Dr. Baumann VN

Kem chống nắng có tác dụng trong bao lâu?

DR BAUMANN VIETNAM - 09 tháng 04, 2023

Chúng ta đều biết rằng ánh nắng mặt trời có ảnh hưởng không hề nhỏ đối với cơ thể và làn da, nó phá hỏng hàng rào bảo vệ của da và làm da xỉn màu, thâm sạm. Bởi vậy việc chống nắng trở thành một bước quan trọng và vô cùng cần thiết trong quy trình chăm sóc da hàng ngày, chúng ta sử sử dụng nó để chống lại tác hại của tia UV.

Tuy nhiên, chỉ bôi kem chống nắng là chưa đủ, nếu thoa một lượng kem không đủ và không đều vẫn sẽ khiến da chịu tổn hại. Tuy đem lại hiệu quả cực kỳ tích cực cho làn da nhưng kem chống nắng có tác dụng trong bao lâu? Sau đây hãy cùng Dr.Baumann đi tìm hiểu để trả lời cho câu hỏi này nhé.

kem chong nang co tac dung trong bao lau

Cách tính thời gian chống nắng an toàn cho da

Kem chống nắng có tác dụng trong bao lâu?

Kem chống nắng được mọi người biết đến nhờ công dụng tuyệt vời trong quá trình bảo vệ làn da khỏi tia cực tím và nhiều tác nhân gây hại tới từ môi trường. Nó không chỉ giúp làn da bạn trở nên khỏe mạnh, làm mờ thâm sạm mà còn có thể đẩy lùi tình trạng lão hóa.

Khi sử dụng kem chống nắng ta có thể không cần lo lắng về việc da của chúng ta bị ảnh hưởng xấu, tuy nhiên, kem chống nắng có tác dụng trong bao lâu?

kem chong nang co tac dung may tieng

Kem chống nắng có tác dụng trong bao lâu

Chỉ số SPF của kem chống nắng là gì

Chúng ta thường bắt gặp trong bảng thành phần của nhiều loại kem chống nắng có chứa chỉ số SPF, vậy SPF là gì và nó có công dụng gì đối với làn da?

SPF là viết tắt của cụm từ Sun Protection Factor, đây là chỉ số thể hiện khả năng chống lại tia UV của kem chống nắng. Chỉ số này có đóng góp rất quan trọng trong quá trình chống lại tác hại của tia UVB trong một khoảng thời gian cố định, ngăn ngừa cháy nắng và ung thư da. Định mức SPF được tính theo tỷ lệ phần trăm sử dụng kem chống nắng và số giờ sử dụng sản phẩm trên da.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy 1 SPF có thể bảo vệ da khỏi các tác hại khôn lường của tia UV trong khoảng thời gian 10 phút. Cạnh đó, chỉ số SPF tối thiểu của kem chống nắng là 15 và tối đa là 100. Điều này cho thấy rằng, kem chống nắng có thể bảo vệ da tốt nhất trong 150 phút đối với các sản phẩm có SPF 15 và 500 phút cho các sản phẩm SPF 50. Tuy nhiên, thời hạn của kem chống nắng hoạt động hiệu quả không mang tính tuyệt đối bởi sự ảnh hưởng của môi trường, các tác nhân từ bên ngoài và tùy thuộc vào loại sản phẩm mà chênh lệch ít nhiều.

Chỉ số SPF trên kem chống nắng thể hiện các nội dung sau:

  • Thời gian bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ tia UV: Chúng ta có thể biết được sản phẩm kem chống nắng này có thể bảo vệ da hiệu quả trong bao nhiêu phút bằng cách lấy số SPF nhân cho 10. Nếu kem chống nắng có SPF là 50 thì ta tính: 50 x 10 = 500 phút.
  • Biết được phần trăm chặn tia UVB:. Đối với điều kiện tốt nhất, kem chống nắng sở hữu chỉ số SPF 15 sẽ chặn được tác động của tia UV là 93.4%, với kem chống nắng SPF 30 có thể chặn được ảnh hưởng của tia UV lên tới 96.7% và kem chống nắng SPF 50 sẽ ngăn chặn được tới 98%. Khi ở điều kiện bình thường hoặc không hoàn hảo thì chỉ số này sẽ chênh lệch tùy thuộc vào điều kiện môi trường đó.

