Dr. Baumann VN

Dị ứng sữa rửa mặt, xử lý như thế nào?

DR BAUMANN VIETNAM - 04 tháng 06, 2023

Sữa rửa mặt là một trong những sản phẩm làm sạch da rất được yêu thích, đây cũng là sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu hàng ngày. Sữa rửa mặt có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và dầu thừa trên da, giúp da khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, sữa rửa mặt cũng có thể gây kích ứng nếu chúng ta sử dụng loại sản phẩm không phù hợp với tình trạng da.

Vậy khi gặp phải tình trạng dị ứng sữa rửa mặt chúng ta phải làm sao? Hãy cùng Dr.Baumann tìm hiểu trong bài viết dưới đây về nguyên nhân và cách điều trị da khi bị dị ứng sữa rửa mặt nhé.

di ung sua rua mat

Bị dị ứng với sữa rửa mặt phải làm sao?

Nguyên nhân bị dị ứng sữa rửa mặt là gì?

Dị ứng do sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp

Da chúng ta thường có 5 loại chính, đó là da khô, da thường, da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Mỗi loại da có cho nó một đặc điểm khác nhau và bởi vậy mỗi loại da sẽ phù hợp với các sản phẩm khác nhau.

bi di ung voi sua rua mat phai lam sao

Dị ứng do sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp với tình trạng da

Nếu bạn sở hữu làn da dầu bạn sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt có thể kiềm lượng dầu trên da. Tương tự, nếu bạn sở hữu làn da khô thì bạn cũng cần có những tiêu chí riêng khi lựa chọn sản phẩm làm sạch da. Da khô khác với da dầu, khi lựa chọn sữa rửa mặt những cô nàng da khô sẽ ưu tiên các sản phẩm có chức năng cấp ẩm, làm mềm da. Bởi vậy nếu bạn lựa chọn sai loại sữa rửa mặt không những không đem lại hiệu quả làm sạch mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực khác như kích ứng, nổi đỏ, châm chích và vô vàn vấn đề khác.

Cho nên, bạn cần tìm hiểu một số thông tin cơ bản về làn da và sản phẩm trước khi tiến hành sử dụng nó cho da mặt để tránh những ảnh hưởng không cần thiết xảy ra.

Độ pH trong sữa rửa mặt

Các chuyên gia và bác sĩ da liễu đã khuyên chỉ nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có nồng độ pH trung bình trong khoảng 5 – 6 và không nên sử dụng các sản phẩm có độ pH vượt quá 7. Khi bạn sử dụng các sản phẩm chứa nồng độ pH quá cao sẽ làm mỏng và bào mòn lớp màng lipid có chức năng bảo vệ da, từ đó làm da trở nên thô ráp, bong tróc, nhạy cảm hơn với môi trường và xuất hiện các dấu hiệu của lão hóa da.

Không dừng lại ở đó, sử dụng sản phẩm có độ pH quá 7 còn làm rối loạn chức năng hoạt động của các tế bào da, tạo cơ hội để các vi khuẩn có hại phát triển mạnh trên da.

Thành phần sữa rửa mặt không phù hợp với làn da

Hiện nay trên thị trường có vô vàn những loại sữa rửa mặt khác nhau, bởi vậy bạn nên lựa chọn các sản phẩm không chứa những thành phần mà các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng. Một số thành phần có thể gây kích ứng mạnh trên da đó là cồn (alcohol), chất tẩy, chất kháng khuẩn, thành phần khử mùi, hương liệu và một số thành phần khác.

di ung sua rua mat bao lau thi het

Thành phần sữa rửa mặt không phù hợp với làn da có thể gây kích ứng

Đối với làn da nhạy cảm thì bạn càng nên chú trọng việc lựa chọn sữa rửa mặt không chứa các chất kích ứng da như cồn, chất tẩy rửa, thành phần hóa học, chất bảo quản hóa học, chất tạo mùi,… nếu không chúng sẽ làm da của bạn rơi vào tình trạng kích ứng nặng. Bởi vậy khi lựa chọn sữa rửa mặt bạn nên kiểm tra bảng thành phần thật kỹ và không nên chọn các sản phẩm có chứa những chất gây hại trên.

