Dr. Baumann VN

Tác dụng của kem chống nắng đối với làn da là gì?

DR BAUMANN VIETNAM - 08 tháng 04, 2023

Ánh nắng mặt trời đem lại nhiều công dụng với sức khỏe nhưng đồng thời đây cũng là khắc tính của làn da, khi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời sẽ làm xuất hiện các vết thâm sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi,.., thậm chí có khả năng gây ung thư da. Để ngăn ngừa tình trạng này xảy ra, đồng thời sở hữu cho bản thân một làn da trắng hồng, khỏe mạnh thì bạn phải có các biện pháp ngăn chặn ảnh hưởng, tiêu biểu là kem chống nắng.

Sử dụng kem chống nắng là một bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của mỗi người, việc sử dụng nó hàng ngày cũng vô cùng cần thiết. Kem chống nắng đem lại tác dụng hiệu quả khi chống lại tia UV, giúp da khỏe mạnh và đầy sức sống. Sau đây chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu rõ và kĩ hơn về tác dụng của kem chống nắng đối với làn da và có nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày hay không nhé.

tac dung cua kem chong nang

Lợi ích và tác hại của kem chống nắng

Kem chống nắng hoạt động như thế nào?

Trong ánh nắng mặt trời có chứa các tia tử ngoại, bao gồm UVA, UVB và UVC. Trong đó, tia UVA làm đen da, gây xuất hiện nám và làm teo da, tia UVB gây bỏng da, tiếp xúc với tia UVB quá lâu sẽ gây ra ung thư da. Và trong ánh nắng mặt trời còn chứa tia UVC, tuy nhiên nó không gây ra tổn thương hay ảnh hưởng gì cho da vì nó đã bị tầng ozon giữ lại.

Kem chống nắng có thể ngăn chặn các tia UV gây ra tổn hại với da vì nó hoạt động theo 2 cơ chế:

  • Cơ chế vật lý: Kem chống nắng sử dụng thành phần vật lý sẽ ngăn chặn và phản xạ lại ánh sáng mặt trời, ngăn chặn tia UV gây hại tiếp xúc với da.
  • Cơ chế hóa học: Kem chống nắng hoạt động theo cơ chế hóa học sẽ giúp ngăn chặn và hấp thụ các tia UV trước khi chúng tiếp xúc và gây ảnh hưởng tới làn da.

Các thành phần tham gia trực tiếp vào hoạt động chống nắng là chất hấp thụ tia cực tím và chất phản xạ cực tím. Kem chống nắng khi sử dụng trên da sẽ tạo thành một lớp màng chống nắng, một số thành phần thực hiện công việc hấp thu và các thành phần còn lại có tác dụng phản xạ lại các tia UV gây hại. Kem chống nắng tiếp nhận tia cực tím và biến nó thành một chất gì đó không gây ảnh hưởng tới da và hấp thụ nó.

tac dung cua viec boi kem chong nang

Kem chống nắng tạo ra màng chắn ngăn chặn ảnh hưởng của tia UV

Tác dụng của kem chống nắng cho da mặt

Ánh nắng mặt trời đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể của chúng ta, tuy nhiên nếu bạn tiếp xúc không đúng cách sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với làn da , nhất là vùng da mặt. Để ngăn chặn các ảnh hưởng của tia UV chúng ta cần sử dụng kem chống nắng, điều này sẽ đem lại nhiều công dụng hiệu quả.

tac hai cua viec khong dung kem chong nang

Kem chống nắng đem lại nhiều công dụng hiệu quả cho da mặt

Bảo vệ da mặt khỏi tia UV gây hại

Tia cực tím vốn có trong ánh nắng mặt trời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da của bạn, bởi vậy chúng ta cần sử dụng kem chống nắng. Kem chống nắng tạo ra lớp khiên vững chắc ngăn chặn các tia UV tiếp xúc và xâm nhập sâu vào da, từ đó ngăn ngừa các vấn đề về da và ngăn chặn các yếu tố gây ung thư da phát triển.

Xem thêm: Tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da

Ngăn ngừa da lão hóa sớm

Trong ánh nắng mặt trời có chứa tia UVA, bức xạ của tia UVA là nhân tố gây ra tình trạng lão hóa sớm, làm làn da xuất hiện các vết sạm, nám, tàn nhang, da ngày càng khô và bong tróc. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng kem chống nắng hàng ngày sẽ đẩy lùi được tình trạng trên. Kem chống nắng giúp bạn ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm, bảo vệ làn da, ngăn chặn tia UV tiếp xúc gây ảnh hưởng và từ đó giúp da khỏe mạnh hơn, căng mịn và đầy sức sống.

