Dr. Baumann VN

Khi nào nên sử dụng kem chống nắng vật lý và hóa học

DR BAUMANN VIETNAM - 05 tháng 04, 2023

Kem chống là một người bạn đã quá quen thuộc với chúng ta bởi nó có công dụng cực kỳ hiệu quả trong việc bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Khi bạn sử dụng loại kem phù hợp với bản thân sẽ góp phần gia tăng hiệu quả của kem chống nắng tới mức tối đa và giúp da chống lại được các tác nhân gây ảnh hưởng từ môi trường. 

Trên thị trường hiện nay có 2 dạng chính là kem chống nắng vật lý và hóa học, vậy hai dạng này khác nhau như thế nào và loại kem chống nắng nào tốt hơn. Để trả lời những thắc mắc đó chúng ta hãy cùng đi sâu tìm hiểu về hai dạng kem chống nắng này và từ đó tìm ra loại kem phù hợp nhé với tình trạng da của mình nhé.

kem chong nang vat ly va hoa hoc

Kem chống nắng vật lý và hóa học là gì?

Phân biệt kem chống nắng vật lý và hóa học

Các thành phần có trong kem chống nắng đem lại công dụng cực kỳ hiệu quả trong việc chống lại bức xạ của ánh nắng mặt trời, không chỉ vậy nó còn giúp da khắc phục tình trạng thâm sạm và làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời, khi sử dụng loại kem chống nắng phù hợp có thể giúp da trở nên mềm mịn và chống lại các nhân tố gây ung thư da.

so sanh kem chong nang vat ly va hoa hoc

Cách phân biệt kem chống nắng vật lý và hóa học

Việc sử dụng kem chống nắng là một bước không thể thiếu trong quy trình chăm da của mỗi người, bởi vậy nhu cầu về sản phẩm này là rất lớn, trên thị trường có rất nhiều dòng kem chống nắng. Tuy nhiên, nếu chỉ xét về thành phần chống nắng thì chỉ có 2 loại là kem chống nắng hóa học và vật lý. Hai dạng kem chống nắng đều thông dụng và rất được ưa thích, nhưng thành phần và công dụng của chúng có gì giống và khác nhau, đối với từng loại da nên sử dụng loại kem chống nắng nào? Chúng ta hãy cùng nhau đi sâu tìm hiểu nó nhé.

Kem chống nắng vật lý là gì?

Kem chống nắng vật lý là loại kem chống nắng phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Sau đây hãy cùng Dr.Baumann chúng ta tìm hiểu về thành phần, cơ chế hoạt động và ưu nhược điểm của sản phẩm để có thể lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp.

kem chong nang vat ly lai hoa hoc

Kem chống nắng vật lý đem lại tác dụng ngay sau khi sử dụng

Thành phần: Trong hầu hết các loại kem chống nắng vật lý đều chứa các thành phần như zinc oxide và titanium dioxide.

Cơ chế hoạt động:

Đối với kem chống nắng vật lý khi sử dụng trên da nó sẽ giúp tạo ra một màng chắn chống lại các tia UVA,UVB khi bạn tiếp xúc với ánh mặt trời. Kem chống nắng vật lý có hiệu quả rất tốt trong quá trình bảo vệ làn da.

Ưu điểm:

  • Ưu điểm vượt trội của loại kem đó là nó đem lại tác dụng ngay sau khi sử dụng, bạn có thể thoa nó lên da và ngay lập tức có thể rời khỏi nhà mà không phải chờ đợi để kem tệp hoàn toàn vào da.
  • Đối với các bạn sở hữu làn da khô và da nhạy cảm thì đây là vị cứu tinh để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng vật lý an toàn với da nên sẽ không làm xuất hiện tình trạng kích ứng hay gây bong tróc da. Không chỉ vậy, chúng ta có thể sử dụng kem chống nắng vật lý cho da em bé vì nó không gây ra ảnh hưởng xấu gì tới bé.
  • Kem chống nắng vật lý chống nắng rất hiệu quả và chống lại được các chùm ánh nắng mạnh.

