Dr. Baumann VN

Nên sử dụng kem lót trước hay kem chống nắng trước?

DR BAUMANN VIETNAM - 01 tháng 06, 2023
Trang điểm là một phần không thể thiếu trong những bước chuẩn bị trước khi đi ra ngoài của đa số chị em phụ nữ, một trong những sản phẩm không thể thiếu để cấu tạo nên một lớp trang điểm hoàn thiện và không tì vết đó chính là kem lót.

Kem lót giúp lớp trang điểm có được độ che phủ tốt hơn, làm da đều màu và mịn màng hơn. Cũng bởi những lợi ích đó mà kem lót ngày càng được ưa chuộng và có vị thể nhất định trong những sản phẩm làm đẹp. 

Tuy nhiên, kem chống nắng ra đời với những ưu điểm và tính năng vượt trội hơn đã làm nhiều người thắc mắc rằng có thể hay không chỉ sử dụng kem chống nắng hoặc kem lót? Hay thắc mắc rằng nên sử dụng kem lót trước hay kem chống nắng trước để đem lại công dụng tối ưu. Trước những lo lắng này, Dr.Baumann sẽ giải đáp cho bạn chi tiết nhất về việc sử dụng kem lót hay kem chống nắng trước ngay trong bài viết sau đây.

kem lot truoc hay kem chong nang truoc

Nên sử dụng kem lót trước hay kem chống nắng trước?

Kem lót là gì?

Kem lót còn được gọi với tên gọi là Primer hoặc Base, đây là bước đầu tiên trong quy trình trang điểm và là bước rất quan trọng để cấu tạo nên một lớp nền đẹp hoàn hảo và đem lại độ căng bóng trên da. Kem lót giúp bảo vệ da của bạn với các bước kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ, phấn lót,… và hạn chế các sản phẩm khác gây ảnh hưởng trực tiếp lên da.

boi kem chong nang truoc hay kem lot truoc

Kem lót trong mỹ phẩm là gì?

Bởi vậy kem lót là một sản phẩm bảo vệ da rất có hiệu quả. Không chỉ thế kem lót còn được sử dụng để nâng tone và làm đều màu da trước khi makeup. Nhiều sản phẩm kem lót còn có công dụng giúp thông thoáng lỗ chân lông và giúp lớp makeup lâu trôi sau một ngày hoạt động.

Tại sao cần sử dụng kem lót khi trang điểm?

Dẫu kem lót là sản phẩm rất phổ biến nhưng vẫn còn nhiều người mơ hồ về tác dụng của kem lót là gì khi trang điểm. Vậy kem lót có những công dụng đặc biệt gì mà nhiều người lại yêu thích sử dụng như vậy?

Kem lót đem lại những công dụng vô cùng tích cực trong quy trình trang điểm như:

  • Là sản phẩm giúp làn da trở nên đều màu hơn, giúp các bước trang điểm tiếp theo trở nên dễ dàng và có tác dụng giữ lớp trang điểm lâu trôi trên da.
  • Kem lót giúp che một phần khuyết điểm trên da như tình trạng mụn, sẹo và quầng thâm…

boi kem lot truoc hay kem chong nang truoc

Sử dụng kem lót đem lại lợi ích gì cho da?

Kem lót là một sản phẩm rất cần thiết cho lớp makeup tham gia các bữa tiệc đêm hoặc những làn da có nhiều vết mụn, thâm sạm và quầng thâm mắt,… Tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn trang điểm nhẹ và cần một lớp nền mỏng thì bạn có thể không cần sử dụng kem nền vì nhiều khi kem nền sẽ làm da mặt bị cộm và nặng mặt hơn. Trong trường hợp này bạn có thể chọn kem chống nắng để thay thế lớp lót trang điểm nhé.

Bôi kem lót trước hay kem chống nắng trước?

Kem chống nắng là sản phẩm có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ làn da trước những tác hại của mỹ phẩm trang điểm và giúp lớp makeup trở nên hoàn hảo hơn. Bôi kem chống nắng giúp chúng ta có thể bảo vệ làn da không chỉ trước mỹ phẩm trang điểm có hại mà còn có thể chống lại tia UV và các nhân tố có hại khác trong môi trường.

danh kem lot truoc hay kem chong nang truoc

Nên bôi kem lót trước hay kem chống nắng trước?

