Dr. Baumann VN

Sau khi nặn mụn nên làm gì | Cách chăm sóc da sau nặn mụn

DR BAUMANN VIETNAM - 24 tháng 05, 2023

Chăm sóc da là một trong những bước quan trọng và nó quyết định làn da sẽ có thể trở nên mềm mịn hay sáng hồng hay không, nhất là cách chăm sóc da sau khi nặn mụn. Việc chăm sóc da sau khi nặn mụn là một trong những nhân tố đóng vai trò quyết định trong việc bảo vệ và phục hồi làn da.

Bởi vậy có rất nhiều thắc mắc về quy trình sau khi nặn mụn, câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất đó chính là “sau khi nặn mụn nên làm gì”. Để có được câu trả lời rõ ràng và chính xác nhất thì chúng ta nên đi tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây để có thể phục hồi làn da hiệu quả.

sau khi nan mun nen lam gi

Sau khi nặn mụn nên làm gì | Cách chăm sóc da sau nặn mụn

Chăm sóc da sau nặn mụn sai cách gây những hậu quả gì?

Chăm sóc da sau mụn sai cách sẽ đem lại những hậu quả tương đối nghiêm trọng đối với sức khỏe làm da. Để có thể làm các hoạt chất, vi khuẩn bên trong mụn vào sâu hơn nữa trong các tế bào da, điều này làm vi khuẩn và những nhân tố gây hại có cơ hội phát triển và làm rối loạn quy trình xử lý da. 

Bên cạnh đó việc chăm sóc da sau khi nặn mụn sai cách sẽ làm nhiễm trùng vùng vết thương hở tại vùng mụn gây ra viêm nhiễm và sưng mủ. Đồng thời việc chăm sóc da sau mụn không đúng cách sẽ khiến các lỗ chân lông bị viêm nhiễm và làm lây lan tình trạng mụn, gây nên những ổ mụn hoặc vùng mụn nghiêm trọng và khó có thể loại bỏ.

nen lam gi sau khi nan mun

Chăm sóc da mụn sai cách sẽ làm mụn gia tăng trên bề mặt da

Để tránh gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với làn da bạn nên có kỹ thuật nặn mụn đúng cách để giúp tránh để lại sẹo sau mụn.

Một số nguyên tắc chăm sóc da sau khi nặn mụn

Chúng ta hầu hết đều biết việc chăm sóc da là cần thiết, tuy nhiên việc này lại không dễ dàng để có thể thực hiện. Việc điều trị mụn đã khó nhưng việc chăm sóc da lại khó hơn gấp nhiều lần, bởi vậy bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình sau:

sau khi nan mun nen rua mat bang gi

Một số nguyên tắc chăm sóc da sau khi nặn mụn

Làm dịu làn da mụn

Sau khi nặn mụn, việc đầu tiên và ưu tiên đó chính là bạn nên sử dụng các sản phẩm làm dịu nhẹ nhàng, an toàn và không có khả năng gây kích ứng trên da. Các sản phẩm đó phải có thể lấy đi bụi bẩn, dầu thừa, làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm nguy cơ ngứa rát trên da. Bạn nên lưu ý khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp thì nên thoa một cách nhẹ nhàng để tránh các vết thương bị tróc vảy từ đó tránh gây ảnh hưởng tới sự phục hồi các chức năng da.

Ngăn sẹo do mụn hình thành

Sau khi nặn mụn bạn không nên tiếp tục nặn các loại nhân mụn chưa chín tại nhà, bởi việc này sẽ làm các vết thương không thể phục hồi nhanh chóng, gây thâm và sẹo sau này. Bởi nốt mụn đang trong quá trình kết vảy và tái tạo tế bào mới, khi chúng ta tiếp tục tác động vào nó sẽ làm rối loạn quá trình chăm sóc và xử lý, cho vi khuẩn và các nhân tố có hại xâm nhập vào vết thương hở do mụn.

Để có thể giúp làn da dịu bớt và nhanh chóng phục hồi thì bạn có thể dùng thêm các loại sản phẩm hỗ trợ như thuốc làm mờ sẹo, chống thâm, mật ong, nha đam, kem nghệ hoặc nghệ tươi,… Các sản phẩm này có thể làm dịu da nhanh chóng, tuy nhiên bạn nên chọn những sản phẩm dịu nhẹ trên da để tránh gây kích ứng.

