Dr. Baumann VN

Cách làm da mặt mịn màng không mụn tại nhà hiệu quả nhất?

DR BAUMANN VIETNAM - 01 tháng 08, 2023
Hiện nay nhiều chị em phụ nữ đã dần quan tâm hơn về tình trạng sức khỏe làn da của mình, bởi vậy vấn đề làm sao để có được một làn da mịn màng không tì vết ngày càng được chú trọng hơn. Nếu làn da xuất hiện mụn sẽ gây mất tự tin khi ra ngoài, đồng thời gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe làn da. 

Vậy có cách nào có thể loại bỏ những tác động tiêu cực này hay không? Những cách làm da mặt mịn màng không mụn tại nhà hiệu quả nhất? Để biết được câu trả lời chính xác thì sau đây chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

cach lam da mat min mang khong mun tai nha

Cách làm da mặt mịn màng không mụn tại nhà hiệu quả nhất? 

Tại sao da mặt bị khô ráp và nhiều mụn?

Mụn từ trước tới nay luôn là nỗi lo âu của nhiều chị em phụ nữ, vậy có những nguyên nhân chính nào gây ra tình trạng này? Sau đây là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến mụn không thể điều trị dứt điểm và tan biến hoàn toàn trên da.

cach lam da mat min mang khong mun tai nha 3

Tại sao da mặt bị khô ráp và nhiều mụn?

Chăm sóc da mặt không đúng cách

Việc chăm sóc sức khỏe da mặt là một trong những điều mà chúng ta cần quan tâm nhất trong quy trình skincare. Khi bạn không sử dụng các biện pháp theo đúng khuyến cáo của các chuyên gia, bác sĩ da liễu sẽ có thể gây kích ứng và nổi mụn.  Chăm sóc da mặt không đúng cách bao gồm:
  • Không làm sạch da kỹ càng: Khi bạn không tẩy trang kỹ sau khi trang điểm, sau khi sử dụng kem chống nắng hoặc sau khi ra ngoài về thì sẽ gây ra hiện tượng tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn, dầu thừa,... Những điều này sẽ hình thành nên nhân mụn và gây ra nhiều ảnh hưởng xấu.
  • Không tẩy da chết đều đặn: Điều này làm bít tắc lỗ chân lông, kích thích sản xuất dầu thừa và hạn chế dưỡng chất thẩm thấu vào da, điều này làm làm cho tình trạng mụn xuất hiện. 
  • Không sử dụng kem chống nắng: Điều này làm làn da chịu tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, khói, dầu nhờn và các tác nhân khác. Sau dần các tác nhân đó sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và sản sinh nhân mụn.
  • Rửa mặt bằng nước quá nóng, quá lạnh:  Khi bạn sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm hỏng kết cấu tầng biểu bì, từ đó làm tình trạng thoát hơi nước diễn ra nhanh hơn, da khô và mất nước vô cùng nghiêm trọng. 
  • Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày: Điều này có thể gây khô ráp, bong tróc và tổn thương da, khi bạn rửa mặt quá nhiều lần cũng có thể gây khô và mất nước. Bởi vậy cơ thể không thể cung cấp đủ độ ẩm cho da, từ đó khiến da kém tươi sáng, không mịn màng và có cảm giác khô sạm.

cach lam da mat min mang khong mun tai nha 4

Chăm sóc da mặt không đúng cách sẽ gây ra mụn 

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Việc  ăn uống không đủ chất hoặc tiêu thụ nhiều đồ ăn nhanh gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho cả cơ thể lẫn làn da của bạn. Chế độ ăn uống không lành mạnh khiến da ngày càng xấu đi nhanh chóng, mất đi sự đàn hồi, căng mịn, khô ráp và nổi mụn. 

cach lam da mat min mang khong mun tai nha 5

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Do đó, bạn nên xây dựng thói quen ăn uống khoa học với các loại thực phẩm tươi sạch chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất để giúp da luôn hồng hào, khỏe mạnh. 

Sử dụng mỹ phẩm không an toàn cho da

Khi bạn sử dụng mỹ phẩm không an toàn cho da, không có nguồn gốc xuất xứ và bảng thành phần không rõ ràng thì khả năng gây kích ứng trên da là rất cao. Không chỉ vậy, sau khi sử dụng mỹ phẩm bạn sẽ thấy khó chịu, ngứa, nổi mụn và đau rát. 

