Dr. Baumann VN

Các bước skincare sau khi nặn mụn giúp ngừa thâm sẹo

DR BAUMANN VIETNAM - 15 tháng 08, 2023
Skincare sau khi nặn mụn khó hơn skincare lúc bình thường. Bởi da sau khi nặn mụn rất dễ bị thâm sẹo, viêm nhiễm và tái phát mụn khi gặp phải bất cứ tác động xấu nào. 

Để giúp bạn thành công lấy lại một làn da khỏe mạnh sau nặn mụn, Dr. Baumann đã chuẩn bị sẵn những thông tin cần thiết về nguyên tắc và các bước chăm sóc da vào giai đoạn này. Bên cạnh đó không thể thiếu các lưu ý quan trọng giúp da mau lành và không gặp biến chứng. Hãy dành chút thời gian đọc bài viết nhé!

skincare sau khi nan mun

Các bước skincare sau khi nặn mụn giúp ngừa thâm sẹo

Có nên skincare sau khi nặn mụn?

Nặn mụn là phương pháp dùng lực ấn để lấy nhân mụn, loại bỏ mủ và bã nhờn trú ngụ bên trong lỗ chân lông. Theo lời khuyên chung, bạn không nên tự nặn mụn tại nhà bằng tay, tăm bông hay cây nặn mụn. Thay vào đó, hãy thực hiện liệu trình nặn mụn chuẩn y khoa tại các trung tâm y tế hoặc cơ sở thẩm mỹ chuyên nghiệp. 

Vì nặn mụn là tác động xâm lấn trực tiếp nên thường gây ửng đỏ, đau rát và làm da nhạy cảm hơn. Sau nặn mụn, trên da cũng xuất hiện vết thương hở, có thể chảy huyết tương hoặc không. Lúc này, nếu không được chăm sóc đúng cách, da có thể bị vi khuẩn xâm nhập, dẫn đến viêm nhiễm, tái phát mụn và hình thành các vết thâm sẹo mất thẩm mỹ. 

Để phòng tránh những điều trên, bạn cần xây dựng cho mình một chu trình skincare sau khi nặn mụn thích hợp và khoa học. Đây là nhiệm vụ quan trọng không những giúp hạn chế nhiễm trùng, ngăn ngừa mụn quay trở lại mà còn tạo điều kiện cho các tổn thương được phục hồi nhanh chóng.

skincare sau khi nan mun 1

Có nên skincare sau khi nặn mụn?

Nguyên tắc skincare sau khi nặn mụn

Không để nhân mụn bị sót lại

Mụn thường do nang lông bị tắc bởi bụi bẩn và dầu. Khi viêm nặn, mụn không chỉ có nhân mà còn chứa rất nhiều mủ. Nếu bạn không làm sạch kỹ sau khi nặn, mụn có thể tái xuất hiện. Ngoài các biện pháp thủ công, bạn có thể thử dùng miếng dán hút mụn hydrocolloid để lấy hết mủ và dầu dư thừa còn tồn đọng trong vết mụn đã nặn.

Skincare đúng thời điểm

Trong 2 ngày đầu sau khi nặn mụn, bạn chỉ nên dùng nước muối sinh lý để làm sạch da mặt và có xịt khoáng thêm để cung cấp độ ẩm nhẹ nhàng. Việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da khác trong thời gian này khiến vi khuẩn xâm nhập, gây nhiễm trùng hoặc làm mụn tái phát. 

Các vết mụn đã nặn thường khép miệng và khô hoàn toàn sau 3 ngày. Lúc này, bạn có thể làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và thoa kem dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm có mụn để chống khô và bong tróc da. Kể từ ngày thứ 7 trở đi, bạn có thể thực hiện chăm sóc da như bình thường với sản phẩm treatment và các sản phẩm khác.

skincare sau khi nan mun 2

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý trong 2 ngày đầu sau nặn

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là thủ phạm làm gia tăng melanin trong da, dẫn đến hình thành các vết thâm. Không chỉ vậy, bức xạ tia cực tím trong ánh nắng cũng gây đứt gãy các sợi collagen và elastin trong da, từ đó làm tăng nguy cơ hình thành các vết sẹo. Để không chịu những tác động tiêu cực này, bạn cần chống nắng cho da cẩn thận vào ban ngày. Đặc biệt, khi vừa mới nặn mụn xong, hãy tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng nếu có thể.

Không chạm tay lên mặt

Không chạm tay lên mặt sau khi nặn mụn là nguyên tắc cần được tuân thủ tuyệt đối. Tay chứa nhiều vi khuẩn và bụi bẩn từ môi trường xung quanh, cho nên khi tiếp xúc với da có thể làm lây nhiễm vi khuẩn và tái phát mụn trên diện rộng.

