Dr. Baumann VN

Sau khi peel da có nên dùng niacinamide hay không?

DR BAUMANN VIETNAM - 13 tháng 05, 2023
Niacinamide: một trong những sản phẩm có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da, nó giúp phục hồi làn da sau tổn thương vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên vẫn còn nhiều chị em lo lắng không biết phải làm thế nào để khi sử dụng niacinamide đem lại hiệu quả cao nhất. 

Đồng thời, nhiều chị em thắc mắc không biết rằng “sau khi peel da có nên dùng niacinamide không ". Để hóa giải những thắc mắc ấy thì hãy tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

sau khi peel da co nen dung niacinamide

Dùng Niacinamide sau khi peel da có nên không

Sau khi peel da có nên dùng niacinamide hay không?

Niacinamide là chất gì?

Niacinamide là dạng vitamin tan trong nước, đây là thành phần góp mặt trong nhiều loại mỹ phẩm. Chúng ta có thể bổ sung niacinamide cho cơ thể bằng hai cách chính là thông qua ăn uống và sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần này.

Niacinamide giúp giải quyết nhiều vấn đề trên da mà ít gây ra tình trạng kích ứng, điều này cũng là một trong những nguyên nhân góp phần thúc đẩy thành phần này được sử dụng phổ biến và rất được ưa chuộng.

co nen dung niacinamide sau khi peel da

Niacinamide giúp giải quyết nhiều vấn đề tồn tại trên da

Niacinamide giúp chống oxy hóa cho da, giúp tạo một hàng rào bảo vệ vô cùng vững chắc để tránh khỏi các tác động của những nhân tố gây ảnh hưởng xấu tới làn da từ môi trường. Cạnh đó, niacinamide còn có tác dụng chống lại tình trạng lão hóa vô cùng hiệu quả. 

Niacinamide kích thích tổng hợp và củng cố cấu trúc collagen giúp nuôi dưỡng và cải thiện tình trạng sức khỏe làn da tối ưu, từ đó giúp da trở nên mền mịn, trẻ trung và tràn đầy sức sống. Không chỉ thế, sau khi sử dụng sản phẩm này bạn sẽ thấy được các nếp nhăn li ti, vết chân chim và rãnh nhăn nhanh chóng biến mất theo thời gian.

Peel da là phương pháp gì?

Peel da là biện pháp sử dụng các thành phần hóa học thoa trực tiếp lên bề mặt da để có thể loại bỏ lớp bụi bẩn, vi khuẩn và tế bào chết trên da, giúp da căng bóng, mềm mịn và sáng màu hơn. 

Sau khi sử dụng biện pháp peel da thì lớp da hiện tại sẽ xuất hiện tình trạng bong tróc, việc chúng ta cần làm đó là lột lớp da bị bong ra để có được làn da mới sáng hồng, khỏe mạnh. Khi sử dụng phương pháp này sẽ đem lại một làn da đẹp nhanh chóng và giải quyết nhanh chóng các vấn đề tồn tại trên da.

Sau khi peel da có nên dùng niacinamide?

Các chị em làm đẹp hiện nay có chung một sự quan tâm và băn khoăn rất nhiều về nó, đó là “sau khi peel da có nên dùng niacinamide” – Câu trả lời của chúng tôi là “Nên dùng niacinamide sau khi peel da”.

peel da xong co nen dung niacinamide

Có nên sử dụng niacinamide sau khi peel da hay không?

Làn da của chúng ta trở nên nhạy cảm sau khi sử dụng biện pháp peel da, chúng ta cần phải có các cách bảo vệ da khỏi khói, bụi, ô nhiễm và nhiều loại vi khuẩn có hại từ môi trường. Bởi vậy chúng ta nên có các biện pháp bảo vệ da tối ưu trong khoảng thời gian đầu sau peel. 

Sau khi peel da làn da của bạn cần được bổ sung các thành phần có chức năng phục hồi và làm lành vết thương trên da. Và niacinamide – vitamin B3 hoàn toàn có thể thực hiện được điều này. 

Có thể bạn chưa biết rằng niacinamide có tác dụng kháng viêm rất tốt, cạnh đó thành phần này còn giúp củng cố cấu trúc collagen và kích thích sản sinh collagen trên da. Điều này giúp da trở nên căng đầy, săn chắc, se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, niacinamide giúp tăng cường chức năng của hàng rào bảo vệ và giúp kiểm soát lượng dầu thừa tiết ra trên da.

