Dr. Baumann VN

[Giải đáp] Tại sao bôi kem chống nắng bị vón cục?

DR BAUMANN VIETNAM - 13 tháng 04, 2023

Kem chống nắng đang dần trở thành một bước quan trọng và không thể thiếu trong quy trình làm đẹp của các cô nàng. Tuy nhiên khi sử dụng kem chống nắng có thể xuất hiện các vấn đề gặp là kem chống nắng bị vón cục lại khiến nhiều bạn vô cùng hoang mang.

Hiện tượng kem chống nắng vón cục là khi chúng ta thoa kem sẽ xuất hiện các hạt tròn nhỏ và tụ lại ở vùng da khô, điều này làm làn da loang lổ và mất đi tính thẩm mỹ. Vậy tình trạng này do đâu mà có và bôi kem chống nắng bị vón cục có ảnh hưởng tới làn da không? Tất cả thắc mắc sẽ được giải đáp ngay sau đây, mọi người hãy cùng tìm hiểu cùng Dr.Baumann nhé.

boi kem chong nang bi von cuc

Tại sao bôi kem chống nắng bị vón cục

Thoa kem chống nắng bị vón cục có sao không?

Khi thoa kem chống nắng bị vón cục sẽ làm làn da không đều màu, sần sùi và xuất hiện các hạt gạo do kem bết dính lại với nhau. Việc thoa kem chống nắng bị vón cục sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ và khiến bạn e ngại khi giao tiếp và hoạt động.

cach boi kem chong nang khong bi von cuc

Thoa kem chống nắng khiến bạn không đủ tự tin khi giao tiếp

Nhiều bạn thắc mắc rằng khi sử dụng kem chống nắng có gây ảnh hưởng gì tới làn da hay không? Đáp án là có. Nếu chúng ta không làm sạch các cục nhỏ kem chống nắng bị vón thì nó sẽ thẩm thấu sâu vào các lỗ chân lông và gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng đối với làn da.

Khi giữ nguyên tình trạng vón cục của kem chống nắng để hoạt động, kem chống nắng và mồ hôi, bụi bẩn, dầu thừa sẽ làm xuất hiện tình trạng mụn ẩn, mụn cám, mụn viêm phát triển mạnh và gây bít tắc lỗ chân lông.

Một tác hại khi bôi kem chống nắng bị vón cục nữa đó là lớp màng chống nắng trên da không đều nên dẫn tới hoạt động chống nắng không có hiệu quả, tia UV vẫn có thể gây hại đối với làn da của bạn.

Tại sao bôi kem chống nắng bị vón cục

Việc thoa kem chống nắng bị vón cục gây ra không ít ảnh hưởng đối với nhiều chị em, không chỉ mất thẩm mỹ, mất tự tin mà còn kéo theo nhiều vấn đề khác liên quan tới sức khỏe làn da. Khi sử dụng kem chống nắng bị vón cục sẽ khiến kem chống nắng không thể thẩm thấu vào sâu bên trong da mà dồn lại ở các vùng da tạo thành các vệt màu trắng. Vậy tại sao lại xuất hiện tình trạng này?

tai sao boi kem chong nang bi von cuc

Kem chống nắng vón cục tạo điều kiện cho mụn ẩn xuất hiện

Rất nhiều chị em đối mặt với tình trạng mụn ẩn, mụn cám và mụn bọc trên da cũng là do nguyên nhân này. Kem chống nắng vón cục trên da kết hợp với khói bụi, môi trường, mồ hôi... gây bít tắc lỗ chân lông, tích tụ vi khuẩn gây viêm da. Nếu không tẩy trang kỹ lưỡng tình trạng này còn khiến chị em đối mặt với các bệnh về da vô cùng nguy hiểm. Lúc này, việc khắc phục và điều trị da liễu sẽ trở nên phức tạp và khó khăn hơn.

Kem chống nắng là một sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu trong quá trình skincare. Bôi kem chống nắng đúng cách giúp da tránh được lão hóa, hay ung thư từ tác động của các tia cực tím. Kem chống nắng tồn tại dưới nhiều dạng: gel, xịt, kem…. với khả năng hấp thụ hay phản xạ tia UV chống cháy nặng cực kỳ hiệu quả.