Xem thêm: Tác dụng của kem chống nắng đối với làn da

Cách tính thời gian chống nắng an toàn cho da

Từ xưa cho tới nay, nhiều người vẫn còn giữ thói quen chống nắng bằng các biện pháp thủ công như chỉ sử dụng nón, ô, mũ, khẩu trang, áo chống nắng,... Tuy nhiên các biện pháp này chỉ làm giảm phần nào tác hại của tia UV, tia UV vẫn gây hại tới da của bạn và diễn biến ngày càng phức tạp. Bởi vậy, một biện pháp an toàn và hiệu quả để chống lại ảnh hưởng tiêu cực của tia UV, theo nhiều cuộc nghiên cứu đã cho thấy rằng kem chống nắng bảo vệ da lên tới 90%.

Khi sử dụng kem chống nắng trên da, bạn nên tính thời gian hoạt động hiệu quả nhất để có thể thoa lại kem chống nắng khi tác dụng của lớp kem cũ có tác dụng đang giảm dần.

Nếu bạn ít tiếp xúc trực tiếp với nắng mặt trời thì bạn có thể lấy chỉ số SPF nhân cho 10, nghĩa là với kem chống nắng có SPF 15 có thể chống nắng hiệu quả khoảng 150 phút, tương đương 2,5 giờ.

Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng thì nên dựa trên khoảng thời gian làn da bị kích ứng dưới ánh nắng.

Ví dụ: Thời gian da bị kích ứng dưới ánh nắng đó là khi da bạn bắt đầu nóng rát, ửng đỏ và kích ứng do tiếp xúc với ánh nắng. Vậy ta sẽ lấy chỉ số SPF trên kem chống nắng nhân với thời gian da bị kích ứng sẽ ra khoảng thời gian kem chống nắng có hiệu quả dựa vào tình trạng da của bạn. Cách tính này sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào chỉ số chống nắng và thời gian da bị kích ứng của mỗi người.

Khi bạn đổ mồ hôi nhiều, cảm nhận được nắng gắt và bắt đầu thấy bỏng rát nhẹ trên da mặt thì đây là một biểu hiện nhắc nhở bạn nên thoa lại kem chống nắng. Khi đó thời gian hoạt động có hiệu quả của kem chống nắng đã dần dần giảm đi và sẽ hoàn toàn hết công dụng.

kem chong nang co tac dung trong may tieng

Cách tính thời gian kem chống nắng có hiệu quả để có thể dặm lại kịp thời

Thoa bao nhiêu kem chống nắng là vừa?

Tuy chỉ số SPF có khả năng cao trong việc chống lại tia UVB gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới da nhưng bạn không nên sử dụng quá nhiều kem chống nắng trên da vì muốn nâng cao thời gian hoạt động có hiệu quả của nó. Điều này không giúp kem chống nắng kéo dài thời gian và công dụng mà chỉ làm lãng phí và gây ra cảm giác nặng mặt. Để kem chống nắng hoạt động có hiệu quả chúng ta nên sử dụng một lượng kem vừa đủ để tán đều trên da.

kem chong nang co tac dung bao nhieu tieng

Kem chống nắng khi sử dụng đủ lượng sẽ đem lại công dụng tốt nhất

Khi chúng ta thoa không đủ lượng kem chống nắng sẽ làm màng chắn tia UV giảm hiệu quả và không thể ngăn chặn toàn bộ ảnh hưởng mà ánh nắng mặt trời gây ra. Điều này làm cho da xuất hiện những vết thâm sạm, da không đều màu, cháy nắng, tàn nhang, lão hóa và ung thư.