Nhiều người sử dụng kem lót và kem chống nắng hàng ngày nhưng không thấy được tác dụng chăm sóc da mà da ngày càng trở nên thâm sạm và xuất hiện nhiều vấn đề về tăng sắc tố, đó là do chúng ta không suy nghĩ đến việc nên sử dụng kem chống nắng hay kem lót trước. Vậy thế nào là quy trình sử dụng đúng chuẩn khoa học?

Theo các chuyên gia, bác sĩ về da liễu thì chúng ta nên sử dụng kem chống nắng trước khi sử dụng kem lót. Đầu tiên để có thể sử dụng hai sản phẩm này chúng ta cần tuân thủ hết quy trình làm sạch da như tẩy trang, rửa mặt, toner, serum, dưỡng ẩm,… sau đó sử dụng kem chống nắng. Bạn nên đợi kem chống nắng hoàn toàn tệp vào da rồi hãy tiến hành các bước sử dụng kem lót, kem nền, phấn phủ, phấn mắt,…

Các bước trang điểm có kem lót và kem chống nắng

Làm sạch da mặt

Trước khi tiến hành trang điểm bạn cũng nên đảm bảo làn da của bạn phải được loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và dầu nhờn trên da để tránh gây ra những hiện tượng kích ứng. Bạn nên làm sạch da với nước tẩy trang, sữa rửa mặt hoặc các sản phẩm làm sạch phù hợp với làn da để đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Khi da được làm sạch sẽ giúp các dưỡng chất có lợi trong quy trình chăm sóc da thẩm thấu tốt hơn, bảo vệ và chăm sóc da hiệu quả hơn. Cạnh đó điều này còn giúp da có sức đề kháng để chống lại những tác nhân gây hại tới từ các loại mỹ phẩm trang điểm khác khi tiến hành makeup. Đây là điều kiện tiên quyết ảnh hưởng trực tiếp với hiệu quả của kem chống nắng và kem dưỡng ẩm.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Bên cạnh việc làm sạch da thì chúng ta nên để tâm hơn nữa tới việc dưỡng da và gia tăng độ ẩm cho da. Bạn có thể sử dụng serum và kem dưỡng để giúp da mềm mịn, căng đầy và gia tăng sức đề kháng. Tuy kem dưỡng đem lại nhiều tác dụng tích cực như trên nhưng chúng ta không nên lạm dụng nó trong quy trình chăm sóc da mà chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ tránh để da bị quá tải và dẫn tới kích ứng.

Khi sử dụng kem dưỡng bạn nên nhớ massage nhẹ nhàng để các thành phần khoáng chất có lợi có thể thẩm thấu sâu hơn và phát huy công dụng một cách tối đa.

Thoa kem chống nắng

boi kem lot truoc hay chong nang truoc

Bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da hiệu quả

Giữa bước bôi kem dưỡng và kem chống nắng nên cho da nghỉ từ 2 – 5 phút để kem dưỡng có thể thẩm thấu hoàn toàn và không gây ra tình trạng vón cục trên da. Sau đó chúng ta hãy tiến hành thoa kem chống nắng để bảo vệ da, kem dưỡng sẽ giúp kem chống nắng nhanh chóng được thẩm thấu và tệp vào da nhanh chóng, không dễ trôi dù hoạt động quá mức.

Bạn nên lấy một lượng kem chống nắng trải dài theo chiều dọc của ngón tay giữa sau đó chấm lên trán, má, mũi, sau đó tán đề trên da, khi thoa đều kem chống nắng có thể bảo vệ da toàn diện trước tia UV nguy hại có trong ánh nắng mặt trời. Bạn không nên lạm dụng kem chống nắng vì nó có thể gây kích ứng da do bít tắc lỗ chân lông và tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn,…

Dùng kem lót

Sau khi kem lót hoàn toàn tệp vào da thì chúng ta có thể sử dụng kem nền ngay sau đó, kem nền giúp che những khuyết điểm mà kem lót không thể che phủ và gia tăng hiệu quả bảo vệ da khỏi các loại mỹ phẩm trang điểm khác. Khi thoa kem nên bạn cũng nên chấm kem lên vùng chữ T và chữ U sau đó tán đề theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên và hướng ra hai bên mang tai. Sản phẩm này sẽ nang tone nhẹ nhàng cho da và làm da căng mịn, trắng sáng.

