Dr. Baumann VN

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt an toàn và hiệu quả

DR BAUMANN VIETNAM - 07 tháng 06, 2023

Các chuyên gia và bác sĩ khuyến nghị rằng nên tẩy tế bào chết thường xuyên để có thể làm sạch da bằng cách loại bỏ bụi bẩn và lớp sừng hóa trên da. Nhiều người cũng nhận ra được hiệu quả đặc biệt khi tẩy tế bào chết và bắt đầu sử dụng biện pháp này trong quy trình chăm sóc da.

Tuy nhiên có nhiều người tẩy tế bào chết sai cách làm tình trạng da không những không khả quan hơn mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Bởi vậy hãy cùng Dr.Baumann đi tìm hiểu rõ hơn về những cách tẩy tế bào chết cho da mặt an toàn và hiệu quả để từ đó giúp bạn có thể sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng.

cach tay te bao chet cho da mat

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt an toàn và hiệu quả

Tẩy tế bào chết cho da mặt là phương pháp gì?

Chúng ta có thể hình dung đơn giản tế bào chết chính là những tế bào già cỗi, hư hỏng nặng trên da và không thể tự phục hồi. Khi các tế bào đó mất đi tác dụng vốn có chúng sẽ tự đào thải theo cơ chế tự nhiên bằng cách bong tróc dần. Khi tế bào chết tích tụ trên da, chúng sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng như: ngăn cản quá trình hoạt động và tái tạo da, làm xỉn màu, gây mụn, nám, tàn nhang, lỗ chân lông to và thiếu sức sống.

huong dan tay te bao chet cho da mat

Loại bỏ tế bào chết để lấy lại làn da sáng hồng, rạng rỡ

Tế bào chết được hình thành từ nhiều tác nhân, trong đó nguyên nhân lớn nhất đó chính là bụi bẩn, nắng nóng, vi khuẩn và những nhân tố khác từ môi trường. Các lớp tế bào chết trên da sẽ không thể được loại bỏ hoàn toàn khi để bong tróc tự nhiên, nếu không có những sản phẩm hỗ trợ thì sau một khoảng thời gian nó sẽ làm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

Tẩy tế bào chết là phương pháp sử dụng các sản phẩm để tiến hành loại bỏ những tế bào da khô, hư tổn, xỉn màu, không có khả năng tự phục hồi ra khỏi cơ thể để có thể cải thiện tình trạng làn da.

Tại sao cần tẩy tế bào chết cho da mặt?

Theo cơ chế sinh học, sau khi tế bào cũ chết đi thì sẽ xuất hiện các tế bào da mới tiến hành thay thế nó. Thời gian thay thế nào có thể kéo dài từ 2828 – 45 ngày và dựa vào độ tuổi mà mức độ này trở nên dài hoặc ngắn hơn. Tế bào chết không thể bong hoàn toàn ra khỏi da theo cách thức tự nhiên, bởi vậy chúng ta cần sử dụng những sản phẩm để hỗ trợ quá trình này diễn ra nhanh hơn.

Vậy tại sao phải tẩy tế bào chết cho da? Nếu da không được thường xuyên tẩy tế bào chết sẽ làm tích tụ các tế bào da hư hại trên bề mặt, điều này làm bít tắc lỗ chân lông, không thoát được dầu nhờn, khiến da trở nên sần sùi, thô ráp, đổi màu và gia tăng nguy cơ xuất hiện mụn.

cach tay te bao chet cho da mat tai nha

Tại sao cần tẩy tế bào chết cho da?

Cạnh đó việc không tẩy tế bào chết sẽ làm vô hiệu hóa các bước skincare vì các dưỡng chất có lợi không thể thẩm thấu vào các lỗ chân lông để cải thiện tình trạng da. Khi tẩy tế bào chết sẽ khiến các tế bào da hoạt động có hiệu quả, từ đó giúp da sáng mịn, khỏe mạnh và hồng hào hơn.

Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà

Nhiều người biết rằng việc tẩy tế bào chết sẽ đem lại làn da sáng hồng, khỏe mạnh và giúp gia tăng sức đề kháng cho da, cạnh đó giúp da trở nên trắng sáng hơn bằng cách lấy đi các tế bào chết. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là ai tẩy tế bào chết cũng đều đem lại những hiệu quả tương tự nhau.

