Dr. Baumann VN

Bạn đã thực sự hiểu rõ về độ pH của sữa rửa mặt?

DR BAUMANN VIETNAM - 19 tháng 08, 2023
Dù là tín đồ skincare lâu năm hay là người vừa mới tập tành chăm sóc da, các nàng và các chàng chắc chắn luôn nhận được lời khuyên nên chọn sữa rửa mặt có độ pH thấp. Vậy độ pH của sữa rửa mặt thực ra là gì, chỉ là những con số hay còn ám chỉ điều gì khác? 

Trong bài viết hôm nay, Dr. Baumann sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời sau đó đưa ra hướng dẫn chọn sữa rửa mặt có độ pH phù hợp nhất. Hãy dành chút thời gian đọc bài viết nhé! Đây là bước quan trọng đầu tiên để xây dựng một chu trình skincare khoa học.

do ph cua sua rua mat

Bạn đã thực sự hiểu rõ về độ pH của sữa rửa mặt?

Độ pH của sữa rửa mặt là gì?

Độ pH (potential of hydrogen) là một chỉ số được dùng để chỉ độ axit hoặc bazơ (kiềm) của một dung dịch. Hiểu đơn giản, độ pH phản ánh nồng độ hydrogen ion, nồng độ hydrogen ion càng cao thì pH càng thấp. 

Thang đo độ pH được quy định trong khoảng từ 0 đến 14, trong đó pH=0 đại diện cho môi trường có tính axit mạnh nhất, pH=14 đại diện cho môi trường có tính kiềm (bazơ) mạnh nhất và pH=7 đại diện cho môi trường trung tính, tức là tính axit hoặc tính bazơ được cân bằng. 

Nói cách khác, các dung dịch có độ pH<7 được coi là dung dịch axit. Trong khi các dung dịch có độ pH>7 được coi là dung dịch kiềm. Trong các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da, bao gồm cả sữa rửa mặt, độ pH đặc biệt quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến cân bằng tự nhiên của da, hiệu quả của sản phẩm và nguy cơ kích ứng.

sua rua mat co do ph thap

Độ pH của sữa rửa mặt là gì?

Các loại độ pH của sữa rửa mặt

Độ pH của sữa rửa mặt có thể thay đổi tùy thuộc vào từng sản phẩm cụ thể và nhãn hiệu khác nhau. Nhưng nhìn chung, sữa rửa mặt được chia thành 3 loại sau dựa trên độ pH:
  • Sữa rửa mặt có độ pH thấp: Các sản phẩm này có độ pH thấp, thường trong khoảng từ 4.5 đến 5.5. Chúng được thiết kế để duy trì độ ẩm và lớp màng axit tự nhiên trên da. Sữa rửa mặt có độ pH thấp thích hợp cho hầu hết loại da, đặc biệt là da khô, da mụn và da nhạy cảm.
  • Sữa rửa mặt có độ pH chuẩn: Sữa rửa mặt có độ pH khoảng từ 5.5 đến 6.5 được xếp vào nhóm các sản phẩm có pH chuẩn. Chúng cung cấp khả năng làm sạch tốt nhưng có thể không hiệu quả bằng các sản phẩm có độ pH thấp hơn trong việc duy trì môi trường cân bằng cho da. Sữa rửa mặt có độ pH chuẩn thích hợp cho da bình thường và da hỗn hợp thiên dầu.
  • Sữa rửa mặt có độ pH cao: Sữa rửa mặt có độ pH cao rất dễ tìm trên thị trường. Độ pH của nhóm sản phẩm dao động trong khoảng 6.5 - 7, thậm chí lớn hơn 7. Đối với làn da, sữa rửa mặt có độ ph cao thì sao? Theo lời khuyên của bác sĩ da liễu, bạn không nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có độ pH cao bởi chúng cuốn sạch các chất trên da, kể cả lượng dầu và độ ẩm thiết yếu. Với tính kiềm mạnh, sữa rửa mặt có độ pH khiến da bị khô căng, tiết dầu nhiều hơn và có thể gặp kích ứng sau khi sử dụng.

sua rua mat co do ph chuan

Không nên làm sạch bằng sữa rửa mặt có độ ph cao

Nên sử dụng sữa rửa mặt có độ pH nào?