Nhược điểm:

  • Chất kem của kem chống nắng vật lý thường dày và đặc nên khi thoa lên da rất khó tán. Đồng thời khi sử dụng có thể gây ra tình trạng nóng, lỗ chân lông bị bít tắc và nếu không vệ sinh da mặt kỹ sau khi sử dụng sẽ gây ra tình trạng nổi mụn và da sạm màu.
  • Kem chống nắng vật lý không thể ngăn chặn các tuyến bã nhờn hoạt động nên khi sử dụng da sẽ đổ dầu, xuất hiện tình trạng bóng dầu. Khi chúng ta lau hoặc sử dụng giấy thấm dầu sẽ làm lớp kem chống nắng bị trôi đi và làm giảm tác dụng vốn có của kem.
  • Các thành phần trong kem chống nắng là: Titanium Dioxide và Zinc Oxide sẽ gây trắng bệch, mốc mặt, không tự nhiên và làm bệt màu da.

Kem chống nắng hóa học là gì?

Độ thông dụng của kem chống nắng hóa học hoàn toàn không hề thua kém gì với kem chống nắng vật lý. Hai dạng kem chống nắng này có thành phần và cơ chế hoạt động không giống nhau nên ưu và nhược điểm nó mang lại cũng khác nhau. Bạn nên tìm hiểu kỹ để đưa ra sự lựa chọn phù hợp với làn da của mình.

kem chong nang vat ly va hoa hoc la gi

Kem chống nắng hóa học an toàn, dịu nhẹ với da nhạy cảm

Thành phần: Trong kem chống nắng hóa học có chứa các thành phần như oxybenzone, avobenzone, octinoxate và octisalate .

Cơ chế hoạt động: Không giống với cơ chế hoạt động của kem chống nắng vật lý, khi sử dụng loại kem này nó sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách hấp thụ, xử lý các tia UV trước khi chúng có cơ hội gây ảnh hưởng tới da.

Ưu điểm:

  • Kem chống nắng hóa học với chất kem nhẹ, mỏng, dễ tán, ít gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Kem chống nắng hóa học giúp làm thông thoáng các lỗ chân lông, không gây ra cảm giác bị bí bách. Với chất kem mỏng nên rất dễ tán đều trên da và có thể thẩm thấu sâu hơn.
  • Loại kem này dễ tán trên da nên khi sử dụng chúng ta chỉ cần sử dụng một lượng vừa phải. Khi sử dụng loại kem này vừa tiết kiệm lượng kem chống nắng vừa đem lại công dụng đáng kinh ngạc bởi nó giữ cho da luôn trong trạng thái khô ráo và không bị bóng dầu.
  • Kem chống nắng không để lại các cặn trắng trên da và với khả năng giúp da mềm mịn kem chống nắng hóa học có thể được sử dụng như một lớp lót khi trang điểm.
  • Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại sản phẩm kem chống nắng hóa học nên có thể đáp ứng được những yêu cầu khác nhau của khách hàng.

Nhược điểm:

  • Đối với những người có làn da quá mức nhạy cảm hoặc dị ứng với một trong số các thành phần trong kem chống nắng hóa học sẽ gây ra tình trạng kích ứng và xuất hiện mụn ẩn.
  • Kem hóa học chỉ có tác dụng chống nắng hiệu quả trong 2 giờ đồng hồ nên khi sử dụng chúng ta cần phải dặm lại thường xuyên để kem chống nắng đem lại tác dụng hiệu quả.
  • Da dầu nên dùng kem chống nắng vật lý hay hóa học: Kem chống nắng hóa học có thể gây xuất hiện mụn đối với những ai có làn da dầu, bởi vậy nên các bạn cần phải cân nhắc khi đưa ra sự lựa chọn.
  • Khi sử dụng loại kem này bạn nên dùng nó trước 20 phút, sau khi kem chống nắng hoàn toàn tệp vào da mới nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Nên dùng kem chống nắng vật lý hay hóa học?

