Dr. Baumann VN

Hướng dẫn đắp mặt nạ đúng cách nhất năm 2023

DR BAUMANN VIETNAM - 09 tháng 06, 2023

Hiện nay, bên cạnh việc sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da thì biện pháp đắp mặt nạ để chăm sóc và cải thiện làn da cũng ngày càng trở nên phổ biến, nhiều người sử dụng. Các chuyên gia, bác sĩ đã chỉ ra rằng khi đắp mặt nạ đúng cách và đúng liều lượng sẽ đem lại những công dụng vô cùng tích cực trên da, nó giúp cải thiện tình trạng da một cách nhanh chóng.

Vậy làm sao để có thể đắp mặt nạ đúng cách? Để biết được điều này thì bạn hãy cùng Dr.Baumann tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

dap mat na dung cach

Hướng dẫn đắp mặt nạ đúng cách nhất năm 2023

Quy trình đắp mặt nạ đúng cách quan trọng như thế nào với làn da?

Khi đắp mặt nạ đúng cách bạn sẽ nhận thấy được những công dụng tuyệt vời sau:

  • Làm sạch da: Đắp mặt nạ giúp làm sạch da từ sâu bên trong, lấy đi các tế bào bụi bẩn sâu trong các lỗ chân lông, giúp da thông thoáng, sáng mịn.

  • Giữ ẩm: Trong mặt nạ có chứa nhiều vitamin và các khoáng chất khác nên khi sử dụng mặt nạ đúng cách, các thành phần có thể thẩm thấu sâu hơn và có thể giữ ẩm cho da hiệu quả.

  • Điều trị một số vấn đề về da: Khi đắp mặt nạ đúng cách bạn sẽ thấy các vấn đề về da như mụn, thâm sạm, khô da, bong tróc ngày càng được cải thiện và diễn biến theo hướng tích cực hơn.

  • Làm chậm quá trình lão hóa da: Khi đắp mặt nạ thường xuyên bạn sẽ cảm nhận được làn da ngày càng trở nên săn chắc, se khít, mềm mịn, khỏe mạnh,… Cạnh đó, mặt nạ giúp bạn tránh khỏi tình trạng lão hóa sớm và ngăn cản sự xuất hiện của vết chân chim, nếp nhăn trên da.

dap mat na dat set dung cach

Khi đắp mặt nạ đúng cách bạn sẽ nhận thấy được những công dụng tuyệt vời trên da

Cách chọn mặt nạ phù hợp với làn da

Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy là loại mặt nạ được sử dụng nhiều bởi những người sở hữu làn da khô, mặt nạ này thường được sử dụng trong việc cấp ẩm, làm mềm mịn và làm giảm bong tróc. Cạnh đó mặt nạ giấy còn có tác dụng rất cao trong việc làm se khít lỗ chân lông, giảm thâm sạm, nám, tàn nhang, trị mụn và chống lại quá trình lão hóa vô cùng hiệu quả.

dap mat na mat dung cach

Mặt nạ giấy là loại mặt nạ được sử dụng nhiều cho làn da khô

Hiện nay trên thị trường có vô vàn loại mặt nạ giấy với những công dụng khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của mình mà các chị em da khô có thể đưa ra những lựa chọn sau:

  • Sáng da: Nên chọn những loại mặt nạ có thành phần từ gạo, vitamin C, chanh,…
  • Dưỡng ẩm: Đối với nhu cầu muốn dưỡng ẩm cho da thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm có thành phần như lô hội, cà chua, dưa chuột….
  • Làm sạch bụi bẩn: Nên chọn những loại mặt nạ có chiết xuất từ mật ong, trà xanh, rau má,...

Bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ giấy tối đa 2 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả cao nhất và tránh nguy cơ xảy ra các tác dụng phụ.

Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ thường được lựa chọn để nâng cao hiệu quả dưỡng da vào ban đêm, việc sử dụng loại mặt nạ này giúp bạn có thể tiết kiệm một khoảng thời gian để thư giãn sau một ngày mệt mỏi.

