Dr. Baumann VN

Chống nắng tự thân cho làn da với vitamin E tự nhiên

DR BAUMANN VIETNAM - 20 tháng 03, 2024
Vitamin E là hoạt chất đa năng, giúp da duy trì vẻ đẹp rạng rỡ vốn có. Đặc biệt, vitamin E tự nhiên ở dạng nguyên chất lại nổi bật ở khả năng chống nắng tự thân. Hoạt chất này kích hoạt khả năng bảo vệ tự nhiên của cơ thể, giúp đẩy mạnh hiệu quả ngăn chặn tác hại của tia UV. Trong bài viết bên dưới, Dr. Baumann sẽ bật mí cho bạn tác dụng tuyệt vời của vitamin E và gợi ý sản phẩm chống nắng tự thân chứa vitamin E tự nhiên. Khám phá ngay! 

chong nang tu than

Chống nắng tự thân cho làn da với vitamin E tự nhiên

Tác dụng chống nắng vượt trội của Vitamin E tự nhiên

Vitamin E (Danh pháp: D-alpha-Tocopheryl Acetate) vốn được biết đến với khả năng dưỡng ẩm, phục hồi da và chống lão hóa cho da. Một khả năng nổi bật khác của vitamin E chính là hấp thụ tia UVB cực mạnh mẽ, giảm thiểu sự hình thành các gốc tự do gây hại và ngăn chặn các tổn thương từ tia UV có trong ánh nắng mặt trời.  

Vitamin E tự nhiên sẽ kích hoạt khả năng chống nắng từ bên trong cơ thể lên gấp 7 lần, giúp da ngăn chặn tia UV hiệu quả đến 98%. Đồng thời, vitamin E tự nhiên còn giúp da cảm thấy mát dịu khi ra ngoài trời, giảm bỏng đỏ, thâm sạm và nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn.

chong nang tu than 1

Vitamin E nguyên chất mang đến nhiều lợi ích cho làn da 

Khi sử dụng vitamin E tự nhiên mỗi ngày, hoạt chất tương thích với da này sẽ thẩm thấu sâu vào tế bào và chuyển hóa năng lượng bảo vệ da. Nhờ đó, vitamin E trong kem chống nắng tự thân sẽ không dễ dàng bị trôi mất, hỗ trợ bảo vệ da hiệu quả hơn.  

Vitamin E nguyên chất độc quyền Dr. Baumann có gì khác biệt?

Vitamin E nguyên chất độc quyền Dr. Baumann có tên danh pháp là D-alpha-Tocopheryl Acetate, sở hữu đa công dụng vượt trội trên da. Điểm khác biệt của vitamin E nguyên chất Dr. Baumann so với vitamin E tổng hợp thông thường bao gồm: 
  • Vitamin E nguyên chất độc quyền Dr. Baumann được chiết xuất, phân tách nghiêm ngặt trong phòng thí nghiệm vô khuẩn. 
  • Vitamin E đạt chuẩn Bionome, không lẫn các độc chất gây hại cho da như hương liệu, chất bảo quản, dẫn xuất động vật, dầu khoáng, oxygen, màu nhân tạo,...
  • Công thức thành phần chuẩn chỉnh, chỉ kết hợp cùng các thành phần thực vật giống hệt, tương thích tối đa với cấu trúc da như Urea, HA, Ceramide,... mang đến hiệu quả ưu việt và êm dịu trên da. 
  • Tối ưu hiệu quả của vitamin E nguyên chất, giúp nuôi dưỡng da khỏe từ sâu bên trong, gia tăng hệ miễn dịch chống nắng, kháng viêm và ngăn ngừa lão hóa da tổng thể. 
  • Bảo quản và tăng khả năng tác động của các chất trong sản phẩm, ngăn ngừa tình trạng oxy hóa sản phẩm.  

chong nang tu than 3

Vitamin E đạt chuẩn Bionome an toàn cho làn da và sức khỏe 

Gợi ý sản phẩm chống nắng tự thân cho làn da với vitamin E tự nhiên

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 là sản phẩm chống nắng tự nhân chứa Vitamin E tự nhiên được tin dùng tại hơn 48 quốc gia trên toàn thế giới. Dòng kem chống nắng này được các bác sĩ đánh giá cao về độ lành tính, khả năng bảo vệ da và nuôi dưỡng da.  

