Dr. Baumann VN

Hướng dẫn cách dùng sữa rửa mặt đúng chuẩn từ A - Z

DR BAUMANN VIETNAM - 14 tháng 06, 2023

Bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất trong chu trình chăm sóc da chính là làm sạch. Bước này giúp da trở nên thông thoáng, sạch bụi bẩn, vi khuẩn và tạo điều kiện thẩm thấu cho cho các hoạt chất dưỡng da có trong các bước skincare tiếp theo.

Để làm sạch da thì không thể thiếu được sữa rửa mặt, sản phẩm này giúp góp phần nuôi dưỡng và tái tạo làn da, làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn, lớp trang điểm còn sót lại để hỗ trợ các bước skincare phía sau đến mức tối đa.

Vậy có những cách dùng sữa rửa mặt như thế nào để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất cho da? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây, bạn hãy cùng Dr.Baumann đi tìm hiểu nhé!

cach dung sua rua mat

Cách dùng sữa rửa mặt như thế nào để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất cho da?

Sữa rửa mặt mang lại những công dụng gì cho da?

Loại bỏ bụi bẩn, làm sạch da

Nhiều bạn chủ quan rằng làn da của mình không trang điểm, không thoa kem chống nắng và không có quá nhiều vi khuẩn, bụi bẩn nên có xu hướng chỉ rửa mặt bằng nước thường. Tuy nhiên bạn không biết rằng, nước chỉ có thể loại bỏ các chất bẩn bám nhẹ trên bề mặt da những = sâu trong lỗ chân lông thì nước không thể tác động tới. Nếu không có biện pháp làm sạch kịp thời thì sau một thời gian bạn sẽ thấy da mình trở nên sạm đi, xuất hiện nhiều mụn, thô ráp và có những dấu hiệu của lão hóa.

1 ngay dung sua rua mat may lan

Sữa rửa mặt giúp làm sạch da từ sâu bên trong một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả

Bởi vậy bạn nên sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da từ sâu bên trong một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Khi bạn chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da và tình trạng da sẽ đem lại nhiều kết quả đáng kinh ngạc, làn da của bạn sẽ trở nên trắng, đẹp, khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn

Khi bạn dùng sữa rửa mặt đúng cách phù hợp và đúng theo quy trình mà các chuyên gia khuyến nghị thì sẽ có thể hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn.

cach dung nuoc tay trang va sua rua mat

Kem chống nắng giúp hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn

Đối với làn da mụn, khi sử dụng sữa rửa mặt sẽ góp phần làm sạch da tới mức tối ưu, từ đó làm giảm nguy cơ viêm nhiễm do môi trường gây ra. Một khi bụi bẩn được loại bỏ, vi khuẩn và tế bào chết được làm sạch thì các tác nhân gây mụn sẽ không thể tiếp tục gây ra những ảnh hưởng tiêu cực.

Cân bằng độ ẩm cho da

Bên cạnh chức năng làm sạch da thì sữa rửa mặt còn có những tác dụng khác cũng vô cùng hiệu quả, một trong số đó chính là khả năng cân bằng độ ẩm trên da. Một làn da được cung cấp đủ độ ẩm sẽ căng bóng, mềm mịn, ngậm nước, không bị khô sạm hay bong tróc. Bởi vậy chúng ta nên chú trọng tới việc cung cấp độ ẩm cho da, và sữa rửa mặt là một sản phẩm hỗ trợ tuyệt vời.

Hiện nay trong các sản phẩm sữa rửa mặt đều chứa vitamin, khoáng chất, các dưỡng chất thiết yếu khác, khi sử dụng các dưỡng chất này sẽ đi sâu vào các lỗ chân lông để cải thiện sức khỏe làn da.

Các chuyên gia khuyên rằng chúng ta chỉ nên sử dụng các sản phẩm có độ pH giao động trong khoảng 5.5 đến 6.5 là hiệu quả nhất, đối với nồng độ này sữa rửa mặt sẽ không phá vỡ lớp màng bảo vệ tự nhiên và vẫn giữ được độ mềm mịn cho da.