Mặt nạ ngủ và có tác dụng không hề nhỏ trong việc cung cấp độ ẩm cho da, bổ sung những dưỡng chất thiết yếu như vitamin E, B, collagen và một vài dưỡng chất khác.

Đối với những làn da khác nhau thì sẽ có thời gian sử dụng khác nhau để có thể đem lại hiệu quả tối ưu nhất trên da:

  • Đối với làn da khô: Bạn nên sử dụng từ 2 – 3 lần mỗi tuần, không nên sử dụng quá ít hay quá nhiều lần trên da.
  • Đối với làn da dầu: Đối với làn da mỏng nhẹ, bạn chỉ nên sử dụng mỗi lần một tuần để đảm bảo an toàn, hiệu quả cho da.

Mặt nạ dạng gel

Mặt nạ gel là loại mặt nạ có khả năng cao để phục hồi làn da bị tổn thương, bị cháy nắng, bỏng nắng, khô rát và bong tróc vảy trên da. Đối với những người có làn da nhạy cảm và da dầu thì đây là sản phẩm phù hợp nhất để nâng cao hiệu quả dưỡng da.

Mặt nạ đất sét và bùn

Mặt nạ đất sét và bùn là loại mặt nạ phù hợp với những làn da bị mụn, da hỗn hợp và da dầu. Khi sử dụng những loại mặt nạ này bạn sẽ cảm thấy làn da có những thay đổi tích cực một cách nhanh chóng và rõ ràng nhất trên da. Không những vậy, mặt nạ đất sét còn có tác dụng hút dầu thừa trên da vô cùng tốt, sau khi sử dụng bạn sẽ có thể cảm nhận được làn da trở nên khô thoáng, nhẹ nhàng hơn.

cach dap mat na dung cach

Mặt nạ đất sét và bùn phù hợp với những làn da bị mụn, da hỗn hợp và da dầu

Mặt nạ kem

Mặt nạ kem là loại mặt nạ mà công dụng chính của nó là giúp da mềm mịn, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da để tránh da xảy ra hiện tượng bong tróc. Không chỉ vậy loại mặt nạ này còn giúp làm giảm hiện tượng bong tróc, chống lại quá trình lão hóa cà giúp điều trị các vấn đề về tăng sắc tố da như nám, tàn nhang, da không đều màu.

Mặt nạ dạng lột

Mặt nạ dạng lột là loại mặt nạ được sử dụng để loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen trên da. Mặt nạ này phù hợp với nhiều loại da khác nhau ngoại trừ làn da nhạy cảm vì mặt nạ này có nhiều tác động tới da mặt. Đối với mặt nạ này bạn chỉ nên lột tối đa 2 lần/tuần để tránh gây kích ứng và khô, lão hóa da. Đặc biệt, không nên đắp mặt nạ này thường xuyên vì sẽ gây mỏng hoá sừng, khiến da nhạy cảm hơn bà làm phát sinh các vấn đề về da.

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ đúng cách

Bước 1: Lựa chọn mặt nạ phù hợp với làn da

Bước đầu tiên để có thể sử dụng mặt nạ đúng cách đó chính là lựa chọn mặt nạ phù hợp với tình trạng da:

  • Đối với làn da khô và nhu cầu muốn dưỡng ẩm thì mặt nạ dưỡng ẩm hoặc mặt nạ giấy là lựa chọn nên được ưu tiên hàng đầu. Cạnh đó các chuyên gia khuyên những người sở hữu làn da khô nên đắp mặt nạ ngủ để tăng cường độ ẩm một cách tối đa.
  • Mặt nạ đất sét và mặt nạ bùn: Đây là hai loại mặt nạ phù hợp nhất cho làn da dầu và da hỗn hợp.
  • Mặt nạ dạng kem, gel đem lại công dụng tối đa cho làn da mụn, da nhạy cảm.

quy trinh dap mat na giay dung cach

Nên lựa chọn mặt nạ phù hợp với tình trạng da của bản thân

Sau khi xác định nhu cầu và tìm ra loại mặt nạ phù hợp với tình trạng da của bản thân thì chúng ta có thể tiến hành các bước đắp mặt nạ đúng cách.