Kem chống nắng tự thân Dr. Baumann thuộc sản phẩm của hãng, tuân thủ triết lý Bionome, cam kết không chứa chất bảo quản, dầu khoáng, hương liệu, dẫn xuất động vật,... và các chất chống nắng có hại như Oxybenzone, Avobenzone, Octinoxate, Octocrylene, Homosalate.  Do đó, sản phẩm kem chống nắng tự thân chứa Vitamin E tự nhiên này êm dịu lành tính với da nhạy cảm, da treatment, da nám, da của mẹ bầu và mẹ bỉm sau sinh. 

chong nang tu than 4

Dr. Baumann Sun Lotion Factor - Sản phẩm chống nắng tự thân với vitamin E tự nhiên 

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 là sản phẩm kem chống nắng duy nhất sở hữu Vitamin E tự nhiên nguyên chất (D-alpha-Tocopheryl Acetate). Vitamin E tinh khiết và nguyên chất trong sản phẩm sẽ thúc đẩy khả năng chống nắng tự thân của da lên đến 7 lần. 

Bên cạnh đó, Kem chống nắng tự thân chứa Vitamin E tự nhiên từ Dr. Baumann còn kết hợp thêm nhiều màng lọc chống nắng thế hệ mới như Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate (Uvinul A Plus), Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine (Tinosorb S). Nhờ đó, hiệu quả bảo vệ da sẽ đạt được mức cao nhất.  

Với chỉ số chống nắng 25 cùng 6 màng lọc tiên tiến, Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 giúp bảo vệ da mạnh mẽ trước tia UV. Đồng thời, vitamin E tinh khiết còn giúp da kháng viêm làm lành, đào thải độc tố và giúp da luôn tươi trẻ, ngăn ngừa lão hóa.  Kem chống nắng tự thân chứa vitamin E Dr. Baumann có kết cấu lotion mỏng nhẹ, không gây vón cục, không lem trôi, không bí da, không kích ứng hay gây nổi mụn dù ở quốc gia có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam.  

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Trên đây là những chia sẻ của Dr. Baumann về hoạt chất Vitamin E tự nhiên cũng như khả năng ưu việt của sản phẩm chống nắng tự thân với vitamin E tự nhiên nguyên chất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn được hỗ trợ tư vấn thêm về chống nắng tự thân Sun Lotion Factor 25 thì đừng ngần ngại liên hệ cho chuyên viên Dr. Baumann nhé! 

DR BAUMANN VIETNAM - 20 tháng 03, 2024
Bài viết kế tiếp:

Review kem chống nắng cho da nhạy cảm được bác sĩ da liễu khuyên dùng

Làn da nhạy cảm vô cùng “khó chiều”, da có thể mẩn đỏ, bong tróc, căng rát khi sử dụng các sản phẩm skincare không phù hợp, kể cả kem chống nắng. Vậy, da nhạy cảm phù hợp với loại kem chống nắng như thế nào? Trong bài viết bên dưới, Dr. Baumann sẽ hướng dẫn bạn cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm và gợi ý sản phẩm chống nắng nhẹ dịu thông thoáng được bác sĩ da liễu đánh giá cao! Khám phá ngay nhé! 

kem chong nang cho da nhay cam

Top 3 kem chống nắng cho da nhạy cảm được bác sĩ da liễu khuyên dùng

Những dấu hiệu nhận biết da nhạy cảm

Da nhạy cảm là làn da vô cùng “đỏng đảnh”, dễ gặp các vấn đề về da khi chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài. Một số dấu hiệu nhận biết làn da nhạy cảm:
  • Da dễ bị kích ứng: Da nhạy cảm thường rất dễ xảy ra các phản ứng kích ứng, ngứa rát khi tiếp xúc với các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm, thậm chí là thời tiết, nhiệt độ, gió, tia UV. 
  • Da dễ bị ửng đỏ, sưng: Khi bị tác động từ các kích thích từ môi trường, mỹ phẩm,... da thường trở nên sưng đỏ khó chịu. 
  • Da ngứa rát: Cảm giác ngứa rát có thể xuất hiện mà không cần có sự kích thích rõ ràng, chỉ cần một thay đổi nhỏ trong môi trường hoặc sản phẩm sử dụng chứa các chất gây kích ứng. 
  • Dễ nổi mụn: Da nhạy cảm dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn trứng cá hoặc mụn đỏ do viêm nhiễm. 
  • Dễ châm chích, nóng rát: Cảm giác châm chích hoặc nóng rát có thể xảy ra khi sử dụng một số loại mỹ phẩm hoặc sau khi tiếp xúc với nước ô nhiễm. 
  • Dễ bắt nắng: Da nhạy cảm có thể dễ bị tổn thương bởi tia UV, dẫn đến tình trạng bắt nắng, gây ngứa rát, bỏng da. 

