Dr. Baumann VN

Tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da mà bạn nên biết

DR BAUMANN VIETNAM - 06 tháng 04, 2023

Ánh nắng mặt trời là khắc tinh của làn da bởi khi tiếp xúc trực tiếp với nó một thời gian khá dài chúng ta có thể bị ảnh hưởng xấu như gây lão hóa, bỏng nắng, ung thư da và một số bệnh chứng khó lường khác. Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời gây ra 90% gây tổn thương lên da.

Chúng ta đều biết rằng ánh mặt trời gây hại tới da nhưng lại chưa hiểu rõ về những ảnh hưởng ấy, sau đây hãy cùng Dr.Baumann đi tìm hiểu về tác hại của ánh nắng mặt trời để tìm ra những cách thức phòng ngừa lại tác hại của nó. Khi bạn biết được những điều này bạn sẽ có thể bỏ túi những cách bảo vệ làn da luôn trắng hồng khỏe mạnh.

tac hai cua anh nang mat troi

Lợi ích và tác hại của ánh nắng mặt trời là gì?

Tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da

Ánh nắng mặt trời được hình thành từ sức nóng bức xạ và các chùm ánh sáng rực rỡ, bởi vậy trong ánh nắng chứa tia UV và nó gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với tình trạng da của chúng ta.

Khi tiếp xúc với tia UV sẽ làm gia tăng lượng nốt ruồi xuất hiện trên da, gây ung thư tế bào vảy trên mắt, mu bàn tay và tai. Trong ánh nắng mặt trời có 2 loại tia UV là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ung thư da đó là tia UVA và UVB.

Bức xạ UVA và UVB ảnh hưởng tới làn da

Tia UVA trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực với da bởi tia UV này có thể đi sâu vào da từ đó hình thành các gốc tự do gây ra khô rát và ung thư da. Chúng ta khó có thể nhận biết được ảnh hưởng của tia UVA vì nó khó có thể nhìn được bằng mắt thường, nó từ từ phá hủy các tầng tế bào và làm đứt gãy liên kết collagen, từ đó tình trạng nếp nhăn, da chảy xệ, thâm sạm và ung thư dần dần xuất hiện.

Trong ánh nắng mặt trời có chứa tia UVB, tia UV này hoạt động mạnh mẽ trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Khoảng thời gian này tia UVB gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới vùng da của bạn, gây sạm da, bỏng nắng, hình thành nếp nhăn và phân hủy collagen. Khác với tia UVA, chúng ta có thể nhận thấy được ảnh hưởng của tia UVB tới làn da bởi tốc độ gây bỏng nắng, khô rát là rất nhanh.

tac hai anh nang mat troi

Sự khác nhau giữa tia UVA và tia UVB

Để chống lại sự ảnh hưởng của tia UVA và UVB bạn nên sử dụng kem chống nắng và các biện pháp chống nắng đem lại hiệu quả tốt cho làn da.

Ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch

Hệ thống miễn dịch là một phần không thể thiếu đối với cơ thể con người, nó đóng vai trò là một lớp khiên bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên và lâu dài, hệ thống miễn dịch của con người sẽ ngày càng yếu đi và có thể suy giảm hoàn toàn.

Tổn thương da do tiếp xúc ánh nắng

Khi chúng ta tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời trong một khoảng thời gian có thể gây ra tình trạng da chảy xệ, khô và thâm sạm đồng thời cũng làm thay đổi cấu trúc da. Tia UV làm mỏng mạch máu, làm giảm sức đề kháng vốn có của da.

Ánh mặt trời còn làm bỏng nắng, làm cho tình trạng tàn nhang trên da diễn biến phức tạp. Cháy nắng là một tổn thương tiêu biểu và phổ biến nhất của ánh nắng mặt trời tác dụng lên da, sau khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng từ 5 – 6 tiếng đồng hồ mà không có biện pháp bảo vệ thì da sẽ xuất hiện tình trạng bỏng rát, nóng và bong tróc.

Chúng ta thường lầm tưởng rằng tàn nhang và đồi mồi xuất hiện trên da là một báo hiệu của quá trình lão hóa do tuổi tác ngày càng tăng, tuy nhiên đây chính là hậu quả do ánh nắng mặt trời để lại. Nếu bạn vẫn để các vùng da đó hứng chịu ảnh hưởng của tia UV sẽ làm các vết thâm nám to ra, phủ kín da, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới da.

