Dr. Baumann VN

Kem chống nắng cho da nám nào phù hợp các tiêu chí an toàn?

DR BAUMANN VIETNAM - 16 tháng 11, 2023

Làn da bị nám sẽ trở nên mỏng yếu và vô cùng nhạy cảm với những thành phần trong kem chống nắng và các loại mỹ phẩm dưỡng da khác. Bởi vì vậy mà chúng ta cần phải quan tâm hơn trong việc lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp, an toàn khi sử dụng để tránh xuất hiện tác dụng phụ cho da.

Vậy bạn có biết loại kem chống nắng cho da nám phù hợp với tiêu chí an toàn chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết sau đây để bỏ túi những loại kem chống nắng tốt nhất nhé!

kem chong nang cho da nam

Kem chống nắng cho da nám phù hợp với tiêu chí an toàn

Tầm quan trọng của việc chống nắng cho da nám?

Nám da là tình trạng mà nhiều người đang gặp phải, chúng thường xuất hiện ở phụ nữ có thai, người trong thời kỳ tiền mãn kinh,… Tuy  nhiên nám da còn có thể xuất hiện ở nam giới. Các vết nám da thường xuất hiện ở trán, má, sống mũi, vùng cằm,…  

Nám da là các vết đốm có màu nâu đậm hoặc nhạt màu, nám cũng chính là là biểu hiện rõ ràng nhất của triệu chứng rối loạn tăng sắc tố. Nám da không gây cảm giác châm chích, ngứa ngáy, đỏ rát trên da và chúng ta có thể nhận biết được sự thay đổi màu sắc của của nó bằng mắt thường.

kem chong nang cho da nam 2

Nám da là biểu hiện của triệu chứng rối loạn da mãn tính

Nguyên nhân chính làm xuất hiện nám là do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ. Tia UV có trong ánh nắng mặt trời sẽ làm tình trạng nám, tàn nhang trên mặt trở nên nghiêm trọng hơn.  

Khi làn da của bạn xuất hiện tình trạng nám, tàn nhang thì đồng thời cũng trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Chính bởi vì vậy mà chúng ta cần phải tìm được những loại kem chống nắng phù hợp để hạn chế các tác động tiêu cực của tia UV.

Cạnh đó kem chống nắng còn có tác dụng giúp hạn chế sự lan rộng của vết nám, giữ da trắng mịn, tươi trẻ. Việc sử dụng kem chống nắng đúng cách sẽ đem lại nhiều công dụng đáng kinh ngạc.

Làm chậm quá trình lão hóa da

Thói quen thoa kem chống nắng hàng ngày với đúng liều lượng được khuyến cáo sẽ giúp bạn sở hữu làn da sáng mịn, tươi trẻ, hạn chế xuất hiện các nếp nhăn lão hóa. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, kem chống nắng còn có thể giúp làm giảm tốc độ lão hóa cực kỳ hiệu quả. Với những người trên 55 tuổi thường xuyên sử dụng kem chống nắng sẽ ít xuất hiện các biểu hiện lão hóa hơn người không sử dụng tới hơn 24%.  

kem chong nang cho da nam tan nhang

Kem chống nắng giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Ngăn ngừa ung thư da

Bên cạnh tác dụng giữ da sáng mịn, khỏe mạnh thì kem chống nắng còn giúp ngăn ngừa tình trạng ung thư rất tốt. Kem chống nắng còn  giúp ngăn chặn xuất hiện các bệnh u hắc tố và các căn bệnh nghiêm trọng về vềda khác.

Cải thiện các vấn đề trên da

Nếu da bạn đang gặp phải tình trạng ná, lão hóa, mụn hoặc đang gặp tổn thương thì càng không nên xem nhẹ bước sử dụng kem chống nắng. Đó là vì kem chống nắng khi thoa lên da sẽ hình thành lớp màng bảo vệ da khỏi các tác động của vi khuẩn, bụi bẩn,… Từ đó giúp tình trạng da không trở nên trầm trọng hơn. 

