Dr. Baumann VN

Top 5 tác hại do tia uv gây ra và các biện pháp bảo vệ da hiệu quả

DR BAUMANN VIETNAM - 13 tháng 10, 2023
 Tia cực tím (UV) trong ánh nắng mặt trời có thể gây ra những tác động tiêu cực, khiến làn da bị tổn thương nặng nề, thậm chí có thể dẫn đến ung thư da. 

Do đó, việc bảo vệ da, chống lại loại tia độc hại này là vô cùng cần thiết. Vậy tia UV gây ra những tác hại gì? Làm thế nào để bảo vệ cơ thể khỏi những tác động từ tia UV? Dr Baumann sẽ giải đáp chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây!

tia uv

Tia uv là gì? Tác hại của tia uv

Tia UV là gì?

Tia UV (viết tắt của Ultraviolet) còn được biết đến với tên gọi khác như tia cực tím hay tia từ ngoại. Loại tia này là một dạng sóng điện từ, sở hữu bước sóng dài hơn tia X nhưng lại ngắn hơn so với bước sóng của ánh sáng. Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã phân chia phổ tia cực tím thành 2 vùng chính:
  • Vùng tử ngoại chân không (tử ngoại xạ): Có bước sóng của tia UV nằm trong khoảng từ 200 tới 10nm.
  • Vùng tử ngoại gần: Có bước sóng của tia UV nằm trong khoảng 380  tới 200nm.

tia uv 2

Tia UV gây hại đến cơ thể con người 

Không chỉ với con người, tia UV còn gây ra những tác hại nhất định đối với môi trường cũng như các loại động vật. Điều này sẽ còn tùy thuộc vào mức độ cũng như tần suất chiếu sáng của chúng.

Tia UV tồn tại ở đâu?

Thực tế, con người không thể nhìn thấy tia UV bằng mắt thường, tuy nhiên chúng vẫn luôn tồn tại trong ánh sáng mặt trời dưới nhiều hình thái khác nhau. Do vậy, có thể mặc định rằng ở đâu có ánh sáng mặt trời, ở đó sẽ có UV. Theo nhiều kết quả nghiên cứu, ánh nắng mặt trời chiếu xuống trái đất có chứa hơn 10% tia cực tím. 

Chúng có thể chiếu xuyên thấu qua kính, mây cũng như một số bề mặt khác.  Vậy trời mưa có tia UV không? Câu trả lời là có bởi loại tia này tồn tại trong không khí, ngay cả khi trời mưa, khi đứng trong bóng râm, nơi có mái che hay thậm chí là ở trong nhà,… 

Điểm khác biệt duy nhất là mức độ tác động của nó sẽ nhẹ hơn so với ánh nắng trực tiếp ở bên ngoài. Các nhà khoa học phân chia tia UV thành 3 loại chính bao gồm tia UVA, UVB và tia UVC. Cụ thể như sau:

  • Tia UVA (bước sóng 380 - 315 nm): Loại tia này chiếm tỉ lệ 95 - 97% và còn được gọi là sóng hài hay ánh sáng đen. UVA là nguyên nhân chính gây nên tình trạng lão hóa và xuất hiện các nếp nhăn trên da.
  • Tia UVB (bước sóng 315 - 280nm): Có chứa nhiều năng lượng nên dễ gây ra cháy nặng, thậm chí là ung thư da. Tia UVB còn được gọi là sóng trung.
  • Tia UVC (bước sóng 280 - 100nm): Mang nguồn năng lượng mạnh nhất trong số các loại tia UV, gây ra nhiều tác hại tới làn da và đôi mắt. Loại tia này còn được gọi là sóng tiệt trùng hoặc sóng ngắn.

chi so tia uv

Có 3 loại tia UV phổ biến 

Thực tế, tia UVB và UVC thường xuyên tham gia vào các phản ứng ở tầng ozone và đặc biệt rất dễ bị hấp thụ. Còn lại, một phần tia UVC xuyên qua được tầng ozone cũng sẽ bị không khí tiếp tục hấp thụ ở tầng tiếp theo. Chính vì vậy, phần lớn tia UV chiếu xuống mặt đất hiện nay đều là tia UVA.

Chỉ số tia UV như thế nào là có hại?

