Dr. Baumann VN

Nếp nhăn: Nguyên nhân và cách khắc phục

DR BAUMANN VIETNAM - 10 tháng 06, 2023

Nếp nhăn là kết quả của quá trình lão hóa trên da, điều này có thể do tuổi tác hoặc tác động từ môi trường bên ngoài. Nếp nhăn làm khuôn mặt trông già nua, kém sức sống, vì vậy mọi người luôn tìm cách để loại bỏ nó. 

Trong chủ đề hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn về nguyên nhân và phương pháp khắc phục vấn đề da này. Hãy dành chút thời gian để tìm hiểu nhé!

nep nhan

Nếp nhăn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân làm xuất hiện nếp nhăn

Nếp nhăn là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa. Khi chúng ta già đi, làn da trở nên mỏng, khô và kém đàn hồi hơn, do đó không còn đủ khả năng tự bảo vệ và tự chữa lành. Điều này dẫn đến sự hình thành các nếp nhăn, nếp gấp, đường nhăn trên da. 

Nếp nhăn có thể xuất hiện lúc chúng ta cười, cau mày hoặc nheo mắt. Tuy nhiên da có thể khôi phục về trạng thái nếu có đủ độ đàn hồi và dẻo dai. Như vậy nếu mất đi tính linh hoạt do lão hóa, da khó có thể tự xóa các rãnh nhăn sau các biểu cảm, thay vào đó chúng tồn tại vĩnh viễn trên mặt. 

Ở những người có tông màu da khác nhau, nếp nhăn cũng gây ra những ảnh hưởng khác nhau do sự khác biệt về cấu trúc và chức năng da. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng người châu Phi và người châu Á có lớp hạ bì dày hơn nên khả năng chống xuất hiện nếp nhăn hiệu quả hơn. 

nep nhan 6

Nếp nhăn có thể hình thành khi chúng ta cười

Có rất nhiều yếu tố dẫn đến sự phát triển của nếp nhăn, chẳng hạn như phơi nắng, da mất nước, hút thuốc, sử dụng một số loại thuốc, ảnh hưởng từ môi trường, di truyền,... Trong đó, phơi nắng là thủ phạm hàng đầu gây nếp nhăn bởi tia cực tím trong ánh nắng phá vỡ các sợi collagen và elastin, qua đó làm suy giảm độ săn chắc, đàn hồi và  khiến da bắt đầu chảy xệ. 

Những người làm việc dưới ánh nắng mặt trời hoặc trong môi trường nhiều tia cực tím có nguy cơ bị nếp nhăn và lão hóa sớm hơn bình thường. Để ngăn chặn hoặc làm chậm quá trình này, chúng ta có thể mặc thêm quần áo bảo vệ, chẳng hạn như mũ rộng vành, áo dài tay,...

Ngoài ra, thói quen hút thuốc và uống rượu cũng làm tăng tốc độ lão hóa, dẫn đến hình thành nếp nhăn. Nguyên nhân là do chúng làm giảm lượng máu cung cấp cho da đồng thời khiến da mất nước. 

nep nhan 5

Phơi nắng làm xuất hiện nếp nhăn

Cách xóa nếp nhăn hiệu quả

Dù là nếp nhăn do lão hóa tự nhiên hay lão hóa sớm, chúng ta luôn có cách để đẩy lùi chúng. Điều quan trọng là chọn lựa phương pháp điều trị sao cho an toàn và phù hợp với tình trạng da. Sau đây là một vài gợi ý mà bạn có thể cân nhắc sử dụng cho việc điều trị nếp nhăn. 

Sản phẩm bôi ngoài da

Các sản phẩm bôi ngoài da chứa retinoid luôn là sự lựa chọn đầu tiên trong điều trị các vấn đề liên quan đến lão hóa da. Retinoid cải thiện chất lượng da bằng cách làm tiêu sừng và làm tăng sinh các nguyên bào sợi. Quá trình này giúp làm mờ các nếp nhăn nhỏ, các đốm tăng sắc tố và làm tăng độ mịn màng cho da. 