Kem chống nắng vật lý và hóa học cái nào tốt hơn: Tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng da của bạn để có thể xác định bạn nên sử dụng loại kem chống nắng nào để đem lại hiệu quả tốt nhất. Hoặc tùy thuộc vào từng trường hợp mà chúng ta đưa ra lựa chọn giữa kem chống nắng vật lý hoặc kem chống nắng hóa học.

nen dung kem chong nang vat ly hay hoa hoc

Kem chống nắng vật lý và hóa học cái nào tốt hơn: Chọn dựa trên tình trạng da và nhu cầu sử dụng.

Nên sử dụng kem chống nắng hóa học khi makeup

Kem chống nắng có tác dụng chống nắng tốt nhất, tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó kem chống nắng còn có hiệu quả cực kỳ cao trong việc chống lại các yếu tố gây hại cho môi trường và đẩy lùi quá trình lão hóa da. Có rất nhiều chị em bỏ qua việc sử dụng kem chống nắng khi trang điểm, hoặc sử dụng nó ở bước cuối cùng thì đây là một điều không nên xảy ra.

Khi trang điểm chúng ta nên sử dụng kem chống nắng trước và có thể sử dụng nó để thay thế kem nền. Kem chống nắng không chỉ bảo vệ làn da khỏi tia UV mà còn ngăn chặn các thành phần dược liệu có thể gây ảnh hưởng xấu tới da. Khi sử dụng kem chống nắng trong quá trình trang điểm bạn nên để nó tệp vào da rồi hãy tiến hành các bước tiếp theo để tránh lớp kem bị hòa tan với các thành phần khác.

Da dễ bị ửng đỏ khi gặp nắng nóng hãy sử dụng kem chống nắng vật lý

Đối với những làn da dễ ửng đỏ khi gặp nắng bạn nên sử dụng kem chống nắng vật lý để đạt được hiệu quả tốt nhất cho da. Khi sử dụng kem chống nắng vật lý da sẽ được bảo vệ khỏi tia UV trong một khoảng thời gian khá dài. Đồng thời loại kem này không gây ra bỏng rát và không bị bỏng rát khi tiếp xúc với ánh mặt trời trong một khoảng thời gian. Cạnh đó, loại kem này không gây kích ứng cho da và có khả năng làm dịu da rất hiệu quả.

Chọn kem chống nắng có khả năng chống nước khi đi bơi, tắm biển

Khi đi biển chúng ta cần phải bôi kem chống nắng một cách kĩ càng nhất bởi trước 9h tia UVA hoạt động rất mạnh mẽ sau thời gian đó là khoảng thời gian hoạt động của tia UVB, hai tia UV này sẽ làm da của bạn trở nên khô sạm, cháy nắng và ung thư da. Cạnh đó, muối biển cũng có thể làm da trở nên yếu và nhạy cảm hơn. Bởi lẽ đó việc bôi kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết, chúng ta nên chọn loại kem chống nắng kháng nước tốt và có chỉ số SPF và PA phải phù hợp để đảm bảo an toàn cho da và sức khỏe của bạn.

kem chong nang lai vat ly va hoa hoc 1

Nên chọn kem chống nắng kháng nước khi đi biển

Việc sử dụng kem chống nắng khi đi biển là một việc ít ai có thể quên tuy nhiên bạn có sử dụng kem chống nắng khi đi bơi ở các hồ bơi nhân tạo chưa? Trong hồ bơi nhân tạo có chứa nhiều chất tẩy rửa nên khiến da trở nên nhạy cảm, khô và dễ bị tia UV gây ảnh hưởng hơn. Chúng ta nên thoa kem chống nắng khi đi bơi để giúp da chống lại các thành phần ảnh hưởng tới sức khỏe của làn da từ nước bể bơi. 

