Dr. Baumann VN

Retinol tự thân trẻ hoá da là gì, có hiệu quả không?

DR BAUMANN VIETNAM - 24 tháng 02, 2024
Trong thế giới không ngừng phát triển của ngành làm đẹp, có một thành phần đã thu hút sự chú ý đặc biệt của các tín đồ làm đẹp, đó chính là Retinol tự thân trẻ hóa da. Những lời khen ngợi và sự quan tâm đến thành phần này ngày càng gia tăng, và không ít người đã chuyển hướng từ Retinol thông thường sang Retinol tự thân. 

Vậy liệu Retinol tự thân thực sự có hiệu quả hơn hay không? Hãy cùng Dr. Baumann tìm hiểu về Retinol tự thân trẻ hóa da và những lý do tại sao nhiều người đã lựa chọn nó thay vì Retinol thông thường trong bài viết bên dưới! 

Retinol tu than tre hoa da

Sử dụng Retinol tự thân trẻ hoá da có hiệu quả không?

Retinol tự thân trẻ hoá da là gì?

Retinol tự thân trẻ hoá da là một dạng dẫn xuất của Retinol, có tên gọi Retinyl palmitate. Retinyl palmitate là sự kết hợp từ Retinol cùng axit béo phức hợp palmitic.  

Điểm đặc biệt cần lưu ý, Retinol tự thân trẻ hóa da chỉ đạt chuẩn khi các thành phần kết hợp cùng không gây hại cho da. Theo các bác sĩ da liễu từ Châu Âu, bảng thành phần kết hợp cùng Retinyl palmitate trong sản phẩm chăm sóc da phải loại trừ hoàn toàn chất bảo quản hóa học, hương liệu, dầu khoáng, dẫn xuất động vật, màu nhân tạo,... 

Retinol tu than tre hoa da 3

Retinol tự thân trẻ hoá da đảm bảo tuân thủ quy chuẩn an toàn, lành tính trên da

Retinol tự thân trẻ hoá da được thiết kế để cung cấp những lợi ích của Retinol mà ổn định hơn, an toàn hơn, hiệu quả hơn, và thích nghi hơn với nhu cầu của từng loại da so với Retinol bình thường Retinol tự thân trẻ hoá da sẽ được chuyển hóa thành Retinoic acid chỉ khi da cần, và với một lượng vừa đủ sẽ không gây quá tải cho da. 

Da sẽ được có khả năng giao tiếp với các tế bào da và thúc đẩy chúng hoạt động tốt hơn. Retinyl palmitate có thể kích thích quá trình tái tạo tế bào, tăng sinh collagen và elastin, làm mờ các vết sạm nám, tàn nhang và giúp da căng bóng rạng rỡ. 

Những ai nên sử dụng Retinol trẻ hóa tự thân?

Retinol tự thân trẻ hóa da sẽ thay thế tối ưu cho Retinol thông thường. Retinol tự thân sẽ bảo vệ bạn khỏi nguy cơ kích ứng da, phản ứng tiếp xúc, bong tróc hay nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.   

Do đó, Retinol trẻ hóa tự thân là một phương pháp làm đẹp phù hợp cho tất cả mọi người. Đặc biệt là nhóm đối tượng sau:

  • Người có làn da lão hóa sớm hơn so với tuổi tác, muốn sở hữu làn da trẻ hóa căng bóng. 
  • Người mới bắt đầu sử dụng Retinol, lo sợ kích ứng hay không phù hợp.
  • Người có nền da nhạy cảm và dễ kích ứng. 
  • Làn da đang gặp phải vấn đề khô căng, chảy xệ hay không đều màu.

Retinol tự thân trẻ hóa da có hiệu quả không?

Retinol tự thân trẻ hoá da, hay còn gọi là retinyl palmitate, không chỉ là một thành phần mỹ phẩm được FDA công nhận là an toàn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Đồng thời, retinyl palmitate trẻ hóa da cũng đã được các chuyên gia đánh giá thành phần mỹ phẩm (CIR) kiểm định độ lành tính trên nhiều nền da. 