Trong kem chống nắng có hai chỉ số quan trọng là SPF và PA. Chị em nên lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với từng loại da để đạt hiệu quả chống nắng tối ưu. Dùng kem chống nắng bị vón cục là hiện tượng xảy ra khi thoa kem lên da kem không thẩm thấu vào da ma bị vón cục lại, tạo thành các vệt trắng. Tình trạng này không những gây tác động tới da mà còn ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Vậy tại sao bôi kem chống nắng bị vón cục?

Thành phần của kem chống nắng

Trong kem chống nắng có chứa nhiều thành phần thân nước, nó có tác dụng hạn chế bít tắc lỗ chân lông và hạn chế bết dính trên da. Tuy nhiên, khi chúng ta thoa kem chống nắng lên da và không tán đề nhanh chóng mà để quá lâu sẽ làm các thành phần bị vón cục lại với nhau.

Đặc biệt trong kem chống nắng còn chứa các chất chống nắng như titanium dioxide và zinc oxide, hai thành phần này rất dễ vón cục và tạo ra các cục màu trắng to như hạt gạo trên da.

Silicones có trong kem chống nắng cũng là một trong hai nguyên nhân dẫn việc kem chống nắng bị vón cục khi sử dụng. Silicones có trong bảng thành phần kem chống nắng sẽ làm làn da trông mịn màng, căng mướt. Tuy nhiên thành phần này không bị hòa tan bởi dầu hay mồ hôi, bởi vậy khi sử dụng kem chống nắng có nhiều silicones sẽ ngăn cản các hợp chất thẩm thấu vào sâu trong da, gây nên tình trạng vón cục .

Liên quan tới sự kết hợp của các thành phần gốc dầu và nước

Trong các bước chăm sóc da, sản phẩm có gốc nước cần được sử dụng trước để thẩm thấu vào da. Còn sản phẩm gốc dầu với tính năng khóa ẩm sẽ sử dụng sau cùng. Nếu bạn đảo ngược quy trình này sẽ dẫn tới tình trạng bít tắc vón cục trên da. Theo đó, kem chống nắng là bước dưỡng da cuối cùng trong quá trình skincare. Do kem chống nắng chứa nhiều thành phần thân nước.

Trong các sản phẩm chăm sóc da có chứa các thành phần gốc dầu và nước. Khi chăm sóc da sản phẩm có thành phần gốc nước được ưu tiên sử dụng trước vì nó có thể thẩm thấu vào da rất nhanh. Cạnh đó, các sản phẩm có thành phần gốc dầu được sử dụng sau cùng vì nó có khả năng ngăn chặn các thành phần khác xâm nhập và gây hại cho làn da.

Khi chúng ta chưa tán đều và để thành phần gốc nước thẩm thấu vào da mà đã tiếp tục sử dụng các thành phần gốc dầu sẽ làm vón cục kem chống nắng lại do chúng không thể kết hợp sử dụng một lúc với nhau.

Bạn sử dụng quá nhiều kem chống nắng

Khi chúng ta sử dụng quá nhiều kem chống nắng trên mặt sẽ có khả năng cao làm xuất hiện tình trạng kem chống nắng bị vón cục. Khi sử dụng một lượng lớn kem chống nắng trên da. Khi sử dụng quá nhiều kem chống nắng sẽ khiến làn da không thể hấp thụ được các dưỡng chất và gây ra tình trạng mụn ẩn và bít tắc lỗ chân lông.

thoa kem chong nang bi von cuc

Sử dụng nhiều kem chống nắng sẽ gây ra tình trạng vón cục

Do tình trạng da mỗi người

Với những người có làn da khô, bong tróc thì tỉ lệ xuất hiện tình trạng kem chống nắng vón cục là rất cao. Đặc biệt, tình trạng này còn xảy ra nhiều với những làn da không được tẩy tế bào chết thường xuyên và không được cung cấp đủ độ ẩm trên da. Cạnh đó, dầu thừa và mồ hôi cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng vón cục này.

