Dr. Baumann VN

Da mặt bị khô bong tróc phải làm sao | Nguyên nhân và giải pháp

DR BAUMANN VIETNAM - 18 tháng 06, 2023

Tình trạng da khô và bong tróc là tình trạng chung của rất nhiều người, nó gây khó chịu và ngứa ngáy cho da. Không chỉ vậy, nếu cứ để tình trạng này kéo dài sẽ có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. 

Vậy nguyên nhân nào làm xuất hiện tình trạng khô da? Tác hại của tình trạng này là gì, da mặt bị khô bong tróc phải làm sao? Để có thể trả lời chính xác các câu hỏi trên, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây nhé.

da mat bi kho bong troc phai lam sao

Da mặt bị khô bong tróc phải làm sao?

Tình trạng da mặt khô bong tróc là gì?

Tình trạng da khô và bong tróc có thể xuất hiện ở bất kỳ ai, đối với bất kỳ loại da nào. Da bị bong tróc là tình trạng da bị tác động bởi các yếu tố từ bên ngoài như thời tiết, khói bụi, môi trường,… và những tác động bên trong.

Dấu hiệu nhận biết da mặt khô và bong tróc:

  • Sau khi tắm hoặc bơi lội hoặc sau một số hoạt động khác thì da mặt có biểu hiện rát và căng.
  • Làn da trở nên sần sùi, thô ráp, biểu hiện này có thể nhận biết bằng cách sờ tay lên mặt, khi sờ vào bạn sẽ có cảm giác ngứa ngáy nhẹ.
  • Dần dần xuất hiện các mảng bong tróc với nhiều mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng.
  • Các mẩn đỏ dần xuất hiện trên da, sau khi bong tróc một thời gian làn da sẽ xuất hiện các đường nứt nẻ và đau rát, chảy máu,…
  • Sau dần làn da sẽ mất đi sự tươi trẻ và thay vào đó là chuyển sang màu xám đậm không có sức sống.

da mat kho bong troc nen dung gi

Tình trạng da mặt khô bong tróc là gì?

Nguyên nhân da mặt bị khô bong tróc?

Tình trạng bong tróc da mặt do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, tuy nhiên, những nguyên nhân có tác động chính tới tình trạng này đó là:

  • Thay đổi thời tiết: Một nguyên nhân gây ra tình trạng khô da đó chính là sự thay đổi thời tiết quá mức đột ngột từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại. Bởi vậy, da của chúng ta thường bị khô vào mùa đông. Hiện tượng bong tróc không chỉ xuất hiện trên mặt mà còn ở các bộ phận khác như tay, chân, cẳng tay, cẳng chân, đùi.
  • Chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý: Chế độ sinh hoạt có tác động quan trọng tới sức khỏe làn da, nếu bạn có chế độ sinh hoạt không hợp lý da sẽ trở nên sần sùi, thâm sạm, bong da, tróc vảy,… Khi bạn thức khuya, tắm hoặc rửa mặt bằng nước nóng, ít uống nước… sẽ làm da mất đi độ ẩm, từ đó gây nên tình trạng bong tróc da. Khi có chế độ sinh hoạt hợp lý cơ thể sẽ được cung cấp những dưỡng chất cần thiết để cấp ẩm cho da, giúp da khỏe mạnh.
  • Phơi nắng hoặc làm việc trong môi trường thiếu tia UV: Nhiều người chủ quan không quan tâm tới các biện pháp ngăn chặn tia UV làm hại tới làn da. Bởi vậy da bị mỏng đi và trở nên đen sạm, lão hóa sớm, khô và bong tróc. Bởi vậy bạn nên chú ý tới việc chống nắng cho làn da, hãy lựa chọn những sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.
  • Do một số bệnh lý gây ra: Khi cơ thể bạn đang mắc phải một số bệnh lý thì nguy cơ da bị khô và bong tróc là rất cao. Ví dụ như bệnh suy giáp, đái tháo đường, vảy nến hoặc chàm,...
  • Lão hóa da: Tuổi tác càng cao thì hiện tượng lão hóa da ngày càng trở nên rõ rệt, lúc này việc duy trì độ ẩm trên da không còn hoạt động quá hiệu quả, điều này là một trong những nguyên nhân chính làm da trở nên khô và tróc vảy.

da mat kho bong troc

Hiện tượng bong tróc còn xuất hiện ở tay, chân, cẳng tay, cẳng chân, đùi


Da mặt bị khô bong tróc phải làm sao?