Sử dụng sản phẩm rửa mặt sai cách

Bên cạnh những nguyên nhân về thành phần, loại da thì một nguyên nhân góp phần gây ra tình trạng dị ứng sữa rửa mặt đó là do rửa mặt sai cách. Nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt sai cách sẽ không thể loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các tác nhân có hại khác đang tồn tại trên da bởi vậy làm chúng tích tụ trong các lỗ chân lông, khi lỗ chân lông bít tắc sẽ gây ra mụn viêm, ngứa rát. Một số loại sữa rửa mặt nên sử dụng trực tiếp lên trên da, tuy nhiên có một số sản phẩm bạn nên tạo bọt và sau đó sử dụng cho da, nếu không cũng có thể gây ra tình trạng kích ứng.

Sử dụng phải hàng giả, hàng kém chất lượng

Một trong những nguyên nhân gây kích ứng nặng là do sử dụng sữa rửa mặt kém chất lượng, hàng giả. Nếu bạn mua phải những sản phẩm không đảm bảo về các thành phần an toàn mà chứa những thành phần hóa học, thành phần bào mòn da,… sẽ dẫn tới tình trạng da bị tổn thương, ngứa, nổi mụn, châm chích, da nhanh lão hóa, xuất hiện nám, tàn nhang, da trở nên khô sạm…

dau hieu di ung sua rua mat

Hàng giả, hàng nhái là một trong những nguyên nhân gây kích ứng da

Tình trạng hàng giả, hàng nhái sữa rửa mặt ngày càng trở nên phổ biến, các sản phẩm làm giả ngày càng được buôn bán tràn lan và gây ra nhiều ảnh hưởng tới làn da khi mua nhầm sản phẩm kém chất lượng. Bởi vậy bạn nên mua sữa rửa mặt tác các trung tâm phân phối uy tín để bảo vệ da hiệu quả.

Dấu hiệu dị ứng sữa rửa mặt

Khi dị ứng sữa rửa mặt, ban đầu bạn sẽ thấy làn da sau khi rửa mặt bị ngứa, nổi mẩn đỏ và châm chích thì đây là một trong những biểu hiện ban đầu của tình trạng dị ứng sữa rửa mặt. Thông thường các triệu chứng dị ứng sẽ xuất hiện rất nhanh chóng và chỉ sau vài giờ khi sử dụng bạn sẽ có thể nhận biết bản thân có đang gặp phải tình trạng dị ứng sữa rửa mặt thông qua những dấu hiệu sau:

  • Da mặt bỗng dưng xuất hiện cảm giác khô nóng, da căng và ngứa rát, thô ráp hơn, xuất hiện tình trạng bong tróc làn da và có cảm giác nứt nẻ, châm chích,...
  • Sau khi ngứa trên da sẽ xuất hiện những hạt mụn nước nhỏ li ti khắp bề mặt da.
  • Mụn ẩn xuất hiện trên da sau 2 – 3 ngày, khi sờ tay lên da sẽ xuất hiện cảm giác sần sùi và khô ráp do mụn ẩn gây ra.
  • Sau một khoảng thời gian ngắn nếu vẫn tiếp tục sử dụng sản phẩm rửa mặt gây kích ứng sẽ làm da mặt xuất hiện mụn viêm, mụn bọc, tuyến bã nhờn tiết dầu nhiều hơn ngày thường và gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn ngày càng nhiều và khó có thể phục hồi.
  • Sau một thời gian bạn có thể cảm nhận được làn da của bạn trở nên sạm đi hơn so với ngày trước, nhạy cảm hơn đối với ánh nắng mặt trời và dễ kích ứng khi tiếp xúc với các tác nhân gây hại tới từ môi trường.
  • Tình trạng lão hóa da xảy ra nhanh chóng và sớm hơn so với tuổi, da nhăn nheo, chùng nhão và xuất hiện nếp rãnh sâu.

di ung sua rua mat phai lam sao

Khi dị ứng sữa rửa mặt sẽ có cảm giác ngứa, nổi mẩn đỏ và châm chích

Đối với những người từng có hoặc đang có tình trạng xuất hiện mụn viêm, viêm da, mẩn ngứa, mề đay, da kích ứng,… thì tình trạng dị ứng sữa rửa mặt sẽ diễn ra càng nhanh chóng và nghiêm trọng.

