Dr. Baumann VN

Nám Hỗn Hợp | Nguyên nhân, Biểu Hiện và Phương Pháp Điều Trị

DR BAUMANN VIETNAM - 15 tháng 07, 2023

Nám hỗn hợp là một trong những dạng nám phổ biến mà nhiều phụ nữ, đặc biệt là sau tuổi 30 thường gặp phải. Nám hỗn hợp thường xuất hiện trên khuôn mặt, gây ảnh hưởng đáng kể đến vẻ ngoài và gây tự ti cho chị em. Nếu bạn đang có thắc mắc nám hỗn hợp là gì, nguyên nhân gây nám và phương pháp điều trị nám hỗn hợp là gì? Thì đây là bài viết dành cho bạn. Cùng theo dõi để có câu trả lời cho những câu hỏi này nhé!

nam hon hop

Nám hỗn hợp là gì?

Nám hỗn hợp là gì?

Nếu nám đốm xuất hiện dưới dạng các đốm sắc tố đậm màu, nám mảng xuất hiện dưới dạng các mảng sắc tố tối màu trên da. Thì nám hỗn hợp là sự kết hợp của hai loại nám trên.

Nám hỗn hợp là tình trạng da bị sạm màu và xuất hiện các vết nám màu nâu trên khuôn mặt. Điều này có thể do một số nguyên nhân như tác động của tia UV, di truyền, thay đổi hormone hoặc do quá trình lão hóa da. Nám hỗn hợp thường xuất hiện dưới dạng các vết nhỏ và lớn trên khuôn mặt, và có thể kết hợp với tình trạng tiết nhiều dầu, da khô hoặc nhạy cảm.

nam hon hop la gi

Nám hỗn hợp là tình trạng da bị sạm màu và xuất hiện các vết nám màu nâu trên khuôn mặt

Đặc điểm cụ thể của nám hỗn hợp

Việc phân biệt nám hỗn hợp với các loại nám khác rất quan trọng để lựa chọn phương pháp điều trị và chăm sóc da phù hợp.

Nám hỗn hợp là một trạng thái da khi trên da xuất hiện đồng thời các dạng nám khác nhau như nám nâu, nám tàn nhang hoặc nám do tác động của tia UV. Điều đặc biệt của nám hỗn hợp là nó không có hình dáng nhất định mà thường xuất hiện dưới dạng từng mảng hoặc từng đốm không đồng nhất trên da. Màu sắc của nám hỗn hợp cũng không đồng nhất, có thể từ màu nâu vàng nhạt đến màu nâu đậm. Thường thì các mảng nám có màu nhạt hơn các đốm nám và khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các vết nám thường đậm màu hơn.

Vùng da mà nám hỗn hợp tập trung nhiều nhất là hai bên má và gò má. Đây là những vị trí thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và có sự tích tụ melanin nhiều hơn, dẫn đến sự hình thành nám. Ngoài ra, nám hỗn hợp cũng có thể xuất hiện trên các vùng da khác như trán, mũi và cằm.

nam hon hop 6

Gò má là nơi nám hỗn hợp tập trung nhiều nhất

Nguyên nhân gây ra tình trạng nám da hỗn hợp

Có một số nguyên nhân thường gặp gây hình thành nám hỗn hợp trên da. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

Di truyền

Yếu tố di truyền có thể đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nám hỗn hợp. Nếu trong gia đình có người mắc nám hỗn hợp, khả năng mắc bệnh của bạn cũng sẽ tăng lên.

Rối loạn nội tiết

Các giai đoạn mang thai, sau sinh hoặc tiền mãn kinh có thể gây ra sự thay đổi về hormone trong cơ thể. Sự biến đổi này có thể làm tăng nồng độ melanin, dẫn đến việc xuất hiện nám hỗn hợp trên da.

nam hon hop 2

Có nhiều nguyên nhân hình thành nám hỗn hợp

Tác động của ánh nắng mặt trời

Tia tử ngoại (UV) trong ánh nắng mặt trời là một nguyên nhân hình thành nám nói chung và nám hỗn hợp nói riêng. Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, melanocytes - tế bào chứa sắc tố melanin - sẽ tăng sản xuất để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Tuy nhiên, khi sự sản xuất melanin vượt quá mức cần thiết, sẽ dẫn đến hình thành các vùng nám trên da.

