Dr. Baumann VN

Nám cánh bướm là gì | Nguyên nhân và cách chữa trị

DR BAUMANN VIETNAM - 17 tháng 06, 2023

Nám cánh bướm là một trong nhiều nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ, nhất là khi bước sang tuổi 25 thì hiện tượng này càng có nguy cơ xuất hiện nhiều trên da. Nám cánh bướm làm những vết đốm đen lan rộng trên mặt và không thể kiểm soát được, điều này làm mất tự tin khi giao tiếp và có thể làm bạn trở nên e ngại hơn. 

Vậy để hạn chế nám cánh bướm đến làn da chúng ta cần phải làm gì? Để tìm được câu trả lời chính xác nhất, sau đây xin mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về nám cánh bướm và cách phòng, ngừa có hiệu quả nhất trên da.

nam canh buom

Ảnh hưởng của nám cánh bướm đến làn da?

Nám cánh bướm là gì?

Không phải bỗng dưng nám cánh bướm lại trở thành nỗi ám ảnh của các cô nàng khi bước qua tuổi 25, đó là bởi vì vào độ tuổi này các vết đốm nâu của nám cánh bướm bắt đầu xuất hiện và lan rộng trên da. Biểu hiện của loại nấm này được thể hiện rõ nhất ở các khu vực như mũi và 2 gò má, tạo thành một hình cánh bướm, làm da trở nên thâm sạm, xỉn màu và mất thẩm mỹ.

hinh anh nam canh buom

Nám cánh bướm là gì?

Tại sao sinh ra nám hình cánh bướm?

Nội tiết tố bị mất cân bằng

Nguyên nhân hàng đầu và cũng là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng nám cánh bướm trên da đó là sự mất cân bằng nội tiết tố. Khi bạn bước qua độ tuổi 25, nội tiết tố của bạn sẽ bị suy giảm và xáo trộn gây bất ổn định, không cân bằng. Điều này kích thích các tế tế bào hỏa động và làm sản sinh quá mức melanin dưới da, từ đó khiến các đốm nâu hình thành, tăng kích thước và lan rộng nhanh chóng.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài

Trong ánh sáng mặt trời có chứa nhiều tia UV gây hại, trong đó tia UVA và UVB là hai tia UV có tác động tiêu cực tới làn da một cách mạnh mẽ nhất. Khi chúng ta tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời mà không có biện pháp che chắn và chống nắng hiệu quả sẽ có thể làm gia tăng sắc tố da, gây nên sự hình thành nám cánh bướm trên da.

cach tri nam canh buom

UVA và UVB là hai tia UV có tác động tiêu cực tới làn da một cách mạnh mẽ nhất

Chế độ sinh hoạt không khoa học

Việc có chế độ sinh hoạt không lành mạnh cũng là một trong những nguyên nhân chính gây hiện tượng nám cánh bướm trên da. Nếu bạn thường xuyên thức khuya, ăn uống không lành mạnh và thường xuyên stress thì nguy cơ xuất hiện loại nám này là rất cao.

Di truyền

Một nguyên nhân gây nên nám cánh bướm mà bạn có thể không ngờ tới đó là do di truyền, các chuyên gia da liễu đã chứng minh rằng yếu tố di truyền là tác nhân gây nám khá phổ biến. Điều này có thể hiểu là, nếu trong gia đình có ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, em,… từng bị nám cánh bướm thì nguy cơ những người khác trong gia đình có thể mắc nám này là rất cao.

Cách trị nám cánh bướm hiện nay

Sử dụng thuốc cân bằng nội tiết tố

Để có thể loại bỏ hoàn toàn nám cánh bướm bạn nên tìm được nguyên nhân gây ra nó và điều trị một cách dứt điểm. Bằng việc sử dụng thuốc cân bằng nội tiết tố sẽ giúp cân bằng, bổ sung hoặc điều chỉnh hormone nhằm loại bỏ độc tố gây nám trong cơ thể, giúp đánh bay nám hiệu quả.

Hiện nay trên thị trường có vô vàn những loại thuốc trị nám an toàn và được nhiều chuyên gia, bác sĩ đánh giá cao. Tuy nhiên chúng ta chỉ nên sử dụng thuốc cân bằng nội tiết tố cho độ tuổi từ 40 trở lên. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng sẽ có thể gặp phải một số tác dụng phụ như mệt mỏi, thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, nổi mụn, chóng mặt,…

Bởi vậy, khi muốn sử dụng các loại thuốc cân bằng nội tiết cho da thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ và tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ.