Hạn chế tình trạng da bị cháy nắng

Kem chống nắng là người bạn không thể thiếu của tất cả mọi người vì nó giúp da không bị ngứa rát, đỏ, cháy nắng hay phát ban khi tiếp xúc với tia UV.

kem chong nang cho da nam 3

Sử dụng kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết

Tiêu chí nào chọn kem chống nắng cho da nám?

  • Độ bền với ánh sáng (photostability): Đây là tiêu chí về độ ổn định của kem chống nắng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu kem chống nắng không bền thì sẽ không đem lại hiệu quả cao trong việc bảo vệ da khỏi tia UV gây hại.
  • Độ rộng quang phổ rộng (broad-spectrum): Đây là tiêu chí biểu hiện khả năng ngăn chặn cùng lúc cả 2 tia UVA và UVB. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại kem chống nắng chỉ đủ khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB và da bạn vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tia UVA. Bởi vậy mà khi lựa chọn kem chống nắng, bạn nên chọn sản phẩm có ghi chữ broad spectrum, hoặc có cả 2 chỉ số chống nắng SPF (chống tia UVB) và PA (chống tia UVA).

kem chong nang danh cho da nam

Độ rộng quang phổ rộng của kem chống nắng

  • Hạn chế sử dụng kem chống nắng chứa cồn: Nhiều người tiêu dùng thường phàn nàn rằng khi sử dụng kem chống nắng sẽ bị châm chích, kích ứng, da khô, bong tróc,… Nếu bạn cũng đang gặp phải những vấn đề trên thì nên đổi sang loại kem chống nắng khác để tránh gây ra nhiều tác dụng phụ. Bạn nên hạn chế lựa chọn các sản phẩm có chứa cồn vì nó sẽ khiến da trở nên khô, kích ứng và gây bết dính.
  • Cảm giác dễ chịu khi sử dụng: Bạn nên lựa chọn những loại kem chống nắng đem lại sự thoải mái khi sử dụng. Bởi kem chống nắng là sản phẩm được sử dụng trên da nhiều nhất trong ngày. Đồng thời, bạn nên vỗ nhẹ khi thoa nhằm giúp kem thẩu thấu, tránh chà sát để không gây bết dính hay bí bách trên da.
  • Chọn kem chống nắng riêng cho mặt và thân: Nếu bạn sử dụng kem chống nắng body cho mặt sẽ rất dễ gây kích ứng, rát, nóng rát và nổi mụn.

kem chong nang cho da nam 4

Chọn kem chống nắng riêng cho mặt và thân

 Kem chống nắng cho da nám nào phù hợp các tiêu chí an toàn?

Kem chống nắng hiện nay có rất nhiều loại khác nhau đến từ các hãng sản xuất khác nhau, tuy nhiên không phải kem chống nắng nào cũng đảm bảo an toàn khi sử dụng. Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25  Free of oil and emulsifier là một trong số ít sản phẩm kem chống nắng được các chuyên gia, bác sĩ đảm bảo phù hợp với các tiêu chí an toàn khắt khe nhất hiện nay. 

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25  Free of oil and emulsifier là sản phẩm thuộc dòng dược mỹ phẩm thuần chay Bionome, đây là dòng sản phẩm không chứa các thành phần dẫn xuất từ động vật và tương thích với cấu trúc da.  

Vượt trội hơn các sản phẩm khác, Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25  Free of oil and emulsifier cam kết không sử dụng các thành phần gây nguy hại cho sức khỏe làn da như: parabens, hương liệu, cồn, dầu khoáng, chất tạo màu, avobenzone,… Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25  Free of oil and emulsifier giúp bảo vệ da khỏi ánh sáng tổng hợp cường độ cao, giúp chống lại tác động nguy hại của ánh nắng mặt trời và giữ da khỏe mạnh, hồng hào là do sự kết hợp hiệu quả của Titanium Dioxide, Vitamin E và Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate.

