Dr. Baumann VN

Da mặt bị dị ứng nổi mụn phải làm sao?

DR BAUMANN VIETNAM - 26 tháng 05, 2023

Việc trên da xuất hiện những vết mụn là tình trạng quá quen thuộc với các chị em phụ nữ vì đây là chuyện thường xuyên gặp phải và gặp phải quanh năm suốt tháng. Các vết mụn xuất hiện trên mặt gây ra nhiều ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ và làm thiếu tự tin.

Mụn là một tình trạng khá nguy hiểm trên da nếu không có biện pháp can thiệp từ sớm, bởi vậy chúng ta nên có những cách thức và biện pháp làm giảm tình trạng mụn trên da nhanh chóng.

Vậy da mặt bị dị ứng nổi mụn phải làm sao? Có cách nào làm giảm và dứt điểm tình trạng này hay không? Tất cả câu trả lời sẽ có khi bạn theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi, đây sẽ là một bài viết cung cấp cho bạn cực kỳ nhiều thông tin hữu ích.

da mat bi di ung noi mun phai lam sao

Da mặt bị dị ứng nổi mụn phải làm sao?

Triệu chứng khi bị dị ứng nổi mụn

Mụn có thể xuất hiện trên da của bất cứ ai, bởi vậy ai cũng sẽ có thể bị mụn quấy nhiễu, nếu bạn không biết cách chăm sóc da hiệu quả thì mụn xuất hiện là điều không thể tránh khỏi. Khi mụn xuất hiện sẽ kéo theo nhiều triệu chứng khác gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng cho làn da, bởi vậy chúng ta cần quan sát kỹ các dấu hiệu khi bị dị ứng nổi mụn để có thể đưa ra phương hướng xử lý hiệu quả và nhanh chóng.

da mat bi di ung noi mun phai lam sao 1

Triệu chứng của da kích ứng là xuất hiện các vết mụn nhỏ li ti, nốt sưng tấy gây mất thẩm mỹ.

Da xuất hiện mụn là khi trên da xuất hiện các vết nhỏ li ti, nổi nhiều mụn nhỏ gây ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí còn có thể xuất hiện các nốt mụn to, sưng tấy và gây đau nhức, khó chịu.

Các nốt mụn nước li ti xuất hiện trên bề mặt da và lan rộng ra xung quanh, sau đó làm lây lan vi khuẩn có bệnh từ đó làm mụn xảy ra ở bề mặt rộng hơn và khó để có thể kiểm soát.

Trước khi mụn chuyển biến nặng thì thông thường sẽ xuất hiện các ổ mụn viêm và sưng tấy nghiêm trọng hơn.

  • Mề đay, mụn ngứa xuất hiện ngày càng nhiều trên da gây đau rát và châm chích.
  • Da nổi đỏ, gây sưng và đau nhức khiến cho chúng ta hay sờ vào các vết mụn đó, khi đấy vi khuẩn sẽ lây lan nhanh chóng và làm mụn diễn ra phức tạp hơn.
  • Da sần lên trông thấy và nổi mẩn đỏ sưng nhẹ, khiến da bị nóng rát, châm chích. Biểu hiện này thường xảy ra ở vùng da chữ U, trong một số trường hợp lan xuống vùng cổ hoặc những vùng da xung quanh.

Tình trạng viêm sẽ ngày càng nghiêm trọng nếu không chăm sóc và trị liệu đúng cách. Chính vì thế, bạn không nên nóng vội mà tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, thay vào đó, hãy đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để khám và có hướng điều trị phù hợp.

da mat bi di ung noi mun phai lam sao 2

Mụn sẽ gây ra nhiều hậu quả tương đối nghiêm trọng nếu không vệ sinh mặt đúng cách

Nếu chúng ta không có những phương hướng và biện pháp điều trị kịp thời thì mụn sẽ gây ra nhiều hậu quả tương đối nghiêm trọng. Ảnh hưởng đó có thể là hình thành các ổ mụn, vùng da viêm nhiễm sưng tấy và đau rát, khó chịu trên da hoặc gây ra tình trạng nứt nẻ, viêm mụn,…

Bởi vậy chúng ta nên quan sát các triệu chứng trên da để có thể xác định tình trạng mụn và sử dụng những sản phẩm điều trị mụn nếu có thể, hoặc nếu tình trạng mụn ở mức độ nghiêm trọng thì nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ.