Làm se khít lỗ chân lông

Có bao giờ bạn tự hỏi là nguyên nhân nào gây ra tình trạng lỗ chân lông to hay chưa? Nguyên nhân lớn nhất gây ra hiện tượng này đó chính là do da thiếu nước, da bị dầu hoặc nhiều tác nhân khác như di truyền, do nặn mụn, xông hơi quá thường xuyên,…

Lỗ chân lông to gây mất thẩm mỹ và mất tự tin, bởi vậy việc thu nhỏ lỗ chân lông luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Vậy bạn có biết rằng sữa rửa mặt cũng có thể làm thu nhỏ lỗ chân lông?

Trong sữa rửa mặt có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi nhằm hạn chế sự hoạt động của tuyến bã nhờn. Việc dùng sữa rửa mặt đúng cách ngăn chặn việc tiết dầu ồ ạt từ đó giúp da mềm mịn và lỗ chân lông thu nhỏ hơn.

Hỗ trợ da hấp thu dưỡng chất

Không dừng lại ở những công dụng trên, sữa rửa mặt còn có thể tẩy tế bào chết cho da dễ dàng và nhanh chóng. Việc tẩy tế bào chết giúp da có thể thẩm thấu các chất dinh dưỡng có trong những sản phẩm chăm sóc da khác sau khi sử dụng sữa rửa mặt.

cach dung sua rua mat dung cach

Việc sử dụng sữa rửa mặt còn có thể tẩy tế bào chết cho da dễ dàng và nhanh chóng

Nếu bạn bỏ qua bước sử dụng sữa rửa mặt da bạn sẽ trở nên thô ráp, việc tích trữ vi khuẩn và bụi bẩn sẽ làm xuất hiện mụn ồ ạt và việc chăm sóc da phía sau sẽ hoàn toàn bị vô hiệu hóa và không có hiệu quả trên da.

Hướng dẫn cách dùng sữa rửa mặt sạch sâu, hiệu quả

Bước 1: Làm ướt da mặt

Bạn nên sử dụng một ít nước ấm và tiến hành vỗ đều lên khắp mặt, hoặc bạn cũng có thể sử dụng bông tẩy trang thấm nước và lau toàn bộ mặt trong khoảng 30 phút để tạo độ ẩm tạm thời trên da. Việc làm ướt da giúp sữa rửa mặt có thể tạo bọt và mở đường để loại bỏ các bụi bẩn còn sót lại.

huong dan dung sua rua mat

Bạn có thể sử dụng bông tẩy trang hoặc nước nước và lau toàn bộ mặt trong khoảng 30 phút
 

Bước 2: Sử dụng 1 lượng sữa rửa mặt vừa đủ và tạo bọt

Sữa rửa mặt thường rất đậm đặc và chúng ta không thể sử dụng nó trực tiếp trên da, bởi vậy trước khi sử dụng bạn nên tạo bọt trước. Đối với loại sữa rửa mặt dạng dầu bạn có thể không cần tạo bọt.

Chúng ta có thể tạo bọt bằng cách lấy một lượng nhỏ sữa rửa mặt ra lòng bàn tay đã được làm ướt, sau đó xoa hai tay lại với nhau để có thể làm xuất hiện bọt.

Bước 3: Thoa nhẹ nhàng phần bọt lên da mặt

Sau khi tạo bọt bạn nên thoa đều nó lên da mặt và thoa nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút, bạn có thể sử dụng tay hoặc máy rửa mặt để thoa phần bọt được đều hiệu quả hơn.

Bước 4: Rửa sạch mặt và lau khô bằng bông tẩy trang

cach su dung sua rua mat dung cach

Bạn nên rửa mặt để làm sạch lớp bọt bằng nước lạnh.

Sau khi hoàn thành việc thoa sữa rửa mặt đều trên da thì bạn nên rửa mặt để làm sạch lớp bọt bằng nước lạnh. Bạn nên làm sạch da một cách nhẹ nhàng để tránh tình trạng gây trầy xước da.

Một ngày dùng sữa rửa mặt mấy lần?