Ánh nắng mặt trời có thể phá hủy đi lớp màng chắn mà các lớp biểu bì tạo ra để chống lại các tác nhân gây ảnh hưởng tới da từ môi trường, từ đó giúp vi khuẩn và các tác nhân gây xuất hiện nám, đồi mồi, tàn nhang dễ dàng hoạt động trên da.

tac hai cua anh nang mat troi doi voi da

Ánh nắng mặt trời gây ra bỏng nắng và thâm sạm làn da

Ung thư da và u hắc tố

Ánh nắng mặt trời có thể gây ra ung thư da là một điều đã được biết tới từ lâu, việc tiếp xúc với tia cực tím trong một khoảng thời gian dài sẽ tạo cơ hội cho tế bào ung thư phát triển. Độ nghiêm trọng của ung thư da tùy thuộc vào khoảng thời gian bạn tiếp xúc với ánh mặt trời dài hay ngắn, ánh nắng gắt hay dịu nhẹ. Tia cực tím là nguyên nhân gây ra 3 loại ung thư da phổ biến, ung thư biểu mô tế bào vảy, ung thư tế bào hắc tố và ung thư biểu mô tế bào đáy.

anh nang mat troi co tac hai gi

Tia UV có thể gây ra ung thư da

  • Ung thư biểu mô tế bào đáy (BCC): Đây là loại ung thư thường xuất hiện ở đầu, cổ và những nơi dễ tiếp xúc với ánh mặt trời. Dạng ung thư da này có tốc độ xuất hiện rất chậm, có màu trắng hoặc hơi hồng và lõm ở phía giữa vết sưng. Ung thư biểu mô và tế bào đáy không di căn mà thường lan rộng tại chỗ.
  • Ung thư biểu mô tế bào vảy (SCC): khi cơ thể xuất hiện tình trạng ung thư này, nếu nghiêm trọng bạn cần phải nhờ tới sự chăm sóc và can thiệp của các phương pháp phẫu thuật. SSC khác với BBC, nó phát triển rất chậm và bạn khó có khả năng nhận thấy nó xuất hiện trên cơ thể.
  • Ung thư tế bào hắc tố: U ác tính là một dạng ung thư cực kỳ nguy hiểm vì nó có khả năng gây chết người và di căn vô cùng mạnh mẽ. Loại ung thư da này nếu phát hiện sớm sẽ có khả năng điều trị hiệu quả, tuy nhiên nếu phát hiện muộn sẽ rất khó điều trị và di căn tới các bộ phận khác. Ung thư da tế bào hắc tố thường xuất hiện ở mắt, mũi, cổ họng.

Vì vậy, để tránh gặp phải các dạng ung thư do ánh nắng mặt trời tạo ra bạn nên có biện pháp để bảo vệ mình trước tia UV bằng các cách như che chắn thật kỹ khi ra đường, sử dụng kem chống nắng…

Xuất hiện các gốc tự do và Phân hủy sợi collagen

Tia cực tím khiến cấu trúc liên kết của collagen bị phá vỡ với tốc độ nhanh chóng hơn quá trình lão hóa da bình thường. Khi chúng ta tiếp xúc quá lâu dưới ánh mặt trời sẽ góp phần đẩy gây ra sự tích tụ của elastin và hình thành các nếp nhân da bị chảy xệ và xuất hiện các vết thâm nám, tàn nhang, đồi mồi.

Cạnh đó, tia UV còn là một nhân tố quan trọng trong quá trình hình thành và xuất hiện các gốc tự do trên da. Khi không có biện pháp bảo vệ da kĩ càng và hiệu quả, tia UV sẽ gia tăng lượng enzym trong cơ thể từ đó đẩy nhanh tốc độ lão hóa, rối loạn hoạt động của tế bào. Không chỉ vậy tia UV trong ánh nắng mặt trời còn gây rối loạn chức năng và thậm chí là làm chết các tế bào trong cơ thể.

Phòng ngừa các tác hại của ánh nắng mặt trời như thế nào

Tránh ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời gây hại cho da mạnh nhất là vào sau 9 giờ sáng tới trước 4 giờ chiếu, bởi vậy vào khoảng thời gian này chúng ta nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng để tránh khỏi tác động tiêu cực của tia UV.