Dưỡng da

Dưỡng da là biện pháp vô cùng quan trọng và đem lại hiệu quả vao trong việc khắc phục tình trạng da mặt khô bong tróc. Bạn có thể thực hiện dưỡng da với những sản phẩm như kem dưỡng ẩm, sữa dưỡng ẩm, serum và lotion có khả năng dưỡng ẩm hiệu quả trên da.

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm dưỡng da phù hợp với tình trạng da và nhu cầu của bản thân. Cũng dựa trên nhu cầu mà bạn có thể nắm rõ được tần suất sử dụng trong ngày bao nhiêu lần là hợp lý. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm vào mỗi sáng và tối, điều này không chỉ giúp cung cấp độ ẩm mà còn có thể khóa ẩm, giúp da hấp thụ các dưỡng chất khác có hiệu quả hơn.

da mat bi kho bong troc

Bạn nên dưỡng da với những sản phẩm như kem dưỡng ẩm, sữa dưỡng ẩm, serum và lotion

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm dưỡng ẩm có chứa những thành phần đem lại hiệu quả tốt nhất cho làn da khô như axit hyaluronic, axit lactic, bơ hạt mỡ, glycerin, các loại kem dưỡng ẩm chứa dầu thực vật như jojoba, hoa anh thảo...

Tẩy tế bào chết cho da

Một biện pháp không kém phần hiệu quả để giúp làm dứt điểm tình trạng bong tróc da đó là tẩy tế bào chết thường xuyên cho da. Việc tẩy tế bào chết giúp da trở nên mịn màng hơn, đối với làn da khô bạn nên thực hiện biện pháp này 1 -2 lần mỗi tuần để loại bỏ được các tế bào hư hỏng nhanh chóng và nâng cao hiệu quả chăm sóc da. Bạn nên lưu ý chọn sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ, không chứa hạt, không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.

vung da quanh mat bi kho bong troc

Việc tẩy tế bào chết giúp da trở nên mịn màng hơn

Dùng xịt khoáng

Hàng ngày chúng ta phải tiếp xúc rất nhiều với môi trường, không khí, bụi bẩn và đối mặt với sự thay đổi thời tiết đột ngột. Những điều này làm da chúng ta bị mất nước và dễ xảy ra khô sạm, bong tróc và đẩy nhanh tốc độ lão hóa trên da. Để ngăn ngừa tình trạng này chúng ta nên cấp ẩm thường xuyên cho da bằng cách sử dụng xịt khoáng. Việc kết hợp sử dụng xịt khoáng để tăng độ thẩm thấu cho da, làm dịu da hiệu quả sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài.

da mat kho ngua man do bong troc

Xịt khoáng để tăng độ thẩm thấu cho da, giúp da ẩm mịn

Về tần suất, bạn có thể sử dụng xịt khoáng vào bất cứ khi nào bạn cảm thấy da khô và cần bổ sung nước chứ không quy định một ngày chỉ sử dụng xịt khoáng bao nhiêu lần.

Da mặt khô bong tróc nên dùng gì?

Thị trường mỹ phẩm hiện nay có vô vàn mỹ phẩm được bày bán, bởi vậy có vô vàn sản phẩm dưỡng ẩm được bày bán. Do đó nhiều người không biết đâu mới là sự lựa chọn an toàn và hiệu quả nhất để cải thiện làn da khô, bong tróc.