Nhược điểm của retinoid là khiến da trở nên nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, những người chưa quen sử dụng retinoids cũng rất dễ gặp các tác dụng phụ như da khô, bong tróc, ửng đỏ, bỏng rát,... Các triệu chứng sẽ càng trầm trọng hơn nếu sản phẩm chứa nồng độ retinoids quá cao. Bởi vậy, một số chế phẩm chứa retinoid được xem như thuốc và chỉ được bán theo sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu.

Nếu không phù hợp với retinoid, bạn có thể tìm đến các chất thay thế khác nhẹ nhàng hơn như alpha hydroxy acid, kinetin, coenzyme Q10, chất chống oxy hóa,... Chúng có thể giúp bạn đối phó với tình trạng lão hóa từ nhẹ đến trung bình và các nếp nhăn nhỏ quanh miệng và vết chân chim. 

nep nhan 4

Retinoid không kê đơn giúp cải thiện nếp nhăn tại nhà

Thay da sinh học

Thay da sinh học hay peel da là phương pháp tẩy tế bào chết bằng các dung dịch mang tính axit ở nồng độ thích hợp (mandelic acid, glycolic acid,...). Sau khi thực hiện liệu trình, các lớp da hư tổn ngoài khô dần và tự bong tróc, trả lại làn da mịn màng, trắng sáng và ít nếp nhăn hơn. Thay da sinh học cần được thực hiện bởi chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu có kinh nghiệm để tránh xảy ra sơ suất gây bỏng da.  

nep nhan 7

Thay da sinh học sử dụng các dung dịch mang tính axit

Liệu pháp ánh sáng 

Chiếu laser và các nguồn ánh sáng giúp phá hủy lớp ngoài của da để giảm nếp nhăn. Trong khi đó, phương pháp tần số vô tuyến RF làm nóng tầng hạ bì và kích thích sản xuất các sợi collagen mới. Điều này giúp làm săn chắc và giảm nếp nhăn trên da vô cùng hiệu quả. Nhìn chung, các phương pháp này đều không gây đau, nhưng nhược điểm chung là đều khiến da trở nên mỏng manh hơn trước ánh nắng đồng thời đòi hỏi khá nhiều chi phí.9

nep nhan 1

Trị nếp nhăn bằng liệu pháp ánh sáng

Mài da vi điểm

Mài da vi điểm là một thủ thuật thẩm mỹ không xâm lấn giúp giải quyết sẹo mụn, nếp nhăn, nám da và tình trạng da không đều màu. Trong phương pháp này, bác sĩ hoặc kỹ thuật viên sử dụng một dụng cụ cầm tay có đầu kim cương để chà nhám hoặc phun tinh thể pha lê, giúp loại bỏ lớp da hư hại ngoài cùng.

Sau trị liệu bằng mài da vi điểm, da có thể trở nên láng mịn và tươi tắn nhanh chóng mà không đòi hỏi nhiều thời gian phục hồi. Tuy nhiên đây chỉ là hiệu quả tạm thời nên đòi hỏi lặp lại quá trình điều trị. Mài da vi điểm không gây đau, tuy nhiên có thể gây ra các tác dụng phụ như kích ứng, mỏng da, đỏ da. Một số phản ứng nghiêm trọng hiếm gặp hơn bao gồm da nổi mụn, đóng vảy, chảy máu, nhiễm trùng.

nep nhan 3

Mài da vi điểm 

Cách phòng ngừa nếp nhăn xuất hiện

Để thoát khỏi nếp nhăn, bạn cần thực hiện song song các biện pháp chữa trị và phòng ngừa. Sau đây là một vài gợi ý vừa ngừa hình thành nếp nhăn mới vừa cải thiện nếp nhăn đã có.