Hạn chế trang điểm

Da đang bị mụn và da sau nặn mụn cần hạn chế trang điểm bởi những lúc này da rất nhạy cảm và dễ bị viêm nhiễm. Trong khi sản phẩm trang điểm chứa rất nhiều chất hóa học, chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây kích ứng, bùng mụn và ngăn cản quá trình phục hồi da.

sau khi nan mun xong co nen skincare khong

Hạn chế trang điểm khi bị mụn và sau nặn mụn

Các bước skincare sau khi nặn mụn

Bước 1: Tẩy trang

Da sau khi nặn mụn thường cần được chăm sóc nhẹ nhàng nên bạn hãy ưu tiên sử dụng nước tẩy trang không chứa dầu, cồn, hương liệu và các chất có khả năng gây kích ứng. Sản phẩm đáp ứng đủ các tiêu chí này có thể giúp loại bỏ tạp chất trên da mà không gây mất độ ẩm trên da, từ đó không làm ảnh hưởng đến quá trình phục hồi da sau mụn.

Bước 2: Rửa mặt

Tương tự như nước tẩy trang, sữa rửa mặt cho da sau nặn mụn không nên chứa cồn, hương liệu hay bất kỳ chất gây kích ứng. Thêm vào đó, bạn hãy tìm kiếm sản phẩm hoạt động bằng chất làm sạch dịu nhẹ. Đồng thời, tránh xa sản phẩm chứa chất tẩy rửa mạnh như sodium lauryl sulfate và sodium laureth sulfate bởi chúng thường lấy đi độ ẩm tự nhiên và khiến da khô căng sau khi rửa mặt. 

Đối với da dầu mụn, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt chứa salicylic acid, đây là một thành phần có khả năng diệt khuẩn và chống viêm rất hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ chọn các sản phẩm chứa salicylic acid có độ pH từ 4.5 - 5.5 để tránh gây khô da nhé!

skincare sau nan mun

Làm sạch da sau nặn mụn với nước tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ

>> Sản phẩm gợi ý: Dr. Baumann Cleansing Gel - Sữa rửa mặt hỗ trợ phục hồi lớp màng dầu 

Dr. Baumann Cleansing Gel chứa thành phần làm sạch được lấy từ cây cọ dừa, đảm bảo sự dịu nhẹ và lành tính cho mọi làn da, kể cả da nhạy cảm. 

Với công thức giàu urea, hyaluronic acid, lactic acid và dầu hạt mắc ca, sữa rửa mặt Dr. Baumann Cleansing Gel loại bỏ hiệu quả các tạp chất trên da đồng thời hỗ trợ duy trì độ ẩm tự nhiên, không làm mất lượng dầu thiết yếu và không làm da khô căng sau khi rửa mặt. Việc duy trì sử dụng sản phẩm này mỗi ngày góp phần chữa lành lớp màng dầu và tăng cường chức năng tự bảo vệ của da. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sua-rua-mat-cleansing-gel-dr-baumann[/spbv]

Bước 3: Sử dụng toner

Da sau nặn mụn rất cần được cấp nước và làm dịu tức thì. Toner có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ này. Mặt khác, toner cũng đóng vai trò như một sản phẩm làm sạch sau cùng giúp loại bỏ triệt để tạp chất còn sót lại trong lỗ chân lông và tăng cường khả năng hấp thụ của da. Các loại toner chứa các chiết xuất thiên nhiên có khả năng cấp ẩm và xoa dịu làn da như nha đam, hoa cúc, gỗ hồng,... là những lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc. 

>> Sản phẩm gợi ý: Dr. Baumann Facial Tonic Lotion Normal And Oily Skin - Nước dưỡng cân bằng cho da thường, da hỗn hợp và da dầu

[spbv]https://drbaumann.vn/products/nuoc-duong-can-bang-da-dr-baumann-facial-tonic-lotion-normal-and-oily-skin[/spbv]

Dr. Baumann Facial Tonic Lotion Normal And Oily Skin chứa dầu gỗ hồng và allantoin, đây là sự lựa chọn lý tưởng để cấp nước, làm dịu và hạ nhiệt tức thì cho làn da sau nặn mụn. 

Bên cạnh tác dụng làm thư giãn, sản phẩm giúp khôi lại phục độ pH tự nhiên, góp phần tăng cường khả năng hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da tiếp theo. Nếu bạn thuộc tuýp da khô, đừng lo lắng mà hãy tham khảo phiên bản Dr. Baumann Facial Tonic Lotion Dry Skin.