Bảo vệ làn da

Bạn nên bảo vệ làn da thật kỹ càng và hiệu quả sau khi nặn mụn, vì trong giai đoạn này da tương đối nhạy cảm và mụn vẫn có khả năng quay lại khi không có biện pháp bảo vệ đúng cách, Chúng ta không nên để da tiếp xúc trực tiếp tới tia UV, bụi bẩn và vi khuẩn. Chúng ta nên có quy trình skincare cụ thể để tăng sức đề kháng cho da để chống lại các yếu tố nguy hại từ môi trường.

Sau khi nặn mụn nên làm gì để hết thâm, nhanh khỏi?

Đảm bảo vệ sinh vùng da mụn

Nhiều người lo lắng không biết rằng sau khi nặn mụn thì nên làm gì để không để lại những vết thâm mụn và đẩy nhanh tốc độ lành mụn vết thương trên da, thì chúng tôi khuyên rằng bạn nên đặt việc vệ sinh vùng da mụn lên hàng đầu.

sau khi nan mun nen lam gi de het tham

Nên vệ sinh sạch sẽ vùng da bị mụn

Sau khi lấy mụn trên da sẽ xuất hiện các vết thương để lại, tại vùng vết thương đó có thể chảy máu nên chúng ta nên giữ gìn vệ sinh da mặt cẩn thận, tránh gây ra nhiễm trùng hay tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập. Sau khi nặn mụn bạn nên sử dụng khăn giấy sạch để chấm máu chứ không nên sử dụng tay, nếu không sẽ xảy ra kích ứng và làm nghiêm trọng hơn tình hình mụn. Sau đó tuyệt đối không nên chạm tay lên vết thương hở đó và cần đảm bảo da mặt được vệ sinh sạch sẽ.

Tuy nhiên không chỉ nên vệ sinh tay và vùng da mụn mà bạn nên vệ sinh cả chăn, ga, gối, nệm để tránh gây nhiễm trùng do khi ngủ sẽ tiếp xúc với những vật dụng ấy. Đồng thời bạn nên che chắn tránh để vùng da mụn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kem chống nắng trên da khi vết thương đã kết vảy để chống nắng tối ưu hơn.

Luôn giữ ẩm cho da

Việc giữ ẩm cho da là điều vô cùng cần thiết và nên sử dụng kem dưỡng ẩm vào buổi sáng và buổi tối. Vào lúc này da sẽ tương đối nhạy cảm và bạn cũng nên lựa chọn các phương pháp đơn giản, dịu nhẹ và lành tính và an toàn với làn da. Đối với những ai có da mặt yếu, mỏng và dễ kích ứng thì bạn nên cân nhắc kỹ hơn về các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với tình trạng hiện tại của làn da.

Không dùng các sản phẩm dễ gây kích ứng

Theo các chuyên gia và nhiều cuộc nghiên cứu thì sau khi nặn mụn chúng ta nên tránh những sản phẩm dễ gây kích ứng ví dụ như cồn. Cồn là một thành phần hóa học làm mài mòn da cao và chứa các hạt nhỏ li ti, những hạt nhỏ đó khi tiếp xúc với vùng da mới nặn mụn thì sẽ có khả năng gây kích ứng cao. Cạnh đó bạn cũng nên hạn chế sử dụng các sản phẩm chứa nhiều vitamin trong khoảng thời gian này. Bởi vậy bạn nên ngưng sử dụng các sản phẩm trên mà chuyển sang sử dụng các mỹ phẩm dịu nhẹ được chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính, an toàn và thân thiện với làn da sau mụn.

sau khi nan mun nen an gi

Bạn không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da sau 48 giờ đầu tiên

Không sờ, cạy lớp vảy mụn

Trong khoảng 4 – 6 ngày sau khi nặn mụn bạn sẽ thấy bề mặt mụn xuất hiện các vảy da cứng, nhiều bạn hay sờ và cạy lớp da này đi. Điều đó là hoàn toàn không nên, nếu bạn cạy lớp vảy đó đi sẽ làm vết thương tiếp tục chảy máu và khó có thể lành lại nhanh chóng. Bởi vậy nếu bạn muốn đánh bay lớp vảy một cách nhanh nhất thì có thể sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ.

