Dr. Baumann VN

Tại sao mụn cứ nổi hoài | Nguyên nhân và cách chữa trị

DR BAUMANN VIETNAM - 06 tháng 06, 2023

Mụn từ trước tới nay luôn luôn là kẻ thù của tất cả chị em phụ nữ, nhiều người luôn phải đau đầu vì tình trạng mụn diễn ra khá phức tạp. Chúng ta thường hay nghĩ rằng chỉ khi chăm sóc da không hiệu quả mới làm xuất hiện mụn, tuy nhiên nhiều trường hợp bỏ ra 30 phút đến một tiếng đồng hồ để chăm sóc da nhưng tình trạng mụn vẫn cứ nổi hoài không dứt.

Vậy nguyên nhân do hình thành tình trạng này? Để hiểu rõ hơn về việc tại sao mụn cứ nổi hoài trên da thì bạn hãy cùng Dr.Baumann đi tìm hiểu những thông tin liên quan dưới đây để có những biện pháp xử lý phù hợp nhé.

tai sao mun cu noi hoai

Tại sao mụn cứ nổi hoài không dứt trên da?

Mụn hình thành như thế nào?

Giai đoạn sừng hóa lỗ chân lông

Trước khi mụn được hình thành sẽ trải qua giai đoạn sừng hóa, đây là khi mà làn da không được làm sạch đúng cách hoặc làm sạch không kỹ dẫn tới bụi bẩn và vi khuẩn đi sâu và gây ảnh hưởng đến lỗ chân lông. Để tránh bụi bẩn và tế bào chết gây ra tình trạng bít tắc thì tuyến bã nhờn sẽ thúc đẩy, sản sinh dầu nhờn để đẩy bụi bẩn ra ngoài nhằm giúp da trở nên thông thoáng.

Tuy nhiên biện pháp này chỉ hiệu quả khi xử lý bụi bẩn ở mức độ nhỏ, nếu vi khuẩn gây hại xuất hiện nhiều trên da thì khi kết hợp cùng dầu thừa sẽ làm gia tăng nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông, lượng dầu mà tuyến bã nhờn sản sinh không thể tiết ra bên ngoài và thậm chí bị đẩy ngược vào trong.

Khi da trong giai đoạn sừng hóa thì bạn sẽ cảm nhận được làn da trở nên kém mịn màng, sần sùi và thâm sạm. Để tránh xảy ra tình trạng này thì bạn nên có cho mình một bước làm sạch da tối ưu, hiệu quả.

Giai đoạn hình thành mụn

Khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn sẽ làm lượng dầu thừa và vi khuẩn tác động ngược lại vào các tế bào da và hình thành nhân mụn. Có 3 loại mụn chính và thường xuyên xuất hiện trên da đó là:

  • Mụn ẩn: Là loại mụn có chân nằm sâu trong các lỗ chân lông và đầu mụn bị bít kín.
  • Mụn cám: Là loại mụn có nhân gần với bề mặt da hơn mụn ẩn, đầu mụn bị bịt kín và còn hay được gọi với một cái tên khác là mụn đầu trắng.
  • Mụn đầu đen: Loại mụn này có nhân nằm gần bề mặt da, khác với 2 loại mụn còn lại thì mụn đầu đen có đầu mụn lộ hằn ra bên ngoài, và có màu khá sậm trên da.

tai sao mun cu noi hoai 1

Khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn sẽ hình thành nhân mụn

Giai đoạn viêm nhiễm, mưng mủ

Khi mụn xuất hiện trên da, nếu vẫn không có cách xử lý kịp thời và điều trị đúng cách sẽ làm vi khuẩn dễ dàng thâm nhập và gây nên viêm nhiễm, mưng mủ. Bởi vậy bạn nên kiểm soát tình trạng mụn một cách hiệu quả hơn để tránh gây viêm nhiễm diện rộng.

Nguyên nhân tại sao mụn cứ nổi hoài?

Hoocmon thay đổi

Một trong những nguyên nhân tại sao mụn cứ hết lại lên đó chính là hooc môn thay đổi, đối với những bạn đang trong giai đoạn dậy thì sẽ có khả năng xuất hiện mụn rất cao vì đây là lứa tuổi có sự biến động hoocmon nhiều nhất.