  • Titanium Dioxide: Titanium dioxide dạng nano, thành phần này có công dụng tạo ra lớp màng chống nắng vật lý trong suốt, mỏng nhẹ. Tuy nhiên lớp màng này vẫn ngăn chặn hiệu quả tia cực tím cực kỳ hiệu quả, giữ da khỏe mạnh, hồng hào.
  • Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate:  Đây là thành phần chống nắng hóa học thế hệ mới với khả năng hấp thụ tia UVA vượt trội, chống lại nguy cơ ung thư da, hạn chế tác động tiêu cực của tia UV.
  • Ethylhexyl Triazone: Thành phần này có tác dụng bảo vệ da khỏi cả bức xạ của tia UVB, có khả năng hấp thụ ổn định nhất trong tất cả các bộ lọc chống nắng hiện nay. 
  • Octisalate:Thành phần này giúp kem chống nắng có thể hấp thụ tia cực tím, bảo vệ da hiệu quả khỏi các tác hại của ánh sáng mặt trời.
  • Uvinul A Plus: Đây là một thành phần có khả năng chống lại tia UVB hiệu quả nhất, đồng thời rất bền và không trôi, phù hợp sử dụng cho mùa hè, khi đi biển, đi bơi.
  • Tinosorb S: Thành phần này có khả năng  hấp thụ cả tia UVA và UVB, giúp bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực của tia UV. 
  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất: Có khả năng ngăn chặn hiệu quả tới 70 - 75 % tia UVB. Điều này giúp kem chống nắng có thể làm giảm hiện tượng đỏ, bỏng rát, thâm sạm. Không chỉ vậy vitamin e còn có thể hỗ trợ nuôi dưỡng da bằng cách chống oxy hóa, dưỡng ẩm, làm dịu và chống viêm.
Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25  Free of oil and emulsifier có chất kem lỏng, thấm siêu nhanh của lotion nên giữ da thông thoáng chẳng ngại nhờn rít. An toàn và lý tưởng cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm, đồng thời còn có thể sử dụng cho phụ nữ có thai và phụ nữ đang cho con bú.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Một vài lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho da nám, tàn nhang

Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài

Chúng ta đều biết rằng việc thoa kem chống nắng giúp làn da chống lại các tác nhân gây hại trong ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên bạn có biết là nên thoa kem trước hay ngay khi tiếp xúc với tia UV không? Để đem lại công dụng hiệu quả nhất thì nên thoa trước khi ra ngoài từ 15 - 20 phút để kem có thể thẩm thấu hoàn toàn. Đây là khoảng thời gian tối thiểu đối với dòng kem chống nắng vật lý khi sử dụng cho da nám, tàn nhang.

kem chong nang cho da nam 1

Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài

Thoa kem chống nắng toàn thân

Tia UV có bước sóng rất lớn và khả năng xuyên thấu vô cùng mạnh mẽ, bởi vậy nó có thể xuyên qua lớp quần áo kể cả đối với các loại áo chống nắng. Vì thế, nếu bạn làm việc trong môi trường phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì nên thoa kem chống nắng toàn thân để hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư. Nhất là đối với những làn da có xuất hiện nám thì càng nên lưu ý về vấn đề này.

Thoa kem chống nắng cho môi

Cũng như các vùng da nhạy cảm khác, khi thoa kem chống nắng bạn cũng nên thoa cho cả đôi môi. Điều này giúp đôi môi không bị thâm, duy trì sự  căng bóng và hồng hào.

Sử dụng kem chống nắng cho da nám có mụn

Đối với những làn da nám dễ bị mụn hoặc đang có mụn thì việc sử dụng kem chống nắng cũng vô cùng cần thiết vì chúng rất dễ bị tổn thương. Nếu không có biện pháp bảo vệ an toàn thì sẽ khiến tình trạng nám và mụn trở nên nghiêm trọng hơn. 

Để hạn chế tình trạng kích ứng trên da và tránh làm tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng thì bạn nên lựa chọn kem chống nắng không chứa thành phần gây mụn, kích ứng như: cồn, parabens, hương liệu, chất tạo màu, avobenzone, dầu khoáng,... 