Tuy nhiên rất nhiều người nghĩ rằng bể bơi và hồ bơi trong nhà tia UV sẽ không hoạt động mạnh mẽ nên ít ai sử dụng kem chống hoặc nếu sử dụng sẽ không lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp. Bạn nên lựa chọn các loại kem chống nắng lâu trôi và có khả năng kháng nước cao để sử dụng, tránh để nước cuốn đi lớp chống nắng, nếu không thì da bạn vẫn sẽ chịu ảnh hưởng bởi các tác nhân gây hại.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, khi đi bơi và đi biển chúng ta tốt hơn hết nên sử dụng kem chống nắng vật lý thay vì kem chống nắng hóa học vì nó khó trôi, lành tính và có thể chống nắng ngay lập tức mà không cần đợi cho nó tệp hẳn vào da. Điều này tạo ra sự tiện lợi và linh hoạt khi đi tiếp xúc với ánh nắng tại biển.

Sử dụng Kem chống nắng Dr Baumann cho da kích ứng, nhạy cảm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng kem chống nắng khác nhau nên rất khó để lựa chọn. Đối với người có làn da nhạy cảm thì việc chọn được kem chống nắng phù hợp là một khó khăn rất lớn. Nếu bạn đang đau đầu về vấn đề này thì Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier là cứu tinh cho làn da của bạn, sản phẩm này là kem chống nắng vật lý lai hóa học nên tích hợp được những ưu điểm vượt trội để đem lại hiệu quả cao cho làn da. Bác sĩ da liễu ở hơn 48 quốc gia khuyên dùng loại kem chống nắng này bởi tính an toàn và công dụng hiệu quả cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm.

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier chứa Aqua, Butylene Glycol, Ethylhexyl Salicylate, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate, Titanium Dioxide… và vitamin E tự nhiên nguyên chất. Trong đó, Titanium dioxide là dạng nano nên không gây trắng bệch da, đồng thời tạo ra lớp màng chống nắng vật lý trong suốt, mỏng nhẹ và ngăn chặn tia cực tím rất hiệu quả. 

Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate chứa trong sản phẩm là thành phần chống nắng hóa học nên có khả năng hấp thụ tia UVA vượt trội, chống lại nguy cơ ung thư da. Cạnh đó, lượng vitamin E tự nhiên trong kem chống nắng giúp da giảm thiểu hiện tượng bỏng rát, thâm sạm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đồng thời hỗ trợ nuôi dưỡng da bằng cách chống oxy hóa, dưỡng ẩm, làm dịu và chống viêm.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier chống nắng tốt cho da nhạy cảm

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier là loại kem chống nắng đạt tiêu chuẩn số 1 về khoa học da liễu trong điều trị da theo tiêu chuẩn Bionome. Sản phẩm này không chứa chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, hương liệu, dầu khoáng, oxygen, dẫn xuất từ động vật nên không có khả năng gây ra dị ứng da, không gây nổi mụn và không phá hỏng hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Khi sử dụng sản phẩm bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng da đổ dầu hay nhờn rít bởi đây là loại kem chống nắng mỏng nhẹ và thẩm thấu rất nhanh.

Xem thêm: Quy trình bôi kem chống nắng đúng cách

Đồng thời, loại kem chống nắng tới từ nhà Dr.Baumann này có một ưu điểm vượt trội đó là kháng nước rất tốt. Nếu bạn đang lo lắng về việc không biết sử dụng gì khi đi bơi hay đi biển thì đây là lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Với việc thẩm thấu nhanh và tạo ra màng lọc chống lại tia UV trong một khoảng thời gian khá dài, Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier còn có thể đảm bảo an toàn cho da khỏi những vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng, khô sạm và bào mòn tới từ môi trường.

Sau khi đọc xong bài viết trên bạn đã có thể phân biệt được kem chống nắng vật lý và hóa học chưa? Mỗi dạng kem sẽ phù hợp với từng loại da khác nhau nên bạn nên tìm hiểu kỹ để có thể đem lại hiệu quả cao khi sử dụng nhé.