Áp lực, stress và thiếu ngủ

Áp lực, stress cũng là một trong những nguyên nhân góp phần thúc đẩy mụn hình thành trên da. Sau 22 giờ đêm là thời điểm làn da cần được nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày hoạt động mệt mỏi, hết công suất. Tuy nhiên nếu bạn bị áp lực, stress hay thức quá khuya sẽ làm làn da trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống và làm suy giảm chức năng đề kháng trên da.

Sau một thời gian dài sẽ làm độc tố tích tụ, điều này làm xuất hiện tình trạng nổi mụn và rất khó điều trị dứt điểm. Lúc này, các bước chăm sóc da sẽ không có đủ khả năng ngăn ngừa tình trạng mụn diễn ra.

tai sao mun cu moc mot cho

Áp lực, stress, thiếu ngủ cũng là một trong những nguyên gây mụn trên da

Chế độ ăn uống không phù hợp

Khi bạn không để tâm vào việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể thì da sẽ không đủ sức khỏe, từ đó các vi khuẩn có hại sẽ dễ dàng thâm nhập và gây ảnh hưởng xấu tới làn da. Để sở hữu cho mình làn da sáng hồng, khỏe mạnh thì bạn nên bổ sung chất xơ và uống nhiều nước, hạn chế ăn đồ dầu mỡ và cay nóng, nước chứa lượng đường lớn. Nếu chế độ ăn uống không phù hợp sẽ làm mụn tái phát lại nhiều lần, lần sau nghiêm trọng hơn lần trước.

tai sao mun cu noi hoai 3

Chế độ ăn uống không phù hợp sẽ làm mụn tái phát lại nhiều lần

Sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da không chất lượng

Khi sử dụng loại mỹ phẩm không chất lượng sẽ làm da xuất hiện tình trạng mụn khá nghiêm trọng và khó có thể điều trị dứt điểm trong thời gian ngắn. Hiện nay trên thị trường có vô vàn những dòng mỹ phẩm trang điểm khác nhau, tuy nhiên nếu bạn sử dụng loại mỹ phẩm chính hãng và an toàn thì tình trạng mụn xuất hiện rất ít. Ngược lại nếu bạn sử dụng loại mỹ phẩm không có nguồn gốc xuất xứ cụ thể, không có bảng thành phần đạt chuẩn và không an toàn sẽ làm mụn tái đi tái lại nhiều lần cho dù có sử dụng rất nhiều sản phẩm chăm sóc da để cứu vãn.

Cạnh đó, việc sử dụng sản phẩm chứa dầu khoáng cũng làm tình trạng mụn xảy ra nghiêm trọng hơn. Đây là một thành phần có kết cấu đặc, bởi vậy khi sử dụng trên da sẽ bị ngợp, lỗ chân lông dễ bị bít tắc. Từ đó gây ra tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn và dầu nhờn và gây nên mụn đầu đen, đầu trắng, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và lây lan. Nếu không có biện pháp chăm sóc da kịp thời sẽ hình thành mụn mủ, mụn viêm và các bệnh da liễu khác.

Bởi vậy bạn nên xem lại những mỹ phẩm mình đang sử dụng để tránh việc mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không có nguồn gốc rõ ràng và hạn chế sử dụng các mỹ phẩm chứa dầu khoáng để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe làn da.

Do các bệnh lý bên trong cơ thể

Khi bạn bị nóng trong, gan nhiễm mỡ hay một số loại bệnh lý làm gia tăng nội tiết tố và ảnh hưởng tới quá trình điều hòa cơ thể thì sẽ có nguy cơ xuất hiện tình trạng mụn. Khi mắc phải một số bệnh lý bên trong cơ thể sẽ làm cơ thể không thể loại bỏ được những độc tố trên da, từ đó khiến mụn không thể nào được điều trị dứt điểm và có xu hướng diễn biến phức tạp hơn.