Sử dụng kem chống nắng kể cả ngày mưa

Nhiều người cho rằng tia UV chỉ hoạt động vào những ngày nắng nóng và có ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên kể cả khi trời râm, trời mưa hoặc ở trong nhà cũng có những tia tử ngoại. Vì vậy đừng để thời tiết ảnh hưởng tới việc dùng kem chống nắng của bạn.

da nam nen dung kem chong nang nao

Sử dụng kem chống nắng kể cả ngày mưa

Thoa lại kem chống nắng

Kem chống nắng mất hiệu quả dần theo thời gian. Chính vì vậy mà chúng ta cần thoa lại nó từ 3 - 4  lần mỗi ngày để bảo vệ da hiệu quả. Tuy nhiên, khi thoa lại chúng ta nên tẩy lớp kem chống nắng trước đó để hạn chế tình trạng bí bách trên da.

Tẩy trang sau 1 ngày sử dụng

Bạn nên tẩy trang thật kỹ vào cuối ngày khi có sử dụng kem chống nắng. Việc tẩy trang còn khiến da trở nên thông thoáng hơn, hạn chế khả năng xuất hiện mụn. 

kem chong nang cho da bi nam

Nên tẩy trang sau 1 ngày sử dụng kem chống nắng 

Kem chống nắng là “người bạn” không thể thiếu nếu bạn muốn sở hữu làn da trắng sáng, khỏe mạnh. Tuy nhiên, để chọn được kem chống nắng cho da nám phù hợp với tiêu chí an toàn là rất khó. Trên đây chúng tôi đã gợi ý cho bạn sản phẩm Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25  Free of oil and emulsifier của Dr.Baumann, mong rằng điều này sẽ giúp bạn sở hữu làn da hồng hào, căng bóng. 

DR BAUMANN VIETNAM - 16 tháng 11, 2023
Bài viết kế tiếp:

Top 5 tác hại do tia uv gây ra và các biện pháp bảo vệ da hiệu quả

 Tia cực tím (UV) trong ánh nắng mặt trời có thể gây ra những tác động tiêu cực, khiến làn da bị tổn thương nặng nề, thậm chí có thể dẫn đến ung thư da. 
Do đó, việc bảo vệ da, chống lại loại tia độc hại này là vô cùng cần thiết. Vậy tia UV gây ra những tác hại gì? Làm thế nào để bảo vệ cơ thể khỏi những tác động từ tia UV? Dr Baumann sẽ giải đáp chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây!

tia uv

Tia uv là gì? Tác hại của tia uv

Tia UV là gì?

Tia UV (viết tắt của Ultraviolet) còn được biết đến với tên gọi khác như tia cực tím hay tia từ ngoại. Loại tia này là một dạng sóng điện từ, sở hữu bước sóng dài hơn tia X nhưng lại ngắn hơn so với bước sóng của ánh sáng. Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã phân chia phổ tia cực tím thành 2 vùng chính:
  • Vùng tử ngoại chân không (tử ngoại xạ): Có bước sóng của tia UV nằm trong khoảng từ 200 tới 10nm.
  • Vùng tử ngoại gần: Có bước sóng của tia UV nằm trong khoảng 380  tới 200nm.

tia uv 2

Tia UV gây hại đến cơ thể con người 

Không chỉ với con người, tia UV còn gây ra những tác hại nhất định đối với môi trường cũng như các loại động vật. Điều này sẽ còn tùy thuộc vào mức độ cũng như tần suất chiếu sáng của chúng.

Tia UV tồn tại ở đâu?

Thực tế, con người không thể nhìn thấy tia UV bằng mắt thường, tuy nhiên chúng vẫn luôn tồn tại trong ánh sáng mặt trời dưới nhiều hình thái khác nhau. Do vậy, có thể mặc định rằng ở đâu có ánh sáng mặt trời, ở đó sẽ có UV. Theo nhiều kết quả nghiên cứu, ánh nắng mặt trời chiếu xuống trái đất có chứa hơn 10% tia cực tím. 
Chúng có thể chiếu xuyên thấu qua kính, mây cũng như một số bề mặt khác.  Vậy trời mưa có tia UV không? Câu trả lời là có bởi loại tia này tồn tại trong không khí, ngay cả khi trời mưa, khi đứng trong bóng râm, nơi có mái che hay thậm chí là ở trong nhà,… 
Điểm khác biệt duy nhất là mức độ tác động của nó sẽ nhẹ hơn so với ánh nắng trực tiếp ở bên ngoài. Các nhà khoa học phân chia tia UV thành 3 loại chính bao gồm tia UVA, UVB và tia UVC. Cụ thể như sau:
  • Tia UVA (bước sóng 380 - 315 nm): Loại tia này chiếm tỉ lệ 95 - 97% và còn được gọi là sóng hài hay ánh sáng đen. UVA là nguyên nhân chính gây nên tình trạng lão hóa và xuất hiện các nếp nhăn trên da.
  • Tia UVB (bước sóng 315 - 280nm): Có chứa nhiều năng lượng nên dễ gây ra cháy nặng, thậm chí là ung thư da. Tia UVB còn được gọi là sóng trung.
  • Tia UVC (bước sóng 280 - 100nm): Mang nguồn năng lượng mạnh nhất trong số các loại tia UV, gây ra nhiều tác hại tới làn da và đôi mắt. Loại tia này còn được gọi là sóng tiệt trùng hoặc sóng ngắn.

