Dr. Baumann VN

Quy trình bôi kem chống nắng đúng cách mà bạn nên biết

DR BAUMANN VIETNAM - 04 tháng 04, 2023

Kem chống nắng dần trở thành vật không thể thiếu đối với các chị em, nhất là vào những ngày oi bức và nắng gắt, nó được mọi người biết đến và sử dụng là bởi khả năng chống nắng và dưỡng da hiệu quả. Nếu bạn tiếp xúc với ánh mặt trời trực tiếp và lâu dài thì trên da sẽ xuất hiện tổn thương, kéo theo đó là tình trạng nám, tàn nhang, đồi mồi… Bởi vậy kem chống nắng như một vị cứu tính giúp ngăn chặn tình trạng ấy xảy ra, đồng thời giúp da tránh khỏi các nhân tố gây ảnh hưởng xấu từ môi trường.

Kem chống nắng có mức độ phổ biến vô cùng cao, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bôi kem chống nắng đúng cách để nó có thể phát huy tác dụng một cách tốt nhất. Vì thế, ngay sau đây chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về điều này nhé.

boi kem chong nang dung cach

Sử dụng kem chống nắng đúng cách như thế nào?

Bôi kem chống nắng đúng cách quan trọng như thế nào?

Kem chống nắng chứa các thành phần có khả năng bức xạ và chống lại tia cực tím, ngăn cản chúng gây ra ảnh hưởng tới làn da đồng thời giúp da trở nên mềm mịn, tránh khỏi tình trạng thâm sạm, nám, tàn nhang. Khi sử dụng kem chống nắng bạn còn có thể ngăn chặn tình trạng lão hóa xảy ra, giúp da khỏe mạnh và có thể ngăn ngừa và chống lại các nhân tố gây ung thư về da

Kem chống nắng tuy cùng một công dụng là giúp da chống lại ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, tuy nhiên trên thị trường hiện nay kem chống nắng được phân thành 2 loại: Kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý.

Nhiều chị em lầm tưởng rằng chỉ cần bôi kem chống nắng lên da là đã có thể chống lại tia UV một cách hiệu quả, nhưng sự thật lại hoàn toàn không phải vậy. Chúng ta cần có một quy trình và các bước để bôi kem chống nắng sao cho nó phát huy công dụng một cách hiệu quả và đem lại tình trạng tích cực cho làn da

cach boi kem chong nang dung cach

Bôi kem chống nắng đúng cách giúp bạn sở hữu làn da trắng hồng, khỏe mạnh

Khi sử dụng kem chống nắng đúng cách giúp bạn tiết kiệm được lượng kem đang xài và đạt được hiệu quả tốt hơn. Kem chống nắng khi sử dụng đúng cách sẽ giúp bảo vệ da khỏi tia UV rất tốt, bảo vệ da khỏi ánh sáng mạnh của điện thoại, laptop, giúp làn da khỏe đẹp hồng hào. Cạnh đó kem chống nắng lúc này sẽ giúp bạn se khít lỗ chân lông, làm da đều màu và ngăn ngừa tình trạng lão hóa, kích ứng và phục hồi hư tổn cho da.

Hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách, đúng quy trình

Tia UVB và UVA là nguyên nhân gây nám da, sạm da, đốm nâu, lão hóa, nếp nhăn và bỏng nắng, bởi vậy chúng ta cần có những cách chống lại nó vừa an toàn lại hiệu quả. Tuy nhiên khi dùng kem chống nắng chúng ta cần sử dụng đúng quy trình, nếu không nó có thể gây khô da, thiếu thành phần dưỡng chất nên không có hiệu quả trong việc chống lại ánh nắng mặt trời.

su dung kem chong nang dung cach

Nên sử dụng kem chống nắng đúng quy trình để phát huy tối đa hiệu quả

Khi thoa kem chống nắng đúng cách sẽ tạo ra một ,màng chắn giúp ngăn chặn các tia UV tiếp xúc với da và đem lại hiệu quả bất ngờ trong việc làm chậm quá trình lão hóa và nhiều công dụng đặc biệt khác. Sau đây Dr.Baumann sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng kem chống nắng đúng cách, đúng quy trình .