Stress và căng thẳng

Stress kéo dài có thể làm gia tăng nám hỗn hợp. Ngoài ra, tình trạng stress cũng có thể làm tăng sự sâu hơn của vết nám và làm cho chúng trở nên đậm màu hơn.

Lạm dụng mỹ phẩm

Việc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách hoặc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra viêm nhiễm da, góp phần vào sự hình thành nám hỗn hợp.

Sử dụng thuốc gây tác dụng phụ

Một số loại thuốc như kháng sinh, thuốc tránh thai hoặc thuốc điều trị hormone có thể gây tác dụng phụ là nám da.

Các nguyên nhân khác

Sự suy giảm chức năng gan có thể làm giảm khả năng giải độc, dẫn đến hình thành nám hỗn hợp. Ngoài ra, lão hóa da, chế độ ăn uống không khoa học, sinh hoạt không lành mạnh cũng có thể góp phần vào tình trạng nám hỗn hợp trên da.

Điều trị nám hỗn hợp có khó không?

Các phương pháp điều trị nám hỗn hợp thường liên quan đến việc kiểm soát sản xuất melanin, giảm sự xuất hiện của các vết nám, và tái tạo da khỏe mạnh.

Điều trị nám hỗn hợp không phải là một quá trình dễ dàng và đòi hỏi sự kiên nhẫn và nhất quán từ phía người bệnh. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ và chỉ đạo đúng đắn từ chuyên gia da liễu, việc điều trị nám hỗn hợp có thể đạt được kết quả tốt.

nam hon hop 3

Điều trị nám hỗn hợp không phải là một quá trình dễ dàng

Một số phương pháp điều trị và phòng chống nám hỗn hợp

Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là một phần quan trọng trong việc phòng chống và điều trị nám hỗn hợp. Lựa chọn kem chống nắng với chỉ số SPF cao và bảo vệ khỏi cả tia UVA và UVB. Kem chống nắng nên được sử dụng hàng ngày, ngay cả khi bạn không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bạn nên bôi kem chống nắng đều đặn trước khi ra khỏi nhà và tái áp dụng sau mỗi 2-3 giờ.

nam hon hop 1

Đừng bao giờ quên chống nắng để ngăn chặn sự phát triển của sắc tố melanin khiến tình trạng nám tồi tệ hơn

Sử dụng liệu pháp thiên nhiên

Có một số liệu pháp thiên nhiên có thể hỗ trợ điều trị nám hỗn hợp. Để trị nám hỗn hợp, bạn có thể áp dụng phương pháp tự nhiên tại nhà một cách đơn giản và tiết kiệm. Thay vì sử dụng các phương pháp điều trị nám khác, bạn có thể tự chế các mặt nạ từ các thành phần tự nhiên như cà tím, bí xanh, nghệ,... bằng cách xay nhuyễn và thoa lên vùng da bị thâm nám. Nếu sử dụng chanh, bạn có thể vắt nước cốt và thoa trực tiếp lên khuôn mặt.

Phương pháp tự nhiên có nhiều ưu điểm, bao gồm nguyên liệu dễ tìm thấy, thực hiện đơn giản, an toàn và tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, phương pháp này còn phù hợp cho phụ nữ mang thai vì không gây hại. Tuy nhiên, điều trị nám bằng phương pháp tự nhiên không đạt tỷ lệ thành công cao và yêu cầu thời gian dài để có kết quả.

hinh anh nam hon hop

Liệu pháp thiên nhiên cần thời gian dài để có cải thiện rõ rệt

Sử dụng các công nghệ thẩm mỹ

Công nghệ hiện đại cung cấp một phương pháp điều trị nám hỗn hợp nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị nám hỗn hợp bằng công nghệ hiện đại, được nhiều người tin dùng và ngày càng phổ biến. Các ưu điểm nổi bật của phương pháp này là an toàn, hiệu quả và nhanh chóng.