Bước 4: Thoa tinh chất

Tinh chất làm dịu và phục hồi dạng serum hoặc ampoule chính là vị cứu tinh của da sau nặn mụn. Nồng độ hoạt chất trong loại sản phẩm này thường rất đậm đặc nên có thể phát huy tác dụng rất nhanh chóng và rõ rệt. Lưu ý, da sau nặn mụn cần tránh các sản phẩm chứa chất tẩy da chết hoá học. Thay vào đó, hãy sử dụng một loại tinh chất làm từ các thành có khả năng diệt khuẩn, dưỡng ẩm và làm dịu ửng đỏ, sưng viêm do mụn. 

skincare sau khi nan mun 3

Serum phục hồi da là sản phẩm không thể thiếu trong skincare sau nặn mụn

>> Sản phẩm gợi ý: Dr. Baumann Herb Vital - Tinh chất làm dịu sưng viêm và phục hồi các tổn thương do mụn

Tinh chất Dr. Baumann Herb Vital là sự lựa chọn tuyệt vời cho việc làm dịu và phục hồi da sau nặn mụn. Với công thức được cô đặc từ dầu hoa cúc, dầu húng quế, panthenol, hyaluronic acid và allantoin, sản phẩm cung cấp cho da nhiều lợi ích cùng lúc. Nhưng quan trọng nhất là cấp ẩm, thúc đẩy quá trình chữa lành tổn thương, điều tiết bã nhờn, kháng viêm cho da và hỗ trợ điều trị mụn.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/herb-vital-ampoule-giai-quyet-da-mun-dau[/spbv]

Bước 5: Thoa kem dưỡng

Để đảm bảo làn da sau nặn mụn không bị khô căng và phục hồi đúng cách, bạn không được bỏ qua bước thoa kem dưỡng. Tùy thuộc vào loại da, bạn có thể chọn kem dưỡng thiên về dưỡng ẩm phục hồi hoặc kháng khuẩn ngừa mụn. Tuy nhiên, dù là loại nào thì bạn cũng nên hướng đến các thành phần làm lành da. Điều nào tạo điều kiện cho các vết thương sau nặn mụn có thể khôi phục về trạng thái khỏe mạnh như ban đầu. 

>> Sản phẩm gợi ý: Dr. Baumann ZinC Cream - Kem dưỡng chống thâm sẹo và ngăn ngừa mụn tái phát 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/zinc-cream-kem-duong-khang-dau-va-tinh-khiet-da[/spbv]

Nếu muốn ngừa thâm sau mụn cho da dầu, Dr. Baumann xin gợi ý bạn sử dụng Dr. Baumann ZinC Cream. Đây là loại kem dưỡng có tính kháng khuẩn cao, vừa giúp làm giảm sưng viêm vừa giúp ngăn chặn mụn mới hình thành. Đúng như tên gọi, sản phẩm có chứa zinc oxide ở nồng độ phù hợp nhất, giúp ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập vào da đồng thời hỗ trợ kiểm soát dầu để chống tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Bạn có thể chấm kem dưỡng Dr. Baumann ZinC Cream trực tiếp lên các nốt mụn mới nặn để giúp chúng mau lành và giảm thiểu nguy cơ để lại thâm. Tác dụng này của sản phẩm chủ yếu đến từ urea, vitamin E tự nhiên nguyên chất và allantoin.

Bước 6: Thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng vào ban ngày là một bước quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi tác động có hại từ tia UV. Hãy chọn sản phẩm kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF phù hợp với nhu cầu của da và môi trường tiếp xúc. Đối với hoạt động ngoài trời, chuyên gia khuyến nghị nên sử dụng sản phẩm có chỉ số SPF từ 25 trở lên. 

Việc thoa lại kem chống nắng mỗi 2 - 3 tiếng cũng rất cần thiết, đặc biệt sau khi bạn tiếp xúc với nước hoặc ra mồ hôi nhiều. Điều này giúp đảm bảo kem chống nắng không bị trôi và hiệu quả bảo vệ da được duy trì. Đối với da nhạy cảm như da sau nặn mụn, các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ và khả năng dưỡng ẩm là sự lựa chọn lý tưởng bởi chúng có thể giữ cho da khô thoáng nhưng không bị mất ẩm.