Theo khảo sát của EPA (Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ), mức độ gây hại của tia UV được sắp xếp theo bậc thang, tăng dần từ 0 - 10 với 3 nhóm chính dưới đây:
  • Chỉ số UV 0 - 2: Mức độ rủi ro và bức xạ khá thấp, được đánh giá là an toàn để con người có thể hoạt động ngoài trời.
  • Chỉ số UV 3 - 7: Lượng bức xạ phát ra nằm ở mức trung bình - cao, do vậy nếu ra ngoài cần có các biện pháp che chắn và bảo vệ.
  • Chỉ số UV 8 - 10: Lượng bức xạ rất cao, nên hạn chế ra ngoài vào thời điểm này vì rất dễ bị cháy da, bóng da,…

tia uv la gi

Mỗi chỉ số tia UV sẽ có mức độ ảnh hưởng khác nhau 

Thực tế, mức độ gây hại của tia cực tím sẽ còn phụ thuộc vào một số yếu tố cụ thể như sau:
  • Vị trí địa lý: Cường độ tia UV tác động lên từng vùng khác nhau cũng sẽ có sự khác nhau nhất định. Cụ thể, các nước thuộc khu vực xích đạo, gần xích đạo sẽ có cường độ tia UV cao hơn những khu vực khác.
  • Thời điểm trong ngày: Tia cực tím có cường độ mạnh nhất vào buổi trưa, đặc biệt là từ 11h trưa - 3h chiều. Những thời điểm khác trong ngày, cường độ của loại tia này có thể giảm xuống, tuy nhiên vẫn gây ra những tác động lên bề mặt da cũng như môi trường.
  • Độ cao so với mực nước biển: Độ cao của mực nước biển có ảnh hưởng nhất định tới độ dày của tầng khí quyển. Mặt khác, tầng khí quyển lại là yếu tố ngăn cản tia UV chiếu xuống mặt đất. Vì vậy, nếu mực nước biển càng thấp, mức độ hấp thụ tia UV của con người sẽ càng cao và ngược lại.
  • Yếu tố môi trường: Môi trường bị ô nhiễm có thể làm giảm mức độ tiếp xúc của con người đối với tia cực tím. Còn nếu không khí trong lành có thể làm tăng mức độ phản xạ của tia UV.

Tác hại của tia cực tím đối với làn da và sức khỏe tổng thể

Tia UV có hại không? Thực tế, loại tia này gây nhiều tác động tới sức khỏe và làn da, đặc biệt là gây cháy da, lão hóa và tổn thương võng mạc. Tiếp xúc trực tiếp với tia tử ngoại trong một khoảng thời gian dài có thể gây ra những tác hại sau đây:

Tổn thương hệ miễn dịch

Tiếp xúc với tia cực tím trong một khoảng thời gian dài và liên tục, các tế bào miễn dịch của cơ thể có thể bị tổn thương và dần suy yếu. Từ đó, hàng rào bảo vệ tự nhiên không đủ khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh, nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan tới hệ miễn dịch như nhiễm trùng, ung thư,… sẽ cao hơn.

tia uv 6

Các tế bào miễn dịch có thể bị suy yếu 

Ngoài ra, tia UV cũng làm giảm quá trình sản xuất vitamin D trong cơ thể, từ đó khiến hệ miễn dịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tia UV làm da cháy nắng

Theo nghiên cứu, tia UVB có bước sóng ngắn hơn và dễ dàng thâm nhập vào những lớp da nông của cơ thể. Khi tiếp xúc với UVB, các tế bào sẽ bị kích thích để sản xuất ra Melanin giúp bảo vệ da khỏi những tác hại từ tia UV.

tia uv 4

Tình trạng da bị bỏng nắng 

Tuy nhiên, nếu sản xuất không đủ lượng melanin để bảo vệ da, lúc này làn da sẽ rất dễ bị cháy nắng. Nếu không được điều trị kịp thời có thể trở nặng và gây bỏng rát nghiêm trọng.