  • Thoa chống nắng vào ban ngày: Kem chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu đối với tất cả mọi người. Nó không chỉ giúp bảo vệ bạn khỏi nếp nhăn, sạm nám mà còn phòng chống ung thư da. Kết hợp với kem chống nắng, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên đội mũ, mặc quần áo chống nắng,... để làm giảm tác hại của tia cực tím đến mức tối đa. 
  • Dưỡng ẩm thường xuyên: Da mất ẩm dễ xuất hiện nếp nhăn hơn, do đó bạn không được quên bổ sung độ ẩm cho da thường xuyên bằng cách thoa kem dưỡng ẩm, uống nhiều nước,... nhất là vào những mùa hanh khô, lạnh giá. 
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh: Hãy ăn nhiều trái cây và rau quả giàu chất chống oxy hóa để ngăn ngừa tổn thương da, đồng thời hạn chế tiêu thụ đường và carbs tinh chế bởi chúng có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da. 
  • Bỏ hút thuốc: Bỏ hút thuốc để không làm tăng tốc độ lão hóa và gây ra các nếp nhăn trên da. 
  • Hạn chế uống rượu: Rượu làm da mất nước, gây tổn thương cơ thể theo thời gian chứ không riêng gì làn da của bạn.

nep nhan 2

Không quên dưỡng ẩm cho da để ngừa nếp nhăn

Giảm nếp nhăn, trẻ hóa da an toàn với Dr. Baumann - Dược mỹ phẩm thuần chay Bionome

Những thủ thuật thẩm mỹ kể trên giúp xóa nếp nhăn hiệu quả, nhưng về độ an toàn không được đánh giá cao bởi chúng can thiệp vào sự phát triển tự nhiên của làn da. Trong khi đó, sử dụng các hoạt chất điều trị tuy đảm bảo hơn nhưng đòi hỏi phải lựa đúng sản phẩm, đúng công thức. Đối với phái đẹp, đây là một vấn đề gây đau đầu bởi thị trường hiện nay có quá nhiều mặt hàng kém chất lượng, pha trộn hóa chất vẫn đang được lưu hành.

Xem trọng sức khỏe của khách hàng, Dr. Baumann đưa ra thị trường chuỗi các sản phẩm thuần chay theo tiêu chuẩn Bionome. Theo đó, hãng cam kết:

  • Không sử dụng các chất làm tổn thương cấu trúc da (chất bảo quản hóa học, hương liệu, dầu khoáng,..).
  • Cung cấp cho da các dưỡng chất tinh khiết nhất có nguồn gốc thực vật, giống hệt hoặc tương thích với từng tế bào (vitamin, axit béo thiết yếu, chiết xuất thảo mộc,...).
  • Từng công thức được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi các chuyên gia da liễu giàu kinh nghiệm, giúp nhắm đến từng vấn đề da cụ thể (nám, lão hóa, mụn, nhạy cảm,...).
  • Điều trị và chăm sóc da bằng cách bổ sung đủ và đúng các chất, không dư thừa, không gây quá tải và hiện tượng kém dung nạp. 

Đối với da có nếp nhăn do lão hóa tự nhiên hoặc lão hóa sớm, Dr. Baumann xin khuyên dùng tinh chất Liposome Multi Active Super Cure. Bên cạnh bảng thành phần “sạch” và giàu dưỡng chất, sản phẩm này chứa các phân tử liposome đa tầng với phần lõi đầy nước, vitamin và chất béo. 

Đây là công nghệ độc quyền làm gia tính hấp thụ của da bằng cách vận chuyển dưỡng chất đến tận nơi tổn thương trong các tầng da. Để làm được điều này, các chuyên gia của hãng đã tạo liposome từ các hạt phospholipid lưỡng giống hệt với màng tế bào. Chúng lấy từ nguồn đậu nành được nuôi trồng trên nền tảng Bionome.  

[spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-sieu-tinh-chat-da-tang-multi-active-super-cure[/spbv]

Liposome Multi Active Super Cure không đơn thuần là tinh chất làm trẻ hóa và căng mịn da. Với hàm lượng cao ceramide, urea và provitamin B5, sản phẩm giúp chữa lành nhanh chóng các tổn thương tại hàng rào bảo vệ tự nhiên, qua đó khôi phục độ ẩm và sức đề kháng của da trước các tác nhân gây hại. Trong khi đó, vitamin E tự nhiên nguyên chất, vitamin C và vitamin A mang lại tác dụng chống lão hóa, làm tăng sinh collagen, dưỡng sáng và tái tạo cấu trúc da. 