Ngủ đủ giấc, uống đủ nước

Sau khi nặn mụn bạn nên để ý hơn tới việc ăn uống và nghỉ ngơi có hiệu quả, bạn nên hạn chế ăn những loại đồ ăn cay, nóng, dầu mỡ, các chất kích thích và không nên tiếp xúc với ánh sáng xanh có trong điện thoại, tivi, laptop,... quá nhiều.

sau khi nan mun xong nen lam gi

Nên uống đủ nước và ngủ đủ giấc

Cạnh đó bạn nên uống từ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày và kết hợp với các loại thực phẩm tươi mát cho sức khỏe như rau củ để gia tăng sức đề kháng giúp da chống lại các tác nhân gây mụn, thâm, sẹo.

Một số giải đáp sau khi nặn mụn tại nhà

Sau khi nặn mụn có nên rửa mặt không?

Nhiều bạn sau khi nặn mụn về lại đối mặt với một câu hỏi cực kỳ quan trọng “sau khi trị mụn có rửa mặt không?” Sau khi nặn mụn bạn nên rửa mặt, tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ và có tính sát khuẩn cho da.

sau khi nan mun dau den nen lam gi

Bạn không nên rửa mặt sau khi nặn mụn

Xem thêm: Không nặn mụn có tự hết không

Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì?

Bạn có thể thay thế sữa rửa mặt thành nước muối sinh lý, đây là sản phẩm vừa dịu nhẹ và vừa có thể làm sạch, kháng khuẩn hiệu quả cho tình trạng da sau khi nặn mụn. Bạn nên lựa chọn một sản phẩm có nồng độ các hoạt chất nhẹ nên sẽ lành tính với da và không gây ra kích ứng.

Giới thiệu đến bạn tinh chất giảm mụn của Dr. Baumann hiệu quả, an toàn

Nhiều người hay có thói quen nặn mụn vì phương pháp này giúp loại bỏ nhân mụn nhanh chóng và không tốn nhiều chi phí, tuy nhiên nếu không nặn mụn đúng cách và không tuân theo quy trình cụ thể sẽ đem lại những tác động tiêu cực trên da, ví dụ như: Sẹo mụn: Khi bạn nặn mụn quá mạnh sẽ để lại sẹo trên da.

  • Nguy cơ nhiễm trùng cao: Các dụng cụ phục vụ cuộc sống và thường hay tiếp xúc không được vệ sinh đúng chuẩn.
  • Nốt thâm mụn: Thâm mụn có thể dẫn tới tình trạng tăng sắc tố trên dâ, chuyển dần từ màu sáng sang màu tối và để lại ảnh hưởng xấu tới thẩm mỹ.
  • Dễ tái phát mụn: Nếu bạn không có biện pháp điều trị đúng cách thì mụ chắc chắn sẽ quay trở lại và diễn biến phức tạp hơn.

Để hạn chế tình trạng ảnh hưởng xấu tới cho làn da thì Dr.Baumann khuyên mọi người nên sử dụng Dr. Baumann Herb Vital – đây là một loại tinh chất trị mụn hiệu quả và an toàn và thay thế cho phương pháp nặn mụn. Dr. Baumann Herb Vital chứa một lượng lớn tinh dầu hoa cúc và húng quế, điều này giúp làm dịu da và diệt khuẩn nhanh chóng, cấp ẩm sâu và giúp da sạch mụn.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/herb-vital-ampoule-giai-quyet-da-mun-dau[/spbv]

Bạn nên sử dụng Dr. Baumann Herb Vital vì đây là sản phẩm điều trị và chăm sóc làn da đạt chuẩn Bionome, đây là tiêu chuẩn về da liễu khắt khe hàng đầu thế giới. Trong quá trình sản xuất, nhà máy của Dr.Baumann luôn để ý từng chi tiết nhỏ và về cả bảng thành phần, chiết xuất, bao bì an toàn và thân thiện với môi trường và tìm cách đem lại công dụng thật trên da cho khách hàng.

