Dr. Baumann VN

Cách chăm sóc da dầu mụn hiệu quả với 9 bước tại nhà

DR BAUMANN VIETNAM - 16 tháng 10, 2023
Đối với da dầu mụn, nếu chăm sóc đúng cách bạn sẽ có thể đẩy nhanh tốc độ loại bỏ mụn để lấy lại làn da mịn màng và ngăn ngừa chúng tái phát trở lại. Tuy nhiên bạn đã biết những cách chăm sóc da dầu mụn hiệu quả nhất hiện nay chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để có thể hiểu rõ hơn cách chăm sóc da dầu mụn nhé!

cach cham soc da dau mun

Cách chăm sóc da dầu mụn hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ

Da dầu mụn là tình trạng gì?

Tuyến bã nhờn của làn da dầu mụn hoạt động vô cùng mạnh mẽ, đặc biệt ở vùng chữ T. Khi đó khuôn mặt sẽ luôn trong tình trạng bóng loáng do quá trình tiết dầu nhờn.

cach cham soc da mat dau mun

Da dầu mụn là tình trạng gì?

Không những thế, dầu thừa sau khi được sản sinh trên da còn có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da xuất hiện các loại mụn đầu đen, đầu trắng hoặc mụn trứng cá. Đồng thời dầu thừa còn khiến da thô ráp và lỗ chân lông trông to hơn.  Tuy nhiên, nếu bạn biết cách chăm sóc da dầu mụn hiệu quả sẽ hạn chế được tình trạng tiết bã nhờn và hạn chế tình trạng nổi mụn trên da mặt.

Nguyên nhân chính dẫn đến da dầu, mụn

Một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da dầu mụn hiện nay là:
  • Rối loạn nội tiết tố: Trong thời kỳ dậy thì, mang thai, tiền mãn kinh,…hormone trong cơ thể bị rối loạn nghiêm trọng, điều này gây ảnh hưởng đến sự tiết bã nhờn của da.
  • Do di truyền: Bạn có thể gặp phải tình trạng da dầu mụn nếu ông bà, cha mẹ,… đã sở hữu làn da này, đây là yếu tố di truyền. 
  • Do căng thẳng: Khi căng thẳng, cơ chế tự nhiên của cơ thể sẽ tiết dầu nhiều hơn, gây ra tình trạng thừa dầu trên da. 
  • Mỹ phẩm chưa phù hợp: Nếu bạn không có phương pháp chăm sóc da hiệu quả, không sử dụng mỹ phẩm phù hợp sẽ có thể gây kích thích tăng tiết dầu ở da.
  • Chế độ ăn uống: Thường xuyên ăn đồ ăn cay nóng hoặc đồ ăn nhanh, dầu mỡ thì là một trong những nguyên nhân làm tuyến bã nhờn hoạt động quá mức.

quy trinh cham soc da dau mun

Hormone biến động mạnh mẽ khi mang thai, điều này làm xuất hiện da dầu nhờn

Nguyên tắc khi chăm sóc da dầu mụn là gì?

1. Không sờ tay lên mặt

Bàn tay là bộ phận chứa nhiều vi khuẩn nhất trên cơ thể, bởi vậy chúng ta cần cực kỳ lưu ý là không sờ tay lên mặt thường xuyên. Điều này giúp hạn chế việc lây lan vi khuẩn, giúp các bước skincare đạt được hiệu quả tốt, giảm nguy cơ nổi mụn.

huong dan cham soc da dau mun

Không nên sờ tay lên mặt

2. Xông hơi cho da

Xông hơi là phương pháp giúp giãn nở lỗ chân lông vô cùng tốt, không chỉ vậy nó còn có thể ngăn ngừa mụn hình thành. Khi xông hơi còn có thể giúp lưu thông máu hiệu quả, cấp ẩm, giúp da săn chắc, mịn màng. Điều này giúp làm giảm lượng dầu tiết ra khỏi cơ thể.  

cach cham soc cho da dau mun

Xông hơi cho da

3. Luyện tập thể dục

Khi tập thể dục sẽ giúp cơ thể giải phóng ra hormone Endorphin –  đây là thành phần giúp điều chỉnh tâm trạng, giải tỏa áp lực và lo lắng. Bởi vậy, tập thể dục không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn hỗ trợ và cải thiện tốt các vấn đề da.

4. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ không chỉ điều hòa nội tiết tố, mà nó còn có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, điều này giúp hạn chế tình trạng xuất hiện mụn trứng cá, giúp da khỏe đẹp và tươi tắn hơn.

5. Ăn uống khoa học

Bên cạnh chế độ sinh hoạt hợp lý thì cần có chế độ ăn uống khoa học. Khi đó cơ thể sẽ được cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất, giúp nuôi da khỏe mạnh, đủ sức chống lại vi khuẩn gây hại. 

Cách chăm sóc da dầu mụn tại nhà với 9 bước

1. Tẩy trang

Khi nhắc tới các cách chăm sóc da dầu mụn tại nhà thì không thể nào bỏ qua bước tẩy trang. Tẩy trang là một trong các bước cần thực hiện kỹ càng để có thể loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng, bụi bẩn, vi khuẩn, dầu nhờn một cách tối ưu nhất.

cach cham soc da dau mun 2

Tẩy trang

Không những vậy tẩy trang còn có thể loại bỏ tế bào chết tích tụ trong lỗ chân lông, giúp da thông thoáng và giảm mụn. Đầu tiên, bạn lấy một lượng nước tẩy trang thấm vào bông tẩy trang, lau nhẹ nhàng trên toàn bộ mặt. Bước này bên thực hiện cho tới khi bông tẩy trang không còn dính bụi bẩn sau khi lau.. 

2. Rửa mặt

Việc rửa mặt là một trong những bước chăm sóc da không thể thiếu. Sữa rửa mặt giúp làm sạch vi khuẩn, bụi bẩn, dầu thừa và cặn mỹ phẩm trang điểm hoặc kem chống nắng còn sót lại trên da.

cach cham soc da dau mun 1

Rửa mặt là một trong những bước bước chăm sóc da không thể thiếu

Bạn nên rửa mặt vào buổi sáng sau khi thức dậy và vào buổi tối trước khi đi ngủ để đảm bảo làn da thông thoáng, sạch sẽ.  Khi sử dụng sữa rửa mặt bạn nên cho một lượng vừa đủ vào lòng bàn tay, xoa nhẹ để tạo bọt và sau đó massage trên mặt từ 30 – 40 giây và rửa sạch mặt lại với nước. 

3. Tẩy tế bào chết

Bên cạnh việc sử dụng sữa rửa mặt, bạn còn cần tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/tuần cho da dầu mụn. Nên chú trọng vào vùng da như trán, mũi, hai má, cằm để làm sạch và giúp da khô thoáng hơn.

cach cham soc da dau mun 4

Tẩy tế bào chết

Đối với làn da dầu nên tránh sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết chứa hạt scrub, bởi hạt này dễ gây tổn thương da, làm nặng hơn tình trạng mụn. 

4. Toner

Toner là sản phẩm có tác dụng cân bằng độ pH trên da, kiểm soát lượng dầu và làm dịu da hiệu quả. Bạn nên ưu tiên lựa chọn toner có chứa AHA và BHA cho da dầu.  Về cách sử dụng, đầu tiên bạn đổ toner vào bông tẩy trang. Thoa nhẹ nhàng toàn bộ mặt và cổ. Mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng toner tối đa 2 lần là vào buổi sáng và buổi tối. 

5. Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là bước giúp cải thiện vấn đề da khá hiệu quả. Da dầu mụn nên chọn mặt nạ có chứa Glycerin, vitamin E, Salicylic acid, Kaolin,... để hỗ trợ làm sạch sâu, hạn chế tiết dầu, giúp da khỏe mạnh.  Nên đắp mặt nạ khoảng  2 – 3 lần mỗi tuần để tránh mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, đồng thời hạn chế tình trạng da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. 