Khi nào nên dùng niacinamide sau peel da?

Khi da bạn bắt đầu xuất hiện một trong những vấn đề dưới đây thì bạn đã có thể bắt đầu sử dụng niacinamide sau khi peel da:

Da bắt đầu lão hóa

Đây là tình trạng khi trên da xuất hiện nhiều nếp nhăn và các rãnh nhăn, độ đàn hồi của da ngày càng trở nên kém đi, cạnh đó gây ra tình trạng da nhăn nheo, chùng nhão và chảy xệ. Khi trên da có những dấu hiệu này thì bạn nên sử dụng niacinamide để cải thiện tình trạng da, giúp da trở nên săn chắc, đều màu, đẩy lùi tình trạng lão hóa.

sau khi peel da co nen dung niacinamide

Nên dùng niacinamide sau khi pda xuất hiện tình trạng lão hóa

Da dầu, lỗ chân lông to

Khi làn da tiết ra nhiều dầu điều này sẽ làm bít tắc các lỗ chân lông, da trở nên bí bách và tích tụ bụi bẩn và các vi khuẩn gây bệnh trên bề mặt da. Khi lượng dầu tiết ra càng nhiều sẽ làm lỗ chân lông to ra. 

Để kiểm soát tình trạng này bạn nên sử dụng niacinamide, thành phần này có tác dụng kiềm dầu tới mức tối đa, làm giảm hoạt động của các tuyến bã nhờn từ đó giúp da trở nên khỏe mạnh, lỗ chân lông thu nhỏ về tình trạng ban đầu và tiết ít dầu hơn.

Da thâm mụn hoặc ửng đỏ do mụn

Nếu trên da xuất hiện tình trạng ửng đỏ do mụn hoặc thâm mụn thì rất khó để có thể làm mờ dần đi trong một khoảng thời gian ngắn. Thông thường để khắc phục tình trạng này bằng các biện pháp tự nhiên sẽ mất 2 – 3 tuần và thậm chí hơn.

Lúc này chúng ta có thể sử dụng niacinamide 2% để xóa mờ vết thâm, kháng viêm và làm xẹp các nốt mụn một cách nhanh chóng. Bởi vậy việc sử dụng niacinamide sau khi peel da là sự lựa chọn tối ưu và hiệu quả.

sau khi peel da co nen dung niacinamide 1

Nên sử dụng niacinamide sau khi da bị thâm mụn và ửng đỏ do mụn

Những ai nên và không nên dùng niacinamide

Niacinamide đem lại nhiều công dụng vô cùng tối ưu đối với làn da, tuy nhiên chúng ta không nên quá lệ thuộc vào thành phần này. Chúng ta cần phải nắm rõ tình trạng da của bản thân có thích hợp khi sử dụng với niacinamide hay không. Từ đó giúp đạt được hiệu quả trên da an toàn và nhanh chóng. Vậy những ai nên sử dụng hay không nên sử dụng niacinamide?

Nên dùng

Nếu bạn sở hữu một nền da chắc khỏe, không dễ xảy ra tình trạng dễ kích ứng với một trong các thành phần nào của niacinamide thì bạn có thể sử dụng hoạt chất này. 

Tuy nhiên bạn nên sử dụng hoạt chất niacinamide với biện pháp và quy trình sử dụng đúng cách. Bạn có thể sử dụng niacinamide sau khi bạn peel da được một tuần. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo trong một tuần đó bạn không xuất hiện triệu chứng kích ứng, châm chích, nổi đỏ, sưng tấy…

Không nên dùng

Nếu bạn thuộc những trường hợp sau đây thì nên lưu ý rằng da của bạn không thích hợp sử dụng niacinamide sau khi peel da. Đừng cố gắng sử dụng hoạt chất này để không gây ra tình trạng ảnh hưởng xấu tới sức khỏe làn da.
  • Những người có làn da quá nhạy cảm, làn da mỏng manh và dễ xuất hiện tình trạng kích ứng với những thành phần của niacinamide.
  • Tuyệt đối không nên sử dụng niacinamide cho làn da có các vết thương hở, mụn viêm nặng trên da. Nếu bạn muốn sử dụng niacinamide trong trường hợp này thì nên liên hệ các chuyên gia, bác sĩ để có được câu trả lời chính xác nhất.
  • Đối với làn da xuất hiện tình trạng kích ứng sau peel cũng không nên sử dụng hoạt chất niacinamide, nếu không sẽ làm trở nặng hơn tình trạng kích ứng trên da.
  • Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm và yếu thì không nên vội vàng sử dụng hoạt chất này ngay mà cần tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh các tình trạng không mong muốn.