Trong ánh nắng mặt trời có 2 loại tia cực tím là tia UVA và UVB, 2 tia UV này vô cùng có hại cho làn da, chúng ta không thể nhìn thấy chúng bằng mắt thường. Tia cực tím có thể xuyên qua các lớp kính, mũ mỏng và những loại kem chống nắng có chỉ số SPF không đủ cao.

Cạnh đó chúng có thể gây ảnh hưởng tới da dù bạn ở trong bóng râm nên chúng ta cần hạn chế việc tiếp xúc với ánh nắng, tránh những nơi có vùng ánh sáng mạnh. Đồng thời bạn cần kết hợp sử dụng các biện pháp tránh ánh nắng như bôi kem chống nắng để tạo ra một lớp màng bảo vệ da dưới ánh mặt trời.

loi ich va tac hai cua anh nang mat troi

Sử dụng kem chống nắng để ngăn chặn tác hại của tia UV

Không chỉ dùng kem chống nắng cho phần da mặt mà chúng ta nên sử dụng cho toàn cơ thể để hạn chế ảnh hưởng của tia cực tím lên vùng da cổ, vai, gáy… Đồng thời nên sử dụng kem chống nắng kể cả khi ở nhà và vào những ngày có mây, mặc quần áo bảo hộ hay chống nắng và mũ rộng vành.

Quần áo bảo hộ

Ngoài việc tránh ánh nắng mặt trời thì chúng ta có thể sử dụng quần áo bảo hộ, quần áo chống nắng để ngăn chặn tia UV tiếp xúc trực tiếp với da, từ đó hạn chế ảnh hưởng tiêu cực. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại áo chống nắng và có tác dụng rất hiệu quả, đồng thời có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc nên có thể phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Đa số các loại áo chống nắng hiện nay sử dụng các chất liệu có thể phản xạ và chống lại tia UV nên khi sử dụng các sản phẩm ấy sẽ đem lại độ che phủ làn da rất tốt. Áo chống nắng giúp ngăn chặn một cách tối đa nhất tác hại tiêu cực của tia UV và bảo vệ làn da khỏi bóng nắng, ung thư, thâm nám… Cạnh đó, một số dạng áo chống nắng được thiết kế ở phần thân những lỗ thoáng khí hoặc thậm chí có thể gắn thêm quạt mini chuyên dụng cho áo để tạo cảm giác mát mẻ, thông thoáng khi di chuyển dưới thời tiết nóng bức.

Với những công dụng hiệu quả và đặc biệt của quần áo bảo hộ, quần áo chống nắng bạn nên có cho mình một sản phẩm phù hợp để sử dụng. Điều này không chỉ giúp bạn chống lại ảnh hưởng tiêu cực của tia UV mà còn giúp bạn sở hữu một làn da trắng hồng và khỏe mạnh.

tac hai cua anh nang mat troi doi voi mat

Áo chống nắng có công dụng hiệu quả khi chống lại tia UV

Tuy nhiên chúng ta cũng cần lưu ý khi sử dụng áo bảo hộ và chống nắng khi tham gia giao thông. Bởi vì thiết kế của áo chống nắng là dạng chụm chân nên áo rất dài, khi đi xe máy áo có thể vì vướng vào bánh xe, chân chống hoặc mắc vào phương tiện khác. Bởi vậy chúng ta cần phải lưu ý khi sử dụng sản phẩm này để tránh va quệt, ngã và gây tai nạn giao thông.

Xem thêm: Kem chống nắng vật lý và hóa học là gì

Sử dụng Kem chống nắng của D. Baumann

Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier là loại kem chống nắng theo tiêu chuẩn Bionome nên rất an toàn và hiệu quả với da. Sản phẩm nhận được sự đánh giá cao bởi sự phù hợp của nó với nhiều loại da kể cả da nhạy cảm, có thể sử dụng cho phụ nữ đang mang thai và mẹ bỉm sữa nên sản phẩm được nhiều bác sĩ da liễu ở hơn 48 quốc gia trên thế giới khuyên dùng.