6. Sử dụng serum

Serum là sản phẩm có công dụng giảm thiểu các vấn đề da như mụn, lão hóa, thâm sạm, nám, tàn nhang, khô ráp và bong tróc.  Để sử dụng serum hiệu quả bạn nên nhỏ một vài giọt lên khuôn mặt. Sau đó massage nhẹ nhàng để thẩm thấu các dưỡng chất.

cach cham soc da dau mun 3

Sử dụng serum

Đối với da dầu bạn nên chọn sản phẩm chứa GLYCOLIC ACID, SALICYLIC, AZELAIC, RETINOL,....Đây là những thành phần có thể loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và dầu thừa, giúp giảm thiểu mụn hiệu quả. 

7. Sử dụng các sản phẩm kiểm soát nhờn, đặc trị mụn

Bạn nên sử dụng các sản phẩm trị mụn, kiểm soát nhờn có chứa Tea tree, AHA, BHA, Azelaic Acid,…để kiểm soát tuyến bã nhờn tiết dầu.

cach cham soc da dau mun 5Sử dụng các sản phẩm kiểm soát nhờn, đặc trị mụn

Tuy nhiên, các hoạt chất này sẽ khiến da bị khô, bong tróc và nhạy cảm hơn, do đó bạn cần phải chú trọng dưỡng ẩm cho da và không nên lạm dụng các thành phần này.

8. Dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm có thể hạn chế tình trạng thoát hơi nước trên da, đồng thời cấp ẩm và kiểm soát, hạn chế tình trạng tiết dầu.  Đối với da dầu, dễ bị mụn, bạn nên chọn sản phẩm có dòng “oil balancing”, “oil-free”, “non-comedogenic”, “light” để giúp da ẩm mịn và không gây mụn.

9. Dùng kem chống nắng

Nhắc đến các bước chăm sóc da dầu mụn, không thể nào không nhắc tới việc thoa kem chống nắng cho da. Bạn nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 25 trở lên. Bạn nên ưu tiên sử dụng kem chống nắng chứa Titanium Dioxide và Zinc Oxide để hạn chế kích ứng. 

    Nên sử dụng sản phẩm nào chăm sóc da dầu mụn

    Để làn da dầu mụn thực sự sáng đẹp, khỏe mạnh và tươi trẻ và giảm mụn nhanh chóng trong thời gian ngắn thì chúng ta cần tới sự giúp đỡ của các sản phẩm kem dưỡng trị mụn, giảm viêm. 

    Chính vì hiểu rõ điều này nên các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát triển thành công Dr. Baumann ZinC Cream, đây là sản phẩm trị mụn an toàn, hiệu quả và vô cùng lành tính trên da. Dr. Baumann ZinC Cream là sản phẩm thuộc hệ thống dược mỹ phẩm thuần chay Bionome – đây là thương hiệu thuần chay uy tín và được đánh giá cao tại Châu Âu. 

    Khi bạn sử dụng các sản phẩm của hệ thống này bạn sẽ có thể yên tâm về chất lượng và hiệu quả vì nó không chứa các thành phần chiết xuất từ động vật và đảm bảo an toàn cho làn da, cơ thể và động thực vật. Hệ thống thuần chay Bionome và thương hiệu Dr.Baumann vượt trội hơn các sản phẩm khác trên thị trường vì sản phẩm hoàn toàn không chứa các thành phần nguy hại cho da như parabens, hương liệu, chất bảo quản, chất tạo mùi, oxygen.

    Bạn nên chọn Dr. Baumann ZinC Cream để cải thiện làn da vì sản phẩm có công dụng cao trong việc làm giảm vết thâm, đẩy nhanh quá trình làm khô cồi mụn, hạn chế tình trạng mụn quay trở lại. Dr. Baumann ZinC Cream chứa các thành phần an toàn và đem lại hiệu quả tích cực cho quá trình chăm sóc và cải thiện làn da là:

    • Zinc Oxide: Kháng viêm, ngăn khuẩn gây mụn tấn công, hỗ trợ làm lành vết thương do mụn.
    • Vitamin E: Cấp ẩm, phục hồi hàng rào bảo vệ da, giảm thâm mụn và ngừa sẹo rỗ.
    • Urea: Cấp ẩm, giữ ẩm, hỗ trợ chữa lành hàng rào bảo vệ da, chống lại sự tấn công của vi khuẩn.