Retinol tu than tre hoa da 2

Retinol tự thân trẻ hoá da có hiệu quả không?

Retinol tự thân trẻ hóa có nhiều lợi ích đáng kể cho làn da. Dẫn xuất nhóm Retinoids này có khả năng kích thích tăng sinh biểu bì, giúp da tái tạo tế bào mới nhanh hơn. Thời gian tái tạo da thông thường mất khoảng 25-28 ngày, nhưng khi sử dụng retinol tự thân trẻ hóa da đạt chuẩn, quá trình này có thể được đẩy nhanh xuống chỉ còn 15-16 ngày, làm da trở nên khỏe mạnh và đàn hồi hơn. 

Ngoài ra, retinol tự thân cũng có tác dụng tẩy tế bào chết trên da, giúp loại bỏ lớp sừng trên bề mặt da và tạo điều kiện cho tế bào mới hình thành. Nhờ đó, quá trình ức chế thoái hóa collagen bị ngăn chặn, giúp làm mềm mịn da, giảm nếp nhăn và làm da săn chắc, khỏe mạnh hơn. Một hiệu quả nổi bật khác của retinol tự thân trẻ hóa da là khả năng chống oxy hóa. Nó có thể tạo ra một lớp màng bảo vệ da khỏi các gốc tự do và oxy hóa gây hại do môi trường và các yếu tố khác.

Retinol tự thân trẻ hóa da độc quyền Dr. Baumann có gì khác biệt?

Không phải loại retinol nào cũng tốt và an toàn cho da, bạn cần phải phân biệt được nguồn gốc, thành phần và cách hoạt động của chúng. Nếu sử dụng sai loại retinol hay chọn sai sản phẩm, bạn có thể đối mặt với những tác dụng phụ như kích ứng, nhạy cảm, bong tróc hay không đạt được kết quả như mong muốn. 

Theo các chuyên gia da liễu Châu Âu, Retinol tự thân trẻ hóa độc quyền Dr. Baumann đáp ứng tốt các quy chuẩn để đánh giá Retinol tối ưu cho da. Theo đó, 3 điểm ưu việt nhất chính là: 

Retinol Dr. Baumann được sản xuất bên trong da

Retinol tự thân độc quyền Dr. Baumann thực chất là retinol dưới dạng Retinyl Palmitate. Retinyl Palmitate sẽ được chuyển hóa thành Retinoic Acid, là dạng hoạt động của vitamin A, giúp da tái tạo, sản sinh collagen, chống oxy hóa và điều trị mụn.  Vì vậy, Retinol tự thân trẻ hóa độc quyền Dr. Baumann sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho da, mà không gây kích ứng hay phụ thuộc.

Retinol tu than tre hoa da 4

Retinol tự thân trẻ hóa da Dr. Baumann sử dụng ở dẫn xuất Retinyl Palmitate lành tính

Retinol hoàn toàn sạch và an toàn

Retinol tự thân trẻ hóa da độc quyền Dr. Baumann không chứa bất kỳ hóa chất độc hại nào, như chất bảo quản, dầu khoáng, hương liệu, chất tạo màu,... mà chỉ chứa những thành phần tự nhiên, khoáng chất và vitamin tốt nhất với da.  

Sản phẩm này cũng đạt tiêu chuẩn Bionome, là một tiêu chuẩn cao nhất trong ngành mỹ phẩm, đảm bảo sự tương thích tối đa giữa sản phẩm và cấu trúc da tự nhiên. Bạn có thể yên tâm sử dụng Retinol tự thân trẻ hóa da độc quyền Dr. Baumann cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, da kích ứng hay ở phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.

Retinol tu than tre hoa da 5

Tiêu chuẩn Bionome khắt khe số 1 trong da liễu 

Hiệu quả duy trì dài lâu

Retinol tự thân trẻ hóa da độc quyền Dr. Baumann không chỉ giúp da cải thiện nhanh chóng, mà còn giúp da duy trì được hiệu quả lâu dài.  Điều này là nhờ vào việc sản phẩm cung cấp cho da những nguyên liệu tương thích hoặc giống hệt với da ở dạng tinh khiết nhất, để da có thể sử dụng chính xác những gì da cần và hòa nhập với da lâu dài.

