Dr. Baumann VN

TOP 5 Cách trị nám gò má tại nhà an toàn, hiệu quả

DR BAUMANN VIETNAM - 21 tháng 02, 2023

Nám gò má là gì? Vì sao chị em phụ thường bị nám gò má? Có những cách trị nám gò má tại nhà nào? Dr. Baumann sẽ giải đáp tất tần tật những thắc mắc này cho bạn ngay trong bài viết dưới đây. Khám phá ngay nhé!

Nám gò má là gì?

Đúng như tên gọi, nám gò má là loại nám xuất hiện ở vùng gò má, đôi khi lan rộng đến cả vùng trán và mũi. Nám gò má thường không có hình dạng xác định, tập trung thành cụm hoặc phân bố ngẫu nhiên. Tùy thuộc vào độ sâu chân nám và màu da bẩm sinh, các đốm nám gò má có thể có màu nâu hoặc xám.

cach tri nam go ma tai nha

Nám gò má thường có màu nâu hoặc xám

Nguyên nhân bị nám gò má trên mặt

Tương tự những loại nám khác, nám gò má hình thành khi làn da sản xuất quá mức melanin, khiến các mảng hoặc các đốm sậm màu xuất hiện. Hiện tượng tăng sản sinh melanin ở gò má có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Bao gồm:

  • Phơi nắng thường xuyên làm tăng hàm lượng melanin dưới da, đây là cơ chế tự nhiên của cơ thể giúp tăng cường khả năng chịu đựng của làn da trước tia cực tím.
  • Thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ, giai đoạn mãn kinh hoặc khi sử dụng thuốc tránh thai kích thích hoạt động của tế bào hắc tố.
  • Quá trình lão hóa tự nhiên làm suy giảm khả năng miễn dịch và tự chữa lành của làn da, từ đó dẫn đến các tổn thương như khô sạm, nám tàn nhang, nếp nhăn,...
  • Sử dụng mỹ phẩm chứa hóa chất độc hại khiến da bị bào mòn và trở nên mỏng manh trước các tác nhân gây hại từ môi trường, đặc biệt là ánh nắng.
  • Tăng sắc tố sau viêm do bùng phát mụn trứng cá hoặc các bệnh về da liễu như chàm, vảy nến, viêm da tiếp xúc,...

cach tri nam go ma tai nha 1

Nám gò má xuất hiện khi da phơi nắng thường xuyên

Cách trị nám gò má tại nhà không nên bỏ qua

Bổ sung dưỡng chất tốt cho da

Bổ sung dưỡng chất là một phần quan trọng trong chu trình chăm sóc da hằng ngày. Tùy thuộc vào tình trạng da và nhu cầu cá nhân, bạn có thể lựa chọn bổ sung dưỡng chất bằng thực phẩm tươi hoặc thực phẩm chức năng. Đối với da nám, bạn hãy tìm đến các nguồn bổ sung cho các dưỡng chất sau:

  • Vitamin C: Chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu các tác hại của tia cực tím, hỗ trợ sản xuất collagen và elastin.
  • Vitamin E: Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do, cung cấp độ ẩm cần thiết, kháng viêm và thúc đẩy chữa lành tổn thương da.
  • Beta carotene: Provitamin A tham gia vào quá trình trẻ hóa tế bào, chống oxy hóa và duy trì sự khỏe mạnh của làn da.
  • Kẽm: Khoáng chất giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và tăng sinh collagen để da căng mịn, trắng sáng và khỏe mạnh.
  • Omega 3: Axit béo có trong cá và dầu hạt chia có tác dụng làm giảm viêm và kích thích sản xuất collagen.

Bên cạnh các chất dinh dưỡng thiết yếu, nước cũng là một thứ vô cùng quan trọng mà bạn không được bỏ quên. Việc uống đủ nước mỗi ngày giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da và ngăn ngừa các tình trạng da khô ráp, nứt nẻ.

cach tri nam tren go ma

Bổ sung vitamin C cho da để đẩy lùi thâm nám

Ổn định nội tiết tố là cách trị nám gò má

Đối với tình trạng nám do thay đổi tiết tố, việc tìm cách cân bằng lại hàm lượng hoóc môn trong cơ thể là biện pháp chữa trị tốt nhất. Do đó, ngưng sử dụng thuốc tránh thai là việc đầu tiên cần làm. Bổ sung nội tiết tố bằng các loại thuốc kê đơn cũng là phương án đáng cân nhắc. Còn nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe nội tiết tố một cách lâu dài thì nên thực hiện các hoạt động lành mạnh sau:

  • Tiêu thụ đủ lượng chất đạm được khuyến nghị, khoảng 20 - 30 gam/bữa ăn.
  • Thường xuyên thực hiện các bài tập thể dục nhịp điệu, rèn luyện sức mạnh và tập luyện sức bền.
  • Tránh sử dụng hoặc giảm thiểu những thực phẩm chứa nhiều đường và tinh bột.
  • Hạn chế căng thẳng bằng cách tham gia vào các kỹ thuật như thiền, yoga, massage và nghe nhạc thư giãn.
  • Duy trì giấc ngủ chất lượng, ngủ đủ 6,5 - 8 tiếng mỗi đêm.

tri nam go ma

Ổn định nội tiết tố là cách trị nám gò má tại nhà

Chống nắng là cách trị nám gò má tại nhà

Không chống nắng kỹ chính là tác nhân hàng đầu dẫn tới tình trạng nám da gò má. Da gò má sẽ bị thâm sạm, xỉn màu nếu không chống nắng đầy đủ. Việc làm sạch mặt và bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài là 1 cách bảo vệ gò má của bạn trước các tia UV.

Đối với tình trạng nám gò má các bạn nên tìm hiểu thật kỹ và cẩn thận khi chọn các loại kem chống nắng. Xuất xứ rõ ràng, được các cơ quan y tế chứng nhận và các thành phần trong kem chống nắng phù hợp với làn da là 1 số yếu tố không nên bỏ qua. Thời điểm thích hợp nhất để thoa kem chống nắng là 15 - 20 phút trước khi ra ngoài để các dưỡng chất phát huy công dụng bảo vệ làn da.

Trị nám gò má bằng sản phẩm Dr. Baumann Bleaching Cream

Cách trị nám gò má tại nhà đóng vai trò như bức tường khóa ẩm giữ cho các hoạt chất thoa trước đó không bị bốc hơi khỏi bề mặt da. Đối với da nám, Dr. Baumann Bleaching Cream không chỉ phát huy công dụng này mà nó còn hỗ trợ dưỡng ẩm (Urea, Sodium Lactate, Allantoin, Lactic acid) và làm bật tông da cho toàn mặt (Niacinamide tinh khiết, Alpha Arbutin).

Ngoài ra, loại kem dưỡng đặc biệt này có chứa Titanium Dioxide (Thành phần chống nắng hiệu quả và an toàn nhất được FDA công nhận). Thành phần này giúp phản xạ các tia nắng gây hại, qua đó hỗ trợ bảo vệ da khỏi sạm nám và tạo bóng râm làm dịu mát làn da đang căng thẳng do tăng nhiệt độ. Nếu bạn kiên trì sử dụng Bleaching Cream thì các nếp nhăn nhỏ xung quanh mắt hay miệng và độ đàn hồi cũng sẽ được cải thiện đáng kể (Caprylic/Capric/Stearic Triglycerides, D-mixed-tocopherols).

Cơ chế ức chế nám của các liệu pháp, sản phẩm thông thường sẽ khiến da phụ thuộc, suy yếu da, và có thể khiến nám tái đi tái lại khó kiểm soát. Trong khi đó, sản phẩm Bleaching Cream Dr. Baumann tập trung "Điều trị da bằng chính làn da". Nói "không" với hiệu quả tạm thời và cấp tốc, Bleaching Cream Dr. Baumann chỉ kiểm soát lượng melanin dư thừa, không ức chế sản sinh melanin. Đây là điểm khác biệt lớn, mang đến hiệu quả trị nám bền vững, cam kết không tái nám sau điều trị từ Dr. Baumann.

Kết quả sau khi dùng Bleaching Cream Dr. Baumann

Kết quả điều trị nám, tàn nhang sau 1 tháng dùng Bleaching Cream Dr. Baumann

Feedback của khách hàng: Nám da khiến tôi vô cùng tự ti, vì đặc thù công việc tiếp viên hàng không của tôi rất chú trọng ngoại hình. Tôi thường xuyên phải bay và tiếp xúc với bức xạ mặt trời. Do đó, tôi cần một sản phẩm trị nám không xâm lấn, không tẩy lột, không meso,... để không mất thời gian nghỉ dưỡng. Được biết đến Dr. Baumann từ một chị đồng nghiệp, tôi đã đến thăm khám và sử dụng các sản phẩm trị nám theo kê toa từ chuyên viên Dr. Baumann. Sau 1 tháng dùng các sản phẩm này, tôi thật sự bất ngờ khi nhận thấy các vết nám mờ dần, da đều màu và có phần trắng sáng hơn. Tôi nghĩ rằng nếu thăm khám đều đặn và làm theo chỉ dẫn của chuyên viên thì da tôi sẽ cải thiện hơn nữa. (Theo đánh giá từ chị Phương - Tiếp viên hàng không).