Để có thể đem lại hiệu quả tối ưu trên da và không làm xuất hiện các tác dụng phụ không mong muốn thì bạn phải sở hữu cho mình một phương pháp tẩy tế bào chết an toàn, hiệu quả và được các chuyên gia, bác sĩ khuyên dùng.

Hiện nay có hai phương pháp tẩy tế bào chết được nhiều người sử dụng và có thể đảm bảo an toàn cho da đó chính là phương pháp vật lý và phương pháp hóa học. Hai phương pháp này đều rất dễ để có thể thực hiện tại nhà.

Các phương pháp tẩy tế bào chết phổ biến hiện nay

Vật lý

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt theo phương pháp vật lý đó chính là sử dụng các sản phẩm có kết cấu gel và các sản phẩm dạng hạt. Thông qua sự ma sát của hạt trong sản phẩm với làn da để có thể loại bỏ tế bào chết, vi khuẩn và bụi bẩn hoàn toàn khỏi bề mặt da.

cach tay te bao chet cho da mat 1

Phương pháp tẩy da chết vật lý được nhiều người sử dụng

Phương pháp tẩy da chết vật lý được nhiều người sử dụng vì nó được xem là phương pháp loại bỏ tế bào hư hại lành tính, ít gây kích ứng và rất dễ để tự thực hiện tại nhà.

Hóa học

Khác với tẩy tế bào chết vật lý, phương pháp tẩy tế bào chết hóa học sử dụng các sản phẩm chứa các thành phần có tính acid với khả năng thẩm thấu sâu và có tác động tích cực cho da ví dụ như AHA, BHA. Khi sử dụng phương pháp này bạn sẽ có thể phá vỡ những liên kết giữa các tế bào chết để loại bỏ một cách hoàn toàn, nhanh chóng.

cach lam tay te bao chet cho da mat

Phương pháp tẩy da chết hóa học chứa các thành phần có khả năng thẩm thấu sâu

Bên cạnh AHA/BHA thì hiện nay tẩy tế bào chết hóa học phổ biến còn có những loại khác như retinol, LHA, PHA và Enzim chứa chiết xuất từ các loại quả từ tự nhiên.

Một số cách tẩy tế bào chết da mặt từ thiên nhiên hiệu quả tại nhà

Bên cạnh những sản phẩm tẩy tế bào da chết hóa học và vật lý thì bạn còn có thể loại bỏ tế bào da hư hại bằng những sản phẩm tới từ thiên nhiên. Ưu điểm khi sử dụng biện pháp tẩy tế bào chết này đó chính là độ an toàn cho da.

Dưới đây là một số cách tẩy tế bào chết cho da mặt từ thiên nhiên hiệu quả tại nhà với những nguyên liệu cực đơn giản nhưng lại đem tới công dụng vô cùng tích cực:

  • Sữa chua không đường kết hợp với đường nâu.
  • Đường trắng kết hợp với bột vỏ cam khô.
  • Sữa tươi trộn muối biển.
  • Lòng trắng trứng kết hợp với chanh.
  • Cám gạo và mật ong.
  • Hạt cà phê, bã cà phê.

Cách chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết cho da mặt

Thông thường các sản phẩm tẩy da chết có tác dụng loại bỏ tế bào hư hại hiệu quả thì sẽ không có công dụng dưỡng ẩm hay nuôi dưỡng những tế bào da mới, điều này có thể làm tế bào mới có thể bị ảnh hưởng từ môi trường. Vì thế chúng ta nên chăm sóc da sau khi tẩy da chết để đảm bảo đạt được hiệu quả tối ưu.