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu phytoestrogen

Một “khắc tinh” đáng gờm của nám cánh bướm đó là phytoestrogen, thành phần này giúp bổ sung và kích thích estrogen, giúp nội tiết tố có thể cân bằng và luôn trong trạng thái ổn định.

nam canh buom 2

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu phytoestrogen để gia tăng hiệu quả trên da

Nếu bổ sung phytoestrogen đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc và tích cực cho làn da, vậy chúng ta nên sử dụng những thực phẩm nào? Các thực phẩm quen thuộc hàng ngày như cần tây, chuối, bơ, các loại hạt, rau cải xoăn, tôm, cá,… đều chứa một lượng phytoestrogen rất lớn và nguyên chất.

Sử dụng mặt nạ thiên nhiên trị nám

Các thành phần tới từ thiên nhiên sẽ có thể đem lại hiệu quả điều trị nám cánh bướm vô cùng hiệu quả. Một cách có thể giúp bạn đánh bay loại nám này nhanh chóng và tối ưu nhất đó chính là sử dụng mặt nạ thiên nhiên. Đây hoàn toàn là biện pháp đem lại công dụng thực trên da và bạn có thể làm tại nhà.

Tuy nhiên, vì đây là điều trị bằng những thành phần từ thiên nhiên nên hiệu quả rất chậm, bởi vậy bạn cần kiên trì khi sử dụng nó trong vòng 2 – 3 tháng để có thể nhận thấy được sự thay đổi trên da.

nam canh buom 1

Có thể làm mặt nạ điều trị nám cánh bướm tại nhà bằng thành phần tự nhiên

Bạn có thể làm mặt nạ điều trị nám cánh bướm tại nhà bằng cách kết hợp các nguyên liệu sau:

  • Cách 1: Tách lòng trắng trứng gà và trộn đều với một muỗng nước cốt chanh cho tới khi hai hỗn hợp sánh lại với nhau. Đắp mặt nạ trong khoảng từ 10 - 15 phút và rửa sạch lại với nước.
  • Cách 2: xay nguyễn 1 quả cà chua và trộn đều với 2 muỗng mật ong hoặc nghệ tươi cho tới khi sánh mịn, đắp mặt nạ trong khoảng 15 - 20 phút và rửa sạch lại lại với nước mát.

Sử dụng công nghệ cao

Để có thể xóa tan nám cánh bướm nhanh chóng nhất, bạn có thể xem xét điều trị bằng công nghệ cao. Hiệu quả mà biện pháp trị nám cánh bướm bằng công nghệ đem lại công dụng cực kỳ tốt, tuy nhiên hiện nay rất ít người sử dụng biện pháp này do chi phí phải bỏ ra là quá cao.

Tuy nhiên, công nghệ cao cũng tiềm ẩn một số tác dụng phụ như da bị sưng đỏ hoặc ngứa trong vài ngày sau khi sử dụng dịch vụ, nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, thay đổi sắc tố da…

Dùng kem trị nám chuyên dụng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm trị nám chuyên dụng, trong số đó có trộn lẫn những mặt hàng kém chất lượng và chứa các chất tẩy trắng độc hại như hydroquinone, corticoid,... Điều này làm cho khách hàng khó khăn trong việc chọn được loại sản phẩm phù hợp và an toàn, nếu vậy thì kem dưỡng ẩm Dr. Baumann Bleaching Cream là dành cho bạn.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/bleaching-cream-kem-bao-ve-va-giam-hinh-thanh-sam-mau-da[/spbv]

Kem dưỡng ẩm Dr. Baumann Bleaching Cream là sản phẩm thuộc nhà Dr.Baumann, là sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn Bionome, đây là tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về da liễu. Bionome là tiêu chuẩn vô cùng khắt khe và nghiêm ngặt, các sản phẩm tuân theo tiêu chuẩn này phải đảm bảo về hiệu quả thực trên da và đem tới công dụng hiệu quả.