Đồng thời, kem chống nắng còn giúp bạn ngăn ngừa xuất hiện các đốm nâu trên mặt và làm đều màu da.

tac dung cua boi kem chong nang

Kem chống nắng làm giảm tình trạng lão hóa sớm

Làm giảm khả năng ung thư da

Ánh nắng mặt trời gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng về da, ảnh hưởng tiêu cực nhất đó chính là gây ung thư. Khi tiếp xúc quá lâu dưới ánh mặt trời mà không có biện pháp phòng, tránh hay sử dụng kem chống nắng sẽ dẫn đến tình trạng ung thư da nghiêm trọng.

Trong ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UVB, đây là nguyên nhân chính gây ra tính trạng ung thư da. Bởi vậy chúng ta nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh mặt trời. Không chỉ vậy kem chống nắng còn giúp đẩy lùi tình trạng xấu trên da, loại bỏ các tác nhân gây ung thư trên cơ thể.

Hạn chế tình trạng cháy nắng da

Khi da tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời mà không có biện pháp che chắn kĩ sẽ làm tình trạng bỏng da, cháy nắng tăng cao. Nếu không muốn tình trạng đó xảy ra bạn cần sử dụng ô, mũ, áo… để ngăn chặn bớt tia UV. Một trong những lựa chọn tốt nhất để bảo vệ da khỏi tình trạng cháy nắng đó là sử dụng kem chống nắng. Kem chống nắng giúp bạn ngăn ngừa tình trạng bỏng do ánh nắng mặt trời, sạm da, đen da, bong tróc, ửng đỏ và tránh được nhiều ảnh hưởng tiêu cực của tia UVA, UVB.

tac dung cua kem chong nang

Bôi kem chống nắng hàng ngày có tác dụng gì: Ngăn chặn tình trạng cháy da

Ngăn ngừa sạm da

Từ khoảng 9 – 16 giờ hàng ngày, ánh nắng mặt trời luôn gay gắt và có nhiều ảnh hưởng xấu tới làn da nếu chúng ta tiếp xúc với nó quá lâu. Các tia UV trong ánh nắng mặt trời sẽ làm gia tăng khả năng xuất hiện các đốm ban đỏ, sạm da, nám da… Trước nguy cơ này, bạn nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên và trước khi ra đường. Các thành phần có trong kem chống nắng sẽ giúp bạn giảm tới mức tối thiểu nguy cơ xuất hiện các ảnh hưởng trên.

Ngăn ngừa mụn trứng cá và giảm ửng đỏ trên mặt

Ánh nắng mặt trời gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với làn da, khi chúng ta tiếp xúc với ánh mặt trời một cách cách trực tiếp sẽ khiến da bị ửng đỏ, điều này làm tình trạng mụn xảy ra tồi tệ hơn. Khi chúng ta tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời mà không có biện pháp bảo vêh da an toàn sẽ làm da bị khô hơn, tiết dầu nhiều hơn, từ đó gây bít tắc lỗ chân lông và xảy ra tình trạng mụn trứng cá. Để ngăn chặn và phục hồi da chúng ta cần sử dụng kem chống nắng, đặc biệt là kem chống nắng chứa các hoạt chất kháng viêm như zinc oxide, vitamin C,...

tac dung phu cua kem chong nang

Kem chống nắng giảm mụn và trứng cá và giảm ửng đỏ do ánh nắng mặt trời gây ra

Chặn đốm nâu, nếp nhăn, kém đàn hồi da

Khi da tiếp xúc với ánh mặt trời sẽ hình thành các đốm nâu, nếp nhăn và làm da kém đàn hồi. Để tránh tình trạng này chúng ta nên sử dụng kem chống nắng vì kem chống nắng có thể đẩy nhanh tốc độ phục hồi da. Khi sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ làm giảm đen sạm, làm đều màu da và cung cấp sức khỏe cho làn da.