Chúng ta nên dùng sữa rửa mặt đúng cách hai lần một ngày để có thể làm sạch da và tối ưu nhất các công dụng mà sữa rửa mặt đem lại. Nhiều bạn nghĩ rằng không cần thiết sử dụng sữa rửa mặt vào buổi sáng, tuy nhiên làn da của bạn không hề sạch sẽ như bạn nghĩ vào lúc mới ngủ dậy. Bởi thế, nếu muốn sử dụng kem chống nắng có hiệu quả thì bạn nên sử dụng nó vào cả buổi sáng và buổi tối.

Dùng 2 loại sữa rửa mặt được không?

Nhiều người lo lắng không biết là có thể sử dụng hai loại sữa rửa mặt được hay không vì đây là quy trình làm sạch được rất nhiều người áp dụng. Câu trả lời là “có” nhé! Khi sử dụng hai loại sữa rửa mặt thì loại sữa đầu tiên là loại làm sạch sâu và loại thứ hai là loại có chức năng tẩy trang dịu nhẹ, thiên về khả năng cấp ẩm và cân bằng độ pH trên da.

Tuy nhiên bạn không nên trộn hai loại sữa rửa mặt lại với nhau để rửa mặt, nếu trộn chung lại và sử dụng cho da có thể gây ra hiện tượng kích ứng, nổi đỏ, mẩn ngứa.

Lưu ý khi dùng sữa rửa mặt đúng cách để được tối ưu nhất

Nên chọn đúng loại sữa rửa mặt

Mỗi làn da sẽ có những đặc điểm và nhu cầu riêng, bởi vậy chúng ta nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt cho da để tối ưu công dụng mà nó đem lại. Việc lựa chọn sai loại sữa rửa mặt sẽ làm cho da trở nên nhiều mụn, nhạy cảm và sần sùi.

Không nên rửa mặt quá lâu

Nhiều chị em nghĩ rằng rửa mặt càng lâu sẽ càng đem lại hiệu quả tích cực cho làn da, tuy nhiên đây là suy nghĩ sai lầm. Da mặt là làn da tương đối nhạy cảm nên việc rửa mặt quá lâu sẽ làm da trở nên kích ứng và nổi mẩn đỏ, nổi mụn.

Nên làm sạch tay trước khi sử dụng

Trên tay chúng ta có rất rất nhiều loại vi khuẩn gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới làn da, tuy nhiên chúng ta lại thường không quá để ý vệ sinh tay trước khi tiến hành các cách dùng sữa rửa mặt. Bởi vậy chúng ta nên có những biện pháp làm sạch để tránh lây lan.

Dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

Dưỡng ẩm là sản phẩm vô cùng thiết yếu đối với làn da, chúng không chỉ góp phần bổ sung độ ẩm và cấp nước cho da mà còn làm giảm tình trạng lão hóa vô cùng hiệu quả. Bởi vậy chúng ta nên sử dụng dưỡng ẩm sau khi rửa mặt để có thể đem lại hiệu quả tối ưu nhất cho da.

dung sua rua mat dung cach

Chúng ta nên sử dụng dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

Gợi ý bạn sử dụng sữa rửa mặt làm sạch da Dr. Baumann Cleansing Gel

Hiện nay thị trường mỹ phẩm đang phát triển rất nhanh chóng, đồng thời tình hình cũng hết sức hỗn tạp. Có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da kém chất lượng đang được quảng cáo rầm rộ nên để có thể tìm được sản phẩm an toàn rất khó. Bởi vậy nếu bạn muốn tìm dòng sữa rửa mặt vừa có khả năng làm sạch, vừa có công dụng dưỡng ẩm và chăm sóc da thì nên chọn Dr. Baumann Cleansing Gel. Sản phẩm cam kết về thành phần lành tính với da và đảm bảo hiệu quả làm đẹp tối ưu.

