Dr. Baumann VN

BHA là gì | Công dụng và tác dụng phụ của BHA

DR BAUMANN VIETNAM - 19 tháng 03, 2024
Thành phần BHA khá được ưa chuộng trong cộng đồng làm đẹp. Nó sở hữu khả năng tẩy da chết nổi bật, mang đến nhiều lợi ích cho da. Nhưng liệu BHA có thực sự an toàn, phù hợp với mọi làn da không? Hãy cùng Dr. Baumann khám tìm hiểu về bản chất BHA là gì, công dụng, tác dụng phụ và xem xét có nên đưa thành phần này vào chu trình skincare hay không? Khám phá ngay nhé!

BHA trong mỹ phẩm có công dụng gì

Bha trong mỹ phẩm có công dụng gì?

BHA là gì?

BHA là thành phần quen thuộc với các tín đồ skincare. Nhưng liệu, các bạn đã hiểu rõ bản chất bha là gì chưa? Thực chất, BHA (Beta Hydroxy Acid) là một loại axit hydroxy, nổi bật ở khả năng làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết hiệu quả. BHA có thể tan trong dầu, thâm nhập vào sâu các lỗ chân lông để “dọn sạch” tế bào già cỗi, kích thích các tế bào mới phát triển. 

bha boi sang hay toi

Bha là gì? 

BHA thường được chiết xuất từ vỏ cây liễu, dầu cây lộc đề xanh. BHA có các loại như Axit Salicylic, Axit B-hydroxy methyl-methylbutyric, Axit B-Hydroxybutyric, Carnitine.  

Trong số đó, Axit Salicylic là loại BHA được sử dụng phổ biến nhất trong mỹ phẩm hiện nay. Axit Salicylic thường có trong bảng thành phần của các sản phẩm như sữa rửa mặt, tẩy da chết, toner, kem dưỡng,...  Nhờ chiết xuất tự nhiên nên BHA mang đến nhiều công dụng tốt cho da. 

Tuy nhiên, BHA cần được sử dụng đúng nồng độ, phù hợp với tình trạng da hiện tại để mang đến hiệu quả tối ưu và đảm bảo không kích ứng. 

Công dụng của BHA là gì?

BHA hiện rất được ưa chuộng trên thị trường mỹ phẩm, nhờ sở hữu “đa công dụng” trên da. Trong đó, 5 công dụng nổi bật của BHA chính là:

BHA giúp làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết

Công dụng chính của BHA chính là loại bỏ các tế bào chết, già cỗi trên da. Cơ chế tác động của BHA chính là đi sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dầu thừa, vi khuẩn tồn đọng.  

Việc “dọn sạch” những chất dư thừa này trong lỗ chân lông sẽ khiến da tránh bít tắc, thông thoáng hơn, mang lại làn da sạch sâu và mịn màng.

bha la gì 1

Da sạch thoáng sau khi tẩy da chết với BHA

Khi da sạch thoáng sẽ tạo môi trường lý tưởng để các bước chăm da kế tiếp thẩm thấu nhanh, đi sâu vào da và phát huy tác dụng tối đa.  

Tẩy da chết với BHA sẽ giúp da loại bỏ bụi bẩn nhẹ nhàng, không  gây chà xát tổn thương da, làm lỗ chân lông nở to như các sản phẩm tẩy tế bào chết truyền thống.  

BHA thu nhỏ lỗ chân lông

BHA có khả năng dọn sạch tạp chất trong lỗ chân lông, ngăn chặn quá trình phình to lỗ chân lông khi bít tắc. Đồng thời, BHA còn có khả năng kích thích sản sinh tế bào da mới. Từ đó, khôi phục kích thước của lỗ chân lông. 

BHA giúp ngăn ngừa mụn, giảm thâm

Khi da không được làm sạch tốt, tồn đọng nhiều bụi bẩn, dầu thừa hay tế bào chết thì sẽ khiến da viêm nhiễm và hình thành mụn viêm đỏ, mụn trứng cá.  