Sử dụng kem nền

Kem nền thường được thoa sau kem lót để tăng hiệu quả che phủ và làm đều màu da. Kem nền có công dụng che lấp đi mụn và tàn nhang mà kem lót không thể che khuất hoàn toàn, đồng thời kem nền giúp nâng tone da nhẹ nhàng và kiểm soát tốt lượng dầu tiết ra trên mặt.

Bạn chỉ nên sử dụng một lượng kem nền vừa đủ và tán đều ra xung quanh như các bước tán kem lót, sau đó vỗ nhẹ để lớp kem tệp vào da hoàn toàn.

dung kem lot truoc hay kem chong nang truoc

Kem che khuyết điểm giúp che phủ mụn, thâm sạm hiệu quả

Thoa kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm không phải là sản phẩm quá quan trọng trong việc làm đẹp vì nếu bạn sở hữu làn da mịn màng và không có khuyết điểm. Tuy nhiên nếu sau khi sử dụng kem lót và kem nền vẫn không thể che phủ các vết mụn, thâm, nám,… thì kem che khuyết điểm là một sản phẩm vô cùng đáng để cân nhắc.

Dùng phấn phủ

Phấn phủ cũng là bước cuối cùng trong quy trình trang điểm. Bạn nên sử dụng một chiếc cọ to sau đó chấm lên một lớp phấn phủ và phủ đều lên trên tất cả các vùng da khác. Phấn phủ đem lại nhiều công dụng cho lớp trang điểm và đây cũng là một trong những thành phần quyết định lớp trang điểm có đủ đẹp và tự nhiên hay không. Khi bạn hoạt động ngoài trời thì lớp phấn phủ sẽ giúp lớp trang điểm hạn chế bị trôi do mồ hôi và dầu nhờn.

kem lot truoc hay kem chong nang

Phấn phủ giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi trên da

Một công dụng vô cùng đặc biệt khi sử dụng phấn phủ đó chính là khả năng thấm hút dầu trên da vô cùng tốt, bởi vậy khi sử dụng bạn sẽ có cảm giác khô ráo và dễ chịu hơn, không còn bị cảm giác bóng dầu quấy nhiễu.

Xem thêm: Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm hay không?

Nên sử dụng kem chống nắng nào trong quá trình trang điểm

Kem chống nắng SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier là kem chống nắng an toàn và hiệu quả cho nhiều loại da, đây cũng là loại kem chống nắng chứa nhiều thành phần chống nắng và bảo vệ da vượt trội, có thể thay thế cho bước kem lót trong quy trình trang điểm.

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier là kem chống nắng da liễu với màng lọc chống nắng tuyệt đỉnh và là sản phẩm đạt chuẩn tiêu chuẩn Bionome – tiêu chuẩn khắt khe số một về da liễu trên thế giới. SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier an toàn và sử dụng được cho nhiều loại da khác nhau kể cả da nhạy cảm, da dị ứng. Bởi vậy mà sản phẩm này được các chuyên gia, bác sĩ trên 48 quốc gia trên thế giới khuyên sử dụng và được khuyến nghị sử dụng cho phụ nữ đang mang thai và trẻ em, bạn có thể sử dụng kem chống nắng này kể cả khi đi biển vì nó có độ bám tốt trên da và chống thấm nước.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier chứa các thành phần nổi bật trong quá trình chăm sóc và bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, vi khuẩn có hại và các loại mỹ phẩm trang điểm đó là:

  • Vitamin E: Với lượng lớn vitamin E tự nhiên nguyên chất giúp loại kem chống nắng này nhân 7 khả năng chống nắng tự nhiên.
  • Titanium Dioxide: Đây là hợp chất đảm bảo cao về sự an toàn và có thể bảo vệ da một cách toàn diện nhất.
  • Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate: Thành phần chống nắng hóa học thế hệ mới với khả năng hấp thụ tia UVA vượt trội, chống lại nguy cơ ung thư da.

