Dr. Baumann VN

[Giải đáp] Paraben là gì? Có nên sử dụng mỹ phẩm chứa paraben?

DR BAUMANN VIETNAM - 24 tháng 10, 2023
Paraben là một trong những thành phần xuất hiện nhiều trọng các loại hóa mỹ phẩm. Theo nhiều nghiên cứu, sử dụng các sản phẩm chứa paraben trong một thời gian dài có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới làn da và sức khỏe. Vậy Paraben là gì? Chúng có tác hại gì và làm thế nào để nhận biết? Cùng Dr. Baumann tìm hiểu chi tiết hơn trong nội dung bài viết dưới đây!!

paraben

Có nên sử dụng mỹ phẩm chứa paraben?

Paraben là gì?

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), paraben là một chất bảo quản được sử dụng để ngăn ngừa vi khuẩn, nấm mốc phát triển, qua đó giúp gia tăng thời hạn sử dụng của sản phẩm.

paraben la gi

Paraben được sử dụng nhiều trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm 

Về mặt cấu tạo hoá học, paraben  thực chất là phản ứng ester hóa của hợp chất mang tên acid p-hydroxybenzoic. Nó bao gồm 3 dạng phổ biến là: Methylparaben, butylparaben và propylparaben cùng với một số khác ít được sử dụng hơn như: isobutylparaben, isopropylparaben, pentylparaben, benzylparaben, phenylparaben cùng với các muối natri của nó.

Paraben có tác dụng gì?

Paraben có khả năng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của nấm mốc, vi khuẩn,… do đó có thể giúp bảo quản chất lượng sản phẩm được tốt và lâu dài hơn. Nồng độ phổ biến của chất này nằm trong khoảng từ 3 - 8, đây được đánh giá là độ pH tiêu chuẩn, phù hợp với hầu hết các loại dược mỹ phẩm hay thực phẩm có mặt trên thị trường. Với giá thành rẻ, dễ kết hợp với các thành phần khác mà không gây kích ứng, paraben hiện được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm tiêu dùng, làm đẹp và chăm sóc cơ thể, điển hình như:
  • Kem nền dạng lỏng hoặc dạng bột
  • BB hoặc CC creams 
  • Kem chống nắng
  • Phấn má
  • Kem dưỡng ẩm
  • Lotion dưỡng ẩm
  • Dầu gội
  • Dầu xả
  • Nước tẩy trang
  • Kem cạo râu
  • Kem tẩy lông
  • Sữa rửa mặt
  • Son môi (bao gồm son màu và son dưỡng)

paraben trong my pham

Paraben là thành phần phổ biến trong nhiều sản phẩm chăm sóc da 

Trong đó, sữa rửa mặt, nước tẩy trang, kem chống nắng,… sẽ là các dòng sản phẩm có chứa ít nhất một loại paraben.

Tác dụng phụ của thành phần Paraben

Khi sử dụng trong thực phẩm hay hóa, mỹ phẩm, người ta thường phối hợp các gốc paraben với nhau để làm giảm liều lượng của chúng, nồng độ trung bình là 0,01% đến 0,3%. Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu, đây vẫn là một thành phần độc hại, gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Cụ thể:

Paraben có khả năng gây dị ứng da & làm tăng nguy cơ ung thư

Vào năm 1988, Nagel JE cùng với các cộng sự của mình đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, việc sử dụng mỹ phẩm chứa nhiều paraben có thể gây nên tình trạng kích ứng da, đặc biệt là với những người có làn da nhạy cảm.

paraben la chat gi

Paraben có thể gây kích ứng mạnh và khó kiểm soát trên da 

Bên cạnh đó, có rất nhiều nghiên cứu cho thấy Methylparaben khi dùng để thoa lên da có thể phản ứng lại với tia UVB. Điều này sẽ khiến da dễ bị tổn thương, giảm sức đề kháng đồng thời tăng khả năng lão hóa. Tình trạng này kéo dài khiến da bị giảm sức đề kháng nghiêm trọng, khi bị tác động bởi môi trường bên ngoài dễ gây ung thư da.