Dị ứng sữa rửa mặt bao lâu thì hết?

Nhiều bạn lo lắng không biết rằng dị ứng sữa rửa mặt bao lâu thì hết? Thông thường nếu bạn dị ứng do sử dụng các sản phẩm có độ pH quá cao so với khuyến cáo thì chỉ trong khoảng 1 tuần ngưng sử dụng và điều trị thì tình trạng kích ứng sẽ biến mất.

Nếu bạn dị ứng sữa rửa mặt do các thành phần trong sữa rửa mặt kém chất lượng thì khoảng thời gian này sẽ giao động từ 20 ngày – 40 ngày tùy vào tình trạng kích ứng nặng hay nhẹ và tùy vào từng loại da.

Bị dị ứng với sữa rửa mặt phải làm sao?

Dừng ngay sữa rửa mặt đang dùng

Việc đầu tiên và quan trọng nhất khi xảy ra tình trạng dị ứng sữa rửa mặt đó là lập tức ngưng sử dụng sản phẩm. Nếu bạn không ngừng mà vẫn còn sử dụng nó sẽ làm cho tình trạng kích ứng diễn ra nặng nề hơn, làm bùng phát các triệu chứng như viêm sưng, nổi mụn, khô sạm và bong tróc. Cạnh đó bạn cũng không nên sử dụng các sản phẩm makeup để tránh làm tổn thương tới da.
Làm dịu da

cach nhan biet di ung sua rua mat

Chườm lạnh, rửa mặt với nước mát có thể làm giảm kích ứng

Khi dị ứng sữa rửa mặt da thường có cảm giác khô sạm, bong tróc, nổi đỏ và ngứa ngáy,… Bởi vậy bạn nên có những biện pháp dưỡng ẩm và làm dịu da để cải thiện tình trạng này. Bạn có thể làm dịu da với các bước sau:

  • Chườm lạnh, rửa mặt với nước mát: Đây là một biện pháp làm dịu vùng da bị tổn thương một cách nhanh chóng và tương đối hiệu quả. Bạn nên bọc đá lại trong khăn sạch và chườm trên da không quá 20 phút.
  • Dưỡng ẩm: Đây là biện pháp giúp cân bằng độ Ph trên da, giúp làm dịu da và tình trạng bong tróc, căng rát và nứt nẻ.
  • Xông hơi da mặt: Bạn nên xông mặt bằng các loại thảo dược tự nhiên và an toàn như sả, gừng, chanh, tinh dầu tràm,… để giúp giãn nở và thông thoáng lỗ chân lông. Cạnh đó giúp làm sạch bụi bẩn và dầu thừa tối ưu nhất trên da.
  • Xịt khoáng: Bạn nên xịt khoáng từ 3 – 5 lần mỗi ngày để cải thiện tình trạng da khô căng, ngứa ngáy và cung cấp các thành phần khoáng chất có lợi để phục hồi lớp màng lipid bị ảnh hưởng do dị ứng sữa rửa mặt.

bi di ung sua rua mat phai lam sao

Làm dịu da với kem dưỡng ẩm vô cùng hiệu quả

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Một cách giúp làm giảm tình trạng kích ứng sữa rửa mặt đó chính là điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý. Khi dị ứng sữa rửa mặt bạn nên bổ sung những thức ăn có tác dụng làm ẩm, mềm da, giúp tăng sức đề kháng cho da. Cạnh đó nên uống đủ 1 – 2 lít nước mỗi ngày để tránh da bị khô hoặc bong tróc.

Xem thêm: Cách phục hồi da bị giãn mao mạch ở mặt?

Chọn loại sản phẩm chính hãng, an toàn, phù hợp với làn da

Hiện nay trên thị trường có vô vàn những loại sản phẩm khác nhau, sản phẩm làm giả các nhãn hiệu lớn lại càng là điều không quá ngạc nhiên. Bởi vậy khi sử dụng sản phẩm bạn nên ưu tiên sử dụng chính hãng để đảm bảo an toàn với làn da. Bên cạnh việc sử dụng chính hãng, bạn còn nên quan tâm tới tình trạng da của mình. Dựa vào mỗi loại da và tình trạng da chúng ta mới có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với làn da và đem lại hiệu quả tối ưu.