Bên cạnh đánh giá tốt của chị Phương, sản phẩm trị nám Dr. Baumann cũng nhận được nhiều sự tin tưởng và giới thiệu từ các chị em đã sử dụng. Có đến 97% khách hàng đã nhận thấy da sáng hơn, nám mờ dần, da đàn hồi và tươi tắn hơn sau 2 tuần trải nghiệm. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/bleaching-cream-kem-bao-ve-va-giam-hinh-thanh-sam-mau-da[/spbv]

Tham khảo sử dụng công nghệ cao trị nám gò má

Sử dụng công nghệ cao để trị nám không còn quá xa lại với chị em phụ nữ, chẳng hạn như bắn laser, liệu pháp ánh sáng,... Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ được khuyên dùng khi các sản phẩm thoa ngoài da không khiến tình trạng nám da khởi sắc.

Đáng lưu ý, sau khi áp dụng công nghệ cao trị nám, làn da thường trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều. Do đó, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn chăm sóc da sau điều trị, đặc biệt là vấn đề chống nắng cho da. Nếu không thì nám có thể bùng phát trở lại, thậm chí trở nặng và khó chữa trị hơn gấp nhiều lần.

cach tri nam o go ma

Trị nám bằng công nghệ cao

Xem thêm: Bôi kem trị nám trước hay sau kem dưỡng

Chú ý khi trị nám gò má tại nhà

Để quá trình trị nám gò má tại nhà đạt được kết quả như mong muốn, bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Cách trị nám bằng nguyên liệu tự nhiên rất chậm mang lại tác dụng, đồng thời chúng chỉ hỗ trợ làm mờ chứ không giúp xóa bỏ hoàn toàn thâm nám.
  • Cần loại bỏ mọi tác nhân gây nám trước khi tiến hành trị nám, đặc biệt là mỹ phẩm chứa chất độc hại, gây hư hại hàng rào bảo vệ da.
  • Cần xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để hỗ trợ điều trị nám cả bên trong lẫn bên ngoài.
  • Không nên sử dụng sản phẩm trị nám chứa hydroquinone bởi đây là chất có thể gây kích ứng trầm trọng hoặc biến đổi màu da vĩnh viễn (theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ).
  • Nên sử dụng các sản phẩm uy tín được chứng nhận an toàn như bleaching cream hoặc kem trị nám whitening, Tuyệt đối tránh xa các sản phẩm làm trắng da cấp tốc, không rõ nguồn gốc, xuất xứ vì chúng chứa vô số hóa chất, nhất là corticoid. 

cach tri nam go ma

Không sử dụng sản phẩm trị nám chứa thành phần gây hại

Trên đây là những thông tin liên quan đến nám gò má là gì cùng những cách trị nám gò má tại nhà mà Dr. Baumann muốn gửi đến bạn. Những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, do đó bạn cần tìm hiểu kỹ càng hoặc liên hệ với các bác sĩ da liễu có chuyên môn để tìm ra phương án phù hợp với tình trạng da hiện tại. Chúc bạn trị nám thành công!

DR BAUMANN VIETNAM - 21 tháng 02, 2023
Bài viết kế tiếp:

[Giải - đáp] Bôi kem trị nám trước hay sau kem dưỡng?

Trong quá trình trị nám, thứ tự sử dụng các sản phẩm đóng vai trò khá quan trọng, đặc biệt là kem trị nám và kem dưỡng ẩm. Nhiều chị em vẫn thắc mắc nên bôi kem trị nám trước hay sau kem dưỡng bởi kết cấu của chúng thường khá giống nhau. Trong bài viết hôm nay, Dr. Baumann sẽ cùng bạn tìm ra lời giải đáp cho vấn đề này. Khám phá ngay nhé!

Bôi kem trị nám trước hay sau kem dưỡng?

Theo nguyên tắc chung, kem trị nám chứa các thành phần tẩy lột mạnh như retinol, tretinoin, glycolic acid được khuyên sử dụng trước kem dưỡng thông thường. Việc này không chỉ giúp da hấp thụ tối đa các hoạt chất trị nám mà còn góp phần hạn chế hiện tượng kích ứng, ửng đỏ và bong tróc da.

