Dr. Baumann VN

Da mụn có nên tẩy tế bào chết không?

DR BAUMANN VIETNAM - 22 tháng 07, 2023
Việc tẩy tế bào chết đem lại cho làn da rất nhiều tác động tích cực, nó không chỉ có thể giúp làm sạch sâu, loại bỏ các tế bào hư hại nặng nề, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông mà còn làm sáng da, giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da hơn,… 

Vậy da mụn có nên tẩy tế bào chết không? Nếu có thì nên sử dụng những sản phẩm nào? Tất cả sẽ có trong bài viết ngay sau đây, chúng ta hãy cùng đón đọc nhé!

da mun co nen tay te bao chet khong

Da mụn có nên tẩy tế bào chết không? Nên sử dụng những sản phẩm nào?

Da mụn là gì?

Vậy đầu tiên chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về da mụn là gì? Có những nguyên nhân nào gây ra mụn để từ đó trả lời cho câu hỏi da mụn có nên tẩy tế bào chết không

Thông thường, làn da của chúng ta nổi mụn vào những thời kỳ mà nội tiết tố có sự biến động mạnh mẽ như tuổi dậy thì và kỳ kinh nguyệt. Khi nội tiết tố biến giao động mạnh, cơ thể cũng sẽ có những biến đổi rõ rệt, điều này cũng gây ra những biến động cho làn da. Không chỉ nội tiết tố, một số nguyên nhân khác cũng có thể gây ra mụn, thậm chí là mụn nghiêm trọng. 

Đó là vi khuẩn, bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông, dầu nhờn và mồ hôi không được làm sạch kỹ càng và do sử dụng các loại mỹ phẩm không an toàn, không phù hợp với làn da. Đồng thời, một số vấn đề như chế độ sinh hoạt không lành mạnh, ăn uống không đủ chất, trang điểm quá dày mà không được làm sạch,… cũng có thể gây ra tình trạng mụn.

bi mun co nen tay te bao chet khong

Có những nguyên nhân nào gây ra mụn?

Qua đó chúng ta thấy rằng, có rất nhiều nguyên nhân làm hình thành các mảng da chứa nhiều mụn. Đây cũng dần trở thành mối lo ngại hàng đầu của nhiều người. Mụn có nhiều loại khác nhau như:
  • Mụn đầu đen: Mụn đầu đen gây ra những vết sưng trên da, có đầu mụn màu trắng và càng theo thời gian nó dần chuyển qua màu đen.
  • Mụn đầu trắng: Đây là tình trạng mụn xảy ra do không tẩy sạch da chết và dầu nhờn trên da.
  • Mụn sẩn viêm: Đây là loại mụn nhỏ có màu đỏ và li ti, sau đó sẽ phát triển thành mụn sẩn viêm.
  • Mụn mủ: Mụn này có chứa mủ và có thể gây sẹo nếu tự ý nặn hoặc bị trầy xước.
  • Mụn bọc: Loại mụn này cứng và nằm sâu phía trong da, chúng gây đau đớn và không dễ để có thể loại bỏ.
  • Mụn nang: Đây là loại mụn bọc có chứa mủ và rất dễ gây ra sẹo nếu không để ý kỹ.

Da mụn có nên tẩy tế bào chết không?

Đối với những bạn có tình trạng mụn nhẹ thì việc tẩy tế bào chết là một trong những điều vô cùng cần thiết. Vậy tình trạng mụn nhẹ là như thế nào? Đó là khi trên da của bạn chỉ có vài vết mụn không viêm , bao gồm mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng,.. Các vết mụn này chưa lan rộng trên da và chưa xuất hiện vết thương hở. 

Khi nào nên tẩy tế bào chết cho da mụn?

Với những người bị mụn do tình trạng bít tắc lỗ chân lông thì việc tẩy tế bào chết còn có thể hạn chế tình trạng mụn tiếp tục trở nặng, giảm ảnh hưởng của mụn tới da. Đồng thời còn giúp loại bỏ lớp sừng và da chết, cải thiện tình trạng da. Nếu chúng ta có thể đảm bảo tẩy da chết theo đúng quy trình khuyến nghị của chuyên gia thì đây là bước quan trọng giúp ngăn ngừa tình trạng mụn.

da bi mun co nen tay te bao chet khong

Khi nào nên tẩy tế bào chết cho da mụn?