Sử dụng kem chống nắng trước 20 phút khi đi ra ngoài

Nhiều chị em phụ nữ thường khá vội vàng khi sử dụng kem chống nắng, nhiều người sẽ chỉ bôi kem chống nắng trước một vài phút sau khi đi ra ngoài, điều này thật sự phá hỏng đi tác dụng vốn có của kem. Để kem chống nắng có thể tăng cường bảo vệ làn da bạn nên sử dụng nó trước một khoảng thời gian sau đó mới ra khỏi nhà và tiếp xúc với tia UV. Khi chúng ta cho da thời gian hấp thụ các dưỡng chất có trong kem chống nắng sẽ góp phần gia tăng công dụng và hiệu quả của nó và đây là một cách chăm sóc da rất tốt.

cach dung kem chong nang dung cach

Nên sử dụng kem chống nắng 20 phút trước khi ra khỏi nhà

Đầu tiên, bạn nên rửa sạch vùng da muốn bôi kem chống nắng với nước hoặc sữa rửa mặt trước khi sử dụng kem chống nắng, sau đó bôi kem chống nắng và để kem nghỉ trên da 20 phút. Sau khi cho da nghỉ ngơi thì bạn có thể đi ra ngoài, việc này giúp kem chống nắng thẩm thấu sâu hơn vào các lỗ chân lông để đem lại hiệu quả cao.

Dưỡng ẩm trước khi dùng kem chống nắng

Để kem chống nắng phát huy được tối đa công dụng trong quá trình làm đẹp, mịn da và ngăn ngừa lão hóa thì chỉ dùng riêng nó sẽ khó mà đem lại hiệu quả nhanh chóng. Chúng ta có thể kết hợp kem chống nắng với một số thành phần khác để đẩy nhanh tiến độ và đạt được hiệu quả mong muốn trong một thời gian ngắn.

Trước khi sử dụng kem chống nắng chúng ta nên cấp ẩm thật kỹ càng cho da, quá trình này không chỉ bổ sung dưỡng chất cho da mà còn giúp các tế bào trên da hấp thụ dưỡng chất một cách nhanh chóng. Bởi vậy, bạn nên cấp ẩm cho da bằng các loại toner, mặt nạ hoặc một số loại kem dưỡng khác để hỗ trợ kem chống nắng chống lại tác nhân gây hại tới làn da từ môi trường.

cach su dung kem chong nang dung cach

Nên bôi kem dưỡng ẩm trước khi sử dụng kem chống nắng

Bạn không nên sử dụng kem chống nắng trước khi cấp ẩm bởi kem chống nắng sẽ tạo ra một màng bọc phản xạ lại tia UV, màng bọc đó sẽ làm cho kem dưỡng ẩm không thể tiếp xúc với da và điều này sẽ vô hiệu quá công dụng của kem dưỡng ẩm.

Thoa lượng kem chống nắng phù hợp

Nhiều bạn lầm tưởng rằng khi sử dụng kem chống nắng nên sử dụng một lượng lớn và thoa đều lên da, lớp kem chống nắng càng dày sẽ càng chống nắng hiệu quả, tuy nhiên đây là một điều hoàn toàn sai. Kem chống nắng chỉ cần sử dụng với một liều lượng vừa đủ sẽ có công dụng chống lại ánh nắng mặt trời hiệu quả hơn khi sử dụng một lượng kem quá lớn. Khi chúng ta sử dụng một lớp kem quá dày sẽ gây ra bí da, da đổ dầu và bít tắc lỗ chân lông, điều này sẽ gây ra mụn và một số tình trạng kích ứng khác.

cach boi lai kem chong nang dung cach

Nên bôi một lượng kem chống nắng vừa đủ và tán đều trên da

Để sử dụng kem chống nắng trên da hiệu quả bạn nên lấy một lượng vừa đủ và chấm lên các vùng như má, mũi, cằm, trán và sau đó tán đều tay. Bạn nên tán kem một cách nhẹ nhàng và tạo thành một lớp kem mỏng, đều trên da.