Kem chống nắng này không chứa chất bảo quản hóa học, hương liệu, dầu khoáng, dẫn xuất từ động vật nên không có khả năng gây ra dị ứng da, không gây nổi mụn và không phá hỏng hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Cạnh đó, Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier không chứa tất cả các chất bảo quản hóa học nên có có thể bảo vệ làn da khỏe mạnh, tránh khỏi các loại hóa học có khả năng gây ung thư và tiêu diệt các tế bào của cơ thể và không gây dị ứng... 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Sản phẩm này của nhà Dr.Baumann không chứa các chất tạo màu hóa học nên bạn có thể yên tâm vì nó không gây kích ứng da và nổi mụn, đồng thời nguyên liệu cấu thành kem chống nắng này rất mỏng nhẹ giúp da bạn trở nên thông thoáng hơn, hạn chế tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

Hiệu quả đạt được sau khi sử dụng:

Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier có chứa Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate nên có khả năng hấp thụ tia UVA vượt trội, chống lại nguy cơ ung thư da. Cạnh đó vitamin E nguyên chất trong kem chống nắng hỗ trợ nuôi dưỡng da bằng cách chống oxy hóa, làm dịu và chống viêm hiệu quả. Kết quả đánh giá công dụng sản phẩm được minh chứng dựa trên đánh giá thực tế của khách hàng sau 7 ngày sử dụng

Phù hợp với các loại da như:

  • Da đang dùng treatment
  • Da có mụn
  • Da nhạy cảm
  • Da nám và sạm màu

Cách sử dụng:

  • Rửa mặt thật sạch với nước hoặc sữa rửa mặt trước khi sử dụng SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier.
  • Hoàn thành các bước trong quy trình skincare hàng ngày.
  • Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài và trước khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời để có thể bảo vệ da một cách tốt nhất.

Trên đây Dr.Baumann đã giúp bạn nhận biết rõ hơn về tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da, trước những tác hại nguy hiểm ấy bạn nên cần có biện pháp chống nắng phù hợp. Khi tiếp xúc với ánh mặt trời bạn nên che chắn kĩ càng và sử dụng loại kem chống nắng phù hợp với tính trạng da, an toàn và đem lại hiệu quả cao.

DR BAUMANN VIETNAM - 06 tháng 04, 2023
Bài viết kế tiếp:

Khi nào nên sử dụng kem chống nắng vật lý và hóa học

Kem chống là một người bạn đã quá quen thuộc với chúng ta bởi nó có công dụng cực kỳ hiệu quả trong việc bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Khi bạn sử dụng loại kem phù hợp với bản thân sẽ góp phần gia tăng hiệu quả của kem chống nắng tới mức tối đa và giúp da chống lại được các tác nhân gây ảnh hưởng từ môi trường. 

Trên thị trường hiện nay có 2 dạng chính là kem chống nắng vật lý và hóa học, vậy hai dạng này khác nhau như thế nào và loại kem chống nắng nào tốt hơn. Để trả lời những thắc mắc đó chúng ta hãy cùng đi sâu tìm hiểu về hai dạng kem chống nắng này và từ đó tìm ra loại kem phù hợp nhé với tình trạng da của mình nhé.

kem chong nang vat ly va hoa hoc

Kem chống nắng vật lý và hóa học là gì?

Phân biệt kem chống nắng vật lý và hóa học

Các thành phần có trong kem chống nắng đem lại công dụng cực kỳ hiệu quả trong việc chống lại bức xạ của ánh nắng mặt trời, không chỉ vậy nó còn giúp da khắc phục tình trạng thâm sạm và làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời, khi sử dụng loại kem chống nắng phù hợp có thể giúp da trở nên mềm mịn và chống lại các nhân tố gây ung thư da.

so sanh kem chong nang vat ly va hoa hoc

Cách phân biệt kem chống nắng vật lý và hóa học

Việc sử dụng kem chống nắng là một bước không thể thiếu trong quy trình chăm da của mỗi người, bởi vậy nhu cầu về sản phẩm này là rất lớn, trên thị trường có rất nhiều dòng kem chống nắng. Tuy nhiên, nếu chỉ xét về thành phần chống nắng thì chỉ có 2 loại là kem chống nắng hóa học và vật lý. Hai dạng kem chống nắng đều thông dụng và rất được ưa thích, nhưng thành phần và công dụng của chúng có gì giống và khác nhau, đối với từng loại da nên sử dụng loại kem chống nắng nào? Chúng ta hãy cùng nhau đi sâu tìm hiểu nó nhé.

Kem chống nắng vật lý là gì?

Kem chống nắng vật lý là loại kem chống nắng phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Sau đây hãy cùng Dr.Baumann chúng ta tìm hiểu về thành phần, cơ chế hoạt động và ưu nhược điểm của sản phẩm để có thể lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp.

kem chong nang vat ly lai hoa hoc

Kem chống nắng vật lý đem lại tác dụng ngay sau khi sử dụng

Thành phần: Trong hầu hết các loại kem chống nắng vật lý đều chứa các thành phần như zinc oxide và titanium dioxide.