Việc sử dụng sản phẩm chứa BHA sẽ giúp da được làm sạch sâu, loại bỏ nguy cơ hình thành mụn do bít tắc, viêm nhiễm da. Đồng thời, BHA còn nổi bật ở khả năng kháng viêm, giúp giảm tình trạng đỏ và viêm trên da. Nhờ đó, da sẽ dần khôi phục và giảm mụn đáng kể.  

Khả năng kích thích sản sinh tế bào mới của BHA cũng hỗ trợ tốt cho quá trình tái tạo da, giúp da giảm thâm mụn, ngăn ngừa hình thành sẹo mụn. 

BHA chống lão hóa

BHA giúp kích thích tái tạo tế bào mới, tạo cơ hội để da được tái cấu trúc. Nhờ đó da được cải thiện sức khỏe, giảm nếp nhăn, giảm thiểu nguy cơ lão hóa, giúp giảm nếp nhăn, rãnh cười,... 

cach dung bha

BHA giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa

BHA cải thiện hàng rào bảo vệ da

Nhờ khả năng sản sinh tế bào da mới, BHA giúp da nhanh phục hồi và trở nên khỏe mạnh hơn.  Nhờ đó, chức năng của hàng rào bảo vệ da được tăng cường, giúp da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường một cách tối ưu. 

Tác dụng phụ của BHA là gì?

BHA có thể gây ra một số tác dụng phụ, tùy thuộc vào liều lượng và tình trạng da của mỗi người. Dưới đây là một số tác dụng phụ của thể xảy ra:

Kích ứng da

BHA có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người, dẫn đến việc da trở nên đỏ, ngứa, sưng tấy, tồi tệ hơn là viêm nhiễm lan rộng nếu không xử lý kịp thời. 

bha dung buoc nao

Da kích ứng, đỏ rát khi dùng BHA

Nổi mụn hàng loạt

BHA cũng có thể gây ra hiện tượng “break out”, khiến mụn nổi hàng loạt trên vùng da sử dụng hoạt chất này. Da có thể nổi mụn viêm to, hoặc mụn mủ li ti. 

Khô căng, bong tróc da

Do tính chất tẩy tế bào chết, nên thành phần BHA có thể làm khô da, bong tróc da. Mức độ phản ứng khô tróc da tùy thuộc vào độ ẩm của da hiện tại và nồng độ sử dụng. 

bha 1 tuan dung may lan

Da khô căng bong tróc khi dùng BHA

Nhạy cảm với ánh nắng

Sử dụng BHA có thể làm tăng khả năng nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Do đó, da có thể dễ bị sạm nám, tàn nhang hoặc mỏng yếu khi dùng BHA mà thiếu các biện pháp chống nắng bảo vệ da. 

Có nên dùng thành phần BHA tẩy da chết không? Gợi ý thành phần Ethylhexyl Cocoate thay thế BHA 

BHA, hay Beta Hydroxy Acid, là một thành phần tẩy da chết hóa học được biết đến với khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông và giúp điều trị mụn.  

Tuy nhiên, BHA tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ cho da, như kích ứng, nhạy cảm da, dễ khiến da khô căng và bong tróc. Đáng lo ngại, BHA rất khó dùng và nếu không dùng đúng cách sẽ rất sẽ xảy ra các phản ứng phụ và khó kiểm soát.  

Vậy, có nên dùng thành phần BHA để tẩy da chết không? Câu trả lời là có, với những bạn có nền da khỏe, ít vấn đề trên da và đã từng sử dụng BHA. Với những bạn có nền da nhạy cảm, khô căng, mỏng yếu hay mới bắt đầu thì không nên sử dụng BHA.  

Đối với những người không thích hợp với BHA hoặc đang tìm kiếm một lựa chọn nhẹ nhàng hơn, Ethylhexyl Cocoate có thể là một sự thay thế tốt.

bha cho nguoi moi dung

Thành phần Ethylhexyl Cocoate

Ethylhexyl Cocoate có nguồn gốc từ dầu dừa, giúp loại bỏ tế bào chết nhẹ dịu, loại bỏ bít tắc lỗ chân lông, giúp da mềm mịn thông thoáng. Ethylhexyl Cocoate mang đến hiệu quả tương đương như BHA, nhưng lại êm dịu, không có tác dụng phụ như BHA.  