Retinol tu than tre hoa da 6

Hiệu quả trẻ hóa căng bóng được duy trì mãi mãi 

Ngoài ra, Retinol tự thân Dr. Baumann còn sở hữu công thức thân thiện với da, kết hợp các thành phần nuôi dưỡng và bảo vệ da từ sâu bên trong. Do đó, da sẽ được bảo vệ khỏi những tác động gây hại từ môi trường, như tia UV, ô nhiễm,... Chỉ có như vậy, da mới có thể khỏe mạnh để củng cố và phát huy được công dụng của các hoạt chất tác động.

Gợi ý sản phẩm Retinol tự thân trẻ hóa da được bác sĩ da liễu từ Đức khuyên dùng

Dr. Baumann Vitamin A là một sản phẩm retinol tự thân đáng được khuyên dùng với nhiều ưu điểm vượt trội. Được sản sinh bên trong da từ thành phần Retinyl Palmitate - Vitamin A an toàn nhất không gây kích ứng cho da.

Retinol tu than tre hoa da 7

Vitamin A Ampoule - Retinol tự thân trẻ hoá da độc quyền Dr. Baumann 

Khi kết hợp với công nghệ liposome đa tầng 12 lớp của Dr. Baumann, retinol được vận chuyển vào tận tế bào đáy, giúp tăng khả năng sản xuất tế bào mới khỏe mạnh, mang lại làn da trẻ hóa và căng mướt. Dr. Baumann Vitamin A sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:
  • Không chứa hóa chất độc hại: Sản phẩm không chứa paraben, dầu khoáng, chất bảo quản, hương liệu, dầu mỏ và các chất tạo màu. Điều này đảm bảo độ tinh khiết của sản phẩm trên bề mặt da.
  • Không gây kích ứng: Retinol Bionome không làm kích ứng da và không gây bong tróc, êm dịu cho mọi nền da. 
  • Kết hợp trẻ hóa và làm sáng da: Retinol Bionome kết hợp thành phần Retinyl Palmitate và Sodium Ascorbyl Phosphate (vitamin C ổn định nhất), giúp đồng thời trẻ hóa và làm sáng da một cách an toàn.
  • Duy trì độ ẩm: Với sự kết hợp của Urea và Sodium Hyaluronate, sản phẩm giúp duy trì độ ẩm của da, khiến da luôn căng mịn ngay cả khi trẻ hóa.
  • Làm dịu và tăng cường sức khỏe cho da: Retinol Bionome chứa Panthenol và Allantoin, giúp làm dịu da và tăng cường sức khỏe cho tế bào da, giúp da trở nên khỏe mạnh.
  • Bảng thành phần nguyên liệu đơn giản: Sản phẩm chỉ chứa 12 thành phần, không chứa các thành phần dư thừa. Thành phần bao gồm Aqua, Butylene Glycol, Alcohol, Urea, Panthenol, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, Sodium Lactate, Retinyl Palmitate, Sodium Ascorbyl Phosphate, Lactic Acid, Sodium Hyaluronate, Allantoin, Sodium Hydroxide.
Giải pháp Retinol trẻ hóa da tự thân của Dr.Baumann đã được nhiều spa, clinic và thẩm mỹ viện cấp cao ở 48 quốc gia trên thế giới tin dùng và sử dụng. Vitamin A Ampoule trẻ hóa da tự thân đã mang đến làn da căng bóng rạng rỡ, mềm mịn và khỏe đẹp từ tế bào đáy đến bề mặt da. Đây thật sự là sản phẩm mà các chị em nên sở hữu ngay để khơi dậy thanh xuân rạng rỡ! 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/vitamin-a-ampoule[/spbv]

Trên đây là tổng hợp những chia sẻ của Dr. Baumann về chuyên đề Retinol tự thân trẻ hóa da có hiệu quả không? Theo các đánh giá từ chuyên gia, Retinol tự thân có thể mang lại hiệu quả cải thiện da đáng kinh ngạc với độ lành tính tối ưu. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ phụ thuộc vào cách sử dụng và từng loại da. Do đó, các bạn có thể liên hệ cho chuyên viên Dr. Baumann để được thăm khám, tư vấn và gợi ý phác đồ cá nhân nhé! 