Vì tuân theo tiêu chuẩn Bionome nên Dr. Baumann Bleaching Cream không chứa các thành phần nguy hại cho làn da như chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, chống nắng hóa học, dầu khoáng, hương liệu, oxy. Mà thay vào đó chỉ mang đến những dưỡng chất cần thiết để đẩy lùi nám và nuôi dưỡng làn da.

Kem dưỡng ẩm Dr. Baumann Bleaching Cream có sự kết hợp vô cùng tuyệt vời giữa các sản phẩm để đem lại hiệu quả thẩm thấu cao trên da, làm đều màu và dưỡng sáng da nhanh chóng. Các thành phần chính trong Dr. Baumann Bleaching Cream là:

  • Niacinamide dạng inh khiết 100%: Thành phần này giúp ức chế quá trình sản xuất melanin, góp phần làm tan nám và tăng cường hệ miễn dịch cho da.
  • Alpha Arbutin: chiết xuất từ thực vật, có khả năng dưỡng trắng da và góp phần làm giảm sản xuất melanin, giúp tăng nhanh tốc độ chuyển hóa tế bào hắc sắc tố và phá hủy tế bào sắc tố từ sâu bên trong.
  • Vitamin E nguyên chất bảo vệ da khỏi tia UV, gốc tự do, chống hình thành nám và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.
  • Ngoài ra Dr. Baumann Bleaching Cream còn chứa rea, Allantion và Titanium Dioxide, các thành phần này giúp bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.
  • Sản phẩm Dr. Baumann Bleaching Cream nhà Dr.Baumann không chỉ giúp da khỏe mạnh mà còn có thể đẩy lùi tốc độ lão hóa, hình thành tế bào nám mới mà còn giúp làm săn chắc, giúp da mịn màng, tươi trẻ.

Bởi những công dụng vô cùng tích cực trong việc điều trị nám nên Dr. Baumann Bleaching Cream vô cùng được săn đón, sản phẩm này được nhiều chuyên gia, bác sĩ trên khắp 48 quốc gia trên thế giới khuyên dùng. 

Kết quả trị nám thực tế sau khi dùng Bleaching Cream Dr. Baumann

Da mờ nám rõ rệt sau 1 tháng dùng Bleaching Cream Dr. Baumann 

Và chỉ sau một khoảng thời gian từ 1 tuần đến 1 tháng sử dụng, đã có 87% Khách hàng hài lòng về khả năng làm sáng da, giảm nám và 93% khách hàng nhận thấy làn da săn chắc và mịn màng. Hiệu quả giảm nám tùy thuộc vào tình trạng nám và cơ địa. Tuy nhiên, đánh giá tổng quan thì nền da của khách hàng đã có những chuyển biến tích cực, da khôi phục sắc tố, mờ dần các mảng nám và khỏe mạnh hơn. 

Xem thêm: Cách chọn vitamin C để chữa nám tận gốc

Cách phòng tránh nám cánh bướm trên mặt

Việc điều trị và đánh tan nám cánh bướm trên mặt sẽ tốn thời gian, chi phí trong một khoảng thời gian không hề ngắn. Bởi vậy để tiết kiệm thời gian và chi phí thì bạn nên trang bị cho mình kỹ năng phòng ngừa hiện tượng này xảy ra.

Chống nắng cho da

Tia UV trong ánh nắng mặt trời gây ra ảnh hưởng rất lớn đối với làn da, nó không chỉ làm hình thành mà còn làm tình trạng nám diễn biến phức tạp hơn trên da. Tia UV hoạt động cả ngày dài kể cả khi trời râm thì tia UV vẫn đang tác động trực tiếp lên da. Bởi vậy bạn nên thoa kem chống nắng kể cả khi ở nhà.

Bạn nên lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ, không quá nhiều và không quá ít, sau đó chấm lên các vùng chữ T, hai bên má, cằm và mũi. Sau đó bạn dùng ngón tay tán đều kem chống nắng theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài cho tới khi sản phẩm tệp hoàn toàn vào da.

nam canh buom la gi

Nên chống nắng cho da kỹ càng, cẩn thận

Ăn uống, sinh hoạt khoa học

Bạn nên chú trọng hơn tới vấn đề ăn uống và sinh hoạt, nên đặt ra cho bản thân thời gian biểu và quy định thời gian ăn, ngủ, nghỉ hợp lý. Điều này giúp nội tiết tố trong cơ thể cân bằng, không gây ra mụn, thâm sạm hay nám. Việc ăn uống và ngủ nghỉ hợp lý còn giúp cung cấp cho cơ thể những loại vitamin E, C, B cần thiết từ rau củ, trái cây, thực phẩm,…. Cạnh đó bạn nên đi ngủ sớm, uống đủ nước và hạn chế để bản thân bị stress.