Nên sử dụng kem chống nắng ngay cả khi ở nhà

Kem chống nắng không chỉ có tác dụng chống lại các tia UV gây ảnh hưởng tới làn da mà nó còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, giúp da khỏe mạnh và chống lại ánh sáng xanh từ màn hình laptop, điện thoại. Kem chống nắng sẽ giúp đánh bay các gốc tự do khi tế bào trong giai đoạn chuyển hóa, bởi vậy khi ở nhà và không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng để tạo ra một màng bọc bảo vệ da khỏi các nguyên nhân gây thâm sạm, nám.

Khi sử dụng kem chống nắng tại nhà bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF thấp hơn các loại kem chống nắng sử dụng khi đi ra ngoài, đồng thời bạn nếu chỉ ở trong nhà thì chỉ cần bôi kem chống nắng một lớp thật mỏng nhẹ và không cần dặm lại.

Bôi kem chống nắng đúng cách

Để kem chống nắng phát huy tốt hiệu quả của mình và để nhanh nhìn thấy hiệu quả của kem chống nắng bạn nên có một quy trình bôi kem chống nắng khoa học và đúng cách:

  • Bước 1: Lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da và có chỉ số SPF cao khi ra ngoài, có chỉ số SPF thấp hơn để sử dụng khi ở nhà
  • Bước 2: Rửa thật sạch vùng da muốn bôi kem chống nắng với nước thường hoặc sữa rửa mặt
  • Bước 3: Lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ, không quá nhiều tránh các sai lầm khi bôi kem chống nắng và chấm đều lên các vùng da, sau đó dùng 1 ngón tay tán đều kem chống nắng, sau đó sử dụng 2 tay vỗ lên da để kem chống nắng nhanh tệp vào da hơn.

Nên thoa lại kem chống nắng sau 2 giờ sử dụng

Bạn đã từng nghe về việc một ngày nên bôi kem chống nắng 2 lần một ngày và dặm lại thường xuyên chưa? Theo các chuyên gia nghiên cứu rằng, kem chống nắng có hiệu quả rất tốt với làn da về việc chống lại tia cực tím, lão hóa và bổ sung nhiều dưỡng chất cho da, tuy nhiên kem chống nắng chỉ phát huy tốt nhất công dụng của mình trong vòng 2 - 4 giờ đồng hồ. Sau khoảng thời gian này kem chống nắng đánh mất dần hiệu quả và bạn nên dặm lại nó bằng một lớp mới để bảo vệ da kịp thời.

thoa lai kem chong nang dung cach

Nên dặm lại kem chống nắng 2 giờ một lần

Khi bạn làm việc ngoài trời thì sau mỗi khoảng 2 tiếng bạn nên dặm lại kem chống nắng một lần để bảo vệ da, khi dặm lại chỉ nên dặm một lớp mỏng và tán đều tay. Đồng thời vào cuối ngày, khi bạn đã về nhà và không bị ảnh hưởng bởi ánh mặt trời nữa thì nên tẩy trang sạch và rửa lại với sữa rửa mặt

Trước khi bôi kem chống nắng nên làm gì

Nhiều chị em thắc mắc rằng trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì, có nên bôi kem trị mụn hay không, sau đây hãy cùng nhau đi tìm hiểu về vấn đề này nhé.

cach boi kem chong nang dung

Nên rửa mặt trước khi sử dụng kem chống nắng

Trước khi bôi kem chống nắng, bạn nên làm sạch vùng da đó trước sau đó tiến hành các bước skin care như thường lệ. Ví dụ như bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da như lotion, essence và kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da, đồng thời kích thích các tế bào hấp thụ các thành phần trong kem chống nắng.

Đối với các chị em có làn da mụn,bạn hoàn toàn có thể sử dụng kem trị mụn trước khi sử dụng kem chống nắng. Tuy nhiên, bạn nên đợi cho kem trị mụn khô rồi mới tiến hành sang bước tiếp theo đó là bôi kem chống nắng để tránh hai thành phần này không phát huy được hiệu quả do trong quá trình tán kem bị lẫn lộn vào nhau

Xem thêm: https://drbaumann.vn/blogs/chong-nang/kem-chong-nang-co-tac-dung-trong-bao-lau

Lưu ý khi trang điểm sau lớp chống nắng

Khi sử dụng kem chống nắng trong làm đẹp thì nên sử dụng kem sau khi dưỡng da và trước khi make up, điều này sẽ giúp kem chống nắng bảo vệ da khỏi các chất gây hại từ mỹ phẩm make up.