DR BAUMANN VIETNAM - 05 tháng 04, 2023
Bài viết kế tiếp:

Quy trình bôi kem chống nắng đúng cách mà bạn nên biết

Kem chống nắng dần trở thành vật không thể thiếu đối với các chị em, nhất là vào những ngày oi bức và nắng gắt, nó được mọi người biết đến và sử dụng là bởi khả năng chống nắng và dưỡng da hiệu quả. Nếu bạn tiếp xúc với ánh mặt trời trực tiếp và lâu dài thì trên da sẽ xuất hiện tổn thương, kéo theo đó là tình trạng nám, tàn nhang, đồi mồi… Bởi vậy kem chống nắng như một vị cứu tính giúp ngăn chặn tình trạng ấy xảy ra, đồng thời giúp da tránh khỏi các nhân tố gây ảnh hưởng xấu từ môi trường.

Kem chống nắng có mức độ phổ biến vô cùng cao, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bôi kem chống nắng đúng cách để nó có thể phát huy tác dụng một cách tốt nhất. Vì thế, ngay sau đây chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về điều này nhé.

boi kem chong nang dung cach

Sử dụng kem chống nắng đúng cách như thế nào?

Bôi kem chống nắng đúng cách quan trọng như thế nào?

Kem chống nắng chứa các thành phần có khả năng bức xạ và chống lại tia cực tím, ngăn cản chúng gây ra ảnh hưởng tới làn da đồng thời giúp da trở nên mềm mịn, tránh khỏi tình trạng thâm sạm, nám, tàn nhang. Khi sử dụng kem chống nắng bạn còn có thể ngăn chặn tình trạng lão hóa xảy ra, giúp da khỏe mạnh và có thể ngăn ngừa và chống lại các nhân tố gây ung thư về da

Kem chống nắng tuy cùng một công dụng là giúp da chống lại ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, tuy nhiên trên thị trường hiện nay kem chống nắng được phân thành 2 loại: Kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý.

Nhiều chị em lầm tưởng rằng chỉ cần bôi kem chống nắng lên da là đã có thể chống lại tia UV một cách hiệu quả, nhưng sự thật lại hoàn toàn không phải vậy. Chúng ta cần có một quy trình và các bước để bôi kem chống nắng sao cho nó phát huy công dụng một cách hiệu quả và đem lại tình trạng tích cực cho làn da

cach boi kem chong nang dung cach

Bôi kem chống nắng đúng cách giúp bạn sở hữu làn da trắng hồng, khỏe mạnh

Khi sử dụng kem chống nắng đúng cách giúp bạn tiết kiệm được lượng kem đang xài và đạt được hiệu quả tốt hơn. Kem chống nắng khi sử dụng đúng cách sẽ giúp bảo vệ da khỏi tia UV rất tốt, bảo vệ da khỏi ánh sáng mạnh của điện thoại, laptop, giúp làn da khỏe đẹp hồng hào. Cạnh đó kem chống nắng lúc này sẽ giúp bạn se khít lỗ chân lông, làm da đều màu và ngăn ngừa tình trạng lão hóa, kích ứng và phục hồi hư tổn cho da.

Hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách, đúng quy trình

Tia UVB và UVA là nguyên nhân gây nám da, sạm da, đốm nâu, lão hóa, nếp nhăn và bỏng nắng, bởi vậy chúng ta cần có những cách chống lại nó vừa an toàn lại hiệu quả. Tuy nhiên khi dùng kem chống nắng chúng ta cần sử dụng đúng quy trình, nếu không nó có thể gây khô da, thiếu thành phần dưỡng chất nên không có hiệu quả trong việc chống lại ánh nắng mặt trời.

su dung kem chong nang dung cach

Nên sử dụng kem chống nắng đúng quy trình để phát huy tối đa hiệu quả

Khi thoa kem chống nắng đúng cách sẽ tạo ra một ,màng chắn giúp ngăn chặn các tia UV tiếp xúc với da và đem lại hiệu quả bất ngờ trong việc làm chậm quá trình lão hóa và nhiều công dụng đặc biệt khác. Sau đây Dr.Baumann sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng kem chống nắng đúng cách, đúng quy trình .