Sau khi sử dụng Dr. Baumann Herb Vital bạn sẽ thấy được những hiệu quả đáng kinh ngạc trên làn da, một trong những công dụng của sản phẩm này là:

  • Hỗ trợ điều trị mụn, ngăn chặn các nhân tố gây mụn tiếp tục hoành hành.
  • Điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn, kháng viêm hiệu quả và gia tăng tốc độ phục hồi vết thương sau khi nặn mụn
  • Làm giảm tình trạng kích ứng trên da và đem lại cảm giác nhẹ mặt, dễ chịu

Dr. Baumann Herb Vital nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng về công dụng mà nó đem lại, chỉ sau 2 tuần sản phẩm này đã nhận được đánh giá tốt về khả năng giảm mụn viêm, mụn đỏ và có khi sử dụng có thể nhận thấy da ẩm mịn và ít đổ dầu hơn. Sản phẩm này có dạng tinh chất nên thấm nhanh nhanh chóng khi thoa, cạnh đó không gây bết dính và nhờn rít trên da. Không chỉ vậy, bạn nên sử dụng Dr. Baumann Herb Vital vì nó sử dụng được cho nhiều làn da, đặc biệt còn có thể sử dụng cho da mụn viêm sưng đỏ, da mụn đổ nhiều dầu, da khô, sần, kích ứng do sử dụng các loại thuốc và sản phẩm đặc trị.

Và một nguyên nhân mà chúng tôi giới thiệu với bạn về Dr. Baumann Herb Vital đó chính là bảng thành phần an toàn, lành tính và thân thiện cho da. Sản phẩm có chứa:

  • Chiết suất hoa cúc và húng quế: Có khả năng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, đồng thời, tinh dầu giúp làm dịu da, giảm đỏ, kích ứng
  • Panthenol (ProVitamin B5): Cấp ẩm, làm dịu da mụn, giảm tình trạng da ửng đỏ, kích ứng cùng khả năng tái tạo collagen, chữa lành vết thương sau mụn.

  • Sodium Hyaluronate: Phân tử HA dạng muối có khả năng giữ nước lâu hơn, duy trì độ ẩm của da, hỗ trợ kiểm soát nhờn.

Bên cạnh những thành phần trên, Dr. Baumann Herb Vital đảm bảo không chứa các thành phần hóa học gây hại tới làn da như:

  • Paraben và các chất bảo quản hóa học khác
  • Dầu khoáng và sáp gốc dầu mỏ
  • Chất chống nắng hóa học gây hại
  • Chất tạo màu hóa học
  • Oxygen
  • Dẫn xuất từ động vật và thử nghiệm trên động vật
  • Bao bì, rác thải khó phân hủy gây ô nhiễm môi trường

Bởi vậy khi sử dụng Dr. Baumann Herb Vital bạn sẽ không phải lo lắng về việc có thể xuất hiện tình trạng kích ứng, ung thư, rối loạn quá trình xử lý da hay về việc khiến da suy giảm miễn dịch. Bên cạnh đó nó còn giúp làn da sáng hồng mềm mịn và khỏe mạnh, không bị ảnh hưởng hay làm hư hại tình hàng rào bảo vệ da.

Mong rằng thông qua bài viết trên đây bạn đã có thể tự trả lời được câu hỏi “ sau khi nặn mụn nên làm gì?” Việc chăm sóc da sau khi nặn mụn là một trong những điều cần chú trọng bởi nó tác động trực tiếp tới sức khỏe của làn da. Hy vọng bạn đã có cho bản thân những cách chăm sóc da sau nặn mụn hiệu quả.

DR BAUMANN VIETNAM - 24 tháng 05, 2023
Bài viết kế tiếp:

Không nặn mụn có tự hết không | Làm gì để hết mụn?

Mụn là kẻ thù số một của chị em phụ nữ, nó đem lại nhiều ảnh hưởng xấu tới thẩm mỹ, khó chịu và nặng mặt. Cạnh đó mụn cũng đem lại những vết thâm sạm khi chúng ta không biết cách chăm sóc hiệu quả, bởi vậy khi nhắc tới mụn ai cũng cảm thấy phiền lòng.