Vì SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier là sản phẩm đạt chuẩn Bionome nên loại kem chống nắng này không chứa những hợp chất hóa học gây ảnh hưởng tiêu cực tới làn da (paraben và các chất bảo quản hóa học khác, hương liệu, dầu khoáng, sáp gốc dầu mỏ, bộ lọc UV, chất tạo màu hóa học, hợp chất chống nắng hóa học gây hại). Bởi vậy bạn không cần lo lắng rằng khi sử dụng sản phẩm sẽ xuất hiện tình trạng dị ứng hay rối loạn quá trình xử lý da hay lo lắng da sẽ tiết dầu làm khuôn mặt trở nên bóng nhẫy và dễ xuất hiện nếp nhăn.

Sản phẩm kem chống nắng này của nhà Dr.Baumann sở hữu chất kem lỏng và thẩm thấu rất nhanh trên da nên giữ da luôn trong tình trạng thông thoáng và khô ráo, không xuất hiện tình trạng nhờn rít.

Sau khi đọc xong bài viết này bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi nên sử dụng “kem lót trước hay kem chống nắng trước” để đem lại công dụng tối ưu hay chưa? Kem lót và kem chống nắng là hai thành phần bảo vệ da vô cùng hiệu quả, bởi vậy chúng ta cần có những cách sử dụng theo chuẩn khoa học để làn da trắng sáng, đều màu và khỏe mạnh hơn.

DR BAUMANN VIETNAM - 01 tháng 06, 2023
Bài viết kế tiếp:

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ | Liều lượng bao nhiêu

Một trong những câu hỏi phổ biến khi sử dụng kem chống nắng là “bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ?”. Điều này không chỉ quan trọng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV mà còn để đảm bảo hiệu quả chống nắng tối đa. 
Kem chống nắng là một vũ khí hiệu quả để ngăn ngừa bị cháy nắng, ngăn nguy cơ ung thư da và sự lão hóa da. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về vai trò của kem chống nắng và cung cấp những gợi ý để chọn lượng kem phù hợp cho làn da của bạn nhé.
boi kem chong nang bao nhieu la du

Bôi đủ kem chống nắng là điều cần thiết để bảo vệ làn da của bạn

Vai trò quan trọng của kem chống nắng, “Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ” là khía cạnh thường bị bỏ qua

Trước câu hỏi bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ? Có hàng loạt bài viết giải đáp thắc mắc của bạn, đối với bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin toàn diện và khoa học về chủ đề liều lượng cần thiết khi bôi kem chống nắng. Kem chống nắng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia tử ngoại (UV) từ ánh nắng mặt trời.
Tia UVB có khả năng gây cháy nắng và tăng nguy cơ mắc ung thư da, trong khi tia UVA góp phần vào quá trình lão hóa da và gây hại sâu bên trong da. Bôi kem chống nắng đúng cách và đủ lượng là một phần quan trọng để ngăn chặn những tác động này. 

boi kem chong nang bao nhieu la du 5

Kem chống nắng có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi tác động của tia UV 
Nếu việc bôi kem chống nắng là điều cần thiết ai cũng biết thì việc bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ hay đúng lượng là một khía cạnh thường bị bỏ qua. Nhiều người thường áp dụng quá ít kem chống nắng, không đạt đủ lượng cần thiết để bảo vệ da. 
Điều này có thể dẫn đến hậu quả không mong muốn như bỏng nắng, đỏ và ngứa da, kích ứng da và thậm chí tăng nguy cơ mắc các bệnh về da, bao gồm cả ung thư da. Để tránh những tác động đáng lo ngại này, hãy chắc chắn bôi đủ lượng kem chống nắng trên da và thực hiện đúng quy trình bôi. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để biết được bôi kem chống nắng đúng cách và đủ liều lượng nhé!

Chỉ số bảo vệ SPF - dùng bao nhiêu trong kem chống nắng là đủ?