Cách bôi kem chống nắng không bị vón cục

Để kem chống nắng không bị vón cục bạn nên bôi theo các phương pháp chúng tôi đã giới thiệu ở dưới đây.

Sử dụng trước khi đi ra ngoài ít nhất 15 – 20 phút

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng kem chống nắng có thể bảo vệ làn da của bạn tốt nhất khi sử dụng nó trước 15 – 20 phút trước khi ra khỏi nhà. Việc sử dụng kem chống nắng trước một khoảng thời gian như vậy là để kem chống nắng có thể thẩm thấu sâu vào các lỗ chân lông, từ đó tạo màng chắn hiệu quả để bảo vệ da trước tác hại của tia UV.

Đối với kem chống nắng vật lý bạn nên thoa tối thiểu là 15 phút trước khi ra ngoài, đối với kem chống nắng hóa học bạn chỉ cần bôi kem chống nắng trước 2 phút vì nó thẩm thấu nhanh vào da.

kem chong nang bi von cuc

Nên sử dụng kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà 15 phút

Trước khi thoa kem chống nắng nên dưỡng ẩm đầy đủ

Trong các sản phẩm chống nắng trên thị trường ngày nay hiếm có loại kem chống nắng có chứa các thành phần dưỡng ẩm, bởi vậy việc dưỡng ẩm là điều vô cùng cần thiết.

Chúng ta nên dưỡng ẩm đầy đủ trước khi thoa kem chống nắng để tránh da bị khô sạm, đồng thời giúp da mềm mịn, giãn nở các lỗ chân lông và giúp kem chống nắng có thể thẩm thấu vào sâu trong da và tạo nên lớp màng chống nắng hiệu quả.

Thoa kem chống nắng với liều lượng vừa đủ

Liều lượng dùng kem chống nắng dạng bôi

Liều lượng được khuyên dùng sử dụng kem chống nắng cho toàn thân thì nên sử dụng khoảng 25 – 30 gram kem chống nắng và liều lượng khi sử dụng kem chống nắng dạng bôi đối với da mặt là 2 miligam/ 1cm2 da.

Liều lượng dùng kem chống nắng dạng xịt.

Đối với kem chống nắng dạng xịt chúng ta nên xịt khoảng 4 lần, mỗi lần xịt tạo thành 1 lớp kem chống nắng bảo vệ da. Bạn nên xịt lại kem chống nắng dạng này ít nhất 3 lần một ngày, việc này sẽ giúp làn da được bảo vệ kỹ càng hơn và không gây ảnh hưởng tới da.

boi kem chong nang bi von

Thoa kem chống nắng với liều lượng vừa đủ

Thoa kem chống nắng đúng cách

Bạn nên thực hiện theo các bước sau để bôi kem chống nắng đúng chuẩn:

  • Bước 1: Lắc đều kem chống nắng để hạn chế việc kem chống nắng bị vón cục
  • Bước 2: Lấy lượng kem vừa đủ dùng và chấm đều lên các vùng da
  • Bước 3: Sử dụng đầu ngón tay để tán đều kem lên mặt.
  • Bước 4: Sau khi tán một lớp mỏng trên da thì nên dùng tay vỗ vỗ đều lên vùng da đã bôi kem chống nắng để giúp kem chống nắng nhanh chóng tệp vào da và tạo nên màng chắn hiệu quả

Lưu ý:

  • Không tán kem chống nắng theo hình tròn vì nps có thể làm hỏng cấu trúc của kem chống nắng, từ đó làm giảm hiệu quả chống nắng và có thể gây ra mụn, thâm sạm, tàn nhang…

dung kem chong nang bi von cuc

Nên bôi kem chống nắng theo các bước sau

Sử dụng kem chống nắng của Dr Baumann tránh tình trạng vón cục

Kem chống nắng này không gây vón cục vì trong bảng thành phần có chứa Chứa vitamin E tự nhiên nguyên chất, thành phần này không chỉ có khả năng chống tia UVB lên tới 70 - 75 %, cạnh đó còn hỗ trợ nuôi dưỡng da bằng cách chống oxy hóa, dưỡng ẩm, làm dịu và chống viêm. Với thành phần vitamin E dồi dào, sản phẩm này có khả năng thẩm thấu sâu vào da và không gây ra tình trạng vón cục.