    [spbv]https://drbaumann.vn/products/zinc-cream-kem-duong-khang-dau-va-tinh-khiet-da[/spbv]

    Sau khi sử dụng Dr. Baumann ZinC bạn sẽ thấy các vết thâm mụn trên da đang lành lại nhanh chóng, lượng dầu tiết ra được cải thiện và giảm tình trạng tổn thương da. Bởi vậy nếu bạn muốn cải thiện tình trạng da nhanh chóng và hiệu quả thì Dr. Baumann ZinC là sự lựa chọn hàng đầu.

    Lưu ý khi chăm sóc da dầu mụn tại nhà

    • Giữ vệ sinh da: Bạn nên chú ý vệ sinh da sạch sẽ bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt tối thiểu 2 lần/ngày, đồng thời tẩy tế bào chết mỗi tuần từ 2 - 3 lần để đảm bảo vệ sinh cho da. 
    • Cung cấp đủ độ ẩm cho da:  Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm an toàn và phù hợp cho da thì bạn nên uống đủ nước hàng ngày, điều này sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da từ sâu bên trong.
    • Không tự ý nặn mụn: Để tránh vi khuẩn gây nhiễm trùng và kích ứng da thì chúng ta không nên tự ý nặn mụn lung tung. Đối với tình trạng mụn trở nặng thì nên tham khảo ý kiến từ chuyên gia da liễu để đảm bảo an toàn cho da. 

    Trên đây chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu các cách chăm sóc da dầu mụn hiệu quả nhất hiện nay, mong rằng các bạn sẽ có thể bỏ túi thêm nhiều phương pháp mới để cải thiện sức khỏe làn da. 

    DR BAUMANN VIETNAM - 16 tháng 10, 2023
    Bài viết kế tiếp:

    Mụn viêm là gì | Nguyên nhân và cách điều trị mụn viêm

    Mụn viêm là cơn ác mộng của nhiều người bởi những tổn thương nghiêm trọng mà nó gây ra cho làn da. May mắn thay, cơn ác mộng này có thể bị dập tắt bằng nhiều cách khác nhau. Vậy những cách này là gì? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết bên dưới. 

    mun viem

    Cách trị mụn viêm không để lại thâm sẹo hiệu quả nhất

    Tổng quan về mụn viêm

    Mụn viêm là gì?

    Mụn viêm là tình trạng trở nặng của mụn đầu trắng, mụn đầu đen và mụn ẩn. Mụn viêm xuất hiện khi nốt mụn không viêm bị vi khuẩn tấn công gây sưng đỏ và hình thành mủ. Nếu không được xử lý kịp thời thì mụn viêm có thể lan ra các vùng da khác. Điều này dẫn đến khó khăn trong việc điều trị triệt để và làm tăng nguy cơ để lại thâm, sẹo lõm và sẹo lồi.

    Mụn viêm hình thành như thế nào?

    Vì một số lý do mà các lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn bởi dầu, bã nhờn và tế bào chết. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn Propionibacterium acnes (P. acnes) phát triển và sinh sôi nhanh chóng. Sau đó, chúng tấn công các nốt mụn và khiến chúng bị viêm nhiễm, ửng đỏ. 

    Mụn viêm bao gồm những cấp độ nào?

    Mụn viêm thường xuất hiện dưới dạng mụn mủ hoặc mẩn đỏ với các cấp độ sau:
    • Mụn đỏ không nhân: Loại mụn này xuất hiện dưới dạng sưng đỏ và không có đầu mụn, có thể gây ra cảm giác đau nhẹ.
    • Mụn mủ: Mụn mủ thường xuất hiện dưới dạng sưng to, có đầu mụn và chứa dịch mủ màu trắng hoặc vàng bên trong.
    • Mụn bọc: Đây là loại mụn viêm nặng, sưng to, cứng và gây đau nhức dữ dội khi chạm vào.
    • Mụn nang: Đây là trạng thái viêm nhiễm nghiêm trọng nhất của mụn với phần nhân nằm sâu trong da. Mụn nang là ổ vi khuẩn chứa nhiều mủ, gây sưng đau dữ dội tại khu vực nổi mụn.