sau khi peel da co nen dung niacinamide 3

Không nên sử dụng niacinamide cho làn da nhạy cảm và dễ kích ứng

Một số lưu ý khi dùng niacinamide sau khi peel da

Để giúp niacinamide có thể hoàn thành tốt nhất việc chăm sóc da hiệu quả thì bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

  • Nên làm sạch da sau peel bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa chất tẩy rửa mạnh để tránh gây khô hoặc kích ứng.
  • Nếu da bạn là da nhạy cảm và da kích ứng thì nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu trước khi tiến hành đặt mua và sử dụng các sản phẩm có chứa các hoạt chất niacinamide.
  • Bạn nên kết hợp sử dụng niacinamide với kem dưỡng ẩm hoặc retinol và niacinamide để giúp tái tạo và cải thiện các vấn đề về da.
  • Không nên sử dụng các sản phẩm chứa chất tạo mùi hương, cồn, chất bảo quản và chất tạo mùi vì các thành phần này đều là nguyên nhân gây ra tình trạng dị ứng nghiêm trọng.
  • Niacinamide làm da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời nên bạn cần có các biện pháp chống nắng và giúp da thoát khỏi sự ảnh hưởng tiêu cực của tia UV gây hại.

peel da xong co nen dung niacinamide 1

Những lưu ý khi dùng niacinamide sau khi peel da 

Xem thêm: Kết hợp BHA và niacinamide với nhau được hay không?

Gợi ý sản phẩm chứa niacinamide an toàn với làn da

Việc sử dụng niacinamide sau khi peel da là vô cùng cần thiết, nó đem lại nhiều công dụng giúp da trắng sáng, mịn màng. Nếu bạn đã biết về tác dụng tích cực mà nó đem lại thì bạn đã có dự định sử dụng sản nào chưa? Nếu bạn đang băn khoăn, lo lắng để tìm loại sản phẩm phù hợp thì Niacin Vitamin B3 là sản phẩm lý tưởng dành cho bạn. 

NIACIN Vitamin B3 của Dr. Baumann vượt trội hơn các sản phẩm chứa niacinamide khác trên thị trường là vì nó không chỉ có thể làm giảm bỏng rát, cháy nắng, bỏng nắng trên da và ngăn chặn tình trạng da không đều màu mà nó còn có khả năng trị mụn vô cùng hiệu quả. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/niacin-vitamin-b3-ampoule[/spbv]

Sản phẩm này thúc đẩy các collagen hoạt động tích cực hơn, giúp da giữ được độ ẩm và mềm mịn. Cạnh đó là giúp điều chỉnh sản xuất melanin, tiêu hủy melanin đang hình thành qua đó làm biến mất các vết thâm nám. Không chỉ vậy sản phẩm còn thúc đẩy sự tổng hợp collagen và ceramides để làm giảm nếp nhăn. 

Tinh chất NIACIN Vitamin B3 của Dr. Baumann là sản phẩm tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn Bionome nên bạn có thể an tâm khi sử dụng sản phẩm này. Sản phẩm vô cùng lành tính với da, khi sử dụng sẽ không xảy ra tình trạng kích ứng, châm chích hay bỏng rát. 

Dòng sản phẩm trị nám này của Dr. Baumann nhận được rất nhiều lời khen = của khách hàng về khả năng chăm sóc da tối ưu. Chỉ sau 2 tuần sử dụng đã có tới 98% khách hàng nhận xét sản phẩm có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc đánh bay nám, tàn nhang và các vết đồi mồi, thâm sạm trên da. Bảng thành phần của sản phẩm hoàn toàn không chứa các thành phần gây hại cho da, cụ thể:

  • Paraben và các chất bảo quản hóa học khác
  • Hương liệu
  • Dầu khoáng và sáp gốc dầu mỏ
  • Chất chống nắng hóa học gây hại
  • Chất tạo màu hóa học
  • Oxygen
  • Dẫn xuất từ động vật
  • Bao bì, vỏ hộp
Một số thành phần tuyệt vời trong Niacin Vitamin B3:
  • Niacinamide: Đây là hoạt chất thiết yếu giúp phục hồi các vấn đề về nám, giúp sản phẩm làm nhạt màu và tan nám sau 2 tuần sử dụng.
  • HA dạng muối: Giúp cấp ẩm cho làn da vô cùng hiệu quả, ngăn ngăn chặn tình trạng mất nước trên da, giúp da tăng độ đàn hồi.
  • Allantoin: Chống lão hóa, dưỡng ẩm, giúp làm trẻ hóa làn da và đẩy lùi tình trạng viêm nhiễm.
  • Urea: Đây là thành phần giúp giữ độ ẩm trên da, củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên.
  • Panthenol: Thành phần này giúp làm giảm tình trạng cháy da và bỏng rát do ánh nắng mặt trời, khắc phục tổn thương do trầy xước da…
Trên đây là những thông tin cần thiết và hữu ích để giúp bạn có thể trả lời câu hỏi: “ sau khi peel da có nên dùng niacinamide hay không?” và giúp bạn biết đối tượng nào nên dùng và không nên dùng niacinamide. Mong rằng bạn đã có thể hiểu rõ hơn về việc sử dụng niacinamide để đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

DR BAUMANN VIETNAM - 13 tháng 05, 2023
Bài viết kế tiếp:

Kết hợp BHA và niacinamide với nhau được hay không?

BHA và Niacinamide đem lại nhiều tác dụng tích cực đối với làn da, đồng thời hai thành phần này cũng vô cùng được các chị em phụ nữ ưa chuộng. Tuy nhiên nhiều người vẫn lo lắng rằng có thể kết hợp BHA và niacinamide với nhau được hay không và nếu kết hợp với nhau sẽ đem lại tác dụng gì? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bạn ngay sau đây.

bha va niacinamide

Kết hợp BHA và niacinamide với nhau được hay không?

Tổng quan về bha và niacinamide

Bha là gì?

BHA hay còn được gọi là Beta Hydroxy Acid, đây là một thành phần hóa học có công dụng tẩy da chết vô cùng hiệu quả.. Sản phẩm được khuyên dùng cho da dầu vì BHA có thể tan trong dầu và thẩm thấu sâu vào các lỗ chân lông để loại bỏ bã nhờn, vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ

ket hop bha va niacinamide

BHA thường được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên

BHA có nguồn gốc từ thiên nhiên, phần lớn BHA được chiết xuất từ vỏ cây liễu và dầu của cây lộc đề xanh.
Cơ chế hoạt động của BHA 
BHA sau khi thẩm thấu vào các lỗ chân lông sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết và các tế bào da chịu tổn thương nặng nề. Cạnh đó BHA giúp kích thích và tái tạo các tế bào da mới, giúp đào thải và đẩy nhân mụn lên trên bề mặt da, qua đó giúp lỗ chân lông thông thoáng từ đó đem lại làn da mịn màng. Không chỉ vậy, BHA còn giúp đẩy lùi quá trình lão hóa vô cùng hiệu quả, chỉ sau một khoảng thời gian sử dụng BHA sẽ làm các vết nhăn mờ dần và biến mất. BHA hỗ trợ điều trị mụn trên da, tiêu biểu là mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn trứng cá đỏ. Cạnh đó nó còn giúp làm thông thoáng hơn và thu nhỏ lỗ chân lông.

Niacinamide trong mỹ phẩm là gì?

Niacinamide trong mỹ phẩm là một dẫn xuất của vitamin B3 và có khả năng tan trong nước, đây là một thành phần vô cùng an toàn và lành tính với da, khi sử dụng niacinamide bạn sẽ vô cùng kinh ngạc với hiệu quả mà nó đem lại.

niacinamide va bha

Niacinamide có trong các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày

Niacinamide có nhiều trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân hàng ngày như sữa tắm, dưỡng tóc, dầu gội, kem dưỡng da,... Chúng ta có thể bổ sung niacinamide qua các sản phẩm chức năng có chứa thành phần này hoặc thông qua việc ăn các loại thực phẩm tự nhiên có chứa niacinamide.