Lưu ý, các chất chống nắng hóa học như oxybenzone, avobenzone, octinoxate,... có thể gây kích ứng và dị ứng da. Nếu bạn không muốn da sau nặn mụn tổn thương thêm, hãy tránh xa chúng nhé! 

co nen skincare sau khi nan mun

Thoa kem chống nắng

>> Sản phẩm gợi ý: Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 - Sự lựa chọn an toàn cho da mụn nhạy cảm 

Da sau nặn mụn rất nhạy cảm, cho nên Dr. Baumann khuyên bạn không nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao để phòng chống tình trạng khô rát, kích ứng. Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 cung cấp chỉ số SPF vừa đủ ở mức 25 nên cực kỳ phù hợp cho nhiệm vụ bảo vệ da nhạy cảm khỏi ánh nắng suốt ngày dài.

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 hoạt động dựa trên 5 màng lọc tia cực tím chính là Vitamin E tự nhiên nguyên chất, Titanium Dioxide, Tinosorb S, Uvinul A Plus và Uvinul T 150. Sự kết hợp giữa chất chống nắng tự nhiên, vật lý và hoá học mang lại phổ chống nắng rất rộng, giúp bảo vệ da toàn diện khỏi tia cực tím và các tác nhân gây viêm nhiễm, lão hoá da. Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 được khuyên dùng cho hầu hết làn da, nhất là da dễ nổi mụn và da thiếu ẩm. 

Với công thức giàu vitamin E tự nhiên nguyên chất, không chứa dầu và không chất nhũ hoá, sản phẩm được công nhận là không gây mụn và có khả năng làm mềm mượt da sau khi sử dụng. Trong bảng thành phần của Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 không có mặt chất chống nắng hoá học gây hại cho sức khỏe con người và sức khoẻ của hệ sinh thái biển (oxybenzone, avobenzone, octinoxate, octocrylene, homosalate,...). Do đó, bạn có thể thoải mái sử dụng sản phẩm mọi lúc mọi nơi.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Một số lưu ý skincare sau khi nặn mụn tại nhà

Thực hiện skincare sau nặn mụn giúp đảm bảo vết thương mau lành, ngăn tái phát mụn và chống để lại sẹo thâm. Để quá trình này diễn ra suôn sẻ và mang lại kết quả như mong đợi, bạn cần ghi nhớ một số điều quan trọng sau đây:
  • Không lạm dụng sản phẩm trị mụn: Việc sử dụng quá nhiều sản phẩm trị mụn cùng một lúc có thể gây tác động tiêu cực đến quá trình phục hồi da và làm giảm hiệu quả điều trị.
  • Tránh xông hơi: Không nên sử dụng xông hơi sau khi nặn mụn vì hơi nóng có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và làm chậm quá trình lành vết thương.
  • Không tẩy da chết khi da chưa lành: Chỉ tẩy tế bào chết khi vết thương sau nặn mụn đã lành hẳn để tránh làm tổn thương da thêm nữa.
  • Chọn thực phẩm hợp lý: Hạn chế việc ăn thịt bò, thịt gà, thức ăn từ các loại nếp, rau muống,... sau khi nặn mụn vì những thực phẩm này làm tăng nguy cơ hình thành sẹo lồi.
  • Uống đủ nước: Việc này hỗ trợ duy trì độ ẩm cho da, từ đó giúp da phục hồi nhanh hơn và tránh tình trạng khô ráp.
  • Hạn chế tập thể dục quá sức: Tập thể dục hoặc vận động quá mức làm đổ mồ hôi và dầu nhiều hơn, điều này có thể gây kích ứng và tăng nguy cơ viêm nhiễm tại các nốt mụn.
  • Sử dụng mặt nạ thiên nhiên: Khi vết thương sau nặn mụn đã khép miệng, bạn có thể đắp mặt nạ làm từ nguyên liệu thiên nhiên như bột yến mạch, trái cây,... để cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp đẩy nhanh tốc độ phục hồi da và giảm thâm.

Xem thêm: Cách làm da mặt mịn màng không mụn

cac buoc skincare sau khi nan mun

Phục hồi da sau nặn mụn với mặt nạ thiên nhiên

Trên đây là những thông tin quan trọng về skincare sau khi nặn mụn. Vì một làn da khỏe mạnh và không thâm sẹo, bạn hãy tuân thủ những nguyên tắc được khuyến nghị đồng thời chú trọng từng bước chăm sóc da trong giai đoạn này. Trong trường hợp vẫn chưa biết nên xây dựng chu trình chăm sóc da sau mụn sau cho đúng, bạn có thể liên hệ với Dr. Baumann. 