Tăng nguy cơ mắc ung thư vú

Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia đã phát hiện sự liên quan giữa paraben có trong các loại mỹ phẩm với căn bệnh ung thư vú. Cụ thể, Philip W. Harvey, David J. Everett và Dr. Richard Sullivan ở Viện nghiên cứu ung thư nước Anh đã nghiên cứu sâu hơn về các tác động của paraben, từ đó khẳng định đây chắc chắn là một trong những nguyên nhân dẫn tới căn bệnh ung thư vú.

kem chong nang khong con khong huong lieu khong paraben

Paraben tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư vú 

Thực tế, khả năng gây ung thư vú của paraben đến nay vẫn còn gây ra rất nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe toàn diện, hãy cẩn trọng khi dùng các sản phẩm có chứa thành phần hóa học này, nhất là với vùng ngực, cổ hay nách.

Paraben có thể làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới

paraben trong dau goi

Paraben tồn tại lâu trong cơ thể sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm 

Trong một nghiên cứu mang tên "Effects of propylparaben on the male reproductive system" của S.Oishi (Viện nghiên cứu sức khỏe cộng đồng tại Tokyo), Propylparaben được chứng minh có thể làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra Butylparaben có thể làm giảm hoạt động của tinh trùng.

Có nên dùng mỹ phẩm có chứa Paraben hay không?

Thực tế, thành phần hóa học này có thể tồn tại trong cơ thể của bất kỳ đối tượng nào. Theo nghiên cứu trên 183 người lớn và trẻ em tại California cho thấy, paraben có chứa trong khoảng 70 - 100% mẫu nước tiểu. Trong đó, lượng nước tiểu của người lớn có chứa nhiều hơn so với trẻ nhỏ, nguyên nhân có thể là do người lớn sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân hơn. 

Bên cạnh đó, nghiên cứu này cũng đã chỉ ra  hàm lượng paraben trong cơ thể phụ nữ cao hơn so với nam giới. Chất này được đào thải ra ngoài khá nhanh chóng, nhưng nếu chúng đi vào bên trong cơ thể quá nhiều có thể bị “giữ lại” và gây ra những ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe. 

Có thể thấy, những sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm, đồ dùng cá nhân,... chúng ta sử dụng mỗi ngày đều có thể chứa một lượng paraben gây hại. Chúng có thể tồn đọng và gây ra những phản ứng tiếp xúc trực tiếp hoặc âm thầm phá hủy sức khỏe của chúng ta? Vậy thì, chúng ta có nên tiếp tục sử dụng các sản phẩm có chứa paraben không? Câu trả lời là không! 

Dựa trên phân tích công dụng và tác dụng phụ của thành phần này, chúng ta có thể thấy paraben chỉ có tác dụng bảo quản sản phẩm, không có quá nhiều lý do để chúng ta tiếp tục sử dụng thành phần này và đánh đổi với sức khỏe quý giá.  

Để đảm bảo an toàn cho cơ thể, tránh việc lo sợ trước những mối nguy hiểm mà thành phần này có thể mang đến, các chuyên gia da liễu khuyên rằng bạn nên loại bỏ những sản phẩm chứa thành phần này ngay lập tức. Thay vào đó, hãy thông thái lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên và không chứa bất kỳ chất gây hại nào cho cơ thể. 

Có thể nhận biết paraben có trong mỹ phẩm bằng cách nào?

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao. Vì vậy, không khó để lý giải vì sao các hãng dược, mỹ phẩm ngày càng cho ra mắt hàng loạt sản phẩm trên thị trường. Trong số đó, có không ít chứa thành phần là chất bảo quản hóa học paraben. Vậy làm thế nào để nhận biết chúng?

Tìm hiểu kỹ bảng thành phần

paraben trong my pham co hai khong

Nên đọc bảng thành phần mỹ phẩm kỹ lưỡng trước khi mua 

Cách nhận biết paraben có trong sản phẩm mình đang dùng nhanh nhất chính là đọc và nghiên cứu bảng thành phần của chúng. Thông thường, paraben sẽ được ghi ở phần giữa hay cuối bảng thành phần in trên bao bì.  Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tốt hơn hết hãy sử dụng các sản phẩm được ghi paraben - free, nghĩa là chúng không chứa thành phần hóa học gây hại này bên trong.