Ethylhexyl Cocoate là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da khô hoặc nhạy cảm, cũng như những ai muốn một phương pháp chăm sóc da nhẹ nhàng hơn.

Sản phẩm tẩy da chết Peeling Medium êm dịu cho da

Dr. Baumann Peeling Medium là sản phẩm tẩy da chết được đánh giá tốt nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm sở hữu thành phần Ethylhexyl Cocoate, lựa chọn tối ưu thay thế cho BHA. Dr. Baumann Peeling Medium, một phần của dòng sản phẩm Bionome thuần chay, được giới chuyên môn đánh giá cao về độ an toàn với cam kết triệt tiêu hơn 2000 hóa chất gây hại cho làn da và sức khỏe người tiêu dùng.  

Sản phẩm tẩy da chết Dr. Baumann Peeling Medium được thiết kế theo công thức độc đáo, đảm bảo êm dịu trên mọi làn da, đặc biệt dành cho làn da nhạy cảm.  

Dr. Baumann Peeling Medium có kết cấu gel hạt mịn, giúp loại bỏ bụi bẩn, mụn cám, và dầu thừa, đồng thời làm mịn da. Sản phẩm này được đánh giá cao vì chứa các thành phần tốt cho da như:

  • Ethylhexyl Cocoate: Làm sạch sâu tận lỗ chân lông, làm mềm da hiệu quả, không làm da khô căng sau khi tẩy da chết. 
  • Butylene Glycol: Giúp sản phẩm mượt mà và duy trì độ ẩm cho da.
  • Cellulose: Tăng cường khả năng hấp thụ và giảm lượng dầu nhờn trên da. 
  • Glyceryl Stearate: Cung cấp độ ẩm sâu và bảo vệ da khỏi khô ráp, bong tróc. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/peeling-medium-kem-tay-da-chet[/spbv]

Sản phẩm không chỉ làm sạch da tối ưu, mà còn giúp cải thiện cấu trúc da, kích thích sự đổi mới tế bào, mang lại làn da khỏe mạnh. Sau khi tẩy da chết, da hấp thụ các sản phẩm dưỡng da hiệu quả hơn, giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích từ chúng.  Peeling Medium chính là sản phẩm tẩy da chết lý tưởng, êm dịu dành cho mọi làn da. Peeling Medium xứng đáng là sản phẩm yêu thích của bạn ngay từ lần sử dụng đầu tiên. Hãy trải nghiệm Peeling Medium để cảm nhận sự khác biệt!  

Trên đây là tổng hợp những thông tin xoay quanh thành phần BHA là gì. Mong rằng, những chia sẻ từ Dr. Baumann sẽ giúp các bạn hiểu được bản chất của thành phần này này, và cân nhắc sử dụng hoạt chất Ethylhexyl Cocoate êm dịu hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình chăm da thì đừng ngần ngại liên hệ cho Dr. Baumann để được chuyên viên hỗ trợ nhé! 

DR BAUMANN VIETNAM - 19 tháng 03, 2024
Bài viết kế tiếp:

Retinol tự thân tốt hơn retinol bình thường như thế nào?

Trong thời gian gần đây, xu hướng sử dụng Retinoids đã trở nên phổ biến nhờ khả năng "thần thánh" của chúng trong việc cải thiện làn da. Trong số các dẫn xuất chính, Retinol tự thân được xem là có nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Vậy, Retinol tự thân tốt hơn retinol bình thường ở điểm nào? Hãy cùng Dr. Baumann khám phá những điểm đặc biệt của Retinol tự thân và tại sao nó đang được các chuyên gia làm đẹp đánh giá cao trong bài viết sau!

Retinol tu than tot hon retinol binh thuong

Sự khác biệt của retinol tự thân tốt hơn retinol bình thường

Tìm hiểu về retinol và retinol tự thân

Retinol

Retinol thuộc nhóm Retinoid, là dẫn xuất của vitamin A. Đây là thành phần phổ biến, xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm kể từ năm 1971. 
Retinol là dẫn xuất có độ mạnh trung bình, không cần kê đơn của bác sĩ. Thành phần này được coi là “thần dược” trên da, giúp da tái tạo tế bào, trẻ hóa, làm mờ sạm nám, tăng đàn hồi. 

