Dr. Baumann VN

Review kem chống nắng cho da nhạy cảm được bác sĩ da liễu khuyên dùng

DR BAUMANN VIETNAM - 18 tháng 03, 2024
Làn da nhạy cảm vô cùng “khó chiều”, da có thể mẩn đỏ, bong tróc, căng rát khi sử dụng các sản phẩm skincare không phù hợp, kể cả kem chống nắng. Vậy, da nhạy cảm phù hợp với loại kem chống nắng như thế nào? Trong bài viết bên dưới, Dr. Baumann sẽ hướng dẫn bạn cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm và gợi ý sản phẩm chống nắng nhẹ dịu thông thoáng được bác sĩ da liễu đánh giá cao! Khám phá ngay nhé! 

kem chong nang cho da nhay cam

Top 3 kem chống nắng cho da nhạy cảm được bác sĩ da liễu khuyên dùng

Những dấu hiệu nhận biết da nhạy cảm

Da nhạy cảm là làn da vô cùng “đỏng đảnh”, dễ gặp các vấn đề về da khi chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài. Một số dấu hiệu nhận biết làn da nhạy cảm:
  • Da dễ bị kích ứng: Da nhạy cảm thường rất dễ xảy ra các phản ứng kích ứng, ngứa rát khi tiếp xúc với các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm, thậm chí là thời tiết, nhiệt độ, gió, tia UV. 
  • Da dễ bị ửng đỏ, sưng: Khi bị tác động từ các kích thích từ môi trường, mỹ phẩm,... da thường trở nên sưng đỏ khó chịu. 
  • Da ngứa rát: Cảm giác ngứa rát có thể xuất hiện mà không cần có sự kích thích rõ ràng, chỉ cần một thay đổi nhỏ trong môi trường hoặc sản phẩm sử dụng chứa các chất gây kích ứng. 
  • Dễ nổi mụn: Da nhạy cảm dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn trứng cá hoặc mụn đỏ do viêm nhiễm. 
  • Dễ châm chích, nóng rát: Cảm giác châm chích hoặc nóng rát có thể xảy ra khi sử dụng một số loại mỹ phẩm hoặc sau khi tiếp xúc với nước ô nhiễm. 
  • Dễ bắt nắng: Da nhạy cảm có thể dễ bị tổn thương bởi tia UV, dẫn đến tình trạng bắt nắng, gây ngứa rát, bỏng da. 

da nhay cam dung kem chong nang loai nao

Dấu hiệu nhận biết da nhạy cảm 

Tầm quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm rất dễ xảy ra các phản ứng kích ứng, đo đó cần chăm sóc và bảo vệ đặc biệt. Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu dành cho các bạn có làn da mỏng manh. Việc sử dụng kem chống nắng đều đặn sẽ giúp:
  • Bảo vệ da trước tác hại của tia UV: Tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề trên da. Để bảo vệ da khỏi nguy cơ bỏng nắng, lão hóa, sạm màu,... bạn cần bảo vệ thật kỹ càng mỗi ngày. 
  • Ngăn ngừa ung thư da: Việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp da giảm tiếp xúc trực tiếp với tia UV, ngăn ngừa sản sinh hắc sắc tố melanin, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư da. 
  • Giảm thiểu quá trình lão hóa da: Tia UVA trong ánh nắng là nguyên nhân chính khiến da bị chậm sản xuất collagen và elastin. Thiếu hụt các chất này sẽ khiến da lão hóa, nhăn nheo, chùng nhão và kém sức sống. Chống nắng sẽ giúp da tránh bị lão hóa sớm. 
  • Tránh tăng sắc tố, viêm da: Da sẽ sản sinh melanin khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng. Việc chống nắng đầy đủ sẽ giúp da phòng ngừa viêm da, ngăn ngừa nám sạm, đốm nâu một cách hiệu quả. 

Tiêu chí chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm được bác sĩ da liễu khuyên dùng

Theo các bác sĩ da liễu, kem chống nắng cho da nhạy cảm phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

Thương hiệu, xuất xứ

Thương hiệu và xuất xứ của sản phẩm là điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào. Những thương hiệu có uy tín trên thị trường, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng sẽ đảm bảo được độ tin cậy. 

kem chong nang cho da nhay cam 1

Tiêu chí thương hiệu, xuất xứ kem chống nắng

Tránh tin vào những sản phẩm không thương hiệu, không nhãn mác, không có công bố kiểm duyệt từ Sở y tế để tránh “tiền mất, tật mang”

Hoạt chất chống nắng

Với sản phẩm kem chống nắng cho da nhạy cảm, bạn cần quan tâm đến hoạt chất chống nắng trong sản phẩm. Bởi, đây là hoạt chất chính quyết định đến khả năng chống nắng và độ an toàn của sản phẩm trên nền da nhạy cảm.  