Nguyên nhân khiến da bị nổi mụn dị ứng

Không phải tự nhiên mụn lại có thể xuất hiện trên da, có mụn là do những nguyên nhân trong sinh hoạt và các quy trình chăm sóc da chưa hiệu quả. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem những lý do chính gây ra mụn đó là:

Dùng mỹ phẩm kém chất lượng

Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn, nếu bạn sử dụng các sản phẩm không bảo đảm nơi xuất xứ thì sẽ không an toàn do bảng thành phần có thể chứa các hoạt chất gây nguy hại cho làn da.

Không chỉ vậy, theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đối với các loại mỹ phẩm kém tác dụng thường chứa nhiều thành phần độc hại để đem lại công dụng nhanh chóng trên da như corticoid, chì, thủy ngân và đặc biệt là parabens. Đây hoàn toàn là các chất gây bong tróc, làm mỏng da, tẩy rửa mạnh, khi sử dụng thời gian dài sẽ có thể gây kích ứng và nghiêm trọng hơn là ung thư da.

da mat bi di ung noi mun phai lam sao 3

Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và kém chất lượng sẽ gây ra mụn

Khi sử dụng trong một khoảng thời gian dài nó sẽ làm mài mòn lớp màng chắn bảo vệ da và giảm sức đề kháng trên da, điều này làm da nhạy cảm hơn với các thành phần có trong những sản phẩm kém chất lượng, điều này làm da dễ bị kích ứng, nổi mụn, sưng tấy và đau nhức.

Do tác động từ môi trường

Môi trường là một trong những nguyên nhân gây ra dị ứng nghiêm trọng trên da. Khi môi trường thay đổi đột ngột, nhiệt độ, thời tiết cũng thất thường khiến da khó có thể thích nghi nên dẫn tới các hiện tượng kích ứng và làm sưng tấy da, nổi mụn. Cạnh đó khói bụi và các tác nhân độc hại khác của môi trường sẽ làm bít tắc lỗ chân lông và hình thành nhân mụn. Nếu bạn không có biện pháp vệ sinh làn da sạch sẽ thì bụi bẩn vẫn bám trên da, dầu thừa không thể thoát ra ngoài, dẫn đến tình trạng ứ đọng và xuất hiện mụn viêm.

Dị ứng thực phẩm

Đối với những người dễ bị dị ứng với đồ ăn thì việc sử dụng các loại đồ ăn nhiều đạm như tôm, cua và một số loại hải sản khác sẽ có thể gây kích ứng trên da do cơ địa không thích nghi với các chất đó và đây cũng chính là lý do gây mụn trên da nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó, việc không có chế độ ăn uống phù hợp, sử dụng các chất kích thích cũng là nguyên nhân gây ra kích ứng, nổi mụn và ngứa rát.

da mat bi di ung noi mun phai lam sao 4

Dị ứng thực phẩm sẽ gây tình trạng dị ứng trên da

Do rối loạn nội tiết tố

Phần lớn nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ là do mang thai hoặc sử dụng thuốc phá thai, nếu bạn thuộc một trong hai tình trạng trên thì nên để ý chăm sóc cho làn da hơn nữa vì làn da hiện tại có sức đề kháng rất yếu và dễ bị ảnh hưởng bởi nội tiết tố. Hoặc có thể khi tới kỳ kinh nguyệt cũng rất dễ làm xảy ra tình trạng kích ứng, vào thời kỳ này trên da sẽ thường xuất hiện mụn, có thể là li ti hoặc mụn viêm, mụn bọc,…