  • Luôn phải giữ cho da sạch sẽ: Điều này là vô cùng quan trọng vì sau khi tẩy tế bào chết thì tế bào còn lại đều là tế bào da mới sức đề kháng chưa hoàn thiện và khi không giữ vệ sinh sạch sẽ sẽ làm lây lan vi khuẩn gây hại, sưng, viêm, và có thể gây xuất hiện mụn.
  • Dưỡng ẩm: Sau khi tẩy tế bào da chết thì da sẽ mất đi độ cân bằng pH và độ ẩm trên da, khi này chúng ta nên cung cấp kem dưỡng để giúp các tế bào mới phát triển nhanh hơn, hạn chế tình trạng da chùng nhão, nhăn nheo.
  • Sử dụng kem chống nắng: Để bảo vệ da an toàn khỏi ánh nắng mặt trời, bụi bẩn và vi khuẩn gây bệnh thì kem chống nắng là điều không thể thiếu. Khi sử dụng kem chống nắng thì bạn có thể ngăn cản làn da xuất hiện các vấn đề về da như nám, tàn nhang, kích ứng,….
  • Nên uống đủ nước và bổ sung vitamin cho cơ thể từ nhiều nguồn khác nhau, điều này giúp da có đủ khoáng chất để đẩy nhanh tốc độ cải thiện làn da.

cach tay te bao chet cho da mat 3

Sau khi tẩy tế bào da chết thì nên sử dụng dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm trên da

Hạn chế 1 số sai lầm khi tẩy tế bào chết cho da mặt

Không lạm dụng phương pháp tẩy tế bào chết da mặt liên tục

Tuy việc tẩy tế bào chết đem lại hiệu quả vô cùng tích cực trên da, nó giúp làn da trắng sáng, mịn màng nhưng chúng ta cũng không nên lạm dụng phương pháp tẩy tế bào chết. Việc tẩy tế bào chết nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn sẽ có thể làm mỏng bề mặt da, làm hư hại hàng rào bảo vệ da, làm suy giảm khả năng chống lại tia cực tím. Theo các chuyên gia và bác sĩ thì một tuần chỉ nên tẩy tế bào chết tối đa 2 lần để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

cach tay te bao chet cho da mat 2

Không lạm dụng phương pháp tẩy tế bào chết liên tục để giúp làn da trắng sáng, mịn màng

Không dưỡng ẩm cho da mặt

Sau khi tẩy tế bào chết da sẽ trở nên khô hơn, nếu chúng ta không cung cấp độ ẩm và kem dưỡng sẽ làm xuất hiện tình trạng bong tróc. Ngoài ra nếu không chú trọng việc dưỡng ẩm sẽ làm gia tăng tốc độ lão hóa da, sần sùi và thâm sạm.

Không chỉ vậy, khi không dưỡng ẩm cho da sẽ làm hư tổn hàng rào bảo vệ da, điều này đồng nghĩa với việc khả năng bảo vệ da ngày càng yếu dần và có thể làm da bị kích ứng do khói bụi, vi khuẩn và tia UV.

Phụ thuộc nhiều vào máy rửa mặt

Máy rửa mặt có chức năng làm sạch sâu và tác động lên da một cách mạnh mẽ, bởi vậy nếu bạn mới tiến hành tẩy da chết thì nên hạn chế sử dụng nó. Bởi đây là loại máy đã giúp tẩy da chết sẵn, việc này làm da da trở nên mỏng hơn, bị chà sát mạnh mẽ, liên tục và xuất hiện tình trạng quá tải. Nếu bạn quá phụ thuộc vào máy trang điểm sẽ gây kích ứng da, bong tróc và ửng đỏ, châm chích trên da.

Massage quá mạnh ở vùng da có mụn

Một điều chúng ta cần lưu ý đó là da mặt là vùng da tương đối nhạy cảm, bởi vậy chúng ta nên nhẹ nhàng với nó một cách tối đa. Nhiều người khi tự tẩy tế bào chết ở nhà nhiều người thường có xu hướng chà xát mạnh tay để tế bào chết được làm sạch kỹ. Tuy nhiên đây là một hành động tai hại vì nó sẽ làm vùng da ấy nhạy cảm hơn và có thể gây ra kích ứng. Bởi vậy chúng ta không nên massage quá mạnh để tránh làm vỡ lớp màng bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, vi khuẩn, bụi bẩn và nhiều tác nhân khác.