Tuy nhiên nếu chúng ta bôi một lượng kem quá nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc và từ đó hình thành mụn ẩn trên da.

Bạn nên sử dụng một lượng kem không quá nhiều và cũng không nên quá ít, tùy thuộc vào từng dạng kem chống nắng mà bạn đang sử dụng, chúng ta sẽ có những lượng kem phù hợp với nó.

Kem chống nắng dạng bôi

Để kem chống nắng phát huy hiệu quả, bạn nên sử dụng khoảng 2 miligam kem chống nắng trên mỗi cm diện tích da. Điều này có nghĩa:

Đối với dạng kem chống nắng dạng bôi, lượng kem phù hợp nhất là trên mỗi cm diện tích da khoảng 2 miligam kem chống nắng. Chúng ta có thể hình dung rằng khi sử dụng kem chống nắng dạng xịt cho da mặt thì bạn nên sử dụng một lượng bằng đồng xu và thoa đều, khi sử dụng kem chống nắng cho body thì nên dùng một lượng nhiều hơn, kích cỡ khoảng 2 muỗng canh.

tac dung cua kem chong nang trong bao lau

Thoa kem chống nắng một lượng vừa đủ rất có lợi cho da

Kem chống nắng dạng xịt

Kem chống nắng trên thị trường không chỉ tồn tại với dạng bôi mà còn có dạng xịt như các sản phẩm xịt khoáng. Với loại kem này chúng ta không thể có một lượng chính xác cụ thể. Bởi vậy khi sử dụng bạn nên xịt kem chống nắng cho tới khi da có độ bóng hơi trắng và đều trên da.

Kem chống nắng dạng khác

Cạnh đó, với các sản phẩm kem chống nắng khác như dạng bột, dạng thỏi,… bạn có thể tham khảo lượng kem được nhà sản xuất khuyến cáo và khuyên dùng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chúng ta nên sử dụng kem chống nắng trên da nhiều lần một ngày để kem chống nắng luôn trong thời kì hoạt động có hiệu quả cao. Nếu bạn hoạt động ngoài trời trong một thời gian dài thì nên sử dụng kem chống nắng mỗi 2 giờ một lần. Nếu bạn làm việc trong nhà, ít đổ mồ hôi và ít khi ra ngoài thì một ngày bạn nên sử dụng kem chống nắng những khi chuẩn bị tiếp xúc với ánh nắng trong một khoảng thời gian.

Nên chọn kem chống nắng nào tốt nhất

Đa số mọi người nghĩ rằng nên chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao nhất để chống lại ảnh hưởng của tia UV một cách tốt nhất. Tuy nhiên đây là một nhận định không đúng bởi kem chống nắng có chỉ số SPF cao có thể không phù hợp với tình trạng da của bạn.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại kem chống nắng với chỉ số SPF khác nhau, trong đó kem chống nắng có SPF 50 được nhiều người ưa thích sử dụng và rất được khuyên dùng vì nó đem lại khả năng chống nắng tốt. Vậy kem chống nắng có chỉ số SPF 50 có công dụng gì?

Kem chống nắng có chỉ số SPF không phải loại kem có khả năng chống nắng tốt nhất, tuy nhiên công dụng của nó chỉ kém các loại kem chống nắng có SPF hơn 60 một chút. Tuy nhiên, kem chống nắng có SPF 50 lại an toàn và ít gây kích ứng đối với làn da, nó không gây bít tắc lỗ chân lông và ngăn chặn tình trạng lão hóa hiệu quả.

Kem chống nắng có SPF 50 chống lại ảnh hưởng của tia UV tác động lên cơ thể lên tới 98% và hoạt động hiệu quả trong vòng 500 phút tùy thuộc vào môi trường tiếp xúc.