Nắm rõ các dạng dẫn xuất của paraben

paraben co tac dung gi

Paraben tồn tại dưới nhiều dạng dẫn xuất 

Việc nhận biết bất kỳ loại mỹ phẩm nào mà bạn đang sử dụng có paraben hay không tương đối khó khăn. Bởi thực tế, chúng thường không được ghi trực tiếp mà sẽ được đề cập dưới dạng dẫn xuất của paraben. Chính vì vậy, quan trọng nhất là bạn phải nắm rõ tên gọi của các dẫn xuất cũng như phân biệt dạng nào được phép và dạng nào bị cấm. 

Thông thường, tên các dẫn xuất của paraben sẽ luôn đi kèm với chính từ này trong bảng thành phần của mình. Một số paraben độc hại, bị cấm cáo thể liệt kê ra như: isopropylparaben, isobutylparaben, pentylparaben, phenylparaben hay benzylparaben. Bên cạnh đó, cũng có một số dẫn xuất của chất này chưa bị cấm như: methylparaben, ethylparaben, propylparaben và butylparaben.

Thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu Châu Âu Dr. Baumann - Nói không với Paraben

Mặc dù những nghiên cứu về tác hại của paraben hiện nay vẫn còn rất nhiều tranh cãi, tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng chất này thực sự có gây ra những ảnh hưởng tới làn da và sức khỏe. 

Chính vì vậy, nhiều chị em hiện nay có xu hướng sử dụng các loại hóa mỹ phẩm nói không với paraben để chăm sóc, bảo vệ da. Là một thương hiệu lâu năm và có uy tín hàng đầu trên thị trường, Dr. Baumann tự tin cam kết nói không với chất bảo quản hóa học Parabens.

paraben co hai khong

Dr. Baumann tôn trọng sức khỏe và làn da thông qua việc mang đến những sản phẩm chất lượng cao 

Dr. Baumann là thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu theo tiêu chuẩn chất lượng Thụy Sỹ - Đức, được đích thân 2 nhà Bác học - Khoa học vĩ đại là Dr. Baumann và Henrich nghiên cứu, phát triển. Chúng tôi luôn đề cao tính nhân văn cũng như đạo đức trong kinh doanh thông qua triết lý của mình: “Thân thiện với môi trường, thân thiện với động vật và đặc biệt là thân thiện với làn da”

Dr Baumann tự hào là thương hiệu đạt chuẩn chất lượng Bionome - khoa học quan trọng nhất của ngành da liễu. Tất cả các sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn Bionome đều cam kết 8 không:

  • Chất bảo quản hóa học parabens
  • Hương liệu
  • Chất tạo màu
  • Dầu khoáng
  • Chất chống nắng hóa học độc hại
  • Oxygen
  • Dẫn xuất từ động vật
  • Bao bì, vỏ hộp khó phân hủy
Hệ thống sản phẩm của thương hiệu Dr Baumann hiện đã có mặt hơn 40 quốc gia và đã cho ra mắt hơn 300 sản phẩm cho mọi đối tượng, trong đó có thể kể đến các sản phẩm trang điểm, làm đẹp và chăm sóc da. Với sự tôn trọng tuyệt đối dành cho cấu trúc làn da tự nhiên, tiêu chuẩn Bionome cam kết mang đến những sản phẩm không chỉ an toàn, lành tính mà còn đảm bảo hiệu quả cao trên làn da của bạn. 

