Dr. Baumann VN

Kết hợp BHA và niacinamide với nhau được hay không?

DR BAUMANN VIETNAM - 11 tháng 05, 2023
BHA và Niacinamide đem lại nhiều tác dụng tích cực đối với làn da, đồng thời hai thành phần này cũng vô cùng được các chị em phụ nữ ưa chuộng. Tuy nhiên nhiều người vẫn lo lắng rằng có thể kết hợp BHA và niacinamide với nhau được hay không và nếu kết hợp với nhau sẽ đem lại tác dụng gì? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bạn ngay sau đây.

bha va niacinamide

Kết hợp BHA và niacinamide với nhau được hay không?

Tổng quan về bha và niacinamide

Bha là gì?

BHA hay còn được gọi là Beta Hydroxy Acid, đây là một thành phần hóa học có công dụng tẩy da chết vô cùng hiệu quả.. Sản phẩm được khuyên dùng cho da dầu vì BHA có thể tan trong dầu và thẩm thấu sâu vào các lỗ chân lông để loại bỏ bã nhờn, vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ

ket hop bha va niacinamide

BHA thường được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên

BHA có nguồn gốc từ thiên nhiên, phần lớn BHA được chiết xuất từ vỏ cây liễu và dầu của cây lộc đề xanh.

Cơ chế hoạt động của BHA 

BHA sau khi thẩm thấu vào các lỗ chân lông sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết và các tế bào da chịu tổn thương nặng nề. Cạnh đó BHA giúp kích thích và tái tạo các tế bào da mới, giúp đào thải và đẩy nhân mụn lên trên bề mặt da, qua đó giúp lỗ chân lông thông thoáng từ đó đem lại làn da mịn màng. Không chỉ vậy, BHA còn giúp đẩy lùi quá trình lão hóa vô cùng hiệu quả, chỉ sau một khoảng thời gian sử dụng BHA sẽ làm các vết nhăn mờ dần và biến mất. BHA hỗ trợ điều trị mụn trên da, tiêu biểu là mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn trứng cá đỏ. Cạnh đó nó còn giúp làm thông thoáng hơn và thu nhỏ lỗ chân lông.

Niacinamide trong mỹ phẩm là gì?

Niacinamide trong mỹ phẩm là một dẫn xuất của vitamin B3 và có khả năng tan trong nước, đây là một thành phần vô cùng an toàn và lành tính với da, khi sử dụng niacinamide bạn sẽ vô cùng kinh ngạc với hiệu quả mà nó đem lại.

niacinamide va bha

Niacinamide có trong các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày

Niacinamide có nhiều trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân hàng ngày như sữa tắm, dưỡng tóc, dầu gội, kem dưỡng da,... Chúng ta có thể bổ sung niacinamide qua các sản phẩm chức năng có chứa thành phần này hoặc thông qua việc ăn các loại thực phẩm tự nhiên có chứa niacinamide.

Công dụng của Niacinamide:

  • Niacinamide giúp da đẩy lùi được tốc độ lão hóa vô cùng hiệu quả, nó có thể giúp sản sinh collagen và tăng cường cấu trúc collagen. Sau khi sử dụng niacinamide một khoảng thời gian bạn sẽ thấy được các đường nhăn, vết chân chim phục hồi đáng kể. Và cạnh đó niacinamide còn giúp làm đều màu da vô cùng hiệu quả.
  • Niacinamide giúp dữ ẩm và gia tăng độ hàn hồi của da, đối với niacinamide nồng độ 2% có thể ngăn chặn tình trạng thoát nước tới 24%. Không chỉ vậy, niacinamide có thể ngăn chặn các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, từ đó giảm lượng dầu thừa tiết ra và giúp thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Cạnh đó niacinamide có đặc tính kháng viêm nên có thể hỗ trợ điều trị mụn trên da hiệu quả và giải quyết các tình trạng kích ứng do mụn, viêm da và bệnh vảy nến, rosacea để lại.
  • Niacinamide có thể cải thiện tình trạng sức khỏe của tóc vô cùng hiệu quả, khi sử dụng niacinamide sẽ giúp tóc mềm mượt, mềm mại, óng ả và cải thiện độ chắc khỏe sau khi sử dụng hóa chất.