Loại kem chống nắng hiệu quả có chỉ số SPF tốt nhất

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier là kem chống nắng được đánh giá cao và khuyên dùng bởi nó có công dụng rất tốt trong việc chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Kết quả đánh giá công dụng sản phẩm được minh chứng dựa trên đánh giá thực tế của khách hàng sau 7 ngày sử dụng. Sản phẩm có thể sử dụng cho nhiều tình trạng da như da nhạy cảm, da dầu, đồng thời còn có thể sử dụng cho phụ nữ đang mang thai và mẹ bỉm sữa nên bạn có thể yên tâm về độ an toàn của sản phẩm.

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier là sản phẩm kem chống nắng theo tiêu chuẩn Bionome nên được nhiều bác sĩ da liễu ở hơn 48 quốc gia trên thế giới khuyên dùng. Không chỉ vậy, đây còn là sản phẩm thân thiện với môi trường và động vật vì không chứa dẫn xuất từ động vật và không sử dụng bao bì, vỏ hộp trong quá trình sản xuất sản phẩm.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Vì sao nên chọn kem chống nắng SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier của Dr. Baumann?

Vitamin E tự nhiên nguyên chất có trong sản phẩm chứa chất chống nắng tự nhiên vừa bảo vệ vừa nuôi dưỡng da, đồng thời không gây nhờn bóng.

Uvinul A Plus và Tinosorb S trong bảng thành phần có khả năng ngăn chặn cả tia UVA và tia UVB, sau khi thoa lên da sản phẩm rất nhanh sẽ thẩm thấu và có hiệu quả.

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier có bộ lọc bảo vệ ánh sáng tổng hợp chất lượng cao nên bảo vệ da rất tốt khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Ngay cả da dầu, da mụn và nhạy cảm cũng có thể sử dụng vì đây là loại kem chống nắng vật lý lại hóa học không chứa dầu và chất nhũ hóa.

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier không gây trắng bệch như các dòng kem chống nắng vật lý khác trên thị trường bởi sản phẩm chứa Titanium dioxide dạng nano chống tia UVB vừa có khả năng chống nắng vừa giúp nâng tone nhẹ nhàng.

Bảng thành phần không chứa các chất tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho làn da như chất hóa học, hương liệu, dầu khoáng, dẫn xuất từ động vật,... nên được khuyên dùng cho chu trình điều trị các chứng gia tăng sắc tố như nám, thâm sạm, tàn nhang, chống lại nguy cơ ung thư da và lão hóa.

Kết cấu sản phẩm: Dạng lotion nên vô cùng mỏng và nhẹ trên da

Cách dùng:

Sau khi hoàn thành các bước skincare, hãy thoa chống nắng trước khi ra đường để da được bảo vệ tốt nhất

Thời điểm sử dụng:

  • Vào buổi sáng hoặc khi phải tiếp xúc với ánh sáng
  • Nên thoa lại sau 2 đến 3 tiếng

kem chong nang co tac dung bao lau

Nên chọn loại kem chống nắng hiệu quả với chỉ số SPF phù hợp

Trên đây Dr.Baumann đã giải đáp thắc mắc của bạn về vấn đề “kem chống nắng có tác dụng trong bao lâu”. Sử dụng kem chống nắng cho da đem lại nhiều công dụng tích cực, giúp da có thể ngăn chặn ảnh hưởng của tia UV trong ánh nắng mặt trời.

Tuy nhiên, chỉ bôi kem chống nắng là chưa đủ vì thời gian kem chống nắng có tác dụng hiệu quả nhất chỉ trọn vẹn trong 2 giờ đầu tiên, bởi vậy nếu công việc của bạn thường xuyên tiếp xúc ánh nắng thì nên thoa lại nhiều lần trong ngày. Đồng thời, chúng ta nên có biện pháp che chắn da hiệu quả khỏi ánh mặt trời để làn da luôn khỏe mạnh, hồng hào, tránh xa ung thư, thâm mụn.

DR BAUMANN VIETNAM - 09 tháng 04, 2023
Bài viết kế tiếp:

Tác dụng của kem chống nắng đối với làn da là gì?