Nếu bạn cũng đang lo lắng về điều này thì kem dưỡng ẩm Dr. Baumann Cream Essential Dry Skin chính là cứu tinh cho bạn. Kem dưỡng này của nhà Dr.Baumann mang lại hiệu quả dưỡng ẩm mạnh mẽ, đồng thời giúp bồi bổ sức khỏe tổng thể cho làn da.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/kem-tang-cuong-cream-essential-dry-skin[/spbv]

Một điều đặc biệt đó là sản phẩm dưỡng ẩm này của nhà Dr.Baumann tuân thủ theo tiêu chuẩn Bionome. Đây là tiêu chuẩn khắt khe nhất thế giới về da liễu, về các thành phần được sử dụng, nghiêm ngặt trong khâu kiểm định chất lượng và hiệu quả thực tế đem lại.

Tiêu chuẩn Bionome không cho phép sử dụng các thành phần hóa học để chăm sóc làn da, bởi vậy kem dưỡng ẩm Dr. Baumann Cream Essential Dry Skin chỉ chứa các thành phần an toàn và lành tính. Cụ thể, Dr. Baumann Cream Essential Dry Skin không chứa chất bảo quản hóa học, chất tạo mùi, chất tạo màu, hương liệu, dầu khoáng và oxy. Thay vào đó, sản phẩm tập trung bổ sung cho da các loại vitamin, hoạt chất thiết yếu để cải thiện sức khỏe của làn da, cam kết đem lại làn da đẹp với các biện pháp và thành phần an toàn, thân thiện với làn da, môi trường và động vật.

Dr. Baumann Cream Essential Dry Skin có chứa các thành phần nồng độ cao và cần thiết, sản phẩm này phù hợp nhất với làn da khô. Dr. Baumann Cream Essential Dry Skin chứa các thành phần dưỡng ẩm vô cùng nổi bật:

  • Butylene Glycol: Lấy ẩm từ môi trường xung quanh và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da và giúp da luôn trong tình trạng căng bóng, mịn màng. Đồng thời làm giảm nếp nhăn cho da, giúp da khỏe mạnh.
  • Urea: Là thành phần cấp ẩm cho da vô cùng hiệu quả, từ đó tránh để da xảy ra tình trạng tróc vảy, mất nước.
  • Lactic acid: Giúp tăng cường hiệu quả hoạt động trên da, cấp ẩm hiệu quả cho làn da khô để giữ da luôn trắng hồng, trẻ trung, khỏe mạnh.

Nhờ sự kết hợp giữ những thành phần cấp ẩm trên nên sau khi sử dụng sản phẩm bạn sẽ thấy làn da ngày càng trở nên ẩm mịn hơn, mượt mà, không còn khô hay bong tróc.

Không chỉ thế, sản phẩm này còn góp phần ngăn chặn nguy cơ lão hóa sớm, giúp làn da tươi trẻ đầy sức sống. Chỉ sau 1- 2 tuần sử dụng, nhiều khách hàng phản hồi rằng sản phẩm đem tới những hiệu quả rất đáng kinh ngạc. Đây cũng chính là lý do tại sao Dr. Baumann Cream Essential Dry Skin lại được sử dụng phổ biến và được các chuyên gia, bác sĩ ở hơn 48 quốc gia trên thế giới khuyên dùng.

Xem thêm: Da bị nhiễm corticoid phải làm sao?

Phòng ngừa da mặt bị khô bong tróc như thế nào?

Việc chăm sóc da đã từng hư tổn đòi hỏi một khoảng thời gian không ngắn và cũng không hề dễ dàng. Bởi vậy để tránh da bị hư hại thì bạn nên có những biện pháp ngăn ngừa tình trạng da khô và bong tróc. Bạn nên xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt lành mạnh và có những quy trình dưỡng da phù hợp:

  • Dùng sản phẩm dưỡng ẩm: Luôn dưỡng ẩm thường xuyên để tránh làm da khô ráp, nhất là vào ban đêm để khóa ẩm, giúp da hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da khac hiệu quả hơn.
  • Sử dụng kem chống nắng: Việc thoa kem chống nắng sẽ làm giảm tác hại mà tia UV đem lại cho làn da, từ đó bảo vệ da an toàn trước những nguyên nhân gây bong tróc da. Bạn nên thoa kem chống nắng từ 15 – 20 phút trước khi ra ngoài để đảm bảo hiệu quả tối ưu.
  • Tránh các thành phần làm khô da: Bạn nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng da phù hợp với tình trạng da của mình, tránh làm khô và bong tróc. Cạnh đó bạn nên tránh chọn những sản phẩm có cồn, hương liệu, axit alpha-hydroxy, retinol và các thành phần có thể làm khô da khác.
  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể: Việc dưỡng ẩm có thể cấp ẩm cho da, nhưng đó là không đủ, bạn nên uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để da có thể ẩm mịn hơn. Bên cạnh đó thể bổ sung nước thông qua quá trình ăn trái cây, rau củ hàng ngày.

da kho bong troc tren mat

Kem chống nắng sẽ làm giảm tác hại mà tia UV đem lại cho làn da

Tình trạng khô và bong tróc da đem lại nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống, bởi vậy chúng ta cần ngăn chặn tình trạng đó xảy ra và có những biện pháp khắc phục khi nó mới xuất hiện. Chúng tôi đã trả lời câu hỏi “Da mặt bị khô bong tróc phải làm sao?” trong bài viết trên đây, hy vọng rằng Dr.Baumann đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích.

DR BAUMANN VIETNAM - 18 tháng 06, 2023
Bài viết kế tiếp:

Da bị nhiễm corticoid phải làm sao?

Corticoid là một trong những sản phẩm thường có trong kem trị nám, thuốc rượu và kem trộn… bởi vậy có rất nhiều chị em phụ nữ vô tình dùng phải. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân chính khiến da bị nhiễm corticoid. Khi đó da sẽ bị tổn thương từ sâu bên trong ra tới bên ngoài và gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vậy da bị nhiễm corticoid phải làm sao? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây cùng Dr.Baumann nhé!

da nhiem corticoid

Da bị nhiễm corticoid phải làm sao?

Nhiễm corticoid là gì?

Dạng tổng hợp của corticoid là thuốc kháng viêm steroid, đây là sản phẩm được sử dụng như thuốc uống hoặc tiêm vào cơ thể, cạnh đó corticoid còn được sản xuất và đưa ra thị trường với dạng kem thoa, thuốc mỡ,… Sản phẩm này được sử dụng nhiều trong chuyên khoa da liễu.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mỹ phẩm chứa corticoid, các sản phẩm đó được bày bán trên thị trường một cách tràn lan và có thể mua về sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Bởi vậy tình trạng da bị nhiễm corticoid cũng ngày càng trở nên nhiều hơn. Việc nhiễm corticoid khiến da bị tổn hại nghiêm trọng, nó xảy ra khi bạn thoa mỹ phẩm chứa loại hóa chất này trong một khoảng khoảng thời gian dài.

hinh anh soi da bi nhiem corticoid

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chứa corticoid

Dấu hiệu da nhiễm corticoid

Da bị nhiễm corticoid sẽ có thể xuất hiện nhiều biểu hiện khác nhau tùy theo tình trạng và mức độ, với mức độ càng cao thì càng xuất hiện triệu chứng nguy hại cho sức khỏe làn da.