Thành phần Titanium dioxide dạng nano cũng giúp da chống lại tia UVB nhưng không gây trắng bệch và không để lại các vệt trắng trên da như các sản phẩm kem chống nắng khác trên thị trường. Titanium dioxide dạng nano giúp tạo lớp màng chống nắng vật lý trong suốt, mỏng nhẹ, không gây vón cục và vẫn có thể ngăn chặn hiệu quả tia cực tím.

Một nguyên nhân khác gây ra tình trạng kem chống nắng bị vón cục đó là do các thành phần bên trong kem chống nắng xảy ra tình trạng xung đột khi sử dụng không đúng cách. Tuy nhiên với sản phẩm Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier sẽ không xảy ra tình trạng này là bởi vì nó còn chứa Uvinul A Plus và Tinosorb S. Đây là các thành phần chống nắng hóa học ngăn chặn cả tia UVA và tia UVB, chúng giúp kem chống nắng trở nên là mỏng nhẹ và thẩm thấu nhanh trên da, không làm xuất hiện tình trạng bay hơi gây ra các vùng kem vón cục

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Bảng thành phần sản phẩm rất lành tính không chứa các chất tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho làn da, đó là Paraben và các chất bảo quản hóa học khác, hương liệu, dầu khoáng và sáp gốc dầu mỏ và các chất tạo màu hóa học… Những chất này có thể gây ra nhiều vấn đề với da như gây ung thư, dị ứng, làm giảm sức đề kháng và hàng rào bảo vệ da.

Bởi vậy, sản phẩm này của nhà Dr.Baumann không làm da bị khô sạm, thâm nám hay sờn da mà còn có thể gìn giữ hàng rào bảo vệ tự nhiên, giúp da dễ dàng hấp thu và phát huy hiệu quả của kem chống nắng. Đồng thời nó không chứa chất nhũ hoá nên có thể sử dụng cho cả da nhạy cảm, da dầu và da dễ nổi mụn.

Các bác sĩ trên khắp 48 quốc gia khác nhau trên thế giới khuyên dùng sản phẩm này vì đây là kem chống nắng đạt tiêu chuẩn số 1 về khoa học da liễu trong điều trị da theo tiêu chuẩn Bionome. Sản phẩm được khuyến nghị sử dụng cho làn da kích ứng, da khô, da đang dùng treatment… và nó an toàn đối với phụ nữ đang mang thai và mẹ bỉm sữa.

Xem thêm:  Cách thoa lại kem chống nắng hiệu quả nhất

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn BIONIME QUALITY, đây là tiêu chuẩn số 1 trong quá trình điều trị da. Bởi vậy Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier đáp ứng đủ và tốt nhất về: Tiêu chuẩn chất lượng, chuyên môn khoa học, loại trừ mọi nguy cơ và đạt hiệu quả thật. Từ đó cho chúng ta thấy được tính an toàn và công dụng hiệu quả của kem chống nắng này của nhà Dr. Baumann.

Trên đây Dr.Baumann đã giải đáp cho bạn những nguyên nhân gây ra tình trạng kem chống nắng vón cục và các cách khắc phục tình này. Việc bôi kem chống nắng bị vón cục không chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe làn da. Hi vọng rằng sau bài viết này bạn có thể khắc phục tình trạng vón cục một cách nhanh chóng và hiệu quả.