Giúp làn da trở nên khỏe khoắn

Các tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe làn da, nếu bạn chỉ sử dụng ô, mũ, áo, găng tay,... là chưa đủ. Các tia cực tím có thể xuyên qua các lớp bảo hộ để gây ảnh hưởng tới bạn, bởi vậy chúng ta nên sử dụng kem chống nắng để tối ưu hóa hiệu quả nhất. Bôi kem chống nắng đúng cách bảo vệ các protein, collagen, keratin, elastin nên giúp da khỏe mạnh, đồng thời tăng sức đề kháng cho da.

Tác hại của việc không dùng kem chống nắng

  • Da bị cháy nắng: là tác hại của kem chống nắng. Nếu không dùng kem chống nắng sẽ dễ dàng gây ra tính trạng cháy nắng, bỏng nắng nghiêm trọng. Khi bị cháy nắng da sẽ ửng đỏ, bong tróc và đau rát. Khi xảy ra tình trạng cháy nắng sẽ kéo theo nhiều vấn đề khác về da vì liên kết collagen trên mạch máu bị đứt gãy và có thể gây ung thư da
  • Xuất hiện tàn nhang: Khi chúng ta không sử dụng kem chống nắng nhưng vẫn tiếp xúc trực tiếp với thời gian dài với ánh nắng mặt trời sẽ tạo điều kiện cho tàn nhang xuất hiện. Các vết tàn nhang này xuất hiện khắp cơ th, nhiều nhất ở những vùng da tiếp xúc với ánh mặt trời.
  • Dấu hiệu lão hóa da sớm: Nếu bạn không dùng kem chống nắng sẽ tạo điều kiện để các tia UV có thể xâm nhập vào từng lớp biểu bì da từ đó phá hủy các mô liên kết điều này làm xuất hiện nếp nhăn, làm da trở nên khô sạm. Bạn nên sử dụng kem chống nắng để hạn chế tính trạng này xảy ra để ngăn chặn tình trạng này diễn biến phức tạp hơn.
  • Nám và đồi mồi lan nhanh hơn: Khi không sử dụng kem chống nắng sẽ làm nám và đồi mồi xuất hiện nhiều, trở nên phức tạp hơn. Theo thời gian càng dài, các vết này càng gây mất thẩm mỹ và kéo theo nhiều dấu hiệu khác của quá trình lão hóa.
  • Tình trạng da mụn trở nên nghiêm trọng hơn: Trong ánh nắng mặt trời có chứa các tia UV, các tia này sẽ làm da bị suy giảm hệ thống miễn dịch, gây hại tới sức khỏe làn da và tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng tấn công khiến tình trạng mụn diễn ra trầm trọng hơn. Bạn nên lựa chọn các loại kem chống nắng phù hợp với tình trạng da của bản thân để tránh kem chống nắng gây ra mụn.
  • Ung thư da là tác hại lớn nhất việc không chống nắng: Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời sẽ gây ảnh hưởng lớn tới bề mặt da và bên trong các tế bào. Nó thâm nhập sâu vào da, phá hỏng hàng rào bảo vệ và làm suy giảm hệ thống miễn dịch, từ đó gây ra bệnh dày sừng và ung thư da

tac hai cua viec khong su dung kem chong nang

Không sử dụng kem chống nắng sẽ gây ra nhiều nguy hại tới da

Nên sử dụng kem chống nắng SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier để bảo vệ làn da

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier là loại kem chống nắng được nhiều bác sĩ da liễu ở hơn 48 quốc gia trên thế giới khuyên dùng. Sở dĩ kem chống nắng này nhận được đánh giá cao là vì trong bảng thành phần của SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier không chứa các chất hóa học và là loại kem chống nắng này điều trị da theo tiêu chuẩn Bionome nên rất an toàn và hiệu quả với da, không tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho làn da. Đồng thời đây cũng là kem chống nắng thân thiện với môi trường bởi không sử dụng bao bì và vỏ hộp trong quá trình sản xuất sản phẩm.