Theo FDA Mỹ, chỉ có 2 hoạt chất chống nắng mang đến hiệu quả tối ưu và an toàn, bao gồm kẽm Oxide (ZnO) và titanium dioxide (TiO2). Bên cạnh đó, các thành phần tối ưu khác như vitamin E nguyên chất (D-alpha-Tocopheryl Acetate), beta carotene, và retinyl palmitate trong kem chống nắng cũng hỗ trợ cung cấp ẩm, tăng cường khả năng chống nắng tự nhiên và chống lão hóa da hiệu quả.  

Lưu ý rằng, bạn nên tránh chọn các loại kem chống nắng chứa 12 hoạt chất chống nắng được FDA cảnh báo về độ an toàn như oxybenzone, octinoxate, avobenzone, homosalate, octocrylene, cinoxate, dioxybenzone, ensulizole, meradimate, octisalate, padimate O và sulisobenzone. Những hoạt chất này dễ gây kích ứng da, phản ứng tiếp xúc, gây ung thư và rối loạn hệ sinh sản. 

kem chong nang cho da nhay cam 2

Đánh giá mức độ nguy hiểm của các hoạt chất chống nắng 

Tránh các thành phần gây kích ứng

Khi chọn kem chống nắng, đặc biệt là cho da nhạy cảm, việc tránh các thành phần có thể gây kích ứng là rất quan trọng. Dưới đây là một số thành phần bạn nên tránh:
  • Chất bảo quản hóa học: Các chất bảo quản như parabens, formaldehyde, Phenoxyethanol, BHA, BHT,... có thể gây kích ứng da, rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và hệ thần kinh. 
  • Hương liệu: Phthalate/ Fragrance/ Parfum thường được thêm vào để tạo mùi thơm nhưng có thể gây dị ứng, làm trầm trọng hơn các bệnh về da như chàm, rosacea, mụn trứng cá, viêm da tiếp xúc. 
  • Màu nhân tạo: Các loại màu nhân tạo có thể gây phản ứng dị ứng, gây ung thư, độc tính thần kinh, lão hóa da. 
  • Dầu khoáng (Mineral oil): Dầu khoáng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, rối loạn tuyến dầu và gây mụn trên da.

Chỉ số chống nắng

Với làn da nhạy cảm, chỉ số chống nắng quá cao sẽ dễ khiến da bị “quá tải” và dễ kích ứng. Do đó, chỉ số SPF tối ưu mà các bạn có nền da nhạy cảm nên chọn tốt nhất là dưới 30

kem chong nang danh cho da nhay cam

Chỉ số SPF trong kem chống nắng 

Hãy ưu tiên các loại kem chống nắng có khả năng chống nắng phổ rộng để bảo vệ da toàn diện.

Kết cấu

Với làn da nhạy cảm, bạn nên ưu tiên chọn loại kem chống nắng có kết cấu dạng gel, dạng lotion để giúp da được bảo vệ nhẹ dịu, thông thoáng.  Loại kết cấu này sẽ dễ dàng thẩm thấu, không gây bí bách da, không nhờn rít và êm ái trên làn da nhạy cảm. 

Review Kem chống nắng cho da nhạy cảm an toàn, lành tính

Với làn da nhạy cảm, các bác sĩ da liễu đặc biệt khuyên dùng loại kem chống nắng Dr. Baumann dòng Sun Lotion Factor 25. Đây là loại kem chống nắng được thiết kế chuyên biệt cho làn da nhạy cảm, da kích ứng, da mỏng yếu, da đang treatment cần sự bảo vệ toàn diện nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí êm dịu. 

kcn cho da nhay cam

Kem chống nắng cho da nhạy cảm Sun Lotion Factor SPF 25 

Điểm nổi bật của sản phẩm này chính là bảng thành phần chuẩn Bionome, triệt tiêu hơn 2000 độc chất hóa học gây hại cho da và sức khỏe. Sản phẩm chỉ chứa các tổ hợp thành phần tốt nhất, tương thích tối đa với cấu trúc da để da dễ dàng hòa nhập và chuyển hóa.  

Sun Lotion Factor 25 Dr. Baumann sở hữu đến 3 tầng chống nắng vật lý, hóa học và tự nhiên như Titanium Dioxide (dạng nano), Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate, Vitamin E dưới dạng D-alpha-Tocopheryl Acetate.  