Khi nào không nên tẩy tế bào chết cho da mụn?

Đối với trường hợp da bị mụn nặng thì bạn nên cân nhắc việc thực hiện tẩy tế bào chết trên da. Khi làn da có tình trạng mụn trở nặng và nhiều thì trên da sẽ xuất hiện nhiều biểu hiện kích ứng, mụn sưng viêm nổi nhiều trên bề mặt da, thậm chí xuất hiện mụn bọc, mụn mủ. 

Trong những trường hợp này bạn không nên tác động mạnh tới da để tránh làm nặng hơn tình trạng kích ứng. Lúc này bạn nên chú trọng vào việc khôi phục hàng rào bảo vệ da và tiến hành các biện pháp làm giảm mụn. Nếu bạn đã hỏi qua ý kiến chuyên gia và nhắc kỹ và vẫn muốn tiếp tục tẩy da chết thì nên sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào cho da mụn với nồng độ và thành phần dịu nhẹ. 

Đặc biệt bạn không nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết dạng hạt để tránh mụn bị vỡ và lây lan vi khuẩn qua những vị trí khác.

Các bước chăm sóc da mụn đúng cách có tẩy tế bào chết tại nhà

Bước 1: Làm sạch da mặt

Làm sạch da luôn là quy trình cần thiết và quan trọng để giúp giữ cho làn da khỏe mạnh. Nếu bạn có thể đảm bảo thực hiện quy trình làm sạch đúng cách và sử dụng các sản phẩm có thể làm phù hợp thì sẽ đem lại nhiều tác động tích cực cho da. Bạn nên tẩy trang sau khi ra ngoài về, sau khi không còn sử dụng tới lớp trang điểm, kem chống nắng,... 

Điều này sẽ giúp làn da của bạn luôn trong tình trạng khô thoáng, không bị bít tắc lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa hiệu quả, hạn chế và làm giảm tình trạng mụn. Đồng thời bạn nên kết hợp sử dụng sữa rửa mặt để có thể làm sạch hiệu quả hơn, giúp làn da hồng hào, sáng mịn và có thể tăng hiệu quả chăm sóc da. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. 

da mun co nen tay te bao chet khong

Nên làm sạch mặt trước khi thoa kem dưỡng

Bạn không nên lựa chọn những sản phẩm có chứa sulfate và các thành phần có thể gây kích ứng cho da.

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Đối với làn da mụn thì việc tẩy tế bào chết trên da là điều vô cùng quan trọng. Với những làn da có nhiều mụn đầu đen, mụn đầu trắng thì nên thực hiện tẩy tế bào chết để có thể tái tạo tế bào mới và có thể hấp thụ một cách tối ưu các dưỡng chất có lợi. Đồng thời giúp làn da trở nên thông thoáng hơn, hạn chế xuất hiện mụn, cải thiện sức khỏe làn da. Bạn không nên chọn những sản phẩm tẩy da chết có hạt quá to vì nó sẽ có thể gây tổn thương và kích ứng. Bạn nên chọn các sản phẩm dịu nhẹ, lành tính, thân thiện với làn da và chỉ nên massage nhẹ nhàng trên da.

da mun co nen tay te bao chet khong 1

Nên tẩy tế bào chết

Bước 3: Cân bằng da bằng toner

Toner là sản phẩm có thể giúp bạn làm sạch sâu các lỗ chân lông trên da vô cùng nhanh chóng và hiệu quả. Không chỉ thế nó còn có tác dụng cân bằng độ pH để từ đó làm giảm sự xuất hiện của mụn. Đồng thời, toner còn có thể loại bỏ và cân bằng lượng dầu trên da, hạn chế mụn cám, mụn đầu đen, mụn đầu trắng,... xuất hiện. Đây cũng là sản phẩm có khả năng hỗ trợ dưỡng da vô cùng hiệu quả.