Thông thường các chuyên gia da liễu khuyên rằng sữa rửa mặt cần có độ pH lý tưởng từ 5.5 – 6.5. Tuy nhiên để biết nên sử dụng sữa rửa mặt có độ pH nào, trước hết bạn cần hiểu rõ về độ pH tự nhiên trên da. Làn da bẩm sinh của mỗi người đều sở hữu một môi trường mang tính axit nhẹ. Các nhà nghiên cứu thường gọi đây là lớp màng axit tự nhiên (acid mantle). Được tạo ra chủ yếu từ bã nhờn và mồ hôi, lớp màng có các vai trò chính như sau:
  • Bảo vệ khỏi vi khuẩn: Môi trường axit thấp không thích hợp cho sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn gây hại, cho nên lớp màng axit giúp ngăn chặn sự tăng sinh của chúng và bảo vệ da khỏi viêm nhiễm.
  • Duy trì độ ẩm: Lớp màng axit giúp ngăn chặn sự bốc hơi nước từ da ra môi trường, qua đó duy trì ẩm mượt tự nhiên trên da và ngăn tình trạng tiết dầu thừa.
  • Chống kích ứng: Không chỉ vi khuẩn, lớp màng axit còn ngăn không cho các tác nhân gây hại khác xâm nhập vào da, nhờ đó làm giảm nguy cơ kích ứng và tổn thương, giúp da luôn trong trạng thái tốt nhất.
Lớp màng axit da có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như tuổi tác, chế độ chăm sóc da không thích hợp, môi trường,... Để bảo vệ lớp màng quan trọng này, bạn nên bắt đầu từ việc chọn sản phẩm làm sạch có độ pH phù hợp.

Các nghiên cứu cho thấy, ở những người có làn da khỏe mạnh, độ pH tự nhiên thường dao động trong khoảng từ 4.5 đến 5.5. Do đó, bạn nên tìm kiếm sản phẩm có độ pH tương đương để giữ vững sự cân bằng này, tạo điều kiện cho lớp màng axit phát huy chức năng bảo vệ da khỏi các nguyên nhân gây hại từ bên ngoài lẫn bên trong. 

sua rua mat co do ph cao thi sao

Chọn sữa rửa mặt có độ pH thấp từ 4.5 - 5.5 

Vậy chọn sữa rửa mặt theo độ pH đã đủ chưa? Hãy bổ sung các cân nhắc dựa trên loại da nữa bạn nhé! Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc có vấn đề về da cần điều trị đặc biệt, tốt nhất là tìm đến sự giúp đỡ từ bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu trước khi chọn sữa rửa mặt. Dù vậy, trước đó bạn vẫn có thể tham khảo cách chọn sữa rửa mặt theo loại da như sau:

Da dầu và hỗn hợp thiên dầu

Khi da mặt tiết dầu tự nhiên nhiều hơn các loại da còn lại, bụi bẩn và ô nhiễm có xu hướng dễ dàng bám vào mặt, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá và mụn đầu đen. Vì vậy, nếu bạn có làn da dầu, hãy chọn loại sữa rửa mặt có nhiều bọt hơn một chút nhưng không chứa xà phòng hay chất tẩy rửa mạnh. Điều này giúp đảm bảo da được làm sạch hoàn toàn mà không gây mất cân bằng da.

Da khô và hỗn hợp thiên khô

Khi sở hữu làn da khô, sữa rửa mặt tạo bọt có thể làm sạch quá mức cần thiết. Trong trường hợp này, bạn nên chọn loại sữa rửa mặt dạng sữa giàu độ ẩm và không chứa SLS (Sodium Lauryl Sulfate), SLES (Sodium Laureth Sulfates) và cồn khô. Những thành phần này góp phần làm khô da bởi khả năng làm sạc mạnh, loại bỏ cả lượng độ ẩm, dầu và bã nhờn tự nhiên mà da khô đang có rất ít.