Kết hợp BHA và niacinamide có được không?

Hiện nay trên thị trường các sản phẩm BHA thường có nồng độ giao động khoảng 2% và hoạt động hiệu quả với độ pH là 3 – 4. Niacinamide thường có mức pH trong khoảng từ 5 – 6. Khi kết hợp BHA và niacinamide có nghĩa là đang kết hợp các sản phẩm có độ pH chênh lệch nhau nhiều người lo ngại độ pH của BHA sẽ tăng lên và làm mất đi hiệu quả vốn có. 

Tuy nhiên điều này không hoàn toàn xảy ra, nhưng để có thể an tâm hơn bạn có thể sử dụng niacinamide trước từ 10- 15 phút và sau đó mới bắt đầu sử dụng BHA.

cach dung bha va niacinamide

Có thể kết hợp BHA và Niacinamide

Cạnh đó , bạn không cần quá lo lắng việc kết hợp với BHA sẽ làm niacinamide phân hủy và khiến da châm chích và khó chịu khi sử dụng. Bởi vì tốc độ thủy phân của niacinamide là rất chậm khi ở nhiệt độ phòng. Ví dụ, khi ở nhiệt độ khoảng 89.6 độ C, pH khoảng 2.03 thì chỉ có 25% niacinamide bị phân hủy thành niacin. 

Qua đó chúng ta có thể khẳng định rằng hoàn toàn có thể kết hợp BHA và niacinamide, với làn da dầu bạn có thể thoa niacinamide trước 10 – 15 phút sau khi niacinamide hoàn toàn thẩm thấu vào da và sau đó sẽ sử dụng BHA. Đối với làn da nhạy cảm và làn da dễ xảy ra kích ứng thì nên sử dụng hai thành phần này khác buổi hoặc cách ngày, ví dụ như sử dụng niacinamide vào buổi sáng và BHA vào buổi tối.

Niacinamide và BHA kết hợp có công dụng gì?

Niacinamide và BHA giúp điều trị mụn, phục hồi da yếu

Niacinamide khi kết hợp cùng BHA có thể hỗ trợ và điều trị mụn vô cùng hiệu quả. Đối với những bạn sở hữu làn da mụn hay da yếu nên sử dụng BHA 1% và niacinamide 2%. BHA 1% giúp loại bỏ các tác nhân gây mụn trên da, làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông, từ đó giúp ngặc chặn tình trạng mụn diễn ra phức tạp hơn. 

Niacinamide 2% giúp ngăn chặn tình trạng mất nước trên da, giúp da giữ ẩm, chống viêm, kích thích sản xuất collagen để phục hồi các vết thương do mụn để lại. Bạn nên sử dụng theo lộ trình sau cho các làn da yếu và da mụn nhạy cảm:

  • Buổi sáng: Nên sử dụng sữa rửa mặt có chứa BHA, kết hợp việc sử dụng kem dưỡng hoặc serum chứa niacinamide. Cạnh đó nên dùng kem chống nắng để bảo vệ da hiệu quả.
  • Buổi tối: Tiếp tục sử dụng sữa rửa mặt chứa BHA và kem dưỡng niacinamide, sau đó sử dụng kem trị mụn.

BHA kết hợp với Niacinamide giúp làm mờ thâm, sạm

BHA và niacinamide có thể giúp làn da làm mờ thâm sạm, đối với làn da khỏe và có tồn tại vấn đề thâm sạm thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng BHA 2% và niacinamide 4%. Tuy nhiên nếu nền da của bạn yếu hãy sử dụng hai thành phần này ở nồng độ thấp hơn. Nếu da bạn có lớp sừng dày thì nên kết hợp với retinol để giúp đạt hiệu quả tốt nhất và đừng quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da tối ưu. Quy trình sử dụng cho da thâm sạm:
  • Buổi sáng: Làm sạch da với sữa rửa mặt chứa niacinamide và sử dụng kem chống nắng bảo vệ da.
  • Buổi tối: Làm sạch với sữa rửa mặt chứa BHA và sử dụng kem dưỡng B3.

