Dr. Baumann VN

Học cách chọn kem che khuyết điểm dành cho da nhạy cảm từ chuyên gia

DR BAUMANN VIETNAM - 14 tháng 02, 2023

Da nhạy cảm là một làn da khó chiều bởi đặc điểm dễ kích ứng, thường xuyên nóng rát, khô sần và nổi mẩn đỏ. Cho nên, nếu bạn sở hữu làn da “sáng nắng chiều mưa” này thì phải cẩn thận trong việc lựa chọn các sản phẩm làm đẹp để tránh làm trầm trọng thêm các dấu hiệu nhạy cảm.

Đặc biệt là đối với các sản phẩm trang điểm như kem che khuyết điểm vốn là những mặt hàng chứa nhiều chất có hại cho làn da. Để giúp các nàng không quá khổ sở trong việc tìm kiếm kem che khuyết điểm cho làn da “đỏng đảnh” của mình, Dược mỹ phẩm DR. BAUMANN xin mang đến cách chọn kem che khuyết điểm dành cho da nhạy cảm theo chuẩn chuyên gia.

Da nhạy cảm có dùng kem che khuyết điểm được không?

Da nhạy cảm có dùng kem che khuyết điểm được không? Da nhạy cảm có dùng kem che khuyết điểm được không?

Da nhạy cảm vẫn có thể sử dụng kem che khuyết điểm với điều kiện đó là kem che khuyết điểm an toàn, không chứa bất kỳ chất gây kích ứng, chất độc hại nào. Điều này đồng nghĩa các nàng cần thận trọng trong khâu chọn lựa sản phẩm. Ngoài ra, kem che khuyết điểm giúp che phủ các khuyết điểm trên bề mặt làn da, kể cả những nốt mẩn đỏ, vết giãn mao mạch và vùng da bị bệnh Rosacea.

Do đó, không có lý do nào để cấm làn da nhạy cảm không được dùng loại sản phẩm trang điểm này. Nếu đã chọn đúng kem che khe khuyết điểm mà làn vẫn bị kích ứng, nổi mụn thì các nàng nên xem xét lại cách chọn kem che khuyết điểm có đúng chưa. Một số lỗi sử dụng kem che khuyết điểm khiến da xấu đi:

  • Không làm sạch da mặt và tay trước khi trang điểm.
  • Không vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên khiến vi khuẩn sinh sôi.
  • Thoa tới thoa lui hoặc chà xát sản phẩm lên làn da khiến da tổn thương.
  • Giữ lớp trang điểm trên mặt quá lâu khiến da 'khó thở".
  • Không tẩy trang sạch sau khi trang điểm.

Cách chọn kem che khuyết điểm phù hợp màu da

Cách chọn kem che khuyết điểm cho da nhạy cảm Cách chọn màu kem che khuyết điểm như thế nào cho đúng?

Chọn sản phẩm an toàn, đã được kiểm định là không gây kích ứng

Đối với những người có làn da nhạy cảm, đảm bảo không làm da bị kích ứng thêm là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn bất kỳ sản phẩm làm đẹp hoặc chăm sóc da nào.

Những sản phẩm đã được kiểm tra định là không gây kích ứng hoặc được dán nhãn không gây kích ứng (có nghĩa là nó chứa tối thiểu các thành phần gây kích ứng) sẽ an toàn hơn cho những làn da nhạy cảm, dễ phản ứng với sản phẩm trang điểm.

Cách chọn che khuyết điểm có chứa thành phần dưỡng ẩm

Khi làn da mất độ ẩm sẽ dễ kích ứng hơn so với bình thường. Do đó, các quý cô có da nhạy cảm nên chọn kem che khuyết điểm có chứa thành phần dưỡng ẩm và thành phần giúp làm dịu kích ứng. Chẳng hạn như squalane, hyaluronic acid, vitamin C, các chiết xuất từ dầu jojoba, dầu argan, lô hội,...

Chọn kem che khuyết điểm có độ che phủ tốt nhưng mỏng nhẹ

Kem che khuyết điểm được đánh giá là chất lượng khi nó giúp bề mặt làn da trở nên đều màu và mịn màng bất kể bạn đang sử dụng một lượng ít hay nhiều. Đối với một vài loại kem che khuyết điểm, mặc dù hiệu quả che phủ của chúng rất cao nhưng lại khiến lớp nền trở nên dày cộm.