Khi sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid sẽ gây khô và bong tróc da, nghiêm trọng hơn là gây ra mụn, viêm viêmda và nứt nẻ, mưng mủ. Khi dùng sản phẩm chứa Formaldehyde có thể gây kích ứng,  ung thư da, viêm phế quản,...

cach lam da mat min mang khong mun tai nha 1

Sử dụng mỹ phẩm không an toàn cho da sẽ gây kích ứng 

Do môi trường

Môi trường cũng là một trong những nguyên nhân khiến làn da khô ráp và kém mịn màng, kém sức sống. Khi bạn sống trong môi trường ô nhiễm làn da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Khi đó vi khuẩn, bụi bẩn, dầu thừa dễ dàng có thể bám lại trên da và gây ra mụn. 

Đồng thời tình trạng da cũng có thể thay đổi đáng kể dưới sự tác động của thời tiết. Mùa hè nắng nóng nóng có thể khiến da tiết nhiều dầu, dân đến dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn  trong khi mùa đông hanh khô làm da mất đi độ ẩm tự nhiên và mất nước từ bên trong. 

Cách làm da mặt mịn màng không mụn tại nhà

Tẩy da chết thường xuyên

Để sở hữu làn da mịn màng không xuất hiện mụn thì việc đầu tiên mà chúng ta cần làm đó là tiến hành tẩy da chết thường xuyên cho da. Mục đích của việc làm này đó chính là loại bỏ các tế bào chết dư thừa và các tế bào già cỗi bị hư hại nặng nề trên bề mặt. 

Các tế bào chết thường gây bí bách da và bít tắc lỗ chân lông, đó là nguyên nhân chính gây ra mụn, da xỉn màu và bong tróc. Tiến hành tẩy da chết thường xuyên cho da Khi tiến hành tẩy da chết bạn nên sử dụng các sản phẩm có chứa axit salicylic 2%, hoặc có chứa 10% axit glycolic trở xuống. 

Việc tẩy da chết có thể thực hiện tối đa 2 lần một tuần, nếu làn da bạn tương đối nhạy cảm và mỏng thì bạn chỉ nên sử dụng 1 lần / tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

Xem thêm: Da mụn có nên tẩy tế bào chết không?

Sử dụng đúng loại kem dưỡng ẩm

Sau khi sử dụng sản phẩm tẩy tế bào da chết thì bạn nên tiến hành sử dụng sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da, giúp da sáng hồng, mịn màng và khỏe mạnh. Nếu làn da trong tình trạng khô sẽ khiến dầu tiết nhiều hơn và gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn và mụn phát triển. Bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel, sữa và lotion để có thể thẩm thấu nhanh chóng và hiệu quả, hạn chế tình trạng mất nước hay bong tróc da. 

Dùng kem chống nắng phù hợp

Việc lựa chọn sản phẩm kem chống nắng phù hợp với da là điều vô cùng cần thiết, nó không chỉ có tác dụng bảo vệ da khỏi tia cực tím một cách hiệu quả mà còn ngăn chặn vi khuẩn, bụi bẩn và các tác nhân khác ảnh hưởng tới sức khỏe làn da.

cach lam da min mang tai nha

Việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp với da là vô cùng cần thiết

Khi dùng kem chống nắng bạn sẽ sở hữu làn da trắng mịn, mềm mại, khỏe mạnh và tươi trẻ. Bạn nên sử dụng sản phẩm có SPF từ 25 trở lên và thoa trước khi ra ngoài từ 20 đến 25 phút.

Dùng sữa rửa mặt an toàn cho da

Việc sử dụng sữa rửa mặt là một điều rất quan trọng vào mỗi buổi sáng và buổi tối. Sữa rửa mặt không chỉ có thể làm sạch bụi bẩn và vi khuẩn mà còn có thể góp phần cân bằng môi trường trên da.. Lưu ý, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt có thành phần an toàn, hiệu quả, lành tính và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Điều này giúp hạn chế tình trạng kích ứng, nổi mụn trên da sau khi sử dụng.