Bên cạnh đó, Liposome Multi Active Super Cure bổ sung thêm dầu jojoba và dầu hoa anh thảo. Khi kết hợp với nhau, chúng giúp điều hòa lại hoạt động của tuyến dầu, làm giảm lượng dầu xấu và tăng lượng dầu tốt. Thông qua đó chúng duy trì trạng thái đủ ẩm đủ dầu, ngăn chặn tắc nghẽn và thu nhỏ lỗ chân lông.

Nếp nhăn là một biểu hiện không thể tránh khỏi của quá trình lão hóa, dù vậy bạn vẫn có thể đối phó với nó bằng một số biện pháp nhất định. Tuy nhiên cần nhớ rằng chỉ có những lựa chọn không gây tổn hại đến sức khỏe làn da mới đáng để đầu tư. Ngoài ra, “phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh”, cho nên trước khi da có nếp nhăn, bạn hãy thực hiện các giải pháp ngăn chặn cũng như từ bỏ các thói quen không lành mạnh gây lão hóa da.

DR BAUMANN VIETNAM - 10 tháng 06, 2023
Bài viết kế tiếp:

Hướng dẫn đắp mặt nạ đúng cách nhất năm 2023

Hiện nay, bên cạnh việc sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da thì biện pháp đắp mặt nạ để chăm sóc và cải thiện làn da cũng ngày càng trở nên phổ biến, nhiều người sử dụng. Các chuyên gia, bác sĩ đã chỉ ra rằng khi đắp mặt nạ đúng cách và đúng liều lượng sẽ đem lại những công dụng vô cùng tích cực trên da, nó giúp cải thiện tình trạng da một cách nhanh chóng.

Vậy làm sao để có thể đắp mặt nạ đúng cách? Để biết được điều này thì bạn hãy cùng Dr.Baumann tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

dap mat na dung cach

Hướng dẫn đắp mặt nạ đúng cách nhất năm 2023

Quy trình đắp mặt nạ đúng cách quan trọng như thế nào với làn da?

Khi đắp mặt nạ đúng cách bạn sẽ nhận thấy được những công dụng tuyệt vời sau:

  • Làm sạch da: Đắp mặt nạ giúp làm sạch da từ sâu bên trong, lấy đi các tế bào bụi bẩn sâu trong các lỗ chân lông, giúp da thông thoáng, sáng mịn.

  • Giữ ẩm: Trong mặt nạ có chứa nhiều vitamin và các khoáng chất khác nên khi sử dụng mặt nạ đúng cách, các thành phần có thể thẩm thấu sâu hơn và có thể giữ ẩm cho da hiệu quả.

  • Điều trị một số vấn đề về da: Khi đắp mặt nạ đúng cách bạn sẽ thấy các vấn đề về da như mụn, thâm sạm, khô da, bong tróc ngày càng được cải thiện và diễn biến theo hướng tích cực hơn.

  • Làm chậm quá trình lão hóa da: Khi đắp mặt nạ thường xuyên bạn sẽ cảm nhận được làn da ngày càng trở nên săn chắc, se khít, mềm mịn, khỏe mạnh,… Cạnh đó, mặt nạ giúp bạn tránh khỏi tình trạng lão hóa sớm và ngăn cản sự xuất hiện của vết chân chim, nếp nhăn trên da.

dap mat na dat set dung cach

Khi đắp mặt nạ đúng cách bạn sẽ nhận thấy được những công dụng tuyệt vời trên da

Cách chọn mặt nạ phù hợp với làn da

Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy là loại mặt nạ được sử dụng nhiều bởi những người sở hữu làn da khô, mặt nạ này thường được sử dụng trong việc cấp ẩm, làm mềm mịn và làm giảm bong tróc. Cạnh đó mặt nạ giấy còn có tác dụng rất cao trong việc làm se khít lỗ chân lông, giảm thâm sạm, nám, tàn nhang, trị mụn và chống lại quá trình lão hóa vô cùng hiệu quả.

dap mat na mat dung cach

Mặt nạ giấy là loại mặt nạ được sử dụng nhiều cho làn da khô

Hiện nay trên thị trường có vô vàn loại mặt nạ giấy với những công dụng khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của mình mà các chị em da khô có thể đưa ra những lựa chọn sau:

  • Sáng da: Nên chọn những loại mặt nạ có thành phần từ gạo, vitamin C, chanh,…
  • Dưỡng ẩm: Đối với nhu cầu muốn dưỡng ẩm cho da thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm có thành phần như lô hội, cà chua, dưa chuột….
  • Làm sạch bụi bẩn: Nên chọn những loại mặt nạ có chiết xuất từ mật ong, trà xanh, rau má,...

Bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ giấy tối đa 2 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả cao nhất và tránh nguy cơ xảy ra các tác dụng phụ.

Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ thường được lựa chọn để nâng cao hiệu quả dưỡng da vào ban đêm, việc sử dụng loại mặt nạ này giúp bạn có thể tiết kiệm một khoảng thời gian để thư giãn sau một ngày mệt mỏi.

Mặt nạ ngủ và có tác dụng không hề nhỏ trong việc cung cấp độ ẩm cho da, bổ sung những dưỡng chất thiết yếu như vitamin E, B, collagen và một vài dưỡng chất khác.

Đối với những làn da khác nhau thì sẽ có thời gian sử dụng khác nhau để có thể đem lại hiệu quả tối ưu nhất trên da:

  • Đối với làn da khô: Bạn nên sử dụng từ 2 – 3 lần mỗi tuần, không nên sử dụng quá ít hay quá nhiều lần trên da.
  • Đối với làn da dầu: Đối với làn da mỏng nhẹ, bạn chỉ nên sử dụng mỗi lần một tuần để đảm bảo an toàn, hiệu quả cho da.

Mặt nạ dạng gel

Mặt nạ gel là loại mặt nạ có khả năng cao để phục hồi làn da bị tổn thương, bị cháy nắng, bỏng nắng, khô rát và bong tróc vảy trên da. Đối với những người có làn da nhạy cảm và da dầu thì đây là sản phẩm phù hợp nhất để nâng cao hiệu quả dưỡng da.

Mặt nạ đất sét và bùn

Mặt nạ đất sét và bùn là loại mặt nạ phù hợp với những làn da bị mụn, da hỗn hợp và da dầu. Khi sử dụng những loại mặt nạ này bạn sẽ cảm thấy làn da có những thay đổi tích cực một cách nhanh chóng và rõ ràng nhất trên da. Không những vậy, mặt nạ đất sét còn có tác dụng hút dầu thừa trên da vô cùng tốt, sau khi sử dụng bạn sẽ có thể cảm nhận được làn da trở nên khô thoáng, nhẹ nhàng hơn.

cach dap mat na dung cach

Mặt nạ đất sét và bùn phù hợp với những làn da bị mụn, da hỗn hợp và da dầu

Mặt nạ kem

Mặt nạ kem là loại mặt nạ mà công dụng chính của nó là giúp da mềm mịn, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da để tránh da xảy ra hiện tượng bong tróc. Không chỉ vậy loại mặt nạ này còn giúp làm giảm hiện tượng bong tróc, chống lại quá trình lão hóa cà giúp điều trị các vấn đề về tăng sắc tố da như nám, tàn nhang, da không đều màu.

Mặt nạ dạng lột

Mặt nạ dạng lột là loại mặt nạ được sử dụng để loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen trên da. Mặt nạ này phù hợp với nhiều loại da khác nhau ngoại trừ làn da nhạy cảm vì mặt nạ này có nhiều tác động tới da mặt. Đối với mặt nạ này bạn chỉ nên lột tối đa 2 lần/tuần để tránh gây kích ứng và khô, lão hóa da. Đặc biệt, không nên đắp mặt nạ này thường xuyên vì sẽ gây mỏng hoá sừng, khiến da nhạy cảm hơn bà làm phát sinh các vấn đề về da.