Khi xuất hiện mụn trên da chúng ta thường có xu hướng nặn để mụn mau biến mất, tuy nhiên điều này cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều về việc có nên nặn hay không. Để có được câu trả lời chính xác nhất về việc không nặn mụn có tự hết không thì bạn nên theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

khong nan mun co tu het khong

Không nặn mụn có tự hết không | Làm gì để hết mụn?

Không nặn mụn có tự hết không?

Mụn là sự hình thành các khối u nhỏ, có thể sưng đỏ, đau hoặc đem tới những tổn thương trên da. Mụn có thể xuất hiện ở tất cả mọi nơi trên cơ và làn da, từ cổ, mặt đến lưng, ngực, vai,...

mun boc khong nan co tu het khong

Không nặn mụn có tự hết không?

Thông thường có những loại mụn sau:

  • Mụn đầu đen: là loại mụn nhiều người rất dễ mắc phải, khi xuất hiện các loại mụn này bạn sẽ thấy làn da nổi lên các hạt nhỏ li ti màu đen, đó là do mụn đang bị oxy hóa bởi yếu tố bên ngoài.
  • Mụn đầu trắng: đây là loại mụn không hở, bạn có thể nhận thấy chúng bởi khi xuất hiện mụn đầu trắng trên mặt sẽ có những hạt nhỏ li ti trùng với màu của da và nếu bạn kéo căng da thì sẽ nhìn thấy nó một cách rõ ràng nhất.
  • Mụn ẩn: đây là loại mụn thường ở sâu bên trong lớp da và khó có thể nhìn thấy đầu mụn, thông thường loại mụn này sẽ mọc theo từng cụm.
  • Mụn mủ: đây là loại mụn có viền viêm đỏ xung quanh, nốt mụn có màu ngả vàng và sưng tấy gây mất thẩm mỹ.
  • Mụn bọc, mụn nang: đây là loại mụn gây khó chịu, đau nhức khi xuất hiện trên da, khi sờ vào có thể cứng hoặc mềm.

Nhiều người có ý kiến cho rằng, không nên nặn mụn vì nó sẽ để lại sẹo, bởi vậy không nên nặn mụn để đem lại hiệu quả chăm sóc da cao. Cạnh đó cũng có nhiều ý kiến cho rằng nên nặn mụn để có thể lấy nhân mụn ra khỏi bề mặt da từ đó giúp da thông thoáng, kích thích các tế bào da hoạt động hiệu quả hơn. Vậy chúng ta có nên nặn mụn hay không? Nếu không nặn mụn thì mụn có tự hết hay không?

Câu trả lời đó là các loại mụn cám hay mụn trứng cá có thể tự hết trên da. Còn đối với các loại mụn lớn như mụn viêm, mụn mủ và mụn bọc, thì chúng thường không tự hết được mà bạn cần phải thực hiện việc nặn mụn và chăm sóc da một cách đúng cách để đạt được kết quả tốt nhất.

Nếu chúng ta phải tiến hành nặn mụn thì bạn nên xác định xem mụn đó đã “chín” nhân hay chưa, nếu đã chín thì chúng ta có thể bắt tay vào nặn mụn, với các loại mụn chưa chín thì chúng ta không nên nặn vì nó có thể sẽ đem lại những ảnh hưởng tiêu cực. Để có thể đem lại sự an toàn khi nặn mụn thì các bạn lưu ý không nên nặn các loại mụn sau khi chưa chín nhân:

  • Mụn sưng, mụn mủ, mụn bọc, mụn viêm gây đau nhức trên da khi xuất hiện.
  • Mụn nang và mụn có chân mụn sâu trong phía dưới lớp da.

Những loại mụn nào nên nặn?

Không phải tất cả loại mụn đều có thể nặn được, tuy nhiên cũng không phải tất cả mọi loại mụn đều không thể nặn. Do đó khi trên da xuất hiện các loại mụn dưới đây thì bạn có thể nặn mụn đúng thời điểm để loại bỏ mụn hiệu quả:

khong nan mun co sao khong

Một số loại mụn nên nặn

  • Các loại mụn nhỏ, khi xuất hiện trên da sẽ không gây ra đau nhức, không bị sưng hay bị viêm nặng.

  • Mụn đã chín và tới thời điểm có thể loại bỏ nhân mụn, thông thường khi mụn chín chúng ta sẽ nhìn thấy lớp cồi mụn nổi lên trên da.