Da mặt bị dị ứng nổi mụn phải làm sao

Khi trên da đã và đang có sự có mặt của mụn thì bạn nên có những biện pháp ngăn chặn tình trạng này tiếp tục có thể xảy ra và lan rộng. Để ngăn chặn được điều này chúng ta nên thực hiện theo các bước sau:

Ngưng sử dụng mỹ phẩm

Da mặt bị dị ứng nổi mụn phải làm sao: Khi bị dị ứng điều đầu tiên chúng ta phải làm đó là lập tức ngừng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đang sử dụng. 

Khi xuất hiện tình trạng kích ứng trên da điều này có nghĩa là da đang không “vừa ý” các sản phẩm chăm sóc da hoặc quy trình chăm sóc da đang sử dụng. Nếu không chúng sẽ tiếp tục gây hại tới cho làn da và khiến tình trạng dị ứng trở nên phức tạp và khó lường hơn.

da mat bi di ung noi mun phai lam sao 5

Khi kích ứng bạn nên ngưng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thường ngày

Khi bạn ngừng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da quen thuộc thì bạn có thể sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ tự nhiên, bởi vì nó lành tính và an toàn với da.

Làm dịu da

Sau khi ngừng sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc da quen thuộc mà tình trạng dị ứng không thuyên giảm thì bạn nên tiếp tục quy trình làm dịu da. Bạn nên làm sạch da bằng nước muối sinh lý và rửa mặt với các sản phẩm an toàn, dịu nhẹ và lành tính với da. Điều này sẽ giúp làm giảm nóng rát, khó chịu, se cồi mụn và giảm ngứa ngáy.

Nặng thì phải tới gặp bác sĩ da liễu

Bên cạnh hai phương pháp giúp làm giảm tình trạng kích ứng thì chúng ta nên tìm tới các bác sĩ da liễu để có được quy trình điều trị da phù hợp. Khi tới khám bạn sẽ được tư vấn cặn kẽ về những gì nên và không nên thực hiện để làm thuyên giảm tình trạng kích ứng trên da.

Xem thêm: Làm sao để có da mặt đẹp không mụn?

Sử dụng mỹ phẩm giảm mụn chính hãng, an toàn tránh bị dị ứng nổi mụn của Dr Baumann

Để tránh làn da bị mụn và kích ứng thì bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm chính hãng để đảm bảo an toàn cho da và tránh việc sử dụng các thành phần gây hại tới làn da. Tuy nhiên cũng còn nhiều bạn lo ngại khi lựa chọn các sản phẩm trên thị trường vì không thể phân biệt các thành phần để xem xét thành phần nào có hại cho làn da hay không. 

Bởi vậy hôm nay Dr. Baumann giới thiệu tới cho bạn sản phẩm Liposome Tea tree Beaucaire, đây là loại sản phẩm được nhiều người yêu thích vì công dụng và hiệu quả mà nó đem lại. Liposome Tea tree mang đến kết quả điều trị nhanh chóng cho làn da nổi mụn kích ứng, da mụn viêm sưng đỏ, da mụn đổ nhiều dầu, do sử dụng các loại thuốc và sản phẩm đặc trị kém chất lượng. 

Liposome Tea tree Beaucaire là sản phẩm trị mụn nhanh chóng và an toàn, khi sử dụng Liposome Tea tree bạn sẽ không cần phải lo lắng da không kịp thích ứng hay nổi mụn trên da. Liposome Teatree có đến 60% thành phần giống hệt với da và 40% tương thích, chỉ tinh chọn thành phần cần thiết và tối ưu cho da. 