  • Phương pháp lột da hóa học: Phương pháp này sử dụng các dung dịch axit với nồng độ phù hợp để làm bong tróc da cũ, loại bỏ các tế bào da đã lão hóa, và thay thế bằng da mới. Qua đó, sắc tố melanin sẽ được loại bỏ và da sẽ được tái tạo, trở nên sáng mịn và đều màu hơn.
  • Phương pháp mài da vi điểm: Sử dụng thiết bị mài da chuyên dụng và kỹ thuật mài vi điểm để kiểm soát và tác động lên các lớp da. Phương pháp này giúp loại bỏ các tổn thương da, đồng thời thúc đẩy da trở nên khỏe mạnh và sáng màu.
  • Phương pháp laser trị nám: Sử dụng tia laser với bước sóng phù hợp để tác động mạnh lên da, giúp phá hủy sắc tố melanin gây nám. Đồng thời, phương pháp này còn hỗ trợ ức chế sự hình thành sắc tố melanin gây nám.
  • Phương pháp liệu pháp ánh sáng: Sử dụng ánh sáng có cường độ cao để làm mờ các vết nám, kích thích tuần hoàn máu, thu nhỏ lỗ chân lông và cải thiện làn da một cách hiệu quả.

nam hon hop 5

Laser là một phương pháp điều trị nám hỗn hợp hiệu quả, nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro

Sử dụng sản phẩm đặc trị

Hiện nay, sử dụng các sản phẩm đặc trị nám là một phương pháp trị nám đơn giản, tiện lợi và khá hiệu quả được nhiều người sử dụng. Các sản phẩm này có khả năng phá hủy và loại bỏ sắc tố melanin tích tụ trên da, đồng thời ức chế quá trình sản sinh melanin, thúc đẩy tăng sinh collagen và elastin, giúp làm mờ nám và cải thiện độ đàn hồi cho da.

Xây dựng lối sống khoa học và lành mạnh

Để phòng chống nám hỗn hợp, hãy xây dựng lối sống khoa học và lành mạnh.

  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào giờ cao điểm (từ 10h sáng đến 4h chiều) và sử dụng áo che mặt, nón và kính râm khi ra ngoài.
  • Tìm bóng râm để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.
  • Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, giàu chất xơ và vitamin để tăng cường sức khỏe da từ bên trong.
  • Uống đủ nước hàng ngày để duy trì độ ẩm và giúp da khỏe mạnh.
  • Hạn chế căng thẳng và tìm các phương pháp giảm stress như yoga, thiền định và tập thể dục để duy trì tình trạng tâm lý và cân bằng hormone.

tri nam hon hop

Xây dựng lối sống lành mạnh

Xem thêm: Tìm hiểu về bị nám ở tay và cách trị liệu hiệu quả

Bật tông ngừa nám với dược mỹ phẩm thuần chay Bionome Dr. Baumann Bleaching Cream

Trị nám bằng mỹ phẩm độc hại có thể mang theo những tác hại không mong muốn cho da của bạn. Các thành phần có hại có thể gây kích ứng, viêm nhiễm và gây tổn thương cho da nhạy cảm. Ngoài ra, ứng dụng công nghệ cao trong việc điều trị nám cũng có thể có tác dụng phụ không mong muốn. Để giải quyết nhu cầu làm đẹp an toàn, bạn có thể chọn trị nám cùng với các sản phẩm thuần chay Bionome, bao gồm sản phẩm Dr. Baumann Bleaching Cream.

nam hon hop 4

Sản phẩm điều trị và ngừa nám hiệu quả và an toàn hot nhất hiện nay

Sản phẩm Bleaching Cream của Dr. Baumann là một loại kem dưỡng trị nám thuần chay Bionome được thiết kế đặc biệt để giúp làm sáng và ngừa nám trên da. Với công thức độc đáo và các thành phần tự nhiên, sản phẩm này hứa hẹn mang lại hiệu quả tốt trong việc cải thiện sắc tố da và giảm hình thành nám.

Thuần chay Bionome là gì? Đây là tiêu chuẩn cao cấp và an toàn hơn so với tiêu chuẩn thuần chay thông thường. Bên cạnh việc loại bỏ sử dụng các chiết xuất từ động vật, thuần chay Bionome cam kết mang lại sự an toàn tuyệt đối cho làn da với tiêu chí: KHÔNG chứa chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, chống nắng hóa học, dầu khoáng, hương liệu, oxy.