Do đó, sản phẩm này có khả năng chống nắng toàn diện, bảo vệ da khỏi các nguy cơ viêm da, lão hóa và ung thư một cách tối ưu.  

Kết cấu lotion mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, không vón cục hay để lại vệt trắng. Sau khi thoa trên da sẽ tạo lớp finish lên da nhẹ nhàng tự nhiên, không bí bách nặng mặt hay nhờn rít da.  

Điểm nổi bật khác là kem chống nắng Dr. Baumann không chứa dầu, không gây bít tắc lỗ chân lông và dễ dàng làm sạch bằng sữa rửa mặt.  

Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm Sun Lotion Factor 25 sẽ mang đến khả năng bảo vệ tối ưu trước tác hại từ ánh nắng. 

Đồng thời, trải nghiệm trên da cũng vô cùng tuyệt vời. Đây sẽ là giải pháp bảo vệ da hoàn hảo dành cho các bạn có làn da nhạy cảm.  

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Trên đây là những thông tin chia sẻ của Dr. Baumann về chuyên đề Kem chống nắng cho da nhạy cảm. Đặc biệt, Kem chống nắng Sun Lotion Factor 25 là người bạn đồng hành tuyệt vời cho làn da nhạy cảm. Cảm ơn quý bạn đọc đã theo dõi nội dung bài viết. Dr. Baumann chúc các bạn chăm da khỏe đẹp và an toàn! 

DR BAUMANN VIETNAM - 18 tháng 03, 2024
Bài viết kế tiếp:

Review kem chống nắng body đi biển ngăn cháy nắng, đen sạm suốt 16 giờ

Đi du lịch biển thì không thể thiếu các sản phẩm chống nắng. Nếu bạn đang tìm một loại kem chống nắng body đi biển mạnh mẽ thì không thể bỏ qua Dr. Baumann Sun Lotion Factor 50. Sản phẩm này chứa đến 4 màng lọc tia UV thế hệ mới, đảm bảo ngăn ngừa bỏng rát, cháy nắng và đen da hiệu quả. Ngay sau đây, Dr. Baumann sẽ review thật chi tiết về sản phẩm.

review kem chong nang body di bien

Review kem chống nắng body đi biển Dr. Baumann Sun Lotion Factor 50

Tầm quan trọng của kem chống nắng body đi biển

Không một tín đồ làm đẹp nào không biết tầm quan trọng của kem chống nắng. Đây là “vật bất ly thân” giúp bảo vệ da khỏi sự tổn thương do tác động của tia UV. Nhất là vào những dịp du lịch biển, nếu không có kem chống nắng thì da không tránh khỏi bị khô rát, ửng đỏ và cháy nắng. 
Không gian tại các bãi biển vốn vô cùng thoáng đãng, cùng với đó là sự phản chiếu ánh nắng từ nước biển. Điều này khiến da của bạn tiếp xúc trực tiếp với hàm lượng lớn tia UV. Nếu bạn lơ là việc thoa kem chống nắng thì không chỉ bị cháy nắng hay đen sạm mà còn phải đối mặt với những tổn thương nghiêm trọng hơn như lão hoá sớm, viêm da, ung thư da,...

kem chong nang di bien cho body

Thoa kem chống nắng đi biển cho body để không bị cháy nắng

Tiêu chí chọn kem chống nắng body đi biển chuẩn nhất

Chọn kem chống nắng body đi biển sẽ khác so với chọn kem chống body hàng ngày. Bạn đặc biệt cần chú ý đến các yếu tố sau:

Chỉ số chống nắng SPF cao

Chỉ số SPF là con số đại diện cho khoảng thời gian chống được tia UVB - thủ phạm gây cháy nắng. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bạn nên sử dụng kem chống nắng có SPF > 15 khi ở trong nhà, SPF > 30 khi ra ngoài và SPF > 50 khi hoạt động dưới nắng gắt. 
Do đó, kem chống nắng body đi biển tốt nhất nên có chỉ số SPF 50+. Một số sản phẩm có thể cung cấp chỉ số SPF lên đến 100+. Tuy nhiên, chúng có thể không tốt cho những làn da nhạy cảm bởi nồng độ chất chống nắng trong công thức cũng gia tăng. 
Ngoài ra, điểm mấu chốt để duy trì độ chống nắng là bạn thoa lại sản phẩm sau mỗi 2 - 3 tiếng. Đồng thời không quên thoa đủ lượng trong mỗi lần sử dụng. 