paraben 1

Tiêu chuẩn Bionome cho làn da khỏe đẹp 

Sự ra đời tiêu chuẩn Bionome đã tạo nên sự khác biệt rõ ràng giữa mỹ phẩm truyền thống so với các loại mỹ phẩm thiên nhiên, hữu cơ của Dr Baumann. Đây là một tiêu chuẩn chất lượng đặc biệt cao, chú trọng xem xét cũng như chăm sóc sức khỏe làn da và cơ thể mỗi người.  Việc sử dụng sản các phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn Bionome mang tới những lợi ích hàng đầu như:
  • Bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng: Các sản phẩm dựa theo tiêu chuẩn an toàn Bionome đều được sản xuất với nguồn nguyên liệu đảm bảo chất lượng cao nhất. Đặc biệt, trong công thức của chúng không có chứa hương liệu nhân tạo, paraben, silicone hay chất chống nắng hóa học độc hại. Sử dụng những sản phẩm này sẽ giúp bảo vệ và duy trì sức khỏe làn da, giảm nguy cơ kích ứng cũng như xuất hiện phản ứng phụ.
  • Thân thiện với môi trường: Tiêu chuẩn Bionome với mục tiêu hàng đầu là sử dụng các thành phần hoàn toàn tự nhiên và không gây hại cho môi trường. Cụ thể, tất cả sản phẩm được sản xuất ra đều không chứa oxybenzone, octocrylene, avobenzone, homosalate và octinoxate,… do đó không gây ảnh hưởng tới hệ sinh thái. Ngoài ra, các sản phẩm tuân theo tiêu chuẩn Bionome cũng cam kết không sử dụng các dẫn xuất từ động vật, thể hiện giá trị nhân đạo bền vững.
  • Đảm bảo chất lượng và hiệu quả: Sản phẩm dựa trên tiêu chuẩn Bionome đều đảm bảo tuân thủ các quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Qua đó đảm bảo hiệu quả sử dụng, mang lại lợi ích lâu dài cho làn da của người dùng.
  • Cam kết sự thật: Bionome không đơn thuần là một tiêu chuẩn chăm sóc da mà hơn hết, đây còn là một cam kết độc lập khoa học. Cụ thể, các sản phẩm theo tiêu chuẩn này đều được phát triển dựa trên nghiên cứu khoa học độc lập và công bằng, không bị chi phối bởi bất kỳ yếu tố nào. 
Hy vọng với những nội dung mà Dr. Baumann chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chất bảo quản Paraben cũng như những tác hại của chúng đối với sức khỏe và làn da. 

Là một thương hiệu uy tín và tuân theo tiêu chuẩn Bionome, tất cả các sản phẩm của Dr. Baumann đảm bảo phù hợp với nhu cầu làn da, sức khỏe, động vật cũng như môi trường. Hãy lựa chọn những dòng sản phẩm phù hợp để không chỉ mang đến vẻ đẹp cho làn da và vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe và thân thiện với môi trường bạn nhé!  

DR BAUMANN VIETNAM - 24 tháng 10, 2023
Bài viết kế tiếp:

[Giải đáp] Vitamin B có tác dụng gì đối với sức khỏe và làn da?

Vitamin B là nhóm dưỡng chất đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Bên cạnh đó, nhóm vitamin này cũng có tác dụng hiệu quả và toàn diện trong việc chăm sóc, bảo vệ làn da. Thực tế vitamin B có tới 8 loại khác nhau, mỗi loại trong số chúng sở hữu những chức năng riêng biệt. Vậy vitamin B có tác dụng gì? Cùng Dr. Baumann giải đáp chi tiết qua bài viết bên dưới!

vitamin b co tac dung gi

Vitamin B có tác dụng gì đối với sức khỏe và làn da?

Tổng quan về vitamin B

Vitamin B là tên gọi chung của một nhóm các loại vitamin có thể hoà tan được trong nước. Chúng nằm trong nhóm các loại vitamin rất cần thiết cho cơ thể, tham gia trực tiếp vào quá trình trao đổi chất của tế bào.
Khác với vitamin A hay vitamin D cơ thể có thể dự trữ và giải phóng, vitamin nhóm B không thể tự sản sinh mà cần có sự bổ sung từ bên ngoài thông qua chế độ ăn uống hoặc sử dụng các sản phẩm bổ trợ.

vitamin b co tac dung gi cho da

Vitamin B có tác dụng gì? Có những loại nào? 