Yếu tố di truyền

Một trong những lý do khiến mụn mãi không thể hết trên da đó là yếu tố di truyền, nếu ba mẹ hay ông bà của bạn đã từng gặp phải tình trạng mụn nặng và không thể điều trị dứt điểm thì bạn có thể xác định tình trạng mụn của mình là do yếu tố di truyền gây nên. Trong trường hợp này mụn sẽ tái phát nhiều lần, bởi vậy bạn nên kiên trì khi áp dụng các biện pháp điều trị mụn.

tai sao mun cu noi hoai 2

Mụn có thể do yếu tố di truyền gây nên

Tác động từ bên ngoài môi trường

Môi trường là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mụn nhiều nhất. Khói bụi, nắng nóng khiến da tiết nhiều dầu là những yếu tố gây xuất hiện mụn thường xuyên và cũng là tác nhân làm tình trạng này tái diễn hoài trên da. Cạnh đó những tác nhân này khiến da trở nên thâm sạm, làm mỏng đi lớp màng lipid bảo vệ da, làm da mất đi độ đàn hồi và trở nên thiếu sức sống,

Phương pháp, quy trình chăm sóc da chưa phù hợp là lý do tại sao mụn cứ hết lại lên

Mặc dù bạn đầu tư rất nhiều vào các loại mỹ phẩm chăm sóc da, sở hữu nhiều sản phẩm chăm sóc da mắc tiền và nổi tiếng, tuy nhiên cũng không thể làm dứt điểm tình trạng mụn. Mỗi làn da sẽ có những đặc điểm riêng, bởi vậy mà nó sẽ phù hợp với những phương pháp chăm sóc da khác nhau. Nên nếu bạn sử dụng rất nhiều phương pháp chăm sóc da nhưng không thấy tình trạng mụn thuyên giảm thì đó chính là dấu hiệu của việc chăm sóc da sai cách, sai quy trình, đây chính là nguyên nhân tại sao mụn cứ hết lại lên.

Bởi vậy, nếu gặp phải tình trạng này bạn nên đổi loại sản phẩm mà bạn đang sử dụng sang các sản phẩm khác phù hợp với loại da và tình trạng da của mình. Bạn có thể tham khảo các thông tin sản phẩm phù hợp với bản thân thông qua các nguồn uy tín.

Ô nhiễm nguồn nước

Chúng ta sử dụng nước để có thể làm sạch da mặt, nguồn nước cũng là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Bởi vậy khi nước bị ô nhiễm sẽ làm gia tăng vi khuẩn có hại, từ đó làm tình trạng mụn diễn biến ngày càng nghiêm trọng.

tai sao mun cu moc hoai

Nước bị ô nhiễm sẽ làm gia tăng vi khuẩn có hại, gây nên tình trạng mụn nghiêm trọng

Mụn nổi nhiều có nguy hiểm không?

Mụn khiến nhiều người bị ám ảnh vì nó làm mất đi sự mịn màng, làm suy giảm sức đề kháng và gây mất thẩm mỹ. Điều này gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc và đời sống của chị em phụ nữ. Nếu sau khi loại bỏ mụn nhưng không có biện pháp chăm sóc da hiệu quả thì sẽ có thể để lại các vết thâm sạm, sẹo rỗ, sẹo lồi lõm,… Bởi vậy khi mụn nổi nhiều sẽ để lại nhiều tác động nguy hiểm cho da.

Bí quyết giảm mụn hiệu quả?

Khi mụn xuất hiện nhiều sẽ để lại nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da, bởi vậy Dr.Baumann mách nhỏ bạn một số bí quyết sau để có thể làm giảm mụn hiệu quả:

Chăm sóc da theo chu trình skincare khoa học 

  • Bạn nên làm sạch da hai lần mỗi ngày để loại bỏ vi khuẩn một cách tối ưu nhất, điều này cũng là biện pháp để có thể ngăn chặn mụn xuất hiện trên da. Sau đó bạn nên sử dụng các sản phẩm cân bằng độ pH, giúp tăng sức khỏe và sức đề kháng cho da để chống lại các tác nhân gây hại.
  • Tẩy da chết hàng ngày để giúp da có thể hấp thụ các dưỡng chất trong các sản phẩm skincare một cách hiệu quả nhất, từ đó gia tăng sức khỏe cho hàng rào bảo vệ da. Cạnh đó bạn nên lựa chọn các loại mỹ phẩm không chứa cồn để tránh tình trạng gây lão hóa sớm, khô da, bong tróc và thâm sạm.
  • Nên kết hợp sử dụng kem dưỡng ẩm để da luôn trong tình trạng ẩm mịn, căng bóng.
  • Không nặn mụn trên da bằng tay, không nên sờ tay lên các vết mụn để tránh làm gia tăng vi khuẩn và hạn chế làm lây lan mụn qua những vị trí khác.
  • Hạn chế việc thức khuya một cách tối đa, đồng thời tránh để bản thân stress, căng thẳng vì đây cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn tái phát nhiều làn và khó điều trị dứt điểm.
  • Sử dụng kem chống nắng có SPF trên 25 để bảo vệ da khỏi những vi khuẩn, tác nhân gây hại tới làn da từ môi trường hiệu quả. Tránh để tia UV có cơ hội gây nên những tác động tiêu cực tới việc hình thành mụn.
  • Nên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên để giải tỏa độc tố cho cơ thể, tránh để gan hoạt động quá mức và gây ra nóng trong.

tai sao mun cu het lai len

Nên thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng để bảo vệ da hiệu quả

Xem thêm: Da mặt bị dị ứng nổi mụn phải làm sao?

Điều trị mụn với sản phẩm của thương hiệu dược mỹ phẩm thuần chay Dr.Baumann

Một điều được quan tâm nhất khi lựa chọn các loại mỹ phẩm điều trị mụn đó chính là độ an toàn và công dụng trên da. Nếu sản phẩm đó không được công nhận an toàn cho da thì chúng ta không nên sử dụng vì nó sẽ có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Có lẽ cũng vì điều này mà nhiều bạn không biết nên sử dụng sản phẩm điều trị mụn nào. Hiểu được nỗi băn khoăn của các bạn, Dr. Baumann sẽ giới thiệu tới cho bạn một sản phẩm đạt chuẩn Bionome – tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu thế giới về da liễu. Đó là tinh chất giảm mụn Liposome Teatree Beaucaire. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-tea-tree-beaucaire[/spbv]

Liposome Teatree Beaucaire là sản phẩm được các chuyên gia, bác sĩ tại hơn 48 quốc gia trên thế giới khuyến nghị sử dụng để làm giảm tình trạng mụn trên da. Đồng thời sản phẩm này còn vượt qua được những quy định khắt khe và nghiêm ngặt về bảng thành phần, công dụng, hiệu quả, quá trình sản xuất và cả khâu đóng gói để được công nhận là tinh chất trị mụn an toàn, hiệu quả, phù hợp với nhiều làn da.

Một số thành phần và công dụng chính của Liposome Teatree Beaucaire:

  • Tea Tree oil: Thành phần chiết xuất tràm trà tinh khiết, hỗ trợ điều trị chuyên sâu cho da mụn. Tràm trà nổi bật ở khả năng ngừa khuẩn kháng viêm, giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm tích trữ trên da. Đây là thành phần thực vật lành tính, mang đến hiệu quả điều trị, chữa lành thương tổn do mụn cực hiệu quả. 
  • Lecithin (and) Alcohol: Loại Liposome không bão hòa, hỗ trợ tăng cường lượng nước trên da lên đến 100% chỉ sau 7 ngày. Thành phần này giúp mở cửa và vận chuyển lượng lớn tinh chất tràm trà, vitamin cùng các khoáng chất tốt vào sâu trong da. 
  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất (D-alpha-Tocopheryl Acetate): Thành phần thực vật đa công dụng, có khả năng bảo vệ da khỏi ánh nắng, tái tạo tế bào, phục hồi tổn thương và nuôi dưỡng da mềm mịn hiệu quả. Đồng thời, vitamin E nguyên chất còn giúp ổn định và bảo quản các hoạt chất trong sản phẩm tối ưu. Nhờ đó, chất lượng tinh chất được bảo toàn, không biến đổi gây kích ứng trên da.