  • Mụn không còn sưng mủ.

Tuy nhiên bạn không nên loại bỏ nhân mụn bằng tay hay loại bỏ bằng các cách thức chưa được kiểm định, bạn nên loại bỏ mụn theo các phương pháp được chuyên khoa khuyến cáo.

Các loại mụn không nên nặn?

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một số loại mụn không nên nặn để tránh gây ra những tổn thương không nên có trên da:

Mụn lông mọc ngược: Thường thì đối với loại mụn này sẽ gây ngứa ngáy và khả năng gây viêm da là rất cao, nếu bạn nặn loại mụn này có thể gây kích ứng và nổi đỏ, kích thích mụn sưng to trên da.

Mụn nước: Đối với loại mụn này bạn nên dùng thuốc đặc trị để thoa lên da, tuyệt đối không được nặn mụn thì nước mủ sẽ có thể làm các vùng da khác hình thành nên mụn nước và làn tỏa cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

khong nan mun co tu het

Một số loại mụn không nên nặn

Mụn ẩn: Bạn không nên cố nặn loại mụn này vì nhân mụn thường ở rất sâu so với bề mặt da, nếu chúng ta nặn sẽ đem lại tổn thương không đáng có, gây ra thâm sẹo và mất thẩm mỹ.

Mụn viêm: biểu hiện của mụn viêm thường sưng tấy, đau nhẹ. Đặc biệt hơn, thường thì mụn viêm rất lâu khỏi vì vì nhân mụn mụn thường nằm sâu dưới da. Do đó, nếu bạn tự ý nặn loại mụn này rất dễ khiến cho da sưng và nổi đỏ hơn. Loại mụn này thường gây sưng và đau nhức, bởi vậy bạn sẽ thấy mụn viêm sẽ có thể gây ra những tổn thương gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới da nếu bạn cố tình nặn loại mụn này.

Mụn đầu trắng: Bạn chỉ nên đợi loại mụn nay khô cồi thì mới tiến hành lấy nhân vì khi nó chưa chín mà chúng ta cố chấp nặn nó sẽ làm thâm da, gây đau nhức, làm nặng thêm tình trạng mụn .

Hướng dẫn cách nặn mụn ít thâm ngay tại nhà (không khuyến cáo)

Bạn nên tham khảo các bước dưới đây để có thể nặn mụn có hiệu quả nhất và an toàn, lành tính đối với da.

Bước 1: Tẩy trang, làm sạch da mặt

Việc làm sạch da là một trong những bước quan trọng nhất trong việc loại bỏ mụn bởi nếu không làm sạch tối ưu nhất thì có thể gây ra tình viêm nhiễm nghiêm trọng. Đầu tiên bạn nên sử dụng nước tẩy trang để có thể làm sạch bụi bẩn, kem chống nắng và lớp trang điểm trên da. Sau đó bạn nên dùng sữa rửa mặt thêm một lần nữa để đảm bảo việc làm sạch da đạt được hiệu quả tốt nhất.

co nen tu nan mun khong

Làm sạch da là một bước quan trọng trong việc loại bỏ mụn

Bước 2: Tẩy tế bào chết trên da

Việc tẩy tế bào chết không nên sử dụng hàng ngày, chúng ta chỉ nên sử dụng nó 1 – 2 lần mỗi tuần để có thể nhanh chóng lấy đi các tế bào da chết, da hư hỏng không thể phục hồi. Việc này sẽ đem những bụi bẩn và vi khuẩn còn sót lại ra khỏi làn da, giúp da thoáng mịn và hạn chế tình trạng mụn xảy ra. Việc tuân thủ tẩy tế bào chết hàng tuần sẽ đem lại làn da sáng mịn, ẩm và căng đầy.

Bước 3: Xông hơi da mặt

Việc thực hiện xông hơi da mặt sẽ giúp da giãn nở lỗ chân lông và có tác dụng tích cực trong việc làm mềm da, đồng thời giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn nằm sâu trong các lỗ chân lông và chưa thể lấy ra hết bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Việc xông hơi còn giúp da mềm mịn, hỗ trợ việc lấy nhân mụn ra một cách dễ dàng và hạn chế cảm giác đau nhức khi nặn.