Vitamin B có tác dụng gì là một trong những thắc mắc hàng đầu của rất nhiều người hiện nay. Thực tế, nhóm vitamin này bao gồm 8 loại dưỡng chất khác nhau: B1 (Thiamin), B2 (Riboflavin), B3 (Niacin), B5 (Axit pantothenic), B6 (Pyridoxine), B7 (Biotin), B9 (Axit folic) và B12 (Cobalamin). Mỗi loại trong đó sẽ đảm nhiệm vai trò khác nhau cũng như cung cấp một lượng chất dinh dưỡng khác nhau cho cơ thể chúng ta.

Vitamin B có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Vitamin B không chỉ là nguồn nguyên liệu cần thiết cho quá trình trao đổi chất mà hơn hết, chúng còn giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ cũng như tái tạo năng lượng. Nhóm vitamin này cũng sẽ giúp cơ thể điều hòa phản ứng hóa học của enzyme và protein. Vậy vitamin B có tác dụng gì đối với sức khỏe?
  • Giảm nguy cơ đột quỵ: Vitamin B là một hoạt chất quan trọng tham gia vào quá trình tạo máu cũng như sự phát triển của tế bào. Nghiên cứu cho thấy nếu sử dụng vitamin B đều đặn và đúng cách trong một thời gian nhất định còn làm giảm nguy cơ đột quỵ.
  • Vitamin B1 giúp giảm chứng tê phù: Trong số những vitamin nhóm B điển hình, vitamin B1 là dưỡng chất vô cùng quan trọng. Thiếu hụt loại vitamin này có thể gây nên chứng tê phù beriberi, ảnh hưởng tới cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh.
  • Cải thiện hệ miễn dịch: Vitamin nhóm B giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện hệ thống miễn dịch, giúp củng cố hàng rào bảo vệ cơ thể. Qua đó hạn chế được những tác động từ môi trường, vi khuẩn, ảnh hưởng tới sức khỏe chung.

vitamin b co tac dung gi 7

Vitamin B giúp bảo vệ hệ miễn dịch của cơ thể 

  • Tham gia vào quá trình trao đổi chất: Vitamin B có tác dụng gì? Nhóm các vitamin này có vai trò rất quan trọng đối với quá trình trao đổi cũng như chuyển hóa các chất trong cơ thể. Qua đó giúp cung cấp và tái tạo nguồn năng lượng để cơ thể duy trì các hoạt động sống.
  • Duy trì sự hoạt động của hormone: Đây là thành phần cần có trong quá trình sản xuất cũng như duy trì khả năng hoạt động của các hormone bên trong cơ thể.
  • Làm đẹp da, tóc, móng: Vitamin B là thành phần đặc biệt quan trọng đối với da, tóc cũng như lông. Ngoài ra, bổ sung đầy đủ vitamin B còn giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan tới tim mạch, ngăn ngừa thiếu máu..
  • Giảm cảm giác lo âu: Bên cạnh những chức năng chính, hoạt chất này còn có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi, lo âu, mang lại một tinh thần thoải mái.

Vitamin B có tác dụng gì cho da?

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của vitamin nhóm B đối với sức khỏe của con người, nhất là với làn da. Vitamin B có tác dụng gì cho da? Dưới đây là những vai trò của từng loại vitamin nhóm B đối với sức khỏe làn da:

Vitamin B1

vitamin nhom b co tac dung gi

Vitamin B1 giúp da loại bỏ độc tố, luôn khỏe mạnh 

Vitamin B1 còn được biết đến với tên gọi là Thiamin, chúng có tác dụng giúp cơ thể chống lại gốc tự do, loại bỏ độc tố trên da và ngăn ngừa quá trình oxy hóa. Hơn thế nữa, vitamin B1 cũng hỗ trợ làm đẹp và làm mượt tóc, giúp điều trị nám, tàn nhang hiệu quả.
Bổ sung đầy đủ vitamin B1 giúp bạn có một làn da căng bóng, khỏe mạnh và ngăn ngừa sự hình thành của mụn. Những loại thực phẩm giàu thiamin có thể kể đến như: Ngũ cốc, trứng, sữa, các loại hạt, thịt bò, cá hồi, thịt gà hay rau chân vịt,…