Việc này hoàn toàn không tốt cho những làn da nhạy cảm bởi nó khiến da “khó thở”, dễ kích ứng và dễ bít tắc lỗ chân lông nếu không được làm sạch đúng cách. Vì lẽ đó, phái đẹp nên quan tâm đến kết cấu của kem che khuyết điểm hơn, nên chọn những sản phẩm có độ che phủ tốt nhưng mỏng nhẹ và mang lại cảm giác thoải mái khi thoa lên da.

Xem thêm: Cách sử dụng kem che khuyết điểm cho da mụn

Khám phá kem che khuyết điểm an toàn được chuyên gia khuyên dùng

Thị trường mỹ phẩm rối loạn khiến việc tìm kiếm kem che khuyết điểm cho da nhạy cảm trở nên khó khăn. Nếu sử dụng phải sản phẩm kém chất lượng thì làn da có thể bị tổn thương vĩnh viễn. Vì vậy, phái đẹp phải tìm hiểu kỹ càng hơn về thành phần, nguồn gốc sản phẩm và những cách chọn che khuyết điểm phù hợp với làn da.

Được nghiên cứu và phát triển bởi các bác sĩ hàng đầu châu Âu, Liquid Concealer của DR. BAUMANN là kem che khuyết điểm an toàn mà các nàng có làn da nhạy cảm chắc chắn phải thử qua. Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt giữa Liquid Concealer và các loại kem che khuyết điểm khác trên thị trường? Đó là:

  • Sở hữu bảng thành phần đạt chuẩn Bionome (không chứa dầu khoáng, chất bảo quản, chất tạo màu, hương liệu, chất chống nắng hóa học, oxygen, dẫn xuất từ động vật).
  • Hiệu quả che phủ vượt trội nhưng kết cấu vẫn mỏng mịn, dễ tán, mang lại cảm giác nhẹ nhẹ tênh cho da.
  • Thành phần 100% an toàn, không gây tổn thương da sau khi sử dụng, phù hợp với cả nền da da siêu nhạy cảm, da nhiều mụn.
  • Màu sắc từ khoáng chất tự nhiên titanium dioxide - thành phần chống nắng an toàn kể cả cho da trẻ em.
  • Không chứa chất dẫn xuất từ động vật, không sử dụng bao bì, vỏ hộp nếu không cần thiết nên rất thân thiện với môi trường và động vật.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/kem-che-khuyet-diem-liquid-concealer[/spbv]

Vậy là các nàng đã biết cách chọn kem che khuyết điểm dành cho da nhạy cảm rồi đấy! Đặc biệt, thông qua bài viết này, DR. BAUMANN hy vọng phái đẹp hãy quan tâm hơn vào thành phần của tất cả các sản phẩm làm đẹp chứ không riêng gì kem che khuyết điểm. Chỉ có thế thì làn da mới đẹp và khỏe được nhé!

DR BAUMANN VIETNAM - 14 tháng 02, 2023
Bài viết kế tiếp:

DMDM Hydantoin là chất gì? Có an toàn khi sử dụng trong mỹ phẩm?

Ngày nay, phái đẹp ngày càng chú hơn vào bảng thành phần của các sản phẩm chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm trước khi chọn mua để đảm bảo chúng không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và làn da. Một trong những thành phần đang gây lo lắng cho các chị em là DMDM Hydantoin

Vậy thực ra DMDM Hydantoin là chất gì? Tại sao nó được thêm vào công thức sản phẩm? Sử dụng mỹ phẩm chứa DMDM Hydantoin có nguy hiểm không? Trong bài viết hôm nay, Dr. Baumann sẽ giải đáp ngay những thắc mắc này. Cùng theo dõi nhé!

Dmdm hydantoin là gì?