Uống nhiều nước

Việc uống đủ nước mỗi ngày cũng là một trong những biện pháp giúp làn da mềm mịn và tránh xuất hiện tình trạng mụn. Uống nước giúp cơ thể được cấp nước nhanh chóng, làm giảm thiểu nguy cơ khô nứt hay bong tróc da.  Mỗi ngày bạn nên uống từ 1,5 đến 2 lít để cấp nước cho cơ thể, giữ da sáng mịn hồng hào, loại bỏ tình trạng sần sùi, thô ráp, nổi mụn.

Bổ sung vitamin C

Vitamin C là một trong những chất không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da, nó không chỉ giúp cải thiện tông màu mà còn cấp nước, tạo độ ẩm, làm giảm tình trạng xuất hiện mụn và giữ da mềm mịn khỏe mạnh. Bạn có thể bổ sung vitamin C bằng cách ăn nhiều trái cây họ cam quýt, sử dụng viên uống bổ sung,....

cach lam da mat min mang khong mun

Vitamin C là một chất không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da

Chăm sóc da mặt bằng các phương pháp tự nhiên

Bạn có thể chăm sóc da mặt bằng các phương pháp tự nhiên bởi đây là một biện pháp an toàn hiệu quả và lành tính. Khi sử dụng các thành phần từ thiên nhiên bạn có thể an tâm vì nó ít có khả năng gây kích ứng. Thường với các nguyên liệu từ tự nhiên người ta thường sử dụng chúng để xông hơi hoặc đắp mặt nạ. 

Với phương pháp xông hơi, chúng ta cần rửa sạch nguyên liệu với nước và đem đi đun sôi, sau đó chùm một chiếc khăn lớn qua đầu và chậu nước xông hơi trong 15 phút. Khi xông hơi các lỗ chân lông sẽ giãn nở và loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và các tác nhân gây mụn hiệu quả hơn. Đối vơi phương pháp đắp mặt nạ, bạn nên lựa chọn các sản phẩm an toàn, lành tính đem đi rửa sạch và xay nhuyễn, đắp trên mặt từ 10 - 15 phút và rửa lại với nước sạch. 

Khi thực hiện biện pháp này bạn sẽ thấy làn da khô thoáng, mềm mịn và loại bỏ mụn hiệu quả.   Bạn nên sử dụng mặt nạ bằng các nguyên liệu từ tự nhiên mỗi tuần 2 lần, không nên nhiều hơn hay ít hơn để tránh tình trạng bội thực dưỡng chất. 

Sử dụng các sản phẩm giảm mụn

Mặc dù biện pháp giảm thiểu mụn và giúp da mịn màng bằng các sản phẩm đến từ thiên nhiên đem lại hiệu quả rất tích cực trên da. Tuy nhiên thời gian điều trị của biện pháp này là khá lâu và yêu cầu bạn có thời gian quan tâm chú ý nhiều hơn. Nếu bạn muốn loại bỏ mụn nhanh chóng và ngay lập tức thì bạn có thể sử dụng các sản phẩm giảm mụn chuyên dụng. 

Hiện nay trên thị trường có vô vàn các sản phẩm giảm mụn được quảng cáo với nhiều ưu điểm vượt trội, tuy nhiên bạn không thể đảm bảo được rằng sản phẩm đó an toàn, phù hợp và tương thích với tình trạng da của mình hay không. Hiện nay tình trạng sản phẩm nhái, không rõ xuất xứ, nhiều sản phẩm chứa các thành phần gây ảnh hưởng xấu đến làn da đã và đang được bày bán trôi nổi trên thị trường. 

Đây cũng là một trong những nguyên nhân về hoang mang lo ngại của nhiều chị em phụ nữ. Một giải pháp hoàn toàn tối ưu cho chị em  là lựa chọn các sản phẩm thuần chay để đảm bảo an toàn, lành tính và thân thiện với làn da. Hiện nay nổi bật là dòng sản phẩm thuần chay Bionome, đây là dòng sản phẩm có khâu nghiên cứu, kiểm định khắt khe nhất trên thế giới. 