Bước 4: Lấy nhân mụn

Chúng ta cần đảm bảo các dụng cụ phục vụ việc lấy nhân mụn phải đảm bảo sạch sẽ và an toàn khi sử dụng. Bạn có thể sử dụng hai cây tăm bông để đẩy nhân mụn lên hoặc sử dụng cây nặn mụn. Bạn phải sát trùng cây nặn mụn trước khi sử dụng nó trên da.

Bước 5: Đắp mặt nạ phục hồi da

Sau khi thực hiện lấy nhân mụn thì sau 1 – 2 giờ bạn có thể sử dụng mặt nạ cho da để giảm sưng, đau và có thể làm dịu da hiệu quả.

nan mun khong het nhan thi sao

Mặt nạ giúp giảm sưng, đau và có thể làm dịu da hiệu quả.

Hướng dẫn chăm sóc da mụn tại nhà

Việc chăm sóc da mụn hiệu quả là một điều rất quan trọng đối với làn da, nếu bạn đang gặp phải tình trạng nổi mụn thi nên chăm sóc da theo các bước sau:

Tẩy trang: Tẩy trang sẽ hạn chế vi khuẩn vụi bẩn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với làn da.

Rửa mặt: Bạn nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối. Cạnh đó việc rửa mặt kỹ lưỡng có thể giảm kích ứng cho da và loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn còn sót lại trên da. Bạn nên massage nhẹ nhàng trên da khoảng 1 phút và rửa sạch lại với nước.

Tẩy da chết thường xuyên: Bạn nên tẩy da chết tối đa 2 lần mỗi tuần, điều này giúp da thông thoáng hơn và hỗ trợ trị mụn, loại bỏ các vi khuẩn và tế bào da hư hại giúp hạn chế mụn có thể xuất hiện trên da.

Sử dụng toner và mặt nạ dưỡng da: Bạn nên sử dụng hai sản phẩm này để giúp da ẩm và mềm mịn hơn, hạn chế tình trạng da khô căng và bít tắc lỗ chân lông và hạn chế gây kích ứng cho da.

Sử dụng kem chống nắng vào ban ngày: Việc này giúp bảo vệ da hiệu quả khỏi ánh nắng mặt trời và các tác nhân gây mụn từ môi trường, bạn nên thoa lại kem chống nắng mỗi 2 giờ - 3 giờ một lần để đảm bảo hiệu quả trên da. Cạnh đó bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà 15 – 20 phút để kem có thể thẩm thấu và hoạt động bảo vệ da có hiệu quả.

mun khong nan co tu het khong


Hướng dẫn chăm sóc da mụn tại nhà hiệu quả

Nên sử dụng sản phẩm giảm mụn của Dr. Baumann thay thế việc nặn mụn bằng tay?

Việc loại bỏ nhân mụn bằng tay sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với làn da, nếu chúng ta không đảm bảo vệ sinh da sạch sẽ có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm và làm nặng hơn tình trạng mụn. Đây cũng là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ, hiểu được nỗi băn khoăn của bạn, Dr.Baumann đã sản xuất và đưa ra thị trường một sản phẩm giảm mụn hiệu quả thay thế việc nặn mụn bằng nhân, đó là Dr. Baumann Herb Vital.

Một lý do bạn nên sử dụng đó chính là sản phẩm này chứa một lượng lưới tinh dầu hoa cúc, húng quế, hai thành phần này giúp làm dịu da vô cùng hiệu quả. Cạnh đó, sản phẩm này có thể diệt trừ vi khuẩn gây mụn và chữa lành da, ngăn ngừa sẹo rỗ và giúp da mềm mịn. Dr. Baumann Herb Vital còn có kết cấu lỏng nên thẩm thấu nhanh chóng, không để lại nhờn rít trên da.