DMDM hydantoin là một loại hợp chất hữu cơ có công thức hóa học là C7H12N2O4. Tên gọi đầy đủ của nó là 1,3-bis (hydroxymethyl)-5,5-dimethylimidazolidine-2,4-dione. DMDM hydantoin thuộc nhóm các chất giải phóng formaldehyde - một loại hóa chất đã được chứng minh là gây ung thư, tồn tại ở dạng lỏng màu trắng, không mùi và có tính chất kháng khuẩn.

DMDM hydantoin thuộc nhóm các chất giải phóng formaldehyde

Tác dụng của DMDM Hydantoin trong mỹ phẩm 

Trong ngành công nghiệp hóa mỹ phẩm, DMDM Hydantoin được sử dụng rộng rãi để làm chất bảo quản bởi đặc tính kháng khuẩn của nó. Nói cách khác, DMDM Hydantoin giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm sự phát triển của các loại vi khuẩn, nấm mốc và nấm men gây hại, từ đó bảo vệ sản phẩm khỏi quá trình bị hư hỏng hoặc biến chất.

Các chất bảo quản như DMDM ​​hydantoin xuất hiện trong nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm như dầu gội, dầu xả, sản phẩm tạo kiểu tóc, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, kem nền,... 

Mặc dù mang lại công dụng làm gia tăng hạn sử dụng của sản phẩm nhưng DMDM ​​hydantoin gây ra nhiều lo ngại về sức khỏe trong thời gian gần đây. Chẳng hạn như các vụ kiện tập thể liên quan đến việc sản phẩm có chứa DMDM Hydantoin của các công ty mỹ phẩm gây rụng tóc.

DMDM Hydantoin được sử dụngđể làm chất bảo quản mỹ phẩm

Đánh giá của cơ quan chức năng về DMDM Hydantoin trong mỹ phẩm

Các cơ quan chức năng cho biết DMDM Hydantoin không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu được thêm vào mỹ phẩm đúng với hàm lượng khuyến cáo. Theo Cosmetic Ingredient Review (CIR), nồng độ cho phép của chất bảo quản DMDM Hydantoin trong mỹ phẩm là dưới 0.1%.

Trong khi đó, Cosmetics Directive of the European Union liệt kê DMDM Hydantoin trong danh sách các chất bảo quản có thể có trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân ở nồng độ tối đa là 0.6%. 

Bên cạnh đó, DMH Hydantoin cũng được cho là chất bảo quản thân thiện với môi trường và không gây ô nhiễm bởi tính chất dễ phân hủy sinh học và phân hủy nhanh trong nước.

Các cơ quan chức năng cho biết DMDM Hydantoin không gây ảnh hưởng đến sức khỏe ở nồng độ cho phép

Nghiên cứu về tác hại của DMDM ​​Hydantoin trong mỹ phẩm

Trong những năm gần đây, việc sử dụng chất bảo quản DMDM ​​Hydantoin trong mỹ phẩm đã liên tục dấy lên những lo ngại liên quan đến vấn đề sức khỏe. Nguyên nhân chính là do khi gặp điều kiện thích hợp thì DMDM ​​Hydantoin sẽ giải phóng một lượng đáng kể formaldehyde. 

Vì vậy, loại hóa chất này được xác định là chất gây dị ứng, tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư, làm rụng tóc và dẫn đến những tổn hại nghiêm trọng khác cho làn da.

Nguy cơ gây ung thư

Theo National Toxicology Program, formaldehyde là một chất gây ung thư ở người. Các nghiên cứu cho thấy việc tiếp việc tiếp xúc với loại hóa chất này làm tăng nguy cơ mắc ít nhất một loại ung thư, chẳng hạn như bệnh bạch cầu, ung thư cổ họng, ung thư xoang mũi

Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ (NCI) cho biết những người tiếp xúc với formaldehyde thường xuyên do tính chất công việc có nguy cơ phát triển ung thư cao hơn nhiều so với những người bình thường. Ví dụ như nhân viên ướp xác, nhân viên y tế, thợ mộc, công nhân ngành dệt may hoặc kim loại. 

Tại đây, bạn cần lưu ý rằng các nghiên cứu về việc formaldehyde gây ung thư là đối với những trường hợp tiếp xúc với hàm lượng lớn hóa chất trong thời gian dài. Và hiện tại vẫn chưa có bằng chứng cho thấy lượng thấp formaldehyde do DMDM ​​hydantoin giải phóng trong các sản phẩm chăm sóc da có thể khiến người sử dụng mắc ung thư. 

Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng nếu bạn thường xuyên sử dụng các sản phẩm làm đẹp có chứa DMDM ​​hydantoin thì nguy cơ tiếp xúc với formaldehyde cao hơn những người khác. Đó là lý do tại sao bạn nên tránh thành phần này càng xa càng tốt nếu muốn đảm bảo sức khỏe không bị tổn hại.

Formaldehyde đã được chứng minh là chất gây ung thư

Làm rụng tóc

Mặc dù các vụ kiện tập thể gần đây đã cáo buộc rằng DMDM ​​Hydantoin trong các sản phẩm dầu gội gây rụng tóc nhưng chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh cho điều đó. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng dầu gội thường không làm rụng tóc nhưng các hóa chất bên trong nó có thể gây kích ứng da đầu nghiêm trọng, dẫn đến các hậu quả đáng tiếc, bao gồm cả rụng tóc.

DMDM ​​Hydantoin gây kích ứng da đầu dẫn đến rụng tóc

Gây dị ứng da

Một cuộc nghiên cứu vào năm 2015 đã kết luận rằng các chất giải phóng formaldehyde như DMDM ​​Hydantoin gây dị ứng và liên quan trực tiếp đến bệnh viêm da tiếp xúc. Do đó, những người có làn da nhạy cảm hoặc đang mắc bệnh viêm da mãn tính thì tuyệt đối không sử dụng sản phẩm có chứa DMDM ​​hydantoin nếu không muốn tình trạng da trầm trọng thêm. 

Ngoài ra, trong một báo cáo vào năm 2010 có đề cập nguy cơ gặp kích ứng với DMDM ​​Hydantoin trong mỹ phẩm sẽ càng tăng cao ở những người có tiền sử dị ứng với formaldehyde.

Các biểu hiện dị ứng với mỹ phẩm chứa DMDM ​​Hydantoin bao gồm ngứa, phát ban, nổi mề đay, sưng tấy, bong tróc da hoặc xuất hiện các mảng da đổi màu. Để tránh gặp phải các vấn đề trầm trọng, bạn nên thử sản phẩm lên một vùng da nhỏ. Nếu có bất kỳ phản ứng nào xảy ra thì ngưng sử dụng sản phẩm ngay lặp tức.

DMDM ​​Hydantoin gây viêm da tiếp xúc

Khám phá thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr. Baumnn 100% an toàn

Không thể phủ nhận rằng chất bảo quản là một thành phần cần thiết trong mỹ phẩm bởi nó giúp giữ cho các chất bên trong công thức không bị biến chất cũng như kéo dài thời hạn sử dụng của chúng. Tuy nhiên, các chất bảo quản hóa học như Bronopol gây ra tác hại khôn lường đối với sức khỏe người tiêu dùng. Mặc dù các cơ quan chức năng đã quy định rõ nồng độ an toàn đối với những chất bảo quản hóa học được phép lưu hành nhưng những rủi ro vẫn luôn hiện hữu.

Dựa trên nguyên tắc luôn đặt sức khỏe và làn da của người tiêu dùng lên hàng đầu, Dr. Baumann cho ra đời hệ thống sản phẩm đạt chuẩn Bionome - Đảm bảo sự sống cho làn da dựa trên nghiên cứu khoa học. Theo đó, sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu cam kết không chứa chất bảo quản, chất tạo màu, hương liệu, dầu khoáng, chất chống nắng hóa học, oxygen, chất dẫn xuất từ động vật

Không những thế, thương hiệu cũng loại bỏ bao bì và vỏ ra khỏi khâu sản xuất để góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường đang trong tình trạng bị ô nhiễm trầm trọng như hiện nay.