Kem chống nắng SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier không chứa paraben, các chất tạo màu hóa học, hương liệu, dầu khoáng và sáp gốc dầu mỏ nên không có khả năng gây nổi mụn, dị ứng, không gây ung thư và có thể bảo vệ làn da khỏe mạnh tránh khỏi các tia UV gây hại trong ánh nắng mặt trời.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Vì là loại kem chống nắng vật lý lại hóa học không chứa dầu và chất nhũ hóa, SUN LOTION FACTOR 25 không gây tác dụng phụ cho cô nàng sở hữu làn da dầu. Kem chống nắng có thể sử dụng được cho cả da nhạy cảm, da dầu và da dễ nổi mụn và đặc biệt được khuyên dùng cho chu trình điều trị các chứng gia tăng sắc tố như nám, sạm da, tàn nhang…

Đồng thời, trong thành phần của SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier chứa Titanium dioxide dạng nano. Đây là thành phần chống tia UVB vô cùng hiệu quả nhưng không gây trắng bệch như các dòng kem chống nắng vật lý thế hệ cũ hay các dòng sản phẩm khác trên thị trường. Lượng vitamin E nguyên chất trong sản phẩm có thể giúp làm giảm hiện tượng đỏ, bỏng rát, thâm sạm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, dưỡng ẩm, làm dịu và chống viêm. Thành phần Uvinul A Plus và Tinosorb S giúp sản phẩm có thể ngăn chặn giúp da ngăn chặn tia UVA, vì chất kem mỏng nhẹ nên rất nhanh thẩm thẩm thấu vào da.

Phù hợp với các loại da

  • Da đang dùng treatment
  • Da nám và sạm màu
  • Da có mụn
  • Da nhạy cảm

Cách sử dụng:

  • Rửa tay và mặt thật sạch với nước hoặc sữa rửa mặt, sau đó lau mặt nhẹ nhàng với bông tẩy trang hoặc khăn bông.
  • Sau khi mặt đã hoàn toàn khô ráo bạn có thể bắt đầu với các bước trong quy trình hàng ngày.
  • Sau chu trình skincare bạn có thể sử dụng SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier cho da mặt
  • Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài và trước khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời để có thể bảo vệ da một cách tốt nhất.

Đánh giá của khách hàng

  • Sau 7 ngày sử dụng có tới 98% khách hàng hài lòng về sản phẩm.
  • 98,75% Khách hàng nhận xét sản phẩm nâng tông nhẹ và kiểm soát dầu ổn, không gây bí da và không làm nặng mặt.
  • Những đánh giá trên hoàn toàn dựa trên đánh giá thực tế của khách hàng sau 7 ngày sử dụng.

Việc lựa chọn đúng loại kem chống nắng với tình trạng da của bản thân là một điều vô cùng quan trọng, nó giúp bạn có thể sở hữu làn da sáng mịn, giảm thiểu các vết thâm sạm và tránh xa nguy cơ ung thư da. Tác dụng của kem chống nắng đem lại là rất cao, hy vọng sau bài viết này bạn đã nhận thấy được tầm quan trọng của nó trong quá trình bảo vệ làn da. Hãy sử dụng kem chống nắng thường xuyên và đều đặn vì nó còn có thể giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa…

DR BAUMANN VIETNAM - 08 tháng 04, 2023
Bài viết kế tiếp:

Tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da mà bạn nên biết

Ánh nắng mặt trời là khắc tinh của làn da bởi khi tiếp xúc trực tiếp với nó một thời gian khá dài chúng ta có thể bị ảnh hưởng xấu như gây lão hóa, bỏng nắng, ung thư da và một số bệnh chứng khó lường khác. Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời gây ra 90% gây tổn thương lên da.

Chúng ta đều biết rằng ánh mặt trời gây hại tới da nhưng lại chưa hiểu rõ về những ảnh hưởng ấy, sau đây hãy cùng Dr.Baumann đi tìm hiểu về tác hại của ánh nắng mặt trời để tìm ra những cách thức phòng ngừa lại tác hại của nó. Khi bạn biết được những điều này bạn sẽ có thể bỏ túi những cách bảo vệ làn da luôn trắng hồng khỏe mạnh.

tac hai cua anh nang mat troi

Lợi ích và tác hại của ánh nắng mặt trời là gì?

Tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da

Ánh nắng mặt trời được hình thành từ sức nóng bức xạ và các chùm ánh sáng rực rỡ, bởi vậy trong ánh nắng chứa tia UV và nó gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với tình trạng da của chúng ta.

Khi tiếp xúc với tia UV sẽ làm gia tăng lượng nốt ruồi xuất hiện trên da, gây ung thư tế bào vảy trên mắt, mu bàn tay và tai. Trong ánh nắng mặt trời có 2 loại tia UV là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ung thư da đó là tia UVA và UVB.