Không phải ai cũng biết về SPF và dùng bao nhiêu trong kem chống nắng là đủ. Chỉ số bảo vệ SPF (Sun Protection Factor) là một yếu tố quan trọng khi chọn kem chống nắng. Chỉ số SPF cho biết khả năng của kem chống nắng trong việc ngăn chặn tia UVB gây cháy nắng. Mức độ bảo vệ tăng theo chỉ số SPF, vì vậy việc lựa chọn mức SPF phù hợp là rất quan trọng. 
Thông thường, các chuyên gia khuyến nghị sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để có hiệu quả tốt. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chỉ số SPF chỉ đo khả năng ngăn chặn tia UVB và không liên quan đến khả năng ngăn chặn tia UVA, một trong những tác nhân góp phần vào lão hóa da và gây hại sâu bên trong da. 
Do đó, lựa chọn một kem chống nắng có thành phần bảo vệ cả tia UVA và UVB (thường được ghi nhãn là "Broad Spectrum") là lựa chọn tốt hơn để bảo vệ toàn diện da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hiểu rằng chỉ số SPF không có nghĩa là bôi một lần là đủ suốt cả ngày. 
Nguyên tắc cơ bản là bôi kem chống nắng đủ lượng và tái áp dụng theo thời gian. Ngay cả khi sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF cao, nó cũng không đảm bảo bạn hoàn toàn miễn nhiễm với tác động của tia UV. 
Do đó, việc tái áp dụng kem chống nắng đều đặn sau khoảng thời gian nhất định là vô cùng cần thiết. 

boi kem chong nang bao nhieu la du 10

Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF30+ để bảo vệ làn da hiệu quả

Bôi bao nhiêu kem chống nắng là đủ? Lượng kem chống nắng cần thiết

Lượng kem chống nắng cần thiết để đảm bảo sự bảo vệ tối ưu cho da phụ thuộc vào diện tích da của bạn. Câu hỏi "Thoa bao nhiêu kem chống nắng là đủ?" luôn là một quan tâm hàng đầu của nhiều người. Thực tế là, việc bôi đủ lượng kem chống nắng là rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả chống nắng. 
Một cách tính toán đơn giản để xác định lượng kem chống nắng cần thiết là sử dụng công thức 2mg/cm². Tuy nhiên, lưu ý đây chỉ là mức tham khảo, vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích da, loại da, mức độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thời tiết và thời gian tiếp xúc. 

boi kem chong nang bao nhieu la du 2

Bôi đủ kem chống nắng là điều cần phải lưu ý cho làn da khỏe đẹp
 Ví dụ, nếu diện tích da bạn muốn bảo vệ là 50 cm², thì lượng kem cần dùng sẽ là 100mg (50 cm² x 2mg/cm²). Tuy nhiên hiếm ai có quá nhiều thời gian để tính toán lượng kem chống nắng chính xác, vì vậy bạn có thể ước lượng và lấy lượng kem cần dùng cho da của mình. 
Bằng cách lấy một phần ít kem bôi lên trước, sau đó tăng dần nếu không đủ, sau nhiều lần lặp lại bạn sẽ có thể tự tính toán lượng kem phù hợp cho mỗi lần sử dụng.

Bôi kem chống nắng thế nào là đúng cách?

Để đảm bảo hiệu quả chống nắng tối đa, việc thực hiện đúng quy trình bôi kem chống nắng là rất quan trọng. Cụ thể, sau đây là một hướng dẫn về cách bôi kem chống nắng một cách đúng và đủ lượng:
  1. Chuẩn bị: Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng da của bạn đã được làm sạch và khô. Chọn một loại kem chống nắng phù hợp với loại da và yêu cầu của bạn. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì để biết cách sử dụng đúng cách.
  2. Xác định diện tích da cần bảo vệ: Xác định vùng da mà bạn muốn bảo vệ khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Thường thì đây bao gồm khuôn mặt, cổ, tay, chân và bất kỳ vùng da nào tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
  3. Lượng kem cần dùng: Để xác định lượng kem chống nắng cần thiết, hãy áp dụng quy tắc 2mg/cm². Dùng ngón tay hoặc công cụ thích hợp, đo lượng kem và phân bố đều lên vùng da cần bảo vệ.
  4. Thoa kem chống nắng: Bắt đầu từ khuôn mặt, lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ và áp dụng lên da. Massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu vào da. Đảm bảo che phủ toàn bộ vùng da một cách đồng đều, bao gồm cả các vùng khó tiếp cận như cánh mũi, tai và cổ.
  5. Tái áp dụng theo thời gian: Để duy trì hiệu quả chống nắng, hãy tái áp dụng kem chống nắng sau khoảng thời gian nhất định hoặc sau khi tiếp xúc với nước, mồ hôi hoặc lau khô da bằng khăn. Thường xuyên tái áp dụng kem sẽ đảm bảo rằng da luôn được bảo vệ trong suốt thời gian tiếp xúc với ánh nắng.