Sản phẩm thuần chay Bionome dám cam kết và đảm bảo không sử dụng các thành phần dẫn xuất từ động vật, không gây ảnh hưởng xấu tới môi trường và đảm bảo an toàn, thân thiện với làn da và động vật.  Sản phẩm thuần chay đảm bảo không chứa “8 không” gây ảnh hưởng xấu tới làn da, bao gồm:

  • Không chất bảo quản hóa học.
  • Không màu nhân tạo.
  • Không hương liệu.
  • Không dầu khoáng.
  • Không chất chống nắng độc hại.
  • Không oxygen.
  • Không dẫn xuất từ động vật.
  • Không bao bì, vỏ hộp không cần thiết.
Trong số các sản phẩm giảm mụn nổi bật của dòng sản phẩm thuần chay Bionome, sản phẩm Dr. Baumann Herb Vital là tinh chất giảm mụn chứa hàm lượng tinh dầu hoa cúc và húng quế giúp làm dịu da, diệt khuẩn gây mụn kết hợp cùng hoạt chất chữa lành, cấp ẩm sâu giúp da sạch mụn, ngừa sẹo rỗ và mềm mịn  bên ngoài. 

Dr. Baumann Herb Vital được nhiều khách hàng lựa chọn không chỉ vì khả năng điều trị mụn tuyệt vời mà còn tập trung ngăn ngừa mụn tái phát và tái xây dựng làn da sạch, thông thoáng và duy trì da ở trạng thái cân bằng. Ngoài ra, Herb Vital Ampoule có kết cấu lỏng, thấm nhanh không để lại cảm giác nhờn rít trên da. 

Sau một thời gian sử dụng bạn sẽ cảm thấy làn da thay đổi rõ rệt, trở nên mềm mịn, hồng hào, khỏe mạnh và giảm mụn vô cùng hiệu quả. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/herb-vital-ampoule-giai-quyet-da-mun-dau[/spbv]

Một số thành phần nổi bật của tinh chất trị mụn Dr. Baumann Herb Vital đó là:

  • Chiết suất hoa cúc và húng quế: Có khả năng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Đồng thời, loại dầu này giúp làm dịu da, giảm đỏ, kích ứng.
  • Panthenol (ProVitamin B5): Cấp ẩm, làm dịu da mụn, giảm tình trạng da ửng đỏ và chữa lành vết thương sau mụn.
  • Sodium Hyaluronate: Phân tử HA dạng muối có khả năng giữ nước lâu hơn, duy trì độ ẩm của da, hỗ trợ kiểm soát nhờn.
Với những thành phần trên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về việc sử dụng các sản phẩm tới từ dòng sản phẩm thuần chay Bionome về việc không để lại tác dụng phụ trên da. Bạn hãy liên lạc với chúng tôi qua những thông tin sau để được tư vấn chọn sản phẩm phù hợp với làn da và tình trạng da của bạn nhé. 

cach lam da mat min mang khong mun tai nha 2

Không nên lạm dụng các sản phẩm chăm sóc da

Một số lưu ý khi chăm sóc da mặt mịn màng không mụn tại nhà

  • Chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp, thương hiệu uy tín:  Mỗi một thành phần, một sản phẩm sẽ có những công dụng, chức năng phù hợp với tình trạng da khác nhau. Bởi vậy bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình để tránh dị ứng, nổi mụn hay bong tróc trên da. 
  • Uống nhiều nước:  Bạn nên bổ sung cho cơ thể ít nhất là 1.5 lít nước mỗi ngày, nước này sẽ giúp cơ thể hoạt động có hiệu quả hơn, cấp nước cho da nhanh chóng và hạn chế tình trạng da sần sùi khô ráp. Không chỉ vậy nó còn giúp kiềm dầu trên da vô cùng hiệu quả từ đó làm hạn chế tình trạng xuất hiện mụn.
  • Không lạm dụng mỹ phẩm chăm sóc da:  Bạn không nên lạm dụng các sản phẩm chăm sóc da vì nó có thể gây ra tình trạng kích ứng, dư thừa khoáng chất và tạo điều kiện cho mụn sinh sôi, diễn biến nghiêm trọng hơn.
  • Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện phù hợp:  Bạn nên dành thời gian cho việc tập luyện thể thao, giải stress, ăn uống lành mạnh và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để tránh căng thẳng, tránh làm da trở nên sần sùi lão hóa sớm.
Trên đây chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu về các cách làm da mặt mịn màng không mụn tại nhà hiệu quả, mong rằng sau khi tìm hiểu bài viết này các bạn đã có cho mình được những thông tin bổ ích để chăm sóc làn da một cách tối ưu.   

DR BAUMANN VIETNAM - 01 tháng 08, 2023
Bài viết kế tiếp:

Da mụn có nên tẩy tế bào chết không?