Xem thêm: https://drbaumann.vn/blogs/tri-nam/nam-la-gi

Chăm sóc da bằng mỹ phẩm phù hợp

Chúng ta không chỉ có thể bổ sung dưỡng chất cho da bằng cách sử dụng các loại thực phẩm mà bên cạnh đó chúng ta có thể kết hợp và bổ sung dưỡng chất cho da bằng những cách chăm sóc da hiệu quả, phù hợp. Chúng ta có thể sử dụng nước tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, dưỡng da, dưỡng ẩm,… phù hợp với tình trạng da của bản thân.

nam canh buom nhu the nao

Có thể kết hợp và bổ sung dưỡng chất cho da để đẩy lùi nám cánh bướm

Sau khi tham khảo qua bài viết này không biết bạn đã có thể hiểu hơn về nám cánh bướm chưa nhỉ? Hãy cùng nhau chung tay phòng chống loại nám này xuất hiện trên da và hạn chế những ảnh hưởng mà nám cánh bướm đem lại.

DR BAUMANN VIETNAM - 17 tháng 06, 2023
Bài viết kế tiếp:

Cách chọn vitamin C để chữa nám tận gốc

Bạn có biết vitamin C trong mỹ phẩm được phân thành nhiều loại khác nhau? Mỗi một loại sẽ mang những ưu và nhược điểm riêng, đồng thời tác dụng trên da cũng không hoàn toàn giống nhau. Do đó, nếu bạn muốn làm đẹp da thành công với vitamin C, trước tiên phải hiểu rõ về từng dẫn xuất của nó, sau đó chọn ra phương án tốt nhất cho làn da cũng như nhu cầu của bản thân.  

vitamin c tri nam

Cách chọn vitamin C để chữa nám tận gốc

1. Vitamin C là gì? Có tác dụng gì trong làm đẹp?

Vitamin C (ascorbyl acid) là một loại vitamin tan trong nước mang đặc tính chống oxy hóa mạnh. Trong da liễu, vitamin C được sử dụng cho mục đích điều trị, ngăn ngừa chứng tăng sắc tố và các dấu hiệu lão hóa do ánh sáng. Khi ở dạng nguyên chất, vitamin C vô cùng dễ biến chất, dễ gây bỏng rát và khó đi vào lớp hạ bì. 
Do đó, các nhà nghiên cứu luôn không ngừng tìm cách tạo ra loại dẫn xuất ổn định, an toàn và dễ thẩm thấu nhất của vitamin C để khai thác tối đa sức mạnh của nó. Vậy vitamin C mang lại lợi gì cho da? Sau đây là kết quả dựa trên các nghiên cứu lâm sàng.

vitamin c tri nam 1

Vitamin C mang đặc tính chống oxy hóa cực mạnh

Chống oxy hóa

Vitamin C là một chất chống oxy hóa chiếm hàm lượng cao nhất trong da. Chức năng chính của nó là ngăn không cho quá trình stress oxy hóa diễn ra bằng cách nhường electron để trung hòa các gốc tự do sinh ra khi da tiếp xúc với tia UV. Do đó, càng tiếp xúc với tia UV, hàm lượng vitamin C trong da càng giảm. Các phân tử vitamin C đã bị oxy hóa không gây ra phản ứng tiêu cực và chúng có thể chuyển hóa lại thành bản gốc.