Kết hợp BHA với Niacinamide giúp tái tạo da, thu nhỏ lỗ chân lông

Niacinamide thường được sử dụng trong việc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, nhất là niacinamide 10% giúp làm nhỏ lỗ chân lông và làm giảm nếp nhăn và các vết nứt nẻ trên da cùng hiệu quả. BHA có thể làm sạch sâu và thông thoáng các lỗ chân lông nên giúp niacinamide có thể thẩm thấu sâu hơn vào da để kích thích sản xuất và tái tạo collagen, giúp làm mờ vết nhăn, vết nứt trên da đồng thời giúp củng cố hàng rào bảo vệ da hoạt động tối ưu hơn. 

bha va niacinamide co dung chung duoc khong

Niacinamide và BHA giúp làm thu nhỏ lỗ chân lông

Quy trình sử dụng cho da lão hóa

  • Buổi sáng: Làm sạch da và thoa kem dưỡng B3 , cạnh đó không nên quên thoa kem chống nắng.
  • Buổi tối: Làm sạch da, sử dụng toner và retinol kết hợp với sử dụng kem dưỡng ẩm để giúp cải thiện tình trạng lão hóa hiệu quả hơn.

Cách dùng bha và niacinamide

Khi sử dụng BHA kết hợp cùng niacinamide bạn nên sử dụng theo thứ tự lỏng trước đặc sau cũng như pH thấp trước cao sau. Bên cạnh đó hãy nhớ BHA trước 20 phút rồi mới tiến hành sử dụng niacinamide, có thể khác buổi hoặc cách ngày. Cách dùng BHA và niacinamide hiệu quả:
  • Bước 1: Bạn nên tẩy trang và làm sạch da bằng sữa rửa mặt chuyên dụng, sản phẩm này sẽ giúp làm sạch bụi bặm và cặn trang điểm một cách tối ưu nhất để da đạt hiệu quả thẩm thấu tốt nhất.
  • Bước 2: Sử dụng toner hoặc xịt khoáng để da đạt được độ cân bằng.
  • Bước 3: Sử dụng BHA trên da và để 10 – 15 phút cho BHA có thể hoàn toàn thẩm thấu.
  • Bước 4: Sử dụng niacinamide và massage nhẹ nhàng trên da.
  • Bước 5: Cuối cùng nên thoa kem dưỡng hoặc kem trị mụn để hỗ trợ khả năng phục hồi và chăm sóc da. Đồng thời sử dụng kem chống nắng để giúp bảo vệ da an toàn trước tia UV gây hại.

dung bha va niacinamide

Nên làm sạch da để có thể thẩm thấu BHA và niacinamide tốt nhất

Tìm hiểu thêm : Sau khi peel da có nên dùng niacinamide hay không?

Lưu ý khi sử dụng dùng BHA và niacinamide

  • Bạn nên sử dụng các sản phẩm có chức năng dưỡng ẩm tốt để giúp da tránh khỏi hiện tượng bong tróc, đỏ rát, cấp nước, phục hồi và làm dịu da khi sử dụng BHA và niacinamide.
  • Nên chọn BHA và niacinamide với nồng độ phù hợp để tránh tình trạng bong tróc và kích ứng trên da. Đối với người mới bắt đầu nên sử dụng BHA trong khoảng 0.5 – 1%, nếu nền da bạn khỏe mạnh thì có thể thử ở nồng độ 2% để thấy hiệu quả rõ rệt hơn.
  • Vì khi sử dụng BHA sẽ khiến da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng nên bạn bạn cần thoa kem chống nắng kể cả khi ở nhà và cả vào buổi sáng để bảo vệ da tốt nhất.
  • Đối với những người mới sử dụng BHA bạn nên sử dụng 2 – 3 ngày một lần. Sau khi da trở nên quen thuộc hơn bạn hoàn toàn có thể sử dụng 2 lần một ngày để đem lại hiệu quả nhanh chóng.
  • Nếu thoa BHA và niacinamide trong toner thì bạn nên sử dụng bông tẩy trang, nó sẽ đảm bảo an toàn khi sử dụng hơn vì có thể tránh tiếp xúc với vi khuẩn từ tay lên da mặt, đồng thời giảm bết dính. Tuy nhiên nếu bạn thoa BHA và niacinamide bằng tay thì nên rửa tay thật sạch để đảm bảo không làm tình trạng mụn trên da diễn biến nặng hơn.