Liposome Teatree Beaucaire

Liposome Tea Tree Beaucaire hỗ trợ điều trị da mụn do kích ứng

Liposome Tea Tree sử dụng công nghệ Liposome đa tầng cao cấp nhất hiện nay, sử dụng phospholipids tự nhiên (có nguồn gốc từ axit béo/phospholipids không bão hòa cao) từ đậu nành (100% thuần chay). Các phospholipids này là thành phần chính trong lớp màng tế bào da và chất liên tế bào (chất giữa tế bào da). Nhờ sự tương thích này, liposome Dr.Baumann đảm bảo hiệu quả thẩm thấu và tác động lên da luôn đạt mức cao nhất.

Chúng ta có thể thấy được sự nghiêm ngặt đó ở bảng thành phần minh bạch của Liposome Teatree, lành tính và thân thiện cho da. Liposome Tea tree của dòng Beaucaire là chứa hàm lượng lớn thành phần tràm trà, được thiết kế tối ưu để giúp da kháng viêm ngừa khuẩn, điều trị mụn kích ứng, giảm sưng viêm và ngăn ngừa sẹo mụn. Sản phẩm còn chứa các thành phần khác như Urea, D-alpha-Tocopheryl Acetate, Panthenol và Allantoin, giúp cung cấp độ ẩm và phục hồi da bị tổn thương. 

Ngoài ra, tinh chất Liposome tea tree cũng được bổ sung hoạt chất Sodium Ascorbyl Phosphate (Vitamin C ổn định nhất) để chống oxy hóa và bảo vệ da. Thành phần Retinyl Palmitate trong sản phẩm cũng đóng vai trò tối ưu việc tái tạo da, giúp da phục hồi và khôi phục vẻ đẹp tự nhiên sau khi điều trị mụn.

Ngoài những thành phần khoáng chất có lợi cho làn da thì Liposome Tea tree còn đảm bảo không chứa các thành phần hóa học gây hại tới làn da theo tiêu chuẩn Bionome, bao gồm các chất bảo quản hóa học, dầu khoáng và sáp gốc dầu mỏ, chất chống nắng hóa học gây hại, chất tạo màu hóa học, Oxygen, dẫn xuất từ động vật và thử nghiệm trên động vật, bao bì vỏ hộp. Nhờ không chứa 8 thành phần độc hại trên mà Liposome Tea tree Beaucaire sẽ không làm xảy ra tình trạng kích ứng, ung thư, rối loạn chức năng da hay khiến da suy giảm miễn dịch.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-tea-tree-beaucaire[/spbv]

Liposome Tea tree Beaucaire nhận được nhiều đánh giá tích chỉ sau 2 tuần sản phẩm này đã nhận được đánh giá tốt về khả năng giảm kích ứng, mụn viêm, mụn đỏ và có khi sử dụng có thể nhận thấy da ẩm mịn và ít đổ dầu hơn. Liposome Tea tree Beaucaire có kết cấu mỏng nên tốc độ thẩm thấu rất nhanh chóng, không gây bết dính và nhờn rít trên da. 

Tình trạng mụn là vấn đề quan tâm nhất của chị em phụ nữ, bởi vậy mà chúng ta cần có những biện pháp xử lý nhanh chóng và kịp thời. Vậy da mặt bị dị ứng nổi mụn phải làm sao? Có cách nào làm giảm và dứt điểm tình trạng này hay không? Sau bài viết này mong rằng bạn đã có thể giải đáp được thắc này và có cho mình quy trình chăm sóc da hiệu quả khi kết hợp sản phẩm Liposome Tea tree Beaucaire từ Dr. Baumann.

DR BAUMANN VIETNAM - 26 tháng 05, 2023
Bài viết kế tiếp:

Sau khi nặn mụn nên làm gì | Cách chăm sóc da sau nặn mụn

Chăm sóc da là một trong những bước quan trọng và nó quyết định làn da sẽ có thể trở nên mềm mịn hay sáng hồng hay không, nhất là cách chăm sóc da sau khi nặn mụn. Việc chăm sóc da sau khi nặn mụn là một trong những nhân tố đóng vai trò quyết định trong việc bảo vệ và phục hồi làn da.