Mách bạn một sản phẩm phù hợp với mọi tình trạng da và có công dụng tích cực cho quá trình chăm sóc và làm đẹp da đó là sữa rửa mặt Dr. Baumann Cleansing Gel – một sản phẩm đảm bảo an toàn khi sử dụng trên da hàng ngày.

  • Dr. Baumann Cleansing Gel là sản phẩm của nhà Dr.Baumann – một thương hiệu làm đẹp và chăm sóc da đến từ Đức. Các sản phẩm của nhà Dr.Baumann được khuyên dùng bởi các bác sĩ da liễu cho nhiều làn da đang có vấn đề như mụn, nhạy cảm,…
  • Dr. Baumann Cleansing Gel có khả năng làm sạch bụi bẩn trong các lỗ chân lông và giúp làm dịu nhẹ da vô cùng hiệu quả. Cạnh đó, sữa rửa mặt này còn giúp khôi phục lớp màng lipid bảo vệ da một cách nhanh chóng và ngăn ngừa mụn hình thành vô cùng hiệu quả. Sản phẩm này nhận được nhiều đánh giá tốt là bởi khả năng làm sạch cả cặn trang điểm mà không gây kích ứng hay khô da sau khi rửa, đem lại làn da tươi mát và đầy sức sống.
  • Dr. Baumann Cleansing Gel là loại sữa rửa mặt đạt tiêu chuẩn Bionome – tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu thế giới về da liễu. Bởi vậy khi sử dụng sản phẩm này bạn có thể yên tâm vì sản phẩm không chứa các chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, chống nắng hóa học, dầu khoáng, hương liệu, oxy, cạnh đó sản phẩm còn thân thiện với làn da và môi trường.

Sữa rửa mặt này của nhà Dr.Baumann tập trung vào sức khỏe của làn da và cơ thể. Dr. Baumann Cleansing Gel chứa chiết xuất từ dầu của cây cọ dừa và oliu, có thể lấy đi bụi bẩn, tạp chất và giúp bề mặt da trở nên mềm, mịn hơn. Thành phần Urea, Sodium Hyaluronate và dầu hạt mắc ca giúp tối ưu hóa lượng độ ẩm cho da. Cleansing gel giúp loại bỏ các sản phẩm make up từ sâu trong lỗ chân lông, giúp làn da được làm sạch nhẹ nhàng, hỗ trợ những bước điều trị đạt hiệu quả tốt nhất.

Dị ứng sữa rửa mặt có thể do việc sử dụng sản phẩm chưa tương thích với tình trạng da hoặc sử dụng sản phẩm không chính hãng, không đúng cách,… Những nguyên nhân này sẽ làm da trở nên bong tróc, căng, châm chích và nhiều vấn đề khác trên da. Bởi vậy chúng ta cần lưu ý tới bảng thành phần và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm làm sạch da để tráng gây ra tình trạng dị ứng sữa rửa mặt.

DR BAUMANN VIETNAM - 04 tháng 06, 2023
Bài viết kế tiếp:

Chuyên gia nói gì về cách phục hồi da bị giãn mao mạch ở mặt?

Giãn mao mạch là hiện tượng xuất hiện các đường gân máu nhỏ trên da. Theo các chuyên gia, giãn mao mạch ở mặt không dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Tuy nhiên, tình trạng này gây ra các phiền toái về mặt thẩm mỹ bởi da luôn trong trạng thái ửng đỏ, lốm đốm và kém khỏe mạnh. Vậy giãn mao mạch ở mặt có chữa được không? Cách phục hồi da bị giãn mao mạch nào hiệu quả nhất? Đây là những vấn đề mà Dr. Baumann muốn đề cập đến trong bài viết hôm nay. Hãy dành chút thời gian để tìm hiểu hiểu nhé!

1. Giãn mao mạch mặt là bị gì?

Mao mạch là các mạch máu nhỏ kết nối động mạch và tĩnh mạch để vận chuyển máu, chất dinh dưỡng và oxy giữa các cơ quan trong cơ thể. Để thực hiện chức năng này, các mao mạch liên tục mở rộng và thu nhỏ đường kính của chúng. Tuy nhiên vì một số nguyên nhân, một số mao mạch bị giãn nở quá mức và không thể trở về kích thước ban đầu. Điều này khiến chúng lộ rõ trên da và có thể quan sát được bằng mắt thường.