co nen dung bha va niacinamide

Bạn cần sử dụng kem chống nắng để không làm mất tác dụng của BHA và niacinamide

Những sản phẩm vitamin B3 đem lại hiệu quả tốt nhất cho làn da

Sau khi hiểu rõ hơn về những tác dụng khi kết hợp BHA và Niacinamide lại với nhau, nhiều chị em phụ nữ lại ưu phiền vì không tìm ra được loại niacinamide nào đem lại hiệu quả cao trên da mà không xảy ra tình trạng kích ứng trên da. Để hóa giải nỗi lo lắng đó, hôm nay Dr.Baumann sẽ giới thiệu tới bạn Dr. Baumann NIACIN Vitamin B3 – một loại tinh chất cô đặc chứa niacinamide 100% tinh khiết giúp điều chỉnh nám theo tác động điều chỉnh sản xuất melanin, tiêu hủy melanin, làm nhạt màu và tan nám. Dr. Baumann NIACIN Vitamin B3 được ưa chuộng trên thị trường vì:
  • Niacinamide giúp phục hồi da và khắc phục nám, tàn nhang, giúp loại bỏ nám sau hơn 2 tuần sử dụng.
  • Giúp tăng độ đàn hồi trên da giúp da giữ ẩm tốt, làm giảm nếp nhăn và trẻ hóa làn da vô cùng hiệu quả.
  • Khắc phục nám, tàn nhang, lỗ chân lông to, lão hóa sớm, ngừa mụn…
  • Chống lại khả năng hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn.
Với bảng thành phần an toàn và lành tính với da Dr. Baumann NIACIN Vitamin B3 đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của một lượng lớn khách hàng. Chỉ sau hai tuần trải nghiệm, nhiều khách hàng đánh giá rằng sản phẩm giúp làm mềm mịn bề mặt da, giúp làm nhỏ lỗ chân lông một cách đáng kể và cạnh đó giúp da sáng khỏe, hồng hào. Đồng thời có tới 98% khách hàng đồng ý các mảng nám, tàn nhang, đồi mồi được giảm đáng kể. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/niacin-vitamin-b3-ampoule[/spbv]

Dr. Baumann NIACIN Vitamin B3 tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình sản xuất và tiêu chuẩn Bionome, đây là tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu thế giới về điều trị da. Bởi vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính an toàn và hiệu quả khi sử dụng sản phẩm này. Dr. Baumann NIACIN Vitamin B3 cam kết không chứa:

  1. Paraben và các chất bảo quản hóa học.
  2. Hương liệu.
  3. Dầu khoáng và sáp gốc dầu mỏ.
  4. Màng lọc chống nắng hóa học gây hại.
  5. Chất tạo màu hóa học.
  6. Oxygen.
  7. Dẫn xuất từ động vật.
  8. Bao bì, rác thải khó phân hủy gây ô nhiễm môi trường
Trên đây Dr.Baumann đã tổng hợp thông tin hữu ích để giải đáp thắc mắc việc có thể kết hợp BHA và niacinamide với nhau được hay không và nếu kết hợp với nhau sẽ đem lại tác dụng gì? Hy vọng điều này giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc da có hiệu quả hơn.

DR BAUMANN VIETNAM - 11 tháng 05, 2023
Bài viết kế tiếp:

Niacinamide là gì, trong mỹ phẩm có an toàn không?

Niacinamide có nhiều trong các loại mỹ phẩm có nhiều trong các loại mỹ phẩm như serum, kem dưỡng da, kem chống nắng… Tuy nhiên, vẫn có nhiều bạn chưa hoàn toàn hiểu rõ về thành phần này, đừng lo lắng vì bài viết này là dành cho bạn. Sau đây hãy cùng Dr.Baumann tìm hiểu rõ hơn về niacinamide là gì và các cách sử dụng niacinamide hiệu quả nhất nhé.

niacinamide

Niacinamide là gì?

Niacinamide là gì?