boi kem chong nang bao nhieu la du 3

Bôi đủ lượng - Bôi đúng cách để phát huy hết hiệu quả của kem chống nắng

Những hậu quả của việc không bôi đủ kem chống nắng

Việc không bôi đủ kem chống nắng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và da của chúng ta. Bôi kem chống nắng đúng lượng là một yếu tố cực kỳ quan trọng để đảm bảo sự bảo vệ tối ưu trước tác động của ánh nắng mặt trời.
  1. Cháy nắng: Một trong những hậu quả chính của việc không bôi đủ kem chống nắng là cháy nắng. Khi da không được bảo vệ đúng cách, tia UV có thể gây tổn thương da, gây đỏ, sưng, ngứa và đau. Cháy nắng không chỉ gây khó chịu mà còn có thể dẫn đến việc bong tróc da, làm mất đi sự đẹp tự nhiên của làn da.
  2. Tăng nguy cơ ung thư da: Việc không bôi đủ kem chống nắng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư da. Tia UV gây tổn thương DNA da và có thể gây ra biến đổi gen, dẫn đến phát triển ung thư da. Việc sử dụng đủ lượng kem chống nắng có khả năng ngăn chặn tác động tiêu cực này và giảm nguy cơ mắc ung thư da.
  3. Lão hóa da: Tia UV là một trong những nguyên nhân chính gây ra quá trình lão hóa da. Khi không bôi đủ kem chống nắng, da dễ bị tổn thương do tác động của tia UV, gây mất nước, mất độ đàn hồi và xuất hiện nếp nhăn, vết nám, tàn nhang và đốm tối trên da. Điều này dẫn đến việc da trở nên già nua trước tuổi và mất đi sự tươi trẻ.
  4. Tác động kháng sinh của da: Da không được bảo vệ đúng cách khi không bôi đủ kem chống nắng có thể dẫn đến việc da trở nên nhạy cảm và dễ tổn thương hơn. Da có thể trở nên dễ kích ứng, viêm nhiễm, xuất hiện mụn và các vấn đề da khác. Điều này ảnh hưởng đến chức năng bảo vệ tự nhiên của da, khiến nó khó khăn hơn trong việc chống lại tác động của các tác nhân gây bệnh.

boi kem chong nang bao nhieu la du 9

Một số hậu quả khi không sử dụng đủ kem chống nắng 

Vì vậy, việc bôi đủ kem chống nắng là cực kỳ quan trọng để đảm bảo sự bảo vệ tối ưu cho da. Hãy nhớ rằng không chỉ là việc sử dụng kem chống nắng mà còn là việc sử dụng đúng lượng kem. Bạn cần bôi đủ kem để che phủ toàn bộ vùng da cần bảo vệ và bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Đừng bỏ qua việc bôi đủ kem chống nắng, vì sự khác biệt nhỏ này có thể có hậu quả lớn đối với sức khỏe và sự trẻ trung của da bạn.

Hướng dẫn chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da

Khi tìm kiếm kem chống nắng phù hợp, việc hiểu rõ từng loại da và yêu cầu của da là điều quan trọng. Mỗi loại da có những đặc điểm riêng, và việc chọn kem chống nắng phù hợp sẽ giúp bảo vệ da một cách tốt nhất. Hãy tham khảo hướng dẫn sau để chọn lựa kem chống nắng phù hợp với từng loại da:

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da dầu

Nếu bạn có da dầu, hãy tìm kiếm kem chống nắng dạng nhẹ, không gây nhờn và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Chọn các sản phẩm chống nắng có chữ "non-comedogenic" để đảm bảo không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Bạn cũng có thể chọn kem chống nắng dạng gel hoặc lotion, có khả năng hấp thụ dầu tự nhiên trên da. Đối với da dầu, hãy bôi lượng kem chống nắng đủ để đảm bảo che phủ toàn bộ vùng da và bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. 

boi kem chong nang bao nhieu la du 8

Chọn sản phẩm chống nắng có chữ "non-comedogenic" để không gây tắc nghẽn lỗ chân lông