Bước 2: Làm sạch da mặt

Sau khi hoạt động một ngày dài thì da mặt bạn tập trung một số lượng vi khuẩn rất lớn, cạnh đó là chất nhờn và bụi bẩn tích tụ cũng vô cùng nhiều trên da. Nếu chúng ta không loại bỏ sạch sẽ thì có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm và tình trạng mụn diễn ra ngày càng phức tạp. Không chỉ vậy, nếu không làm sạch da thì các tinh chất, dưỡng chất có trong mặt nạ sẽ không có cách nào thẩm thấu vào sâu trong lỗ chân lông để đem lại hiệu quả tích cực trên da.

Bước 3: Đắp mặt nạ và làm sạch da

Trong tất cả các loại mặt nạ trên thị trường hiện nay, loại trừ mặt nạ ngủ thì tất cả những loại mặt nạ khác đều nên phải rửa sạch lại với nước sau khi sử dụng. Bạn nên đắp mặt nạ trên da trung bình từ khoảng 8 – 15 phút và giữ nguyên mặt nạ để các tinh chất có thể thẩm thấu hoàn toàn. Sau đó nên rửa mặt bằng nước sạch và massage da nhẹ nhàng.

quy trinh dap mat na dung cach

Nên rửa mặt lại với i nước sau khi sử dụng

Bước 4: Dùng mỹ phẩm dưỡng da

Sau khi đắp mặt nạ bạn nên kết hợp với các sản phẩm dưỡng da khác nhằm giúp da đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn nên sử dụng serum để có thể làm mờ thâm nám, sạm, lão hóa, giúp làm se khít lỗ chân lông.

Cạnh đó bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm để củng cố lớp màng bảo vệ da và khóa lại các bước skincare trước nó. Kem dưỡng sẽ giúp bạn có thể làm giảm quầng thâm và dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt, tránh làn da cùng này bị nhăn nheo hay xuất hiện vết chân chim.

Chú ý 1 số điểm để mặt nạ phát huy hiệu quả tối đa

Phải làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Trước khi đắp mặt nạ chúng ta cần phải quan tâm nhất tới việc làm sạch da vì nó quyết định rất lớn tới việc thẩm thấu. Cạnh đó khi làm sạch da các lỗ chân lông sẽ trở nên thông thoáng, điều này giúp các dưỡng chất có thể đi tới sâu bên trong các tế bào và chăm sóc da có hiệu quả. Nếu bạn không muốn các bước skincare đều trở nên vô hiệu hóa và không muốn làn da trở nên tồi tệ hơn thì nên lưu ý làm sạch da trước khi sử dụng mặt nạ.

Tẩy da chết thường xuyên cho da

Theo nghiên cứu và theo các chuyên gia, bác sĩ da liễu thì việc tẩy tế bào chết thường xuyên cho da đem lại hiệu quả vô cùng cao, các tế bào chết khi không được loại bỏ sẽ hấp thụ toàn bộ những dưỡng chất chăm sóc da, điều này làm việc đắp mặt nạ trở nên vô dụng. Bởi vậy mỗi tuần bạn nên tẩy tế bào chết 1 – 2 lần để mặt nạ có thể đem lại công dụng tối ưu.

cach dap mat na giay dung cach

Nên tẩy da chết thường xuyên cho da

Xông hơi giúp giãn nở lỗ chân lông

Xông hơi là một phương pháp giúp gia tăng hiệu quả của việc đắp mặt nạ, việc này còn tạo điều kiện cho việc hấp thu dưỡng chất một cách dễ dàng hơn.