Sử dụng kem chống nắng trước 20 phút khi đi ra ngoài

Nhiều chị em phụ nữ thường khá vội vàng khi sử dụng kem chống nắng, nhiều người sẽ chỉ bôi kem chống nắng trước một vài phút sau khi đi ra ngoài, điều này thật sự phá hỏng đi tác dụng vốn có của kem. Để kem chống nắng có thể tăng cường bảo vệ làn da bạn nên sử dụng nó trước một khoảng thời gian sau đó mới ra khỏi nhà và tiếp xúc với tia UV. Khi chúng ta cho da thời gian hấp thụ các dưỡng chất có trong kem chống nắng sẽ góp phần gia tăng công dụng và hiệu quả của nó và đây là một cách chăm sóc da rất tốt.

cach dung kem chong nang dung cach

Nên sử dụng kem chống nắng 20 phút trước khi ra khỏi nhà

Đầu tiên, bạn nên rửa sạch vùng da muốn bôi kem chống nắng với nước hoặc sữa rửa mặt trước khi sử dụng kem chống nắng, sau đó bôi kem chống nắng và để kem nghỉ trên da 20 phút. Sau khi cho da nghỉ ngơi thì bạn có thể đi ra ngoài, việc này giúp kem chống nắng thẩm thấu sâu hơn vào các lỗ chân lông để đem lại hiệu quả cao.

Dưỡng ẩm trước khi dùng kem chống nắng

Để kem chống nắng phát huy được tối đa công dụng trong quá trình làm đẹp, mịn da và ngăn ngừa lão hóa thì chỉ dùng riêng nó sẽ khó mà đem lại hiệu quả nhanh chóng. Chúng ta có thể kết hợp kem chống nắng với một số thành phần khác để đẩy nhanh tiến độ và đạt được hiệu quả mong muốn trong một thời gian ngắn.

Trước khi sử dụng kem chống nắng chúng ta nên cấp ẩm thật kỹ càng cho da, quá trình này không chỉ bổ sung dưỡng chất cho da mà còn giúp các tế bào trên da hấp thụ dưỡng chất một cách nhanh chóng. Bởi vậy, bạn nên cấp ẩm cho da bằng các loại toner, mặt nạ hoặc một số loại kem dưỡng khác để hỗ trợ kem chống nắng chống lại tác nhân gây hại tới làn da từ môi trường.

cach su dung kem chong nang dung cach

Nên bôi kem dưỡng ẩm trước khi sử dụng kem chống nắng

Bạn không nên sử dụng kem chống nắng trước khi cấp ẩm bởi kem chống nắng sẽ tạo ra một màng bọc phản xạ lại tia UV, màng bọc đó sẽ làm cho kem dưỡng ẩm không thể tiếp xúc với da và điều này sẽ vô hiệu quá công dụng của kem dưỡng ẩm.

Thoa lượng kem chống nắng phù hợp

Nhiều bạn lầm tưởng rằng khi sử dụng kem chống nắng nên sử dụng một lượng lớn và thoa đều lên da, lớp kem chống nắng càng dày sẽ càng chống nắng hiệu quả, tuy nhiên đây là một điều hoàn toàn sai. Kem chống nắng chỉ cần sử dụng với một liều lượng vừa đủ sẽ có công dụng chống lại ánh nắng mặt trời hiệu quả hơn khi sử dụng một lượng kem quá lớn. Khi chúng ta sử dụng một lớp kem quá dày sẽ gây ra bí da, da đổ dầu và bít tắc lỗ chân lông, điều này sẽ gây ra mụn và một số tình trạng kích ứng khác.

cach boi lai kem chong nang dung cach

Nên bôi một lượng kem chống nắng vừa đủ và tán đều trên da

Để sử dụng kem chống nắng trên da hiệu quả bạn nên lấy một lượng vừa đủ và chấm lên các vùng như má, mũi, cằm, trán và sau đó tán đều tay. Bạn nên tán kem một cách nhẹ nhàng và tạo thành một lớp kem mỏng, đều trên da.