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da khô

Da khô cần sự cung cấp độ ẩm và dưỡng chất. Hãy chọn kem chống nắng có chất kem dưỡng, giúp cung cấp độ ẩm và bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng. Các loại kem chống nắng dạng kem dưỡng hoặc kem dưỡng ẩm chứa thành phần dưỡng da như vitamin E, dầu hạnh nhân hoặc squalane sẽ rất phù hợp cho da khô. Đảm bảo bôi lượng kem chống nắng đủ để bảo vệ da một cách toàn diện và giữ cho da luôn mềm mịn và đủ ẩm. 

boi kem chong nang bao nhieu la du 7

Da khô nên sử dụng sản phẩm chống nắng có chứa thành phần dưỡng da như vitamin E

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm

Nếu da bạn nhạy cảm, hãy chọn kem chống nắng dành riêng cho da nhạy cảm và không chứa các thành phần gây kích ứng như hương liệu hay các chất gây kích ứng khác. Chọn các sản phẩm chống nắng không mùi và không chứa chất gây kích ứng phổ biến. Bạn cần bôi đủ lượng kem chống nắng để bảo vệ da, nhưng hãy nhẹ nhàng và kỹ lưỡng trong quá trình thoa kem để tránh kích ứng da. 

boi kem chong nang bao nhieu la du 6

Lưu ý chọn các sản phẩm kem chống nắng không mùi cho da nhạy cảm

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp

Đối với da hỗn hợp, nơi có vùng da dầu và vùng da khô, bạn có thể chọn kem chống nắng dạng lotion hoặc kem dưỡng nhẹ. Chọn sản phẩm không gây nhờn và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. 
Bạn cần bôi lượng kem đủ để che phủ toàn bộ vùng da và đảm bảo bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. 

boi kem chong nang bao nhieu la du 1

Có thể chọn kem chống nắng dạng lotion hoặc kem dưỡng nhẹ cho da hỗn hợp 
Khi chọn kem chống nắng, hãy luôn đọc kỹ nhãn sản phẩm và tuân thủ hướng dẫn sử dụng. Đừng quên rằng việc bôi đủ lượng kem chống nắng là quan trọng để đảm bảo sự bảo vệ tối ưu cho da.
Bạn có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu để được tư vấn và lựa chọn kem chống nắng phù hợp với loại da của mình. Ngoài ra, bạn nên lưu ý không chọn những sản phẩm có chứa chất chống nắng hóa học gây hại như Oxybenzone, Avobenzone, Octinoxate, Homosalate để tránh gây những tác động tiêu cực cho làn da của mình.
Gợi ý bạn sản phẩm chống nắng an toàn đến từ Đức.
 
Lotion chống nắng SUN LOTION FACTOR 25 là một loại lotion không chứa dầu và chất nhũ hoá. Nó đạt tiêu chuẩn Bionome số 1 về khoa học da liễu và sử dụng 3 màng chống tia UV tuyệt vời, bao gồm màng tự nhiên, vật lý và hóa học. 
Có những thành phần nổi bật như vitamin E tự nhiên nguyên chất, giúp tăng cường khả năng tự nhiên chống nắng lên đến X7. Titanium Dioxied là một chất chống nắng khoáng chất an toàn hàng đầu và bộ chống nắng hóa học được đảm bảo cao về sự an toàn, mang lại sức mạnh bảo vệ da toàn diện nhất. [spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-gel-lotion-factor-25[/spbv] Lotion có chất kem lỏng, thấm siêu nhanh, giúp da thông thoáng mà không gây cảm giác nhờn rít. Nó an toàn và lý tưởng cho mọi loại da, bao gồm cả da nhạy cảm và dị ứng, và đã được khuyên dùng bởi nhiều bác sĩ da liễu ở hơn 42 quốc gia trên thế giới.
Tóm lại, bài viết này đã cung cấp cho bạn câu trả lời cho việc Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ. Để bảo vệ da một cách tốt nhất, hãy chọn lượng kem chống nắng phù hợp dựa trên SPF, loại da và hoạt động ngoài trời. Đừng quên tuân thủ công thức tính lượng kem cần thiết và bôi đủ kem trên da. Bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia tử ngoại là một phần quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và sự trẻ trung của làn da của bạn. Hãy chắc chắn bôi kem chống nắng đúng cách và đủ lượng mỗi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để tránh làm tổn thương da bạn nha.
/