  • Độ 1: Đây là mức độ nhẹ nhất của các bệnh nhân sử dụng corticoid, thông thường người có mức độ nhiễm corticoid độ 1 đều là những người mới sử dụng và sử dụng với liều lượng thấp. Tại mức độ này trên da chỉ xuất hiện những biểu hiện khá nhẹ nhàng và không quá nghiêm trọng. Bệnh nhân thường có những biểu hiện như ngứa râm ran ở vùng da từng sử dụng các sản phẩm chứa corticoid, bề mặt da sần sùi, tuy nhiên cũng không quá rõ ràng.
  • Độ 2: Tại giai đoạn này trên da đã có những biểu hiện rõ ràng và cụ thể hơn, đây là giai đoạn viêm da cấp tính. Ở mức độ này da sẽ xuất hiện những triệu chứng như nổi mụn nước lớn, khi mụn nước vỡ sẽ gây đau và nhiễm trùng vùng da đó và lây lan tới những làn da xung quanh. Không chỉ vậy da còn có dấu hiệu sần sùi và ửng đỏ, sạm da và để lại thâm sẹo sau khi mụn nước bị vỡ.
  • Độ 3: Tại mức độ càng cao da càng có nhiều dấu hiệu bị tổn thương nghiêm trọng, các triệu chứng gây ra nhiều ảnh hưởng tới hệ mao mạch của da. Ở mức độ này da luôn trong tình trạng nóng ran, biểu hiện này càng trở nên nghiêm trọng khi tiếp xúc với nguồn nhiệt độ cao.
  • Độ 4: Khi bạn bị nhiễm corticoid mức độ 4 trên da bạn không chỉ xuất hiện tình trạng nóng rát mà còn có dấu hiệu tăng tiết nhờn, dẫn đến bùng phát mụn.
  • Độ 5: Khi nhiễm corticoid mức độ 5 thì bạn đã bị tổn thương da nghiêm trọng nhất, da khi ở mức độ này luôn có cảm giác nóng ran, châm chích và đau rát suốt ngày dù không bị tác động. Không những vậy trên da còn xuất hiện cảm giác khô hơn, bong tróc thành từng mảng, xuất hiện mụn nước dịch vàng, đồng thời có những biểu hiện của việc hoại tử da.

phuc hoi da nhiem corticoid

Tại mức độ viêm nhiễm càng cao da càng có nhiều dấu hiệu bị tổn thương nghiêm trọng

Tại sao da bị nhiễm corticoid?

Sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid nồng độ cao trong thời gian dài

Corticoid hay còn được gọi là glucocorticoid hoặc corticosteroid. Đây là dược phẩm được sử dụng phổ biến trong da liễu để kháng viêm hiệu quả.

Theo nguyên tắc, để có thể sử dụng corticoid trên da cần được bác sĩ kê đơn và giám sát chặt chẽ. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chứa corticoid nên việc sử dụng dược chất này càng ngày càng khó có thể kiểm soát. Khi bạn sử dụng các loại thuốc bôi, mỹ phẩm chứa corticoid có nồng độ cao trực tiếp lên da và dùng trong một khoảng thời gian dài thì sẽ khiến da bị nhiễm độc, hư hại và gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng.

da bi nhiem corticoid phai lam sao

Sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid nồng độ cao trong thời gian dài sẽ làm da nhiễm corticoid

Không chỉ thế, việc nhiễm corticoid còn liên quan tới việc sử dụng các sản phẩm không chất lượng, không rõ nguồn gốc, giá rẻ và nhiều sản phẩm không đảm bảo an toàn cho da như kem trộn, thuốc rượu,…chứa thành phần corticoid. Những sản phẩm này thường trộn nhiều loại hóa chất lại với nhau và không đảm bảo vệ sinh. Bởi vậy khi sử dụng trong một khoảng thời gian dài sẽ có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nguy hại tới làn da.

Dùng quá liều thuốc uống chứa Corticoid

Các sản phẩm chứa corticoid có tác dụng nhanh chóng trên da, có thể loại bỏ sạm, nám, tàn nhang và giữ nước. Tuy nhiên, khi bạn lạm dụng và sử dụng quá liều thuốc uống chứa corticoid sẽ gây ra những biểu hiện nghiêm trọng tới sức khỏe làn da như bỏng rát, châm chích, lột da, da bị mài mòn…

thai doc da nhiem corticoid

Lạm dụng quá liều sản phẩm chứa corticoid sẽ gây ra những biểu hiện nghiêm trọng tới sức khỏe làn da

Ngoài ra một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng nhiễm corticoid đó chính là do bệnh nhân sử dụng corticoid theo chỉ định của bác sĩ nhưng không tái khám theo đúng lịch trình đưa ra.