Bleaching Cream của Dr. Baumann chứa các thành phần chính như Alpha Arbutin, Niacinamide hỗ trợ làm sáng da. Arbutin là một dạng của Hydroquinone, nhưng an toàn hơn hydroquinone bởi công thức của arbutin phân tử có thêm glucose. Arbutin hoạt động dưới dạng ức chế enzyme sản sinh melanin trong tế bào, thay vì giết chết các tế bào Melanocytes. Arbutin trong sản phẩm ở dạng Alpha, dạng này có sự ổn định và ức chế mạnh hơn so với dạng Beta Arbutin. Niacinamide được biết đến là một dẫn xuất của Vitamin B3, nổi trội trong việc cấp ẩm, tái tạo và phục hồi làn da. Sự kết hợp của hai thành phần này trong sản phẩm của nhà Dr. Baumann giúp giảm sự sản xuất melanin, sắc tố gây nám trên da, và đồng thời làm mờ các vết nám, tàn nhang, và đốm sạm một cách nhanh chóng trong vòng 7 ngày.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/bleaching-cream-kem-bao-ve-va-giam-hinh-thanh-sam-mau-da[/spbv]

Sản phẩm cũng có chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ như D-mixed-Tocopherols - Vitamin E tự nhiên giúp bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do và các tác nhân gây lão hóa. Ngoài ra, công thức của kem còn bổ sung dưỡng chất và độ ẩm cho da, giúp da trở nên mềm mịn và căng bóng.

Bleaching Cream của Dr. Baumann được khuyến nghị sử dụng với tần suất 1 lần/ ngày và sử dụng hàng ngày sau khi làm sạch da. Áp dụng một lượng nhỏ kem lên vùng da bị nám, nhẹ nhàng mát-xa để kem thẩm thấu. Để đạt được kết quả tốt nhất, sử dụng kem liên tục trong thời gian dài và kết hợp với việc sử dụng kem chống nắng trong ban ngày.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tự nhiên và hiệu quả để ngừa nám và cải thiện sắc tố da, Bleaching Cream của Dr. Baumann có thể là một lựa chọn thích hợp. Với công thức độc đáo và các thành phần tự nhiên, sản phẩm hứa hẹn giúp da trở nên sáng mịn và đều màu, mang lại cho bạn một làn da tự tin và rạng rỡ.

Hy vọng rằng thông tin mà chúng mình đã cung cấp đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nám hỗn hợp và các nguyên nhân gây ra nó. Đồng thời, chúng mình cũng đã chia sẻ với bạn một số phương pháp điều trị hiệu quả cho vấn đề này. Bằng cách chăm sóc và bảo vệ da một cách đúng cách, và áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp, bạn có thể giảm thiểu tình trạng nám hỗn hợp một cách đáng kể. Chúc bạn thành công trong việc có được làn da sạch nám, sáng đẹp như mong muốn.

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Baumann để được tư vấn và sở hữu sản phẩm Dr. Baumann Bleaching Cream cho một làn da bật tông, tươi sáng và đánh bay nám da bạn nhé!

DR BAUMANN VIETNAM - 15 tháng 07, 2023
Bài viết kế tiếp:

Nám Hori | Nguyên nhân, Biểu Hiện và Phương Pháp Điều Trị

Nhắc tới nám da, ai cũng sẽ nghĩ ngay tới 3 dạng thường gặp của nám là nám đốm, nám mảng và nám hỗn hợp. Cụm từ nám hori được sử dụng khiến nhiều người nhầm lẫn đây là một loại nám mới, nhưng thực chất đây chỉ là cách gọi khác của một loại nám trong 3 dạng trên là nám đốm. 

Nám hori là một dạng nám phổ biến và khó điều trị, vì chân nám nằm sâu dưới da. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về nám hori, cũng như những phương pháp điều trị nám hiệu quả nhất.

nam hori

Nám hori là gì?

Nám hori - Nám đốm là gì?

Không phải ai cũng biết nám hori là nám gì và có đặc điểm cụ thể ra sao.

Nám hori hay còn gọi là nám chân sâu hori, nám bớt hori hay hori nevus - đây là một loại bệnh tăng sắc tố da ở vùng mặt, được một vị bác sĩ tên là Hori người Nhật tìm hiểu và đặt theo tên của ông là Nevus Hori vào năm 1984. 