Ánh nắng mặt trời đem lại nhiều công dụng với sức khỏe nhưng đồng thời đây cũng là khắc tính của làn da, khi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời sẽ làm xuất hiện các vết thâm sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi,.., thậm chí có khả năng gây ung thư da. Để ngăn ngừa tình trạng này xảy ra, đồng thời sở hữu cho bản thân một làn da trắng hồng, khỏe mạnh thì bạn phải có các biện pháp ngăn chặn ảnh hưởng, tiêu biểu là kem chống nắng.

Sử dụng kem chống nắng là một bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của mỗi người, việc sử dụng nó hàng ngày cũng vô cùng cần thiết. Kem chống nắng đem lại tác dụng hiệu quả khi chống lại tia UV, giúp da khỏe mạnh và đầy sức sống. Sau đây chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu rõ và kĩ hơn về tác dụng của kem chống nắng đối với làn da và có nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày hay không nhé.

tac dung cua kem chong nang

Lợi ích và tác hại của kem chống nắng

Kem chống nắng hoạt động như thế nào?

Trong ánh nắng mặt trời có chứa các tia tử ngoại, bao gồm UVA, UVB và UVC. Trong đó, tia UVA làm đen da, gây xuất hiện nám và làm teo da, tia UVB gây bỏng da, tiếp xúc với tia UVB quá lâu sẽ gây ra ung thư da. Và trong ánh nắng mặt trời còn chứa tia UVC, tuy nhiên nó không gây ra tổn thương hay ảnh hưởng gì cho da vì nó đã bị tầng ozon giữ lại.

Kem chống nắng có thể ngăn chặn các tia UV gây ra tổn hại với da vì nó hoạt động theo 2 cơ chế:

  • Cơ chế vật lý: Kem chống nắng sử dụng thành phần vật lý sẽ ngăn chặn và phản xạ lại ánh sáng mặt trời, ngăn chặn tia UV gây hại tiếp xúc với da.
  • Cơ chế hóa học: Kem chống nắng hoạt động theo cơ chế hóa học sẽ giúp ngăn chặn và hấp thụ các tia UV trước khi chúng tiếp xúc và gây ảnh hưởng tới làn da.

Các thành phần tham gia trực tiếp vào hoạt động chống nắng là chất hấp thụ tia cực tím và chất phản xạ cực tím. Kem chống nắng khi sử dụng trên da sẽ tạo thành một lớp màng chống nắng, một số thành phần thực hiện công việc hấp thu và các thành phần còn lại có tác dụng phản xạ lại các tia UV gây hại. Kem chống nắng tiếp nhận tia cực tím và biến nó thành một chất gì đó không gây ảnh hưởng tới da và hấp thụ nó.

tac dung cua viec boi kem chong nang

Kem chống nắng tạo ra màng chắn ngăn chặn ảnh hưởng của tia UV

Tác dụng của kem chống nắng cho da mặt

Ánh nắng mặt trời đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể của chúng ta, tuy nhiên nếu bạn tiếp xúc không đúng cách sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với làn da , nhất là vùng da mặt. Để ngăn chặn các ảnh hưởng của tia UV chúng ta cần sử dụng kem chống nắng, điều này sẽ đem lại nhiều công dụng hiệu quả.

tac hai cua viec khong dung kem chong nang

Kem chống nắng đem lại nhiều công dụng hiệu quả cho da mặt

Bảo vệ da mặt khỏi tia UV gây hại

Tia cực tím vốn có trong ánh nắng mặt trời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da của bạn, bởi vậy chúng ta cần sử dụng kem chống nắng. Kem chống nắng tạo ra lớp khiên vững chắc ngăn chặn các tia UV tiếp xúc và xâm nhập sâu vào da, từ đó ngăn ngừa các vấn đề về da và ngăn chặn các yếu tố gây ung thư da phát triển.