Làn da bị lão hóa

Thực chất, Collagen và Elastin là hai loại protein có vai trò quan trọng trong da, giúp da luôn giữ được sự mềm mại và đàn hồi.

tia uv 5

Da lão hóa nếu tiếp xúc thường xuyên với tia UV 

Tuy nhiên, nếu làn da thường xuyên tiếp xúc với tia cực tím, các tế bào da sẽ bị tổn thương, từ đó dẫn tới sự suy giảm của Collagen và Elastin. Lúc này, làn da rất dễ xuất hiện tình trạng lão hóa với các dấu hiệu điển hình như xuất hiện đốm nâu, vết chân chim, nếp nhăn,…

Gây ung thư da

Tia cực tím có khả năng xuyên thấu vào sâu trong tầng biên của da, gây ra những tác động nhất định tới tế bào da. Chính điều này có thể gây ra những sự thay đổi của lớp cấu trúc da, từ đó dẫn đến sự hình thành và phát triển của các khối u. Theo thống kê từ Tổ chức Y tế thế giới, gần 90% người bị ung thư da nguyên nhân chính xuất phát từ việc tiếp xúc trực tiếp với tia UV.

tia uv co hai khong

Tiếp xúc với tia UV thường xuyên có thể bị ung thư da 

Ảnh hưởng xấu tới mắt

Các tế bào mắt có thể bị tổn thương nghiêm trọng nếu tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng trực tiếp. Nguyên nhân xuất phát từ việc trong tia cực tím sở hữu nguồn năng lượng cao, có thể xuyên thấy vào các mô và tế bào mắt, từ đó gây ra các vấn đề về mắt như: Suy giảm thị lực, thoái hóa võng mạc hay đục thủy tinh thể,…

tia uv 3

Tia UV ảnh hưởng tiêu cực đến thị lực 

Đặc biệt, vùng da quay mắt rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương bởi tia cực tím. Khi con người tiếp xúc với tia UV, lâu ngày chúng sẽ phá hủy Collagen và Elastin ở vùng da quanh mắt, gây nên tình trạng nám, sạm da và xuất hiện nếp nhăn.

Cách bảo vệ da trước tác hại tia UV hiệu quả

Có thể thấy, tia UV gây ra rất nhiều tác động tiêu cực đối với cơ thể cũng như làn da của mỗi người. Vì vậy, bạn cần biết cách bảo vệ cơ thể để hạn chế những tổn thương không đáng có. Dưới đây là một số giải pháp hiệu quả mà bất kỳ đối tượng nào cũng có thể áp dụng.

Thiết lập chế độ ăn uống khoa học

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học là một trong những phương pháp hiệu quả hàng đầu giúp bảo vệ làn da tránh khỏi những tác hại của tia UV. Hãy bổ sung thường xuyên những loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất như trái cây, rau xanh đồng thời hạn chế tối đa những loại thức ăn chứa nhiều chất béo động vật.

tac hai cua tia uv

Duy trì chế độ ăn uống khoa học để da luôn khỏe mạnh 

Đặc biệt, bạn nên tăng cường sử dụng các loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao để giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ cơ thể. Đừng quên bổ sung mỗi ngày 2 lít nước để duy trì lớp bảo vệ tự nhiên trên da.

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 11h trưa tới 3h chiều. Bởi đây là khoảng thời gian mà tia UV, đặc biệt là UVB có cường độ hoạt động mạnh nhất. Với những người làm việc văn phòng, tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại,… cũng cần có biện pháp bảo vệ đôi mắt cũng như làn da của mình.

troi mua co tia uv khong

Có thể kéo rèm để ánh nắng không chiếu trực tiếp vào phòng 

Sử dụng các biện pháp chống nắng cơ học

Việc sử dụng các biện pháp chống nắng cơ học luôn được các chuyên gia, bác sĩ khuyến khích. Bạn nên mặc những loại trang phục chống nắng chuyên dụng khi đi ra ngoài, ưu tiên lựa chọn chất liệu dày, màu sáng và có khả năng ngăn chặn tia UV.

tia uv 1

Các vật dụng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời 

Ngoài ra, đừng quên trang bị thêm cho mình những công cụ chống nắng khác như ô, khẩu trang, găng tay hay tất để gia tăng hiệu quả bảo vệ da. Bên cạnh đó, cần chú ý bảo vệ vùng da mắt cũng như giác mạc, võng mạc để hạn chế những thương tổn.