Cơ chế hoạt động:

Đối với kem chống nắng vật lý khi sử dụng trên da nó sẽ giúp tạo ra một màng chắn chống lại các tia UVA,UVB khi bạn tiếp xúc với ánh mặt trời. Kem chống nắng vật lý có hiệu quả rất tốt trong quá trình bảo vệ làn da.

Ưu điểm:

  • Ưu điểm vượt trội của loại kem đó là nó đem lại tác dụng ngay sau khi sử dụng, bạn có thể thoa nó lên da và ngay lập tức có thể rời khỏi nhà mà không phải chờ đợi để kem tệp hoàn toàn vào da.
  • Đối với các bạn sở hữu làn da khô và da nhạy cảm thì đây là vị cứu tinh để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng vật lý an toàn với da nên sẽ không làm xuất hiện tình trạng kích ứng hay gây bong tróc da. Không chỉ vậy, chúng ta có thể sử dụng kem chống nắng vật lý cho da em bé vì nó không gây ra ảnh hưởng xấu gì tới bé.
  • Kem chống nắng vật lý chống nắng rất hiệu quả và chống lại được các chùm ánh nắng mạnh.

Nhược điểm:

  • Chất kem của kem chống nắng vật lý thường dày và đặc nên khi thoa lên da rất khó tán. Đồng thời khi sử dụng có thể gây ra tình trạng nóng, lỗ chân lông bị bít tắc và nếu không vệ sinh da mặt kỹ sau khi sử dụng sẽ gây ra tình trạng nổi mụn và da sạm màu.
  • Kem chống nắng vật lý không thể ngăn chặn các tuyến bã nhờn hoạt động nên khi sử dụng da sẽ đổ dầu, xuất hiện tình trạng bóng dầu. Khi chúng ta lau hoặc sử dụng giấy thấm dầu sẽ làm lớp kem chống nắng bị trôi đi và làm giảm tác dụng vốn có của kem.
  • Các thành phần trong kem chống nắng là: Titanium Dioxide và Zinc Oxide sẽ gây trắng bệch, mốc mặt, không tự nhiên và làm bệt màu da.

Kem chống nắng hóa học là gì?

Độ thông dụng của kem chống nắng hóa học hoàn toàn không hề thua kém gì với kem chống nắng vật lý. Hai dạng kem chống nắng này có thành phần và cơ chế hoạt động không giống nhau nên ưu và nhược điểm nó mang lại cũng khác nhau. Bạn nên tìm hiểu kỹ để đưa ra sự lựa chọn phù hợp với làn da của mình.

kem chong nang vat ly va hoa hoc la gi

Kem chống nắng hóa học an toàn, dịu nhẹ với da nhạy cảm

Thành phần: Trong kem chống nắng hóa học có chứa các thành phần như oxybenzone, avobenzone, octinoxate và octisalate .

Cơ chế hoạt động: Không giống với cơ chế hoạt động của kem chống nắng vật lý, khi sử dụng loại kem này nó sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách hấp thụ, xử lý các tia UV trước khi chúng có cơ hội gây ảnh hưởng tới da.

Ưu điểm:

  • Kem chống nắng hóa học với chất kem nhẹ, mỏng, dễ tán, ít gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Kem chống nắng hóa học giúp làm thông thoáng các lỗ chân lông, không gây ra cảm giác bị bí bách. Với chất kem mỏng nên rất dễ tán đều trên da và có thể thẩm thấu sâu hơn.
  • Loại kem này dễ tán trên da nên khi sử dụng chúng ta chỉ cần sử dụng một lượng vừa phải. Khi sử dụng loại kem này vừa tiết kiệm lượng kem chống nắng vừa đem lại công dụng đáng kinh ngạc bởi nó giữ cho da luôn trong trạng thái khô ráo và không bị bóng dầu.
  • Kem chống nắng không để lại các cặn trắng trên da và với khả năng giúp da mềm mịn kem chống nắng hóa học có thể được sử dụng như một lớp lót khi trang điểm.
  • Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại sản phẩm kem chống nắng hóa học nên có thể đáp ứng được những yêu cầu khác nhau của khách hàng.