Xem thêm: Tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da

Ngăn ngừa da lão hóa sớm

Trong ánh nắng mặt trời có chứa tia UVA, bức xạ của tia UVA là nhân tố gây ra tình trạng lão hóa sớm, làm làn da xuất hiện các vết sạm, nám, tàn nhang, da ngày càng khô và bong tróc. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng kem chống nắng hàng ngày sẽ đẩy lùi được tình trạng trên. Kem chống nắng giúp bạn ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm, bảo vệ làn da, ngăn chặn tia UV tiếp xúc gây ảnh hưởng và từ đó giúp da khỏe mạnh hơn, căng mịn và đầy sức sống.

Đồng thời, kem chống nắng còn giúp bạn ngăn ngừa xuất hiện các đốm nâu trên mặt và làm đều màu da.

tac dung cua boi kem chong nang

Kem chống nắng làm giảm tình trạng lão hóa sớm

Làm giảm khả năng ung thư da

Ánh nắng mặt trời gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng về da, ảnh hưởng tiêu cực nhất đó chính là gây ung thư. Khi tiếp xúc quá lâu dưới ánh mặt trời mà không có biện pháp phòng, tránh hay sử dụng kem chống nắng sẽ dẫn đến tình trạng ung thư da nghiêm trọng.

Trong ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UVB, đây là nguyên nhân chính gây ra tính trạng ung thư da. Bởi vậy chúng ta nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh mặt trời. Không chỉ vậy kem chống nắng còn giúp đẩy lùi tình trạng xấu trên da, loại bỏ các tác nhân gây ung thư trên cơ thể.

Hạn chế tình trạng cháy nắng da

Khi da tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời mà không có biện pháp che chắn kĩ sẽ làm tình trạng bỏng da, cháy nắng tăng cao. Nếu không muốn tình trạng đó xảy ra bạn cần sử dụng ô, mũ, áo… để ngăn chặn bớt tia UV. Một trong những lựa chọn tốt nhất để bảo vệ da khỏi tình trạng cháy nắng đó là sử dụng kem chống nắng. Kem chống nắng giúp bạn ngăn ngừa tình trạng bỏng do ánh nắng mặt trời, sạm da, đen da, bong tróc, ửng đỏ và tránh được nhiều ảnh hưởng tiêu cực của tia UVA, UVB.

tac dung cua kem chong nang

Bôi kem chống nắng hàng ngày có tác dụng gì: Ngăn chặn tình trạng cháy da

Ngăn ngừa sạm da

Từ khoảng 9 – 16 giờ hàng ngày, ánh nắng mặt trời luôn gay gắt và có nhiều ảnh hưởng xấu tới làn da nếu chúng ta tiếp xúc với nó quá lâu. Các tia UV trong ánh nắng mặt trời sẽ làm gia tăng khả năng xuất hiện các đốm ban đỏ, sạm da, nám da… Trước nguy cơ này, bạn nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên và trước khi ra đường. Các thành phần có trong kem chống nắng sẽ giúp bạn giảm tới mức tối thiểu nguy cơ xuất hiện các ảnh hưởng trên.

Ngăn ngừa mụn trứng cá và giảm ửng đỏ trên mặt

Ánh nắng mặt trời gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với làn da, khi chúng ta tiếp xúc với ánh mặt trời một cách cách trực tiếp sẽ khiến da bị ửng đỏ, điều này làm tình trạng mụn xảy ra tồi tệ hơn. Khi chúng ta tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời mà không có biện pháp bảo vêh da an toàn sẽ làm da bị khô hơn, tiết dầu nhiều hơn, từ đó gây bít tắc lỗ chân lông và xảy ra tình trạng mụn trứng cá. Để ngăn chặn và phục hồi da chúng ta cần sử dụng kem chống nắng, đặc biệt là kem chống nắng chứa các hoạt chất kháng viêm như zinc oxide, vitamin C,...