Retinol tu than tot hon retinol binh thuong 1

Retinol mang đến cho da nhiều lợi ích đáng kể 

Tuy nhiên, Retinol có thể gây ra một số kích ứng nếu da quá nhạy cảm hoặc không biết cách sử dụng. 

Retinol tự thân?

Retinol tự thân là loại Retinol lành tính và đảm bảo kết hợp cùng các thành phần đạt chuẩn an toàn trong sản phẩm.  Dẫn xuất nhóm Retinoids sở hữu hiệu quả ưu việt và lành tính nhất hiện nay chính là retinyl palmitate. Retinyl Palmitate là một hợp chất kết hợp giữa Retinol (Vitamin A tự nhiên) và Palmitic Acid - một loại axit béo. 
Các nghiên cứu đã chứng minh rằng hợp chất này có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ khi được sử dụng trên da. Retinyl Palmitate  giúp da tái tạo, sản sinh collagen, chống oxy hóa và điều trị mụn vô cùng hiệu quả. 

Retinol tu than tot hon retinol binh thuong 2

Retinyl Palmitate có hiệu quả tương đương Retinol nhưng lành tính hơn

Retinyl Palmitate sẽ mang đến hiệu quả tối ưu trên da, lành tính hơn các dẫn xuất còn lại trong nhóm Retinol. Tuy nhiên, Retinol tự thân chỉ đạt chuẩn khi các thành phần kết hợp không tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho da. Một số thành phần cần tránh khi chọn Retinol tự thân bao gồm chất bảo quản hóa học, hương liệu, dẫn xuất động vật, dầu khoáng, oxygen, chất chống nắng hóa học,... 

Sự khác biệt của Retinol tự thân Dr. Baumann và Retinol bình thường

Thực chất, Retinol tự thân Dr. Baumann và Retinol bình thường đều thuộc nhóm Retinoids. Do đó, chúng sở hữu các công dụng tương đương nhau. Để đánh giá được Retinol tự thân tốt hơn retinol bình thường như thế nào, chúng ta cần thông qua các tiêu chí sau: 

Nguồn gốc

Retinol bình thường là một dạng vitamin A được tổng hợp từ các nguồn khác nhau, có thể là tự nhiên hoặc tổng hợp. Retinol tự thân Dr. Baumann là dạng vitamin A cùng nhóm Retinoids, phải được sản xuất theo quy trình đạt chuẩn vô khuẩn và đảm bảo độ tinh khiết tuyệt đối. Do đó, khi tương tác với da sẽ không gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. 

Cách hoạt động

Retinol bình thường chỉ cần trải qua 1 bước chuyển hóa để trở thành retinoic acid để tác động trên da. Do đó, nó có thể nhanh chóng thúc đẩy hiệu quả trên da và mang đến kết quả cải thiện đáng kinh ngạc.  
Trong khi đó, Retinol tự thân ở dạng dẫn xuất Retinyl Palmitate cần trải qua đến 3 bước chuyển đổi để trở thành retinoic acid, nên có hiệu quả chậm hơn nhưng lại ổn định và lành tính hơn. 

Retinol tu than tot hon retinol binh thuong 3

Retinol tự thân Dr. Baumann tác động sâu vào da theo cơ chế bền vững

Điểm đặc biệt khiến Retinol tự thân Dr. Baumann tốt hơn retinol bình thường chính là cơ chế tác động thông qua công nghệ Liposome đa tầng. Liposome là công nghệ vận chuyển hoạt chất tinh khiết tối tân nhất hiện nay, giúp bảo toàn, vận chuyển các dưỡng chất quý giá đi sâu đến lớp tế bào đáy da. Nhờ đó, hiệu quả vận chuyển của Liposome tương đương các phương pháp tiêm truyền, công nghệ cao, nhưng lại ưu việt và đảm bảo an toàn. 