Các chuyên gia của chúng tôi sẽ trực tiếp trao đổi với từng khách hàng để xác định phương pháp và loại sản phẩm phù hợp giúp cải thiện tình trạng da an toàn và hiệu quả nhất. Dr. Baumann là thương hiệu dược mỹ phẩm thuần chay Bionome được sáng lập bởi các bác sĩ da liễu có uy tín hàng đầu tại Đức. 

Đứng vững tại thị trường mỹ phẩm châu u trong hơn 30 năm qua, Dr. Baumann cung cấp cho khách hàng các giải pháp chăm sóc và điều trị da nhanh chóng, hiệu quả, thân thiện với sức khỏe con người và đảm bảo sự phát triển bền vững của môi trường thiên nhiên. 

Tiêu chuẩn thuần chay Bionome được áp dụng cho sản phẩm thuộc thương hiệu Dr. Baumann cam kết tuân thủ đúng nguyên tắc không chất hóa học độc hại - không dẫn xuất từ động vật - không thử nghiệm trên động vật - không sử dụng bao bì và vỏ hộp. 

Khi đồng hành cùng Dr. Baumann, khách hàng không còn phải “chịu đựng” các tác hại từ chất bảo quản hóa học, hương liệu, chất tạo màu, dầu khoáng, chất chống nắng độc hại và oxygen. Đây chính là điều tạo nên sự khác biệt giữa Dr. Baumann và những thương hiệu mỹ phẩm thuần chay khác trên thị trường.

DR BAUMANN VIETNAM - 15 tháng 08, 2023
Bài viết kế tiếp:

Cách làm da mặt mịn màng không mụn tại nhà hiệu quả nhất?

Hiện nay nhiều chị em phụ nữ đã dần quan tâm hơn về tình trạng sức khỏe làn da của mình, bởi vậy vấn đề làm sao để có được một làn da mịn màng không tì vết ngày càng được chú trọng hơn. Nếu làn da xuất hiện mụn sẽ gây mất tự tin khi ra ngoài, đồng thời gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe làn da. 
Vậy có cách nào có thể loại bỏ những tác động tiêu cực này hay không? Những cách làm da mặt mịn màng không mụn tại nhà hiệu quả nhất? Để biết được câu trả lời chính xác thì sau đây chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

cach lam da mat min mang khong mun tai nha

Cách làm da mặt mịn màng không mụn tại nhà hiệu quả nhất? 

Tại sao da mặt bị khô ráp và nhiều mụn?

Mụn từ trước tới nay luôn là nỗi lo âu của nhiều chị em phụ nữ, vậy có những nguyên nhân chính nào gây ra tình trạng này? Sau đây là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến mụn không thể điều trị dứt điểm và tan biến hoàn toàn trên da.

cach lam da mat min mang khong mun tai nha 3

Tại sao da mặt bị khô ráp và nhiều mụn?

Chăm sóc da mặt không đúng cách

Việc chăm sóc sức khỏe da mặt là một trong những điều mà chúng ta cần quan tâm nhất trong quy trình skincare. Khi bạn không sử dụng các biện pháp theo đúng khuyến cáo của các chuyên gia, bác sĩ da liễu sẽ có thể gây kích ứng và nổi mụn.  Chăm sóc da mặt không đúng cách bao gồm:
  • Không làm sạch da kỹ càng: Khi bạn không tẩy trang kỹ sau khi trang điểm, sau khi sử dụng kem chống nắng hoặc sau khi ra ngoài về thì sẽ gây ra hiện tượng tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn, dầu thừa,... Những điều này sẽ hình thành nên nhân mụn và gây ra nhiều ảnh hưởng xấu.
  • Không tẩy da chết đều đặn: Điều này làm bít tắc lỗ chân lông, kích thích sản xuất dầu thừa và hạn chế dưỡng chất thẩm thấu vào da, điều này làm làm cho tình trạng mụn xuất hiện. 
  • Không sử dụng kem chống nắng: Điều này làm làn da chịu tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, khói, dầu nhờn và các tác nhân khác. Sau dần các tác nhân đó sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và sản sinh nhân mụn.
  • Rửa mặt bằng nước quá nóng, quá lạnh:  Khi bạn sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm hỏng kết cấu tầng biểu bì, từ đó làm tình trạng thoát hơi nước diễn ra nhanh hơn, da khô và mất nước vô cùng nghiêm trọng. 
  • Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày: Điều này có thể gây khô ráp, bong tróc và tổn thương da, khi bạn rửa mặt quá nhiều lần cũng có thể gây khô và mất nước. Bởi vậy cơ thể không thể cung cấp đủ độ ẩm cho da, từ đó khiến da kém tươi sáng, không mịn màng và có cảm giác khô sạm.

cach lam da mat min mang khong mun tai nha 4

Chăm sóc da mặt không đúng cách sẽ gây ra mụn 

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Việc  ăn uống không đủ chất hoặc tiêu thụ nhiều đồ ăn nhanh gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho cả cơ thể lẫn làn da của bạn. Chế độ ăn uống không lành mạnh khiến da ngày càng xấu đi nhanh chóng, mất đi sự đàn hồi, căng mịn, khô ráp và nổi mụn. 

cach lam da mat min mang khong mun tai nha 5

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Do đó, bạn nên xây dựng thói quen ăn uống khoa học với các loại thực phẩm tươi sạch chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất để giúp da luôn hồng hào, khỏe mạnh. 