Đừng quên sử dụng kem chống nắng Dr. Baumann mỗi ngày kể cả khi trời mưa

Kem chống nắng được xem là giải pháp hiệu quả giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động tiêu cực từ tia UV. Đặc biệt, sử dụng kem chống nắng thường xuyên còn giúp ngăn ngừa những dấu hiệu của lão hóa, giữ gìn sự trẻ trung vốn cố. Các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên lựa chọn dòng kem chống nắng có chỉ số SPF và PA thích hợp. 

Tốt nhất  là nên lựa chọn các sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 - 50 và PA+++/PA++++, điển hình như kem chống nắng Dr. Baumann Sun Factor 25. Đây là một sản phẩm kem chống nắng thuần chay thuộc thương hiệu Dr Baumann và được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn Bionome. Đây là tiêu chuẩn số 1 trong khoa học da liễu với cam kết 8 không.

tia uv 7

8 tiêu chuẩn vàng cho làn da khỏe đẹp 

Dr. Baumann Sun Factor 25 sở hữu bảng thành phần vô cùng an toàn, lành tính với 3 nhóm điển hình sau:
  • Titanium Dioxide: Tồn tại ở dạng nano, tạo ra màng bọc chống nắng vật lý trong suốt, mỏng nhẹ những có tác động ngăn chặn tia UV vô cùng hiệu quả.
  • Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate: Là thành phần chống nắng hóa học thế hệ mới, sở hữu khả năng hấp thụ tia UVA vượt trội.
  • Vitamin E tự nhiên: Có khả năng ngăn chặn khoảng 70 - 75 % tác động của tia UVB, từ đó làm giảm hiện tượng đỏ, thâm sạm hay bỏng rát khi da tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Bên cạnh đó còn giúp dưỡng ẩm, làm dịu và chống oxy hóa hiệu quả cho làn da.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Sản phẩm an toàn và lý tưởng cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm hay da đang treatment. Hiện tại, Dr. Baumann Sun Factor 25 được bác sĩ da liễu ở hơn 42 quốc gia khác nhau khuyến khích nên sử dụng. Việc bảo vệ da chống lại tác hại từ tia UV là vô cùng cần thiết. 

Chính vì vậy, đừng quên bổ sung trái cây, thực phẩm tốt cho da, chống lại lão hóa, sử dụng các biện pháp chống nắng, bảo vệ da cần thiết và đặc biệt là thoa kem chống nắng Dr. Baumann Sun Factor 25 cho da hằng ngày. Liên hệ ngay với Dr. Baumann để được tư vấn cũng như hỗ trợ các vấn đề về da, chăm sóc da bạn nhé!

DR BAUMANN VIETNAM - 13 tháng 10, 2023
Bài viết kế tiếp:

Review 3 sản phẩm kem chống nắng của Đức được yêu thích nhất hiện nay

Kem chống nắng của Đức nổi tiếng với chất lượng hàng đầu thế giới. Với khả năng chống nắng phổ rộng, công thức dịu nhẹ và an toàn cho mọi loại da, các sản phẩm kem chống nắng này đã chiếm được lòng tin và sự yêu thích của phái đẹp. 

Đặc biệt, những sản phẩm đạt tiêu chuẩn Bionome, đang là xu hướng làm đẹp ưa chuộng tại Châu Âu, được bác sĩ da liễu khuyên dùng. Dưới đây là hướng dẫn cách chọn, sử dụng kem chống nắng đúng cách và gợi ý 3 sản phẩm kem chống nắng của Đức được đánh giá cao nhất hiện nay! Tìm hiểu ngay! 

Top 3 san pham kem chong nang tu Duc

Lợi ích của việc sử dụng kem chống nắng là gì? 

Kem chống nắng là gì? Lợi ích của việc sử dụng kem chống nắng là gì? 

Kem chống nắng là “cứu tinh” của làn da khỏi tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Tia UV bao gồm các tia UVA và UVB, có thể gây hại cho da, như gây cháy nám, tàn nhang, lão hóa da và nguy cơ ung thư da. Kem chống nắng chứa các thành phần chống tia UV, giúp hấp thụ và phản xạ tia UV trước khi chúng có thể gây hại cho da.