tac dung phu cua kem chong nang

Kem chống nắng giảm mụn và trứng cá và giảm ửng đỏ do ánh nắng mặt trời gây ra

Chặn đốm nâu, nếp nhăn, kém đàn hồi da

Khi da tiếp xúc với ánh mặt trời sẽ hình thành các đốm nâu, nếp nhăn và làm da kém đàn hồi. Để tránh tình trạng này chúng ta nên sử dụng kem chống nắng vì kem chống nắng có thể đẩy nhanh tốc độ phục hồi da. Khi sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ làm giảm đen sạm, làm đều màu da và cung cấp sức khỏe cho làn da.

Giúp làn da trở nên khỏe khoắn

Các tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe làn da, nếu bạn chỉ sử dụng ô, mũ, áo, găng tay,... là chưa đủ. Các tia cực tím có thể xuyên qua các lớp bảo hộ để gây ảnh hưởng tới bạn, bởi vậy chúng ta nên sử dụng kem chống nắng để tối ưu hóa hiệu quả nhất. Bôi kem chống nắng đúng cách bảo vệ các protein, collagen, keratin, elastin nên giúp da khỏe mạnh, đồng thời tăng sức đề kháng cho da.

Tác hại của việc không dùng kem chống nắng

  • Da bị cháy nắng: là tác hại của kem chống nắng. Nếu không dùng kem chống nắng sẽ dễ dàng gây ra tính trạng cháy nắng, bỏng nắng nghiêm trọng. Khi bị cháy nắng da sẽ ửng đỏ, bong tróc và đau rát. Khi xảy ra tình trạng cháy nắng sẽ kéo theo nhiều vấn đề khác về da vì liên kết collagen trên mạch máu bị đứt gãy và có thể gây ung thư da
  • Xuất hiện tàn nhang: Khi chúng ta không sử dụng kem chống nắng nhưng vẫn tiếp xúc trực tiếp với thời gian dài với ánh nắng mặt trời sẽ tạo điều kiện cho tàn nhang xuất hiện. Các vết tàn nhang này xuất hiện khắp cơ th, nhiều nhất ở những vùng da tiếp xúc với ánh mặt trời.
  • Dấu hiệu lão hóa da sớm: Nếu bạn không dùng kem chống nắng sẽ tạo điều kiện để các tia UV có thể xâm nhập vào từng lớp biểu bì da từ đó phá hủy các mô liên kết điều này làm xuất hiện nếp nhăn, làm da trở nên khô sạm. Bạn nên sử dụng kem chống nắng để hạn chế tính trạng này xảy ra để ngăn chặn tình trạng này diễn biến phức tạp hơn.
  • Nám và đồi mồi lan nhanh hơn: Khi không sử dụng kem chống nắng sẽ làm nám và đồi mồi xuất hiện nhiều, trở nên phức tạp hơn. Theo thời gian càng dài, các vết này càng gây mất thẩm mỹ và kéo theo nhiều dấu hiệu khác của quá trình lão hóa.
  • Tình trạng da mụn trở nên nghiêm trọng hơn: Trong ánh nắng mặt trời có chứa các tia UV, các tia này sẽ làm da bị suy giảm hệ thống miễn dịch, gây hại tới sức khỏe làn da và tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng tấn công khiến tình trạng mụn diễn ra trầm trọng hơn. Bạn nên lựa chọn các loại kem chống nắng phù hợp với tình trạng da của bản thân để tránh kem chống nắng gây ra mụn.
  • Ung thư da là tác hại lớn nhất việc không chống nắng: Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời sẽ gây ảnh hưởng lớn tới bề mặt da và bên trong các tế bào. Nó thâm nhập sâu vào da, phá hỏng hàng rào bảo vệ và làm suy giảm hệ thống miễn dịch, từ đó gây ra bệnh dày sừng và ung thư da

tac hai cua viec khong su dung kem chong nang

Không sử dụng kem chống nắng sẽ gây ra nhiều nguy hại tới da

Nên sử dụng kem chống nắng SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier để bảo vệ làn da