Nên sử dụng kem chống nắng ngay cả khi ở nhà

Kem chống nắng không chỉ có tác dụng chống lại các tia UV gây ảnh hưởng tới làn da mà nó còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, giúp da khỏe mạnh và chống lại ánh sáng xanh từ màn hình laptop, điện thoại. Kem chống nắng sẽ giúp đánh bay các gốc tự do khi tế bào trong giai đoạn chuyển hóa, bởi vậy khi ở nhà và không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng để tạo ra một màng bọc bảo vệ da khỏi các nguyên nhân gây thâm sạm, nám.

Khi sử dụng kem chống nắng tại nhà bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF thấp hơn các loại kem chống nắng sử dụng khi đi ra ngoài, đồng thời bạn nếu chỉ ở trong nhà thì chỉ cần bôi kem chống nắng một lớp thật mỏng nhẹ và không cần dặm lại.

Bôi kem chống nắng đúng cách

Để kem chống nắng phát huy tốt hiệu quả của mình và để nhanh nhìn thấy hiệu quả của kem chống nắng bạn nên có một quy trình bôi kem chống nắng khoa học và đúng cách:

  • Bước 1: Lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da và có chỉ số SPF cao khi ra ngoài, có chỉ số SPF thấp hơn để sử dụng khi ở nhà
  • Bước 2: Rửa thật sạch vùng da muốn bôi kem chống nắng với nước thường hoặc sữa rửa mặt
  • Bước 3: Lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ, không quá nhiều tránh các sai lầm khi bôi kem chống nắng và chấm đều lên các vùng da, sau đó dùng 1 ngón tay tán đều kem chống nắng, sau đó sử dụng 2 tay vỗ lên da để kem chống nắng nhanh tệp vào da hơn.

Nên thoa lại kem chống nắng sau 2 giờ sử dụng

Bạn đã từng nghe về việc một ngày nên bôi kem chống nắng 2 lần một ngày và dặm lại thường xuyên chưa? Theo các chuyên gia nghiên cứu rằng, kem chống nắng có hiệu quả rất tốt với làn da về việc chống lại tia cực tím, lão hóa và bổ sung nhiều dưỡng chất cho da, tuy nhiên kem chống nắng chỉ phát huy tốt nhất công dụng của mình trong vòng 2 - 4 giờ đồng hồ. Sau khoảng thời gian này kem chống nắng đánh mất dần hiệu quả và bạn nên dặm lại nó bằng một lớp mới để bảo vệ da kịp thời.

thoa lai kem chong nang dung cach

Nên dặm lại kem chống nắng 2 giờ một lần

Khi bạn làm việc ngoài trời thì sau mỗi khoảng 2 tiếng bạn nên dặm lại kem chống nắng một lần để bảo vệ da, khi dặm lại chỉ nên dặm một lớp mỏng và tán đều tay. Đồng thời vào cuối ngày, khi bạn đã về nhà và không bị ảnh hưởng bởi ánh mặt trời nữa thì nên tẩy trang sạch và rửa lại với sữa rửa mặt

Trước khi bôi kem chống nắng nên làm gì

Nhiều chị em thắc mắc rằng trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì, có nên bôi kem trị mụn hay không, sau đây hãy cùng nhau đi tìm hiểu về vấn đề này nhé.

cach boi kem chong nang dung

Nên rửa mặt trước khi sử dụng kem chống nắng

Trước khi bôi kem chống nắng, bạn nên làm sạch vùng da đó trước sau đó tiến hành các bước skin care như thường lệ. Ví dụ như bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da như lotion, essence và kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da, đồng thời kích thích các tế bào hấp thụ các thành phần trong kem chống nắng.

Đối với các chị em có làn da mụn,bạn hoàn toàn có thể sử dụng kem trị mụn trước khi sử dụng kem chống nắng. Tuy nhiên, bạn nên đợi cho kem trị mụn khô rồi mới tiến hành sang bước tiếp theo đó là bôi kem chống nắng để tránh hai thành phần này không phát huy được hiệu quả do trong quá trình tán kem bị lẫn lộn vào nhau

Xem thêm: https://drbaumann.vn/blogs/chong-nang/kem-chong-nang-co-tac-dung-trong-bao-lau

Lưu ý khi trang điểm sau lớp chống nắng

Khi sử dụng kem chống nắng trong làm đẹp thì nên sử dụng kem sau khi dưỡng da và trước khi make up, điều này sẽ giúp kem chống nắng bảo vệ da khỏi các chất gây hại từ mỹ phẩm make up.