    Mụn viêm thường mọc ở đâu?

    Mụn viêm có thể xuất hiện trên bất kỳ vùng nào của cơ thể, nhưng tập trung nhiều nhất tại nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt, lưng và ngực.

    tri mun viem do

    Hình ảnh mụn viêm

    Nguyên nhân gây mụn viêm

    Mụn viêm xuất hiện khi vi khuẩn tấn công các lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Tình trạng tắc nghẽn gây ra bởi một hoặc nhiều nguyên nhân sau:
    • Làm sạch da không đúng cách: Không tẩy trang vào cuối ngày hay chỉ rửa mặt bằng nước khiến tạp chất tích tụ trong lỗ chân lông ngày càng nhiều và làm mụn phát triển. 
    • Sự thay đổi hormone: Sự thay đổi nội tiết tố trong giai đoạn dậy thì, chu kỳ kinh nguyệt, mang thai,... kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và làm da bóng nhờn, dễ nổi mụn.
    • Stress: Stress có thể ảnh hưởng đến cơ thể và làm tăng sự sản xuất hormone và làm tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.
    • Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp: Sử dụng mỹ phẩm chứa chất làm tắc nghẽn lỗ chân lông (dầu khoáng, vaseline,...) hoặc chất gây kích ứng (hương liệu, chất bảo quản,..) có thể làm bùng phát mụn.
    • Sử dụng thuốc kháng sinh: Gây nổi mụn là tác dụng phụ khá phổ biến của một số loại thuốc kháng sinh bởi chúng làm thay đổi hệ vi sinh giúp chống vi khuẩn P. acnes.
    • Chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống thiếu chất xơ, nhiều dầu mỡ và đường có thể làm tăng nguy cơ hình thành mụn. 
    • Di truyền: Mụn viêm cũng có thể được di truyền qua thế hệ. Nếu người thân đã hoặc đang bị mụn viêm thì khả năng cao bạn cũng phải đối mặt với điều này. 

    Mụn viêm có tự hết không?

    Thông thường, các nốt mụn viêm có thể tự giảm sưng và khô cồi sau khoảng 6 - 7 ngày nếu chúng không bị động chạm. Tuy nhiên, việc này không hề dễ dàng bởi có vô số tác nhân gây hại tấn công da mỗi ngày.  Đồng thời, khi không có sự can thiệp của cách xử lý mụn viêm thích hợp, mụn viêm có thể lây lan trên diện rộng và tái phát sau khi tự xẹp. 
    Ở những người có cơ địa dễ nổi mụn, mụn viêm cũng không tự giảm đi và thường để lại nhiều vết thâm sẹo. Do đó, thay vì chờ đợi mụn tự biến mất, bạn hãy tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ da liễu. Họ biết cách lựa chọn thuốc uống hoặc thuốc bôi nào có thể chữa trị mụn viêm hiệu quả nhất.

    nguyen nhan gay mun viem

    Mụn viêm có tự hết không?

    Các cách trị mụn viêm phổ biến hiện nay

    Để điều trị mụn viêm một cách hiệu quả, việc bổ sung các thành phần chăm sóc da đặc biệt là cần thiết. Các thành phần này thường bao gồm các chất chống viêm, chất chống oxy hóa, và các dưỡng chất cần thiết cho da.