Niacinamide còn được gọi là nicotinamide, đây là một loại vitamin tan trong nước, niacinamide đem lại hiệu quả cực kỳ tốt trong việc loại bỏ các vấn đề liên quan tới mụn và lỗ chân lông. Cạnh đó nó còn giúp cơ thể tránh khỏi các bệnh về da như bệnh chàm, vảy nến và làm giảm nguy cơ ung thư da. Niacinamide thích hợp trong việc nuôi dưỡng làn da đối với da khô và da nhạy cảm.
Niacinamide thuộc nhóm vitamin B, đây là loại vitamin có nhiều trong thực phẩm và chúng ta có thể bổ sung bằng cách sử dụng sản phẩm chứa niacinamide hoặc thông qua các loại thực phẩm như thịt, sữa, trứng, men bia, rau xanh và hạt ngũ cốc.
 
cong dung cua niacinamide

Niacinamide có trong các loại thực phẩm như thịt, sữa, trứng, men bia, rau xanh…

Niacinamide được xem là một trong những hoạt chất vàng được các chị em vô cùng săn đón. Hiện nay niacinamide đã trở thành một trong những thành phần không thể thiếu trong quá trình làm đẹp và chăm sóc da. 

Niacinamide có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

Niacinamide chống lão hóa da

Theo các chuyên gia, sau nhiều cuộc nghiên cứu về các tác dụng của niacinamide đã chứng minh rằng thành phần này có tác dụng ngăn chặn tình trạng lão hoá và giảm thâm rất hiệu quả. Nhất là các sản phẩm chứa 10 - 15% niacinamide có thể cải thiện nếp nhăn do ánh mặt trời hay do các tác nhân của môi trường gây ra. 
Đồng thời chúng giúp làm đều màu da, tăng độ bền của cấu trúc da giúp da da đều màu và khắc phục được các đốm nâu và nám trên da.

serum niacinamide

Niacinamide có tác dụng gì: Niacinamide chống lão hóa vô cùng hiệu quả

Niacinamide trong mỹ phẩm trị mụn

Niacinamide có trị mụn không? Nhiều người lo lắng khi sử dụng niacinamide khi làn da đang trong thời kỳ nổi mụn. Tuy nhiên bạn không nên quá lo lắng về vấn đề này vì niacinamide có thể khắc phục tình trạng nổi mẩn đỏ, dầu thừa và giúp loại bỏ các sợi bã nhờn. Khi loại bỏ các dấu hiệu trên mụn sẽ không có khả năng xuất hiện trên da. 
Đối với trường hợp mụn viêm, mụn thịt, mụn đầu đen, bạn cũng có thể sử dụng niacinamide để điều trị. Với đặc tính kháng khuẩn, niacinamide có thể cải thiện tình trạng da đối với loại da đang gặp phải tình trạng mụn trứng cá.

Duy trì độ ẩm cho da với niacinamide

Công dụng của niacinamide có khả năng làm hàng rào bảo vệ da trở nên kiên cố và chắc khỏe hơn, từ đó giúp da tăng sức đề kháng để chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường. Điều này giúp da chống lại nguy cơ mất nước, cân bằng độ ẩm trên da.

Niacinamide tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông

Hiện nay các chuyên gia vẫn chưa thể khẳng định niacinamide có tác dụng trong việc thu nhỏ lỗ chân lông, tuy nhiên thành phần này có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, đẩy lùi nguy cơ bị mụn. 
Nếu lỗ chân lông được làm sạch trong thời gian dài sẽ dần khôi phục lại kích thước ban đầu - điều này có nghĩa là sẽ thu nhỏ dần kích thước. Niacinamide có thể giúp lỗ chân lông dần khôi phục sau khi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời hoặc bị tăng kích thước do các phản ứng từ môi trường.

Điều tiết dầu, giảm nhờn cùng niacinamide

Niacinamide không chỉ có thể dưỡng ẩm cho làn da khô mà còn giúp giữ ẩm cho nhiều làn da khác nhau. Cạnh đó niacinamide còn có thể tác động vào các tuyến bã nhờn để điều chỉnh lượng dầu tiết dầu, ngăn chặn các tuyến bã nhờn hoạt động quá công suất gây ra bít tắc, mụn và các tình trạng khác trên da.