Khi xông hơi sẽ làm các lỗ chân lông giãn nở, từ đó giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, hiệu quả khi làm sạch da, đồng thời lỗ chân lông giãn nở sẽ giúp da hấp thu các dưỡng chất khác một cách dễ dàng nhất.

cach dap mat na dat set dung cach

Xông hơi là một phương pháp giúp gia tăng hiệu quả của việc đắp mặt nạ

Xem thêm: Đắp mặt nạ xong có rửa mặt không

Sử dụng mặt nạ an toàn, hiệu quả

Với thời tiết hanh khô, nắng nóng, da sẽ trở nên khô và thâm sạm hơn, bởi vậy điều cần thiết nhất đối với da chính là cấp ẩm. Để dưỡng âm nhanh chóng, hiệu quả và ít tốn thời gian nhất đó chính là sử dụng mặt nạ dưỡng da, đặc biệt là mặt nạ gel. Nếu bạn muốn sử dụng mặt nạ gel thì không nên bỏ qua Dr. Baumann Aloe Vera Mask – loại mặt nạ an toàn và hiệu quả tới từ nhà Dr. Baumann.

Dr. Baumann Aloe Vera Mask của nhà Dr.Baumann vượt trội hơn các sản phẩm khác trên thị trường ở chỗ nó tạo cảm giác mát rượi khi sử dụng, cạnh đó đây là loại mặt nạ không chứa dầu nên không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Dr. Baumann Aloe Vera Mask giúp làm giảm căng thẳng, dịu mát cho bề mặt da đồng thời phục hồi làn da ẩm mượt.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/mat-na-aloe-vera[/spbv]

Cạnh đó, trong sản phẩm còn chứa nha đam nên có thể làm mát và làm dịu da. Không chỉ vậy, Dr. Baumann Aloe Vera Mask còn kết hợp các loại thảo mộc như hoa cúc, hoa môi, hoa oải hương làm cho mặt nạ này trở nên lý tưởng để sử dụng cho làn da đang cần làm dịu và phục hồi tức thì.

  • Dr. Baumann Aloe Vera Mask cam kết không chứa chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, chống nắng hóa học, dầu khoáng, hương liệu, oxygen,… nên không có khả năng gây kích ứng trên da.
  • Sản phẩm này của nhà Dr.Baumann được sản xuất và tuân theo tiêu chuẩn Bionome – để đạt được tiêu chuẩn này nhãn hàng cần phải vượt qua những khâu kiểm định khắt khe và những quy định nghiêm ngặt về bảng thành phần, khâu sản xuất, công dụng và kể cả bao bì đóng gói.
  • Vì tuân theo tiêu chuẩn khắt khe số một thế giới – tiêu chuẩn Bionome nên các thành phần trong Dr. Baumann Aloe Vera Mask đều có những công dụng vô cùng hiệu quả, đa số thành phần đều có tác dụng làm dịu tình trạng căng thẳng, kích ứng, ửng đỏ.

Dr. Baumann Aloe Vera Mask đảm bảo đem lại hiệu quả dưỡng da an toàn, với tiêu chí đặt sức khỏe làn da khách hàng lên hàng đầu đã giúp cho sản phẩm này của nhà Dr.Baumann được nhiều người săn đón. Cho tới hiện nay, đã có nhiều chuyên gia, bác sĩ của 48 quốc gia trên thế giới khuyên dùng mặt nạ này của nhà Dr.Baumann để cấp ẩm và làm dịu da hiệu quả.

Trên đây Dr.Baumann đã thông tin tới cho bạn những biện pháp đắp mặt nạ đúng cách, hy vọng bạn có thể có được những thông tin hữu ích để chăm sóc da có hiệu quả hơn.

DR BAUMANN VIETNAM - 09 tháng 06, 2023
Bài viết kế tiếp:

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt an toàn và hiệu quả

Các chuyên gia và bác sĩ khuyến nghị rằng nên tẩy tế bào chết thường xuyên để có thể làm sạch da bằng cách loại bỏ bụi bẩn và lớp sừng hóa trên da. Nhiều người cũng nhận ra được hiệu quả đặc biệt khi tẩy tế bào chết và bắt đầu sử dụng biện pháp này trong quy trình chăm sóc da.