Bước 4: Đắp mặt nạ

Đối với da mụn bạn nên chọn mặt nạ có thành phần chống viêm, làm dịu da như: vitamin B3, vitamin E, tinh chất tràm trà, axit salicylic, benzoyl peroxide,... Các thành phần này sẽ hỗ trợ cấp nước cho cơ thể, cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào, giúp kích thích và tái tạo làn da hiệu quả. Nếu bạn xuất hiện tình trạng da mụn viêm thì không nên sử dụng mặt nạ để hỗ trợ và cải thiện tình trạng da.

Bước 5: Dưỡng ẩm

Khi xuất hiện tình trạng mụn điều này phản ánh rằng sức khỏe làn da của bạn đang gặp phải nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Da của bạn không chỉ trở nên sần sùi, thô ráp, sạm màu mà các tế bào da cũng bị hư hại nặng nề. Bởi vậy, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm còn giúp hạn chế tình trạng mụn, cấp nước và khóa ẩm cho làn da. Không chỉ thế còn giúp da căng bóng, hồng hào, khỏe mạnh. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm trong quy trình skincare buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

da mun co nen tay te bao chet khong 3

Kem dưỡng ẩm là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da

Bước 6: Kem chống nắng

Da mụn là làn da rất nhạy cảm và mỏng yếu, bởi vậy chúng ta nên chú trọng tới việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da. Kem chống nắng giúp da ngăn chặn các tác động từ bên ngoài như tia UV, vi khuẩn, bụi bẩn và nhiều tác nhân khác gây ra mụn. Đồng thời kem chống nắng còn có thể làm chậm thời gian lão hoá da.

da mun co nen tay te bao chet

Nên sử dụng kem chống nắng để hỗ trợ điều trị mụn

Bạn không nên chọn kem chống nắng chứa thành phần gây mụn như: dầu khoáng, lanolin, paraben, chất bảo quản, hương liệu, thành phần chống nắng hóa học,...

Bước 7: Sử dụng sản phẩm chứa thành phần trị mụn

Bạn nên tới gặp các chuyên gia, bác sĩ da liễu để được tư vấn có nên hay không nên sử dụng phương pháp tẩy tế bào chết trên da. Không chỉ vậy, bạn còn còn có thể sử dụng những sản phẩm chăm sóc da chứa các thành phần trị mụn như: Benzoyl peroxide, niacinamide, salicylic Acid, glycolic Acid, tinh dầu tràm trà,...

Nên tẩy tế bào chết cho da mụn bằng sản phẩm nào?

Đối với làn da mụn, khi bạn sử dụng bất kỳ sản phẩm nào lên da cũng nên cân nhắc kỹ càng, cẩn thận. Bởi vì làn da của bạn lúc này đang rất yếu và nhạy cảm, nếu sử dụng phải các sản phẩm kém chất lượng thì sẽ làm gia tăng nguy cơ kích ứng. Nhất là đối với các sản phẩm tẩy tế bào chết trên da. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết, tuy nhiên chúng ta cũng sẽ không thể chắc chắn rằng những sản phẩm đó tương thích với da. Nếu bạn đang muốn tẩy tế bào chết nhưng chưa tìm được sản phẩm phù hợp thì hãy sử dụng các sản phẩm thuộc hệ thống thuần chay Bionome. 

Thị trường sản phẩm thuần chay hiện nay đang rất được chú ý bởi nó không chỉ đảm bảo an toàn, lành tính mà còn có thể đem lại hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với nhiều thương hiệu thuần chay họ chỉ có thể công bố rằng không sử dụng bất kỳ thành phần nào được chiết xuất từ động vật mà chưa đưa ra được minh chứng và xác nhận cụ thể. Khác biệt hoàn toàn, các sản phẩm thuần chay Bionome không chỉ cam kết không sử dụng các sản phẩm có dẫn xuất từ động vật, không thử nghiệm trên động vật mà còn có thể đưa ra những minh chứng cụ thể về điều này. 