Chọn sản phẩm tẩy tế bào chết cho da không an toàn

Bạn không nên sử dụng những loại sản phẩm tẩy da chết không an toàn cho da, không chọn loại không rõ nguồn gốc xuất xứ và không chọn sản phẩm có chứa các thành phần hóa học gây nguy hại cho da. Khi bạn chọn sản phẩm không an toàn sẽ có thể làm da bị ửng đỏ, ngứa, châm chích và thậm chí nếu sử dụng trong thời gian dài có thể gây ung thư da. Bởi vậy chúng ta nên sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và không chứa các thành phần hóa học gây kích ứng, nổi mụn trên da.

cach tay te bao chet cho da mat nhon

Nên chọn sản phẩm tẩy tế bào chết có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo an toàn khi sử dụng

Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt an toàn, có nguồn gốc rõ ràng

Để có thể sở hữu làn da trắng hồng, rạng rỡ, khỏe mạnh thì không thể nào bỏ qua bước tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, nếu bạn lo ngại các sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường không thể đáp ứng nhu cầu làm sạch của bản thân và lo ngại về xuất xứ của sản phẩm thì Dr. Baumann Peeling Medium là sản phẩm dành riêng cho bạn.

Dr. Baumann Peeling Medium là sản phẩm tẩy da chết thuộc nhà Dr.Baumann – một thương hiệu mỹ phẩm đình đám tại Đức. Đây là sản phẩm tẩy da chết tuân thủ theo tiêu chuẩn Bionome, đây là tiêu chuẩn khắt khe và nghiêm ngặt nhất thế giới về da liễu. Bởi vậy bạn có thể yên tâm khi sử dụng vì Dr. Baumann Peeling Medium không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực trên da. Sản phẩm này cũng được những chuyên gia tại hơn 48 quốc gia khuyên dùng và khuyến nghị có thể sử dụng cho nhiều loại da.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/peeling-medium-kem-tay-da-chet[/spbv]

Dr. Baumann Peeling Medium ​​​​​​là kem loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da an toàn và kích hoạt sự lưu thông bên trong da. Khi sử dụng sản phẩm này bạn sẽ cảm nhận được tốc độ và hiệu quả làm sạch da tối ưu vì đã có thể loại bỏ được mụn, bã nhờn và bụi bẩn trên da. Không chỉ vậy, Dr. Baumann Peeling Medium còn loại bỏ tế bào chết một cách dịu nhẹ và làm mịn bề mặt da sần sùi.

Dr. Baumann Peeling Medium không giống các loại sản phẩm khác trên thị trường, sản phẩm này tập trung nhiều vào sức khỏe của làn da vào cơ thể hơn việc đẩy mạnh truyền thông và marketing để bán hàng. Nhiều khách hàng luôn ưu tiên chọn sử dụng Dr. Baumann Peeling Medium chính là vì hiệu quả thực mà sản phẩm đem lại trên da. Sản phẩm này cam kết tối đa đem lại hiệu quả tích cực cho da nhanh chóng và an toàn.

Độ an toàn của Dr. Baumann Peeling Medium còn thể hiện ở bảng thành phần mà nó sở hữu. Với mục tiêu làm đẹp hiệu quả và đặt sức khỏe làn da lên hàng đầu, Dr. Baumann Peeling Medium không chứa các chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, chống nắng hóa học, dầu khoáng, hương liệu, oxy… 

Các chất trên là những thành phần dễ gây kích ứng, nổi đỏ, khô và bong tróc da, bởi vậy nhà Dr.Baumann tuyệt đối không sử dụng chúng trong tất cả các sản phẩm của Dr.Baumann. Một điều quan trọng nữa đó chính là Dr. Baumann Peeling Medium tẩy tế bào chết bằng cellulose, điều này giúp loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng và êm dịu, không gây kích ứng khi sử dụng trên da. Đồng thời cellulose còn giúp hút dầu và tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất có lợi cho da.

Việc tẩy tế bào da chết là bước vô cùng quan trọng và cần thiết khi bạn muốn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng. Tuy nhiên bạn đã biết cách tẩy da chết sao cho tối ưu chưa? Trong bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp tới cho bạn các cách tẩy tế bào chết cho da mặt an toàn và hiệu quả, hy vọng các bạn đã có thể nắm rõ hơn về vấn đề này.