DR BAUMANN VIETNAM - 13 tháng 04, 2023
Bài viết kế tiếp:

Hướng dẫn bạn cách thoa lại kem chống nắng hiệu quả nhất

Để giúp da được bảo vệ vẹn toàn và có hiệu quả hơn thì chúng ta nên bôi lại kem chống nắng thường xuyên, bên cạnh đó việc thoa kem đúng cách cũng giúp kéo dài thời gian kem chống nắng hoạt động có hiệu quả. Vậy có những cách thoa lại kem chống nắng hiệu quả nào đang phổ biến và có công dụng tích cực nhất hay không? Để trả lời câu hỏi đó chúng ta hãy cùng Dr. Baumann theo dõi bài viết sau nha.

cach thoa lai kem chong nang

Cách thoa lại kem chống nắng trong ngày đạt hiệu quả cao

Vì sao cần thoa lại kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là nhân tố gây ra nhiều ảnh hưởng nhất đối với làn da, nếu chúng ta không thoa kem chống nắng thường xuyên sẽ làm da xuất hiện các tình trạng như thâm sạm, nám, tàn nhang, lão hóa và ung thư da… Bởi vậy, kem chống nắng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe làn da.

Thoa kem chống nắng dần trở thành một trong những bước chăm sóc da không thể thiếu, khi sử dụng nó da sẽ được bảo vệ khỏi tác hại của tia UV và các nhân tố ảnh hưởng khác từ môi trường. Nếu chăm chỉ sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ giúp bạn trẻ hóa làn da, ngăn ngừa tình trạng mụn xảy ra và không làm to lỗ chân lông.

cach thoa lai kem chong nang khi khong trang diem

Nên thoa lại kem chống nắng để da được bảo vệ tốt hơn

Tuy nhiên kem chống nắng không thể mãi lưu lại trên da và không thể giữ nguyên tác dụng chống nắng trong một thời gian quá dài. Nên nếu muốn da được bảo vệ hiệu quả hơn thì việc dặm lại kem chống nắng là vô cùng cần thiết.

Đối với những làn da dễ ra mồ hôi hay da dầu thì nên thoa lại kem chống nắng với tần suất nhiều hơn các loại da khác vì phần kem chống nắng trên da sẽ trôi nhanh khi chúng ta thấm dầu, thấm mồ hôi. Cạnh đó tùy thuộc vào hoàn cảnh và hoạt động trong ngày để xác định thời gian thoa lại kem chống nắng.

Nếu bạn làm việc hay tiếp xúc với ánh mặt trời thì nên thoa lại kem chống nắng sau 2 – 3 tiếng, nếu bạn làm việc văn phòng hay đi học thì nên thoa lại sau 5 – 6 tiếng. Cạnh đó chỉ số SPF của kem chống nắng cũng là một trong những nhân tố quyết định thời gian thoa lại kem là dài hay ngắn, đối với kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì thời gian càng dài, chỉ số SPF càng thấp thì thời gian càng ngắn.

Cách thoa lại kem chống nắng trong ngày đạt hiệu quả cao

Việc dặm lại kem chống nắng sẽ giúp nâng cao hiệu quả trong việc chống lại những tia UV gây hại, giúp da tránh khỏi các ảnh hưởng tiêu cực của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên chỉ dặm lại kem chống nắng thôi thì chưa đủ để da được bảo vệ hoàn toàn, bạn nên thoa kem theo những cách để kem chống nắng có thể lưu trên da dài hơn và có thể phát huy tối ưu.

Dưới đây là những cách thoa lại kem chống nắng hàng ngày để có thể đạt được hiệu quả cao.

Tẩy trang, làm sạch da

Nước tẩy trang có vai trò và hiệu quả rất lớn trong quá trình làm sạch da, nó giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp makeup, dầu, bã nhờn và làm sạch lớp kem chống nắng sau một ngày hoạt động.

cach thoa lai kem chong nang khi trang diem

Nên tẩy trang và rửa mặt trước khi sử dụng kem chống nắng

Nước tẩy trang không chỉ làm sạch da mà còn giúp cân bằng độ ẩm trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông và giúp da tránh khỏi tình trạng mụn, nhờ có nước tẩy trang mà mọi quy trình chăm sóc da có thể đạt được hiệu quả cao. Khi chúng ta tẩy trang kĩ càng thì da sẽ trở nên thông thoáng hơn, nhờ đó kem chống nắng sẽ thẩm thấu sâu vào da, tạo thành một màng chắn vững chắc và có hiệu quả tốt nhất để chống lại tia UVA, UVB và những thành phần gây hại khác đối với làn da.