Quang phổ rộng

Chỉ ngăn mỗi tia UVB thì vẫn chưa đủ. Trong ánh nắng còn chứa tia UVA và UVC. Nghiên cứu cho thấy 2 loại tia này tác động đến tận lớp hạ bì của da và gây nên các tổn thương nặng nề hơn. Để bảo vệ da chu toàn thì bạn cần chọn một loại kem chống nắng phổ rộng giúp chặn cả 3 loại tia gây hại trên. 
Cách nhận biết kem chống nắng có phổ rộng hay không là nhìn vào các ghi chú trên bao bì.  Những sản phẩm đến từ châu Âu và Mỹ có thể ghi chữ “Broad Spectrum” hoặc ghi hẳn loại tia chống được là “UVA”, “UVC”,... Còn các sản phẩm của Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước châu Á khác thì có thêm chỉ số PA+ để biểu thị cho khả năng chống tia UVA.

kem chong nang body di bien tot

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao và quang phổ rộng khi du lịch biển

Kháng nước tốt

Lăn lộn trên cát và tắm biển có thể làm trôi hết hoặc làm loang lổ lớp kem chống nắng trên da. Để chống lại tình trạng này, bạn hãy sử dụng kem chống nắng có khả năng kháng nước cao. 
Kem chống nắng có trang bị thêm chức năng này thường sẽ có chữ “Water Resistant” trên bao bì. Tuy nhiên, thời gian chống thấm nước cũng có giới hạn, do đó bạn vẫn phải bôi lại sản phẩm thường xuyên nhé.

Thành phần lành tính

Kem chống nắng có thể chứa một số thành phần không tốt cho da. Khi chọn mua kem chống nắng, bạn nên tránh các sản phẩm chứa chất bảo quản hóa, hương liệu và chất tạo màu nhân tạo. Đây là 3 thủ phạm hàng đầu gây dị ứng và kích ứng da. 
Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chọn kem chống nắng chứa các chất có khả năng gây mụn như dầu khoáng, lanolin, silicon,... Về hoạt chất chống nắng, Titanium Dioxide và Zinc Oxide là 2 cái tên đáng tin cậy nhất. Chúng cung cấp mức độ chống nắng cao và thân thiện với mọi làn da.  
Theo FDA, kem chống nắng vật lý với thành phần chính là Zinc Oxide và Titanium Dioxide có thể sử dụng cho cả trẻ em trên 6 tháng tuổi. Đây là một điều đáng cân nhắc khi bạn đi du lịch biển cùng các bé nhà mình. 

chong nang body di bien

Chọn kem chống nắng có công thức lành tính cho da

Kết cấu dễ sử dụng

Kem chống nắng có kết cấu gây bết dính, nặng nề, thấm lâu sẽ khiến bạn không muốn thoa lại thoa lại nhiều lần lên cơ thể. Vì vậy, hãy chọn ưu tiên những sản phẩm khiến bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái sau khi thoa.  Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến loại da của mình. 
Kem chống nắng dạng gel hoặc lotion có thể hợp với da dầu, da hỗn hợp vì chúng mỏng nhẹ. Trong khi đó, những loại kem chống nắng dạng kem giàu độ ẩm sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn cho da khô 
Còn nếu bạn thuộc tuýp da nhạy cảm, da mụn hoặc da dễ nổi mụn, hãy thoa thử kem chống nắng để xem da phản ứng như thế nào. Đồng thời đừng quên chú ý đến công thức sản phẩm để xem có chứa chất nào sẽ làm tệ thêm tình trạng da của bạn hay không.

Không gây hại rạn san hô

Hoá chất trong kem chống nắng là một trong những nguyên nhân góp phần làm suy thoái rạn san hô và làm giảm đa dạng sinh học ở các vùng biển. Trước tình trạng này, giới chức trách không ngừng kêu gọi du khách không được sử dụng sản phẩm chứa những chất được cho là có hại cho rạn san hô và sinh vật biển nói chung. 
Những chất này bao gồm cả những chất chống nắng phổ biến hiện nay là oxybenzone, avobenzone, octinoxate, octocrylene và homosalate. Vì mục đích bảo vệ và gìn giữ vẻ đẹp tự nhiên tại các bãi biển, việc tránh xa những cái tên này khu mua kem chống nắng là hết sức cần thiết.