Tình trạng này được gọi chung là giãn mao mạch hoặc vỡ mao mạch. Giãn mao mạch có thể xuất hiện ở bất kỳ nơi nào trên cơ thể, tuy nhiên tập trung nhiều nhất ở vùng mặt hoặc chân. Ngoài việc làm xuất hiện các đường gân máu đỏ xanh tím trên da, giãn mao mạch mặt không gây nên các triệu chứng nào khác. Trong khi đó, giãn mao mạch chân có thể phát triển thành bệnh suy tĩnh mạch nếu không được điều trị kịp thời.

da mat bi gian mao mach phai lam sao

Giãn mao mạch ở mặt

2. Da mặt bị giãn mao mạch phải làm sao?

Nếu chẳng may bạn phát hiện mình bị giãn mao mạch ở mặt thì cũng đừng quá lo lắng. Đây là một tình trạng da khá phổ biến và có thể được cải thiện bằng một số phương pháp. Điều quan trọng là bạn cần xác định căn nguyên của vấn để lựa chọn cách chữa trị thích hợp. Hãy tìm gặp bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia có chuyên môn để được chẩn đoán một cách chính xác nhất.

dieu tri da bi gian mao mach o mat

Chẩn đoán nguyên nhân gây giãn mao mạch ở mặt là hết sức cần thiết

3. Nguyên nhân da mặt bị giãn mao mạch

Theo nghiên cứu, giãn mao mạch có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng và lứa tuổi nào nào. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này bao gồm:

  • Phơi nắng: Sức nóng từ ánh nắng mặt trời làm giãn nở các mạch máu. Đặc biệt, khi bị cháy nắng, lớp trên cùng của da có thể bong ra, khiến các mao mạch nổi rõ hơn. Về lâu dài, việc này có khả năng dẫn đến ung thư da.
  • Mang thai: Sự gia tăng estrogen khi mang thai có thể dẫn đến vỡ mao mạch. Sau khi sinh, các triệu chứng giãn mao mạch mạch liên quan đến thai kỳ sẽ tự biến mất.
  • Chấn thương: Các chấn thương có thể dẫn đến vỡ hoặc giãn mao mạch trên mặt và chân. Ngay cả những tác động đơn giản như nặn mụn có thể gây loét, sẹo và vỡ mao mạch. Một số phương pháp làm đẹp tại nhà như xông hơi mặt, tẩy tế bào chết quá mức cũng nằm những nguyên nhân làm nổi mao mạch trên mặt.
  • Viêm da: Mao mạch bị vỡ là một triệu chứng rất phổ biến của các tình trạng viêm nhiễm như bệnh hồng ban (rosacea) khiến mặt đỏ bừng quá mức. Tương tự, các bệnh tự miễn cũng có thể gây giãn hoặc vỡ mao mạch.

dieu tri da gian mao mach o mat

Giãn mao mạch là một triệu chứng của bệnh rosacea

  • Di truyền: Cho đến hiện nay, vẫn chưa có nghiên cứu lý giải vì sao tình trạng giãn mao mạch hoặc tĩnh mạch có xu hướng di truyền giữa các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, các nhà khoa học còn quan sát thấy nguy cơ mắc bệnh tăng theo tuổi tác.
  • Nghiện rượu: Những người uống rượu thường xuyên có thể bị mẩn đỏ trên da do các mạch máu bị giãn nở. Đối với trường hợp lạm dụng rượu hoặc nghiện rượu, giãn mao mạch trên diện rộng có thể xuất hiện.
  • Tiếp xúc chất gây kích ứng: Tiếp xúc với một số hóa chất hoặc chất gây ô nhiễm môi trường có thể làm hỏng da và làm cho các mạch máu nổi rõ hơn.
  • Thay đổi thời tiết: Thay đổi thời tiết gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Điều này có thể làm vỡ các mao mạch dưới da và khiến mặt ửng đỏ.
  • Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng: Mỹ phẩm chứa chất độc hại, chất tẩy trắng là một trong những thủ phạm khiến da bị bào mòn nghiêm trọng. Về lâu dài, các mao mạch dưới da ngày càng lộ rõ kèm theo các dấu hiệu kích ứng hoặc viêm nhiễm.