Kem chống nắng còn có thể ngăn chặn các thành phần có trong mỹ phẩm gây ra mụn hay bít tắc lỗ chân lông, kem chống nắng còn hỗ trợ nâng tone , bảo vệ da khỏi tia UV và nó còn có thể trở thành lớp kem lót giúp cho lớp trang điểm lâu trôi.

boi kem chong nang body dung cach

Nên bôi kem chống nắng trước khi trang điểm

Bạn cần lưu ý rằng, nên để lớp kem chống nắng tệp vào da rồi mới tiến hành các bước make up để đảm bảo quả của kem chống nắng và giúp cho lớp trang điểm mịn màng, giữ được lâu hơn.

Gợi ý kem chống nắng SUN LOTION FACTOR 25 được các chuyên gia da liễu khuyên dùng

Người Việt Nam chúng ta thường sẽ có làn da mỏng và thời tiết ngày càng trở nên nắng gắt hơn nên việc sử dụng kem chống nắng ngày càng quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng chung một loại kem chống nắng, nhất là đối với người có làn da nhạy cảm thì việc chọn được kem chống nắng phù hợp là một khó khăn rất lớn.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Nếu bạn có làn da nhạy cảm và đang muốn tìm một loại kem chống nắng vừa an toàn vừa hiệu quả thì chúng tôi đề cử tới bạn SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier, đây là kem chống nắng an toàn và lý tưởng cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm nên được nhiều bác sĩ da liễu ở hơn 48 quốc gia trên thế giới khuyên dùng.

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier không chứa chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, hương liệu, dầu khoáng, oxygen, dẫn xuất từ động vật nên không có khả năng gây ra dị ứng da, không gây nổi mụn và không phá hỏng hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Đây là kem chống nắng thân thiện với môi trường, bạn có thể sử dụng nó ngay cả khi đi biển và sử dụng cho người có làn da nhạy cảm và kích ứng, đồng thời đây là loại kem chống nắng đạt tiêu chuẩn số 1 về khoa học da liễu theo tiêu chuẩn Bionome.

Trong SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier có các thành phần chống nắng nổi bật như: vitamin e tự nhiên nguyên chất, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate và Titanium Dioxide… nên có thể đem tới sự đảm bảo cao về sự an toàn và khả năng chống nắng hiệu quả. Sản phẩm này tạo ra lớp màng chống nắng vật lý và trong suốt để ngăn ngăn chặn tác hại của tia cực tím, đồng thời Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate có khả năng hấp thụ tia UVA vượt trội để chống lại ảnh hưởng tiêu cực của tia UV.

boi kem chong nang 1 lan 1 ngay

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier phù hợp với da nhạy cảm

Với chất kem lỏng và thẩm thấu nhanh chóng nên sản phẩm giúp da luôn trong tình trạng thông thoáng và khô ráo, không gây ra tình trạng nhờn rít và đổ dầu. Sản phẩm SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier của nhà Dr.Baumann nhận được sự công nhận của nhiều khách hàng sau khi sử dụng. Sản phẩm có tính an toàn cao nên có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai và mẹ bỉm sữa và các làn da khó chịu như da kích ứng, da nhạy cảm

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu tới bạn quy trình bôi kem chống nắng đúng cách để đem lại hiệu quả cao đối với làn da. Kem chống nắng hiện nay có mức độ thông dụng rất lớn, tuy nhiên bạn cần dựa vào tình trạng da của mình để lựa chọn được loại kem chống nắng phù hợp và có thể đem lại công dụng tích cực cho bản thân. Hi vọng là với những chia sẻ của chúng tôi bạn đã tìm được loại kem chống nắng phù hợp để bắt tay vào quá trình bảo vệ làn da

DR BAUMANN VIETNAM - 04 tháng 04, 2023
Bài viết kế tiếp:

Zinc Oxide là gì? Có an toàn khi dùng trong kem chống nắng không?

Hoạt chất này còn được đánh giá là hoàn toàn lành tính với cơ thể người và luôn xuất hiện trong mọi sản phẩm có chỉ số chống nắng. Vậy, Zinc Oxide là gì? Hiệu quả chống nắng của thành phần này tốt như thế nào mà được cả thế giới sử dụng? Tất cả sẽ được Dr.Baumann giải đáp trong bài viết dưới đây.