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier là loại kem chống nắng được nhiều bác sĩ da liễu ở hơn 48 quốc gia trên thế giới khuyên dùng. Sở dĩ kem chống nắng này nhận được đánh giá cao là vì trong bảng thành phần của SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier không chứa các chất hóa học và là loại kem chống nắng này điều trị da theo tiêu chuẩn Bionome nên rất an toàn và hiệu quả với da, không tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho làn da. Đồng thời đây cũng là kem chống nắng thân thiện với môi trường bởi không sử dụng bao bì và vỏ hộp trong quá trình sản xuất sản phẩm.

Kem chống nắng SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier không chứa paraben, các chất tạo màu hóa học, hương liệu, dầu khoáng và sáp gốc dầu mỏ nên không có khả năng gây nổi mụn, dị ứng, không gây ung thư và có thể bảo vệ làn da khỏe mạnh tránh khỏi các tia UV gây hại trong ánh nắng mặt trời.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Vì là loại kem chống nắng vật lý lại hóa học không chứa dầu và chất nhũ hóa, SUN LOTION FACTOR 25 không gây tác dụng phụ cho cô nàng sở hữu làn da dầu. Kem chống nắng có thể sử dụng được cho cả da nhạy cảm, da dầu và da dễ nổi mụn và đặc biệt được khuyên dùng cho chu trình điều trị các chứng gia tăng sắc tố như nám, sạm da, tàn nhang…

Đồng thời, trong thành phần của SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier chứa Titanium dioxide dạng nano. Đây là thành phần chống tia UVB vô cùng hiệu quả nhưng không gây trắng bệch như các dòng kem chống nắng vật lý thế hệ cũ hay các dòng sản phẩm khác trên thị trường. Lượng vitamin E nguyên chất trong sản phẩm có thể giúp làm giảm hiện tượng đỏ, bỏng rát, thâm sạm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, dưỡng ẩm, làm dịu và chống viêm. Thành phần Uvinul A Plus và Tinosorb S giúp sản phẩm có thể ngăn chặn giúp da ngăn chặn tia UVA, vì chất kem mỏng nhẹ nên rất nhanh thẩm thẩm thấu vào da.

Phù hợp với các loại da

  • Da đang dùng treatment
  • Da nám và sạm màu
  • Da có mụn
  • Da nhạy cảm

Cách sử dụng:

  • Rửa tay và mặt thật sạch với nước hoặc sữa rửa mặt, sau đó lau mặt nhẹ nhàng với bông tẩy trang hoặc khăn bông.
  • Sau khi mặt đã hoàn toàn khô ráo bạn có thể bắt đầu với các bước trong quy trình hàng ngày.
  • Sau chu trình skincare bạn có thể sử dụng SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier cho da mặt
  • Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài và trước khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời để có thể bảo vệ da một cách tốt nhất.

Đánh giá của khách hàng

  • Sau 7 ngày sử dụng có tới 98% khách hàng hài lòng về sản phẩm.
  • 98,75% Khách hàng nhận xét sản phẩm nâng tông nhẹ và kiểm soát dầu ổn, không gây bí da và không làm nặng mặt.
  • Những đánh giá trên hoàn toàn dựa trên đánh giá thực tế của khách hàng sau 7 ngày sử dụng.

Việc lựa chọn đúng loại kem chống nắng với tình trạng da của bản thân là một điều vô cùng quan trọng, nó giúp bạn có thể sở hữu làn da sáng mịn, giảm thiểu các vết thâm sạm và tránh xa nguy cơ ung thư da. Tác dụng của kem chống nắng đem lại là rất cao, hy vọng sau bài viết này bạn đã nhận thấy được tầm quan trọng của nó trong quá trình bảo vệ làn da. Hãy sử dụng kem chống nắng thường xuyên và đều đặn vì nó còn có thể giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa…

/