Việc tẩy tế bào chết đem lại cho làn da rất nhiều tác động tích cực, nó không chỉ có thể giúp làm sạch sâu, loại bỏ các tế bào hư hại nặng nề, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông mà còn làm sáng da, giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da hơn,… 
Vậy da mụn có nên tẩy tế bào chết không? Nếu có thì nên sử dụng những sản phẩm nào? Tất cả sẽ có trong bài viết ngay sau đây, chúng ta hãy cùng đón đọc nhé!

da mun co nen tay te bao chet khong

Da mụn có nên tẩy tế bào chết không? Nên sử dụng những sản phẩm nào?

Da mụn là gì?

Vậy đầu tiên chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về da mụn là gì? Có những nguyên nhân nào gây ra mụn để từ đó trả lời cho câu hỏi da mụn có nên tẩy tế bào chết không
Thông thường, làn da của chúng ta nổi mụn vào những thời kỳ mà nội tiết tố có sự biến động mạnh mẽ như tuổi dậy thì và kỳ kinh nguyệt. Khi nội tiết tố biến giao động mạnh, cơ thể cũng sẽ có những biến đổi rõ rệt, điều này cũng gây ra những biến động cho làn da. Không chỉ nội tiết tố, một số nguyên nhân khác cũng có thể gây ra mụn, thậm chí là mụn nghiêm trọng. 
Đó là vi khuẩn, bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông, dầu nhờn và mồ hôi không được làm sạch kỹ càng và do sử dụng các loại mỹ phẩm không an toàn, không phù hợp với làn da. Đồng thời, một số vấn đề như chế độ sinh hoạt không lành mạnh, ăn uống không đủ chất, trang điểm quá dày mà không được làm sạch,… cũng có thể gây ra tình trạng mụn.

bi mun co nen tay te bao chet khong

Có những nguyên nhân nào gây ra mụn?

Qua đó chúng ta thấy rằng, có rất nhiều nguyên nhân làm hình thành các mảng da chứa nhiều mụn. Đây cũng dần trở thành mối lo ngại hàng đầu của nhiều người. Mụn có nhiều loại khác nhau như:
  • Mụn đầu đen: Mụn đầu đen gây ra những vết sưng trên da, có đầu mụn màu trắng và càng theo thời gian nó dần chuyển qua màu đen.
  • Mụn đầu trắng: Đây là tình trạng mụn xảy ra do không tẩy sạch da chết và dầu nhờn trên da.
  • Mụn sẩn viêm: Đây là loại mụn nhỏ có màu đỏ và li ti, sau đó sẽ phát triển thành mụn sẩn viêm.
  • Mụn mủ: Mụn này có chứa mủ và có thể gây sẹo nếu tự ý nặn hoặc bị trầy xước.
  • Mụn bọc: Loại mụn này cứng và nằm sâu phía trong da, chúng gây đau đớn và không dễ để có thể loại bỏ.
  • Mụn nang: Đây là loại mụn bọc có chứa mủ và rất dễ gây ra sẹo nếu không để ý kỹ.

Da mụn có nên tẩy tế bào chết không?

Đối với những bạn có tình trạng mụn nhẹ thì việc tẩy tế bào chết là một trong những điều vô cùng cần thiết. Vậy tình trạng mụn nhẹ là như thế nào? Đó là khi trên da của bạn chỉ có vài vết mụn không viêm , bao gồm mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng,.. Các vết mụn này chưa lan rộng trên da và chưa xuất hiện vết thương hở. 

Khi nào nên tẩy tế bào chết cho da mụn?

Với những người bị mụn do tình trạng bít tắc lỗ chân lông thì việc tẩy tế bào chết còn có thể hạn chế tình trạng mụn tiếp tục trở nặng, giảm ảnh hưởng của mụn tới da. Đồng thời còn giúp loại bỏ lớp sừng và da chết, cải thiện tình trạng da. Nếu chúng ta có thể đảm bảo tẩy da chết theo đúng quy trình khuyến nghị của chuyên gia thì đây là bước quan trọng giúp ngăn ngừa tình trạng mụn.

da bi mun co nen tay te bao chet khong

Khi nào nên tẩy tế bào chết cho da mụn?

Khi nào không nên tẩy tế bào chết cho da mụn?