Da nhạy cảm

Với da nhạy cảm, bạn cần thật cẩn thận khi chọn công thức sữa rửa mặt. Với bản tính khó chiều, da nhạy cảm rất dễ bị bong tróc, ngứa ngáy và nổi mẩn đỏ khi chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài. Trong đó, mỹ phẩm không lành tính chính là thủ phạm hàng đầu. Nếu bạn thuộc tuýp da nhạy cảm, hãy tránh xa sữa rửa mặt chứa SLS, SLES, cồn khô, hương liệu và bất cứ thành phần có khả năng gây khô, kích ứng và dị ứng da.

do ph cua sua rua mat 1

Chọn sữa rửa mặt theo độ pH và loại da

Gợi ý bạn sữa rửa mặt an toàn cho da

Hiện nay có rất nhiều loại sữa rửa mặt phục vụ nhu cầu làm sạch da mỗi ngày. Tất nhiên chúng được điều chế với các thành phần và công thức khác nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt sản phẩm tốt và không tốt cho làn da? Đọc bảng thành phần chính là biện pháp hữu hiệu nhất. 

Nhưng trước tiên, bạn cần có những kiến thức về tên, công dụng và nguồn gốc của các chất được sử dụng trong mỹ phẩm. Về độ pH, nhãn sản phẩm thường không cung cấp con số cụ thể, do đó trực tiếp hỏi với bộ phận chăm sóc khách hàng của thương hiệu là cách duy nhất để bạn lấy thông tin. 

Nghe có vẻ rắc rối nhưng những việc này hết sức cần thiết. Bạn sẽ không muốn làm tổn thương làn da chỉ vì sử dụng sai sữa rửa mặt đúng không nào! Trong trường hợp, các tín đồ muốn tiết kiệm thời gian tìm kiếm, Dr. Baumann xin gợi ý các loại sữa rửa mặt thuần chay Bionome của thương hiệu. Với công thức được điều chế bởi bác sĩ da liễu Đức, sữa rửa mặt Dr. Baumann đã được công nhận là lành tính trên nhiều nền da khác nhau với độ pH dao động trong khoảng 4.5 - 5.5. 

Sữa rửa mặt thuần chay Bionome của Dr. Baumann có đặc điểm gì nổi bật?

  • Dịu nhẹ cho mọi làn da: Sản phẩm không chứa chứa chất bảo quản hóa học, hương liệu, chất tạo màu, dầu khoáng, chất chống nắng hóa học độc hại và oxygen. Các đối tượng đặc biệt như mẹ bầu, mẹ bỉm sữa, người vừa khỏi bệnh,... đều có thể sử dụng.
  • Thân thiện với động vật và môi trường: Sản phẩm 100% không sử dụng các chất có nguồn gốc từ động, không thử nghiệm trên động vật, không sử dụng bao bì hoặc vỏ hộp khi không cần thiết.
  • Làm sạch hiệu quả nhưng nhẹ nhàng trên da: Sản phẩm chứa thành phần làm sạch từ thực vật (dầu ô liu, dầu dừa, nước dừa,...) giúp loại bỏ triệt mọi tạp chất trên da nhưng không gây khô căng, ửng đỏ hay bất cứ cảm giác khó chịu nào sau khi sử dụng.
  • Giàu hoạt chất dưỡng da: Sản phẩm bổ sung urea (hút nước, giữ ẩm, chống viêm), hyaluronic acid (cấp nước, duy trì sự căng mọng), lactic acid (tẩy da chết, làm mềm mượt da) và nhiều dưỡng chất có lợi khác.
  • Hỗ trợ khôi phục lớp màng dầu, chữa lành hàng rào bảo vệ da bị hư tổn do mất ẩm, làm tăng cường khả năng chống vi khuẩn gây mụn và các yếu tố gây hại từ bên ngoài.

Xem thêm: Hướng dẫn cách dùng sữa rửa mặt đúng chuẩn từ A - Z

Sữa rửa mặt thuần chay Bionome của Dr. Baumann có những loại nào? 

Tùy theo nhu cầu và tình trạng da, bạn có thể chọn một trong những loại sữa rửa mặt sau của Dr. Baumann:

SkinIdent Facial Cleanser

[spbv]https://drbaumann.vn/products/facial-cleanser-gel-rua-mat-cho-moi-loai-da[/spbv]

Đây là loại sữa rửa mặt cao cấp nhất của thương hiệu với công thức chỉ bao gồm các thành phần 100% giống hệt với các chất có sẵn trong da. SkinIdent Facial Cleanser tạo rất ít bọt và được khuyên dùng cho da thường, da hỗn hợp. Sản phẩm bổ sung hàm lượng lớn glycerin để tăng cường khả năng hút ẩm và duy trì sự ẩm mịn tự nhiên.