Bức xạ UVA và UVB ảnh hưởng tới làn da

Tia UVA trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực với da bởi tia UV này có thể đi sâu vào da từ đó hình thành các gốc tự do gây ra khô rát và ung thư da. Chúng ta khó có thể nhận biết được ảnh hưởng của tia UVA vì nó khó có thể nhìn được bằng mắt thường, nó từ từ phá hủy các tầng tế bào và làm đứt gãy liên kết collagen, từ đó tình trạng nếp nhăn, da chảy xệ, thâm sạm và ung thư dần dần xuất hiện.

Trong ánh nắng mặt trời có chứa tia UVB, tia UV này hoạt động mạnh mẽ trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Khoảng thời gian này tia UVB gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới vùng da của bạn, gây sạm da, bỏng nắng, hình thành nếp nhăn và phân hủy collagen. Khác với tia UVA, chúng ta có thể nhận thấy được ảnh hưởng của tia UVB tới làn da bởi tốc độ gây bỏng nắng, khô rát là rất nhanh.

tac hai anh nang mat troi

Sự khác nhau giữa tia UVA và tia UVB

Để chống lại sự ảnh hưởng của tia UVA và UVB bạn nên sử dụng kem chống nắng và các biện pháp chống nắng đem lại hiệu quả tốt cho làn da.

Ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch

Hệ thống miễn dịch là một phần không thể thiếu đối với cơ thể con người, nó đóng vai trò là một lớp khiên bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên và lâu dài, hệ thống miễn dịch của con người sẽ ngày càng yếu đi và có thể suy giảm hoàn toàn.

Tổn thương da do tiếp xúc ánh nắng

Khi chúng ta tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời trong một khoảng thời gian có thể gây ra tình trạng da chảy xệ, khô và thâm sạm đồng thời cũng làm thay đổi cấu trúc da. Tia UV làm mỏng mạch máu, làm giảm sức đề kháng vốn có của da.

Ánh mặt trời còn làm bỏng nắng, làm cho tình trạng tàn nhang trên da diễn biến phức tạp. Cháy nắng là một tổn thương tiêu biểu và phổ biến nhất của ánh nắng mặt trời tác dụng lên da, sau khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng từ 5 – 6 tiếng đồng hồ mà không có biện pháp bảo vệ thì da sẽ xuất hiện tình trạng bỏng rát, nóng và bong tróc.

Chúng ta thường lầm tưởng rằng tàn nhang và đồi mồi xuất hiện trên da là một báo hiệu của quá trình lão hóa do tuổi tác ngày càng tăng, tuy nhiên đây chính là hậu quả do ánh nắng mặt trời để lại. Nếu bạn vẫn để các vùng da đó hứng chịu ảnh hưởng của tia UV sẽ làm các vết thâm nám to ra, phủ kín da, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới da.

Ánh nắng mặt trời có thể phá hủy đi lớp màng chắn mà các lớp biểu bì tạo ra để chống lại các tác nhân gây ảnh hưởng tới da từ môi trường, từ đó giúp vi khuẩn và các tác nhân gây xuất hiện nám, đồi mồi, tàn nhang dễ dàng hoạt động trên da.

tac hai cua anh nang mat troi doi voi da

Ánh nắng mặt trời gây ra bỏng nắng và thâm sạm làn da

Ung thư da và u hắc tố

Ánh nắng mặt trời có thể gây ra ung thư da là một điều đã được biết tới từ lâu, việc tiếp xúc với tia cực tím trong một khoảng thời gian dài sẽ tạo cơ hội cho tế bào ung thư phát triển. Độ nghiêm trọng của ung thư da tùy thuộc vào khoảng thời gian bạn tiếp xúc với ánh mặt trời dài hay ngắn, ánh nắng gắt hay dịu nhẹ. Tia cực tím là nguyên nhân gây ra 3 loại ung thư da phổ biến, ung thư biểu mô tế bào vảy, ung thư tế bào hắc tố và ung thư biểu mô tế bào đáy.