Bionome là tiêu chuẩn về sản phẩm thuần chay khắt khe và nghiêm ngặt nhất thế giới. Đối với các sản phẩm thuần chay Bionome, chúng đều phải trải qua một quy chuẩn về nghiên cứu, sản xuất, kiểm chứng, thẩm định. Bởi vậy với những sản phẩm đạt tiêu chuẩn bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng mà nó đem lại. Theo đó, thuần chay Bionome cam kết toàn bộ hệ thống tuân thủ quy chuẩn 8.0, bao gồm:

  • Không chất bảo quản hóa học.
  • Không màu nhân tạo.
  • Không hương liệu.
  • Không dầu khoáng.
  • Không chất chống nắng độc hại.
  • Không Oxygen.
  • Không dẫn xuất từ động vật.
  • Không bao bì, vỏ hộp không cần thiết.
Nổi bật trong những sản phẩm tẩy tế bào chết thuần chay Bionome đó chính là Dr. Baumann Peeling Medium. Đây là sản phẩm tẩy tế bào chết bề mặt êm dịu, nhẹ nhàng, an toàn và đem lại tác dụng vô cùng hiệu quả cho làn da. Dr. Baumann Peeling Medium giúp làm sạch da một cách tối ưu và loại bỏ bụi bẩn, cặn bẩn, bã nhờn, làm mịn bề mặt. 

Không chỉ vậy, sản phẩm này còn có thể giúp các dưỡng chất đi sâu vào các tế bào đáy của da để đem lại hiệu quả tối ưu. Sản phẩm tẩy tế bào chết Dr. Baumann Peeling Medium tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn Bionome nên không chứa các thành phần tẩy tế bào chết hóa học có khả năng gây ảnh hưởng xấu hay để lại nguy cơ tiềm ẩn cho da. 

Bên cạnh đó, Dr. Baumann Peeling Medium còn chứa những thành phần có công dụng vô cùng tích cực cho sức khỏe làn da như:

  • Ethylhexyl Cocoate: Giúp hỗ trợ dưỡng da vô cùng hiệu quả, không chỉ thế thành phần này còn giúp cấp ẩm, khóa ẩm và làm mềm mịn da.
  • Butylene Glycol: Giúp giữ ẩm cho da, đồng thời giúp cấu trúc sản phẩm trở nên mỏng mịn và tăng hiệu quả thẩm thấu của các dưỡng chất đi sâu vào da.
  • Glyceryl stearate: Giúp tạo độ mịn cho sản phẩm tẩy da chết, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da, dưỡng da mềm mịn.
  • Cellulose: Giúp giảm kích ứng da hiệu quả, ngăn chặn các tác nhân từ môi trường gây ảnh hưởng xấu tới làn da.
Sản phẩm này được rất nhiều khách hàng ưu tiên sử dụng vì nó không chỉ an toàn, hiệu quả mà nó còn tương thích với cấu trúc của da. Không chỉ thế, khi bạn kiên trì sử dụng sản phẩm 1 – 2 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy làn da của mình biến đổi tích cực hơn. Dr. Baumann Peeling Medium còn được nhiều chuyên gia, bác sĩ tại hơn 48 quốc gia trên thế giới khuyên dùng vì nó an toàn không chỉ cho người lớn mà còn cả trẻ em, mẹ đang mang thai hoặc mẹ đang cho con bú.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/peeling-medium-kem-tay-da-chet[/spbv]

Chăm sóc da mụn cần lưu ý những gì?