Việc sử dụng kem chống nắng là rất quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh và trẻ trung. Loại sản phẩm này giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da do tác động của tia UV, làm da trở nên mềm mịn, đều màu và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Top 3 san pham kem chong nang tu Duc 3

Kem chống nắng là sản phẩm cần thiết cho da, nên sử dụng đủ lượng mỗi ngày 

Dưới đây là những lợi ích quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng:

  • Bảo vệ da khỏi tác động gây cháy nắng của tia UV.
  • Ngăn ngừa tác hại từ tia tử ngoại gây tổn hại cho da.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh về da do ánh nắng.
  • Ngăn ngừa tình trạng da nám và tàn nhang.
  • Hạn chế quá trình lão hóa da do ánh nắng.
  • Bảo vệ làn da khỏi các tác động tiêu cực từ môi trường.

Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày là một phần quan trọng trong chăm sóc da và bảo vệ sức khỏe da của bạn. 

Hướng dẫn chọn kem chống nắng tốt nhất cho da

Mặc dù kem chống nắng mang đến nhiều lợi ích cho làn da, nhưng nếu chọn sai loại kem chống nắng kém chất lượng thì da bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng cháy nắng, lão hóa, kích ứng,... Để lựa chọn được sản phẩm kem chống nắng phù hợp với làn da và nhu cầu sử dụng của bạn, bạn cần lưu ý đến các yếu tố sau:

Chỉ số chống nắng

Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số bảo vệ da khỏi tia UVB, gây ra hiện tượng cháy nắng. Theo Viện Da Liễu Mỹ, Chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da khỏi tia tử ngoại sẽ càng cao. 

Tuy nhiên, bạn không cần phải sử dụng các sản phẩm có chỉ số SPF quá cao (trên 50), vì sự khác biệt về hiệu quả bảo vệ không đáng kể. Thông thường, bạn chỉ nên lựa chọn sản phẩm chống nắng có SPF 30 hoặc 50 để bảo vệ da. 

Top 3 san pham kem chong nang tu Duc 4

Tùy theo chỉ số SPF, mức độ bảo vệ da sẽ khác nhau  

Chỉ số PA (Protection Grade of UVA) là chỉ số bảo vệ da khỏi tia UVA, gây ra hiện tượng lão hóa da và sạm nám. Chỉ số PA thường được ký hiệu dạng PA+, ++ và +++ trên các loại kem chống nắng, số dấu + càng nhiều thì khả năng chống tia UVA càng tốt. Bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số PA++, nếu có thể lựa chọn loại có chỉ số PA+++ thì càng tốt.

Bảng thành phần

Bạn nên lựa chọn loại kem chống nắng có thành phần lành tính, không gây kích ứng, không gây bít tắc lỗ chân lông, không gây mụn như zinc oxide và titanium dioxide (FDA công nhận về độ an toàn và hiệu quả trên da). 

Top 3 san pham kem chong nang tu Duc 1

Nên kiểm tra bảng thành phần thật kỹ trước khi quyết định chọn mua kem chống nắng 

Hãy tránh các thành phần có khả năng gây dị ứng, gây độc hại cho da hoặc môi trường mà FDA đã cảnh báo như chất chống nắng hóa học gây hại như Octinoxate, Oxybenzone, Avobenzone, Homosalate, PABA và Trolamine Salicylate, hương liệu (Fragrance / Perfume), dầu khoáng (Mineral oil), chất bảo quản hóa học (Phenoxyethanol, gốc paraben, Triclosan, Formaldehyde,...), chất tạo màu,...

Kết cấu, mùi hương

Kết cấu và mùi hương của kem chống nắng cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thoải mái và thẩm mỹ khi sử dụng. Bạn nên chọn loại kem chống nắng có kết cấu dạng lỏng, dạng gel, dạng xịt. Những loại này sẽ mang đến lớp chống nắng nhẹ, mỏng, không gây bết dính, không để lại vệt trắng hay màu sắc không tự nhiên trên da. 

Top 3 san pham kem chong nang tu Duc 6

Kết cấu sản phẩm mỏng, nhẹ sẽ giúp kem chống nắng thẩm thấu vào da tốt hơn 

Bạn nên chọn loại kem chống nắng có mùi hương dịu nhẹ, không gây khó chịu hay nhức đầu. Tuy nhiên, Fragrance cũng nằm trong danh sách thành phần được FDA cảnh báo về các phản ứng kích ứng trên da. Do vậy, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chống nắng không chứa Fragrance.