chi so tia uv

Có 3 loại tia UV phổ biến 

Thực tế, tia UVB và UVC thường xuyên tham gia vào các phản ứng ở tầng ozone và đặc biệt rất dễ bị hấp thụ. Còn lại, một phần tia UVC xuyên qua được tầng ozone cũng sẽ bị không khí tiếp tục hấp thụ ở tầng tiếp theo. Chính vì vậy, phần lớn tia UV chiếu xuống mặt đất hiện nay đều là tia UVA.

Chỉ số tia UV như thế nào là có hại?

Theo khảo sát của EPA (Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ), mức độ gây hại của tia UV được sắp xếp theo bậc thang, tăng dần từ 0 - 10 với 3 nhóm chính dưới đây:
  • Chỉ số UV 0 - 2: Mức độ rủi ro và bức xạ khá thấp, được đánh giá là an toàn để con người có thể hoạt động ngoài trời.
  • Chỉ số UV 3 - 7: Lượng bức xạ phát ra nằm ở mức trung bình - cao, do vậy nếu ra ngoài cần có các biện pháp che chắn và bảo vệ.
  • Chỉ số UV 8 - 10: Lượng bức xạ rất cao, nên hạn chế ra ngoài vào thời điểm này vì rất dễ bị cháy da, bóng da,…

tia uv la gi

Mỗi chỉ số tia UV sẽ có mức độ ảnh hưởng khác nhau 

Thực tế, mức độ gây hại của tia cực tím sẽ còn phụ thuộc vào một số yếu tố cụ thể như sau:
  • Vị trí địa lý: Cường độ tia UV tác động lên từng vùng khác nhau cũng sẽ có sự khác nhau nhất định. Cụ thể, các nước thuộc khu vực xích đạo, gần xích đạo sẽ có cường độ tia UV cao hơn những khu vực khác.
  • Thời điểm trong ngày: Tia cực tím có cường độ mạnh nhất vào buổi trưa, đặc biệt là từ 11h trưa - 3h chiều. Những thời điểm khác trong ngày, cường độ của loại tia này có thể giảm xuống, tuy nhiên vẫn gây ra những tác động lên bề mặt da cũng như môi trường.
  • Độ cao so với mực nước biển: Độ cao của mực nước biển có ảnh hưởng nhất định tới độ dày của tầng khí quyển. Mặt khác, tầng khí quyển lại là yếu tố ngăn cản tia UV chiếu xuống mặt đất. Vì vậy, nếu mực nước biển càng thấp, mức độ hấp thụ tia UV của con người sẽ càng cao và ngược lại.
  • Yếu tố môi trường: Môi trường bị ô nhiễm có thể làm giảm mức độ tiếp xúc của con người đối với tia cực tím. Còn nếu không khí trong lành có thể làm tăng mức độ phản xạ của tia UV.