Zinc Oxide là gì?

Zinc Oxide là thành phần được ứng dụng rộng rãi trong làm đẹp với khả năng bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời. Zinc Oxide được sử dụng rộng rãi từ đời sống như sản xuất nhựa, thủy tinh, sơn màu… được ký hiệu là ZnO, có dạng bột màu trắng và dễ tan trong nước. Zinc Oxide còn xuất trong y khoa bởi khả năng điều trị các loại bệnh về da hay trong mỹ phẩm như dầu gội, kem dưỡng, xà phòng…

Zinc Oxide là thành phần được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp

Đặc biệt, đây là thành phần được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm chống nắng vật lý hay những loại mỹ phẩm có chỉ số chống nắng. Nguyên nhân chính là do khả năng bảo vệ da khỏi tia cực tím của nó. Khả năng chống nắng của Zinc Oxide được FDA Hoa Kỳ (The U.S. Food and Drug Administration) công nhận và cho phép sử dụng chúng trong các sản phẩm chống nắng không kê đơn với tỉ lệ lên tới 25%.

Zinc oxide trong mỹ phẩm có tác dụng gì?

Bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB

Khác với những thành phần chống nắng hóa học phải cần 15-20p để thẩm thấu và phát huy tác dụng, Zinc Oxide sẽ chuyển đổi thành một lớp màng trắng ngay khi tiếp xúc với bề mặt da. Lớp màng này đóng vai trò như một chiếc gương giúp phản xạ tia cực tím và ngăn cản chúng tác động lên bề mặt da. 

Thành phần chống nắng phổ rộng được FDA công nhận

Ngoài ra, Zinc Oxide là chất chống nắng phổ rộng. Với nhận định này, thành phần này có thể bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB. Điều này cho phép hoạt chất này bảo vệ tế bào da tốt hơn, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa ung thư da.

Để chứng minh khả năng chống nắng của Zinc Oxide, Đại học Leeds và Đại học Oregon cho thấy: Những sản phẩm chống nắng có chứa Zinc Oxide giúp làm giảm các động xấu từ tia UV một cách nhanh chóng, đặc biệt là tia UVA. Kết quả cuộc nghiên cứu cho thấy mức bảo vệ dacủa kem chống nắng khi có Zinc Oxide tốt hơn (chỉ giảm 7%) so với kem chống nắng không có hoạt chất này (giảm 15% mức bảo vệ) sau hai giờ.

Zinc Oxide có khả năng kiểm soát nhờn 

Theo nhiều nghiên cứu, Zinc Oxide có khả năng làm se khít lỗ chân lông. Điều này hỗ trợ nhiều trong việc kiểm soát quá trình sản xuất bã nhờn. Ngoài ra, lớp phủ bảo vệ của Zinc Oxide giúp da giữ nước, duy trì độ ẩm trên da. Khi da bạn đủ ẩm, da ít tiết dầu hơn.

Khả năng làm lành vết thương

Nguyên tố kẽm (Zinc) có trong Zinc Oxide được ghi nhận có khả năng thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương. Hoạt chất hoạt đồng bằng cơ chế làm sạch và cấp ẩm lên vùng da bị tổn thương, tạo điều kiện tốt nhất để tế bào da được phục hồi một cách chậm rãi.

Hỗ trợ điều trị mụn

Zinc Oxide có khả năng điều trị mụn bởi tính kháng khuẩn và kiềm dầu

Nguyên tố kẽm có khả năng sát khuẩn, do đó, Zinc Oxide cũng mang lại hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, điển hình là C-Acnes và P-Acnes. Ngoài ra, Kẽm có khả năng kháng viêm, thoa Zinc Oxide có thể giúp giảm tình trạng sưng đỏ, viêm mủ , hỗ trợ làm giảm triệu chứng mụn tốt hơn. Ngoài ra, thành phần này có thể làm giảm nguy cơ hình thành sẹo rỗ, thâm sau mụn…

Zinc oxide có an toàn không?