Vitamin B2

vitamin nhom b co tac dung gi 9

Vitamin B2 giúp da ngăn ngừa lão hóa 

Khi nhắc tới vitamin B có tác dụng gì đối với làn da, tuyệt đối không thể bỏ qua vitamin B2 (Riboflavin). Dưỡng chất này có tác dụng duy trì hàm lượng collagen của cơ thể. Bên cạnh đó còn tham gia vào quá trình điều tiết chất nhờn, ngăn ngừa mụn trứng cá, giúp da luôn căng bóng, mịn màng và chống lại các tác nhân gây lão hóa.
Bạn có thể bổ sung thường xuyên các loại thực phẩm như: Thịt, trứng, sữa, nấm, cá thu, súp lơ xanh, hạt mè, nấm,... bởi chúng có chứa hàm lượng vitamin B2 cao.

Vitamin B3

vitamin nhom b co tac dung gi 5

Vitamin B3 giúp da chống lão hóa, luôn rạng rỡ 

Vitamin B3 còn được biết đến với những tên gọi khác nhau như Niacin hay Niacinamide. Chúng có tác dụng ngăn ngừa sự tăng sinh của hắc tố melanin, từ đó giúp làm giảm nám, tàng hàng, hỗ trợ điều trị mụn, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và đặc biệt là cải thiện sắc tố da.
Niacinamide còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ ẩm, qua đó giúp làm da luôn tràn đầy sức sống, ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Một số thực phẩm giàu vitamin B3 có thể kể đến như: Bơ, lạc, đậu xanh, thịt bò, gan, cá ngừ, nấm, hạt macca,…

Vitamin B5

vitamin b co tac dung gi cho da mat

Vitamin B5 giúp duy trì độ ẩm, giúp da luôn căng mịn 

Vitamin B5 (Acid Pantothenic) với công dụng chính là giúp duy trì độ ẩm, làm tăng sự mịn màng và đàn hồi của làn da, hạn chế tình trạng bong tróc. Ngoài ra, loại vitamin này còn thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen và Elastin, giúp da luôn căng mịn, giảm bớt các dấu hiệu của sự lão hóa. 
Nhiều nghiên cứu cho thấy, vitamin B5 còn giúp cơ thể tăng cường sản xuất Glutathione, từ đó giảm sự hình thành của các nhân tố gây nám, sạm da và tàn nhang. Bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin B5 như trứng, thịt, bơ, thịt bò, hay hạt hướng dương để có một làn da khỏe mạnh và sáng bóng.

Vitamin B6

vitamin b co tac dung gi 2

Vitamin B6 giúp kiểm soát dầu nhờn thừa trên da 

Vitamin B6 hay còn được gọi với cái tên khác là Pyridoxine, có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh độ tiết bã nhờn trên da của mỗi người. Thực tế, việc thiếu hụt vitamin B6 có thể dẫn tới tình trạng suy giảm tiết bã nhờn, lâu dần có thể dẫn đến bệnh Eczema. 
Một số thực phẩm rất giàu vitamin B6 hiện nay như: Các loại cá (cá ngừ, cá tuyết, cá hồi, cá chỉ vàng), bông cải xanh, ớt chuông đỏ, gan, cám gạo, măng tây, hạt hướng dương,…

Vitamin B7

vitamin b co tac dung gi 6

Vitamin B7 giúp làm đẹp da, tóc, móng tay 

Vitamin B có tác dụng gì? Có thể bạn chưa biết, B7 (Biotin) là một trong những vitamin nhóm B vô cùng điển hình. Loại vitamin đóng vai trò là chất xúc tác, tham gia vào quá trình trao đổi, chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể như protein, chất béo hay carbohydrate.
Biotin còn giúp duy trì sức khỏe cho da, tóc và móng, giảm tình trạng bong tróc, gãy rụng đồng thời còn giúp phục hồi và làm đều màu da. Một số thực phẩm giàu vitamin B7 trong tự nhiên như: Đậu nành, ngũ cốc, hạt óc chó, cà rốt, thịt, sữa chua,… bạn nên tăng cường bổ sung hằng ngày.