Tình trạng da

Tình trạng da của bạn cũng là yếu tố quyết định việc bạn nên lựa chọn loại kem chống nắng nào. 

  • Da nhạy cảm: Nên chọn chống nắng vật lý hoặc vật lý lai hóa học, không chứa chất chống nắng hóa học gây kích ứng như Octinoxate, Oxybenzone, Avobenzone, Homosalate, PABA và Trolamine Salicylate. Trước khi sử dụng, hãy thử thoa sản phẩm lên một vùng nhỏ da để kiểm tra phản ứng của da.
  • Da dầu mụn: Nên chọn kem chống nắng dạng sữa hoặc dạng gel hoặc không chứa dầu (non-comedogenic) để tránh tắc nghẽn lỗ chân lông. Chọn kem chống nắng không chứa dầu khoáng, hương liệu, chất bảo quản,... để tránh tình trạng mụn tồi tệ hơn. Thoa nhẹ nhàng để không gây bết dính.

Top 3 san pham kem chong nang tu Duc 2

Da mụn, nhạy cảm nên chọn kem chống nắng không chứa hương liệu, dầu khoáng 

  • Da khô, da hỗn hợp: Nên chọn kem chống nắng có chứa dưỡng chất giữ ẩm như glycerin hoặc hyaluronic acid. Hãy thoa đều lên da để cung cấp độ ẩm cho da.
  • Da lão hóa: Nên chọn chống nắng vật lý hoặc hóa học, có thành phần chống lão hóa như peptide, vitamin C hoặc retinol. Thoa đều và đặc biệt chú ý đến vùng da dễ xuất hiện nếp nhăn.

Khám phá thương hiệu dược mỹ phẩm Dr. Baumann mang triết lý Bionome danh tiếng tại Đức

Có thể thấy, các tiêu chí lựa chọn kem chống nắng khá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn không hiểu rõ về thành phần và cách chúng tác động đến da thì làm thế nào để chọn được sản phẩm an toàn trong vô vàn lựa chọn? 

Giải pháp duy nhất dành cho bạn chính là tiêu chuẩn thuần chay Bionome từ Đức. Bạn sẽ không phải loay hoay tra bảng thành phần, không phải lo lắng về chất lượng sản phẩm nhờ sự kiểm định khắt khe từ triết lý Bionome.

Dr. Baumann là thương hiệu Dược mỹ phẩm thuần chay danh tiếng và có nguồn gốc từ Đức đã tiên phong ứng dụng tiêu chuẩn thuần chay Bionome. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1988 bởi hai bác sĩ da liễu nổi tiếng là Thomas Baumann (người Đức) và Ernst W. Henrich (người Thụy Sĩ). Hiện nay, Dr. Baumann đã có mặt tại hơn 48 quốc gia. 

Theo bác sĩ Baumann, làn da là tài sản quý giá nhất của chúng ta, không nên tự ý tự chữa lành cho làn da mà không hiểu rõ vấn đề của nó. Đây là lý do tại sao Dr. Baumann trở nên đáng tin cậy và được nhiều bác sĩ da liễu, chuyên gia chăm sóc sắc đẹp khuyên dùng. 

Không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm, Dr. Baumann còn cam kết tuân thủ tiêu chuẩn Bionome trong hơn 30 năm để xây dựng một đế chế chăm sóc da dựa trên ba nguyên tắc: An toàn, Đạo đức và Khoa học sự thật. 

Top 3 san pham kem chong nang tu Duc 7

Triết lý Bionome cho làn da khỏe đẹp 

Sản phẩm của Dr. Baumann được thiết kế thân thiện tối đa với làn da, 100% không chứa các chất gây hại để mang đến vẻ đẹp tự nhiên, dài lâu theo thời gian. Các tinh chất từ Dr. Baumann đảm bảo đậm đặc và ổn định, mang lại hiệu quả rõ ràng và chính xác khi thẩm thấu vào da. Bên cạnh đó, Dr. Baumann còn được đánh giá cao về sự thân thiện với môi trường và động vật. 