Sau khi làm sạch da với nước tẩy trang chúng ta nên rửa mặt lại với sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da, việc rửa mặt sẽ loại bỏ bớt những bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông và trước đó nước tẩy trang không thể làm sạch. Cạnh đó, rửa mặt sạch sẽ sẽ giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn, giúp da thông thoáng và ngăn ngừa mụn.

Bôi lại kem chống nắng sau 2-3 tiếng

Kem chống nắng không thể mãi lưu giữ hiệu quả trên da và cũng không thể mãi giữ vững được hiệu quả nên chúng ta cần dặm lại kem chống nắng để không làm da bị ảnh hưởng.

“Nên dặm lại kem chống nắng sau bao lâu?” có lẽ là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất. Tùy thuộc vào chỉ số SPF trên da mà chúng ta có thể biết được thời gian nên thoa lại kem chống nắng, thông thường các loại kem chống nắng chỉ có tac dụng hiệu quả nhất trong vòng 2 – 3 giờ đồng hồ, nên sau mỗi 2 giờ chúng ta nên tiến hành dặm lại kem chống nắng.

thoa lai kem chong nang dung cach

Chúng ta nên bôi lại kem chống nắng sau 2 -3 tiếng một lần

Một ngày chúng ta nên thoa lại kem chống nắng 3 – 4 lần để tối ưu hóa công dụng của kem chống nắng đối với làn da

Dùng đúng liều lượng kem chống nắng

Khi chúng ta sử dụng đúng liều lượng kem chống nắng được khuyên dùng có thể đem lại hiệu quả cao cho da.

Kem chống nắng dạng bôi

cach boi lai kem chong nang khi trang diem

Liều lượng sử dụng kem chống nắng phù hợp

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ: Đối với kem chống nắng dạng bôi thì các bác sĩ da liễu khuyên dùng với liều lượng cho da mặt là 2 miligam/ 1cm2 da, khi sử dụng kem chống nắng toàn thân thì nên dùng với liều lượng khoảng 25 – 30 gram.

Một cách để ước lượng kem chống nắng hiệu quả nhất là so sánh với những thìa cafe nhỏ, với 2 miligam kem chống nắng sẽ tương đương với 1/3 thìa cafe, với 25 – 30 gram kem chống nắng sẽ tương đương với việc trải đều kem trên 3 đốt ngón tay trỏ

Liều lượng dùng kem chống nắng dạng xịt.

Đối với kem chống nắng dạng xịt chúng ta nên xịt theo lớp với khoảng 4 lần để tạo thành một lớp kem chống nắng hiệu quả. Với loại kem chống nắng này nên xịt lại cho da sau mỗi 2 giờ, khoảng 3 – 4 lần mỗi ngày điều này giúp da được bảo vệ tốt hơn khỏi ánh nắng mặt trời.

Ưu tiên thoa kem chống nắng vùng mặt

Chúng ta nên ưu tiên sử dụng kem chống nắng cho vùng mặt bởi đây là vùng da tương đối nhạy cảm và tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong một khoảng thời gian dài. Việc thoa kem chống nắng vùng da mặt giúp da tránh khỏi các tổn thương từ tia UV và hạn chế tình trạng nổi mụn, thâm sạm, nám, tàn nhang…

cach thoa lai kem chong nang cho da dau

Nên thoa kem chống nắng cho vùng mặt vì đây là vùng da nhạy cảm với ánh nắng

Thoa kem chống nắng trước khi trang điểm và dưỡng ẩm

Việc thoa kem chống nắng trước khi trang điểm đem lại nhiều công dụng đối với làn da, chúng ta hoàn toàn có thể dùng kem chống nắng thay cho lớp lót trang điểm.

cach thoa lai kem chong nang trong ngay

Nên bôi kem chống nắng trước khi trang điểm

Kem chống nắng nên được thoa trước khi trang điểm và dưỡng ẩm vì nó có khả năng bảo vệ làn da rất tốt. Nó đóng vai trò như một tấm chắn ngăn cách da và các nhân tố gây hại.