Độ an toàn

Retinol tự thân tốt hơn retinol bình thường ở tính an toàn. Retinol bình thường có thể gây ra những tác dụng phụ khó chịu như kích ứng, khô và bong tróc, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu sử dụng sản phẩm. Bên cạnh đó, Retinol thông thường khiến da dễ bắt nắng, có thể gây sạm nám, tàn nhang và tổn thương hàng rào bảo vệ da.  
Retinol tự thân ở dạng dẫn xuất Retinyl Palmitate lại được FDA đánh giá tích cực về độ an toàn trên da. Retinol tự thân tác động sâu vào da nhưng lại khá êm dịu, bảo vệ da khỏi nguy cơ kích ứng và nhạy cảm với tia tử ngoại.  
Với Retinol tự thân Dr. Baumann, tỉ lệ kích ứng trên da gần như 0%, đã được kiểm tra độ kích ứng trên nhiều nền da khác nhau. Khi kết hợp cùng các thành phần khác trong sản phẩm, Dr. Baumann còn tuân thủ tiêu chuẩn Bionome 8 “KHÔNG” trong da liễu, đảm bảo da được chăm sóc theo chuẩn khoa học. 

Retinol tu than tot hon retinol binh thuong 4

Tiêu chuẩn Bionome cho làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong

Hoạt chất Retinol thế hệ mới độc quyền Dr. Baumann phù hợp với mọi loại da, mọi đối tượng. Những làn da nhạy cảm, da mới bắt đầu tiếp xúc với nhóm Retinoids hay các mẹ bầu hoặc sau sinh đều có thể an tâm sử dụng thành phần này. 

Hiệu quả

Một điểm nổi bật khác chính là Retinol tự thân tốt hơn retinol bình thường ở độ hiệu quả dài lâu.  Retinol tự thân Dr. Baumann ở dạng dẫn xuất Retinyl Palmitate có khả năng chuyển hóa thành retinoic acid chậm hơn nhưng ổn định hơn. Tính ổn định của quá trình chuyển đổi Retinyl Palmitate giúp da dần quen với nồng độ thấp.  
Quá trình Retinyl Palmitate giúp da tăng sinh biểu bì, tẩy tế bào chết, ức chế thoái hóa collagen và chống oxy hóa cũng được thực hiện đều đặn, liên tục theo chiều hướng bền vững.  
Điểm đặc biệt, Retinol tự thân độc quyền Dr. Baumann sở hữu công thức thân thiện với da, kết hợp cùng các thành phần có công dụng nuôi dưỡng, bảo vệ da. Do đó, da sẽ được tăng cường sức khỏe và có khả năng ngăn ngừa các tác nhân gây hại như ánh nắng, vi khuẩn,... một cách ưu việt.

Retinol tu than tot hon retinol binh thuong 5

Retinol tự thân Dr. Baumann tốt hơn Retinol bình thường ở kết quả dài lâu

Da sẽ được cải thiện từ tế bào đáy đến bề mặt da một cách dài lâu. Điều này đảm bảo rằng, sau khi bạn ngưng sử dụng Retinol tự thân thì da vẫn giữ nguyên trạng thái tươi trẻ, khỏe mạnh và rạng rỡ.

Cách sử dụng

Retinol tự thân tốt hơn retinol bình thường ở độ tiện lợi, dễ dàng sử dụng. Retinol tự thân có thể được sử dụng một cách dễ dàng, không cần phải tuân thủ nhiều quy tắc như retinol bình thường.  Retinol bình thường không thể kết hợp cùng các chất nồng độ mạnh, phải đảm bảo cấp ẩm và chăm sóc đúng cách.  
Trong khi đó, Retinol tự thân Dr. Baumann lại êm dịu và dễ dàng sử dụng. Bạn có thể sử dụng retinol tự thân Dr. Baumann mỗi ngày, dễ dàng kết hợp retinol tự thân với các sản phẩm khác, như vitamin C, niacinamide, axit hyaluronic,... mà không lo bị phản ứng ngược hay kích ứng. 

Nên chọn retinol tự thân Dr. Baumann hay Retinol bình thường?