Chống lão hóa

Tia cực tím khi chiếu lên da để lại rất nhiều thiệt hại, nhất là khi bạn không áp dụng các biện pháp bảo vệ. Trong đó, tia UVB gây cháy nắng, làm sản sinh gốc tự do, rối loạn chức năng biểu bì và ung thư da. Còn tia UVA xuyên đến tận lớp hạ bì để phá hủy các sợi collagen, elastin, proteoglycans và cấu trúc tế bào, từ đó gây lão hóa và làm tăng nguy cơ phát triển ung thư sắc tố. 
Sử dụng kem chống nắng có thể giúp bạn phòng tránh những ảnh hưởng tiêu cực của tia cực tím, nhưng tiếc thay nó chỉ ngăn chặn được 55% sự hình thành gốc tự do. Điều này đồng nghĩa, nếu bạn muốn đối phó với lão hóa da một cách hiệu quả nhất, hãy kết hợp thoa thêm chất chống oxy hóa và lý tưởng nhất là vitamin C. 
Trong điều kiện thí nghiệm, thoa vitamin C ở nồng độ 10% làm giảm 52% chứng đỏ da, 40 - 60% hình thành tế bào cháy nắng. Mặc dù vitamin C có thể một mình bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím nhưng khi kết hợp với vitamin E nó sẽ hoạt động tốt nhất. Vitamin E làm tăng cường hoạt động của vitamin C lên gấp 4 lần trong khi vitamin C giúp tái tạo vitamin E.

vitamin c tri nam 2

Vitamin C chống lão hóa bằng cách trung hòa gốc tự do

Tổng hợp collagen

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen trong da. Nó làm gia tăng không chỉ về số lượng mà còn về chất lượng của các sợi collagen. Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy điều này đúng ở cả làn da đang còn trẻ và đã lão hóa.

Làm giảm melanin

Vitamin C hoạt động như một chất ức chế enzyme tyrosinase, qua đó làm giảm sự tổng hợp melanin mà không gây độc cho tế bào melanocyte. Nhược điểm lớn nhất là vitamin kém bền vững trong môi trường bình thường, do đó cần được kết hợp với các thành phần như cam thảo, đậu nành để phát huy tác dụng làm sáng da tốt hơn.

Chống viêm

Nghiên cứu cho thấy vitamin C có khả năng ức chế phức hợp protein NFkB vốn chịu trách nhiệm sản xuất tiền cytokine gây viêm. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng vitamin C trong trường hợp bị mụn trứng cá hoặc bệnh rosacea. Vitamin C giúp thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và ngăn chặn hiện tượng tăng sắc tố sau viêm.

vitamin c tri nam 3

Vitamin C làm tăng sinh collagen tự nhiên trong da

2. Có những loại vitamin C nào trong mỹ phẩm?

Vitamin C tồn tại trong da ở dạng nguyên bản nhất, tức là L-ascorbic acid. Do đó nếu bạn muốn làm đẹp da bằng vitamin C thì phải cung cấp cái giống với cái đã có sẵn. Đồng thời, cần ghi nhớ rằng da được bao bọc bởi một môi trường enzyme có chức năng chuyển hóa bất kỳ chất nào trước khi cho phép chúng thẩm thấu vào các tầng tế bào. Như vậy, trước khi thoa lên da, vitamin C phải tồn tại ở một dạng dẫn xuất có thể được chuyển hóa thành dạng hoạt động của nó.

L-Ascorbic Acid

  • Dạng nguyên chất của vitamin C, khả năng chống oxy hóa mạnh nhất, giúp làm tăng tổng hợp collagen và giảm các đốm đen.
  • Được khuyên dùng cho mục đích chống lão hóa ở da thường, không nhiều dầu và không nhạy cảm.
  • Bị oxy hóa và mất tác dụng nhanh chóng khi tiếp xúc với nhiệt độ, ánh sáng và không khí.
  • Có thể gây mụn li ti ở da nhờn, nếu sử dụng ở nồng độ cao không tránh khỏi làm da kích ứng.

Magnesium Ascorbyl Phosphate

  • Giup chống gốc tự do và tăng sinh collagen nhưng hiệu quả rất thấp.
  • Tương đối ổn định, bị phân hủy chậm khi tiếp xúc với ánh sáng và không khí.
  • Ít gây kích ứng, có thể cân nhắc sử dụng cho da nhạy cảm không dung nạp L-Ascorbic Acid.

Sodium Ascorbyl Phosphate

  • Dạng monophosphate của L-Ascorbic Acid.
  • Mang đặc tính chống oxy hóa mạnh giúp triệt tiêu gốc tự do, dưỡng sáng da và làm tăng sinh collagen.
  • Có khả năng làm giảm quá trình oxy hóa bã nhờn, qua đó chống hình thành mụn trứng cá và viêm nhiễm trên da.
  • Bền vững nhất trong các dạng vitamin C, bị phân hủy cực chậm ngay cả khi tiếp xúc với ánh sáng và không khí.
  • Sự lựa chọn tốt nhất cho da nhờn và da dễ nổi mụn.