Sử dụng mỹ phẩm không an toàn cho da

Khi bạn sử dụng mỹ phẩm không an toàn cho da, không có nguồn gốc xuất xứ và bảng thành phần không rõ ràng thì khả năng gây kích ứng trên da là rất cao. Không chỉ vậy, sau khi sử dụng mỹ phẩm bạn sẽ thấy khó chịu, ngứa, nổi mụn và đau rát. 

Khi sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid sẽ gây khô và bong tróc da, nghiêm trọng hơn là gây ra mụn, viêm viêmda và nứt nẻ, mưng mủ. Khi dùng sản phẩm chứa Formaldehyde có thể gây kích ứng,  ung thư da, viêm phế quản,...

cach lam da mat min mang khong mun tai nha 1

Sử dụng mỹ phẩm không an toàn cho da sẽ gây kích ứng 

Do môi trường

Môi trường cũng là một trong những nguyên nhân khiến làn da khô ráp và kém mịn màng, kém sức sống. Khi bạn sống trong môi trường ô nhiễm làn da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Khi đó vi khuẩn, bụi bẩn, dầu thừa dễ dàng có thể bám lại trên da và gây ra mụn. 
Đồng thời tình trạng da cũng có thể thay đổi đáng kể dưới sự tác động của thời tiết. Mùa hè nắng nóng nóng có thể khiến da tiết nhiều dầu, dân đến dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn  trong khi mùa đông hanh khô làm da mất đi độ ẩm tự nhiên và mất nước từ bên trong. 

Cách làm da mặt mịn màng không mụn tại nhà

Tẩy da chết thường xuyên

Để sở hữu làn da mịn màng không xuất hiện mụn thì việc đầu tiên mà chúng ta cần làm đó là tiến hành tẩy da chết thường xuyên cho da. Mục đích của việc làm này đó chính là loại bỏ các tế bào chết dư thừa và các tế bào già cỗi bị hư hại nặng nề trên bề mặt. 
Các tế bào chết thường gây bí bách da và bít tắc lỗ chân lông, đó là nguyên nhân chính gây ra mụn, da xỉn màu và bong tróc. Tiến hành tẩy da chết thường xuyên cho da Khi tiến hành tẩy da chết bạn nên sử dụng các sản phẩm có chứa axit salicylic 2%, hoặc có chứa 10% axit glycolic trở xuống. 
Việc tẩy da chết có thể thực hiện tối đa 2 lần một tuần, nếu làn da bạn tương đối nhạy cảm và mỏng thì bạn chỉ nên sử dụng 1 lần / tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

Xem thêm: Da mụn có nên tẩy tế bào chết không?

Sử dụng đúng loại kem dưỡng ẩm

Sau khi sử dụng sản phẩm tẩy tế bào da chết thì bạn nên tiến hành sử dụng sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da, giúp da sáng hồng, mịn màng và khỏe mạnh. Nếu làn da trong tình trạng khô sẽ khiến dầu tiết nhiều hơn và gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn và mụn phát triển. Bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel, sữa và lotion để có thể thẩm thấu nhanh chóng và hiệu quả, hạn chế tình trạng mất nước hay bong tróc da. 

Dùng kem chống nắng phù hợp

Việc lựa chọn sản phẩm kem chống nắng phù hợp với da là điều vô cùng cần thiết, nó không chỉ có tác dụng bảo vệ da khỏi tia cực tím một cách hiệu quả mà còn ngăn chặn vi khuẩn, bụi bẩn và các tác nhân khác ảnh hưởng tới sức khỏe làn da.

cach lam da min mang tai nha

Việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp với da là vô cùng cần thiết

Khi dùng kem chống nắng bạn sẽ sở hữu làn da trắng mịn, mềm mại, khỏe mạnh và tươi trẻ. Bạn nên sử dụng sản phẩm có SPF từ 25 trở lên và thoa trước khi ra ngoài từ 20 đến 25 phút.