da nhay cam dung kem chong nang loai nao

Dấu hiệu nhận biết da nhạy cảm 

Tầm quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm rất dễ xảy ra các phản ứng kích ứng, đo đó cần chăm sóc và bảo vệ đặc biệt. Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu dành cho các bạn có làn da mỏng manh. Việc sử dụng kem chống nắng đều đặn sẽ giúp:
  • Bảo vệ da trước tác hại của tia UV: Tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề trên da. Để bảo vệ da khỏi nguy cơ bỏng nắng, lão hóa, sạm màu,... bạn cần bảo vệ thật kỹ càng mỗi ngày. 
  • Ngăn ngừa ung thư da: Việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp da giảm tiếp xúc trực tiếp với tia UV, ngăn ngừa sản sinh hắc sắc tố melanin, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư da. 
  • Giảm thiểu quá trình lão hóa da: Tia UVA trong ánh nắng là nguyên nhân chính khiến da bị chậm sản xuất collagen và elastin. Thiếu hụt các chất này sẽ khiến da lão hóa, nhăn nheo, chùng nhão và kém sức sống. Chống nắng sẽ giúp da tránh bị lão hóa sớm. 
  • Tránh tăng sắc tố, viêm da: Da sẽ sản sinh melanin khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng. Việc chống nắng đầy đủ sẽ giúp da phòng ngừa viêm da, ngăn ngừa nám sạm, đốm nâu một cách hiệu quả. 

Tiêu chí chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm được bác sĩ da liễu khuyên dùng

Theo các bác sĩ da liễu, kem chống nắng cho da nhạy cảm phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

Thương hiệu, xuất xứ

Thương hiệu và xuất xứ của sản phẩm là điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào. Những thương hiệu có uy tín trên thị trường, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng sẽ đảm bảo được độ tin cậy. 

kem chong nang cho da nhay cam 1

Tiêu chí thương hiệu, xuất xứ kem chống nắng

Tránh tin vào những sản phẩm không thương hiệu, không nhãn mác, không có công bố kiểm duyệt từ Sở y tế để tránh “tiền mất, tật mang”

Hoạt chất chống nắng

Với sản phẩm kem chống nắng cho da nhạy cảm, bạn cần quan tâm đến hoạt chất chống nắng trong sản phẩm. Bởi, đây là hoạt chất chính quyết định đến khả năng chống nắng và độ an toàn của sản phẩm trên nền da nhạy cảm.  
Theo FDA Mỹ, chỉ có 2 hoạt chất chống nắng mang đến hiệu quả tối ưu và an toàn, bao gồm kẽm Oxide (ZnO) và titanium dioxide (TiO2). Bên cạnh đó, các thành phần tối ưu khác như vitamin E nguyên chất (D-alpha-Tocopheryl Acetate), beta carotene, và retinyl palmitate trong kem chống nắng cũng hỗ trợ cung cấp ẩm, tăng cường khả năng chống nắng tự nhiên và chống lão hóa da hiệu quả.  
Lưu ý rằng, bạn nên tránh chọn các loại kem chống nắng chứa 12 hoạt chất chống nắng được FDA cảnh báo về độ an toàn như oxybenzone, octinoxate, avobenzone, homosalate, octocrylene, cinoxate, dioxybenzone, ensulizole, meradimate, octisalate, padimate O và sulisobenzone. Những hoạt chất này dễ gây kích ứng da, phản ứng tiếp xúc, gây ung thư và rối loạn hệ sinh sản. 