Nhược điểm:

  • Đối với những người có làn da quá mức nhạy cảm hoặc dị ứng với một trong số các thành phần trong kem chống nắng hóa học sẽ gây ra tình trạng kích ứng và xuất hiện mụn ẩn.
  • Kem hóa học chỉ có tác dụng chống nắng hiệu quả trong 2 giờ đồng hồ nên khi sử dụng chúng ta cần phải dặm lại thường xuyên để kem chống nắng đem lại tác dụng hiệu quả.
  • Da dầu nên dùng kem chống nắng vật lý hay hóa học: Kem chống nắng hóa học có thể gây xuất hiện mụn đối với những ai có làn da dầu, bởi vậy nên các bạn cần phải cân nhắc khi đưa ra sự lựa chọn.
  • Khi sử dụng loại kem này bạn nên dùng nó trước 20 phút, sau khi kem chống nắng hoàn toàn tệp vào da mới nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Nên dùng kem chống nắng vật lý hay hóa học?

Kem chống nắng vật lý và hóa học cái nào tốt hơn: Tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng da của bạn để có thể xác định bạn nên sử dụng loại kem chống nắng nào để đem lại hiệu quả tốt nhất. Hoặc tùy thuộc vào từng trường hợp mà chúng ta đưa ra lựa chọn giữa kem chống nắng vật lý hoặc kem chống nắng hóa học.

nen dung kem chong nang vat ly hay hoa hoc

Kem chống nắng vật lý và hóa học cái nào tốt hơn: Chọn dựa trên tình trạng da và nhu cầu sử dụng.

Nên sử dụng kem chống nắng hóa học khi makeup

Kem chống nắng có tác dụng chống nắng tốt nhất, tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó kem chống nắng còn có hiệu quả cực kỳ cao trong việc chống lại các yếu tố gây hại cho môi trường và đẩy lùi quá trình lão hóa da. Có rất nhiều chị em bỏ qua việc sử dụng kem chống nắng khi trang điểm, hoặc sử dụng nó ở bước cuối cùng thì đây là một điều không nên xảy ra.

Khi trang điểm chúng ta nên sử dụng kem chống nắng trước và có thể sử dụng nó để thay thế kem nền. Kem chống nắng không chỉ bảo vệ làn da khỏi tia UV mà còn ngăn chặn các thành phần dược liệu có thể gây ảnh hưởng xấu tới da. Khi sử dụng kem chống nắng trong quá trình trang điểm bạn nên để nó tệp vào da rồi hãy tiến hành các bước tiếp theo để tránh lớp kem bị hòa tan với các thành phần khác.

Da dễ bị ửng đỏ khi gặp nắng nóng hãy sử dụng kem chống nắng vật lý

Đối với những làn da dễ ửng đỏ khi gặp nắng bạn nên sử dụng kem chống nắng vật lý để đạt được hiệu quả tốt nhất cho da. Khi sử dụng kem chống nắng vật lý da sẽ được bảo vệ khỏi tia UV trong một khoảng thời gian khá dài. Đồng thời loại kem này không gây ra bỏng rát và không bị bỏng rát khi tiếp xúc với ánh mặt trời trong một khoảng thời gian. Cạnh đó, loại kem này không gây kích ứng cho da và có khả năng làm dịu da rất hiệu quả.

Chọn kem chống nắng có khả năng chống nước khi đi bơi, tắm biển

Khi đi biển chúng ta cần phải bôi kem chống nắng một cách kĩ càng nhất bởi trước 9h tia UVA hoạt động rất mạnh mẽ sau thời gian đó là khoảng thời gian hoạt động của tia UVB, hai tia UV này sẽ làm da của bạn trở nên khô sạm, cháy nắng và ung thư da. Cạnh đó, muối biển cũng có thể làm da trở nên yếu và nhạy cảm hơn. Bởi lẽ đó việc bôi kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết, chúng ta nên chọn loại kem chống nắng kháng nước tốt và có chỉ số SPF và PA phải phù hợp để đảm bảo an toàn cho da và sức khỏe của bạn.

kem chong nang lai vat ly va hoa hoc 1

Nên chọn kem chống nắng kháng nước khi đi biển

Việc sử dụng kem chống nắng khi đi biển là một việc ít ai có thể quên tuy nhiên bạn có sử dụng kem chống nắng khi đi bơi ở các hồ bơi nhân tạo chưa? Trong hồ bơi nhân tạo có chứa nhiều chất tẩy rửa nên khiến da trở nên nhạy cảm, khô và dễ bị tia UV gây ảnh hưởng hơn. Chúng ta nên thoa kem chống nắng khi đi bơi để giúp da chống lại các thành phần ảnh hưởng tới sức khỏe của làn da từ nước bể bơi. 