anh nang mat troi co tac hai gi

Tia UV có thể gây ra ung thư da

  • Ung thư biểu mô tế bào đáy (BCC): Đây là loại ung thư thường xuất hiện ở đầu, cổ và những nơi dễ tiếp xúc với ánh mặt trời. Dạng ung thư da này có tốc độ xuất hiện rất chậm, có màu trắng hoặc hơi hồng và lõm ở phía giữa vết sưng. Ung thư biểu mô và tế bào đáy không di căn mà thường lan rộng tại chỗ.
  • Ung thư biểu mô tế bào vảy (SCC): khi cơ thể xuất hiện tình trạng ung thư này, nếu nghiêm trọng bạn cần phải nhờ tới sự chăm sóc và can thiệp của các phương pháp phẫu thuật. SSC khác với BBC, nó phát triển rất chậm và bạn khó có khả năng nhận thấy nó xuất hiện trên cơ thể.
  • Ung thư tế bào hắc tố: U ác tính là một dạng ung thư cực kỳ nguy hiểm vì nó có khả năng gây chết người và di căn vô cùng mạnh mẽ. Loại ung thư da này nếu phát hiện sớm sẽ có khả năng điều trị hiệu quả, tuy nhiên nếu phát hiện muộn sẽ rất khó điều trị và di căn tới các bộ phận khác. Ung thư da tế bào hắc tố thường xuất hiện ở mắt, mũi, cổ họng.

Vì vậy, để tránh gặp phải các dạng ung thư do ánh nắng mặt trời tạo ra bạn nên có biện pháp để bảo vệ mình trước tia UV bằng các cách như che chắn thật kỹ khi ra đường, sử dụng kem chống nắng…

Xuất hiện các gốc tự do và Phân hủy sợi collagen

Tia cực tím khiến cấu trúc liên kết của collagen bị phá vỡ với tốc độ nhanh chóng hơn quá trình lão hóa da bình thường. Khi chúng ta tiếp xúc quá lâu dưới ánh mặt trời sẽ góp phần đẩy gây ra sự tích tụ của elastin và hình thành các nếp nhân da bị chảy xệ và xuất hiện các vết thâm nám, tàn nhang, đồi mồi.

Cạnh đó, tia UV còn là một nhân tố quan trọng trong quá trình hình thành và xuất hiện các gốc tự do trên da. Khi không có biện pháp bảo vệ da kĩ càng và hiệu quả, tia UV sẽ gia tăng lượng enzym trong cơ thể từ đó đẩy nhanh tốc độ lão hóa, rối loạn hoạt động của tế bào. Không chỉ vậy tia UV trong ánh nắng mặt trời còn gây rối loạn chức năng và thậm chí là làm chết các tế bào trong cơ thể.

Phòng ngừa các tác hại của ánh nắng mặt trời như thế nào

Tránh ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời gây hại cho da mạnh nhất là vào sau 9 giờ sáng tới trước 4 giờ chiếu, bởi vậy vào khoảng thời gian này chúng ta nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng để tránh khỏi tác động tiêu cực của tia UV.

Trong ánh nắng mặt trời có 2 loại tia cực tím là tia UVA và UVB, 2 tia UV này vô cùng có hại cho làn da, chúng ta không thể nhìn thấy chúng bằng mắt thường. Tia cực tím có thể xuyên qua các lớp kính, mũ mỏng và những loại kem chống nắng có chỉ số SPF không đủ cao.

Cạnh đó chúng có thể gây ảnh hưởng tới da dù bạn ở trong bóng râm nên chúng ta cần hạn chế việc tiếp xúc với ánh nắng, tránh những nơi có vùng ánh sáng mạnh. Đồng thời bạn cần kết hợp sử dụng các biện pháp tránh ánh nắng như bôi kem chống nắng để tạo ra một lớp màng bảo vệ da dưới ánh mặt trời.

loi ich va tac hai cua anh nang mat troi

Sử dụng kem chống nắng để ngăn chặn tác hại của tia UV

Không chỉ dùng kem chống nắng cho phần da mặt mà chúng ta nên sử dụng cho toàn cơ thể để hạn chế ảnh hưởng của tia cực tím lên vùng da cổ, vai, gáy… Đồng thời nên sử dụng kem chống nắng kể cả khi ở nhà và vào những ngày có mây, mặc quần áo bảo hộ hay chống nắng và mũ rộng vành.