DR BAUMANN VIETNAM - 24 tháng 02, 2024
Bài viết kế tiếp:

Glyceryl stearate là gì, trong mỹ phẩm có tác dụng gì đối với da

Glyceryl stearate là một hoạt chất thường xuất hiện trong đa số các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc da. Công dụng chính của nó là giữ ẩm da, làm mềm da, đôi khi thành phần này còn đóng vai trò như một chất nhũ hóa, bảo quản các thành phần khác có trong sản phẩm. 
Vậy cụ thể glyceryl stearate là gì trong mỹ phẩm, glyceryl stearate có an toàn không? Hãy cùng Dr. Baumann tìm hiểu qua nội dung bài viết bên dưới!

glycerylstearate

Glyceryl stearate là gì, trong mỹ phẩm có tác dụng gì đối với da

Glyceryl stearate là gì trong mỹ phẩm?

Điều chế và sản xuất glyceryl stearate

Glyceryl Stearate, hay còn được biết đến là hoạt chất Glyceryl Monostearate, là một loại axit béo được chiết xuất từ dầu thực vật như dầu đậu nành hoặc dầu hạt cọ và cũng tồn tại tự nhiên trong cơ thể con người. Được biết đến với màu trắng hoặc màu kem, chất giống như sáp này được tạo ra thông qua quá trình este hóa khi Glycerin và Acid Stearic kết hợp.

glyceryl stearate

Hỗn hợp Glyceryl stearate từ mono-, di-, và triglyceride

Glyceryl stearate là một hỗn hợp mono-, di-, và triglyceride của các axit palmitic và stearic. Được sản xuất từ glycerin và acid béo stearic, hai thành phần quan trọng có tác dụng đặc biệt lợi ích trong việc ngăn chặn quá trình lão hóa da, duy trì độ ẩm, và bảo vệ da. 
Glyceryl Stearate tồn tại chủ yếu là ở dạng rắn, màu trắng, không mùi, không vị, và có độ mỏng manh. Trước đây, Glyceryl stearate đã được sử dụng trong các công thức vì khả năng nhũ hóa của nó. Glyceryl Stearate SE, một biến thể của Glyceryl Stearate, bao gồm cả Natri Stearate và/hoặc Kali Stearate. Việc đặt tên Glyceryl Stearate SE là viết tắt của Glyceryl Stearate và sự tự nhũ hóa của nó.

Cơ chế hoạt động của glyceryl stearate

Cơ chế hoạt động của glyceryl stearate được mô tả như sau, khi sử dụng hoạt chất này trực tiếp trên da, thành phần Glycerol trong Glyceryl Stearate SE giúp tạo ra một lớp chất làm mềm, thẩm thấu nhanh, hình thành một hàng rào bảo vệ trên bề mặt da. Điều này hiệu quả trong việc giữ nước và ngăn chặn quá trình mất độ ẩm, đồng thời làm giảm tốc độ bay hơi nước, giúp dưỡng ẩm, làm mềm và mịn da. 
Các đặc tính bảo vệ của Glyceryl stearate còn liên quan đến khả năng chống oxy hóa, hỗ trợ da chống lại thiệt hại từ các gốc tự do. Khi tích hợp hoạt chất này vào các công thức tự nhiên, cả Glyceryl Stearate và Glyceryl Stearate SE sẽ giúp các thành phần khác duy trì hiệu quả của chúng. 
Điều này giúp cân bằng độ pH của sản phẩm, ngăn chúng trở nên quá axit hoặc quá kiềm. Ngoài ra, hoạt chất này còn giúp gia tăng thời hạn sử dụng, ngăn chặn sự vón cục hoặc tạo màng trên bề mặt sản phẩm, đồng thời giảm tính nhờn của một số loại dầu có thể được thêm vào công thức mỹ phẩm.

glyceryl stearate la gi

Glyceryl stearate dạng axit béo, ở thể rắn

Trong các công thức dựa trên dầu, tính chất làm đặc của Glyceryl stearate SE làm giảm nhu cầu sử dụng chất đồng nhũ hóa, và khi sử dụng trong emulsions, nó đóng vai trò như một chất làm mờ, bảo vệ chúng khỏi ánh sáng bên ngoài hoặc tăng khả năng chống lại sự xâm nhập ánh sáng. Điều này cũng giúp cân bằng sắc tố và cải thiện được mật độ, kết cấu kem mịn màng hơn cho sản phẩm cuối cùng.  