Công dụng của Niacinamide:

  • Niacinamide giúp da đẩy lùi được tốc độ lão hóa vô cùng hiệu quả, nó có thể giúp sản sinh collagen và tăng cường cấu trúc collagen. Sau khi sử dụng niacinamide một khoảng thời gian bạn sẽ thấy được các đường nhăn, vết chân chim phục hồi đáng kể. Và cạnh đó niacinamide còn giúp làm đều màu da vô cùng hiệu quả.
  • Niacinamide giúp dữ ẩm và gia tăng độ hàn hồi của da, đối với niacinamide nồng độ 2% có thể ngăn chặn tình trạng thoát nước tới 24%. Không chỉ vậy, niacinamide có thể ngăn chặn các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, từ đó giảm lượng dầu thừa tiết ra và giúp thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Cạnh đó niacinamide có đặc tính kháng viêm nên có thể hỗ trợ điều trị mụn trên da hiệu quả và giải quyết các tình trạng kích ứng do mụn, viêm da và bệnh vảy nến, rosacea để lại.
  • Niacinamide có thể cải thiện tình trạng sức khỏe của tóc vô cùng hiệu quả, khi sử dụng niacinamide sẽ giúp tóc mềm mượt, mềm mại, óng ả và cải thiện độ chắc khỏe sau khi sử dụng hóa chất.

Kết hợp BHA và niacinamide có được không?

Hiện nay trên thị trường các sản phẩm BHA thường có nồng độ giao động khoảng 2% và hoạt động hiệu quả với độ pH là 3 – 4. Niacinamide thường có mức pH trong khoảng từ 5 – 6. Khi kết hợp BHA và niacinamide có nghĩa là đang kết hợp các sản phẩm có độ pH chênh lệch nhau nhiều người lo ngại độ pH của BHA sẽ tăng lên và làm mất đi hiệu quả vốn có. 
Tuy nhiên điều này không hoàn toàn xảy ra, nhưng để có thể an tâm hơn bạn có thể sử dụng niacinamide trước từ 10- 15 phút và sau đó mới bắt đầu sử dụng BHA.

cach dung bha va niacinamide

Có thể kết hợp BHA và Niacinamide

Cạnh đó , bạn không cần quá lo lắng việc kết hợp với BHA sẽ làm niacinamide phân hủy và khiến da châm chích và khó chịu khi sử dụng. Bởi vì tốc độ thủy phân của niacinamide là rất chậm khi ở nhiệt độ phòng. Ví dụ, khi ở nhiệt độ khoảng 89.6 độ C, pH khoảng 2.03 thì chỉ có 25% niacinamide bị phân hủy thành niacin. 
Qua đó chúng ta có thể khẳng định rằng hoàn toàn có thể kết hợp BHA và niacinamide, với làn da dầu bạn có thể thoa niacinamide trước 10 – 15 phút sau khi niacinamide hoàn toàn thẩm thấu vào da và sau đó sẽ sử dụng BHA. Đối với làn da nhạy cảm và làn da dễ xảy ra kích ứng thì nên sử dụng hai thành phần này khác buổi hoặc cách ngày, ví dụ như sử dụng niacinamide vào buổi sáng và BHA vào buổi tối.

Niacinamide và BHA kết hợp có công dụng gì?

Niacinamide và BHA giúp điều trị mụn, phục hồi da yếu

Niacinamide khi kết hợp cùng BHA có thể hỗ trợ và điều trị mụn vô cùng hiệu quả. Đối với những bạn sở hữu làn da mụn hay da yếu nên sử dụng BHA 1% và niacinamide 2%. BHA 1% giúp loại bỏ các tác nhân gây mụn trên da, làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông, từ đó giúp ngặc chặn tình trạng mụn diễn ra phức tạp hơn. 
Niacinamide 2% giúp ngăn chặn tình trạng mất nước trên da, giúp da giữ ẩm, chống viêm, kích thích sản xuất collagen để phục hồi các vết thương do mụn để lại. Bạn nên sử dụng theo lộ trình sau cho các làn da yếu và da mụn nhạy cảm:
  • Buổi sáng: Nên sử dụng sữa rửa mặt có chứa BHA, kết hợp việc sử dụng kem dưỡng hoặc serum chứa niacinamide. Cạnh đó nên dùng kem chống nắng để bảo vệ da hiệu quả.
  • Buổi tối: Tiếp tục sử dụng sữa rửa mặt chứa BHA và kem dưỡng niacinamide, sau đó sử dụng kem trị mụn.