Dùng sữa rửa mặt an toàn cho da

Việc sử dụng sữa rửa mặt là một điều rất quan trọng vào mỗi buổi sáng và buổi tối. Sữa rửa mặt không chỉ có thể làm sạch bụi bẩn và vi khuẩn mà còn có thể góp phần cân bằng môi trường trên da.. Lưu ý, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt có thành phần an toàn, hiệu quả, lành tính và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Điều này giúp hạn chế tình trạng kích ứng, nổi mụn trên da sau khi sử dụng.

Uống nhiều nước

Việc uống đủ nước mỗi ngày cũng là một trong những biện pháp giúp làn da mềm mịn và tránh xuất hiện tình trạng mụn. Uống nước giúp cơ thể được cấp nước nhanh chóng, làm giảm thiểu nguy cơ khô nứt hay bong tróc da.  Mỗi ngày bạn nên uống từ 1,5 đến 2 lít để cấp nước cho cơ thể, giữ da sáng mịn hồng hào, loại bỏ tình trạng sần sùi, thô ráp, nổi mụn.

Bổ sung vitamin C

Vitamin C là một trong những chất không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da, nó không chỉ giúp cải thiện tông màu mà còn cấp nước, tạo độ ẩm, làm giảm tình trạng xuất hiện mụn và giữ da mềm mịn khỏe mạnh. Bạn có thể bổ sung vitamin C bằng cách ăn nhiều trái cây họ cam quýt, sử dụng viên uống bổ sung,....

cach lam da mat min mang khong mun

Vitamin C là một chất không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da

Chăm sóc da mặt bằng các phương pháp tự nhiên

Bạn có thể chăm sóc da mặt bằng các phương pháp tự nhiên bởi đây là một biện pháp an toàn hiệu quả và lành tính. Khi sử dụng các thành phần từ thiên nhiên bạn có thể an tâm vì nó ít có khả năng gây kích ứng. Thường với các nguyên liệu từ tự nhiên người ta thường sử dụng chúng để xông hơi hoặc đắp mặt nạ. 
Với phương pháp xông hơi, chúng ta cần rửa sạch nguyên liệu với nước và đem đi đun sôi, sau đó chùm một chiếc khăn lớn qua đầu và chậu nước xông hơi trong 15 phút. Khi xông hơi các lỗ chân lông sẽ giãn nở và loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và các tác nhân gây mụn hiệu quả hơn. Đối vơi phương pháp đắp mặt nạ, bạn nên lựa chọn các sản phẩm an toàn, lành tính đem đi rửa sạch và xay nhuyễn, đắp trên mặt từ 10 - 15 phút và rửa lại với nước sạch. 
Khi thực hiện biện pháp này bạn sẽ thấy làn da khô thoáng, mềm mịn và loại bỏ mụn hiệu quả.   Bạn nên sử dụng mặt nạ bằng các nguyên liệu từ tự nhiên mỗi tuần 2 lần, không nên nhiều hơn hay ít hơn để tránh tình trạng bội thực dưỡng chất. 