Glyceryl stearate thường có trong mỹ phẩm nào?

Glyceryl Stearate thường có trong các sản phẩm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng ẩm,... Ở mỗi loại sản phẩm, Glyceryl Stearate thường có công dụng khác nhau, được sử dụng với nồng độ quy định. Cụ thể như:
  • Dầu gội / Dầu xả: Công dụng của glyceryl stearate: Hydrat hóa tóc và da đầu, ngăn ngừa tóc xoăn, cứng, giảm rối. Nồng độ thích hợp: 2-5%
  • Trang điểm (Kem nền,Bút kẻ mắt, Mascara, Phấn mắt): Làm mềm và mịn da, cân bằng và duy trì độ ẩm của da, giữ lớp trang điểm bám trên da. Nồng độ thích hợp: 2-5%
  • Sữa dưỡng ẩm, sữa tắm, sữa rửa mặt, mặt nạ: Glyceryl Stearate  được sử dụng làm chất làm đặc, chất đồng nhũ hóa, chất làm mềm, chất dưỡng ẩm, chất tẩy rửa nhẹ. Nồng độ thích hợp: 1,5-2,5% với sữa dưỡng thể, kem bôi mặt và kem chống nắng và 2-5% đối với các loại thuốc mỡ. 

glyceryl stearate 1

Glyceryl Stearate được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm dưỡng da

Glyceryl stearate có tác dụng gì cho da

Glyceryl stearate thường được ứng dụng để tối ưu hóa các công thức trong sản phẩm chăm sóc da. Chất này được sử dụng nhằm làm tăng độ đặc của sản phẩm, cải thiện sự đồng nhất về màu sắc, tăng khả năng chống ánh sáng và duy trì tính ổn định của công thức tổng thể. Cụ thể, hoạt chất này có những tác dụng chính như sau.

Làm Mềm Da

Glyceryl stearate xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da với khả năng làm mềm da. Nó không chỉ giúp chậm quá trình bay hơi nước và cung cấp độ ẩm cho da, mà còn hỗ trợ ổn định các thành phần khác trong sản phẩm. Đồng thời, nó được ứng dụng như một chất ổn định, chất trợ nhũ, chất làm đặc và chất nhũ hóa trong các sản phẩm dưỡng da. Không chỉ mang lại cảm giác khô thoáng, mềm mại, mịn màng cho da, Glyceryl Stearate còn làm giảm trơn nhờn, không gây bết dính.

Giữ Ẩm Cho Da

Glyceryl stearate được coi là dung môi và chất duy trì sự ổn định cho quá trình tạo nhũ tương nước trong dầu và dầu trong nước. 

glyceryl stearate trong my pham

Glyceryl stearate giúp giữ độ ẩm tự nhiên cho da

Hoạt chất này còn đóng vai trò như chất bôi trơn, giữ ẩm và giảm sự mất nước của da bằng cách tạo ra một rào cản bảo vệ trên bề mặt da. Giúp da mềm mại, mịn màng mà không tạo cảm giác bí bách hay bít tắc lỗ chân lông, đồng thời giảm khả năng phát triển mụn trên da.

Làm chất bảo quản và tạo độ ẩm cho mỹ phẩm

Glyceryl Stearate trong mỹ phẩm thường ở các tỉ lệ và nồng độ khác nhau sẽ có các tác dụng đặc biệt. Ở nồng độ thấp dưới 5%, chất này được sử dụng để làm dày, nhũ tương và đóng vai trò là chất bảo quản, tạo độ mịn trong các sản phẩm mỹ phẩm như kem dưỡng, kem mặt, kem body, và các sản phẩm khác

Glyceryl stearate có an toàn không?