BHA kết hợp với Niacinamide giúp làm mờ thâm, sạm

BHA và niacinamide có thể giúp làn da làm mờ thâm sạm, đối với làn da khỏe và có tồn tại vấn đề thâm sạm thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng BHA 2% và niacinamide 4%. Tuy nhiên nếu nền da của bạn yếu hãy sử dụng hai thành phần này ở nồng độ thấp hơn. Nếu da bạn có lớp sừng dày thì nên kết hợp với retinol để giúp đạt hiệu quả tốt nhất và đừng quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da tối ưu. Quy trình sử dụng cho da thâm sạm:
  • Buổi sáng: Làm sạch da với sữa rửa mặt chứa niacinamide và sử dụng kem chống nắng bảo vệ da.
  • Buổi tối: Làm sạch với sữa rửa mặt chứa BHA và sử dụng kem dưỡng B3.

Kết hợp BHA với Niacinamide giúp tái tạo da, thu nhỏ lỗ chân lông

Niacinamide thường được sử dụng trong việc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, nhất là niacinamide 10% giúp làm nhỏ lỗ chân lông và làm giảm nếp nhăn và các vết nứt nẻ trên da cùng hiệu quả. BHA có thể làm sạch sâu và thông thoáng các lỗ chân lông nên giúp niacinamide có thể thẩm thấu sâu hơn vào da để kích thích sản xuất và tái tạo collagen, giúp làm mờ vết nhăn, vết nứt trên da đồng thời giúp củng cố hàng rào bảo vệ da hoạt động tối ưu hơn. 

bha va niacinamide co dung chung duoc khong

Niacinamide và BHA giúp làm thu nhỏ lỗ chân lông

Quy trình sử dụng cho da lão hóa

  • Buổi sáng: Làm sạch da và thoa kem dưỡng B3 , cạnh đó không nên quên thoa kem chống nắng.
  • Buổi tối: Làm sạch da, sử dụng toner và retinol kết hợp với sử dụng kem dưỡng ẩm để giúp cải thiện tình trạng lão hóa hiệu quả hơn.

Cách dùng bha và niacinamide

Khi sử dụng BHA kết hợp cùng niacinamide bạn nên sử dụng theo thứ tự lỏng trước đặc sau cũng như pH thấp trước cao sau. Bên cạnh đó hãy nhớ BHA trước 20 phút rồi mới tiến hành sử dụng niacinamide, có thể khác buổi hoặc cách ngày. Cách dùng BHA và niacinamide hiệu quả:
  • Bước 1: Bạn nên tẩy trang và làm sạch da bằng sữa rửa mặt chuyên dụng, sản phẩm này sẽ giúp làm sạch bụi bặm và cặn trang điểm một cách tối ưu nhất để da đạt hiệu quả thẩm thấu tốt nhất.
  • Bước 2: Sử dụng toner hoặc xịt khoáng để da đạt được độ cân bằng.
  • Bước 3: Sử dụng BHA trên da và để 10 – 15 phút cho BHA có thể hoàn toàn thẩm thấu.
  • Bước 4: Sử dụng niacinamide và massage nhẹ nhàng trên da.
  • Bước 5: Cuối cùng nên thoa kem dưỡng hoặc kem trị mụn để hỗ trợ khả năng phục hồi và chăm sóc da. Đồng thời sử dụng kem chống nắng để giúp bảo vệ da an toàn trước tia UV gây hại.

dung bha va niacinamide

Nên làm sạch da để có thể thẩm thấu BHA và niacinamide tốt nhất

Tìm hiểu thêm : Sau khi peel da có nên dùng niacinamide hay không?