Tuy nhiên có nhiều người tẩy tế bào chết sai cách làm tình trạng da không những không khả quan hơn mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Bởi vậy hãy cùng Dr.Baumann đi tìm hiểu rõ hơn về những cách tẩy tế bào chết cho da mặt an toàn và hiệu quả để từ đó giúp bạn có thể sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng.

cach tay te bao chet cho da mat

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt an toàn và hiệu quả

Tẩy tế bào chết cho da mặt là phương pháp gì?

Chúng ta có thể hình dung đơn giản tế bào chết chính là những tế bào già cỗi, hư hỏng nặng trên da và không thể tự phục hồi. Khi các tế bào đó mất đi tác dụng vốn có chúng sẽ tự đào thải theo cơ chế tự nhiên bằng cách bong tróc dần. Khi tế bào chết tích tụ trên da, chúng sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng như: ngăn cản quá trình hoạt động và tái tạo da, làm xỉn màu, gây mụn, nám, tàn nhang, lỗ chân lông to và thiếu sức sống.

huong dan tay te bao chet cho da mat

Loại bỏ tế bào chết để lấy lại làn da sáng hồng, rạng rỡ

Tế bào chết được hình thành từ nhiều tác nhân, trong đó nguyên nhân lớn nhất đó chính là bụi bẩn, nắng nóng, vi khuẩn và những nhân tố khác từ môi trường. Các lớp tế bào chết trên da sẽ không thể được loại bỏ hoàn toàn khi để bong tróc tự nhiên, nếu không có những sản phẩm hỗ trợ thì sau một khoảng thời gian nó sẽ làm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

Tẩy tế bào chết là phương pháp sử dụng các sản phẩm để tiến hành loại bỏ những tế bào da khô, hư tổn, xỉn màu, không có khả năng tự phục hồi ra khỏi cơ thể để có thể cải thiện tình trạng làn da.

Tại sao cần tẩy tế bào chết cho da mặt?

Theo cơ chế sinh học, sau khi tế bào cũ chết đi thì sẽ xuất hiện các tế bào da mới tiến hành thay thế nó. Thời gian thay thế nào có thể kéo dài từ 2828 – 45 ngày và dựa vào độ tuổi mà mức độ này trở nên dài hoặc ngắn hơn. Tế bào chết không thể bong hoàn toàn ra khỏi da theo cách thức tự nhiên, bởi vậy chúng ta cần sử dụng những sản phẩm để hỗ trợ quá trình này diễn ra nhanh hơn.

Vậy tại sao phải tẩy tế bào chết cho da? Nếu da không được thường xuyên tẩy tế bào chết sẽ làm tích tụ các tế bào da hư hại trên bề mặt, điều này làm bít tắc lỗ chân lông, không thoát được dầu nhờn, khiến da trở nên sần sùi, thô ráp, đổi màu và gia tăng nguy cơ xuất hiện mụn.

cach tay te bao chet cho da mat tai nha

Tại sao cần tẩy tế bào chết cho da?

Cạnh đó việc không tẩy tế bào chết sẽ làm vô hiệu hóa các bước skincare vì các dưỡng chất có lợi không thể thẩm thấu vào các lỗ chân lông để cải thiện tình trạng da. Khi tẩy tế bào chết sẽ khiến các tế bào da hoạt động có hiệu quả, từ đó giúp da sáng mịn, khỏe mạnh và hồng hào hơn.

Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà

Nhiều người biết rằng việc tẩy tế bào chết sẽ đem lại làn da sáng hồng, khỏe mạnh và giúp gia tăng sức đề kháng cho da, cạnh đó giúp da trở nên trắng sáng hơn bằng cách lấy đi các tế bào chết. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là ai tẩy tế bào chết cũng đều đem lại những hiệu quả tương tự nhau.

Để có thể đem lại hiệu quả tối ưu trên da và không làm xuất hiện các tác dụng phụ không mong muốn thì bạn phải sở hữu cho mình một phương pháp tẩy tế bào chết an toàn, hiệu quả và được các chuyên gia, bác sĩ khuyên dùng.