DR BAUMANN VIETNAM - 07 tháng 06, 2023
Bài viết kế tiếp:

Những cách làm mịn da mặt hiệu quả nhất hiện nay

Sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng luôn là mong muốn của tất cả các chị em phụ nữ, bởi vậy họ luôn phải đau đầu để tìm ra cách làm mịn da nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Tuy nhiên, nhiều người không muốn làm trắng sáng da mặt thông qua các sản phẩm đặc trị hay những phương pháp điều trị da liễu với mức chi phí quá cao, bởi vậy việc làm sáng da thông qua các bước skincare và thông qua việc đắp mặt nạ ngày càng trở nên phổ biến và rất được quan tâm.

Trong bài viết kỳ này, Dr.Baumann sẽ cung cấp đến cho bạn những cách làm mịn da mặt nhanh chóng, hiệu quả cao, an toàn và dễ thực hiện trên da.

cach lam min da mat

Những cách làm mịn da mặt hiệu quả nhất hiện nay

Cách làm da mặt trắng mịn qua các bước skincare

Làm sạch da đúng cách

Việc đầu tiên trong quá trình skincare đó chính là làm sạch da mặt thường xuyên và đúng cách, nếu không các bụi bẩn sẽ bám dính và gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe làn da. 

Nhiều bạn khi rửa mặt thường có thói quen chà xát mạnh và kỹ trên da để có thể làm sạch sâu bụi bẩn, tuy nhiên đây là một suy nghĩ sai lầm. Việc chà xát chỉ làm da bạn trở nên nhạy cảm, ửng đỏ, kích ứng, lão hóa da nhanh chóng, da khô sạm…

cach lam cho da mat trang min

Bạn nên rửa mặt với nước ấm hoặc nước lạnh để giúp da khỏe mạnh, hồng hào

Da mặt là một vùng da tương đối nhạy cảm, bởi vậy chúng ta nên chú ý các bước làm sạch da, bạn nên thoa sữa rửa mặt trên da và massage trong khoảng tầm 1 phút và rửa sạch lại với nước ấm và nước mát, lưu ý không nên rửa mặt lại với nước nóng vì sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới da.

Bạn nên chọn nước tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da của bản thân, không nên vì thấy nhiều người sử dụng mà tiến hành thoa các sản phẩm không phù hợp lên da. Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định việc bạn có thể xảy ra kích ứng trên da hay không. 

Nếu bạn sở hữu làn da khô thì nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt dạng kem, da thường và da hỗn hợp thì nên ưu tiên chọn sữa rửa mặt dạng sữa và thành phần tự nhiên, đối với dạng gel ít bọt thì nên lựa chọn sử dụng cho làn da nhạy cảm. Lưu ý rằng bạn chỉ cần sử dụng một lượng sữa rửa mặt như hạt đậu là đủ làm sạch da, không nên sử dụng quá nhiều hay quá ít sữa rửa mặt.

Tẩy tế bào chết trên da

Bên cạnh việc tẩy trang và rửa mặt hàng ngày thì việc tẩy tế bào chết cũng là một trong những biện pháp hỗ trợ làn da trắng hồng, mịn màng. Làn da của chúng ta có thể tự phục hồi sau khi chịu những tổn thương vừa và nhẹ, khi tế bào da chịu tổn thương thì các tế bào da khác sẽ được hình thành để thay thế các tế bào da cũ. 

Bởi vậy tình trạng da hư hại nhưng chưa bong trên cơ thể là rất nhiều, việc tẩy tế bào chết giúp lấy đi những thành phần da bị hư và giúp da mặt mềm mịn hơn.

Cạnh đó, việc tẩy tế bào da chết có thể làm gia tăng các tác động của mỹ phẩm chăm sóc da, sau khi tẩy tế bào chết làn da sẽ trở nên thông thoáng hơn, các dưỡng chất cũng vì thế mà có thể thẩm thấu sâu hơn, đem lại tác dụng chăm sóc da một cách tối ưu nhất..