Hori là một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực da liễu để miêu tả một tình trạng sắc tố da không đồng đều hoặc các đốm nám nhỏ tròn, có màu xám hoặc nâu, được hình thành do sự tăng sản melanin dưới da. Nám hori thường xuất hiện trên da có thể gây phiền toái về mặt thẩm mỹ. Thường xuất hiện trên khuôn mặt, nám hori có đường viền rõ ràng, phân biệt với vùng da không bị nám. Vị trí thường gặp của nám hori bao gồm hai bên má, hai bên mí mắt, thái dương, cánh mũi và vùng trán. Ngoài ra, nám hori cũng có thể hiện diện cùng lúc với các vết nâu khác như tàn nhang.

nam bot hori

Nám hori hay còn gọi là hori nevus, là một tên gọi khác của nám đốm, bớt hori

Đối tượng nào dễ bị nám hori? Nguyên nhân hình thành bớt hori

Nám hori thường xuất hiện ở những phụ nữ sau khi sinh và thường từ độ tuổi 30 trở lên. Tuy nhiên, cũng có một số ít trường hợp nám hori có thể phát hiện ngay từ thời kỳ dậy thì. 

Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu về bớt hori, nguyên nhân gốc rễ vẫn chưa được xác định một cách rõ ràng. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã đưa ra một số giả thuyết về nguyên nhân gây nám hori. Một trong những giả thuyết đó là rối loạn nội tiết, đặc biệt liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố nữ. Thực tế, nám hori thường phổ biến hơn ở phụ nữ mang thai và sau sinh. Sự biến đổi nội tiết tố trong giai đoạn này có thể góp phần vào việc hình thành nám hori.

Sự tác động của ánh nắng mặt trời cũng được cho là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển nám hori. Ánh nắng mặt trời chứa các tia tử ngoại có thể kích thích tăng sản xuất melanin, chất sắc tố tự nhiên của da. Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá mức hoặc không được bảo vệ đúng cách, melanin tăng lên và tạo ra các vết nám trên da.

Ngoài ra, môi trường sống cũng có thể góp phần vào việc hình thành bớt hori. Môi trường ô nhiễm, tiếp xúc với khói bụi, hóa chất và các chất độc hại khác trong không khí có thể làm da yếu hơn và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của nám hori.

Sử dụng một số loại thuốc cũng có thể tác động đến sự xuất hiện của nám hori. Ví dụ, việc sử dụng các loại thuốc tránh thai hoặc có thể ảnh hưởng đến cân bằng nội tiết tố và gây ra bớt hori. Ngoài ra, việc chăm sóc da không đúng cách cũng có thể góp phần vào việc phát triển nám hori. Việc không sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp, không thực hiện các biện pháp bảo vệ da khỏi tác động của môi trường và ánh nắng mặt trời, cũng như thiếu quy trình chăm sóc da tinh tế, có thể làm cho da dễ bị tổn thương và xuất hiện nám hori.

Cuối cùng, yếu tố di truyền cũng được xem là một yếu tố quan trọng trong việc hình thành nám hori. Nếu có thành viên trong gia đình đã mắc phải nám hori, có khả năng cao người khác trong gia đình cũng có khả năng bị ảnh hưởng bởi tình trạng này.

nam hori 1

Nám hori thường xuất hiện ở những phụ nữ sau khi sinh và thường từ độ tuổi 30 trở lên

Cách điều trị nám hori

Nám hori không dễ dàng để điều trị bởi chân nám sâu dưới lớp da. Để điều trị và hạn chế sự phát triển của nám hori, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau:

Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da

Ánh nắng mặt trời chứa các tia tử ngoại (UV) có thể góp phần vào tình trạng nám hori và làm tình trạng này trở nên tồi tệ hơn. Để điều trị và ngăn chặn sự xuất hiện của nám hori, việc sử dụng kem chống nắng là rất quan trọng. Đặc biệt, lựa chọn một loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao và chứa thành phần Niacinamide sẽ mang lại hiệu quả tốt. Niacinamide là một thành phần có khả năng làm giảm sản xuất melanin, làm giảm sự xuất hiện của nám trên da.

Ngoài ra, việc che chắn và bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng là điều cực kỳ quan trọng. Bạn đừng quên che chắn da bằng cách sử dụng áo khoác, khẩu trang, mũ nón và kính râm khi ra khỏi nhà, đặc biệt vào thời điểm có mức tia UV cao như giữa trưa. Điều này sẽ giúp giảm tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời và giảm nguy cơ phát triển nám hori.

nam chan sau hori

Chống nắng là việc làm bắt buộc để ngăn chặn sự hình thành và phát triển của nám hori

Điều trị bằng phương pháp laser

Liệu pháp laser là một phương pháp điều trị nám hori khá hiệu quả được thực hiện tại các phòng khám chuyên khoa da liễu và cơ sở thẩm mỹ. Laser sử dụng tia ánh sáng tập trung cao để tác động vào các tế bào hắc tố trong da. Khi ánh sáng laser đi qua các lớp biểu bì, nó sẽ tác động lên các tế bào hắc tố, gây phá hủy và loại bỏ chúng khỏi cơ thể.