  • Dr. Baumann Cleansing Gel là dòng sữa rửa mặt nằm trong hệ thống Bionome - Dược mỹ phẩm thuần chay hàng đầu tại Đức. Dr. Baumann Cleansing Gel được khuyên dùng cho làn da đang có vấn đề như mụn, da nhạy cảm với các thành phần có hại, nám, tàn nhang, lão hóa,…
  • Sản phẩm sữa rửa mặt này của nhà Dr.Baumann có thành phần được chiết xuất từ dầu của cây cọ dừa và oliu, có thể cùng lúc lấy đi bụi bẩn, tạp chất mà không làm ảnh hưởng đến lượng độ ẩm của da, giúp da sạch sâu, mềm mịn và hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn. Trong bảng thành phần của Dr. Baumann Cleansing Gel có chứa Urea, Sodium Hyaluronate và dầu từ hạt mắc ca, khi kết hợp những sản phẩm này lại với nhau sẽ có thể tối ưu hóa việc cấp ẩm và cải thiện sức khỏe làn da.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sua-rua-mat-cleansing-gel-dr-baumann[/spbv]

  • Baumann Cleansing Gel tuy an toàn và dịu nhẹ trên da nhưng hiệu quả làm sạch bụi bẩn và tế bào chết rất hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ lớp make up còn sót lại ở sâu trong các lỗ chân lông, giúp da trở nên khỏe mạnh, nhẹ nhàng và trắng hồng rạng rỡ. Baumann Cleansing Gel là loại sữa rửa mặt dành cho những ai thích sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ nhàng nhưng vẫn có thể loại bỏ và tiết chế lượng dầu thừa trên da.
  • Baumann Cleansing Gel là sản phẩm tuân theo tiêu chuẩn Bionome, đây là tiêu chuẩn vô cùng khắt khe và nghiêm khắc hàng đầu thế giới. Vì tuân thủ tiêu chuẩn Bionome nên sản phẩm này không hề gây kích ứng hay tác dụng phụ trên da vì Baumann Cleansing Gel không chứa các thành phần hóa học gây hại tới làn da như: Chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, chống nắng hóa học, dầu khoáng, hương liệu, oxy.

Chỉ sau ít ngày sử dụng, Baumann Cleansing Gel đã nhận được tới hơn 98% phản hồi hài lòng của khách hàng về những diễn biến trên da như da mềm mịn hơn, luôn đủ độ ẩm và không bị khô ha bong tróc. Đây cũng chính là một trong những lý do mà Dr.Baumann lại được nhiều chuyên gia, bác sĩ tại hơn 48 quốc gia trên thế giới khuyên sử dụng. Đồng thời sản phẩm này cũng rất được nhiều người yêu thích vì hiệu quả thật trên da sau khi sử dụng sản phẩm.

Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã có thể bỏ túi những cách dùng sữa rửa mặt để đem lại hiệu quả tốt nhất trên da. Mong rằng dựa vào những thông tin bổ ích ấy bạn sẽ có thể sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng, khỏe mạnh.

DR BAUMANN VIETNAM - 14 tháng 06, 2023
Bài viết kế tiếp:

Cách dưỡng ẩm da mặt | Hướng dẫn chăm sóc da mịn màng

Để sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng thì việc dưỡng ẩm da là điều vô cùng cần thiết, các bước dưỡng da hàng ngày giúp làn da luôn trong tình trạng mịn màng, tươi trẻ. Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng ẩm giúp da ẩm mịn thì chúng ta còn có thể sử dụng các biện pháp từ thiên nhiên, an toàn, nhanh chóng.

Vậy có những cách dưỡng ẩm da mặt nào vừa tiết kiệm chi phí vừa lành tính với da? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây cùng Dr.Baumann để bỏ túi thêm cho mình những cách dưỡng ẩm da hiệu quả nhé.

cach duong am da mat

Các cách dưỡng ẩm da mặt an toàn, lành tính mà bạn không nên bỏ qua

Dưỡng ẩm cho da mặt là phương pháp gì?

Kem dưỡng ẩm hay còn được biết đến là loại kem làm mềm da, các thành phần trong kem có khả năng cung cấp độ ẩm cần thiết cho da nhanh chóng, đồng thời giúp các tế bào da hoạt động có hiệu quả hơn. Có ba thành phần chính trong kem dưỡng ẩm đó chính là nước, dầu, chất nhũ tương,…

cach duong am cho da mat bi kho

Kem dưỡng ẩm giúp hỗ trợ bù đắp lượng nước mất đi, giúp làm mềm da hiệu quả

Nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người và cũng là thành phần quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe làn da. Khi thiếu nước da sẽ bị khô, thâm sạm, bong tróc và thiếu sức sống, bởi vậy chúng ta cần bổ sung nước ngay lập tức khi có tình trạng thiếu hụt. 