Liposome Teatree Beaucaire không chỉ có khả năng trị mụn ưu việt mà còn ngăn ngừa mụn tái phát, giữ da luôn trong tình trạng thông thoáng và cân bằng. Với bảng thành phần chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da mụn, Liposome Teatree Beaucaire hỗ trợ phục hồi vùng da tổn thương sau mụn, giảm thiểu tình trạng thâm đỏ, thâm đen hay để lại sẹo. 

Một điều khiến bạn yên tâm khi sử dụng Liposome Teatree Beaucaire đó chính là tinh chất này không chứa: Paraben và các chất bảo quản hóa học khác, hương liệu, dầu khoáng và sáp gốc dầu, chất tạo màu hóa học, oxygen. Đặc biệt sản phẩm này không dẫn xuất từ động vật và thử nghiệm trên động vật và có bao bì thân thiện với môi trường. Nhờ bảng thành phần êm dịu, không chứa các thành phần hóa học nên Liposome Teatree được các bác sĩ da liễu khuyên dùng để cải thiện tình trạng mụn cứ nổi hoài không dứt. 

Thông qua bài viết trên chúng tôi đã cung cấp tới bạn nhiều thông tin để có thể trả lời câu hỏi “tại sao mụn cứ nổi hoài không dứt”. Đó là do sử dụng mỹ phẩm không chất lượng, áp lực, stress, mất ngủ, môi trường ô nhiễm, hoocmon,… Chúng ta cần có những biện pháp điều trị dứt điểm kịp thời để tránh mụn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe làn da.

DR BAUMANN VIETNAM - 06 tháng 06, 2023
Bài viết kế tiếp:

Da mặt bị dị ứng nổi mụn phải làm sao?

Việc trên da xuất hiện những vết mụn là tình trạng quá quen thuộc với các chị em phụ nữ vì đây là chuyện thường xuyên gặp phải và gặp phải quanh năm suốt tháng. Các vết mụn xuất hiện trên mặt gây ra nhiều ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ và làm thiếu tự tin.

Mụn là một tình trạng khá nguy hiểm trên da nếu không có biện pháp can thiệp từ sớm, bởi vậy chúng ta nên có những cách thức và biện pháp làm giảm tình trạng mụn trên da nhanh chóng.

Vậy da mặt bị dị ứng nổi mụn phải làm sao? Có cách nào làm giảm và dứt điểm tình trạng này hay không? Tất cả câu trả lời sẽ có khi bạn theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi, đây sẽ là một bài viết cung cấp cho bạn cực kỳ nhiều thông tin hữu ích.

da mat bi di ung noi mun phai lam sao

Da mặt bị dị ứng nổi mụn phải làm sao?

Triệu chứng khi bị dị ứng nổi mụn

Mụn có thể xuất hiện trên da của bất cứ ai, bởi vậy ai cũng sẽ có thể bị mụn quấy nhiễu, nếu bạn không biết cách chăm sóc da hiệu quả thì mụn xuất hiện là điều không thể tránh khỏi. Khi mụn xuất hiện sẽ kéo theo nhiều triệu chứng khác gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng cho làn da, bởi vậy chúng ta cần quan sát kỹ các dấu hiệu khi bị dị ứng nổi mụn để có thể đưa ra phương hướng xử lý hiệu quả và nhanh chóng.

da mat bi di ung noi mun phai lam sao 1

Triệu chứng của da kích ứng là xuất hiện các vết mụn nhỏ li ti, nốt sưng tấy gây mất thẩm mỹ.

Da xuất hiện mụn là khi trên da xuất hiện các vết nhỏ li ti, nổi nhiều mụn nhỏ gây ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí còn có thể xuất hiện các nốt mụn to, sưng tấy và gây đau nhức, khó chịu.

Các nốt mụn nước li ti xuất hiện trên bề mặt da và lan rộng ra xung quanh, sau đó làm lây lan vi khuẩn có bệnh từ đó làm mụn xảy ra ở bề mặt rộng hơn và khó để có thể kiểm soát.

Trước khi mụn chuyển biến nặng thì thông thường sẽ xuất hiện các ổ mụn viêm và sưng tấy nghiêm trọng hơn.