Sau khi đã tìm hiểu sự khác biệt của Retinol tự thân và retinol bình thường thì bạn đã đánh giá được loại nào tốt hơn chưa? Thực chất, điểm khác biệt chính của 2 loại này nằm ở độ an toàn, hiệu quả và cách sử dụng.  
Nếu bạn muốn có một sản phẩm chăm sóc da có chứa nhóm chất retinoids, bạn nên chọn retinol tự thân Dr. Baumann hay retinol bình thường? Câu trả lời là phụ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu của bạn.  
Nếu bạn là người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng hay mới bắt đầu sử dụng nhóm chất Retinoids để chăm sóc da thì Retinol tự thân Dr. Baumann sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Retinol tu than tot hon retinol binh thuong 6

Retinol tự thân Dr. Baumann phù hợp với mọi làn da

Nếu bạn muốn có một sản phẩm mạnh mẽ, hiệu quả nhanh chóng thì bạn nên chọn retinol bình thường. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng, Retinol bình thường thường có nồng độ, thành phần kết hợp và cách sử dụng khá khó. Do đó, bạn cần phải đọc kỹ thành phần trên nhãn sản phẩm, tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để đảm bảo sử dụng đúng cách và không gây kích ứng cho da! 

Gợi ý sản phẩm Retinol tự thân được tin dùng nhất hiện nay

Retinol tự thân được các bác sĩ da liễu, chuyên gia làm đẹp đánh giá tốt nhất hiện nay đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm thuần chay Dr. Baumann. Retinol tự thân Dr. Baumann sở hữu khả năng tác động đa chiều và an toàn tuyệt đối.  
Sản phẩm Retinol tự thân trẻ hóa da nổi tiếng trong cộng đồng làm đẹp của Dr. Baumann chính là Vitamin A Ampoule. Tinh chất này phù hợp với mọi đối tượng, mọi nền da, đặc biệt là làn da đang gặp tình trạng lão hóa sớm, da khô xỉn màu, da nhạy cảm, da mới bắt đầu tiếp xúc Retinol,...  
Vitamin A Ampoule nổi bật ở khả năng gia tăng tốc độ tái tạo tế bào da mới, kích thích sản sinh collagen tự nhiên, giúp cải thiện cấu trúc và độ đàn hồi của da, mang lại làn da mềm mịn và rạng rỡ. 

Retinol tu than tot hon retinol binh thuong 6

Retinol Bionome tự thân Dr. Baumann sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Một số thành phần nổi bật trong Vitamin A Ampoule phải kể đến: 
  • Retinyl Palmitate: Kích thích sản xuất collagen, tái tạo tế bào da, làm giảm nếp nhăn, mang lại độ săn chắc cho da và cải thiện sự đồng đều màu da. Đặc biệt, thành phần này được FDA và CIR đánh giá cao về độ lành tính và hiệu quả trẻ hóa căng bóng da. 
  • Tinh thể Hyaluronic Acid: Cung cấp lượng lớn độ ẩm cho da và giữ cho da luôn ngậm nước, giúp da luôn đàn hồi, mịn màng, khỏe mạnh và căng bóng tự nhiên. 
  • Vitamin C: Chất chống oxy hóa tốt cho da, bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do gây hại, ngăn chặn quá trình lão hóa, làm mờ sạm nám và giúp da trở nên sáng khỏe hơn.
[spbv]https://drbaumann.vn/products/vitamin-a-ampoule[/spbv]
Sau khi trải nghiệm sản phẩm, có đến 98% khác hàng đã phản hồi tích cực về hiệu quả trên da. Các phản hồi cho thấy nếp nhăn, rãnh cười, sạm nám giảm đáng kể, da trở nên săn chắc và mịn màng hơn. Tình trạng da không đều màu cũng được cải thiện. Đây là một sản phẩm mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc và đã được nhiều người dùng đặc biệt yêu thích.  
Trên đây là những chia sẻ của Dr. Baumann về Retinol tự thân cũng như đánh giá xoay quanh chuyên đề Retinol tự thân tốt hơn retinol bình thường như thế nào? Mong rằng, quý bạn đọc sẽ có những thông tin hữu ích về loại Retinol thế hệ mới này. Nếu bạn muốn sở hữu làn da căng bóng, sáng khỏe thì đừng bỏ lỡ Vitamin A Ampoule Dr. Baumann nhé! Liên hệ ngay cho chuyên viên Dr. Baumann để được hỗ trợ nhanh chóng!
/