Kem chống nắng còn có thể ngăn chặn các thành phần có trong mỹ phẩm gây ra mụn hay bít tắc lỗ chân lông, kem chống nắng còn hỗ trợ nâng tone , bảo vệ da khỏi tia UV và nó còn có thể trở thành lớp kem lót giúp cho lớp trang điểm lâu trôi.

boi kem chong nang body dung cach

Nên bôi kem chống nắng trước khi trang điểm

Bạn cần lưu ý rằng, nên để lớp kem chống nắng tệp vào da rồi mới tiến hành các bước make up để đảm bảo quả của kem chống nắng và giúp cho lớp trang điểm mịn màng, giữ được lâu hơn.

Gợi ý kem chống nắng SUN LOTION FACTOR 25 được các chuyên gia da liễu khuyên dùng

Người Việt Nam chúng ta thường sẽ có làn da mỏng và thời tiết ngày càng trở nên nắng gắt hơn nên việc sử dụng kem chống nắng ngày càng quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng chung một loại kem chống nắng, nhất là đối với người có làn da nhạy cảm thì việc chọn được kem chống nắng phù hợp là một khó khăn rất lớn.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Nếu bạn có làn da nhạy cảm và đang muốn tìm một loại kem chống nắng vừa an toàn vừa hiệu quả thì chúng tôi đề cử tới bạn SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier, đây là kem chống nắng an toàn và lý tưởng cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm nên được nhiều bác sĩ da liễu ở hơn 48 quốc gia trên thế giới khuyên dùng.

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier không chứa chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, hương liệu, dầu khoáng, oxygen, dẫn xuất từ động vật nên không có khả năng gây ra dị ứng da, không gây nổi mụn và không phá hỏng hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Đây là kem chống nắng thân thiện với môi trường, bạn có thể sử dụng nó ngay cả khi đi biển và sử dụng cho người có làn da nhạy cảm và kích ứng, đồng thời đây là loại kem chống nắng đạt tiêu chuẩn số 1 về khoa học da liễu theo tiêu chuẩn Bionome.

Trong SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier có các thành phần chống nắng nổi bật như: vitamin e tự nhiên nguyên chất, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate và Titanium Dioxide… nên có thể đem tới sự đảm bảo cao về sự an toàn và khả năng chống nắng hiệu quả. Sản phẩm này tạo ra lớp màng chống nắng vật lý và trong suốt để ngăn ngăn chặn tác hại của tia cực tím, đồng thời Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate có khả năng hấp thụ tia UVA vượt trội để chống lại ảnh hưởng tiêu cực của tia UV.

boi kem chong nang 1 lan 1 ngay

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier phù hợp với da nhạy cảm

Với chất kem lỏng và thẩm thấu nhanh chóng nên sản phẩm giúp da luôn trong tình trạng thông thoáng và khô ráo, không gây ra tình trạng nhờn rít và đổ dầu. Sản phẩm SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier của nhà Dr.Baumann nhận được sự công nhận của nhiều khách hàng sau khi sử dụng. Sản phẩm có tính an toàn cao nên có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai và mẹ bỉm sữa và các làn da khó chịu như da kích ứng, da nhạy cảm

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu tới bạn quy trình bôi kem chống nắng đúng cách để đem lại hiệu quả cao đối với làn da. Kem chống nắng hiện nay có mức độ thông dụng rất lớn, tuy nhiên bạn cần dựa vào tình trạng da của mình để lựa chọn được loại kem chống nắng phù hợp và có thể đem lại công dụng tích cực cho bản thân. Hi vọng là với những chia sẻ của chúng tôi bạn đã tìm được loại kem chống nắng phù hợp để bắt tay vào quá trình bảo vệ làn da

/