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ đúng cách

Bước 1: Lựa chọn mặt nạ phù hợp với làn da

Bước đầu tiên để có thể sử dụng mặt nạ đúng cách đó chính là lựa chọn mặt nạ phù hợp với tình trạng da:

  • Đối với làn da khô và nhu cầu muốn dưỡng ẩm thì mặt nạ dưỡng ẩm hoặc mặt nạ giấy là lựa chọn nên được ưu tiên hàng đầu. Cạnh đó các chuyên gia khuyên những người sở hữu làn da khô nên đắp mặt nạ ngủ để tăng cường độ ẩm một cách tối đa.
  • Mặt nạ đất sét và mặt nạ bùn: Đây là hai loại mặt nạ phù hợp nhất cho làn da dầu và da hỗn hợp.
  • Mặt nạ dạng kem, gel đem lại công dụng tối đa cho làn da mụn, da nhạy cảm.

quy trinh dap mat na giay dung cach

Nên lựa chọn mặt nạ phù hợp với tình trạng da của bản thân

Sau khi xác định nhu cầu và tìm ra loại mặt nạ phù hợp với tình trạng da của bản thân thì chúng ta có thể tiến hành các bước đắp mặt nạ đúng cách.

Bước 2: Làm sạch da mặt

Sau khi hoạt động một ngày dài thì da mặt bạn tập trung một số lượng vi khuẩn rất lớn, cạnh đó là chất nhờn và bụi bẩn tích tụ cũng vô cùng nhiều trên da. Nếu chúng ta không loại bỏ sạch sẽ thì có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm và tình trạng mụn diễn ra ngày càng phức tạp. Không chỉ vậy, nếu không làm sạch da thì các tinh chất, dưỡng chất có trong mặt nạ sẽ không có cách nào thẩm thấu vào sâu trong lỗ chân lông để đem lại hiệu quả tích cực trên da.

Bước 3: Đắp mặt nạ và làm sạch da

Trong tất cả các loại mặt nạ trên thị trường hiện nay, loại trừ mặt nạ ngủ thì tất cả những loại mặt nạ khác đều nên phải rửa sạch lại với nước sau khi sử dụng. Bạn nên đắp mặt nạ trên da trung bình từ khoảng 8 – 15 phút và giữ nguyên mặt nạ để các tinh chất có thể thẩm thấu hoàn toàn. Sau đó nên rửa mặt bằng nước sạch và massage da nhẹ nhàng.

quy trinh dap mat na dung cach

Nên rửa mặt lại với i nước sau khi sử dụng

Bước 4: Dùng mỹ phẩm dưỡng da

Sau khi đắp mặt nạ bạn nên kết hợp với các sản phẩm dưỡng da khác nhằm giúp da đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn nên sử dụng serum để có thể làm mờ thâm nám, sạm, lão hóa, giúp làm se khít lỗ chân lông.

Cạnh đó bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm để củng cố lớp màng bảo vệ da và khóa lại các bước skincare trước nó. Kem dưỡng sẽ giúp bạn có thể làm giảm quầng thâm và dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt, tránh làn da cùng này bị nhăn nheo hay xuất hiện vết chân chim.

Chú ý 1 số điểm để mặt nạ phát huy hiệu quả tối đa

Phải làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Trước khi đắp mặt nạ chúng ta cần phải quan tâm nhất tới việc làm sạch da vì nó quyết định rất lớn tới việc thẩm thấu. Cạnh đó khi làm sạch da các lỗ chân lông sẽ trở nên thông thoáng, điều này giúp các dưỡng chất có thể đi tới sâu bên trong các tế bào và chăm sóc da có hiệu quả. Nếu bạn không muốn các bước skincare đều trở nên vô hiệu hóa và không muốn làn da trở nên tồi tệ hơn thì nên lưu ý làm sạch da trước khi sử dụng mặt nạ.

Tẩy da chết thường xuyên cho da

Theo nghiên cứu và theo các chuyên gia, bác sĩ da liễu thì việc tẩy tế bào chết thường xuyên cho da đem lại hiệu quả vô cùng cao, các tế bào chết khi không được loại bỏ sẽ hấp thụ toàn bộ những dưỡng chất chăm sóc da, điều này làm việc đắp mặt nạ trở nên vô dụng. Bởi vậy mỗi tuần bạn nên tẩy tế bào chết 1 – 2 lần để mặt nạ có thể đem lại công dụng tối ưu.

cach dap mat na giay dung cach

Nên tẩy da chết thường xuyên cho da

Xông hơi giúp giãn nở lỗ chân lông

Xông hơi là một phương pháp giúp gia tăng hiệu quả của việc đắp mặt nạ, việc này còn tạo điều kiện cho việc hấp thu dưỡng chất một cách dễ dàng hơn.