  • Mề đay, mụn ngứa xuất hiện ngày càng nhiều trên da gây đau rát và châm chích.
  • Da nổi đỏ, gây sưng và đau nhức khiến cho chúng ta hay sờ vào các vết mụn đó, khi đấy vi khuẩn sẽ lây lan nhanh chóng và làm mụn diễn ra phức tạp hơn.
  • Da sần lên trông thấy và nổi mẩn đỏ sưng nhẹ, khiến da bị nóng rát, châm chích. Biểu hiện này thường xảy ra ở vùng da chữ U, trong một số trường hợp lan xuống vùng cổ hoặc những vùng da xung quanh.

Tình trạng viêm sẽ ngày càng nghiêm trọng nếu không chăm sóc và trị liệu đúng cách. Chính vì thế, bạn không nên nóng vội mà tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, thay vào đó, hãy đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để khám và có hướng điều trị phù hợp.

da mat bi di ung noi mun phai lam sao 2

Mụn sẽ gây ra nhiều hậu quả tương đối nghiêm trọng nếu không vệ sinh mặt đúng cách

Nếu chúng ta không có những phương hướng và biện pháp điều trị kịp thời thì mụn sẽ gây ra nhiều hậu quả tương đối nghiêm trọng. Ảnh hưởng đó có thể là hình thành các ổ mụn, vùng da viêm nhiễm sưng tấy và đau rát, khó chịu trên da hoặc gây ra tình trạng nứt nẻ, viêm mụn,…

Bởi vậy chúng ta nên quan sát các triệu chứng trên da để có thể xác định tình trạng mụn và sử dụng những sản phẩm điều trị mụn nếu có thể, hoặc nếu tình trạng mụn ở mức độ nghiêm trọng thì nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ.

Nguyên nhân khiến da bị nổi mụn dị ứng

Không phải tự nhiên mụn lại có thể xuất hiện trên da, có mụn là do những nguyên nhân trong sinh hoạt và các quy trình chăm sóc da chưa hiệu quả. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem những lý do chính gây ra mụn đó là:

Dùng mỹ phẩm kém chất lượng

Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn, nếu bạn sử dụng các sản phẩm không bảo đảm nơi xuất xứ thì sẽ không an toàn do bảng thành phần có thể chứa các hoạt chất gây nguy hại cho làn da.

Không chỉ vậy, theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đối với các loại mỹ phẩm kém tác dụng thường chứa nhiều thành phần độc hại để đem lại công dụng nhanh chóng trên da như corticoid, chì, thủy ngân và đặc biệt là parabens. Đây hoàn toàn là các chất gây bong tróc, làm mỏng da, tẩy rửa mạnh, khi sử dụng thời gian dài sẽ có thể gây kích ứng và nghiêm trọng hơn là ung thư da.

da mat bi di ung noi mun phai lam sao 3

Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và kém chất lượng sẽ gây ra mụn

Khi sử dụng trong một khoảng thời gian dài nó sẽ làm mài mòn lớp màng chắn bảo vệ da và giảm sức đề kháng trên da, điều này làm da nhạy cảm hơn với các thành phần có trong những sản phẩm kém chất lượng, điều này làm da dễ bị kích ứng, nổi mụn, sưng tấy và đau nhức.

Do tác động từ môi trường

Môi trường là một trong những nguyên nhân gây ra dị ứng nghiêm trọng trên da. Khi môi trường thay đổi đột ngột, nhiệt độ, thời tiết cũng thất thường khiến da khó có thể thích nghi nên dẫn tới các hiện tượng kích ứng và làm sưng tấy da, nổi mụn. Cạnh đó khói bụi và các tác nhân độc hại khác của môi trường sẽ làm bít tắc lỗ chân lông và hình thành nhân mụn. Nếu bạn không có biện pháp vệ sinh làn da sạch sẽ thì bụi bẩn vẫn bám trên da, dầu thừa không thể thoát ra ngoài, dẫn đến tình trạng ứ đọng và xuất hiện mụn viêm.