Niacinamide bảo vệ da, tăng miễn dịch

Niacinamide có tác dụng thúc đẩy tạo ra keratin - đây là một loại protein cung cấp sức mạnh và độ dẻo dai cần thiết giúp da trắng hồng, khoẻ mạnh. Cạnh đó niacinamide còn giúp tạo liên kết lipid trong biểu bì, việc này giúp da tăng khả năng miễn dịch, bảo vệ da khỏi các yếu tố độc hại từ môi trường.

dung niacinamide

Niacinamide tăng miễn dịch và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường

Niacinamide tác dụng trị thâm

Niacinamide có làm trắng da vì thành phần này kích thích sự hoạt động, phát triển và tái tạo các tế bào da bị hư hại và giúp sản sinh các tế bào da mới thay thế các tế bào hư hỏng. Với cách thức hoạt động ấy nên niacinamide giúp làm mờ các vết thâm mụn vô cùng hiệu quả. Nó giúp thay thế các tế bào da không đều màu, nên các vết thâm nám sẽ mờ dần và biến mất. .

Hướng dẫn dùng niacinamide đúng cách cho người mới bắt đầu

Niacinamide dùng sáng hay tối?

Bạn nên sử dụng niacinamide vào cả buổi sáng và buổi tối để cải thiện các vấn đề liên quan tới làn da. Tuy nhiên, đối với làn da nhạy cảm bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề nếu sử dụng tần suất dày đặc, thay vào đó hãy sử dụng sản phẩm cách ngày trước để da dần quen, sau đó sử dụng mỗi buổi tối và cuối cùng là sử dụng 2 lần một ngày.

niacinamide la gi

Nên sử dụng niacinamide 2 lần một ngày để tối ưu hóa hiệu quả

Quy trình chăm sóc da với Niacinamide

Niacinamide có khả năng làm sạch, dưỡng ẩm và chăm sóc da vô cùng hiệu quả. Niacinamide ở dạng serum được áp dụng sau bước toner và trước các quy trình dưỡng ẩm khác trên da. Đối với niacinamide trong sữa rửa mặt thì bạn nên sử dụng từ bước đầu tiên, đó là bước làm sạch da. 
Đối với niacinamide trong kem dưỡng, mặt nạ, lotion bạn có thể sử dụng trong chu trình chăm sóc da. Tuy nhiên bạn nên sử dụng theo thứ tự từ lỏng tới đặc, chú ý sử dụng các sản phẩm có độ pH từ thấp tới cao.

Niacinamide kết hợp với gì

Chúng ta có thể kết hợp niacinamide với các thành phần khác trên da để giúp da đạt được hiệu quả tối ưu nhất.
  • Niacinamide có thể kết hợp với folic acid: để làm thuyên giảm tình trạng mụn trứng cá trên da.
  • Niacinamide kết hợp với Glucosamine: có tác dụng trị nám và thúc đẩy làn da trở nên sáng da, đều màu, làm mờ các vết thâm mụn trên da.
  • Niacinamide kết hợp với Zinc PCA: giúp da kiềm dầu vô cùng hiệu quả và có tác dụng giảm viêm vô cùng hiệu quả
  • Niacinamide kết hợp với Hyaluronic Acid: Sự kết hợp này giúp tăng cường độ ẩm trên da và giúp da có thể hấp thụ các sản phẩm khác tốt nhất có thể.
  • Niacinamide kết hợp với Vitamin C: Sự kết hợp này sẽ đem lại cho bạn làn da sáng mịn, đều màu, giảm tình trạng da thâm sạm nếu bạn sử dụng đúng cách.
  • Niacinamide kết hợp với Retinol: Khi kết hợp hai thành phần này lại với nhau sẽ giúp tăng cường cấu trúc collagen, làm đều màu da và ngăn chặn tình trạng lão hoá diễn ra sớm hơn. Không chỉ vậy sự kết hợp này còn giúp đẩy lùi các dấu hiệu của sự lão hoá đang diễn ra trên da.