Hiện nay có hai phương pháp tẩy tế bào chết được nhiều người sử dụng và có thể đảm bảo an toàn cho da đó chính là phương pháp vật lý và phương pháp hóa học. Hai phương pháp này đều rất dễ để có thể thực hiện tại nhà.

Các phương pháp tẩy tế bào chết phổ biến hiện nay

Vật lý

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt theo phương pháp vật lý đó chính là sử dụng các sản phẩm có kết cấu gel và các sản phẩm dạng hạt. Thông qua sự ma sát của hạt trong sản phẩm với làn da để có thể loại bỏ tế bào chết, vi khuẩn và bụi bẩn hoàn toàn khỏi bề mặt da.

cach tay te bao chet cho da mat 1

Phương pháp tẩy da chết vật lý được nhiều người sử dụng

Phương pháp tẩy da chết vật lý được nhiều người sử dụng vì nó được xem là phương pháp loại bỏ tế bào hư hại lành tính, ít gây kích ứng và rất dễ để tự thực hiện tại nhà.

Hóa học

Khác với tẩy tế bào chết vật lý, phương pháp tẩy tế bào chết hóa học sử dụng các sản phẩm chứa các thành phần có tính acid với khả năng thẩm thấu sâu và có tác động tích cực cho da ví dụ như AHA, BHA. Khi sử dụng phương pháp này bạn sẽ có thể phá vỡ những liên kết giữa các tế bào chết để loại bỏ một cách hoàn toàn, nhanh chóng.

cach lam tay te bao chet cho da mat

Phương pháp tẩy da chết hóa học chứa các thành phần có khả năng thẩm thấu sâu

Bên cạnh AHA/BHA thì hiện nay tẩy tế bào chết hóa học phổ biến còn có những loại khác như retinol, LHA, PHA và Enzim chứa chiết xuất từ các loại quả từ tự nhiên.

Một số cách tẩy tế bào chết da mặt từ thiên nhiên hiệu quả tại nhà

Bên cạnh những sản phẩm tẩy tế bào da chết hóa học và vật lý thì bạn còn có thể loại bỏ tế bào da hư hại bằng những sản phẩm tới từ thiên nhiên. Ưu điểm khi sử dụng biện pháp tẩy tế bào chết này đó chính là độ an toàn cho da.

Dưới đây là một số cách tẩy tế bào chết cho da mặt từ thiên nhiên hiệu quả tại nhà với những nguyên liệu cực đơn giản nhưng lại đem tới công dụng vô cùng tích cực:

  • Sữa chua không đường kết hợp với đường nâu.
  • Đường trắng kết hợp với bột vỏ cam khô.
  • Sữa tươi trộn muối biển.
  • Lòng trắng trứng kết hợp với chanh.
  • Cám gạo và mật ong.
  • Hạt cà phê, bã cà phê.

Cách chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết cho da mặt

Thông thường các sản phẩm tẩy da chết có tác dụng loại bỏ tế bào hư hại hiệu quả thì sẽ không có công dụng dưỡng ẩm hay nuôi dưỡng những tế bào da mới, điều này có thể làm tế bào mới có thể bị ảnh hưởng từ môi trường. Vì thế chúng ta nên chăm sóc da sau khi tẩy da chết để đảm bảo đạt được hiệu quả tối ưu.

  • Luôn phải giữ cho da sạch sẽ: Điều này là vô cùng quan trọng vì sau khi tẩy tế bào chết thì tế bào còn lại đều là tế bào da mới sức đề kháng chưa hoàn thiện và khi không giữ vệ sinh sạch sẽ sẽ làm lây lan vi khuẩn gây hại, sưng, viêm, và có thể gây xuất hiện mụn.
  • Dưỡng ẩm: Sau khi tẩy tế bào da chết thì da sẽ mất đi độ cân bằng pH và độ ẩm trên da, khi này chúng ta nên cung cấp kem dưỡng để giúp các tế bào mới phát triển nhanh hơn, hạn chế tình trạng da chùng nhão, nhăn nheo.
  • Sử dụng kem chống nắng: Để bảo vệ da an toàn khỏi ánh nắng mặt trời, bụi bẩn và vi khuẩn gây bệnh thì kem chống nắng là điều không thể thiếu. Khi sử dụng kem chống nắng thì bạn có thể ngăn cản làn da xuất hiện các vấn đề về da như nám, tàn nhang, kích ứng,….
  • Nên uống đủ nước và bổ sung vitamin cho cơ thể từ nhiều nguồn khác nhau, điều này giúp da có đủ khoáng chất để đẩy nhanh tốc độ cải thiện làn da.