Đối với trường hợp da bị mụn nặng thì bạn nên cân nhắc việc thực hiện tẩy tế bào chết trên da. Khi làn da có tình trạng mụn trở nặng và nhiều thì trên da sẽ xuất hiện nhiều biểu hiện kích ứng, mụn sưng viêm nổi nhiều trên bề mặt da, thậm chí xuất hiện mụn bọc, mụn mủ. 
Trong những trường hợp này bạn không nên tác động mạnh tới da để tránh làm nặng hơn tình trạng kích ứng. Lúc này bạn nên chú trọng vào việc khôi phục hàng rào bảo vệ da và tiến hành các biện pháp làm giảm mụn. Nếu bạn đã hỏi qua ý kiến chuyên gia và nhắc kỹ và vẫn muốn tiếp tục tẩy da chết thì nên sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào cho da mụn với nồng độ và thành phần dịu nhẹ. 
Đặc biệt bạn không nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết dạng hạt để tránh mụn bị vỡ và lây lan vi khuẩn qua những vị trí khác.

Các bước chăm sóc da mụn đúng cách có tẩy tế bào chết tại nhà

Bước 1: Làm sạch da mặt

Làm sạch da luôn là quy trình cần thiết và quan trọng để giúp giữ cho làn da khỏe mạnh. Nếu bạn có thể đảm bảo thực hiện quy trình làm sạch đúng cách và sử dụng các sản phẩm có thể làm phù hợp thì sẽ đem lại nhiều tác động tích cực cho da. Bạn nên tẩy trang sau khi ra ngoài về, sau khi không còn sử dụng tới lớp trang điểm, kem chống nắng,... 
Điều này sẽ giúp làn da của bạn luôn trong tình trạng khô thoáng, không bị bít tắc lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa hiệu quả, hạn chế và làm giảm tình trạng mụn. Đồng thời bạn nên kết hợp sử dụng sữa rửa mặt để có thể làm sạch hiệu quả hơn, giúp làn da hồng hào, sáng mịn và có thể tăng hiệu quả chăm sóc da. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. 

da mun co nen tay te bao chet khong

Nên làm sạch mặt trước khi thoa kem dưỡng
Bạn không nên lựa chọn những sản phẩm có chứa sulfate và các thành phần có thể gây kích ứng cho da.

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Đối với làn da mụn thì việc tẩy tế bào chết trên da là điều vô cùng quan trọng. Với những làn da có nhiều mụn đầu đen, mụn đầu trắng thì nên thực hiện tẩy tế bào chết để có thể tái tạo tế bào mới và có thể hấp thụ một cách tối ưu các dưỡng chất có lợi. Đồng thời giúp làn da trở nên thông thoáng hơn, hạn chế xuất hiện mụn, cải thiện sức khỏe làn da. Bạn không nên chọn những sản phẩm tẩy da chết có hạt quá to vì nó sẽ có thể gây tổn thương và kích ứng. Bạn nên chọn các sản phẩm dịu nhẹ, lành tính, thân thiện với làn da và chỉ nên massage nhẹ nhàng trên da.

da mun co nen tay te bao chet khong 1

Nên tẩy tế bào chết

Bước 3: Cân bằng da bằng toner

Toner là sản phẩm có thể giúp bạn làm sạch sâu các lỗ chân lông trên da vô cùng nhanh chóng và hiệu quả. Không chỉ thế nó còn có tác dụng cân bằng độ pH để từ đó làm giảm sự xuất hiện của mụn. Đồng thời, toner còn có thể loại bỏ và cân bằng lượng dầu trên da, hạn chế mụn cám, mụn đầu đen, mụn đầu trắng,... xuất hiện. Đây cũng là sản phẩm có khả năng hỗ trợ dưỡng da vô cùng hiệu quả.

Bước 4: Đắp mặt nạ

Đối với da mụn bạn nên chọn mặt nạ có thành phần chống viêm, làm dịu da như: vitamin B3, vitamin E, tinh chất tràm trà, axit salicylic, benzoyl peroxide,... Các thành phần này sẽ hỗ trợ cấp nước cho cơ thể, cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào, giúp kích thích và tái tạo làn da hiệu quả. Nếu bạn xuất hiện tình trạng da mụn viêm thì không nên sử dụng mặt nạ để hỗ trợ và cải thiện tình trạng da.