Vitamin B9

vitamin b co tac dung gi 4

Vitamin B9 giúp da luôn sáng khỏe 

Vitamin B9 (Acid Folic) có công dụng thải độc hiệu quả, qua đó giảm sự hình thành mụn, giúp da luôn sáng khỏe. Ngoài ra, vitamin B9 còn là một dưỡng chất vô cùng quan trọng giúp phòng ngừa dị tật ở thai nhi. Vì vậy, trước khi mang thai, mẹ nên lưu ý bổ sung đầy đủ và đúng cách để thai nhi có thể sinh trưởng và phát triển một cách bình thường. 
Bạn có thể bổ sung acid folic thông qua các loại thực phẩm giàu dưỡng chất như: Đậu hà lan, xà lách, hạt hạnh nhân, hướng dương, măng tây, trứng, bơ,…

Vitamin B12

vitamin b co tac dung gi 8

Vitamin B12 giúp loại bỏ các vết nám, tàn nhang vô cùng hiệu quả 

Vitamin B12 (Cobalamin) có tác dụng kích thích tăng sinh Melanin, từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng nám, sạm da hay tàn nhanh. Loại vitamin này cũng tham gia vào quá trình chuyển hóa protein, qua đó thúc đẩy quá trình phục hồi những tổn thương trên da và tái tạo tế nào da mới. Thực phẩm giàu vitamin Cobalamin hiện nay bao gồm: Thịt bò, ngao, trứng, cá hồi, cá ngừ và sữa đậu nành,…

Vitamin B có trong sản phẩm chăm sóc da nào?

Chắc hẳn bạn đọc đã có lời giải đáp cho thắc mắc vitamin B có tác dụng gì đối với cơ thể. Trên thực tế, nhóm vitamin này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể, đặc biệt là trong việc làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa.

vitamin b co tac dung gi 1

Vitamin B có trong nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da 

Bên cạnh thực phẩm hay các loại thực phẩm chức năng giàu vitamin B, hiện nay, nhiều chị em có xu hướng sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin B để làm đẹp. Đây cũng là một phương pháp hiệu quả giúp mang tới một làn da khỏe mạnh, căng bóng và mịn màng. Vitamin B có trong sản phẩm chăm sóc da nào? 
Hiện tại, vitamin nhóm B có mặt ở hầu hết các dòng sản phẩm chăm sóc da, điển hình như serum, kem dưỡng ẩm, kem phục hồi da, chấm mụn,… với các ưu điểm như:
  • Chứa hàm lượng vitamin B cao, giúp bổ sung đầy đủ và hiệu quả cho làn da, vượt trội hơn hẳn so với các loại thực phẩm hay viên uống.
  • Vitamin B được điều chế trong các sản phẩm chăm sóc da rất dễ thẩm thấu vào sâu bên trong, vì vậy da có thể dễ dàng hấp thụ.
  • Mỗi sản phẩm tập trung vào một thành phần vitamin B chính để phát huy công dụng tốt nhất. Ví dụ serum phục hồi vitamin giàu B5, tinh chất mờ nám chứa nhiều vitamin B3,…
Dựa vào kết cấu cũng như tình trạng da của mình, chị em có thể lựa chọn các sản phẩm phù hợp để đảm bảo mang lại hiệu quả nhanh chóng. Tốt hơn hết, hãy đến thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa da liễu để được tư vấn và đưa ra lộ trình chăm sóc da khoa học.