Đắp mặt nạ và xông hơi da

Trong các bước skincare thì bước đắp mặt nạ và xông hơi sẽ đem tới có bạn nhiều công dụng chăm sóc da vô cùng đáng ngạc nhiên, nó sẽ giúp đem lại làn da hồng hào, mềm mịn và khỏe mạnh. Khi xông hơi các lỗ chân lông sẽ được giãn nở, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông do bụi bẩn và vi khuẩn. 

Điều này giúp ngăn chặn và hạn chế tình trạng mụn trên da vô cùng tốt. Bên cạnh đó, việc xông hơi còn giúp kích thích sản sinh collagen và gia tăng độ đàn hồi cho da.Cách làm cho da mặt trắng mịn này cũng rất dễ để thực hiện, bạn có thể tự thực hiện tại nhà một cách thường xuyên để giúp làn da được sạch sẽ nhất có thể.

4 cach lam dep da mat tu thien nhien

Đắp mặt nạ sẽ cung cấp dưỡng chất trực tiếp lên bề mặt da

Việc đắp mặt nạ cho da là một trong những bước cung cấp dưỡng chất trực tiếp lên bề mặt da, dưới sự thẩm thấu của lỗ chân lông da sẽ hấp thụ một cách tối ưu nhất các dưỡng chất có trong mặt nạ để từ đó dưỡng ẩm cho da, giúp da hồng hào khỏe mạnh. Việc đắp mặt nạ còn giúp cân bằng nước và oxy trên da, từ đó hỗ trợ làm giảm thâm nám, tàn nhang, da khô sạm,…

Đối với việc đắp mặt nạ và xông hơi bạn chỉ nên tiến hành đắp mặt nạ mỗi tuần 2 – 3 lần, không nên nhiều hơn hay ít hơn để có thể đảm bảo được hiệu quả chăm sóc da.

Bôi lotion hoặc toner

Để làm sạch da mặt và giúp da mịn màng tự nhiên, nhanh chóng thì bạn không nên bỏ qua bước sử dụng lotion hoặc toner trên da, đây là một trong những bước làm đẹp rất được ưa chuộng. Khi thoa toner làn da của bạn sẽ được cân bằng độ ẩm rất tốt, làn da sẽ trở nên trắng sáng, mềm mịn và gia tăng khả năng dưỡng ẩm trên da. 

Khi thoa toner trước kem dưỡng sẽ giúp các thành phần dưỡng chất trong kem dưỡng thẩm thấu sâu hơn vào da. Bởi vậy bạn không nên bỏ qua bước sử dụng lotion và toner trên da.

cach lam da mat min mang khong san sui

Lotion và toner là một trong những bước làm đẹp rất được ưa chuộng

Dưỡng ẩm đầy đủ cho da là cách làm cho da mặt trắng mịn

Dưỡng ẩm là một bước cực kỳ quan trọng trong quá trình skincare, dù đối với loại da nào thì chúng ta cũng không nên bỏ qua bước này. Việc cấp ẩm sẽ cung cấp dưỡng chất giúp da luôn trong trạng thái ẩm mịn và căng mướt. Bạn nên lựa chọn cho bản thân loại kem dưỡng ẩm phù hợp với tình trạng da để kem dưỡng đem lại cho bạn nhiều hiệu quả đáng kinh ngạc.

Bôi kem chống nắng cho da

Ánh nắng mặt trời là kẻ thù số một của làn da, chúng là nguyên nhân gây tăng sắc tố da, khô, sạm và làm xuất hiện nám, tàn nhang, đồi mồi,… Để có được làn da sáng mịn thì bước quan trọng nhất đó chính là bảo vệ da không bị ánh nắng mặt trời gây ảnh hưởng xấu. Bởi vậy việc thoa kem chống nắng cho da nên là hành động được ưu tiên hàng đầu. Bạn nên che chắn thật kỹ làn da trước khi để nó tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng không chỉ giúp bạn tránh thoát tác động tiêu cực của tia UV mà còn giúp bảo vệ da khỏi bụi bẩn và nhiều vi khuẩn gây mụn và những vấn đề khác.