Dị ứng thực phẩm

Đối với những người dễ bị dị ứng với đồ ăn thì việc sử dụng các loại đồ ăn nhiều đạm như tôm, cua và một số loại hải sản khác sẽ có thể gây kích ứng trên da do cơ địa không thích nghi với các chất đó và đây cũng chính là lý do gây mụn trên da nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó, việc không có chế độ ăn uống phù hợp, sử dụng các chất kích thích cũng là nguyên nhân gây ra kích ứng, nổi mụn và ngứa rát.

da mat bi di ung noi mun phai lam sao 4

Dị ứng thực phẩm sẽ gây tình trạng dị ứng trên da

Do rối loạn nội tiết tố

Phần lớn nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ là do mang thai hoặc sử dụng thuốc phá thai, nếu bạn thuộc một trong hai tình trạng trên thì nên để ý chăm sóc cho làn da hơn nữa vì làn da hiện tại có sức đề kháng rất yếu và dễ bị ảnh hưởng bởi nội tiết tố. Hoặc có thể khi tới kỳ kinh nguyệt cũng rất dễ làm xảy ra tình trạng kích ứng, vào thời kỳ này trên da sẽ thường xuất hiện mụn, có thể là li ti hoặc mụn viêm, mụn bọc,…

Da mặt bị dị ứng nổi mụn phải làm sao

Khi trên da đã và đang có sự có mặt của mụn thì bạn nên có những biện pháp ngăn chặn tình trạng này tiếp tục có thể xảy ra và lan rộng. Để ngăn chặn được điều này chúng ta nên thực hiện theo các bước sau:

Ngưng sử dụng mỹ phẩm

Da mặt bị dị ứng nổi mụn phải làm sao: Khi bị dị ứng điều đầu tiên chúng ta phải làm đó là lập tức ngừng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đang sử dụng. 
Khi xuất hiện tình trạng kích ứng trên da điều này có nghĩa là da đang không “vừa ý” các sản phẩm chăm sóc da hoặc quy trình chăm sóc da đang sử dụng. Nếu không chúng sẽ tiếp tục gây hại tới cho làn da và khiến tình trạng dị ứng trở nên phức tạp và khó lường hơn.

da mat bi di ung noi mun phai lam sao 5

Khi kích ứng bạn nên ngưng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thường ngày

Khi bạn ngừng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da quen thuộc thì bạn có thể sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ tự nhiên, bởi vì nó lành tính và an toàn với da.

Làm dịu da

Sau khi ngừng sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc da quen thuộc mà tình trạng dị ứng không thuyên giảm thì bạn nên tiếp tục quy trình làm dịu da. Bạn nên làm sạch da bằng nước muối sinh lý và rửa mặt với các sản phẩm an toàn, dịu nhẹ và lành tính với da. Điều này sẽ giúp làm giảm nóng rát, khó chịu, se cồi mụn và giảm ngứa ngáy.

Nặng thì phải tới gặp bác sĩ da liễu

Bên cạnh hai phương pháp giúp làm giảm tình trạng kích ứng thì chúng ta nên tìm tới các bác sĩ da liễu để có được quy trình điều trị da phù hợp. Khi tới khám bạn sẽ được tư vấn cặn kẽ về những gì nên và không nên thực hiện để làm thuyên giảm tình trạng kích ứng trên da.

Xem thêm: Làm sao để có da mặt đẹp không mụn?

Sử dụng mỹ phẩm giảm mụn chính hãng, an toàn tránh bị dị ứng nổi mụn của Dr Baumann

Để tránh làn da bị mụn và kích ứng thì bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm chính hãng để đảm bảo an toàn cho da và tránh việc sử dụng các thành phần gây hại tới làn da. Tuy nhiên cũng còn nhiều bạn lo ngại khi lựa chọn các sản phẩm trên thị trường vì không thể phân biệt các thành phần để xem xét thành phần nào có hại cho làn da hay không. 

Bởi vậy hôm nay Dr. Baumann giới thiệu tới cho bạn sản phẩm Liposome Tea tree Beaucaire, đây là loại sản phẩm được nhiều người yêu thích vì công dụng và hiệu quả mà nó đem lại. Liposome Tea tree mang đến kết quả điều trị nhanh chóng cho làn da nổi mụn kích ứng, da mụn viêm sưng đỏ, da mụn đổ nhiều dầu, do sử dụng các loại thuốc và sản phẩm đặc trị kém chất lượng. 