Gợi ý 3 sản phẩm kem chống nắng của Đức nhà Dr. Baumann đang được yêu thích nhất

Các bác sĩ da liễu khuyên dùng các sản phẩm chống nắng đạt tiêu chuẩn Bionome, quy chuẩn triệt tiêu tất cả thành phần gây hại cho làn da và sức khỏe tổng thể. Bên dưới là 3 sản phẩm chống nắng từ Dr. Baumann đã chinh phục được trái tim của hàng triệu chị em phụ nữ: 

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 

Đây là loại kem chống nắng được các chuyên gia đánh giá 9.5/10 với độ an toàn tuyệt đối, phù hợp với mọi làn da và mọi đối tượng. Sản phẩm có chỉ số SPF 25 bảo vệ da tối ưu trước tác hại của tia UVB và UVA, không khiến da khó chịu, khô hay bùng phát các triệu chứng nhạy cảm.

Đặc biệt, sản phẩm không chứa dầu khoáng, chất nhũ hóa, chất bảo quản,... an toàn tuyệt đối cho da dễ kích ứng, nhạy cảm và cả mẹ bầu hoặc đang cho con bú. 

Loại da phù hợp: Da nhạy cảm, da dầu mụn, da đang treatment, phụ nữ đang mang thai và cho con bú. 

Các thành phần chính:

  • Titanium Dioxide (dạng nano): Tạo một lớp màng chống nắng vật lý mỏng nhẹ, trong suốt nhưng vẫn hiệu quả trong việc ngăn chặn tia cực tím.
  • Ethylhexyl Salicylate: Thành phần chống nắng hóa học, có khả năng hấp thụ tia UVB, ngăn ngừa tình trạng nám, ung thư da dưới tác động của ánh nắng mặt trời. 
  • Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate: Một thành phần chống nắng hóa học thế hệ mới, có khả năng hấp thụ tia UVA vượt trội, giúp ngăn chặn nguy cơ ung thư da.
  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất: Cung cấp khả năng ngăn chặn 70-75% tia UVB, giảm hiện tượng đỏ, bỏng và thâm sạm do tác động của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ việc dưỡng ẩm, chống oxy hóa, làm dịu và chống viêm cho da.
  • Butylene Glycol: Cung cấp độ ẩm hiệu quả, làm mềm và làm dịu da, đồng thời giữ cho da được cấp ẩm trong quá trình sử dụng sản phẩm chống nắng.

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Sản phẩm phù hợp cho cả da nhạy cảm, không gây kích ứng cho da.
  • Sử dụng được cho da đang dùng liệu trình chăm sóc đặc biệt.
  • Được khách hàng đánh giá cao về hiệu quả sau khi sử dụng.
  • Sử dụng 3 màng chống tia UV gồm tự nhiên, vật lý và hóa học có khả năng bảo vệ da gấp 7 lần so với sản phẩm thông thường. 
  • Chất kem lỏng và khả năng thấm nhanh, lotion giữ cho da thông thoáng mà không gây cảm giác nhờn rít, bóng da. 
[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 35 

Chống nắng Lotion Factor 35 của Dr. Baumann - Lựa chọn tuyệt vời cho làn da dầu mụn. Sản phẩm này được trang bị bộ lọc khoáng chất đạt tiêu chuẩn Bionome, giúp bảo vệ da toàn diện. Sản phẩm cũng có thành phần giàu vitamin E, giúp dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi các gốc tự do.

Loại da phù hợp: Sản phẩm này phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da thường, da dầu, da hỗn hợp thiên dầu, da nám.

Thành phần:

  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất (D-alpha- Tocopheryl Acetate): Loại Vitamin E chất lượng và tương thích với da nhất. Sản phẩm sử dụng vitamin E có khả năng chống nắng tự nhiên gấp 7 lần, kéo dài đến 12 giờ trên làn da khỏe mạnh.
  • Titanium dioxide và zinc oxide: 2 thành phần bảo vệ da an toàn và hiệu quả nhất được FDA công nhận. Mang đến hiệu quả bảo vệ da vượt trội trước tác hại của các tia tử ngoại và tác nhân từ môi trường. Zinc Oxide còn hỗ trợ kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, phục hồi tổn thương vô cùng hiệu quả. 