Quá trình laser có thể giúp làm giảm mật độ sắc tố melanin trong các vùng bị nám hori, làm cho da trở nên đồng đều hơn và giảm sự xuất hiện của nám. Liệu pháp laser thường không gây đau đớn nhiều, nhưng có thể gây ra một số tình trạng như đỏ, sưng nhẹ hoặc bong tróc da sau quá trình điều trị. Thời gian hồi phục sau liệu pháp laser cũng tùy thuộc vào loại laser được sử dụng và đặc điểm cá nhân của từng người. 

Điểm lưu ý là, phương pháp này tiềm ẩn khá nhiều rủi ro vì vậy việc lựa chọn cơ sở điều trị uy tín và bác sĩ có tay nghề cao là điều bạn không được bỏ qua để hạn chế rủi ro trong quá trình điều trị.

Ngoài ra, để đạt được kết quả tối ưu, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia thẩm mỹ trước khi quyết định sử dụng liệu pháp laser. Họ sẽ đánh giá tình trạng da của bạn và đề xuất phương pháp điều trị phù hợp nhất dựa trên tình trạng nám của bạn và các yếu tố khác nhau.

nam hori la gi

Laser là một phương pháp cho kết quả điều trị nhanh, thế nhưng lại tiềm tàng những rủi ro nguy hiểm với sức khỏe

Bổ sung dưỡng chất cho da và duy trì lối sống lành mạnh

Việc bổ sung dưỡng chất từ bên trong cơ thể có thể hỗ trợ trong quá trình điều trị nám hori. Cân bằng nội tiết tố và cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho da có thể giúp cải thiện sự xuất hiện của nám và duy trì làn da khỏe mạnh.

Thực đơn ăn uống hàng ngày nên tập trung vào việc bổ sung các loại thực phẩm giàu dưỡng chất, như rau củ, trái cây và các loại hạt. Rau củ và trái cây giàu chất chống oxy hóa và vitamin, bao gồm vitamin E, vitamin A và vitamin C, có khả năng giúp làm mờ các vết nám và cải thiện tình trạng da. Hạt có chứa chất chống oxy hóa và axit béo Omega-3, giúp tăng cường sức khỏe da và hỗ trợ quá trình tái tạo da.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và da thông qua các loại thực phẩm chức năng. Có sẵn các sản phẩm bổ sung dưỡng chất chuyên biệt cho da, bao gồm viên uống có chứa các vitamin và khoáng chất cần thiết cho làn da khỏe mạnh. 

Ngoài việc bổ sung dưỡng chất từ ăn uống, đừng quên duy trì một lối sống lành mạnh và chế độ chăm sóc da đúng cách bạn nhé. Hãy đảm bảo uống đủ nước, giữ cho cơ thể luôn được cân đối và da được cấp ẩm đầy đủ. Ngoài ra, việc ngủ đủ giấc và giảm căng thẳng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh và giảm sự xuất hiện của nám hori.

nam hori 2

Một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp da bạn trông tươi sáng hơn

Dùng sản phẩm trị nám thoa ngoài da

Sử dụng kem trị nám là một phương pháp trị nám hori đơn giản và tiện lợi có thể thực hiện tại nhà. Trên thị trường, có nhiều loại kem trị nám từ nhiều thương hiệu khác nhau. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, quan trọng là bạn nên tham khảo và lựa chọn kem trị nám từ những thương hiệu uy tín.

Khi chọn kem trị nám, hãy tìm các sản phẩm từ các nhà sản xuất đã được công nhận và có uy tín trong lĩnh vực chăm sóc da. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm đã trải qua các nghiên cứu và kiểm nghiệm chất lượng, và có khả năng giúp làm mờ nám và cải thiện tình trạng da.