Bởi vậy có rất nhiều thắc mắc về quy trình sau khi nặn mụn, câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất đó chính là “sau khi nặn mụn nên làm gì”. Để có được câu trả lời rõ ràng và chính xác nhất thì chúng ta nên đi tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây để có thể phục hồi làn da hiệu quả.

sau khi nan mun nen lam gi

Sau khi nặn mụn nên làm gì | Cách chăm sóc da sau nặn mụn

Chăm sóc da sau nặn mụn sai cách gây những hậu quả gì?

Chăm sóc da sau mụn sai cách sẽ đem lại những hậu quả tương đối nghiêm trọng đối với sức khỏe làm da. Để có thể làm các hoạt chất, vi khuẩn bên trong mụn vào sâu hơn nữa trong các tế bào da, điều này làm vi khuẩn và những nhân tố gây hại có cơ hội phát triển và làm rối loạn quy trình xử lý da. 

Bên cạnh đó việc chăm sóc da sau khi nặn mụn sai cách sẽ làm nhiễm trùng vùng vết thương hở tại vùng mụn gây ra viêm nhiễm và sưng mủ. Đồng thời việc chăm sóc da sau mụn không đúng cách sẽ khiến các lỗ chân lông bị viêm nhiễm và làm lây lan tình trạng mụn, gây nên những ổ mụn hoặc vùng mụn nghiêm trọng và khó có thể loại bỏ.

nen lam gi sau khi nan mun

Chăm sóc da mụn sai cách sẽ làm mụn gia tăng trên bề mặt da

Để tránh gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với làn da bạn nên có kỹ thuật nặn mụn đúng cách để giúp tránh để lại sẹo sau mụn.

Một số nguyên tắc chăm sóc da sau khi nặn mụn

Chúng ta hầu hết đều biết việc chăm sóc da là cần thiết, tuy nhiên việc này lại không dễ dàng để có thể thực hiện. Việc điều trị mụn đã khó nhưng việc chăm sóc da lại khó hơn gấp nhiều lần, bởi vậy bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình sau:

sau khi nan mun nen rua mat bang gi

Một số nguyên tắc chăm sóc da sau khi nặn mụn

Làm dịu làn da mụn

Sau khi nặn mụn, việc đầu tiên và ưu tiên đó chính là bạn nên sử dụng các sản phẩm làm dịu nhẹ nhàng, an toàn và không có khả năng gây kích ứng trên da. Các sản phẩm đó phải có thể lấy đi bụi bẩn, dầu thừa, làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm nguy cơ ngứa rát trên da. Bạn nên lưu ý khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp thì nên thoa một cách nhẹ nhàng để tránh các vết thương bị tróc vảy từ đó tránh gây ảnh hưởng tới sự phục hồi các chức năng da.

Ngăn sẹo do mụn hình thành

Sau khi nặn mụn bạn không nên tiếp tục nặn các loại nhân mụn chưa chín tại nhà, bởi việc này sẽ làm các vết thương không thể phục hồi nhanh chóng, gây thâm và sẹo sau này. Bởi nốt mụn đang trong quá trình kết vảy và tái tạo tế bào mới, khi chúng ta tiếp tục tác động vào nó sẽ làm rối loạn quá trình chăm sóc và xử lý, cho vi khuẩn và các nhân tố có hại xâm nhập vào vết thương hở do mụn.

Để có thể giúp làn da dịu bớt và nhanh chóng phục hồi thì bạn có thể dùng thêm các loại sản phẩm hỗ trợ như thuốc làm mờ sẹo, chống thâm, mật ong, nha đam, kem nghệ hoặc nghệ tươi,… Các sản phẩm này có thể làm dịu da nhanh chóng, tuy nhiên bạn nên chọn những sản phẩm dịu nhẹ trên da để tránh gây kích ứng.