Dr. Baumann là hãng dược mỹ phẩm số 1 tại Đức và Thụy Sỹ đạt chuẩn Bionome

Vậy nếu đã loại chất bảo quản hóa học thì Dr. Baumann làm cách nào để bảo toàn chất lượng của sản phẩm? Câu trả lời chính là sử dụng Vitamin E tự nhiên nguyên chất (D-alpha-Tocopheryl Acetate). Không chỉ đóng vai trò như chất bảo quản tự nhiên, Vitamin E tự nhiên nguyên chất còn mang lại những giá trị tuyệt vời cho làn da. Bao gồm:

  • Bảo vệ làn da khỏi tác động của 70 - 75% tia tử ngoại, làm tăng khả năng miễn dịch cũng như khả năng chống nắng của làn da.
  • Chống oxy hóa bằng cách triệt tiêu các gốc tự do.
  • Gia tăng hệ miễn dịch tự nhiên của làn da, làm tăng độ chống nắng tự nhiên của làn da.
  • Bảo vệ các thành phần tự nhiên bên trong da như Vitamin A, Vitamin C khỏi quá trình oxy hóa.
  • Làm lành, làm dịu các tổn thương trên bề mặt da.

Gợi ý 2 sản phẩm chăm sóc da Dr. Baumann thiết yếu mỗi ngày

Chăm da mỗi ngày là việc thiết yếu để da khỏe đẹp. Để chăm da đúng cách, bạn cần chú trọng vào khâu chọn sản phẩm, phải đảm bảo đạt chuẩn chất lượng, lành tính trên da và an toàn cho sức khỏe. 

Đáp ứng tiêu chuẩn Bionome khắt khe số 1 trong da liễu, Dr. Baumann tự tin mang đến các sản phẩm chất lượng tốt nhất, dịu nhẹ nhất với mọi làn da. Bên dưới là 2 sản phẩm không thể thiếu trong chu trình chăm da mỗi ngày dành cho các nàng!  

Sữa rửa mặt Dr. Baumann Cleansing Gel

Cleansing Gel luôn thuộc top bán chạy của Dr. Baumann, được các tín đồ làm đẹp đánh giá cao về hiệu quả làm sạch và độ êm dịu trên da.

Sữa rửa mặt Dr. Baumann sở hữu công thức chiết xuất thành phần đột phá, được nghiên cứu và sản xuất theo quy trình hiện đại. Điểm khác biệt của Cleansing Gel chính là bảng thành phần tối giản, triệt tiêu 100% độc chất nguy cơ gây hại cho da. 

Sữa rửa mặt Cleansing Gel

Cleansing Gel Dr. Baumann

Từng thành phần trong sản phẩm đều được bác sĩ Thomas Baumann và Ernst W. Henrich kiểm duyệt khắt khe, tương thích tối đa với cấu trúc da, để dễ dàng thẩm thấu và chuyển giao hoạt chất tinh khiết vào các tế bào da. 

Một số thành phần và công dụng chính của Cleansing Gel Dr. Baumann:

  • Sodium Lauryl Glucose Carboxylate, Sodium Lauroyl Sarcosinate, Lauryl Glucoside, Glyceryl Oleate và Coco-Glucoside: Tổ hợp thành phần lành tính được chiết xuất từ cây cọ dừa và oliu, có khả năng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, tạp chất dư thừa trên da mạnh mẽ. Sau khi rửa mặt, da vẫn mềm mịn, không khô căng khó chịu. 

  • Sodium Hyaluronate: Thành phần dạng muối của axit Hyaluronic, giúp bổ sung độ ẩm tự nhiên cho da, giúp da căng mọng và tươi mới. 

  • Macadamia Ternifolia Seed Oil: Chiết xuất hạt Macadamia, hỗ trợ cân bằng dầu nhờn, cung cấp ẩm sâu và bảo vệ da. 

  • Urea: Hoạt chất giữ ẩm, ngăn ngừa thoát nước và tăng cường phục hồi hàng rào bảo vệ da. 

Cleansing Gel có kết cấu gel trong suốt, không mùi, tạo bọt vừa phải, dễ dàng lướt trên da để thực hiện các thao tác massgae khi rửa mặt. Đặc biệt, sau khi rửa mặt da sẽ cho cảm giác thông thoáng, mát mịn và ẩm nhẹ tự nhiên. 