5 cach lam dep tai nha

Nên che chắn thật kỹ làn da trước khi để nó tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Cách làm mịn da mặt bằng mặt nạ

Mặt nạ tự nhiên

Việc đắp mặt nạ hiện nay đang ngày càng trở thành phương pháp làm mịn da vô cùng hiệu quả, nhiều người lựa chọn việc sử dụng mặt nạ tự nhiên để tránh những nguy hại và tác dụng phụ trên da.

Trong cơ thể, nước chiếm vai trò rất quan trọng liên quan tới sức khỏe của làn da, bởi vậy nếu thiếu hụt nước sẽ làm da mất đi độ ẩm cần thiết và gây ra nhiều ảnh hưởng xấu trên da như khô sạm, bong tróc, nám, tàn nhang. Ngoài ra khi thiếu hụt nước sẽ làm các tác nhân gây hại cho da như khói, bụi, ô nhiễm,… khiến da ngày càng trở nên nguy hiểm và có khả năng xuất hiện mụn ẩm.

cach lam da mat min mang khong mun tai nha

Đắp mặt nạ đem lại nhiều hiệu quả tích cực trong việc chăm sóc da

Bởi vậy đây là một nguyên nhân nữa thúc đẩy người ta sử dụng biện pháp đắp mặt nạ để cải thiện da. Đối với mặt nạ tự nhiên bạn có thể làm chúng từ mật ong, chanh, nha đam, dưa leo,… những thành phần này đem lại cho da nhiều hiệu quả vô cùng tích cực.

Cách làm da mặt trắng mịn bằng mặt nạ tinh chất đa tầng Dr. Baumann

Nếu bạn lo lắng về các loại mặt nạ trên thị trường không thể đem lại tác dụng hiệu quả cho da thì Dr. Baumann Liposome Mask sẽ khiến bạn có cái nhìn khác về mặt nạ.

Mặt nạ tinh chất đa tầng của nhà Dr.Baumann sở hữu công nghệ Liposome, đây là phương tiện giúp các dưỡng chất được vận chuyển vào tế bào một cách nhanh chóng và tối ưu nhất tính tới thời điểm hiện nay. Công nghệ liposome đưa các thành phần dưỡng chất tới những nơi thực sự cần dưỡng chất đó để chăm sóc da đồng đều, đạt hiệu quả cao trên toàn bộ bề mặt da.

  • Dr. Baumann Liposome Mask là mặt nạ tinh chất đa tầng được ứng dụng công nghệ này, bởi vậy sản phẩm này có chứa phospholipid y hệt da, mỗi lần sử dụng các phospholipid của liposome lại tiến hành củng cố và khôi phục lớp màng dầu của da giúp các tế bào được hồi sinh và hoạt động có hiệu quả hơn. Không chỉ vậy, nhờ công nghệ liposome đa tầng mà Dr. Baumann Liposome Mask có thể đưa các dưỡng chất đi sâu vào các lớp tế bào đáy mà liposome đơn lớp không thể di chuyển tới để chăm sóc và phục hồi làn da tổn thương từ sâu bên trong.
  • Không chỉ vậy, công nghệ liposome trong sản phẩm này còn giúp lưu trữ công dụng tới 9 giờ sau khi thoa, đây là lý do mà Dr. Baumann Liposome Mask đem lại hiệu quả chăm sóc da vô cùng tốt và có tác động tích cực tới da hơn các sản phẩm khác trên thị trường.
  • Khi bạn sử dụng Dr. Baumann Liposome Mask thường xuyên sẽ có thể cung cấp cho da các lipid liên quan đến da và các hoạt chất có giá trị như Aloe Vera, dầu hạt macadamia, vitamin A, vitamin E tự nhiên nguyên chất, … Đồng thời trong Dr. Baumann Liposome Mask còn chứa nhiều thành phần có lợi khác cho làn da, bởi vậy sau khi dùng bạn sẽ cảm thấy da trở nên tinh khiết hơn, có tác dụng loại bỏ các nếp nhăn hiệu quả, tình trạng mụn giảm dần và làn da tươi tắn, hồng hào và khỏe mạnh hơn.