Khi chúng ta sử dụng các loại kem dưỡng ẩm sẽ giúp hỗ trợ bù đắp lượng nước mất đi, khi đó các lớp biểu bì trở nên mềm hơn và không để tiếp tục xảy ra tình trạng bốc chơi nước trên da. Không chỉ vậy kem dưỡng ẩm còn tạo ra lớp màng khóa ẩm, củng cố lớp màng bảo vệ da khỏi những tác nhân gây kích thích từ môi trường.

Tại sao cần dưỡng ẩm đều đặn cho da mặt?

Làm chậm tiến trình lão hóa da

Một trong những tác dụng đầu tiên và hiệu quả nhất khi sử dụng kem dưỡng ẩm đó chính là khả năng làm chậm tiến trình lão hóa. Vì nó có tác dụng làm giảm sự hoạt động của sắc tố melanin, giúp da đẩy lùi nguy cơ xuất hiện nám, tàn nhang hay nếp nhăn trên da. Bởi vậy bạn nên cấp ẩm đầy đủ trên da để hạn chế tình trạng mất nước qua qua biểu bì, duy trì và củng cố hàng rào bảo vệ da.

Việc duy trì thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện trên da, chống lại tác nhân gây hại từ môi trường để nuôi dưỡng da hiệu quả về lâu dài, giúp da mềm mịn, đẩy lùi mụn và tràn đầy sức sống.

cach duong am da mat tai nha

Kem dưỡng ẩm giúp đẩy lùi lão hóa, giúp da mềm mịn, tràn đầy sức sống và đẩy lùi mụn.

Theo các chuyên gia, khi bạn sử dụng kem dưỡng ẩm đầy đủ sẽ ít có nguy cơ xuất hiện nếp nhăn hơn những người có làn da khô quanh năm. Việc dưỡng ẩm giúp da luôn trong trạng thái cân bằng, làm giảm nguy cơ lão hóa lên tới 22%, khi đó da cũng không xuất hiện các vết nám, đốm nâu, hay các vấn đề liên quan tới tăng sắc tố da.

Giúp kiềm dầu trên da

Sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ đem tới cho bạn nhiều lợi ích khác nhau, trong đó kem dưỡng có khả năng hỗ trợ kiềm dầu trên da vô cùng hiệu quả. Khi da khô, cơ thể phải tự kích thích và tiết ra dầu nhằm duy trì độ ẩm cho làn da. Khi dầu càng tiết nhiều càng thể hiện rằng cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng. Bởi vậy, thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp cân bằng tỷ lệ dầu và nước, khôi phục trạng thái đủ độ ẩm và lượng dầu cần thiết, hạn chế việc tiết dầu quá mức trên da. Không chỉ thế, kem dưỡng còn giúp da tránh khỏi tình trạng viêm nhiễm, nổi mụn,….

cach duong am cho da mat

Kem dưỡng còn giúp da tránh khỏi tình trạng viêm nhiễm, nổi mụn….

Cách dưỡng ẩm da mặt với kem dưỡng ẩm chuyên dụng của Dr. Baumann

Nếu bạn lo lắng về việc làn da ngày càng trở nên khô hơn nhưng vẫn chưa tìm được biện pháp dưỡng ẩm nhanh chóng và hiệu quả thì kem dưỡng Dr. Baumann Intensive Normal And Combination Skin sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/kem-duong-chuyen-sau-cho-da-thuong-va-da-hon-hop[/spbv]

Loại kem dưỡng ẩm này có kết cấu mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu sâu vào các lỗ chân lông nên Dr. Baumann Intensive Normal And Combination Skin tệp vào da một cách nhanh chóng, cạnh đó giúp làm đều màu da và giúp da trắng sáng rạng ngời.