Ưu điểm nổi bật:

  • Chỉ số SPF 35, bảo vệ da toàn diện trước tia UVB và UVA.
  • Chống thấm nước.
  • Hiệu quả tức thì ngay khi bôi. 
  • Sản phẩm có kết cấu lotion, mềm mịn, không gây bết dính hay để lại vệt trắng trên da.
  • Chỉ chứa các hoạt chất và vitamin đặc hữu trong cơ thể người, không chứa các chất bảo quản hóa học, không chứa hương liệu nhân tạo, không chứa dầu khoáng hoặc thành phần paraben,... 
  • Được sản xuất theo nguyên tắc thuần chay, không sử dụng dẫn xuất từ động vật. 
[spbv]https://drbaumann.vn/products/dr-baumann-sun-lotion-factor-35-mineral-uv-filters[/spbv]

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 50 

Đây là loại kem chống nắng có khả năng bảo vệ da cao nhất trong số các sản phẩm của Dr. Baumann. Sản phẩm có chỉ số SPF 50, bảo vệ da khỏi tia UVB và UVA. Sản phẩm cũng có thành phần giàu vitamin E và các hoạt chất khác, giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. 

Ngoài khả năng chống nắng đặc biệt cao, Dr. Baumann Sun Lotion Factor 50 còn giúp nâng tông tự nhiên, giúp phái đẹp tự tin hơn. 

Loại da phù hợp: Mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm, người thường xuyên hoạt động ngoài trời,...  

Thành phần chính:

  • Dibutyl Adipate: Làm mềm và làm mịn da, giúp kem chống nắng thẩm thấu dễ dàng đều trên da.
  • Butylene Glycol: Giữ ẩm, giúp da mềm mịn và không bị khô sau khi sử dụng kem chống nắng.
  • Titanium Dioxide, Aluminum Hydroxide: Các thành phần chống nắng vật lý thế hệ mới, hấp thụ và phản chiếu tia tử ngoại, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Methicone Copolymer (nano): Chất tạo màng bảo vệ, giúp kem chống nắng bám chặt lên da và tạo lớp màng bảo vệ khỏi tác động của tia UV.
  • Glycerin: Cung cấp độ ẩm cho da, giữ cho da mềm mịn và ngăn ngừa tình trạng khô da sau khi sử dụng kem chống nắng.

Ưu điểm nổi bật:

  • Bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB với hiệu quả lên đến 96%.
  • Dưỡng chất vitamin E tự nhiên giúp tăng cường khả năng tự nhiên của da chống nắng lên đến 75%.
  • Khả năng chống nước vượt trội.
  • Kết cấu lotion thấm nhanh, không gây nhờn rít hay làm da bóng.
  • Cam kết không chứa bất kỳ thành phần có hại nào, đảm bảo không gây kích ứng, gây mụn hay lão hóa da.
  • Có nhiều màng lọc chống nắng phù hợp với da nhạy cảm.
  • An toàn cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú. 
[spbv]https://drbaumann.vn/products/chong-nang-nang-tong-sun-lotion-factor-50-dr-baumann[/spbv]

Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả cho da

Để sử dụng kem chống nắng hiệu quả cho da, bạn cần tuân theo các bước sau:

Bước 1: Làm sạch da mặt với nước tẩy trang, sữa rửa mặt phù hợp với da.

Bước 2: Thoa kem dưỡng hoặc serum để cung cấp độ ẩm cho da.

Bước 3: Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 15-30 phút, và thoa lại sau mỗi 2 tiếng hoặc sau khi bơi lội, ra mồ hôi. Bạn cần thoa đủ lượng kem chống nắng để đảm bảo che phủ toàn bộ phần da tiếp xúc với ánh sáng. Một lượng kem chống nắng tương đương với một hạt dưa hấu cho mặt và một quả chanh cho cơ thể là đủ.

Bước 4: Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, bạn cũng nên trang bị các phụ kiện bảo vệ da khác như mũ, kính râm, áo khoác,... để giảm thiểu khả năng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Top 3 san pham kem chong nang tu Duc 5

Các vật dụng chống nắng cho da 

Bước 5: Mỗi buổi tối nên làm sạch da bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt để loại bỏ các chất bẩn và kem chống nắng còn sót lại trên da. Bạn cũng nên dùng toner để cân bằng độ pH cho da và kem dưỡng để cung cấp độ ẩm và phục hồi da.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về kem chống nắng của Đức và cách sử dụng nó. Hãy chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp với làn da và nhu cầu của bạn, và đừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời nhé! Liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn sản phẩm kem chống nắng Dr. Baumann phù hợp với bạn ngay nhé! 

/