Khi tẩy tế bào chết trên da bạn cần lưu ý những điều sau để có thể chăm sóc da mụn một cách hiệu quả.
  • Nên sử dụng các sản phẩm có thể làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn và kiềm dầu hiệu quả.
  • Với làn da bị mụn nhẹ thì chúng ta nên sử dụng các sản phẩm chứa retinol, acid glycolic 5%-20%, acid salicylic 2%-5%,… Đối với làn da có tình trạng mụn trở nặng thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tiến hành tẩy da chết.
  • Chỉ nên massage nhẹ nhàng trên da để tránh làm tổn thương các vùng mụn, bạn nên đắp mặt nạ tẩy tế bào chết trong khoảng 7 - 10 phút trên da. Cạnh đó, đối với da mụn bạn chỉ nên tẩy tế bào chết tối đa 1 lần/ tuần.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da hàng ngày và đặc biệt là sau khi tẩy da chết để cung cấp độ ẩm cho da và hỗ trợ da phục hồi.
  • Bạn nên chọn các sản phẩm an toàn, dịu nhẹ và lành tính với làn da. Tránh sử dụng các sản phẩm chứa dầu khoáng, paraben, cồn, oxybenzone,... để không gây kích ứng da.
  • Nên có chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều chất xơ và vitamin để giúp làn da khỏe mạnh, hồng hào.
  • Hạn chế tình trạng căng thẳng, stress, mất ngủ để tránh làm giảm sức khỏe vốn có của làn da.
Trên đây chúng ta đã cùng nhau giải đáp thắc mắc Da mụn có nên tẩy tế bào chết không, hy vọng các bạn đã bỏ túi cho mình được câu trả lời và những lưu ý cần thiết nhằm tránh để lại ảnh hưởng xấu trên da nhé.

DR BAUMANN VIETNAM - 22 tháng 07, 2023
Bài viết kế tiếp:

Làm sao để có da mặt đẹp không mụn?

Làm sao để có da mặt đẹp không mụn là mong muốn của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên, việc chăm sóc da mặt hiệu quả không chỉ đòi hỏi kiên nhẫn mà còn yêu cầu kiến thức về các sản phẩm và quy trình chăm sóc da phù hợp. 
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những bí quyết để có làn da mặt đẹp không mụn. Từ những phương pháp chăm sóc tự nhiên đến việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp, bạn sẽ tìm thấy thông tin hữu ích để giúp da mặt của bạn trở nên rạng rỡ và tự tin hơn.

lam sao de co da mat dep khong mun

Sở hữu một làn da đẹp không mụn là điều mà bất kỳ cô nàng nào cũng mong muốn

Giải pháp làm sao để có da mặt đẹp không mụn tại nhà

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn sở hữu làn da đẹp không mụn, cùng tham khảo nhé!

Rửa mặt hai lần một ngày

Đối với làn da dầu hoặc dễ nổi mụn, quan trọng để duy trì làn da trong tình trạng tốt là thường xuyên rửa mặt bằng nước sạch hoặc sữa rửa mặt nhẹ nhàng. Điều này nên được thực hiện ít nhất hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối. Theo các nghiên cứu, những người có làn da bị tổn thương do mụn trứng cá nên tuân thủ việc rửa mặt thường xuyên. 
Rửa mặt bằng nước ấm, không quá nóng hoặc quá lạnh. Nước ấm giúp mở lỗ chân lông và làm sạch da tốt hơn. Lưu ý rằng việc rửa mặt quá nhiều lần trong ngày cũng có thể làm khô da, do đó hai lần rửa mặt là đủ để duy trì sự sạch sẽ và làm dịu làn da dầu và dễ mụn.

lam sao de co da mat dep khong mun 6

Rửa mặt là giải đáp cho câu hỏi làm sao để có da mặt đẹp không mụn?

Sử dụng sữa rửa mặt với công thức dịu nhẹ, lành tính

Trong việc chọn lựa sữa rửa mặt, nên ưu tiên sử dụng những loại có thành phần thiên nhiên và không chứa dầu. Bởi vì việc sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn. 
Đầu tiên, nó giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn một cách nhẹ nhàng, không gây kích ứng cho da. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng. Thứ hai, việc sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ cũng giúp hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông. 
Khi da bị bít tắc, dầu và bụi bẩn có thể bị mắc kẹt trong lỗ chân lông, dẫn đến tình trạng mụn trứng cá hoặc mụn trên da. Sữa rửa mặt dịu nhẹ giúp làm sạch da một cách nhẹ nhàng, ngăn ngừa tình trạng bít tắc và giúp da luôn thông thoáng.