  • Thành phần pro vitamin B5 và vitamin E của Dr. Baumann Intensive Normal And Combination Skin có thể bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh và tia UV, bên cạnh đó việc kết hợp với xuất bơ hạt mỡ, tinh dầu Jojoba cùng Vitamin E tự nhiên nguyên chất và vitamin A,B5 giúp kem dưỡng ẩm này có khả năng cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da, giúp da căng mọng, mềm mịn. Cạnh đó còn bổ sung và cấp ẩm cho da nhanh chóng, không gây khô da, thâm sạm hay các vấn đề liên quan tới sắc tố da.
  • Dr. Baumann Intensive Normal And Combination Skin có thể thay thế lớp trang điểm, tuy nhiên kem dưỡng ẩm này không gây bít tắc lỗ chân lông hay kích ứng vì nó tuân thủ tiêu chuẩn Bionome. Tiêu chuẩn này ngăn cấm sản phẩm chứa các thành phần hóa học gây hại tới làn da như: chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, chống nắng hóa học, dầu khoáng, hương liệu, oxy.
  • Dr. Baumann Intensive Normal And Combination Skin tập trung vào làn da và cơ thể, đặt hiệu quả lên hàng đầu thay vì chạy theo các chiến lược marketing rầm rộ. Bởi vậy sản phẩm này cam kết tối đa sự thật và hiệu quả về đẹp và an toàn, đồng thời chứa các thành phần thân thiện với làn da, môi trường và động vật
  • Dr. Baumann Intensive Normal And Combination Skin là sản phẩm được nhiều chuyên gia, bác sĩ tại 48 quốc gia khuyên dùng bởi nó mang lại làn da tươi trẻ, căng bóng, hồng hào. Sau khi sử dụng sản phẩm này trong một khoảng thời gian ngắn nhiều người sử dụng xác nhận da vừa trở nên đều màu vừa được cấp ẩm hoàn hảo, đồng thời da trở nên căng mọng và khỏe mạnh hơn.

Một số lưu ý quan trọng khi dưỡng ẩm cho da

Nên dưỡng ẩm thường xuyên cho da mặt tại nhà

Bạn nên tạo cho mình một thói quen dưỡng ẩm để cung cấp cho da đủ lượng nước cần thiết, khi đó bạn sẽ nhận thấy được những tác dụng vô cung hiệu quả trên da:

  • Hạn chế tình trạng da bong tróc: Da sẽ trở nên khô, bong tróc, mất nước khi thời tiết nóng bức và hanh khô, bởi vậy việc sử dụng kem dưỡng có vai trò quan trọng trong việc giúp da mềm mịn.
  • Lớp trang điểm mượt mà hơn: Khi bạn dưỡng ẩm kỹ càng sẽ giúp lớp trang điểm mịn hơn, bám trên da lâu hơn và hạn chế tình trạng mốc nền trên da.

Không dùng quá nhiều lượng kem dưỡng ẩm

Nhiều người nghĩ rằng việc sử dụng kem dưỡng ẩm với liều lượng lớn sẽ làm gia tăng hiệu quả cho da, tuy nhiên điều này là hoàn toàn không đúng. Khi bạn sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm sẽ làm tích tụ trong lỗ chân lông, gây ra tình trạng bít tắc dễ làm phát sinh mụn.

Bạn chỉ nên sử dụng kem dưỡng ẩm một lượng khoảng 1,2 g, tương đương 1/4 thìa cà phê. Không nên sử dụng nhiều hơn vì có thể kem dưỡng ẩm sẽ làm tiết dầu thừa trên da gây nên mụn.

Kết hợp sử dụng kem chống nắng

cach duong am da mat 2

Kết hợp sử dụng kết hợp kem chống nắng và kem dưỡng ẩm

Việc dưỡng ẩm sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn không kết hợp kem dưỡng ẩm và kem chống nắng để chống lại tia UV vào buổi sáng. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây khô sạm, lão hóa và ung thư da. Bạn nên sử dụng kem chống nắng trước từ 20 – 30 phút để có thể hỗ trợ kem dưỡng ẩm bảo vệ da, giúp da mềm mịn, sáng hồng và luôn đủ lượng ẩm để các tế bào hoạt động có hiệu quả.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu tới cho bạn các cách dưỡng ẩm da an toàn, lành tính và hiệu quả, hi vọng bạn đã có thể tìm được những phương pháp phù hợp để làm đẹp da và hạn chế và loại bỏ tình trạng da khô, bong tróc, thâm sạm…

/