Lý do tiếp theo đó là Dr. Baumann Herb Vital tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn Bionome – đây là tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu về điều trị mụn. Để có thể đạt tiêu chuẩn này, các sản phẩm nhà Dr.Baumann phải khắt khe từ khâu sản xuất tới bảng thành phần, bao bì và đảm bảo hiệu quả khi sử dụng trên da. Cạnh đó quy trình sản xuất và đóng gói cũng phải sạch sẽ và an toàn.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/herb-vital-ampoule-giai-quyet-da-mun-dau[/spbv]

Dr. Baumann Herb Vital đạt chuẩn Bionome nên nó sẽ không chứa các thành phần hóa học gây hại cho làn da, bởi vậy chúng ta hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng. Bạn nên nhận diện các thành phần có thể gây ảnh hưởng tới da để biết cách lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp và an toàn với làn da, cụ thể đó là:

  • 1. Paraben và các chất bảo quản hóa học khác: khi sử dụng sản phẩm có chứa thành phần này sẽ làm gia tăng khả năng gây dị ứng trên da và đồng thời nó sẽ tiêu diệt các tế bào da có lợi, phá hỏng cấu trúc collagen và gia tăng nguy cơ ung thư.
  • 2. Hương liệu: Thành phần hương liệu là nguyên nhân gây dị ứng cao nhất trong các sản phẩm bởi vậy chúng ta không nên sử dụng sản phẩm này.
  • 3. Dầu khoáng và sáp gốc dầu mỏ: hai hoạt chất này gây ra rối loạn quá trình hoạt động của da, bào mòn và làm giảm sức đề kháng của da.
  • 4. Thành phần chống nắng hóa học: là thành phần góp phần gia tăng dị ứng nặng trên da.
  • 5. Chất tạo màu hóa học: Đây là thành phần có thể ung thư, nổi mụn và ADHD
  • 6. Oxygen: làm suy giảm hệ miễn dịch của da.
  • 7. Dẫn xuất từ động vật và thử nghiệm trên động vật
  • 8. Bao bì, rác thải khó phân hủy gây ô nhiễm môi trường

Vậy ngoại trừ việc không sử dụng các thành phần có thể gây nguy hại tới da thì Dr. Baumann Herb Vital dựa vào điều gì để có thể khẳng định sẽ đem lại hiệu quả cao cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm?

Đó chính là dựa vào các thành phần được kiểm định kỹ càng và đem lại những tác động tích cực trên làn da. Để đạt chuẩn Bionome và có thể sử dụng để thay thế việc nặn mụn thì Dr. Baumann Herb Vital cũng phải có những công dụng vượt trội hơn các sản phẩm khác trên thị trường. Dr. Baumann Herb Vital hỗ trợ điều trị mụn cũ trên da đồng thời ngăn chặn mụn mới có khả năng xuất hiện trên da, không chỉ vậy sản phẩm này còn có thể ức chế tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, kháng viêm và phục hồi tế bào da tại các vùng bị tổn thương do mụn. Khi sử dụng Dr. Baumann Herb Vital bạn sẽ thấy thuyên giảm cảm giác kích ứng, ngứa do mụn gây ra, giúp bản thân cảm thấy dễ chịu và giúp cồi mụn nhanh khô.

Một điều vô cùng quan trọng nữa là trong Dr. Baumann Herb Vital còn chứa nhiều thành phần có lợi như

  • Chiết suất hoa cúc và húng quế: Có khả năng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Đồng thời, tinh dầu giúp làm dịu da, giảm đỏ, kích ứng
  • Panthenol (ProVitamin B5): Cấp ẩm, làm dịu da mụn, giảm tình trạng da ửng đỏ, kích ứng cùng khả năng tái tạo collagen, chữa lành vết thương sau mụn
  • Sodium Hyaluronate: Phân tử HA dạng muối có khả năng giữ nước lâu hơn, duy trì độ ẩm của da, hỗ trợ kiểm soát nhờn.

Từ những công dụng hiệu quả mà Dr. Baumann Herb Vital đem lại thì bạn nên dứt điểm việc nặn nhân mụn bằng các phương pháp thủ công để tránh da bị nhiễm trùng hoặc để lại vết thâm sẹo trên da.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc cho bạn về việc không nặn mụn có tự hết không, đồng thời đề xuất tới cho bạn những sản phẩm trị mụn thay thế phương pháp nặn mụn truyền thống và các cách chăm sóc da sau mụn. Qua đó, hi vọng bạn sẽ có thể tìm được giải pháp tối ưu để chăm sóc da hiệu quả hơn.

/