lam sao de co da mat dep khong mun 3

Hãy sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo làm sạch sâu cho da

Dùng sản phẩm trị mụn

Để điều trị mụn, quan trọng là sử dụng những sản phẩm phù hợp với loại da của bạn. Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD), có một số lựa chọn sản phẩm bôi ngoài da có thể hữu ích trong việc điều trị mụn. Một trong số đó là retinol và Benzoyl peroxide.
Tuy nhiên cần hạn chế sử dụng hai thành phần này bởi có thể gây kích ứng da, đỏ da và khô da đặc biệt là với người có da nhạy cảm. Vì vậy, khi bạn muốn sử dụng sữa rửa mặt không chứa benzoyl peroxide và retinol, bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm chứa niacinamide, dầu trà và zinc oxide. 
Những thành phần này thường mang lại hiệu quả dịu nhẹ và không gây kích ứng cho da, đồng thời giúp làm sạch và làm dịu da một cách nhẹ nhàng.
  • Niacinamide: Niacinamide, hay còn gọi là vitamin B3, là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da. Niacinamide có khả năng cải thiện độ đàn hồi của da, giảm nám và tăng cường sức khỏe da tổng thể. Thành phần này cũng có tác dụng làm giảm kích ứng da và giữ ẩm cho da.
  • Dầu trà: Dầu trà, có nguồn gốc từ cây trà (tea tree), là một thành phần tự nhiên có tính chất chống vi khuẩn và chống viêm. Hỗ trợ làm sạch da, làm dịu các vấn đề da như mụn và viêm da.
  • Zinc oxide: Zinc oxide là một loại khoáng chất có khả năng chống vi khuẩn và chống viêm. Có tác dụng hấp thụ dầu và giúp kiểm soát bã nhờn trên da. Zinc oxide thường được sử dụng trong các sản phẩm dưỡng da dịu nhẹ và không gây kích ứng.

lam sao de co da mat dep khong mun 2

Sử dụng sản phẩm trị mụn để ức chế sự hình thành và phát triển của mụn

Tẩy da chết đều đặn

Để có một làn da mặt đẹp và không bị mụn, việc tẩy da chết thường xuyên là cực kỳ quan trọng. Tẩy da chết giúp loại bỏ tế bào da chết dư thừa, ngăn chặn tắc nghẽn lỗ chân lông và giảm nguy cơ mụn trên da mặt. Đồng thời, việc tẩy da chết cũng giúp làm sáng da, giảm xỉn màu, bong tróc và làm chậm quá trình lão hóa da. 
Bạn có thể áp dụng các liệu trình tẩy tế bào chết bằng cách sử dụng các sản phẩm chứa axit salicylic 2% hoặc axit glycolic dưới 10%. Các sản phẩm này thường có tác dụng làm mềm và làm lỏng tế bào chết, giúp chúng dễ dàng được loại bỏ mà không gây tổn thương cho da. 
Tuy nhiên, việc tẩy da chết cần được thực hiện đúng cách và đều đặn. Nên tẩy da chết 1-2 lần mỗi tuần, tùy thuộc vào tình trạng da của bạn. Nếu da bạn mỏng, yếu hoặc nhạy cảm, hãy giảm tần suất tẩy da chết xuống, để tránh gây kích ứng và tổn thương cho da.

lam sao de co khuon mat dep gai

Tẩy da chết giúp loại bỏ tế bào da chết dư thừa, ngăn chặn tắc nghẽn lỗ chân lông và giảm nguy cơ mụn trên da mặt

Dưỡng ẩm đầy đủ

Để có một làn da mặt đẹp và không bị mụn, bạn cũng cần sử dụng kem dưỡng ẩm trong chu trình skincare của mình. Khi da mặt quá khô, nó sẽ kích thích tuyến dầu trên da hoạt động mạnh mẽ hơn, dẫn đến dư thừa dầu và tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn. 
Do đó, việc dưỡng ẩm là cách giúp duy trì sự cân bằng độ ẩm cho da. Khi lựa chọn kem dưỡng ẩm, bạn nên chọn những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ như dạng gel, sữa hoặc lotion. Những loại kem này thường thẩm thấu nhanh vào bên trong da, giúp cung cấp độ ẩm mà không gây cảm giác nhờn rít hay nặng mặt. Điều này giúp giữ cho da luôn đủ độ ẩm, ngăn chặn tình trạng da mất nước và bong tróc.