Glyceryl stearate hiện nay đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) xác định là một chất phụ gia an toàn (GRAS). Kết luận của các tổ chức này khẳng định rằng Glyceryl stearate hoàn toàn an toàn khi sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân. 

glyceryl stearate la gi trong my pham

Glyceryl stearate là thành phần an toàn, được cho phép sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da 

Không có tác dụng phụ đối với sinh sản, không gây hại, không gây mẫn cảm, không chứa chất độc hại, không gây dị ứng, và không gây ra nguy cơ ung thư.

Gợi ý bạn sản phẩm chứa glyceryl stearate

Các sản phẩm mỹ phẩm, làm đẹp hiện nay có sử dụng glyceryl stearate mà bạn có thể tin dùng chính là những dòng sản phẩm đạt chuẩn Bionome từ Dr. Baumann. Với đa dạng các dòng sản phẩm từ kem dưỡng ẩm, lotion dưỡng da tới body lotion, sữa rửa mặt, kem nền, kem chống nắng,... 
Trong số đó, sản phẩm kem nền Dr. Baumann Fluid Makeup ứng dụng hoạt chất glyceryl stearate chuyên biệt giúp cho lớp nền mỏng nhẹ, căng bóng và bám chắc trên da đang được đánh giá cao về tính an toàn, thẩm mỹ cao trong giới làm đẹp.  
Sản phẩm kem nền gốc khoáng tương thích tối đa với mọi làn da, kể cả da dầu mụn, kích ứng, nám tàn nhang,... Dr. Baumann Fluid Makeup sẽ loại bỏ hoàn toàn nguy cơ gây kích ứng, tổn hại da khi trang điểm của các sản phẩm make up trên thị trường hiện nay. 

glyceryl stearate co tac dung gi

Dr. Baumann Makeup Fluid Make-Up tương thích tối đa cho mọi làn da 

Sản phẩm kem nền chứa khoáng chất tự nhiên Dr. Baumann kết hợp tối ưu bảng thành phần chất lượng cao cùng các gốc vitamin, khoáng chất tốt cho da. Trong đó, 3 thành phần nổi bật nhất chính là:
  • Iron Oxide: Màu khoáng tự nhiên, lành tính tuyệt đối trên da. Dễ dàng thẩm thấu, tệp màu da, làm mờ khuyết điểm tối đa. 
  • Vitamin E: Thành phần chống nắng tự nhiên, giúp da tái cơ chế bảo vệ tự nhiên, kháng khuẩn kiềm dầu và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. 
  • Urea: Cấp ẩm sau cho da, giúp cho lớp finish mỏng mịn tự nhiên, dễ tán, không vón cục hay xỉn màu. 
Công thức kết hợp hoàn hảo này tạo ra sản phẩm kem nền đỉnh cao, mang đến hiệu ứng lớp nền mịn lì, hỗ trợ dưỡng ẩm cho da. Bạn có thể thoa kem nền Dr. Baumann nhiều lớp để che hoàn toàn khuyết điểm mà không lo bị bí bách hay nặng mặt.  Khác biệt hoàn toàn với các loại nền trang điểm thông thường, lớp nền Dr. Baumann Fluid Makeup sẽ không trôi kể cả khi ra mồ hôi hoặc đeo khẩu trang, hỗ trợ kiểm soát dầu nhờn hiệu quả, tránh tình trạng loang lổ.  
Sản phẩm đặc biệt thích hợp với làn da phụ nữ Châu Á, những người ưa chuộng lớp nền đẹp tự nhiên, căng bóng và rạng rỡ.  
[spbv]https://drbaumann.vn/products/fluid-make-up[/spbv] 
Trên đây là những thông tin về hoạt chất glyceryl stearate được ứng dụng nhiều trong mỹ phẩm, dưỡng da mà Dr. Baumann vừa gửi đến bạn. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn tìm được loại mỹ phẩm, skincare phù hợp với bản thân.   
/