Dr. Baumann Liposome Mask nhận được rất nhiều sự đánh giá tích cực của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm, với những hiệu quả thực trên da mà sản phẩm này đem lại đã giúp Dr. Baumann Liposome Mask trở nên phổ biến và được khuyến nghị sử dụng. Sản phẩm này được các chuyên gia, bác sĩ da liễu tại 48 quốc gia khuyên dùng.

Một điều vô cùng đặc biệt nữa đó là Dr. Baumann Liposome Mask tuân thủ theo nguyên tắc và tiêu chuẩn Bionime – tiêu chuẩn da liễu khắt khe hàng đầu thế giới. Bởi vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm vì Dr. Baumann Liposome Mask không chứa chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, chống nắng hóa học, dầu khoáng, hương liệu, oxy cạnh đó nó còn thân thiện với môi trường và động vật.

Cách làm da mặt mịn màng không mụn tại nhà

Làm mịn da với chế độ ăn uống hợp lý

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da và đắp mặt nạ để gia tăng hiệu quả làm mịn da thì việc ăn uống hợp lý cũng đem lại nhiều công dụng hiệu quả trên da. Bạn nên cân bằng sinh hoạt giữa việc ăn uống, nghỉ ngơi để tránh việc gia tăng nội tiết tố gây nên thâm sạm, nám, tàn nhang. 

Đầu tiên, để có được làn da mịn màng thì bạn cần làm đó là uống một lượng nước thích hợp để cung cấp lượng nước cho cơ thể, đảm bảo độ ẩm cho các tế bào da hoạt động có hiệu quả. Nước sẽ làm cho da hạn chế tình trạng lão hóa, giảm nếp nhăn và tăng tính đàn hồi, bởi vậy mỗi ngày bạn nên uống từ 1,2 lít nước – 2 lít nước.

cach lam da mat cang min tai nha

Sử dụng thực phẩm giàu vitamin A, B2 để duy trì độ ẩm cho da là cách làm da mặt căng mịn tại nhà

Không chỉ vậy mà bạn còn cần sử dụng những thực phẩm giàu vitamin, đây là một trong những thành phần đóng vai trò quan trọng trọng trong việc duy trì độ ẩm cho da. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm chứa Vitamin A, B2,… bởi nếu thiếu đi 2 loại vitamin này da sẽ khô, bong tróc, nứt nẻ,…

Muốn làn da trắng mịn, hồng hào thì bạn cần sử dụng các thực phẩm có chứa sắt để cung cấp đủ máu cho cơ thể, bởi vậy chúng ta nên ăn lòng đỏ trứng, rong biển, rau tím,…

Giảm căng thẳng

Theo nhiều chuyên gia, việc giảm căng thẳng sẽ có thể làm giảm mụn và cải thiện làn da tối màu, sần sùi, không mịn màng. Bởi vậy bạn nên giảm căng thẳng để có được làn da trắng sáng, mịn màng, tươi trẻ. Bạn có thể làm giảm căng thẳng bằng cách tập thiền, nghe nhạc, đọc sách, radio,… hàng ngày.

cach lam da mat trang min

Việc giảm căng thẳng sẽ có thể làm giảm mụn và cải thiện làn da tối màu, sần sùi, thâm nám..

Tập thể dục hằng ngày

Tập thể dục hàng ngày là một thói quen tốt, việc tập thể dục giúp tăng lượng máu lưu thông cho cơ thể và cung cấp các dưỡng chất đến các tế bào da nhanh chóng và mạnh mẽ. Khi tập thể dụng lượng máu lưu thông trong cơ thể trở nên dồi dào hơn, việc này sẽ thúc đẩy sản xuất collagen, từ đó gia tăng độ đàn hồi và làm trẻ hóa làn da, giúp da chống lại quá trình lão hóa diễn ra.

Trên đây Dr.Baumann đã đưa tới bạn những thông tin hữu ích về các cách làm mịn da mặt, bạn đã có thể hiểu thêm về những cách thức đó chưa? Hi vọng bạn sẽ sở hữu cho mình những cách thức đem lại hiệu quả tích cực trong việc chăm sóc da có hiệu quả.

/