Như đã chia sẻ ơ trên, FDA Hoa Kỳ cho phép những sản phẩm chống nắng có thể sử dụng Zinc Oxide với tỉ lệ lên tới 25%, điều này phần nào chứng minh mức độ an toàn của chúng. Ngoài ra, FDA Hoa Kỳ cũng đã cho phép hoạt chất này được sử dụng trong các sản phẩm chống nắng dành cho trẻ em và cho những ai đang gặp da khô hay bệnh ngoài da.

Kem chống nắng Zinc Oxide được kiến nghị an toàn với mọi người, kể cả trẻ em

Tính tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng cho thấy Zinc Oxide sẽ thẩm thấu vào cơ thể qua đường da. Do đó, đây có thể xem là hoạt chất chống nắng an toàn nhất, bên cạnh Titanium Dioxide.

Zinc Oxide có trong mỹ phẩm nào?

Kem chống nắng

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy Zinc Oxide trong kem chống nắng vật lý được bán rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm đều sẽ có một tỷ lệ Zinc Oxide riêng biệt và theo chuyên gia, bạn nên chọn những thương hiệu có ZnO thấp nhất 10-15%, tuyệt vời ở mức 20%. Đừng quên rằng, FDA cho phép tối đa 25% trong tất cả sản phẩm chống nắng.

Kem chống nắng Dr.Baumann sử dụng thành phần Zinc Oxide

Ngoài ra, theo khuyến nghị của Hiệp hội Ung Thư Hoa Kỳ đưa ra 2 tiêu chí hàng đầu để lựa chọn một sản phẩm kem chống nắng bao gồm:

  • Chống nắng phổ rộng: Thông thường các thành phần chống nắng ngăn chặn tốt tia UVB nhưng lại ít hiệu quả với UVA. Hoạt chất Zinc Oxide có thể bảo vệ da khỏi cả hai tia này. 
  • Ưu tiên chỉ số SPF từ 30-50: SPF là chỉ số thể hiện cấp độ bảo vệ da khỏi tia UVB. Đối với sản phẩm có SPF 30 có thể ngăn chặn 97% tia UVB và SPF 50 hiệu quả lên tới 98%. 

Makeup

Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm make up có khả năng chống với các chỉ số SPF 15,30 và 50. Zinc Oxide có thể được bổ sung vào bất kỳ sản phẩm nào như kem nền, cushion hay các loại phấn trang điểm. Ngoài ra, các mỹ phẩm khoáng (Mineral makeup)  có nguồn gốc từ Zinc Oxide. Titanium Dioxide cũng có khả năng bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời. Và đây cũng là dòng mỹ phẩm phù hợp với làn da nhạy cảm.

Chăm sóc da

Zinc Oxide thường được tìm thấy trong các sản phẩm trị mụn bởi khả năng kháng viêm và diệt khuẩn. Hoạt chất này thường được bổ sung vào những loại kem dưỡng hoặc kem đặc trị mụn. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung sản phẩm chứa Zinc Oxide vào chu trình điều trị mụn mà không sợ kích ứng hay bùng phát mụn.

Dr.Baumann gợi ý những sản phẩm có chứa Zinc Oixide

Là một trong những thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu tại Đức, Dr. Bauman luôn lựa chọn những thành phần làm đẹp an toàn và hiệu quả nhất. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong sản xuất và điều chế dược mỹ phẩm, Dr.Baumann đã ứng dụng Zinc Oxide không chỉ vào các sản phẩm kèm chống nắng mà còn bổ sung vào những kem dưỡng hỗ trợ điều trị mụn tốt, trong đó

Dr.Baumann Zinc Cream

Đây là sản phẩm kem dưỡng ẩm có công dụng giảm mụn, kiềm dầu nhờ vào hoạt chất Zinc Oxide. Với chất kem mỏng nhẹ, thấm nhanh mà không gây bí da, đây chắc chắn là sản phẩm kem dưỡng tuyệt vời để bạn sử dụng trong những ngày nắng oi ả.

  • Với thành phần chính là Zinc Oxide có khả năng chống nắng, kháng khuẩn và thúc đẩy quá trình làm lành vết thương do mụn

  • Kết hợp với Vitamin E giúp chống oxy hóa, trung hòa gốc tự do từ môi trường, phục hồi hàng rào bảo vệ da

  • Urea, Allantoin… cấp ẩm cho da, tạo màng nước giúp khóa ẩm giữ da luôn căng mướt tràng đầy sức sống.