Tetrahexyldecyl Ascorbate

  • Tân binh mới nhất trên thị tường với khả năng và tốc độ thẩm thấu nhanh hơn bất kỳ loại vitamin C nào hiện nay.
  • Theo kết quả nghiên cứu trên ống nghiệm, hoạt chất này chống gốc tự do, kích thích sản xuất collagen và làm sáng da.
  • Gây kích ứng cho da nhạy cảm.
  • Được khuyên dùng cho da không dung nạp L-Ascorbic Acid.

vitamin c tri nam 4

L-Ascorbic Acid rất dễ gây kích ứng

Ascorbyl Glucoside

  • Dạng kết hợp của vitamin C và glucose - một loại đường monosaccharide, theo các nghiên cứu trong ống nghiệm, hoạt chất này có thể thấm xuyên qua các tầng da.
  • Phù hợp để điều trị đốm đen cho cho da nhạy cảm không dung nạp.
  • Về lý thuyết có thể giúp chống gốc tự do, kích thích tổng hợp collagen và làm giảm sự đổi màu da, tuy nhiên chỉ được các nghiên cứu ghi nhận chức năng làm sáng da.

Ascorbyl Palmitate

  • Dạng kết hợp của L-Ascorbic Acid và Palmitic Acid nhưng không có tính axit như các dạng vitamin C khác.
  • Có đặc tính chống oxy hóa nhưng chưa được chứng minh về công dụng làm sáng và tăng cường collagen trong da.
  • Không ổn định và dễ biến chất như L-Ascorbic Acid.
  • Chưa có bằng chứng cho thấy Ascorbyl Palmitate giúp sẽ chuyển hóa thành L-Ascorbic Acid khi thoa lên da.

Ascorbic Acid Polypeptide

  • Rất ổn định, chuyển hóa thành L-Ascorbic Acid khi thoa lên da để giúp làm sáng, tăng sinh collagen và ngăn ngừa nếp nhăn.
  • Da nhạy cảm không nên sử dụng vì nguy cơ gặp kích ứng cao.
  • Không có nhiều sản phẩm ứng dụng thành công loại dẫn xuất này.

Ascorbyl Glucosamine

  • Dạng kết hợp của vitamin C và glucosamine - một loại đường amino.
  • Không có nhiều nghiên cứu về hiệu quả đối với làn da.
  • Không có nhiều sản phẩm ứng dụng thành công dẫn xuất này.

vitamin c tri nam 7

Ascorbyl Palmitate không chuyển hóa thành L-Ascorbic Acid khi thoa lên da

Xem thêm: arbutin trị nám

3. Loại vitamin C an toàn và hiệu quả nhất cho da nám?

Dựa trên các phân tích về ưu và nhược điểm của từng loại vitamin C, bạn có thể thấy rõ Sodium Ascorbyl Phosphate chiếm ưu thế cả về sự bền vững, độ lành tính và tính hiệu quả trên da. Vì vậy, nó là lựa chọn hoàn hảo nhất để bạn thêm vào chu trình chăm sóc da nám. 
Nghiên cứu cho thấy Sodium Ascorbyl Phosphate sở hữu những hoạt tính tương tự với vitamin C dạng gốc. Kết hợp với tính ổn định vượt bậc, nó có thể phát huy tối đa sức mạnh chống oxy hoá khi thoa lên da. Nhờ đó, các tổn thương do gốc tự do được làm giảm đáng kể, nhất là các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đốm đồi mồi, da chảy xệ,...