Quần áo bảo hộ

Ngoài việc tránh ánh nắng mặt trời thì chúng ta có thể sử dụng quần áo bảo hộ, quần áo chống nắng để ngăn chặn tia UV tiếp xúc trực tiếp với da, từ đó hạn chế ảnh hưởng tiêu cực. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại áo chống nắng và có tác dụng rất hiệu quả, đồng thời có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc nên có thể phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Đa số các loại áo chống nắng hiện nay sử dụng các chất liệu có thể phản xạ và chống lại tia UV nên khi sử dụng các sản phẩm ấy sẽ đem lại độ che phủ làn da rất tốt. Áo chống nắng giúp ngăn chặn một cách tối đa nhất tác hại tiêu cực của tia UV và bảo vệ làn da khỏi bóng nắng, ung thư, thâm nám… Cạnh đó, một số dạng áo chống nắng được thiết kế ở phần thân những lỗ thoáng khí hoặc thậm chí có thể gắn thêm quạt mini chuyên dụng cho áo để tạo cảm giác mát mẻ, thông thoáng khi di chuyển dưới thời tiết nóng bức.

Với những công dụng hiệu quả và đặc biệt của quần áo bảo hộ, quần áo chống nắng bạn nên có cho mình một sản phẩm phù hợp để sử dụng. Điều này không chỉ giúp bạn chống lại ảnh hưởng tiêu cực của tia UV mà còn giúp bạn sở hữu một làn da trắng hồng và khỏe mạnh.

tac hai cua anh nang mat troi doi voi mat

Áo chống nắng có công dụng hiệu quả khi chống lại tia UV

Tuy nhiên chúng ta cũng cần lưu ý khi sử dụng áo bảo hộ và chống nắng khi tham gia giao thông. Bởi vì thiết kế của áo chống nắng là dạng chụm chân nên áo rất dài, khi đi xe máy áo có thể vì vướng vào bánh xe, chân chống hoặc mắc vào phương tiện khác. Bởi vậy chúng ta cần phải lưu ý khi sử dụng sản phẩm này để tránh va quệt, ngã và gây tai nạn giao thông.

Xem thêm: Kem chống nắng vật lý và hóa học là gì

Sử dụng Kem chống nắng của D. Baumann

Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier là loại kem chống nắng theo tiêu chuẩn Bionome nên rất an toàn và hiệu quả với da. Sản phẩm nhận được sự đánh giá cao bởi sự phù hợp của nó với nhiều loại da kể cả da nhạy cảm, có thể sử dụng cho phụ nữ đang mang thai và mẹ bỉm sữa nên sản phẩm được nhiều bác sĩ da liễu ở hơn 48 quốc gia trên thế giới khuyên dùng.

Kem chống nắng này không chứa chất bảo quản hóa học, hương liệu, dầu khoáng, dẫn xuất từ động vật nên không có khả năng gây ra dị ứng da, không gây nổi mụn và không phá hỏng hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Cạnh đó, Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier không chứa tất cả các chất bảo quản hóa học nên có có thể bảo vệ làn da khỏe mạnh, tránh khỏi các loại hóa học có khả năng gây ung thư và tiêu diệt các tế bào của cơ thể và không gây dị ứng... 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Sản phẩm này của nhà Dr.Baumann không chứa các chất tạo màu hóa học nên bạn có thể yên tâm vì nó không gây kích ứng da và nổi mụn, đồng thời nguyên liệu cấu thành kem chống nắng này rất mỏng nhẹ giúp da bạn trở nên thông thoáng hơn, hạn chế tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

Hiệu quả đạt được sau khi sử dụng:

Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier có chứa Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate nên có khả năng hấp thụ tia UVA vượt trội, chống lại nguy cơ ung thư da. Cạnh đó vitamin E nguyên chất trong kem chống nắng hỗ trợ nuôi dưỡng da bằng cách chống oxy hóa, làm dịu và chống viêm hiệu quả. Kết quả đánh giá công dụng sản phẩm được minh chứng dựa trên đánh giá thực tế của khách hàng sau 7 ngày sử dụng

Phù hợp với các loại da như:

  • Da đang dùng treatment
  • Da có mụn
  • Da nhạy cảm
  • Da nám và sạm màu

Cách sử dụng:

  • Rửa mặt thật sạch với nước hoặc sữa rửa mặt trước khi sử dụng SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier.
  • Hoàn thành các bước trong quy trình skincare hàng ngày.
  • Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài và trước khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời để có thể bảo vệ da một cách tốt nhất.

Trên đây Dr.Baumann đã giúp bạn nhận biết rõ hơn về tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da, trước những tác hại nguy hiểm ấy bạn nên cần có biện pháp chống nắng phù hợp. Khi tiếp xúc với ánh mặt trời bạn nên che chắn kĩ càng và sử dụng loại kem chống nắng phù hợp với tính trạng da, an toàn và đem lại hiệu quả cao.

/