Tác hại của tia cực tím đối với làn da và sức khỏe tổng thể

Tia UV có hại không? Thực tế, loại tia này gây nhiều tác động tới sức khỏe và làn da, đặc biệt là gây cháy da, lão hóa và tổn thương võng mạc. Tiếp xúc trực tiếp với tia tử ngoại trong một khoảng thời gian dài có thể gây ra những tác hại sau đây:

Tổn thương hệ miễn dịch

Tiếp xúc với tia cực tím trong một khoảng thời gian dài và liên tục, các tế bào miễn dịch của cơ thể có thể bị tổn thương và dần suy yếu. Từ đó, hàng rào bảo vệ tự nhiên không đủ khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh, nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan tới hệ miễn dịch như nhiễm trùng, ung thư,… sẽ cao hơn.

tia uv 6

Các tế bào miễn dịch có thể bị suy yếu 

Ngoài ra, tia UV cũng làm giảm quá trình sản xuất vitamin D trong cơ thể, từ đó khiến hệ miễn dịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tia UV làm da cháy nắng

Theo nghiên cứu, tia UVB có bước sóng ngắn hơn và dễ dàng thâm nhập vào những lớp da nông của cơ thể. Khi tiếp xúc với UVB, các tế bào sẽ bị kích thích để sản xuất ra Melanin giúp bảo vệ da khỏi những tác hại từ tia UV.

tia uv 4

Tình trạng da bị bỏng nắng 

Tuy nhiên, nếu sản xuất không đủ lượng melanin để bảo vệ da, lúc này làn da sẽ rất dễ bị cháy nắng. Nếu không được điều trị kịp thời có thể trở nặng và gây bỏng rát nghiêm trọng.

Làn da bị lão hóa

Thực chất, Collagen và Elastin là hai loại protein có vai trò quan trọng trong da, giúp da luôn giữ được sự mềm mại và đàn hồi.

tia uv 5

Da lão hóa nếu tiếp xúc thường xuyên với tia UV 

Tuy nhiên, nếu làn da thường xuyên tiếp xúc với tia cực tím, các tế bào da sẽ bị tổn thương, từ đó dẫn tới sự suy giảm của Collagen và Elastin. Lúc này, làn da rất dễ xuất hiện tình trạng lão hóa với các dấu hiệu điển hình như xuất hiện đốm nâu, vết chân chim, nếp nhăn,…

Gây ung thư da

Tia cực tím có khả năng xuyên thấu vào sâu trong tầng biên của da, gây ra những tác động nhất định tới tế bào da. Chính điều này có thể gây ra những sự thay đổi của lớp cấu trúc da, từ đó dẫn đến sự hình thành và phát triển của các khối u. Theo thống kê từ Tổ chức Y tế thế giới, gần 90% người bị ung thư da nguyên nhân chính xuất phát từ việc tiếp xúc trực tiếp với tia UV.

tia uv co hai khong

Tiếp xúc với tia UV thường xuyên có thể bị ung thư da 

Ảnh hưởng xấu tới mắt

Các tế bào mắt có thể bị tổn thương nghiêm trọng nếu tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng trực tiếp. Nguyên nhân xuất phát từ việc trong tia cực tím sở hữu nguồn năng lượng cao, có thể xuyên thấy vào các mô và tế bào mắt, từ đó gây ra các vấn đề về mắt như: Suy giảm thị lực, thoái hóa võng mạc hay đục thủy tinh thể,…

tia uv 3

Tia UV ảnh hưởng tiêu cực đến thị lực 

Đặc biệt, vùng da quay mắt rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương bởi tia cực tím. Khi con người tiếp xúc với tia UV, lâu ngày chúng sẽ phá hủy Collagen và Elastin ở vùng da quanh mắt, gây nên tình trạng nám, sạm da và xuất hiện nếp nhăn.

Cách bảo vệ da trước tác hại tia UV hiệu quả

Có thể thấy, tia UV gây ra rất nhiều tác động tiêu cực đối với cơ thể cũng như làn da của mỗi người. Vì vậy, bạn cần biết cách bảo vệ cơ thể để hạn chế những tổn thương không đáng có. Dưới đây là một số giải pháp hiệu quả mà bất kỳ đối tượng nào cũng có thể áp dụng.

Thiết lập chế độ ăn uống khoa học

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học là một trong những phương pháp hiệu quả hàng đầu giúp bảo vệ làn da tránh khỏi những tác hại của tia UV. Hãy bổ sung thường xuyên những loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất như trái cây, rau xanh đồng thời hạn chế tối đa những loại thức ăn chứa nhiều chất béo động vật.

tac hai cua tia uv

Duy trì chế độ ăn uống khoa học để da luôn khỏe mạnh 

Đặc biệt, bạn nên tăng cường sử dụng các loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao để giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ cơ thể. Đừng quên bổ sung mỗi ngày 2 lít nước để duy trì lớp bảo vệ tự nhiên trên da.