Gợi ý sản phẩm chứa vitamin B “đa năng” cho da - Niacin Vitamin B3 Ampoule Dr. Baumann

Như đã chia sẻ ở trên, để phát huy tối đa lợi ích bảo vệ da, chống oxy hóa thì việc lựa chọn các sản phẩm dưỡng da có chứa thành phần vitamin nhóm B, kết hợp cùng với vitamin C và E sẽ mang tới kết quả nhanh chóng nhất. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc, dưỡng sáng da, ngăn ngừa lão hóa,... 
Tuy nhiên, một trong những lựa chọn hàng đầu của chị em chính là Niacin Vitamin B3 Ampoule Dr. Baumann. Sản phẩm giúp tăng khả năng chống lão hóa cho da, song song với đó là hỗ trợ phục hồi những tổn thương trên da.

vitamin b co tac dung gi 3

Ampoule Niacin vitamin B3

Sản phẩm có kết cấu dạng ampoule tinh chất cô đặc với bảng thành phần bao gồm: Aqua, Niacinamide, Alcohol, Butylene Glycol, Urea, Lactic Acid, Sodium Hyaluronate, Panthenol, Sodium Lactate, Allantoin, Sodium Hydroxide,… Trong đó điển hình nhất là:
  • Niacinamide: Hoạt chất thiết yếu đóng vai trò giúp phục hồi các vấn đề về nám, làm nhạt màu và tan nám chỉ sau khoảng 2 tuần.
  • Tinh thể muối HA: Giúp cấp nước, cấp ẩm và tăng độ đàn hồi trên da.
  • Allantoin: Giúp tăng cường khả năng làm lành trên da, hỗ trợ giữ ẩm, làm trẻ hóa các tế bào trong cơ thể.
Siêu tinh chất “đa năng” Ampoule Niacin vitamin B3 tới từ thương hiệu dược mỹ phẩm Dr. Baumann mang tới khả năng:
  • Giảm đỏ da.
  • Làm suy yếu sự tăng sắc tố melanin gây nám, tàn nhang, sạm thâm trong da.
  • Giảm sản xuất bã nhờn quá mức.
  • Kiểm soát hình thành mụn viêm, nám.
  • Thúc đẩy sự tổng hợp collagen và ceramides trong da, hỗ trợ ngăn ngừa nếp nhăn và tái tạo da hiệu quả. 
  • Gia tăng độ ẩm tối đa.
Đặc biệt, dòng sản phẩm này tuân thủ vô cùng nghiêm ngặt tiêu chuẩn Bionome hàng đầu Châu Âu, cam kết:
  • Không Paraben cũng như chất bảo quản hóa học (khả năng gây dị ứng cao và tiêu diệt tế bào, ung thư, độc tố sinh sản)
  • Không hương liệu (chất gây dị ứng trầm trọng nhất)
  • Không dầu khoáng và sáp gốc từ dầu mỏ (gây rối loạn quá trình xử lý da, hư hại hàng rào bảo vệ tự nhiên của da)
  • Không bộ lọc UV Chemical filters (khả năng gây dị ứng cao)
  • Không chất tạo màu hóa học (gây kích ứng da, ung thư, nổi mụn và ADHD (rối loạn tăng động giảm chú ý)
  • Không Oxygen (khiến da giảm hệ miễn dịch)
  • Không dẫn xuất từ động vật và thử nghiệm trên động vật
  • Không bao bì, rác thải khó phân hủy gây ô nhiễm môi trường
Đây là một sản phẩm thuần chay có công dụng “đa năng” với thành phần an toàn tuyệt đối, phù hợp với mọi đối tượng cần cải thiện các vấn đề về mụn, nám, da nhạy cảm, da đang lão hóa,... Những người có làn da nhạy cảm, mẹ bầu mang thai hoặc đang cho con bú đều có thể yên tâm sử dụng để chăm sóc tối ưu cho làn da “khó chiều” của mình.
[spbv]https://drbaumann.vn/products/niacin-vitamin-b3-ampoule[/spbv]
Trên đây là những giải đáp của Dr. Baumann về vitamin B có tác dụng gì và gợi ý sản phẩm chăm sóc da giàu vitamin B tốt nhất cho da. Nhóm vitamin này có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe tổng thể cũng như làn da của mỗi người. Vì vậy, hãy bổ sung đầy đủ và hợp lý theo nhiều cách thức khác nhau để hạn chế tình trạng thiếu hụt.  Đừng quên theo dõi những thông tin hữu ích về sức khỏe và làm đẹp trong những bài viết tiếp theo của Dr. Baumann bạn nhé!
/