Tác hại khi da bị nhiễm corticoid

Bị bào mỏng hư hại

Chất corticoid có tác dụng làm trắng da cấp tốc, tuy nhiên nó làm trắng da bằng cách bào mòn lớp sừng bên ngoài tế bào da. Khi sử dụng một thời gian dài da sẽ tiếp tục bị bào mỏng dẫn tới hư hại nặng nề, từ đó dẫn tới việc suy giảm các chức năng da, gây nám, tàn nhang,…

Da bị nghiện corticoid

Khi sử dụng corticoid hàng ngày sẽ làm da trở nên bị phụ thuộc vào corticoid, khi xảy ra tình trạng này thì bạn sẽ khó có thể ngưng sử dụng vì nó sẽ gây ra nhiều phản ứng dữ dội trên da.

Viêm da do Corticoid

Một trong những tác hại nghiêm trọng nhất mà corticoid đem lại đó là viêm da nặng, gây nổi mao mạch, viêm mủ và da trở nên khô, bong tróc, và hoại tử da.

Ảnh hưởng đến giác mạc

Khi bạn sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid sẽ làm chất này thẩm thấu vào bên trong, sau đó di căn và gây ảnh hưởng tới giác mạc, làm mài mòn và ảnh hưởng tới thị lục. Cạnh đó còn gây ra nhiều loại bệnh liên quan tới mắt.

serum phuc hoi da nhiem corticoid

Da bị nhiễm corticoid có thể gây ra nhiều loại bệnh liên quan tới mắt

Da bị nhiễm corticoid phải làm sao?

Khi da có dấu hiệu nhiễm corticoid thì nên đi thăm khám là việc đầu tiên mà bạn cần phải làm. Điều này giúp bạn xác định chính xác hơn cấp độ nhiễm corticoid và có thể xây dựng chu trình điều trị, phục hồi da hiệu quả hơn.

Da bị nhiễm corticoid nhẹ

Đối với những trường hợp bị nhiễm corticoid nhẹ thường là những người mới sử dụng bởi vậy các biểu hiện trên da trong thời gian đó đều là những triệu chứng sớm của bệnh. Bởi vậy bạn nên ngưng sử dụng thuốc có chứa corticoid ngay lập tức.

  • Bạn nên tiến hành rửa mặt và làm sạch da với nước muối sinh lý có nồng độ 0,9% hàng ngày.
  • Không chỉ thế, bạn nên uống thật nhiều nước và ăn nhiều rau củ, trái cây để có thể hỗ trợ các tế bào trong cơ thể đào thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  • Khi da xuất hiện các biểu hiện của kích ứng, da khô hoặc da xuất hiện mụn li ti thì bạn nên ngừng ngay việc sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm để tránh gia tăng ảnh hưởng tiêu cực trên da.
  • Đắp mặt nạ bằng những thành phần dưỡng chất từ thiên nhiên, an toàn, hiệu quả như sữa chua, lòng trắng trứng,…

nhiem corticoid la gi

Nên uống thật nhiều nước và ăn nhiều rau củ, trái cây

Da bị nhiễm corticoid nặng

Khi da bị nhiễm corticoid nặng chứng tỏ rằng da đã sử dụng dược phẩm này trong một thời gian khá dài, bởi vậy không thể ngưng sử dụng sản phẩm một cách đột ngột, nếu không da sẽ bị phản ứng mạnh gây ra nhiều ảnh hưởng tới làn da. Bởi vậy bạn nên tiến hành các bước sau một cách từ từ theo các bước sau:

Giảm liều lượng sử dụng dần dần

Bạn nên từ từ giảm liều lượng corticoid trên da trong tuần đầu tiên từ 2 – 3 lần để da có thời gian thích nghi.

dieu tri da nhiem corticoid

Bạn nên từ từ giảm liều lượng corticoid trên da

Nếu sau tuần đầu tiên da không xảy ra tình trạng biến đổi gì nghiêm trọng thì nên tiếp tục giảm liều lượng và cách 2 – 3 ngày sử dụng 1 lần.

Tiếp tục giãn cách ngày và giảm liều lượng cho tới khi biểu hiện nhiễm corticoid trên da trở nên nhẹ hơn thì ngưng sử dụng hẳn.