    Thành phần trị mụn viêm hiệu quả

    • Dầu trà trà
    Nếu bạn muốn sử dụng các sản phẩm tự nhiên để chữa trị mụn viêm thì dầu tràm trà là một lựa chọn hàng đầu. Loại dầu thiên nhiên này có khả năng chống khuẩn và giảm viêm nhiễm mạnh mẽ, giúp làm giảm sưng và duy trì làn da luôn sạch sẽ. 
    • Niacinamide
    Niacinamide là một thành phần tốt cho da bị sạm màu do mụn. Nó cũng cung cấp độ ẩm, điều này rất quan trọng trong việc duy trì hàng rào bảo vệ tự nhiên. Bằng cách này, niacinamide có thể giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá và làm mờ các vết thâm sau mụn sau một thời gian sử dụng.
    • Zinc oxide
    Zinc oxide là một đồng minh mạnh mẽ trong cuộc chiến chống lại mụn viêm do thay đổi nội tiết tố. Kẽm là một khoáng chất tự nhiên được ưa chuộng trong các sản phẩm chống nắng. Nhưng ít ai biết rằng nó còn có tác dụng thúc đẩy vết thương sau mụn mau lành. Là một trong những thành phần tự nhiên tốt nhất cho mụn viêm, zinc oxide còn giúp kiểm soát dầu và làm giảm tình trạng da đỏ.
    • Retinol
    Retinol là một dạng vitamin A có khả năng thúc đẩy tái tạo tế bào da bằng cách loại bỏ lớp tế bào da chết, kích thích tăng sinh collagen mới và tế bào da mới khỏe mạnh. Ngoài ra, retinol rất hiệu quả trong việc giảm mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn sưng. Theo một đánh giá vào năm 2017 được công bố trong tạp chí Da liễu và Trị liệu, retinol đã được chứng minh là hiệu quả trong điều trị nhiều loại mụn khác nhau ở hàng nghìn bệnh nhân.

    cach tri mun viem do

    Trị mụn viêm bằng niacinamide

    Sử dụng sản phẩm đặc trị và sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn

    Thuốc đặc trị mụn viêm được kê đơn bởi bác sĩ da liễu sau khi họ đã đánh giá tình trạng da của bạn. Những loại thuốc này thường chứa các thành phần như salicylic acid, azelaic acid hoặc retinoid để giúp làm dịu viêm nhiễm, loại bỏ dầu thừa và ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn.
    Quá trình điều trị bằng thuốc đặc trị có thể mang lại kết quả tích cực thường kéo dài và yêu cầu sự kiên nhẫn. Bên cạnh thuốc bôi và thuốc uống, mỹ phẩm làm giảm mụn cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho trạng mụn viêm nhẹ và trung bình. Các thành phần đáng để trải nghiệm nhất là niacinamide và dầu tràm trà. 
    Chúng có tác dụng làm giảm sưng viêm, ửng đỏ do mụn nhưng rất dịu nhẹ trên da.  Bên cạnh đó, da mụn cần được tái tạo, bảo vệ khỏi tác động của các gốc tự do và duy trì độ ẩm. Nếu bạn không chú ý đến điều này, da có thể trở nên khô, xuất hiện vết thâm đen, sẹo lồi và sẹo lõm. Cho nên hãy tìm các sản phẩm chứa thêm các thành phần như panthenol, vitamin E, hyaluronic acid và allantoin.