Lưu ý khi sử dụng dùng BHA và niacinamide

  • Bạn nên sử dụng các sản phẩm có chức năng dưỡng ẩm tốt để giúp da tránh khỏi hiện tượng bong tróc, đỏ rát, cấp nước, phục hồi và làm dịu da khi sử dụng BHA và niacinamide.
  • Nên chọn BHA và niacinamide với nồng độ phù hợp để tránh tình trạng bong tróc và kích ứng trên da. Đối với người mới bắt đầu nên sử dụng BHA trong khoảng 0.5 – 1%, nếu nền da bạn khỏe mạnh thì có thể thử ở nồng độ 2% để thấy hiệu quả rõ rệt hơn.
  • Vì khi sử dụng BHA sẽ khiến da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng nên bạn bạn cần thoa kem chống nắng kể cả khi ở nhà và cả vào buổi sáng để bảo vệ da tốt nhất.
  • Đối với những người mới sử dụng BHA bạn nên sử dụng 2 – 3 ngày một lần. Sau khi da trở nên quen thuộc hơn bạn hoàn toàn có thể sử dụng 2 lần một ngày để đem lại hiệu quả nhanh chóng.
  • Nếu thoa BHA và niacinamide trong toner thì bạn nên sử dụng bông tẩy trang, nó sẽ đảm bảo an toàn khi sử dụng hơn vì có thể tránh tiếp xúc với vi khuẩn từ tay lên da mặt, đồng thời giảm bết dính. Tuy nhiên nếu bạn thoa BHA và niacinamide bằng tay thì nên rửa tay thật sạch để đảm bảo không làm tình trạng mụn trên da diễn biến nặng hơn.

co nen dung bha va niacinamide

Bạn cần sử dụng kem chống nắng để không làm mất tác dụng của BHA và niacinamide

Những sản phẩm vitamin B3 đem lại hiệu quả tốt nhất cho làn da

Sau khi hiểu rõ hơn về những tác dụng khi kết hợp BHA và Niacinamide lại với nhau, nhiều chị em phụ nữ lại ưu phiền vì không tìm ra được loại niacinamide nào đem lại hiệu quả cao trên da mà không xảy ra tình trạng kích ứng trên da. Để hóa giải nỗi lo lắng đó, hôm nay Dr.Baumann sẽ giới thiệu tới bạn Dr. Baumann NIACIN Vitamin B3 – một loại tinh chất cô đặc chứa niacinamide 100% tinh khiết giúp điều chỉnh nám theo tác động điều chỉnh sản xuất melanin, tiêu hủy melanin, làm nhạt màu và tan nám. Dr. Baumann NIACIN Vitamin B3 được ưa chuộng trên thị trường vì:
  • Niacinamide giúp phục hồi da và khắc phục nám, tàn nhang, giúp loại bỏ nám sau hơn 2 tuần sử dụng.
  • Giúp tăng độ đàn hồi trên da giúp da giữ ẩm tốt, làm giảm nếp nhăn và trẻ hóa làn da vô cùng hiệu quả.
  • Khắc phục nám, tàn nhang, lỗ chân lông to, lão hóa sớm, ngừa mụn…
  • Chống lại khả năng hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn.
Với bảng thành phần an toàn và lành tính với da Dr. Baumann NIACIN Vitamin B3 đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của một lượng lớn khách hàng. Chỉ sau hai tuần trải nghiệm, nhiều khách hàng đánh giá rằng sản phẩm giúp làm mềm mịn bề mặt da, giúp làm nhỏ lỗ chân lông một cách đáng kể và cạnh đó giúp da sáng khỏe, hồng hào. Đồng thời có tới 98% khách hàng đồng ý các mảng nám, tàn nhang, đồi mồi được giảm đáng kể. 
[spbv]https://drbaumann.vn/products/niacin-vitamin-b3-ampoule[/spbv]
Dr. Baumann NIACIN Vitamin B3 tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình sản xuất và tiêu chuẩn Bionome, đây là tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu thế giới về điều trị da. Bởi vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính an toàn và hiệu quả khi sử dụng sản phẩm này. Dr. Baumann NIACIN Vitamin B3 cam kết không chứa:
  1. Paraben và các chất bảo quản hóa học.
  2. Hương liệu.
  3. Dầu khoáng và sáp gốc dầu mỏ.
  4. Màng lọc chống nắng hóa học gây hại.
  5. Chất tạo màu hóa học.
  6. Oxygen.
  7. Dẫn xuất từ động vật.
  8. Bao bì, rác thải khó phân hủy gây ô nhiễm môi trường
Trên đây Dr.Baumann đã tổng hợp thông tin hữu ích để giải đáp thắc mắc việc có thể kết hợp BHA và niacinamide với nhau được hay không và nếu kết hợp với nhau sẽ đem lại tác dụng gì? Hy vọng điều này giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc da có hiệu quả hơn.
/