Kem chống nắng có thể hạn chế tác hại từ mỹ phẩm

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi các chất gây ảnh hưởng tiêu cực chứa trong mỹ phẩm làm đẹp, hạn chế mỹ phẩm tiếp xúc và làm ảnh hưởng tới làn da. Cạnh đó việc thoa kem chống nắng có thể giữ cho lớp trang điểm của bạn lâu trôi hơn

Các bước thoa kem chống nắng sau trước khi trang điểm và dưỡng da:

  • Rửa sạch tay và mặt trước khi sử dụng kem chống nắng
  • Thoa kem dưỡng da trước, lấy một lượng vừa đủ, chấm nhỏ lên da mặt, tán đều và vỗ nhẹ. Lấy một lượng kem dưỡng da vừa đủ và tiến hành thoa lên mặt trước. Sau đó bạn có thể thoa kem chống nắng với một lượng vừa đủ trên da

Bạn có thể kết hợp kem chống nắng với các sản phẩm khác như kem dưỡng ẩm, serum…. Tuy nhiên, kem chống nắng luôn phải là lớp cuối cùng bên ngoài để có thể bảo vệ làn da của bạn.

Làm sạch lại da sau 1 ngày sử dụng

Sau một khoảng thời gian sử dụng chúng ta nên rửa mặt lại với sữa rửa mặt, đây là một điều vô cùng cần thiết và đem lại hiệu quả tốt cho làn da. Khi dặm lại kem chống nắng lần đầu tiên chúng ta không cần phải rửa sạch mặt lại với nước. Tuy nhiên đối với lần dặm thứ 3 trở đi chúng ta nhất định phải làm sạch da mặt trước khi dặm

Bạn nên tẩy trang và rửa mặt thật kĩ vì trên da sẽ bám nhiều bụi bẩn và vi khuẩn có hại trên làn da, việc rửa mặt lại sau khi sử dụng sẽ giúp loại bỏ các nhân tố ấy, giúp da thông thoáng và có thể làm da hấp thụ kem chống nắng tốt nhất.

Sau một ngày hoạt động nhất định chúng ta phải rửa sạch mặt để loại bỏ lớp kem chống nắng trên da, điều này giúp da có thời gian nghỉ ngơi và làm thông thoáng lỗ chân lông. Việc rửa mặt còn giúp da loại bỏ bã nhờn, mồ hôi, bụi bẩn và tránh gây ra mụn…

Cách bôi lại kem chống nắng mà không làm hỏng lớp trang điểm

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những cách thoa lại kem chống nắng mà không phá hỏng đi lớp trang điểm có sẵn mà vẫn vô cùng hiệu quả.

Kem chống nắng dạng xịt

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng dạng bôi ra thì kem chống nắng dạng xịt đem lại công dụng rất cao trong việc dặm lại kem chống nắng.

cach boi lai kem chong nang dung cach

Sử dụng kem chống nắng dạng xịt khi thoa lại kem chống nắng

Khi sử dụng kem chống nắng dạng xịt chúng ta chỉ cần xịt 2 lớp kem mỏng phủ lên lớp trang điểm là đã có thể đem lại hiệu quả chống nắng tuyệt vời. Cạnh đó kem chống nắng dạng xịt có thể giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn trên da khi bạn sử dụng kem chống nắng đúng cách.

Cushion tích hợp chống nắng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dạng cushion có khả năng chống lại ánh nắng mặt trời. Đây là một dạng cushion tích hợp khả năng chống nắng, nếu bạn muốn dặm lại kem chống nắng nhưng không muốn phá hỏng lớp makeup thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời.

cach thoa lai kem chong nang dung cach

Nên dùng cushion tích hợp chống nắng để dặm lại để không làm hỏng lớp trang điểm

Sau 2 – 3 tiếng đồng hồ bạn nên dùng cushion dặm lại nhẹ nhàng trên da, điều này không chỉ có thể giúp da chống lại ánh nắng mặt trời mà còn có thể hạn chế tình trạng đổ dầu, tiết mồ hôi.