Bảo vệ làn da

Bạn nên bảo vệ làn da thật kỹ càng và hiệu quả sau khi nặn mụn, vì trong giai đoạn này da tương đối nhạy cảm và mụn vẫn có khả năng quay lại khi không có biện pháp bảo vệ đúng cách, Chúng ta không nên để da tiếp xúc trực tiếp tới tia UV, bụi bẩn và vi khuẩn. Chúng ta nên có quy trình skincare cụ thể để tăng sức đề kháng cho da để chống lại các yếu tố nguy hại từ môi trường.

Sau khi nặn mụn nên làm gì để hết thâm, nhanh khỏi?

Đảm bảo vệ sinh vùng da mụn

Nhiều người lo lắng không biết rằng sau khi nặn mụn thì nên làm gì để không để lại những vết thâm mụn và đẩy nhanh tốc độ lành mụn vết thương trên da, thì chúng tôi khuyên rằng bạn nên đặt việc vệ sinh vùng da mụn lên hàng đầu.

sau khi nan mun nen lam gi de het tham

Nên vệ sinh sạch sẽ vùng da bị mụn

Sau khi lấy mụn trên da sẽ xuất hiện các vết thương để lại, tại vùng vết thương đó có thể chảy máu nên chúng ta nên giữ gìn vệ sinh da mặt cẩn thận, tránh gây ra nhiễm trùng hay tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập. Sau khi nặn mụn bạn nên sử dụng khăn giấy sạch để chấm máu chứ không nên sử dụng tay, nếu không sẽ xảy ra kích ứng và làm nghiêm trọng hơn tình hình mụn. Sau đó tuyệt đối không nên chạm tay lên vết thương hở đó và cần đảm bảo da mặt được vệ sinh sạch sẽ.

Tuy nhiên không chỉ nên vệ sinh tay và vùng da mụn mà bạn nên vệ sinh cả chăn, ga, gối, nệm để tránh gây nhiễm trùng do khi ngủ sẽ tiếp xúc với những vật dụng ấy. Đồng thời bạn nên che chắn tránh để vùng da mụn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kem chống nắng trên da khi vết thương đã kết vảy để chống nắng tối ưu hơn.

Luôn giữ ẩm cho da

Việc giữ ẩm cho da là điều vô cùng cần thiết và nên sử dụng kem dưỡng ẩm vào buổi sáng và buổi tối. Vào lúc này da sẽ tương đối nhạy cảm và bạn cũng nên lựa chọn các phương pháp đơn giản, dịu nhẹ và lành tính và an toàn với làn da. Đối với những ai có da mặt yếu, mỏng và dễ kích ứng thì bạn nên cân nhắc kỹ hơn về các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với tình trạng hiện tại của làn da.

Không dùng các sản phẩm dễ gây kích ứng

Theo các chuyên gia và nhiều cuộc nghiên cứu thì sau khi nặn mụn chúng ta nên tránh những sản phẩm dễ gây kích ứng ví dụ như cồn. Cồn là một thành phần hóa học làm mài mòn da cao và chứa các hạt nhỏ li ti, những hạt nhỏ đó khi tiếp xúc với vùng da mới nặn mụn thì sẽ có khả năng gây kích ứng cao. Cạnh đó bạn cũng nên hạn chế sử dụng các sản phẩm chứa nhiều vitamin trong khoảng thời gian này. Bởi vậy bạn nên ngưng sử dụng các sản phẩm trên mà chuyển sang sử dụng các mỹ phẩm dịu nhẹ được chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính, an toàn và thân thiện với làn da sau mụn.

sau khi nan mun nen an gi

Bạn không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da sau 48 giờ đầu tiên

Không sờ, cạy lớp vảy mụn

Trong khoảng 4 – 6 ngày sau khi nặn mụn bạn sẽ thấy bề mặt mụn xuất hiện các vảy da cứng, nhiều bạn hay sờ và cạy lớp da này đi. Điều đó là hoàn toàn không nên, nếu bạn cạy lớp vảy đó đi sẽ làm vết thương tiếp tục chảy máu và khó có thể lành lại nhanh chóng. Bởi vậy nếu bạn muốn đánh bay lớp vảy một cách nhanh nhất thì có thể sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ.