Bước 5: Dưỡng ẩm

Khi xuất hiện tình trạng mụn điều này phản ánh rằng sức khỏe làn da của bạn đang gặp phải nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Da của bạn không chỉ trở nên sần sùi, thô ráp, sạm màu mà các tế bào da cũng bị hư hại nặng nề. Bởi vậy, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm còn giúp hạn chế tình trạng mụn, cấp nước và khóa ẩm cho làn da. Không chỉ thế còn giúp da căng bóng, hồng hào, khỏe mạnh. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm trong quy trình skincare buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

da mun co nen tay te bao chet khong 3

Kem dưỡng ẩm là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da

Bước 6: Kem chống nắng

Da mụn là làn da rất nhạy cảm và mỏng yếu, bởi vậy chúng ta nên chú trọng tới việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da. Kem chống nắng giúp da ngăn chặn các tác động từ bên ngoài như tia UV, vi khuẩn, bụi bẩn và nhiều tác nhân khác gây ra mụn. Đồng thời kem chống nắng còn có thể làm chậm thời gian lão hoá da.

da mun co nen tay te bao chet

Nên sử dụng kem chống nắng để hỗ trợ điều trị mụn

Bạn không nên chọn kem chống nắng chứa thành phần gây mụn như: dầu khoáng, lanolin, paraben, chất bảo quản, hương liệu, thành phần chống nắng hóa học,...

Bước 7: Sử dụng sản phẩm chứa thành phần trị mụn

Bạn nên tới gặp các chuyên gia, bác sĩ da liễu để được tư vấn có nên hay không nên sử dụng phương pháp tẩy tế bào chết trên da. Không chỉ vậy, bạn còn còn có thể sử dụng những sản phẩm chăm sóc da chứa các thành phần trị mụn như: Benzoyl peroxide, niacinamide, salicylic Acid, glycolic Acid, tinh dầu tràm trà,...

Nên tẩy tế bào chết cho da mụn bằng sản phẩm nào?