niacinamide trong my pham

Có thể kết hợp niacinamide với các thành phần khác để nâng cao hiệu quả

Dùng niacinamide với nồng độ bao nhiêu

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm dưỡng da chứa niacinamide, tuy nhiên thông thường nồng độ các sản phẩm này chỉ khoảng ở 5% và ít hơn. Sự khác biệt về nồng độ niacinamide có thể dẫn tới sự khác nhau về công dụng sản phẩm. Đối với các sản phẩm chứa 5% nồng độ niacinamide sẽ có hiệu quả rất tốt trong việc điều trị các vấn đề về sắc tố da do bị ánh mặt trời gây tổn thương. 
Tuy nhiên, nếu làn da bạn quá mức nhạy cảm thì không nên sử dụng các sản phẩm có nồng độ cao ngày mà nên làm quen với các sản phẩm có nồng độ thấp khoảng 2% trước. Các sản phẩm chứa 2% nồng độ niacinamide có tác dụng làm giảm tình trạng chàm và các tình trạng tương tự khác.

Bổ sung niacinamide cho cơ thể qua những đường nào?

Bổ sung niacinamide qua mỹ phẩm

Bạn có thể bổ sung niacinamide bằng cách sử dụng các sản phẩm thoa ngoài da. Niacinamide có trong các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội, dưỡng tóc,...

niacinamide cong dung

Có thể bổ sung niacinamide qua các sản phẩm có chứa thành phần này

Bổ sung niacinamide qua thực phẩm

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm có chứa niacinamide thì bạn có thể bổ sung thành phần này thông qua thực phẩm. Việc ăn uống lành mạnh, đầy đủ cũng có thể giúp da hấp thụ vitamin B3 vô cùng hiệu quả. Bạn có thể bổ sung niacinamide qua trứng, ngũ cốc, cá, sữa, rau xanh…

tac dung cua niacinamide

Bạn có thể bổ sung niacinamide qua các loại loại thực phẩm

Một số lưu ý khi sử dụng niacinamide trong mỹ phẩm

Nên sử dụng đúng cách khi kết hợp niacinamide trong mỹ phẩm cùng các sản phẩm có chứa Vitamin C, nếu không thì sự kết hợp này sẽ không giúp da đạt hiệu quả cao trong việc điều trị mụn mà còn có thể làm da xuất hiện những tác dụng phụ không đáng có. Bạn nên sử dụng AHA/BHA 15 - 20 phút hoặc cách ngày trước khi sử dụng niacinamide để có thể cân bằng da hiệu quả, đồng thời đảm bảo an toàn cho làn da khi sử dụng.

niacinamide tac dung

Bạn nên kiên trì sử dụng niacinamide để có được hiệu quả tốt nhất

Bạn nên kiên trì sử dụng kem niacinamide trong một khoảng thời gian từ 3 - 6 tháng để có thể thấy rõ những thay đổi tích cực của nó đối với làn da. Việc sử dụng kem chống nắng có thể che chắn da khỏi các tác động tiêu cực của tia UV và để đảm bảo hiệu quả dưỡng da của niacinamide. Nên sử dụng các sản phẩm chứa niacinamide có nguồn gốc rõ ràng.
Đồng thời bạn nên kiểm tra thông tin thật kỹ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho làn da và công dụng của sản phẩm Khi sử dụng niacinamide bạn không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm, nếu không da sẽ không đủ độ ẩm sẽ có thể làm tình trạng kích ứng diễn biến phức tạp hơn, đồng thời còn có thể làm trở nặng tình trạng viêm nhiễm trên da. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để bổ sung và duy trì độ ẩm cần thiết cho da giúp đạt hiệu quả tối ưu khi sử dụng niacinamide. 
Đối với phụ nữ có thai và cho con bú nếu muốn sử dụng niacinamide thì nên cân nhắc liều lượng phù hợp và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Mẹ bỉm nên sử dụng niacinamide bằng cách thoa trên da để đảm bảo an toàn cho con hơn là việc sử dụng viên uống.