Ngủ đủ giấc, uống đủ nước

Sau khi nặn mụn bạn nên để ý hơn tới việc ăn uống và nghỉ ngơi có hiệu quả, bạn nên hạn chế ăn những loại đồ ăn cay, nóng, dầu mỡ, các chất kích thích và không nên tiếp xúc với ánh sáng xanh có trong điện thoại, tivi, laptop,... quá nhiều.

sau khi nan mun xong nen lam gi

Nên uống đủ nước và ngủ đủ giấc

Cạnh đó bạn nên uống từ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày và kết hợp với các loại thực phẩm tươi mát cho sức khỏe như rau củ để gia tăng sức đề kháng giúp da chống lại các tác nhân gây mụn, thâm, sẹo.

Một số giải đáp sau khi nặn mụn tại nhà

Sau khi nặn mụn có nên rửa mặt không?

Nhiều bạn sau khi nặn mụn về lại đối mặt với một câu hỏi cực kỳ quan trọng “sau khi trị mụn có rửa mặt không?” Sau khi nặn mụn bạn nên rửa mặt, tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ và có tính sát khuẩn cho da.

sau khi nan mun dau den nen lam gi

Bạn không nên rửa mặt sau khi nặn mụn

Xem thêm: Không nặn mụn có tự hết không

Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì?

Bạn có thể thay thế sữa rửa mặt thành nước muối sinh lý, đây là sản phẩm vừa dịu nhẹ và vừa có thể làm sạch, kháng khuẩn hiệu quả cho tình trạng da sau khi nặn mụn. Bạn nên lựa chọn một sản phẩm có nồng độ các hoạt chất nhẹ nên sẽ lành tính với da và không gây ra kích ứng.

Giới thiệu đến bạn tinh chất giảm mụn của Dr. Baumann hiệu quả, an toàn

Nhiều người hay có thói quen nặn mụn vì phương pháp này giúp loại bỏ nhân mụn nhanh chóng và không tốn nhiều chi phí, tuy nhiên nếu không nặn mụn đúng cách và không tuân theo quy trình cụ thể sẽ đem lại những tác động tiêu cực trên da, ví dụ như: Sẹo mụn: Khi bạn nặn mụn quá mạnh sẽ để lại sẹo trên da.

  • Nguy cơ nhiễm trùng cao: Các dụng cụ phục vụ cuộc sống và thường hay tiếp xúc không được vệ sinh đúng chuẩn.
  • Nốt thâm mụn: Thâm mụn có thể dẫn tới tình trạng tăng sắc tố trên dâ, chuyển dần từ màu sáng sang màu tối và để lại ảnh hưởng xấu tới thẩm mỹ.
  • Dễ tái phát mụn: Nếu bạn không có biện pháp điều trị đúng cách thì mụ chắc chắn sẽ quay trở lại và diễn biến phức tạp hơn.

Để hạn chế tình trạng ảnh hưởng xấu tới cho làn da thì Dr.Baumann khuyên mọi người nên sử dụng Dr. Baumann Herb Vital – đây là một loại tinh chất trị mụn hiệu quả và an toàn và thay thế cho phương pháp nặn mụn. Dr. Baumann Herb Vital chứa một lượng lớn tinh dầu hoa cúc và húng quế, điều này giúp làm dịu da và diệt khuẩn nhanh chóng, cấp ẩm sâu và giúp da sạch mụn.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/herb-vital-ampoule-giai-quyet-da-mun-dau[/spbv]

Bạn nên sử dụng Dr. Baumann Herb Vital vì đây là sản phẩm điều trị và chăm sóc làn da đạt chuẩn Bionome, đây là tiêu chuẩn về da liễu khắt khe hàng đầu thế giới. Trong quá trình sản xuất, nhà máy của Dr.Baumann luôn để ý từng chi tiết nhỏ và về cả bảng thành phần, chiết xuất, bao bì an toàn và thân thiện với môi trường và tìm cách đem lại công dụng thật trên da cho khách hàng.