Đối với làn da mụn, khi bạn sử dụng bất kỳ sản phẩm nào lên da cũng nên cân nhắc kỹ càng, cẩn thận. Bởi vì làn da của bạn lúc này đang rất yếu và nhạy cảm, nếu sử dụng phải các sản phẩm kém chất lượng thì sẽ làm gia tăng nguy cơ kích ứng. Nhất là đối với các sản phẩm tẩy tế bào chết trên da. 
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết, tuy nhiên chúng ta cũng sẽ không thể chắc chắn rằng những sản phẩm đó tương thích với da. Nếu bạn đang muốn tẩy tế bào chết nhưng chưa tìm được sản phẩm phù hợp thì hãy sử dụng các sản phẩm thuộc hệ thống thuần chay Bionome. 
Thị trường sản phẩm thuần chay hiện nay đang rất được chú ý bởi nó không chỉ đảm bảo an toàn, lành tính mà còn có thể đem lại hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với nhiều thương hiệu thuần chay họ chỉ có thể công bố rằng không sử dụng bất kỳ thành phần nào được chiết xuất từ động vật mà chưa đưa ra được minh chứng và xác nhận cụ thể. Khác biệt hoàn toàn, các sản phẩm thuần chay Bionome không chỉ cam kết không sử dụng các sản phẩm có dẫn xuất từ động vật, không thử nghiệm trên động vật mà còn có thể đưa ra những minh chứng cụ thể về điều này. 
Bionome là tiêu chuẩn về sản phẩm thuần chay khắt khe và nghiêm ngặt nhất thế giới. Đối với các sản phẩm thuần chay Bionome, chúng đều phải trải qua một quy chuẩn về nghiên cứu, sản xuất, kiểm chứng, thẩm định. Bởi vậy với những sản phẩm đạt tiêu chuẩn bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng mà nó đem lại. Theo đó, thuần chay Bionome cam kết toàn bộ hệ thống tuân thủ quy chuẩn 8.0, bao gồm:
  • Không chất bảo quản hóa học.
  • Không màu nhân tạo.
  • Không hương liệu.
  • Không dầu khoáng.
  • Không chất chống nắng độc hại.
  • Không Oxygen.
  • Không dẫn xuất từ động vật.
  • Không bao bì, vỏ hộp không cần thiết.
Nổi bật trong những sản phẩm tẩy tế bào chết thuần chay Bionome đó chính là Dr. Baumann Peeling Medium. Đây là sản phẩm tẩy tế bào chết bề mặt êm dịu, nhẹ nhàng, an toàn và đem lại tác dụng vô cùng hiệu quả cho làn da. Dr. Baumann Peeling Medium giúp làm sạch da một cách tối ưu và loại bỏ bụi bẩn, cặn bẩn, bã nhờn, làm mịn bề mặt. 
Không chỉ vậy, sản phẩm này còn có thể giúp các dưỡng chất đi sâu vào các tế bào đáy của da để đem lại hiệu quả tối ưu. Sản phẩm tẩy tế bào chết Dr. Baumann Peeling Medium tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn Bionome nên không chứa các thành phần tẩy tế bào chết hóa học có khả năng gây ảnh hưởng xấu hay để lại nguy cơ tiềm ẩn cho da. 
Bên cạnh đó, Dr. Baumann Peeling Medium còn chứa những thành phần có công dụng vô cùng tích cực cho sức khỏe làn da như:
  • Ethylhexyl Cocoate: Giúp hỗ trợ dưỡng da vô cùng hiệu quả, không chỉ thế thành phần này còn giúp cấp ẩm, khóa ẩm và làm mềm mịn da.
  • Butylene Glycol: Giúp giữ ẩm cho da, đồng thời giúp cấu trúc sản phẩm trở nên mỏng mịn và tăng hiệu quả thẩm thấu của các dưỡng chất đi sâu vào da.
  • Glyceryl stearate: Giúp tạo độ mịn cho sản phẩm tẩy da chết, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da, dưỡng da mềm mịn.
  • Cellulose: Giúp giảm kích ứng da hiệu quả, ngăn chặn các tác nhân từ môi trường gây ảnh hưởng xấu tới làn da.
Sản phẩm này được rất nhiều khách hàng ưu tiên sử dụng vì nó không chỉ an toàn, hiệu quả mà nó còn tương thích với cấu trúc của da. Không chỉ thế, khi bạn kiên trì sử dụng sản phẩm 1 – 2 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy làn da của mình biến đổi tích cực hơn. Dr. Baumann Peeling Medium còn được nhiều chuyên gia, bác sĩ tại hơn 48 quốc gia trên thế giới khuyên dùng vì nó an toàn không chỉ cho người lớn mà còn cả trẻ em, mẹ đang mang thai hoặc mẹ đang cho con bú.
[spbv]https://drbaumann.vn/products/peeling-medium-kem-tay-da-chet[/spbv]

Chăm sóc da mụn cần lưu ý những gì?

Khi tẩy tế bào chết trên da bạn cần lưu ý những điều sau để có thể chăm sóc da mụn một cách hiệu quả.
  • Nên sử dụng các sản phẩm có thể làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn và kiềm dầu hiệu quả.
  • Với làn da bị mụn nhẹ thì chúng ta nên sử dụng các sản phẩm chứa retinol, acid glycolic 5%-20%, acid salicylic 2%-5%,… Đối với làn da có tình trạng mụn trở nặng thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tiến hành tẩy da chết.
  • Chỉ nên massage nhẹ nhàng trên da để tránh làm tổn thương các vùng mụn, bạn nên đắp mặt nạ tẩy tế bào chết trong khoảng 7 - 10 phút trên da. Cạnh đó, đối với da mụn bạn chỉ nên tẩy tế bào chết tối đa 1 lần/ tuần.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da hàng ngày và đặc biệt là sau khi tẩy da chết để cung cấp độ ẩm cho da và hỗ trợ da phục hồi.
  • Bạn nên chọn các sản phẩm an toàn, dịu nhẹ và lành tính với làn da. Tránh sử dụng các sản phẩm chứa dầu khoáng, paraben, cồn, oxybenzone,... để không gây kích ứng da.
  • Nên có chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều chất xơ và vitamin để giúp làn da khỏe mạnh, hồng hào.
  • Hạn chế tình trạng căng thẳng, stress, mất ngủ để tránh làm giảm sức khỏe vốn có của làn da.
Trên đây chúng ta đã cùng nhau giải đáp thắc mắc Da mụn có nên tẩy tế bào chết không, hy vọng các bạn đã bỏ túi cho mình được câu trả lời và những lưu ý cần thiết nhằm tránh để lại ảnh hưởng xấu trên da nhé.
/