Một số phản hồi của khách hàng sử dụng Cleansing Gel sau 2 tuần cho thấy, tình trạng mụn trên da có những dấu hiệu tích cực. Da ít tiết dầu nhờn, lỗ chân lông thu nhỏ và mụn cám, mụn đầu đen cũng dần được loại bỏ. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sua-rua-mat-cleansing-gel-dr-baumann[/spbv]

Kem chống nắng siêu lành tính Dr. Baumann Sun Lotion Factor SPF 25

Sun Lotion Factor 25 từ Dr. Baumann là loại kem chống nắng đạt chuẩn khoa học da liễu theo tiêu chuẩn an toàn Bionome. Theo đó, sản phẩm cam kết loại bỏ hơn 2000 độc chất gây hại cho da, không chứa chất chống nắng hóa học, chất bảo quản, hương liệu, dầu khoáng, oxygen, chất tạo màu nhân tạo,... 

Nhờ đáp ứng kiểm duyệt thành phần an toàn, Sun Lotion Factor 25 có thể tương thích với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm, da sạm nám, da treatment, da kích ứng và an toàn tuyệt đối cho cả mẹ bầu và mẹ bỉm đang cho con bú. Hiện kem chống nắng Sun Lotion Factor 25 từ Dr. Baumann được bác sĩ da liễu tại hơn 48 quốc gia khuyên dùng để bảo vệ làn da mỗi ngày trước sự nguy hiểm của tia UV. 

Dr. Baumann Sun Lotion Factor SPF 25

Dr. Baumann Sun Lotion Factor SPF 25

Sun Lotion Factor 25 có đến 5 màng lọc chống nắng, có khả năng bảo vệ da mạnh mẽ. Nhờ các thành phần dưỡng đi kèm, da sẽ được cấp ẩm và khỏe đẹp hơn mỗi ngày. Sản phẩm có kết cấu dạng lotion (nhũ tương), dễ dàng thẩm thấu, không bết dính, vón cục hay để lại vệt trắng khó chịu trên da. 

Một số thành phần và công dụng chính của Sun Lotion Factor 25: 

  • Titanium Dioxide (dạng nano): Tạo lớp màng chống nắng vật lý tối ưu trên da, trong suốt mỏng nhẹ, ngăn chặn tia cực tím hiệu quả và đặc biệt an toàn (Đã được kiểm định từ FDA). 

  • Ethylhexyl Salicylate: Hoạt chất chống nắng hóa học, hỗ trợ kháng tia UVB. Bảo vệ da toàn diện trước tác động của tia tử ngoại, ngăn ngừa tình trạng bỏng nắng, sạm nám da. 

  • Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate: Hoạt chất chống nắng hóa học thế hệ mới, hấp thụ tia UVA mạnh mẽ, bảo vệ da khỏi nguy cơ ung thư. 

  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất: Chiết xuất thiên nhiên tinh khiết, lành tính, có khả năng giảm thiểu tia UVB tác động lên da đến 75%. Hỗ trợ giảm thiểu đỏ bỏng, thâm sạm do tia UV. Đồng thời, nuôi dưỡng làn da sáng khỏe, phục hồi da, kháng viêm bằng cơ chế chống oxy hóa mạnh mẽ. 

  • Butylene Glycol: Thành phần giữ ẩm, hỗ trợ phục hồi dam giúp da mềm mịn và căng bóng. 

Có hơn 90% khách hàng sử dụng kem chống nắng Sun Lotion 25 đánh giá tích cực về hiệu quả bảo vệ da. Ngay cả khi ra nắng, da cũng không bị nóng mặt, có cảm giác mát mát nhờ 5 màng lọc tối ưu. Kể cả khi đeo khẩu trang hay đổ mồ hôi thì lớp finish trên da cũng không lấm lem, hay gây cay mắt.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Như vậy DMDM Hydantoin là một chất bảo quản rất phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da. Việc này đã gây ra một số lo ngại bởi DMDM Hydantoin giải phóng một lượng nhỏ formaldehyde vốn là một chất gây ung thư. Mặc dù các bằng chứng hiện tại chỉ cho thấy việc tiếp xúc lâu dài với liều lượng cao hóa chất này mới gây hại cho sức khỏe nhưng để đảm bảo an toàn thì bạn hãy tránh xa nó, nhất là khi dị ứng với formaldehyde hoặc dễ bị viêm da.

/