Chống nắng dạng kem Dr Baumann

Sản phẩm kem chống nắng SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier nhà Dr.Baumann là loại kem chống nắng theo tiêu chuẩn Bionome nên rất được tin dùng và nhận được nhiều sự đánh giá cao. Bionome là tiêu chuẩn số 1 trong quá trình điều trị da, sản phẩm đạt tiêu chí này phải đáp ứng đủ và tốt nhất về: Tiêu chuẩn chất lượng, chuyên môn khoa học, loại trừ mọi nguy cơ và đạt hiệu quả thật.

Chính bởi vì vậy mà sản phẩm này của nhà Dr.Baumann được các bác sĩ trên khắp 48 quốc gia khuyên dùng trong quá trình chống nắng, giảm thâm sạm, nám, tàn nhang và đẩy lùi tình trạng lão hóa.

Không chỉ vậy, SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier còn đem lại tác dụng “thật” đối với người sử dụng mà không phải chỉ là quảng cáo. Bởi vậy, chỉ sau 7 ngày sử dụng sản phẩm có tới 98% Khách hàng hài lòng về sản phẩm, 98,75% Khách hàng nhận xét sản phẩm không làm nặng mặt, có lên tông nhẹ và kiểm soát dầu ổn.

Trong SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier có các thành phần chính như:

  • Titanium dioxide dạng nano: Thành phần này giúp da nâng cao khả năng chống lại các tia UVB gây ra những tiêu cực đối với làn da. Tuy nhiên sản phẩm này không gây trắng bệch như các dòng kem chống nắng vật lý thế hệ cũ và các sản phẩm kem chống nắng khác trên thị trường.
  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất chống nắng: giúp chống nắng tự nhiên, bảo vệ và nuôi dưỡng da, không gây nhờn bóng, làm giảm hiện tượng đỏ, bỏng rát, thâm sạm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Uvinul A Plus và Tinosorb S: đây là hai thành phần quan trọng có khả năng làm giảm và ngăn chặn lão hóa da. Cạnh đó còn có thể ngăn chặn cả tia UVA và tia UVB. Với chất kem mỏng nhẹ và thẩm thấu nhanh chúng ta có thể sử dụng loại kem chống nắng này trước khi ra ngoài 1 – 2 phút.

Sản phẩm nhà Dr.Baumann không chứa các chất tạo màu nhân tạo chất bảo và không chứa hương liệu. Đặc biệt, thay vì sử dụng bảo quản hoa hóa học, Dr.Baumann sử dụng chúng tôi chọn sử dụng các vitamin vitamin E để bảo quản thành phần một cách tự nhiên. Bởi vậy, khi sử dụng kem chống nắng này sẽ không xuất hiện tình trạng kích ứng, nhạy cảm, nám và da sẫm màu.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier sở hữu 3 màng lọc chống nắng gồm:

  • Màng lọc chống nắng tự nhiên

  • Màng lọc chống nắng vật lý

  • Màng lọc chống nắng hóa học

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier không dẫn xuất từ động vật, sản phẩm có màu trắng ngà đục và không sử dụng bao bị và vô hộp trong quá trình sản xuất sản phẩm nên sản phẩm này không chỉ tốt cho da mà còn thân thiện với môi trường.

Cạnh đó, sản phẩm không chứa dầu khoáng, không chứa chất chống nắng hóa học có hại và không chứa oxygen nên sẽ không gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới hệ miễn dịch, giữ cấu trúc da ổn định và không làm hư tuyến dầu. Trên đây chúng tôi đã giới thiệu tới cho bạn top 9 cách thoa lại kem chống nắng đem lại hiệu quả cao cho làn da. Hy vọng rằng với những cách dặm lại kem chống nắng đã chia sẻ có thể giúp bạn sở hữu làn da rạng rỡ, khỏe mạnh và trắng hồng.

/