Khi xông hơi sẽ làm các lỗ chân lông giãn nở, từ đó giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, hiệu quả khi làm sạch da, đồng thời lỗ chân lông giãn nở sẽ giúp da hấp thu các dưỡng chất khác một cách dễ dàng nhất.

cach dap mat na dat set dung cach

Xông hơi là một phương pháp giúp gia tăng hiệu quả của việc đắp mặt nạ

Xem thêm: Đắp mặt nạ xong có rửa mặt không

Sử dụng mặt nạ an toàn, hiệu quả

Với thời tiết hanh khô, nắng nóng, da sẽ trở nên khô và thâm sạm hơn, bởi vậy điều cần thiết nhất đối với da chính là cấp ẩm. Để dưỡng âm nhanh chóng, hiệu quả và ít tốn thời gian nhất đó chính là sử dụng mặt nạ dưỡng da, đặc biệt là mặt nạ gel. Nếu bạn muốn sử dụng mặt nạ gel thì không nên bỏ qua Dr. Baumann Aloe Vera Mask – loại mặt nạ an toàn và hiệu quả tới từ nhà Dr. Baumann.

Dr. Baumann Aloe Vera Mask của nhà Dr.Baumann vượt trội hơn các sản phẩm khác trên thị trường ở chỗ nó tạo cảm giác mát rượi khi sử dụng, cạnh đó đây là loại mặt nạ không chứa dầu nên không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Dr. Baumann Aloe Vera Mask giúp làm giảm căng thẳng, dịu mát cho bề mặt da đồng thời phục hồi làn da ẩm mượt.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/mat-na-aloe-vera[/spbv]

Cạnh đó, trong sản phẩm còn chứa nha đam nên có thể làm mát và làm dịu da. Không chỉ vậy, Dr. Baumann Aloe Vera Mask còn kết hợp các loại thảo mộc như hoa cúc, hoa môi, hoa oải hương làm cho mặt nạ này trở nên lý tưởng để sử dụng cho làn da đang cần làm dịu và phục hồi tức thì.

  • Dr. Baumann Aloe Vera Mask cam kết không chứa chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, chống nắng hóa học, dầu khoáng, hương liệu, oxygen,… nên không có khả năng gây kích ứng trên da.
  • Sản phẩm này của nhà Dr.Baumann được sản xuất và tuân theo tiêu chuẩn Bionome – để đạt được tiêu chuẩn này nhãn hàng cần phải vượt qua những khâu kiểm định khắt khe và những quy định nghiêm ngặt về bảng thành phần, khâu sản xuất, công dụng và kể cả bao bì đóng gói.
  • Vì tuân theo tiêu chuẩn khắt khe số một thế giới – tiêu chuẩn Bionome nên các thành phần trong Dr. Baumann Aloe Vera Mask đều có những công dụng vô cùng hiệu quả, đa số thành phần đều có tác dụng làm dịu tình trạng căng thẳng, kích ứng, ửng đỏ.

Dr. Baumann Aloe Vera Mask đảm bảo đem lại hiệu quả dưỡng da an toàn, với tiêu chí đặt sức khỏe làn da khách hàng lên hàng đầu đã giúp cho sản phẩm này của nhà Dr.Baumann được nhiều người săn đón. Cho tới hiện nay, đã có nhiều chuyên gia, bác sĩ của 48 quốc gia trên thế giới khuyên dùng mặt nạ này của nhà Dr.Baumann để cấp ẩm và làm dịu da hiệu quả.

Trên đây Dr.Baumann đã thông tin tới cho bạn những biện pháp đắp mặt nạ đúng cách, hy vọng bạn có thể có được những thông tin hữu ích để chăm sóc da có hiệu quả hơn.

/