da mat bi gian mao mach

Sử dụng mỹ phẩm độc hại gây bào mòn và khiến mao mạch lỗ rõ trên da

4. Phục hồi da bị giãn mao mạch

4.1. Phục hồi da bị giãn mao mạch bằng phương pháp tự nhiên

Các phương pháp thiên nhiên đôi khi có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm giảm tình trạng giãn mao mạch trên mặt. Mặc dù chúng thường không gây tác dụng phụ nhưng tốt hơn hết bạn nên thử nghiệm trên một vùng da nhỏ và quan sát trong 24 giờ trước khi áp dụng cho toàn mặt để tránh phản ứng tiêu cực. Nếu đang sử dụng thuốc hoặc đang điều trị một căn bệnh nào đó, bạn cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tự chữa giãn mao mạch tại nhà.

  • Giấm táo: Giấm táo có thể hoạt động như một chất làm se và làm săn chắc da để làm giảm mẩn đỏ. Khả năng này có thể góp phần ngăn ngừa sự xuất hiện của hiện tượng giãn mao mạch ở một số người.
  • Tinh dầu kim sa: Dầu kim sa hoặc các sản phẩm có chứa dầu kim sa giúp làm giảm sự hiện diện của các mao mạch bị giãn nở quá mức. Tuy nhiên, loại dầu thiên nhiên này có thể gây dị ứng ở một số đối tượng. Do đó, bạn nên thoa thử trước trên một vùng da nhỏ và tìm đến bác sĩ da liễu nếu có bất kỳ phản ứng nào xảy ra.
  • Nha đam: Gel đam giúp làm dịu các vết mẩn đỏ trên da khá hiệu quả. Theo nghiên cứu, tác dụng này của gel nha đam tương tự như các loại dược phẩm chứa hydrocortisone. Lưu ý rằng gel nha đam cũng có thể làm khô các tế bào da, do đó bạn cần dưỡng ẩm sau mỗi lần sử dụng.
  • Hạt dẻ ngựa: Hạt dẻ ngựa mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da. Theo trung tâm National Center for Complementary and Integrative Health (NCCIH) thuộc Viện y tế quốc gia Hoa Kỳ, loại thảo mộc này có thể được sử dụng để cải thiện sức khỏe tĩnh mạch. So với dạng viên uống bổ sung, chiết xuất hạt dẻ ngựa ở dạng thoa ngoài da được đánh giá là an toàn hơn cho việc cải thiện giãn mao mạch.

Sản phẩm gợi ý: Dr. Baumann Horse Chestnut

[spbv]https://drbaumann.vn/products/horse-chestnut-cho-da-mong-va-noi-gan-mau[/spbv]

Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm chứa chiết xuất hạt dẻ ngựa thì không được bỏ qua Dr. Baumann Horse Chestnut. Đây là dòng tinh chất cô đặc dành cho da mỏng yếu, nhất là sau khi điều trị bằng công nghệ cao, nhiễm kem trộn hoặc thuốc rượu. Với chiết xuất hạt dẻ ngựa nguyên chất ở nồng độ cao (Aesculus Hippocastanum Seed Extract), Dr. Baumann Horse Chestnut giúp xoa dịu các vết mẩn đỏ, làm giảm tình trạng nổi mao mạch và kích ứng da một cách hiệu quả. 

Khi được hấp thụ vào da, chiết xuất hạt dẻ ngựa tăng cường sức khỏe của các mao mạch bằng cách ngăn chặn hiện tượng co thắt quá mức của chúng. Bên cạnh đó, thành phần thiên nhiên này còn giúp hút ẩm, làm mềm, làm lành và kháng viêm cho các tế bào đang bị tổn thương, qua đó nâng cao sức đề kháng của da. 

Để nuôi dưỡng và tái tạo da mỏng yếu một cách nhanh chóng, Dr. Baumann Horse Chestnut bổ sung hàng loạt các dưỡng chất cần thiết khác. Nổi bật nhất là urea, đây là một thành tố dưỡng ẩm tự nhiên của hàng rào bảo vệ tự nhiên, giúp giữ nước và ngăn chặn các tình trạng viêm nhiễm do khô da như vảy nến, rosacea,... Ngoài ra còn có panthenol (provitamin B5) với khả năng thúc đẩy quá trình chữa lành tổn thương, dưỡng ẩm và làm mềm mượt các vùng da thô ráp.