Ngoài việc chọn kem từ thương hiệu uy tín, cũng hãy xem xét các thành phần có trong kem trị nám. Một số thành phần có thể hữu ích cho việc giảm nám và làm sáng da bao gồm Vitamin E, vitamin C, Niacinamide, Lactic Acid,.... Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tránh phản ứng phụ, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tuân theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.

nam hori 4

Để giảm thiểu sự phát triển của nám đốm, bạn cũng nên sử dụng những sản phẩm thoa ngoài da

Xem thêm: Phân biệt nám và tàn nhang

Điều trị nám hori an toàn và hiệu quả với Dr. Baumann Bleaching Cream

Dr.Baumann Bleaching Cream là sản phẩm dạng kem hỗ trợ ngừa nám, sáng da với sự kết hợp giữa hoạt chất Alpha Arbutin cùng Niacinamide. Alpha Arbutin hỗ trợ ức chế và phá hủy tế bào hắc sắc tố, nuôi dưỡng một làn da khỏe mạnh và đều màu hơn. Trong khi đó, Niacinamide có trong sản phẩm hoạt động với sứ mệnh cấp ẩm, củng cố tế bào da, hỗ trợ điều trị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông, đẩy lùi lão hóa làm giảm vết nhăn trên da. 

Đầu tiên, một điểm mạnh của kem trị nám này là khả năng bảo vệ da và giảm hình thành sạm màu. Sản phẩm hỗ trợ đánh bay các vết nám và đốm sạm màu, làm cho làn da trở nên đều màu hơn. Sản phẩm rất phù hợp với những ai đang tìm kiếm phương pháp điều trị nám hori đơn giản, an toàn và hiệu quả tại nhà.

nam hori 3

Dr. Baumann Bleaching Cream hỗ trợ điều trị nám da đạt chuẩn an toàn thuần chay Bionome

Thứ hai, kem trị nám này có chất kem mịn màng và dễ dàng thẩm thấu vào da. Khi sử dụng, kem thẩm thấu nhanh chóng và không để lại cảm giác nhờn dính hay bí bách trên da. Điều này rất thuận tiện và tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng hàng ngày.

Thêm vào đó, với thành phần Titanium Dioxide có trong kem, sản phẩm trị nám này cung cấp khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, tạo bóng râm cho da giúp làm mát và làm dịu da. Việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời là rất quan trọng để ngăn chặn sự gia tăng sản xuất melanin và hình thành nám. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/bleaching-cream-kem-bao-ve-va-giam-hinh-thanh-sam-mau-da[/spbv]

Thành phần chi tiết:

Aqua, Ethylhexyl Cocoate, Butylene Glycol, Caprylic/Capric/Stearic Triglycerides, Titanium Dioxide(and)Aluminum Hydroxide(and)Dimethicone/Methicone Copolymer (nano), Niacinamide, Urea, Stearyl Alcohol, Polyglyceryl-3 Methylglucose Distearate, Alpha-Arbutin, Sodium Lactate, Allantoin, Xanthan Gum, D-mixed-Tocopherols, Sucrose Stearate, Lactic Acid

Tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn thuần chay Bionome:

Tiêu chuẩn thuần chay Bionome là tiêu chuẩn thuần chay khắt khe và nghiêm ngặt hơn cả tiêu chuẩn thuần chay thông thường. Nếu tiêu chuẩn thuần chay thông thường sử dụng các thành phần thực vật và bài trừ các thành phần có chiết xuất từ động vật. Thì Bionome lại mang đến sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng qua cam kết như sau:

  • Không chứa chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, chống nắng hóa học, dầu khoáng, hương liệu, oxygen
  • Tập trung vào sức khỏe của làn da và cơ thể. 
  • Cam kết tối đa của sự thật và hiệu quả về đẹp và an toàn
  • Thân thiện với làn da, môi trường và động vật.

Cách sử dụng:

  • Làm sạch da và thấm khô. 
  • Sau đó thoa một lớp kem mỏng lên da kết hợp vỗ nhẹ để sản phẩm thẩm thấu nhanh vào da. 
  • Sử dụng 1 lần/ngày. 

Mặc dù việc điều trị nám hori có thể khó khăn, nhưng điều này không có nghĩa là không có cách nào để khắc phục tình trạng này. Điều quan trọng là bạn cần chú trọng đến việc chăm sóc da và lựa chọn sản phẩm trị nám phù hợp và đáng tin cậy. Tìm hiểu thông tin từ chúng mình có thể giúp bạn tìm kiếm giải pháp tốt nhất để trị nám. Chúc bạn có một làn da sáng mịn và đều màu sớm nhất.

Để nhanh chóng đánh bật nám hori lấy lại làn da sáng mịn, đều màu, hãy liên hệ với Dr. Baumann ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết bạn nhé!

/