Cách thải độc tố cho da mặt bị nhiễm corticoid

Để thải độc corticoid trên da nhanh chóng và hiệu quả thì bạn nên kết hợp việc uống nhiều nước và chú trọng tới việc cung cấp chất dinh dưỡng cho da. Bên cạnh đó còn có những cách thải độc cho da nhiễm corticoid như sau:

  • Kháng khuẩn cho da bằng cách sử dụng diếp cá, trà xanh, nha đam, trà hoa cúc.
  • Kết hợp làm sạch da bằng nước muối sinh lý và những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa các thành phần hóa học gây hại hay có tác dụng tẩy mạnh.
  • Xông hơi để điều trị và thải độc corticoid có hiệu quả.

Phục hồi da mặt bị nhiễm corticoid 

Thực tế, da nhiễm corticoid là làn da đã mất đi cơ chế bảo vệ tự nhiên. Điều cấp bách cần phải làm sau thải độc chính là phục hồi các tổn thương trên da. Việc cân bằng lại làn da sẽ giúp da hồi phục và tự bảo vệ khỏi các tác động tiêu cực từ bên ngoài. 

Để giúp da nhanh chóng được chữa lành, bạn nên chọn các sản phẩm chứa các thành phần chất lượng cao như Aesculus Hippocastanum Seed Extract, Hyaluronic acid và Panthenol. Đây là những hoạt chất nổi bật ở khả năng cấp ẩm sâu, làm dịu da và phục hồi da hiệu quả.

Sản phẩm gợi ý: Dr. Baumann Horse Chestnut

[spbv]https://drbaumann.vn/products/horse-chestnut-cho-da-mong-va-noi-gan-mau[/spbv]

Theo đánh giá từ các bác sĩ da liễu Châu Âu, tinh chất chữa lành da nhiễm hóa chất Dr. Baumann Horse Chestnut từ Dr. Baumann khá phù hợp để dùng trong giai đoạn phục hồi da. Nổi bật với bảng thành phần thiên nhiên lành tính, nhân đôi công dụng nhờ công nghệ Liposome vận chuyển đa tầng 12 lớp và nâng cao đề kháng tự thân nhờ 80% giống hệt với da. 

Tinh chất Dr. Baumann Horse Chestnut sở hữu hàm lượng lớn thành phần Aesculus Hippocastanum Seed Extract tinh khiết chiết xuất từ hạt dẻ ngựa. Đây là thành phần có khả năng chữa lành da ưu việt, khôi phục chức năng của từng tế bào da. 

Khi kết hợp hạt dẻ ngựa cùng tổ hợp thành phần chuẩn chỉnh theo công thức tối ưu, Dr. Baumann Horse Chestnut mang đến hiệu quả điều trị cao cho làn da nhiễm corticoid khi dùng kem trộn, rượu thuốc hoặc các loại hóa chất độc hại.

Một số thành phần và công dụng của Dr. Baumann Horse Chestnut:

  • Aesculus Hippocastanum Seed Extract: Chiết xuất từ hạt dẻ ngựa, tinh chế trong phòng thí nghiệm hiện đại, đảm bảo cho ra thành phần Aesculus Hippocastanum Seed Extract tinh khiết và bảo toàn chất lượng. Đây là hoạt chất có khả năng làm dịu da nhanh chóng, giảm thiểu tình trạng đỏ rát, mẩn ngứa. Hỗ trợ chữa lành tổn thương da, da mỏng, da lộ mao mạch. 
  • Panthenol (Tiền chất vitamin B5): Thành phần cấp ẩm thế hệ mới, giúp cung cấp độ ẩm tầng sâu, khôi phục hàng rào bảo vệ da. Trẻ hóa các tế bào da, giúp da mịn màng, đều màu và khỏe mạnh. 
  • Urea: Thành phần dưỡng ẩm tự nhiên, duy trì độ ẩm cần thiết cho da, giúp giảm thiểu tình trạng khô căng, bong tróc hay viêm da. 
  • Sodium Hyaluronate: Hyaluronic acid dạng muối, có cơ chế hút nước và vận chuyển nước đi sâu vào tầng biểu bì da. Giúp hồi phục da, tăng cường độ ẩm tự nhiên trên da. 
  • Allantoin: Chiết xuất từ hoa cúc, hỗ trợ làm dịu da ngứa rát, ửng đỏ, kháng viêm và chống oxy hóa tốt cho da. 