cach tay te bao chet cho da mat 3

Sau khi tẩy tế bào da chết thì nên sử dụng dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm trên da

Hạn chế 1 số sai lầm khi tẩy tế bào chết cho da mặt

Không lạm dụng phương pháp tẩy tế bào chết da mặt liên tục

Tuy việc tẩy tế bào chết đem lại hiệu quả vô cùng tích cực trên da, nó giúp làn da trắng sáng, mịn màng nhưng chúng ta cũng không nên lạm dụng phương pháp tẩy tế bào chết. Việc tẩy tế bào chết nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn sẽ có thể làm mỏng bề mặt da, làm hư hại hàng rào bảo vệ da, làm suy giảm khả năng chống lại tia cực tím. Theo các chuyên gia và bác sĩ thì một tuần chỉ nên tẩy tế bào chết tối đa 2 lần để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

cach tay te bao chet cho da mat 2

Không lạm dụng phương pháp tẩy tế bào chết liên tục để giúp làn da trắng sáng, mịn màng

Không dưỡng ẩm cho da mặt

Sau khi tẩy tế bào chết da sẽ trở nên khô hơn, nếu chúng ta không cung cấp độ ẩm và kem dưỡng sẽ làm xuất hiện tình trạng bong tróc. Ngoài ra nếu không chú trọng việc dưỡng ẩm sẽ làm gia tăng tốc độ lão hóa da, sần sùi và thâm sạm.

Không chỉ vậy, khi không dưỡng ẩm cho da sẽ làm hư tổn hàng rào bảo vệ da, điều này đồng nghĩa với việc khả năng bảo vệ da ngày càng yếu dần và có thể làm da bị kích ứng do khói bụi, vi khuẩn và tia UV.

Phụ thuộc nhiều vào máy rửa mặt

Máy rửa mặt có chức năng làm sạch sâu và tác động lên da một cách mạnh mẽ, bởi vậy nếu bạn mới tiến hành tẩy da chết thì nên hạn chế sử dụng nó. Bởi đây là loại máy đã giúp tẩy da chết sẵn, việc này làm da da trở nên mỏng hơn, bị chà sát mạnh mẽ, liên tục và xuất hiện tình trạng quá tải. Nếu bạn quá phụ thuộc vào máy trang điểm sẽ gây kích ứng da, bong tróc và ửng đỏ, châm chích trên da.

Massage quá mạnh ở vùng da có mụn

Một điều chúng ta cần lưu ý đó là da mặt là vùng da tương đối nhạy cảm, bởi vậy chúng ta nên nhẹ nhàng với nó một cách tối đa. Nhiều người khi tự tẩy tế bào chết ở nhà nhiều người thường có xu hướng chà xát mạnh tay để tế bào chết được làm sạch kỹ. Tuy nhiên đây là một hành động tai hại vì nó sẽ làm vùng da ấy nhạy cảm hơn và có thể gây ra kích ứng. Bởi vậy chúng ta không nên massage quá mạnh để tránh làm vỡ lớp màng bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, vi khuẩn, bụi bẩn và nhiều tác nhân khác.