vitamin c tri nam 8

Sodium Ascorbyl Phosphate là loại tốt nhất cho da nám

4. Nguyên tắc chọn sản phẩm trị nám chứa vitamin C

Sử dụng vitamin C trị nám là một trong những phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải lúc này nó cũng mang lại kết quả như mong đợi. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc bạn chọn sản phẩm chưa đúng cách. Theo các chuyên gia da liễu, bên cạnh chứa loại vitamin C phù hợp, sản phẩm muốn trị nám hiệu quả phải đáp ứng những điều sau đây:
  • Sản phẩm chứa vitamin C ở nồng độ thích hợp, khi nồng độ càng cao thì tác dụng của vitamin C trên da sẽ càng rõ rệt. Vì vậy, bạn chỉ nên chọn các sản phẩm liệt kê vitamin C ở những vị trí đầu trong bảng thành phần, tốt nhất trong khoảng 10 - 15 chất đầu tiên.
  • Sản phẩm phải chứa thêm những hoạt chất có thể giúp điều trị nám đồng thời hỗ trợ cho vitamin C phát huy sức mạnh làm đẹp của nó. Chẳng hạn như vitamin E, vitamin A, niacinamide,...
  • Sản phẩm không chứa chất tẩy trắng (hydroquinone, corticoid,...), chất gây kích ứng (chất bảo quản, hương liệu,...) và các chất độc hại khác bởi chúng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe làn da, khiến bạn chữa nám mãi không khỏi cho dù có loại sử dụng vitamin C tốt nhất.

Sản phẩm gợi ý: Dr. Baumann Liposome Multi Active Vitamin E + C

[spbv]https://drbaumann.vn/products/dr-baumann-liposome-multi-active-vitamin-e-c[/spbv]
Thỏa mãn đầy đủ những yêu cầu trên, Dr. Baumann Liposome Multi Active Vitamin E + C chính là sản phẩm trị nám chứa vitamin C an toàn, hiệu quả và chất lượng nhất trên thị trường hiện nay. Với sự có mặt của liposome đa tầng trong thành phần, sản phẩm này giúp chữa lành nhanh chóng các tổn thương trên da bằng cách đưa các dưỡng chất đến đúng vị trí cần thiết. Đặc biệt, sản phẩm làm tăng cường khả năng thẩm thấu của các sản phẩm sử dụng sau lên mức tối đa nhất.

Công dụng của Liposome Multi Active Vitamin E + C

  • Bảo vệ da tối ưu trước tác động của ánh nắng mặt trời, tia cực tím và gốc tự do.
  • Ngăn chặn tình trạng lão hóa sớm và sự xuất hiện của nám, tàn nhang và các tình trạng tăng sắc tố khác.
  • Làm mờ các vết nám, thâm sạm, rám nắng và dưỡng da trắng sáng, đều màu.
  • Cải thiện các nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi và săn chắc cho làn da.
  • Cung cấp hàm lượng lớn độ ẩm, giúp phục hồi hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da.
  • Làm dịu, làm lành và làm giảm viêm cho các khu vực bị tổn thương trên da.
  • Xem thêm: 5 Cách trị nám bằng vitamin b1 tại nhà an toàn, dễ thực hiện

Thành phần của Liposome Multi Active Vitamin E + C

  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất: Chống tia UVB, chống oxy hóa, chống viêm, dưỡng ẩm và thúc đẩy vết thương mau lành.
  • Urea: Hút nước và giữ ẩm để củng cố hàng rào bảo vệ da, ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm do mất độ ẩm.
  • Provitamin B5: Làm dịu, làm mềm mượt và phục hồi các vùng da kích ứng, tổn thương.
  • Vitamin A: Trung hòa gốc tự do, kích thích sản xuất collagen và elastin, tham gia vào quá trình trẻ hóa tế bào.
  • Hyaluronic acid: Yếu tố nước giúp duy trì sức khỏe của hàng rào bảo vệ tự nhiên và làm căng mượt các vùng da khô ráp.
  • Tinh dầu jojoba: Kháng khuẩn, dưỡng ẩm và làm giảm hàm lượng dầu do tuyến dầu tiết ra.
  • Tinh dầu hoa anh thảo: Dưỡng ẩm và làm tăng lượng dầu tự nhiên, qua đó cải thiện độ mịn màng và đàn hồi của bề mặt da.
  • Chiết xuất hoa cúc: Làm dịu kích ứng, dưỡng ẩm, chống oxy hóa, kháng viêm và đẩy nhanh quá trình phục hồi da.
Như vậy bạn đã biết đâu mới là loại vitamin C nên đầu tư để trị nám rồi đúng không? Quan trọng hơn hết, hãy ghi nhớ những nguyên tắc chọn sản phẩm sao cho an toàn và hiệu quả nhất trên da. Đây chính là chìa khóa giúp bạn đuổi được nám mãi mãi cũng như thành công trong bất kỳ quá trình điều trị da liễu nào.
/