    cach xu ly mun viem

    Bôi thuốc đặc trị là cách trị mụn viêm đỏ

    Sản phẩm gợi ý: Dr. Baumann Liposome Active Care Dr. Baumann Liposome Active Care là sản phẩm chuyên biệt dành cho da mụn viêm đã được chứng nhận lành tính bởi bác sĩ da liễu Đức. Với công nghệ độc quyền liposome đa tầng, Dr. Baumann Liposome Active Care có khả năng thẩm thấu siêu việt qua các lớp da. 
    Các hoạt chất được đưa đến đúng các vị trí tổn thương để tập trung chữa lành chúng trong thời gian ngắn.  Là dạng tinh chất cô đặc, Dr. Baumann Liposome Active Care chứa hàm lượng cao các chất thiết yếu cho da mụn. Trong đó có dầu tràm trà và dầu thực vật, chúng giúp làm dịu sưng viêm, chặn quá trình oxy hóa, đẩy lùi vi khuẩn. 
    Sản phẩm đặc biệt chứa zinc oxide ở dạng nano với tác dụng làm giảm vi khuẩn trong nang lông, kiểm soát dầu và giúp các nốt mụn khô cồi nhanh hơn. Bên cạnh đó, tinh chất Dr. Baumann Liposome Active Care rất giàu vitamin E tự nhiên nguyên chất, vitamin C, vitamin A và provitamin B5. Đây là các chất chống oxy hóa tham gia vào quá trình phục hồi các tổn thương sau mụn và ngăn ngừa hình thành thâm sẹo. 
    Dr. Baumann Liposome Active Care còn là sự lựa chọn lý tưởng cho da mụn khô và nhạy cảm vì có chứa các chiết xuất hoa cúc là bisabolol và allantoin.
    [spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-active-care-dr-baumann[/spbv]
    Dựa trên trải nghiệm thực tế của khách hàng, trị mụn viêm Dr. Baumann Liposome Active Care không làm khô da, kích ứng hoặc bất cứ cảm giác khó chịu nào. Ngược lại, sản phẩm giúp làm mát da và làm dịu các nốt mụn viêm nhanh chóng. Các tác dụng này thể hiện rõ rệt trên cả mụn không viêm, mụn đỏ, mụn mủ và mụn nang. 
    Ưu điểm nổi bật nhất là Dr. Baumann Liposome Active Care nằm trong hệ thống thuần chay Bionome. Đúng như tên gọi thuần chay, hệ thống chăm sóc da này rất thân thiện với động vật và môi trường sinh thái. Kết hợp với điều này là tiêu chuẩn Bionome 8.0 cam kết an toàn tuyệt đối cho làn da và sức khỏe của người tiêu dùng.  Sự dung hòa giữa 2 yếu tố trên tạo nên tiêu chuẩn thuần chay Bionome - tiêu chuẩn da liễu châu Âu nói không với:
    • Chất bảo quản hóa học
    • Hương liệu
    • Chất tạo màu
    • Dầu khoáng
    • Chất chống nắng hóa học độc hại
    • Dẫn xuất từ động vật
    • Oxygen
    • Bao bì, vỏ hộp

    Bị mụn viêm nên làm gì để nhanh khỏi?

    Để mụn viêm nhanh khỏi và không tái phát, hãy chăm sóc da từ cả bên ngoài lẫn bên trong cơ thể bằng cách: 
    • Rửa mặt hàng ngày bằng sữa rửa mặt dành cho da mụn và lau mặt bằng khăn mềm sạch.
    • Tuyệt đối không chạm tay lên mặt và các nốt mụn để không làm lây lan vi khuẩn gây mụn. 
    • Không tự nặn mụn tại nhà bởi việc này có thể gây nhiễm trùng và để lại sẹo vĩnh viễn.
    • Sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi tia UV, tia UV có thể làm cho vết thâm và sẹo từ mụn trở nên nổi bật hơn.
    • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da không gây mụn, không gây kích ứng và không chứa thành phần độc hại để bảo vệ sức đề kháng của da.
    • Xây dựng chế độ ăn uống giàu rau xanh và trái cây để vitamin và chất chống oxy hóa cho cơ thể và làm giảm nguy viêm nhiễm.
    • Duy trì tinh thần thoải mái bằng cách thực hiện thiền, yoga hoặc các bài tập thể dục nhẹ nhàng. 
    • Ngủ đủ giấc hàng đêm để da có thời gian tự phục hồi và tái tạo tự nhiên. 

    mun viem co tu het khong

    Chọn mỹ phẩm không gây mụn cho da dễ nổi mụn 

    Trên đây là toàn bộ những thông tin về mụn viêm, một loại mụn gây ám ảnh cho các tín đồ làm đẹp. Hãy nhớ rằng mụn viêm không đáng sợ như bạn nghĩ. Chỉ cần áp dụng đúng cách điều trị và cách chăm sóc da, bạn có thể đẩy lùi nó và ngăn ngừa thâm sẹo. 
    /