kem chong nang cho da nhay cam 2

Đánh giá mức độ nguy hiểm của các hoạt chất chống nắng 

Tránh các thành phần gây kích ứng

Khi chọn kem chống nắng, đặc biệt là cho da nhạy cảm, việc tránh các thành phần có thể gây kích ứng là rất quan trọng. Dưới đây là một số thành phần bạn nên tránh:
  • Chất bảo quản hóa học: Các chất bảo quản như parabens, formaldehyde, Phenoxyethanol, BHA, BHT,... có thể gây kích ứng da, rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và hệ thần kinh. 
  • Hương liệu: Phthalate/ Fragrance/ Parfum thường được thêm vào để tạo mùi thơm nhưng có thể gây dị ứng, làm trầm trọng hơn các bệnh về da như chàm, rosacea, mụn trứng cá, viêm da tiếp xúc. 
  • Màu nhân tạo: Các loại màu nhân tạo có thể gây phản ứng dị ứng, gây ung thư, độc tính thần kinh, lão hóa da. 
  • Dầu khoáng (Mineral oil): Dầu khoáng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, rối loạn tuyến dầu và gây mụn trên da.

Chỉ số chống nắng

Với làn da nhạy cảm, chỉ số chống nắng quá cao sẽ dễ khiến da bị “quá tải” và dễ kích ứng. Do đó, chỉ số SPF tối ưu mà các bạn có nền da nhạy cảm nên chọn tốt nhất là dưới 30

kem chong nang danh cho da nhay cam

Chỉ số SPF trong kem chống nắng 

Hãy ưu tiên các loại kem chống nắng có khả năng chống nắng phổ rộng để bảo vệ da toàn diện.

Kết cấu

Với làn da nhạy cảm, bạn nên ưu tiên chọn loại kem chống nắng có kết cấu dạng gel, dạng lotion để giúp da được bảo vệ nhẹ dịu, thông thoáng.  Loại kết cấu này sẽ dễ dàng thẩm thấu, không gây bí bách da, không nhờn rít và êm ái trên làn da nhạy cảm. 

Review Kem chống nắng cho da nhạy cảm an toàn, lành tính

Với làn da nhạy cảm, các bác sĩ da liễu đặc biệt khuyên dùng loại kem chống nắng Dr. Baumann dòng Sun Lotion Factor 25. Đây là loại kem chống nắng được thiết kế chuyên biệt cho làn da nhạy cảm, da kích ứng, da mỏng yếu, da đang treatment cần sự bảo vệ toàn diện nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí êm dịu. 

kcn cho da nhay cam

Kem chống nắng cho da nhạy cảm Sun Lotion Factor SPF 25 

Điểm nổi bật của sản phẩm này chính là bảng thành phần chuẩn Bionome, triệt tiêu hơn 2000 độc chất hóa học gây hại cho da và sức khỏe. Sản phẩm chỉ chứa các tổ hợp thành phần tốt nhất, tương thích tối đa với cấu trúc da để da dễ dàng hòa nhập và chuyển hóa.  
Sun Lotion Factor 25 Dr. Baumann sở hữu đến 3 tầng chống nắng vật lý, hóa học và tự nhiên như Titanium Dioxide (dạng nano), Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate, Vitamin E dưới dạng D-alpha-Tocopheryl Acetate.  
Do đó, sản phẩm này có khả năng chống nắng toàn diện, bảo vệ da khỏi các nguy cơ viêm da, lão hóa và ung thư một cách tối ưu.  
Kết cấu lotion mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, không vón cục hay để lại vệt trắng. Sau khi thoa trên da sẽ tạo lớp finish lên da nhẹ nhàng tự nhiên, không bí bách nặng mặt hay nhờn rít da.  
Điểm nổi bật khác là kem chống nắng Dr. Baumann không chứa dầu, không gây bít tắc lỗ chân lông và dễ dàng làm sạch bằng sữa rửa mặt.  
Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm Sun Lotion Factor 25 sẽ mang đến khả năng bảo vệ tối ưu trước tác hại từ ánh nắng. 
Đồng thời, trải nghiệm trên da cũng vô cùng tuyệt vời. Đây sẽ là giải pháp bảo vệ da hoàn hảo dành cho các bạn có làn da nhạy cảm.  
[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]
Trên đây là những thông tin chia sẻ của Dr. Baumann về chuyên đề Kem chống nắng cho da nhạy cảm. Đặc biệt, Kem chống nắng Sun Lotion Factor 25 là người bạn đồng hành tuyệt vời cho làn da nhạy cảm. Cảm ơn quý bạn đọc đã theo dõi nội dung bài viết. Dr. Baumann chúc các bạn chăm da khỏe đẹp và an toàn! 
/