Có hơn 98% khách hàng có làn da nhiễm corticoid khi được kê toa sử dụng tinh chất Dr. Baumann Horse Chestnut đã phản hồi da được cải thiện rõ rệt, giảm đỏ rát, bong tróc, da ẩm mịn hơn sau 1 tuần sử dụng. 

Bảo vệ da trong quá trình điều trị

Bảo vệ da là một bước quan trọng và cần thiết trong quá trình chữa trị da. Khi đang điều trị, da thường trở nên yếu và nhạy cảm hơn, dễ xuất hiện vết bong tróc và mụn nước dày đặc. Việc không chăm sóc và bảo vệ da cẩn thận có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây nhiễm trùng và gây trở ngại cho quá trình tái tạo và lành vết thương. Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, có thể gây hoại tử da.

Điều quan trọng nhất là sử dụng kem chống nắng và bảo vệ da một cách kỹ lưỡng mỗi khi ra ngoài hoặc tiếp xúc với môi trường có nhiều bụi bẩn. Để bảo vệ da một cách tốt nhất, nên sử dụng kem chống nắng và dưỡng da được khuyến nghị bởi bác sĩ, đặc biệt là các sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm, có chỉ số SPF từ 30 đến 50.

Đây là một số gợi ý về các sản phẩm kem chống nắng và dưỡng da có thể tham khảo:

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Kem chống nắng Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 - Sự lựa chọn lý tưởng cho da mọi loại, được khuyên dùng bởi nhiều bác sĩ da liễu tại hơn 42 quốc gia trên thế giới, nhờ chất kem lỏng và thấm siêu nhanh, giữ da thông thoáng mà không gây nhờn rít, đồng thời an toàn cho da nhạy cảm và dị ứng.

Xem thêm: Dị ứng sữa rửa mặt phải làm sao?

Da bị nhiễm corticoid bao lâu thì khỏi?

Một vấn đề rất được quan tâm hiện nay đó chính là nếu da bị nhiễm corticoid thì bao lâu có thể khỏi? Tùy thuộc vào tình trạng da và mức độ viêm nhiễm sẽ có thời gian điều trị kéo dài hoặc rút ngắn khác nhau, tuy nhiên để có thể khỏi thì cần ít nhất từ 3 – 4 tuần và lâu nhất là 3 – 6 tháng. Bởi da cần có thời gian để thanh lọc, thải độc và phục hồi sau khi nhiễm corticoid.

da nhiem corticoid nhe

Da bị nhiễm corticoid có thể khỏi thì trong vòng ít nhất từ 3 – 4 tuần và lâu nhất là 3 – 6 tháng.

Bạn không nên nóng vội trong quá trình điều trị để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất trên da, bên cạnh việc điều trị bạn cũng nên chú trọng tới việc chăm sóc và bảo vệ làn da hiệu quả, giữ gìn làn da đúng cách và kiên trì điều trị theo khoảng thời gian được khuyến nghị.

Bên cạnh đó, sau khi da đã được thanh lọc, thải độc, bạn vẫn cần phải áp dụng các phương pháp chăm sóc da đặc biệt dành cho da nhạy cảm, bảo vệ và giữ gìn da đúng cách.

Trên đây là những kiến thức bổ ích mà Dr.Baumann tổng hợp lại để có thể giúp bạn trả lời câu hỏi “ da bị nhiễm corticoid phải làm sao?”. Mong rằng sau khi tham khảo bài viết này bạn sẽ không mắc phải những sai lầm khi sử dụng các sản phẩm chứa corticoid. 

Hành trình tái tạo, chữa lành da nhiễm corticoid cần sự kiên trì và nên có sự theo dõi chuyên môn từ các chuyên gia. Hãy liên hệ ngay cho các chuyên gia từ Dr. Baumann để được thăm khám miễn phí, xây dựng phác đồ điều trị tối ưu cho tình trạng da hiện tại của bạn! Dr. Baumann mong chờ được hỗ trợ bạn! 

/