Chưa dừng lại ở đó, Dr. Baumann Horse Chestnut còn chứa hàm lượng lớn chiết xuất hoa cúc vốn rất giàu các axit thiết yếu cho làn da. Không chỉ mang lại tác dụng chống oxy hóa và dưỡng ẩm vượt trội, chiết xuất hoa cúc còn tham gia vào quá trình phục hồi hàng rào bảo vệ da chung với urea và panthenol. 

Vì sao nên chọn sản phẩm chăm sóc da của Dr. Baumann?

1. Bảng thành phần đạt chuẩn Bionome không chỉ an toàn cho làn da mà còn thân thiện với cả môi trường và động vật. Tất cả các sản phẩm của Dr. Baumann cam kết không chứa bất kỳ chất gây kích ứng nào, bao gồm cả chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, hương liệu, dầu khoáng, oxygen, chất chống nắng hóa học gây hại và dẫn xuất từ động vật.

2. Công thức chỉ chứa các thành phần giống hệt và tương thích với cấu trúc làn da để tăng cường khả năng hấp thụ và dung nạp ngay cả đối với da nhạy cảm.

3. Hệ thống sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu tại Đức và được khuyên dùng bởi các bác sĩ da liễu trên khắp châu Âu.

4. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da và sức khỏe của Dr. Baumann là bạn đang góp phần to lớn vào công cuộc chống sử dụng bao bì, vỏ hộp và chống giết hại động vật, từ đó bảo vệ môi trường và động vật khỏi sự tàn phá quá mức vì lợi ích kinh tế. 

4.2. Phục hồi da bị giãn mao mạch bằng phương pháp điều trị

Nếu các giải pháp tự nhiên không mang lại kết quả như mong đợi, bạn có thể tham khảo kiến ​​bác sĩ để sử dụng các phương pháp điều trị y tế. Tuy nhiên, không phải tất cả các phương pháp này đều hiệu quả với tất cả mọi người. Cho nên, bạn có thể phải thử một số phương pháp trước khi tìm ra phương án phù hợp với mình.

  • Sclerotherapy – Liệu pháp gây xơ cứng

Liệu pháp xơ cứng là phương pháp tiêm các chất gây xơ hóa vào các mao mạch bị giãn để bịt kín chúng lại và ngăn không cho máu lưu thông. Điều này giúp các mao mạch không còn hiện rõ trên da trong khoảng vài tuần. Liệu pháp xơ cứng có thể gây ra các tác dụng phụ như mẩn ngứa, đau rát hoặc sẹo ở một số bệnh nhân.

  • Liệu pháp Laser

Trong liệu pháp laser, các bác sĩ sử dụng ánh sáng laser cường độ cao để phá hủy các mao mạch bị giãn hoặc hoạt động kém. Phương pháp này có thể làm tổn thương và khiến da trở nên nhạy cảm hơn trong thời gian đầu điều trị. Bên cạnh đó, các mao mạch có thể xuất hiện lại, cho nên bạn còn cần lặp lại quy trình bắn laser nhiều lần. Điều này không chỉ làm tiêu tốn thời gian mà còn đòi hỏi chi phí khá cao.

  • Liệu pháp ánh sáng IPL

Tương tự liệu pháp laser, liệu pháp ánh sáng IPL cũng giúp phá hủy các mao mạch có vấn đề dưới da. Tuy nhiên, ánh sáng IPL có khả năng thâm nhập sâu hơn mà không làm hỏng lớp trên cùng của da. Vì vậy, thời gian phục hồi và các tổn thương được làm giảm thiểu tối đa.

phuc hoi da gian mao mach

Liệu pháp ánh sáng IPL có thể giúp cải thiện giãn mao mạch

  • Sản phẩm chăm sóc da

Tình trạng giãn mao mạch có thể được cải thiện đáng kể nếu bạn biết cách nâng cao sức khỏe làn da. Để làm được điều này, hãy bổ sung các thành phần có lợi vào chu trình chăm sóc da. Chẳng hạn như:

+ Retinoid

Các loại kem có chứa retinoid được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề da khác nhau, phổ biến nhất là mụn và bệnh hồng ban. Ngoài ra, chúng đôi khi được khuyên dùng cho da đang bị giãn mao mạch. Retinoid giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của da bằng cách loại bỏ lớp tế bào bị hư hại ở trên cùng và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Lưu ý rằng nguy cơ gây khô, bong tróc và kích ứng của retinoid khá cao. Do đó, bạn nên sử dụng hoạt chất này dưới sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu.