lam sao de co da mat dep khong mun 1

Dưỡng ẩm giúp cân bằng độ ẩm cho da

Không tự nặn mụn một cách tùy ý

Việc nặn mụn hoặc chạm, bóp mụn một cách tùy ý có thể gây lỗ chân lông bị nhiễm vi khuẩn nhiều hơn và tăng nguy cơ nhiễm trùng, gây sẹo thâm. Do đó, quan trọng là không tự ý nặn mụn hay chạm vào chúng. Nếu bạn đang gặp phải một "chiếc mụn" gây đau đớn, hãy tìm đến bác sĩ da liễu hoặc spa chuyên nghiệp để được loại bỏ mụn một cách an toàn và chuyên nghiệp. Họ sẽ có kỹ thuật và trang thiết bị cần thiết để đảm bảo quá trình loại bỏ mụn không gây tổn thương cho da và giúp tránh tình trạng tái phát mụn.

lam sao de co da mat dep khong mun 4

Nặn mụn tùy ý có thể gây nguy cơ nhiễm trùng và sẹo thâm

Chọn những sản phẩm trang điểm thân thiện

Hãy chọn những sản phẩm không chứa chất dị ứng và dầu, vì chúng có thể gây kích ứng và tăng nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến mụn. Đọc kỹ thành phần trên bao bì sản phẩm trước khi mua và sử dụng để đảm bảo chúng không gây kích ứng cho da. Ngoài ra, điều quan trọng là luôn rửa tay sạch sẽ trước khi trang điểm để tránh vi khuẩn từ tay lây lan lên da mặt. Điều này giúp giữ da sạch và tránh tình trạng mụn.

lam sao de co da mat dep

Một trong những yếu tố quan trọng là lựa chọn sản phẩm trang điểm thích hợp

Ngủ đủ giấc không thức khuya

Việc ngủ đủ giấc cũng là một yếu tố quan trọng để có da mặt đẹp và không bị mụn. Khi chúng ta ngủ, da tự sản xuất collagen và thực hiện quá trình tự chữa lành vết thương. Điều này giúp da giữ được độ đàn hồi và tươi trẻ. Nếu bạn thiếu ngủ hoặc không ngủ đủ giấc, có thể gây ra quầng thâm mắt, tạo điều kiện cho mụn trứng cá phát triển, cùng với đó là sự gia tăng nếp nhăn và quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. 
Do đó, để có da mặt khỏe mạnh và tràn đầy sức sống, hãy chú trọng đến việc có giấc ngủ đủ, ổn định và đủ thời gian. Điều này sẽ giúp da phục hồi và tái tạo tốt hơn, đồng thời giảm nguy cơ mụn trứng cá và sự lão hóa da. Hãy lưu ý rằng việc duy trì một lối sống lành mạnh, ăn uống cân đối và đủ nước cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và sắc đẹp của da mặt.

lam the nao de co da mat dep

Ngủ đủ giấc rất quan trọng cho việc duy trì vẻ đẹp của da

Chế độ ăn uống healthy

Hãy hạn chế tiêu thụ thức ăn chứa nhiều carbs bánh mì và bánh ngọt, và giảm đường có trong các loại nước ngọt và đồ ngọt. Thay vào đó, ưu tiên ăn các loại thực phẩm giàu protein lành mạnh như rau, trái cây, và ngũ cốc. Ngoài ra, hạn chế uống rượu, bia, và các chất kích thích như caffeine, vì chúng có thể gây kích ứng cho da và tăng nguy cơ mụn. Đồng thời, hãy tránh hút thuốc, vì thuốc lá và các chất hóa học trong thuốc lá có thể gây tổn hại cho da.

lam sao de co da mat dep khong mun 6

Xem thêm: Mặt mụn có nên đắp mặt nạ không?