Sau khi sử dụng Dr. Baumann Herb Vital bạn sẽ thấy được những hiệu quả đáng kinh ngạc trên làn da, một trong những công dụng của sản phẩm này là:

  • Hỗ trợ điều trị mụn, ngăn chặn các nhân tố gây mụn tiếp tục hoành hành.
  • Điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn, kháng viêm hiệu quả và gia tăng tốc độ phục hồi vết thương sau khi nặn mụn
  • Làm giảm tình trạng kích ứng trên da và đem lại cảm giác nhẹ mặt, dễ chịu

Dr. Baumann Herb Vital nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng về công dụng mà nó đem lại, chỉ sau 2 tuần sản phẩm này đã nhận được đánh giá tốt về khả năng giảm mụn viêm, mụn đỏ và có khi sử dụng có thể nhận thấy da ẩm mịn và ít đổ dầu hơn. Sản phẩm này có dạng tinh chất nên thấm nhanh nhanh chóng khi thoa, cạnh đó không gây bết dính và nhờn rít trên da. Không chỉ vậy, bạn nên sử dụng Dr. Baumann Herb Vital vì nó sử dụng được cho nhiều làn da, đặc biệt còn có thể sử dụng cho da mụn viêm sưng đỏ, da mụn đổ nhiều dầu, da khô, sần, kích ứng do sử dụng các loại thuốc và sản phẩm đặc trị.

Và một nguyên nhân mà chúng tôi giới thiệu với bạn về Dr. Baumann Herb Vital đó chính là bảng thành phần an toàn, lành tính và thân thiện cho da. Sản phẩm có chứa:

  • Chiết suất hoa cúc và húng quế: Có khả năng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, đồng thời, tinh dầu giúp làm dịu da, giảm đỏ, kích ứng
  • Panthenol (ProVitamin B5): Cấp ẩm, làm dịu da mụn, giảm tình trạng da ửng đỏ, kích ứng cùng khả năng tái tạo collagen, chữa lành vết thương sau mụn.

  • Sodium Hyaluronate: Phân tử HA dạng muối có khả năng giữ nước lâu hơn, duy trì độ ẩm của da, hỗ trợ kiểm soát nhờn.

Bên cạnh những thành phần trên, Dr. Baumann Herb Vital đảm bảo không chứa các thành phần hóa học gây hại tới làn da như:

  • Paraben và các chất bảo quản hóa học khác
  • Dầu khoáng và sáp gốc dầu mỏ
  • Chất chống nắng hóa học gây hại
  • Chất tạo màu hóa học
  • Oxygen
  • Dẫn xuất từ động vật và thử nghiệm trên động vật
  • Bao bì, rác thải khó phân hủy gây ô nhiễm môi trường

Bởi vậy khi sử dụng Dr. Baumann Herb Vital bạn sẽ không phải lo lắng về việc có thể xuất hiện tình trạng kích ứng, ung thư, rối loạn quá trình xử lý da hay về việc khiến da suy giảm miễn dịch. Bên cạnh đó nó còn giúp làn da sáng hồng mềm mịn và khỏe mạnh, không bị ảnh hưởng hay làm hư hại tình hàng rào bảo vệ da.

Mong rằng thông qua bài viết trên đây bạn đã có thể tự trả lời được câu hỏi “ sau khi nặn mụn nên làm gì?” Việc chăm sóc da sau khi nặn mụn là một trong những điều cần chú trọng bởi nó tác động trực tiếp tới sức khỏe của làn da. Hy vọng bạn đã có cho bản thân những cách chăm sóc da sau nặn mụn hiệu quả.

/