Nên sử dụng niacinamide nào an toàn để làm đẹp

Nếu bạn đang lo ngại không biết nên sử dụng loại sản phẩm nào chứa niacinamide vừa an toàn vừa đem lại hiệu quả cao khi sử dụng thì NIACIN Vitamin B3 Ampoule Dr. Baumann chính là vị “ cứu tinh” của bạn. NIACIN Vitamin B3 Ampoule Dr. Baumann có tác dụng trong việc làm giảm bỏng rát trên da, ngăn chặn tình trạng da không đều màu và làm giảm khả năng hoạt động của tuyến bã nhờn. Từ đó ngăn chặn nguy cơ xuất hiện mụn viêm, mụn ẩn và thúc đẩy các collgen hoạt động nhằm tăng độ ẩm và tạo độ mềm mịn cho da. Vitamin B3 Ampoule Dr. Bauman chứa các thành phần chính sau:
  • Niacinamide: Đây là hoạt chất thiết yếu giúp phục hồi các vấn đề về nám, giúp sản phẩm làm nhạt màu và tan nám sau 2 tuần sử dụng.
  • Tinh thể muối HA: Giúp cấp ẩm cho làn da vô cùng hiệu quả, ngăn ngăn chặn tình trạng mất nước trên da, giúp da tăng độ đàn hồi.
  • Allantoin: Tăng cường khả năng tái tạo các tế bào da, giúp làm trẻ hóa làn da và đẩy lùi tình trạng lão hóa sớm.
  • Urea, Panthenol, HA và Allantoin: Thành phần này có tác dụng làm dịu da vô cùng hiệu quả.
Không chỉ vậy NIACIN Vitamin B3 Ampoule Dr. Baumann còn giúp bạn ngăn ngừa tình trạng lão hóa, cải thiện nếp nhăn và tái tạo da một cách hiệu quả. Cạnh đó, tinh chất Ampoule NIACIN Vitamin B3 của Dr.Baumann sẽ giúp điều chỉnh sản xuất melanin, tiêu hủy melanosome đang hình thành, nhạt màu tan nám đang hiện hữu, thúc đẩy sự tổng hợp collagen và ceramides để làm giảm nếp nhăn, sạm da và tàn nhang. 
[spbv]https://drbaumann.vn/products/niacin-vitamin-b3-ampoule[/spbv]
Một điều nữa thúc đẩy bạn sử dụng sản phẩm này đó là NIACIN Vitamin B3 Ampoule Dr. Baumann rất nhanh chóng nhận được phản hồi của khách hàng. 
Chỉ sau 2 tuần sử dụng đã có 98% khách hàng hài lòng về việc sản phẩm có tác dụng hiệu quả trong đánh bay nám, tàn nhang, đồi mồi. NIACIN Vitamin B3 Ampoule Dr. Baumann tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Bionome, vì tuân theo quy trình của tiêu chuẩn khắt khe số một thế giới trong việc làm ra sản phẩm tốt nhất và hiệu quả nhất với bảng thành phần vô cùng an toàn đối với làn da. Các thành phần tuyệt đối không xuất hiện trong sản phẩm này là:
  • Paraben và các chất bảo quản hóa học khác: Đây là nguyên nhân làm xuất hiện khả năng gây dị ứng cao và tiêu diệt tế bào ung thư.
  • Hương liệu: Đây là hợp chất không được dùng trong mỹ phẩm bởi nó cực kỳ gây hại tới làn da và xuất hiện kích ứng.
  • Dầu khoáng và sáp gốc dầu mỏ: Nếu sử dụng hai thành phần này sẽ gây rối loạn quá trình xử lý da, hư hại hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.
  • Chất chống nắng hóa học gây hại: khi không chứa loại thành phần này sẽ không xuất hiện khả năng gây dị ứng cao.
  • Chất tạo màu hóa học: Đây là chất gây kích ứng, ung thư và làm xuất hiện hiện tình trạng mụn trên da.
  • Oxygen : Oxygen là nguyên nhân khiến da duy giảm hệ miễn dịch.
  • Dẫn xuất từ động vật: thành phần này là nguyên nhân chính gây dị ứng cho cho da.
  • Bao bì, rác thải khó phân hủy gây ô nhiễm môi trường.
Trên đây chúng tôi đã giới thiệu tới cho bạn những thông tin cần thiết để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề “niacinamide là gì?” và các cách sử dụng niacinamide an toàn và có nguồn gốc rõ ràng để tránh gây ra tai nạn không đáng có. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã có thể tìm được sản phẩm chứa niacinamide có nồng độ phù hợp và đem lại hiệu quả cao với làn da.
/