Liposome Tea tree Beaucaire là sản phẩm trị mụn nhanh chóng và an toàn, khi sử dụng Liposome Tea tree bạn sẽ không cần phải lo lắng da không kịp thích ứng hay nổi mụn trên da. Liposome Teatree có đến 60% thành phần giống hệt với da và 40% tương thích, chỉ tinh chọn thành phần cần thiết và tối ưu cho da. 

Liposome Teatree Beaucaire

Liposome Tea Tree Beaucaire hỗ trợ điều trị da mụn do kích ứng

Liposome Tea Tree sử dụng công nghệ Liposome đa tầng cao cấp nhất hiện nay, sử dụng phospholipids tự nhiên (có nguồn gốc từ axit béo/phospholipids không bão hòa cao) từ đậu nành (100% thuần chay). Các phospholipids này là thành phần chính trong lớp màng tế bào da và chất liên tế bào (chất giữa tế bào da). Nhờ sự tương thích này, liposome Dr.Baumann đảm bảo hiệu quả thẩm thấu và tác động lên da luôn đạt mức cao nhất.

Chúng ta có thể thấy được sự nghiêm ngặt đó ở bảng thành phần minh bạch của Liposome Teatree, lành tính và thân thiện cho da. Liposome Tea tree của dòng Beaucaire là chứa hàm lượng lớn thành phần tràm trà, được thiết kế tối ưu để giúp da kháng viêm ngừa khuẩn, điều trị mụn kích ứng, giảm sưng viêm và ngăn ngừa sẹo mụn. Sản phẩm còn chứa các thành phần khác như Urea, D-alpha-Tocopheryl Acetate, Panthenol và Allantoin, giúp cung cấp độ ẩm và phục hồi da bị tổn thương. 

Ngoài ra, tinh chất Liposome tea tree cũng được bổ sung hoạt chất Sodium Ascorbyl Phosphate (Vitamin C ổn định nhất) để chống oxy hóa và bảo vệ da. Thành phần Retinyl Palmitate trong sản phẩm cũng đóng vai trò tối ưu việc tái tạo da, giúp da phục hồi và khôi phục vẻ đẹp tự nhiên sau khi điều trị mụn.

Ngoài những thành phần khoáng chất có lợi cho làn da thì Liposome Tea tree còn đảm bảo không chứa các thành phần hóa học gây hại tới làn da theo tiêu chuẩn Bionome, bao gồm các chất bảo quản hóa học, dầu khoáng và sáp gốc dầu mỏ, chất chống nắng hóa học gây hại, chất tạo màu hóa học, Oxygen, dẫn xuất từ động vật và thử nghiệm trên động vật, bao bì vỏ hộp. Nhờ không chứa 8 thành phần độc hại trên mà Liposome Tea tree Beaucaire sẽ không làm xảy ra tình trạng kích ứng, ung thư, rối loạn chức năng da hay khiến da suy giảm miễn dịch.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-tea-tree-beaucaire[/spbv]

Liposome Tea tree Beaucaire nhận được nhiều đánh giá tích chỉ sau 2 tuần sản phẩm này đã nhận được đánh giá tốt về khả năng giảm kích ứng, mụn viêm, mụn đỏ và có khi sử dụng có thể nhận thấy da ẩm mịn và ít đổ dầu hơn. Liposome Tea tree Beaucaire có kết cấu mỏng nên tốc độ thẩm thấu rất nhanh chóng, không gây bết dính và nhờn rít trên da. 

Tình trạng mụn là vấn đề quan tâm nhất của chị em phụ nữ, bởi vậy mà chúng ta cần có những biện pháp xử lý nhanh chóng và kịp thời. Vậy da mặt bị dị ứng nổi mụn phải làm sao? Có cách nào làm giảm và dứt điểm tình trạng này hay không? Sau bài viết này mong rằng bạn đã có thể giải đáp được thắc này và có cho mình quy trình chăm sóc da hiệu quả khi kết hợp sản phẩm Liposome Tea tree Beaucaire từ Dr. Baumann.

/