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 11h trưa tới 3h chiều. Bởi đây là khoảng thời gian mà tia UV, đặc biệt là UVB có cường độ hoạt động mạnh nhất. Với những người làm việc văn phòng, tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại,… cũng cần có biện pháp bảo vệ đôi mắt cũng như làn da của mình.

troi mua co tia uv khong

Có thể kéo rèm để ánh nắng không chiếu trực tiếp vào phòng 

Sử dụng các biện pháp chống nắng cơ học

Việc sử dụng các biện pháp chống nắng cơ học luôn được các chuyên gia, bác sĩ khuyến khích. Bạn nên mặc những loại trang phục chống nắng chuyên dụng khi đi ra ngoài, ưu tiên lựa chọn chất liệu dày, màu sáng và có khả năng ngăn chặn tia UV.

tia uv 1

Các vật dụng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời 

Ngoài ra, đừng quên trang bị thêm cho mình những công cụ chống nắng khác như ô, khẩu trang, găng tay hay tất để gia tăng hiệu quả bảo vệ da. Bên cạnh đó, cần chú ý bảo vệ vùng da mắt cũng như giác mạc, võng mạc để hạn chế những thương tổn.

Đừng quên sử dụng kem chống nắng Dr. Baumann mỗi ngày kể cả khi trời mưa

Kem chống nắng được xem là giải pháp hiệu quả giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động tiêu cực từ tia UV. Đặc biệt, sử dụng kem chống nắng thường xuyên còn giúp ngăn ngừa những dấu hiệu của lão hóa, giữ gìn sự trẻ trung vốn cố. Các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên lựa chọn dòng kem chống nắng có chỉ số SPF và PA thích hợp. 
Tốt nhất  là nên lựa chọn các sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 - 50 và PA+++/PA++++, điển hình như kem chống nắng Dr. Baumann Sun Factor 25. Đây là một sản phẩm kem chống nắng thuần chay thuộc thương hiệu Dr Baumann và được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn Bionome. Đây là tiêu chuẩn số 1 trong khoa học da liễu với cam kết 8 không.

tia uv 7

8 tiêu chuẩn vàng cho làn da khỏe đẹp 

Dr. Baumann Sun Factor 25 sở hữu bảng thành phần vô cùng an toàn, lành tính với 3 nhóm điển hình sau:
  • Titanium Dioxide: Tồn tại ở dạng nano, tạo ra màng bọc chống nắng vật lý trong suốt, mỏng nhẹ những có tác động ngăn chặn tia UV vô cùng hiệu quả.
  • Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate: Là thành phần chống nắng hóa học thế hệ mới, sở hữu khả năng hấp thụ tia UVA vượt trội.
  • Vitamin E tự nhiên: Có khả năng ngăn chặn khoảng 70 - 75 % tác động của tia UVB, từ đó làm giảm hiện tượng đỏ, thâm sạm hay bỏng rát khi da tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Bên cạnh đó còn giúp dưỡng ẩm, làm dịu và chống oxy hóa hiệu quả cho làn da.
[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]
Sản phẩm an toàn và lý tưởng cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm hay da đang treatment. Hiện tại, Dr. Baumann Sun Factor 25 được bác sĩ da liễu ở hơn 42 quốc gia khác nhau khuyến khích nên sử dụng. Việc bảo vệ da chống lại tác hại từ tia UV là vô cùng cần thiết. 
Chính vì vậy, đừng quên bổ sung trái cây, thực phẩm tốt cho da, chống lại lão hóa, sử dụng các biện pháp chống nắng, bảo vệ da cần thiết và đặc biệt là thoa kem chống nắng Dr. Baumann Sun Factor 25 cho da hằng ngày. Liên hệ ngay với Dr. Baumann để được tư vấn cũng như hỗ trợ các vấn đề về da, chăm sóc da bạn nhé!
/