kcn body di bien

Chọn kem chống nắng đi biển thì không được quên yếu tố thân thiện với rạn san hô

Review chi tiết kem chống nắng body đi biển Dr. Baumann Sun Lotion Factor 50

Bạn lo không tìm được một loại kem chống nắng thoả mãn hết những tiêu chí phía trên? Đừng lo lắng, hiện nay đã có kem chống nắng Dr. Baumann Sun Lotion Factor 50. Đây là một trong những sản phẩm chống nắng vật lý lai hoá học mạnh mẽ và lành tính nhất thị trường dược mỹ phẩm.  
Kem chống nắng Dr. Baumann Sun Lotion Fator 50 sở hữu 4 màng lọc chống nắng tiên tiến nhất, sản phẩm giúp chặn đứng tác động gây hại của ánh nắng gay gắt tại bãi biển. Với SPF 50, sản phẩm mang đến tấm khiên bảo vệ da bền bỉ, hiệu quả chống nắng kéo dài hơn 16 tiếng. 
Nổi bật với thành phần vitamin E tự nhiên nguyên chất, đây còn dòng sản phẩm siêu dưỡng có khả năng tăng cường khả năng tự bảo vệ của da. Khi kiên trì sử dụng, sản phẩm còn giúp cải thiện sự mịn màng của da nhờ vào thành phần lactic acid. 
Đạt chuẩn thuần chay Bionome, công thức của kem chống nắng Dr. Baumann cam kết lành tính cho da, sức khoẻ của người sử dụng và hệ động thực vật biển. Sản phẩm không chứa:
  • Chất bảo quản hoá học (paraben, phenoxyethanol, triclosan,...)
  • Hương liệu (fragrance, parfum, perfume...)
  • Chất tạo màu
  • Dầu khoáng (mineral oil, petrolatum, vaseline,...)
  • Chất chống nắng hoá học (oxybenzone, avobenzone, octinoxate, octocrylene, homosalate,...)
  • Dẫn xuất từ động vật (lanolin, snail, bee wax,...)
  • Oxygen

kem chong nang body di bien

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 50 là kem chống nắng thuần chay Bionome

Kem chống nắng body đi biển Dr. Baumann Sun Lotion Factor 50 có kết cấu dạng lotion đặc, dễ tán và thấm nhanh trên da. Sau khi tiệp vào da, sản phẩm để lại lớp finish bóng khoẻ, nâng tông da trắng sáng, hỗ trợ che các vết thâm mụn và nám da. Hoạt động dựa trên công nghệ chống nắng đa tầng, kem chống nắng Dr. Baumann Sun Lotion Factor 50 cung cấp:
  • Lớp chống nắng tự nhiên với vitamin E tự nhiên nguyên chất (D-alpha-Tocopheryl Acetate), giúp nâng cao khả năng kháng tia UVB và cải thiện sức khỏe chung của da
  • Lớp chống nắng vật lý với Titanium Dioxide dạng nano, giúp phản xạ tia UVB hiệu quả mà không gây trắng bệch.
  • Lớp chống nắng hoá học với Tinosorb S (Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine) và Uvinul T 150 (Ethylhexyl Triazone Uvinul), hấp thụ tia UV và biến đổi chúng thành năng lượng vô hại với da.

Nhận xét của khách hàng về ưu điểm của kem chống nắng:

  • Sản phẩm của bác sĩ da liễu Đức, chất lượng đã được thẩm định.
  • Hiệu quả chống cháy nắng, sạm nám, đen da kéo dài từ sáng đến tối.
  • Cấp ẩm tốt và có tác dụng làm dịu nhanh đối với vết mẩn đỏ, bỏng rát phơi nắng.
  • Dùng được cho da đang treatment hoặc vừa mới trải qua các liệu trình laser.
  • Công thức 100% không hoá chất độc hại, lành tính cho da nhạy cảm và mẹ bầu.
  • Chất lotion thẩm thấu nhanh, mang lại lớp nền căng mướt, trắng sáng rạng rỡ.
  • Kháng nước cao, không bị loang lổ khi ra mồ hôi nhiều.
  • Thân thiện với rạn san hô, vô cùng lý tưởng cho các chuyến du lịch biển.
  • Không sử dụng bao bì, vỏ hộp thừa thải gây ô nhiễm môi trường.
  • Hoàn toàn thuần chay, không thử nghiệm trên động vật và không sử dụng các chất có nguồn gốc từ động vật.
[spbv]https://drbaumann.vn/products/chong-nang-nang-tong-sun-lotion-factor-50-dr-baumann[/spbv]
Để thỏa sức vui chơi tại bãi biển mà không lo nắng hại da thì không thể nào không trang bị các sản phẩm chống nắng. Dr. Baumann Sun Lotion Factor 50 sẽ là một lựa chọn thông minh cho những bạn đang tìm kem chống nắng body đi biển. Còn chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với Dr. Baumann để được tư vấn chi tiết về sản phẩm!
/