Sử dụng các sản phẩm giảm mụn

Mặc dù biện pháp giảm thiểu mụn và giúp da mịn màng bằng các sản phẩm đến từ thiên nhiên đem lại hiệu quả rất tích cực trên da. Tuy nhiên thời gian điều trị của biện pháp này là khá lâu và yêu cầu bạn có thời gian quan tâm chú ý nhiều hơn. Nếu bạn muốn loại bỏ mụn nhanh chóng và ngay lập tức thì bạn có thể sử dụng các sản phẩm giảm mụn chuyên dụng. 
Hiện nay trên thị trường có vô vàn các sản phẩm giảm mụn được quảng cáo với nhiều ưu điểm vượt trội, tuy nhiên bạn không thể đảm bảo được rằng sản phẩm đó an toàn, phù hợp và tương thích với tình trạng da của mình hay không. Hiện nay tình trạng sản phẩm nhái, không rõ xuất xứ, nhiều sản phẩm chứa các thành phần gây ảnh hưởng xấu đến làn da đã và đang được bày bán trôi nổi trên thị trường. 
Đây cũng là một trong những nguyên nhân về hoang mang lo ngại của nhiều chị em phụ nữ. Một giải pháp hoàn toàn tối ưu cho chị em  là lựa chọn các sản phẩm thuần chay để đảm bảo an toàn, lành tính và thân thiện với làn da. Hiện nay nổi bật là dòng sản phẩm thuần chay Bionome, đây là dòng sản phẩm có khâu nghiên cứu, kiểm định khắt khe nhất trên thế giới. 
Sản phẩm thuần chay Bionome dám cam kết và đảm bảo không sử dụng các thành phần dẫn xuất từ động vật, không gây ảnh hưởng xấu tới môi trường và đảm bảo an toàn, thân thiện với làn da và động vật.  Sản phẩm thuần chay đảm bảo không chứa “8 không” gây ảnh hưởng xấu tới làn da, bao gồm:
  • Không chất bảo quản hóa học.
  • Không màu nhân tạo.
  • Không hương liệu.
  • Không dầu khoáng.
  • Không chất chống nắng độc hại.
  • Không oxygen.
  • Không dẫn xuất từ động vật.
  • Không bao bì, vỏ hộp không cần thiết.
Trong số các sản phẩm giảm mụn nổi bật của dòng sản phẩm thuần chay Bionome, sản phẩm Dr. Baumann Herb Vital là tinh chất giảm mụn chứa hàm lượng tinh dầu hoa cúc và húng quế giúp làm dịu da, diệt khuẩn gây mụn kết hợp cùng hoạt chất chữa lành, cấp ẩm sâu giúp da sạch mụn, ngừa sẹo rỗ và mềm mịn  bên ngoài. 
Dr. Baumann Herb Vital được nhiều khách hàng lựa chọn không chỉ vì khả năng điều trị mụn tuyệt vời mà còn tập trung ngăn ngừa mụn tái phát và tái xây dựng làn da sạch, thông thoáng và duy trì da ở trạng thái cân bằng. Ngoài ra, Herb Vital Ampoule có kết cấu lỏng, thấm nhanh không để lại cảm giác nhờn rít trên da. 
Sau một thời gian sử dụng bạn sẽ cảm thấy làn da thay đổi rõ rệt, trở nên mềm mịn, hồng hào, khỏe mạnh và giảm mụn vô cùng hiệu quả. 
Một số thành phần nổi bật của tinh chất trị mụn Dr. Baumann Herb Vital đó là:
  • Chiết suất hoa cúc và húng quế: Có khả năng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Đồng thời, loại dầu này giúp làm dịu da, giảm đỏ, kích ứng.
  • Panthenol (ProVitamin B5): Cấp ẩm, làm dịu da mụn, giảm tình trạng da ửng đỏ và chữa lành vết thương sau mụn.
  • Sodium Hyaluronate: Phân tử HA dạng muối có khả năng giữ nước lâu hơn, duy trì độ ẩm của da, hỗ trợ kiểm soát nhờn.
Với những thành phần trên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về việc sử dụng các sản phẩm tới từ dòng sản phẩm thuần chay Bionome về việc không để lại tác dụng phụ trên da. Bạn hãy liên lạc với chúng tôi qua những thông tin sau để được tư vấn chọn sản phẩm phù hợp với làn da và tình trạng da của bạn nhé. 

cach lam da mat min mang khong mun tai nha 2

Không nên lạm dụng các sản phẩm chăm sóc da

Một số lưu ý khi chăm sóc da mặt mịn màng không mụn tại nhà

  • Chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp, thương hiệu uy tín:  Mỗi một thành phần, một sản phẩm sẽ có những công dụng, chức năng phù hợp với tình trạng da khác nhau. Bởi vậy bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình để tránh dị ứng, nổi mụn hay bong tróc trên da. 
  • Uống nhiều nước:  Bạn nên bổ sung cho cơ thể ít nhất là 1.5 lít nước mỗi ngày, nước này sẽ giúp cơ thể hoạt động có hiệu quả hơn, cấp nước cho da nhanh chóng và hạn chế tình trạng da sần sùi khô ráp. Không chỉ vậy nó còn giúp kiềm dầu trên da vô cùng hiệu quả từ đó làm hạn chế tình trạng xuất hiện mụn.
  • Không lạm dụng mỹ phẩm chăm sóc da:  Bạn không nên lạm dụng các sản phẩm chăm sóc da vì nó có thể gây ra tình trạng kích ứng, dư thừa khoáng chất và tạo điều kiện cho mụn sinh sôi, diễn biến nghiêm trọng hơn.
  • Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện phù hợp:  Bạn nên dành thời gian cho việc tập luyện thể thao, giải stress, ăn uống lành mạnh và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để tránh căng thẳng, tránh làm da trở nên sần sùi lão hóa sớm.
Trên đây chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu về các cách làm da mặt mịn màng không mụn tại nhà hiệu quả, mong rằng sau khi tìm hiểu bài viết này các bạn đã có cho mình được những thông tin bổ ích để chăm sóc làn da một cách tối ưu.   
/