  • Lactic Acid (AHA) có khả năng làm sạch nang lông, giảm mụn hiệu quả

Liposome Active Care

Tinh chất trị mụn, kiểm soát dầu sử dụng công nghệ Liposome đa tầng. Với công nghệ này, Liposome Active Care giúp lớp đáy của da có thể tiếp cận đến những dưỡng chất nuôi dưỡng tốt nhất. Đồng thời, công nghệ Liposome đưa thành phần trị mụn, kháng nhờn vào sau trong nang mụn. Ngoài ra, Liposome Active Care sở hữu những thành phần tuyệt vời giúp làn da mụn như:

  • Tinh dầu tràm trà: Thành phần có khả năng tuyệt vời trong điều chữa lành những tổn thương do mụn bởi khả năng kháng viêm. Ngoài ra, thành phần này có khả năng kiểm soát nhờn và se khít lỗ chân lông.
  • Vitamin E: Chất chống oxy hóa, bảo vệ làn da khỏi môi trường giúp ngừa thâm. Đặc biệt, bổ sung vitamin E giúp kiểm soát dầu tốt hơn bởi thành phần này sẽ giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, khoa ẩm tốt hơn.
  • Bisabolol: Hoạt chất nổi tiếng với khả năng làm mịn da. Ngoài ra, Bisabolol là chất chống oxy hóa sẽ giúp bảo vệ da mụn khỏi môi trường bên ngoài, hạn chế thâm đỏ, kích ứng…
  • Lactic Acid (AHA): Hoạt chất trị mụn nổi tiếng với khả năng điều trị mụn. Lactic Acid sẽ giúp bạn loại bỏ nút thắt nang lông, giúp làn da thông thoáng,  giảm mụn tốt hơn.
  • Allantoin: Thành phần giúp giữ ẩm, cấp ẩm cho da toàn diện hơn, mang đến làn da mềm mịn, ít bóng dầu hơn.
  • Zinc Oxide (nano): Thành phần có khả năng diệt khuẩn, giảm viêm, cải thiện mụn sưng đỏ. Hoạt chất này sẽ tạo lớp màn khóa ẩm, hỗ trợ Vitamin E cấp ẩm tốt hơn và sâu hơn
  • Retinyl Palmitate: Hợp chất tiền Vitamin A có khả năng kích thích tăng sinh collagen, trẻ hóa da, hỗ trợ điều trị mụn. Ngoài ra, hoạt chất này còn giúp chống quá trình oxy hóa, nuôi dưỡng da trắng mịn, tươi trẻ

Dr.Baumann Sun Lotion Factor 50

Nếu bạn đang tìm kiếm kem chống nắng toàn diện phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm, dị ứng thì đây chắc chắn là ứng cử viên tiềm năng. Dr.Baumann Sun Lotion Factor 50 sở hữu cả hai thành phần chống nắng vật lý tốt nhất chính là Zinc OxideTitanium Dioxide. Ngoài ra, sản phẩm còn sở hữu hàng loạt dưỡng chất nuôi dưỡng giúp da khỏe mạnh tự nhiên, căng bóng và mềm mịn.
Đặc biệt, sản phẩm được thiết kế với chất kem mỏng nhẹ có nâng tông giúp da bạn trong sáng mịn mà không lo đến tình trạng bít tắc, bóng dầu hay nhờn rít.

Tất cả các sản phẩm tại Dr.Baumann đều được sản xuất theo tiêu chuẩn Bionome nghiêm ngặt nhằm đảm bảo sản phẩm luôn lành tính, an toàn, phù hợp với mọi đối tượng và tập trung vào xây dựng sức khỏe làn da.

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến hoạt chất Zinc Oxide, mong rằng những thông tin trên mang đến nhiều giá trị đến mọi người. Hãy luôn nhớ chống nắng mỗi ngày vì đây là cách tuyệt vời để bạn ngăn ngừa bệnh ung thư da. Và đừng quên ưu tiên lựa chọn thành phần chống nắng an toàn và thân thiện với làn da nhé!

Nguồn tham khảo: https://www.chemicalsafetyfacts.org/chemicals/zinc-oxide/

/