Dr. Baumann Cleansing Gel

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sua-rua-mat-cleansing-gel-dr-baumann[/spbv]

Dr. Baumann Cleansing Gel chứa 80% chất giống hệt và 20% chất tương thích với da. Loại sữa rửa mặt này chứa dầu từ hạt mắc ca, giúp bổ sung axit béo thiết yếu, giảm dầu và giữ ẩm cho bề mặt da. Với tác dụng này, Dr. Baumann Cleansing Gel rất phù hợp cho da dầu và da hỗn hợp nhiều dầu.

Beaucaire Face Cleanser

[spbv]https://drbaumann.vn/products/face-cleanser-beaucaire[/spbv]

Đối với da khô, da nhạy cảm, da ở tuổi dậy thì và da quá tổn thương, Dr. Baumann xin khuyên dùng Beaucaire Face Cleanser. Đây là loại sữa rửa mặt làm sạch nhẹ nhàng nhất, đảm bảo cân bằng độ ẩm tự nhiên và không làm mất lượng dầu thiết yếu. Bảng thành phần của Beaucaire Face Cleanser bao gồm 60% chất giống hệt và 40% chất tương thích với da. 

Như vậy, độ pH là yếu tố mà bạn không được bỏ qua khi chọn mua sữa rửa mặt. Độ pH của sữa rửa mặt quá cao thường làm khô da, trong khi quá thấp cũng không mang lại hiệu quả làm sạch. Các tín đồ mê skincare hãy ghi nhớ điều này bởi dù làn da đang đối mặt với vấn đề nào đi chăng nữa, việc sử dụng đúng sữa rửa mặt cũng tạo ra lại những thay đổi rất lớn.

DR BAUMANN VIETNAM - 19 tháng 08, 2023
Bài viết kế tiếp:

Cách dưỡng ẩm cho da mặt bị khô hiệu quả nhất hiện nay

Tình trạng da bị khô không chỉ khiến làn da bị lão hóa sớm mà nó còn đem lại cảm giác khó chịu, ngứa và bong tróc trên da. Bởi vậy chúng ta nên chú trọng vào việc chăm sóc da để làn da luôn trẻ đẹp, mịn màng.
Hiện nay có rất nhiều cách dưỡng ẩm cho da mặt bị khô vô cùng hiệu quả và tiết kiệm chi phí như sử dụng các thành phần từ thiên nhiên hoặc sử dụng các sản phẩm chuyên dụng. Để có thể hiểu rõ hơn về điều này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

cach duong am cho da mat bi kho

Cách dưỡng ẩm cho da mặt bị khô hiệu quả nhất hiện nay

Dưỡng ẩm cho da mặt khô quan trọng như thế nào

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm đem lại cho làn da vô cùng nhiều những lợi ích khác nhau nếu như bạn sử dụng đúng loại kem dưỡng phù hợp với tình trạng da. Khi đó làn da của bạn sẽ được cấp nước và duy trì độ ẩm một cách hiệu quả, giúp các tế bào luôn hoạt động có hiệu quả.

Duy trì độ ẩm cần thiết

Việc dưỡng ẩm là vô cùng quan trọng trong việc giữ da luôn trong tình trạng mềm mịn, trắng hồng, khỏe mạnh. Không chỉ vậy, khi chúng ta sử dụng các biện pháp dưỡng ẩm an toàn, lành tính và hiệu quả sẽ góp phần ngăn chặn tình trạng thoát hơi nước, tránh da bong tróc, khô ráp hoặc nứt nẻ.

Củng cố hàng rào bảo vệ da

Nếu bạn thường xuyên sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm thì những hóa chất có thể xâm nhập và gây tổn thương cho da. Bởi vậy việc dưỡng ẩm là điều vô cùng cần thiết nhằm phục hồi hàng rào tự nhiên trên da.

Làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về da

Việc được cung cấp độ ẩm sẽ giúp da tránh khỏi các tình trạng về da như khô ráp, bong tróc, nứt nẻ, ngứa ngáy, kém đàn hồi, hình thành nếp nhăn,… Bên cạnh đó, dưỡng ẩm còn cách giúp phòng chống các căn bệnh da liễu như chàm và vảy nến.

cach duong da mat kho

Sử dụng kem dưỡng ẩm giúp làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về da

Hỗ trợ chống lại nếp nhăn

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm còn đem lại một công dụng vô cùng hiệu quả đó là giúp da trở nên săn chắc và căng mọng. Bạn để ý sẽ thấy được rằng những người không sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn những người sử dụng thường xuyên.

cach duong am cho da mat kho tai nha

Kem dưỡng ẩm giúp hạn chế nếp nhăn trên da

Cải thiện các nhược điểm của da

Nếu chúng ta dưỡng ẩm thường xuyên và đúng cách sẽ giúp sở hữu làn da tươi trẻ, sáng khỏe và có thể làm mờ các khuyết điểm khác cho da như làm mờ vết thâm mụn, nám, tàn nhang. Không chỉ thế kem dưỡng ẩm còn giúp làm giảm tình trạng tiết dầu trên da.

cach duong am cho da mat bi kho 1

Kem dưỡng ẩm giúp làn da tươi trẻ, rạng rỡ

Dưỡng ẩm cho da mặt bị khô bằng sản phẩm chuyên dụng

Các biện pháp dưỡng ẩm bằng các sản phẩm từ thiên nhiên tuy đem lại hiệu quả và an toàn, lành tính nhưng hạn chế lớn là thời gian có hiệu quả khá lâu. Đối với những bạn muốn cải thiện làn da khô trong thời gian ngắn thì nên thoa tinh chất hoặc kem dưỡng ẩm chuyên dụng. 
Một số thành phần dưỡng ẩm mà da khô nên sử dụng như hyaluronic acid, glycerin, ceramide, vitamin E, bơ hạt mỡ,.. Hiện nay trên thị trường tuy có nhiều loại kem dưỡng nhưng không phải bạn có thể thoải mái thoa chúng lên da. 
Bởi lẽ có những sản phẩm được điều chế từ những thành phần xấu, gây bất lợi cho sức khỏe làn da, thậm chí ảnh hưởng đến cơ thể của người sử dụng. Để làm giảm thiểu nguy cơ sử dụng nhầm kem dưỡng độc hại, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn lựa các sản phẩm thuần chay Bionome. 
Vậy vì sao phải là thuần chay Bionome chứ không phải thuần chay thông thường? Các sản phẩm thuần chay thông thường chỉ tuyên bố không sử dụng các thành phần được dẫn xuất từ động vật. Khác với những sản phẩm đó, dòng sản phẩm thuần chay Biomome cam kết sự an toàn tuyệt đối cho làn da bằng cách loại bỏ tất cả các chất có tiềm năng gây hại ra khỏi quy trình sản xuất sản phẩm, bao gồm cả dẫn xuất động vật. 
Để được đưa ra thị trường, những sản phẩm thuần chay Bionome bắt buộc phải trải qua các khâu nghiên cứu và thẩm định rất khắt khe. Kết quả sau cùng, sản phẩm thuần chay Bionome tuân thủ tuyệt đối theo tiêu chuẩn 8.0 để đảm bảo gây ảnh hưởng xấu tới làn da, động vật và môi trường. Cụ thể:
  • Không chất bảo quản hóa học.
  • Không màu nhân tạo.
  • Không hương liệu.
  • Không dầu khoáng.
  • Không chất chống nắng độc hại.
  • Không oxygen.
  • Không dẫn xuất từ động vật.
  • Không bao bì, vỏ hộp không cần thiết.
Một trong những loại kem dưỡng thuần chay Bionome không thể bỏ qua là Dr. Baumann Intensive Color Light. Đây là một sản phẩm sở hữu màu khoáng tự nhiên nên có thể thay thế cho cả lớp kem lót và có có khả năng tiệp vào da rất tốt. Khi sử dụng Dr. Baumann Intensive Color Light sẽ giúp làn da bạn trở nên đều màu, sáng hồng, rạng rỡ. Đồng thời việc sở hữu các thành phần từ thực vật giúp sản phẩm nuôi dưỡng làn da chắc khỏe từ bên trong. 
Kem dưỡng ẩm có màu Dr.Baumann Intensive Color Light với chất kem mỏng nhẹ, thấm nhanh giúp màu khoáng nhanh tiệp màu da, làm đều màu da và rạng ngời ngay lập tức. Dr. Baumann Intensive Color Light chứa các thành phần có lợi cho làn da như:
  • Iron oxide: Chất khoáng tạo màu có khả năng chống nắng, bảo vệ da khỏi tác động từ ánh sáng mặt trời, ánh sáng xanh đồng thời giúp da đều màu, rạng ngời.
  • Tinh dầu Jojoba: Cấp ẩm, giữ ẩm, củng cố màng dầu giúp da duy trì bề mặt da mềm mịn, căng mọng.
  • Vitamin E nguyên chất: Chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, làm mờ nếp nhăn cải thiện độ săn chắc làn da.
  • Bơ hạt mỡ: Thành phần này có khả năng dưỡng ẩm cho da vô cùng hiệu quả, không chỉ vậy bơ hạt mỡ còn có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa mụn, kháng viêm và làm dịu da khỏi tình trạng kích ứng.
  • Urea: Thành phần giúp làm mềm da, dưỡng ẩm và ngăn chặn tình trạng mất nước, không chỉ thế urea còn có khả năng loại bỏ các tế bào chết và các tế bào hư hại nặng nề, kích thích sản sinh các tế bào da mới.