Tuy nhiên rất nhiều người nghĩ rằng bể bơi và hồ bơi trong nhà tia UV sẽ không hoạt động mạnh mẽ nên ít ai sử dụng kem chống hoặc nếu sử dụng sẽ không lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp. Bạn nên lựa chọn các loại kem chống nắng lâu trôi và có khả năng kháng nước cao để sử dụng, tránh để nước cuốn đi lớp chống nắng, nếu không thì da bạn vẫn sẽ chịu ảnh hưởng bởi các tác nhân gây hại.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, khi đi bơi và đi biển chúng ta tốt hơn hết nên sử dụng kem chống nắng vật lý thay vì kem chống nắng hóa học vì nó khó trôi, lành tính và có thể chống nắng ngay lập tức mà không cần đợi cho nó tệp hẳn vào da. Điều này tạo ra sự tiện lợi và linh hoạt khi đi tiếp xúc với ánh nắng tại biển.

Sử dụng Kem chống nắng Dr Baumann cho da kích ứng, nhạy cảm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng kem chống nắng khác nhau nên rất khó để lựa chọn. Đối với người có làn da nhạy cảm thì việc chọn được kem chống nắng phù hợp là một khó khăn rất lớn. Nếu bạn đang đau đầu về vấn đề này thì Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier là cứu tinh cho làn da của bạn, sản phẩm này là kem chống nắng vật lý lai hóa học nên tích hợp được những ưu điểm vượt trội để đem lại hiệu quả cao cho làn da. Bác sĩ da liễu ở hơn 48 quốc gia khuyên dùng loại kem chống nắng này bởi tính an toàn và công dụng hiệu quả cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm.

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier chứa Aqua, Butylene Glycol, Ethylhexyl Salicylate, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate, Titanium Dioxide… và vitamin E tự nhiên nguyên chất. Trong đó, Titanium dioxide là dạng nano nên không gây trắng bệch da, đồng thời tạo ra lớp màng chống nắng vật lý trong suốt, mỏng nhẹ và ngăn chặn tia cực tím rất hiệu quả. 
Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate chứa trong sản phẩm là thành phần chống nắng hóa học nên có khả năng hấp thụ tia UVA vượt trội, chống lại nguy cơ ung thư da. Cạnh đó, lượng vitamin E tự nhiên trong kem chống nắng giúp da giảm thiểu hiện tượng bỏng rát, thâm sạm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đồng thời hỗ trợ nuôi dưỡng da bằng cách chống oxy hóa, dưỡng ẩm, làm dịu và chống viêm.
[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier chống nắng tốt cho da nhạy cảm

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier là loại kem chống nắng đạt tiêu chuẩn số 1 về khoa học da liễu trong điều trị da theo tiêu chuẩn Bionome. Sản phẩm này không chứa chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, hương liệu, dầu khoáng, oxygen, dẫn xuất từ động vật nên không có khả năng gây ra dị ứng da, không gây nổi mụn và không phá hỏng hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Khi sử dụng sản phẩm bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng da đổ dầu hay nhờn rít bởi đây là loại kem chống nắng mỏng nhẹ và thẩm thấu rất nhanh.

Xem thêm: Quy trình bôi kem chống nắng đúng cách

Đồng thời, loại kem chống nắng tới từ nhà Dr.Baumann này có một ưu điểm vượt trội đó là kháng nước rất tốt. Nếu bạn đang lo lắng về việc không biết sử dụng gì khi đi bơi hay đi biển thì đây là lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Với việc thẩm thấu nhanh và tạo ra màng lọc chống lại tia UV trong một khoảng thời gian khá dài, Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier còn có thể đảm bảo an toàn cho da khỏi những vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng, khô sạm và bào mòn tới từ môi trường.

Sau khi đọc xong bài viết trên bạn đã có thể phân biệt được kem chống nắng vật lý và hóa học chưa? Mỗi dạng kem sẽ phù hợp với từng loại da khác nhau nên bạn nên tìm hiểu kỹ để có thể đem lại hiệu quả cao khi sử dụng nhé.

/