Chọn sản phẩm tẩy tế bào chết cho da không an toàn

Bạn không nên sử dụng những loại sản phẩm tẩy da chết không an toàn cho da, không chọn loại không rõ nguồn gốc xuất xứ và không chọn sản phẩm có chứa các thành phần hóa học gây nguy hại cho da. Khi bạn chọn sản phẩm không an toàn sẽ có thể làm da bị ửng đỏ, ngứa, châm chích và thậm chí nếu sử dụng trong thời gian dài có thể gây ung thư da. Bởi vậy chúng ta nên sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và không chứa các thành phần hóa học gây kích ứng, nổi mụn trên da.

cach tay te bao chet cho da mat nhon

Nên chọn sản phẩm tẩy tế bào chết có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo an toàn khi sử dụng

Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt an toàn, có nguồn gốc rõ ràng

Để có thể sở hữu làn da trắng hồng, rạng rỡ, khỏe mạnh thì không thể nào bỏ qua bước tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, nếu bạn lo ngại các sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường không thể đáp ứng nhu cầu làm sạch của bản thân và lo ngại về xuất xứ của sản phẩm thì Dr. Baumann Peeling Medium là sản phẩm dành riêng cho bạn.

Dr. Baumann Peeling Medium là sản phẩm tẩy da chết thuộc nhà Dr.Baumann – một thương hiệu mỹ phẩm đình đám tại Đức. Đây là sản phẩm tẩy da chết tuân thủ theo tiêu chuẩn Bionome, đây là tiêu chuẩn khắt khe và nghiêm ngặt nhất thế giới về da liễu. Bởi vậy bạn có thể yên tâm khi sử dụng vì Dr. Baumann Peeling Medium không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực trên da. Sản phẩm này cũng được những chuyên gia tại hơn 48 quốc gia khuyên dùng và khuyến nghị có thể sử dụng cho nhiều loại da.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/peeling-medium-kem-tay-da-chet[/spbv]

Dr. Baumann Peeling Medium ​​​​​​là kem loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da an toàn và kích hoạt sự lưu thông bên trong da. Khi sử dụng sản phẩm này bạn sẽ cảm nhận được tốc độ và hiệu quả làm sạch da tối ưu vì đã có thể loại bỏ được mụn, bã nhờn và bụi bẩn trên da. Không chỉ vậy, Dr. Baumann Peeling Medium còn loại bỏ tế bào chết một cách dịu nhẹ và làm mịn bề mặt da sần sùi.

Dr. Baumann Peeling Medium không giống các loại sản phẩm khác trên thị trường, sản phẩm này tập trung nhiều vào sức khỏe của làn da vào cơ thể hơn việc đẩy mạnh truyền thông và marketing để bán hàng. Nhiều khách hàng luôn ưu tiên chọn sử dụng Dr. Baumann Peeling Medium chính là vì hiệu quả thực mà sản phẩm đem lại trên da. Sản phẩm này cam kết tối đa đem lại hiệu quả tích cực cho da nhanh chóng và an toàn.

Độ an toàn của Dr. Baumann Peeling Medium còn thể hiện ở bảng thành phần mà nó sở hữu. Với mục tiêu làm đẹp hiệu quả và đặt sức khỏe làn da lên hàng đầu, Dr. Baumann Peeling Medium không chứa các chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, chống nắng hóa học, dầu khoáng, hương liệu, oxy… 

Các chất trên là những thành phần dễ gây kích ứng, nổi đỏ, khô và bong tróc da, bởi vậy nhà Dr.Baumann tuyệt đối không sử dụng chúng trong tất cả các sản phẩm của Dr.Baumann. Một điều quan trọng nữa đó chính là Dr. Baumann Peeling Medium tẩy tế bào chết bằng cellulose, điều này giúp loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng và êm dịu, không gây kích ứng khi sử dụng trên da. Đồng thời cellulose còn giúp hút dầu và tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất có lợi cho da.

Việc tẩy tế bào da chết là bước vô cùng quan trọng và cần thiết khi bạn muốn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng. Tuy nhiên bạn đã biết cách tẩy da chết sao cho tối ưu chưa? Trong bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp tới cho bạn các cách tẩy tế bào chết cho da mặt an toàn và hiệu quả, hy vọng các bạn đã có thể nắm rõ hơn về vấn đề này.

/