Một vài lưu ý khi dưỡng ẩm cho da mặt khô tại nhà

Sử dụng nước ấm và hạn chế thời gian tắm

Việc tắm bằng nước nóng hàng ngày sẽ đem lại nhiều ảnh hưởng xấu tới da và làm da trở nên khô ráp. Bởi vậy bạn chỉ nên tắm với nước ấm. Nếu thời tiết không quá lạnh, bạn nên tắm nước lạnh để chăm sóc da hiệu quả hơn.

Tránh sử dụng sản phẩm tẩy mạnh

Bạn nên làm sạch da bằng sữa rửa mặt chứa chất dưỡng ẩm và các chất làm sạch da nhẹ nhàng. Đồng thời, hãy tránh sử dụng sản phẩm chứa cồn, chất tẩy rửa và chất kháng khuẩn mạnh . Bởi chúng đem lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến độ ẩm tự nhiên trên da.

Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm

Sau khi tắm bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ngay để kem dưỡng có thể phát huy tối đa công dụng của nó. Lúc đó làn da chúng ta đang trong tình trạng ẩm ướt, đây là môi trường cực kỳ thích hợp để sử dụng kem dưỡng.

cach duong am cho da mat bi kho 2

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tắm

Chống nắng cho da đúng cách

Ánh nắng mặt trời là khắc tinh của làn da, khi chúng ta tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời sẽ phá hủy mọi nỗ lực chăm sóc da, da trở nên khô ráp, nứt nẻ, bong tróc và thâm sạm, nám, tàn nhang,… Bởi vậy điều cần thiết phải lưu ý khi dưỡng ẩm cho da khô đó là có các biện pháp chống nắng đúng cách để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Uống đủ nước mỗi ngày

Khi bạn uống ít nước cơ thể của bạn sẽ trở nên thiếu độ ẩm trầm trọng, điều này gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của làn da. Bởi vậy bạn nên bổ sung lượng nước cho cơ thể, mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 1,5 lít nước, ưu tiên nước lọc. Bạn có thể bổ sung nước thông qua trái cây và nước ép.

Bổ sung dinh dưỡng lành mạnh

Bạn nên có chế độ ăn uống giàu protein và vi khoáng để có thể nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Đồng thời hạn chế ăn thực phẩm cay nóng để giảm áp lực lên các cơ quan trong nội tạng và làn da. Chúng ta đã vừa cùng nhau đi tìm hiểu về những cách dưỡng ẩm cho da mặt bị khô hiệu quả nhất, hy vọng rằng bạn đã có thể bỏ túi cho mình những biện pháp chăm sóc da hiệu quả, giữ da trắng sáng, mịn màng.
/