Sở hữu da mặt đẹp và không mụn với sữa rửa mặt Dr. Baumann Cleansing Gel

lam sao de co da mat dep khong mun 7

Sữa rửa mặt Cleansing Gel của Dr. Baumann

CLEANSING GEL của Dr. Baumann là một sản phẩm sữa rửa mặt hàng đầu từ hệ thống Dược mỹ phẩm ở Đức. Được khuyên dùng bởi các chuyên gia da liễu, sản phẩm này phù hợp cho nhiều loại da đang gặp vấn đề như mụn, da nhạy cảm với các thành phần gây hại, nám, da lão hóa hoặc đang trong quá trình chăm sóc da. 
Thành phần thiên nhiên và chất lượng: Cleansing Gel được Dr. Baumann sản xuất với cam kết không sử dụng các chất phụ gia gây hại cho da. Điều này đảm bảo sản phẩm không gây kích ứng và giúp duy trì cân bằng cho da mặt. CLEANSING GEL chứa các thành phần làm sạch nhẹ nhàng từ dầu cây cọ dừa và oliu, giúp loại bỏ bụi bẩn và tạp chất mà không gây mất độ ẩm cho da. 
Sự kết hợp của Urea, Sodium Hyaluronate và hạt mắc ca tối ưu hóa độ ẩm cho da, đồng thời làm mềm và mịn da. Tuân theo tiêu chuẩn thuần chay Bionome an toàn nhất hiện nay. Thuần chay thông thường không sử dụng thành phần động vật, như chất tạo độ ẩm từ mỡ bôi hay omega-3-6-9 từ cá. 
Bionome thuần chay là tiêu chuẩn cao hơn, không chứa chất bảo quản hóa học, mùi tổng hợp, dầu khoáng hay bất cứ chất tiểm ẩn nguy cơ gây hại nào khác. Sản phẩm thuần chay Bionome được cho là an toàn và hiệu quả cho da, bởi chúng tương thích với cấu trúc da và bảo vệ sức khỏe.
  • Kết cấu mỏng nhẹ và tạo bọt dễ dàng: Cleansing Gel có kết cấu mỏng nhẹ, giúp tạo ra một lớp bọt mịn khi tiếp xúc với da ẩm. Sản phẩm này làm sạch da mặt nhẹ nhàng và hiệu quả, đồng thời dễ dàng rửa sạch mà không gây nhờn rít sau khi sử dụng.
  • Hiệu quả làm sạch: Cleansing Gel giúp loại bỏ tạp chất, bụi bẩn và dầu thừa trên da mặt, để lại làn da sảng khoái và tươi mới. Đồng thời, sản phẩm không gây khô da và giữ cho da mặt duy trì độ ẩm tự nhiên. Sản phẩm hoạt động nhẹ nhàng nhưng vẫn có khả năng loại bỏ lớp trang điểm từ sâu trong lỗ chân lông mà không cần đến các sản phẩm tẩy trang mạnh mẽ. 
  • Tính dịu nhẹ và làm mềm da: Cleansing Gel có khả năng làm dịu và làm mềm da, giúp làn da mặt trở nên mềm mại và không bị căng trở sau khi sử dụng. 
Cách sử dụng:
  • Làm ướt da mặt bằng nước ấm.
  • Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bàn tay.
  • Thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 giây đến 1 phút, tạo bọt trên mặt.
  • Rửa mặt kỹ càng bằng nước sạch và lau khô bằng bông tẩy trang hoặc khăn mềm.
Thời điểm sử dụng: Sử dụng sữa rửa mặt Cleansing Gel cả vào buổi sáng và buổi tối. Rửa mặt một lần vào buổi sáng và hai lần vào buổi tối để đảm bảo làn da được làm sạch tốt nhất. 
Bài viết này đã giải đáp cho câu hỏi làm sao để có da mặt đẹp không mụn. Bạn có thể áp dụng các bước chăm sóc da đúng cách và tuân thủ các nguyên tắc cơ bản trong làm đẹp để xử lý các loại mụn khó chịu. Mong rằng bài viết hữu ích này sẽ giúp bạn có được làn da đẹp mịn màng và tươi trẻ. 
Nếu bạn muốn cải thiện tình trạng da nhanh chóng và hiệu quả hơn, hãy liên hệ với Dr.Baumann. Đội ngũ chuyên gia tư vấn chất lượng cao, sẵn sàng tư vấn và đề xuất phác đồ điều trị phù hợp cho từng vấn đề da bạn nhé!
/