+ Vitamin C

Bổ sung vitamin C có thể giúp giảm sự hình thành các mạch máu bị vỡ trên mặt và làm tăng tổng hợp collagen. Theo một nghiên cứu, vitamin C giữ cho các mạch máu luôn khỏe mạnh bằng cách duy trì độ đàn hồi của chúng. Để bổ sung vitamin C, bạn có thể sử dụng viên uống hoặc chế phẩm thoa ngoài da.

kem phuc hoi da gian mao mach

Bổ sung vitamin C để làm giảm giãn mao mạch

Xem thêm: Cách phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc

5. Cách phòng ngừa giãn mao mạch ở mặt

Phòng ngừa chính là chìa khóa giúp bạn không gặp phải tình trạng giãn mao mạch cũng như tạo điều kiện cho quá trình điều trị trong tương lai. Theo các chuyên gia, sau đây là những biện pháp phòng ngừa giãn mao mạch hiệu quả nhất:

  • Không rửa mặt bằng nước nóng: Da mặt vốn rất mỏng, cho nên khi tiếp xúc với nhiệt độ cao dễ xảy ra hiện tượng giãn hoặc vỡ mao mạch. Đây là lý do tại sao bạn không nên sử dụng nước nóng để rửa mặt hoặc tắm hơi thường xuyên. Thay vào đó hãy tắm hoặc rửa mặt bằng nước lạnh hoặc nước ấm để ngăn ngừa các tác động tiêu cực đến mạch máu.
  • Bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời: Thoa kem chống nắng mỗi ngày là nguyên tắc hàng đầu nếu bạn muốn bảo vệ sức khỏe làn da. Khi hoạt động ngoài trời, bạn cần đội mũ và mặc quần áo chống nắng, đồng thời hãy tránh tiếp xúc với ánh nắng vào giờ cao điểm. Các hành động này tuy đơn giản nhưng có thể giúp làm giảm nguy cơ nổi mao mạch vô cùng hiệu quả.
  • Không sử dụng thuốc làm giãn mạch: Thuốc giãn mạch thúc đẩy quá trình lưu thông máu bằng cách làm giãn nở các mạch máu. Điều này có thể làm lộ rõ các mao mạch trên mặt ở một số bệnh nhân.
  • Hạn chế tiêu thụ đồ uống có cồn: Như đã đề cập, uống nhiều đồ uống có cồn như rượu, bia,... có thể gây mẩn đỏ và vỡ mạch máu. Do đó, bạn hãy hạn chế uống hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ xem bạn có nên cai chúng hay không.
  • Tuyệt đối không sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ: Mỹ phẩm chứa corticoid, chất tẩy trắng, hóa chất độc hại,... mang lại tác dụng làm đẹp nhanh chóng bằng cách bào mòn và làm hư hại các lớp da trên mặt. Do đó, nếu bạn sử dụng chúng trong thời gian dài sẽ dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như dị ứng, kích ứng, nổi mao mạch, viêm nhiễm, bùng phát mụn,...

Phòng ngừa chính là chìa khóa giúp bạn không gặp phải tình trạng giãn mao mạch

Giãn mao mạch ở mặt là một vấn đề gây khó chịu về mặt thẩm mỹ. Để cải thiện tình trạng da này, bạn có thể áp dụng một số phương pháp điều trị. Tuy nhiên, không phải tất cả các trường hợp giãn mao mạch đều giống nhau. Đối với tình trạng giãn mao mạch do di truyền thì rất khó để chữa khỏi bằng các cách phục hồi da bị giãn mao mạch đã đề cập. Hãy ghi nhớ điều này để tránh lãng phí tiền bạc và gây tổn hại cho làn da nhé!

Nguồn tham khảo: 

>> https://www.medicalnewstoday.com/articles/321387

>> https://www.healthline.com/health/broken-blood-vessels-on-face

/