Nếu bạn đang sử dụng kem trị nám và kem dưỡng da, thì thứ tự sử dụng chúng phụ thuộc vào thành phần và hướng dẫn sử dụng của từng sản phẩm cụ thể. Để đảm bảo hiệu quả trị nám, cách tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu về cách bôi sản phẩm phù hợp nhất cho làn da.

boi kem tri nam truoc hay kem duong truoc 1

Việc thoa kem trị nám hay kem dưỡng trước nên dựa theo hướng dẫn sử dụng của sản phẩm

Hướng dẫn 5 bước chăm sóc da nám không thể bỏ qua

Bước 1: Làm sạch da mặt

Làm sạch là bước cực kỳ quan trọng đối với tất cả tình trạng da, kể cả da đang bị nám. Theo các chuyên gia, nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe làn da thì cần tuân thủ những điều sau đây khi làm sạch da.

  • Thực hiện tẩy trang đúng cách: Hãy sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng nước để loại bỏ lớp trang điểm hoặc kem chống nắng nếu có. Đối với da dầu thường tắc nghẽn lỗ chân lông, bạn có thể thử phương pháp làm sạch kép với các loại dầu tự nhiên như thầu dầu, hướng dương, ô liu,...
  • Không sử dụng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh: Các loại sữa rửa chứa chất tẩy rửa mạnh có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên trên bề mặt da, làm mất cân bằng độ ẩm và khiến da tiết dầu nhiều hơn. Điều này làm hư hại lớp màng dầu, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây viêm nhiễm.
  • Sử dụng nước ấm khi rửa mặt: Nhiệt độ nước quá cao hoặc quá thấp có thể gây kích ứng, ửng đỏ hoặc làm khô da. Do đó, đảm bảo nhiệt độ nước ở mức trung bình là rất cần thiết.
  • Không rửa mặt quá nhiều lần trong ngày: Việc rửa mặt quá nhiều lần khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên vốn có và trở nên khô hơn. Theo khuyến cáo, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày vào sáng và tối. Ngoài ra, bạn có thể rửa mặt sau khi tập thể dục hoặc tiếp xúc với khói bụi ô nhiễm.

Nen boi kem tri nam truoc hay kem duong truoc

Nên bôi kem trị nám trước hay sau kem dưỡng?

Bước 2: Cân bằng độ ẩm da

Sau khi rửa mặt thì việc tiếp theo bạn cần làm là cân bằng độ ẩm bằng các sản phẩm toner. Trước đây, toner được sử dụng với mục đích chính là cân bằng độ pH và làm gia tăng độ thẩm thấu của làn da. Tuy nhiên, công thức của loại sản phẩm hiện nay đã được cải tiến hơn với các thành phần hướng đến vấn đề da cụ thể.

kem tri nam boi truoc hay sau serum

Cân bằng độ ẩm với các loại toner chứa hyaluronic acid

Đối với da nám hoặc da lão hóa, các hoạt chất sau là sự lựa chọn khá lý tưởng:

  • Hyaluronic acid: Cấp nước nhanh chóng cho da khô sạm và thúc đẩy quá trình phục hồi tổn thương trên da.
  • Glycerin: Cung cấp độ ẩm cần thiết, giúp làm mềm và ngăn chặn hiện tượng mất nước.
  • Chiết xuất hoa cúc la mã: Làm dịu da đang ửng đỏ do tiếp xúc với với ánh nắng, chống hiện tượng viêm.
  • Chiết xuất nha đam: Cấp nước, làm mát và làm dịu tức thì cho da đang cháy nắng, khô sạm.

Bước 3: Sử dụng tinh chất đặc trị nám

Tinh chất đặc trị nám là sản phẩm không thể thiếu nếu bạn muốn đẩy lùi các mảng nám, đốm gia tăng sắc tố. Vào buổi sáng, bạn có thể sử dụng tinh chất giàu vitamin C và vitamin E trước kem chống nắng để tăng cường dưỡng ẩm và bảo vệ da. Trong khi đó, các thành phần trị nám như retinol, niacinamide, alpha arbutin, glucosamine,... thường được khuyên dùng vào buổi tối.

Sản phẩm gợi ý: Dr. Baumann Niacin Vitamin B3

[spbv]https://drbaumann.vn/products/niacin-vitamin-b3-ampoule[/spbv]

Dr. Baumann Niacin Vitamin B3 là tinh chất đặc trị chuyên dành cho các chứng gia tăng sắc tố như nám, tàn nhang, sạm sau viêm,... Với bảng thành phần đạt chuẩn Bionome cam kết không chứa chất gây hại, Niacin Vitamin B3 đã được công nhận là phù hợp với cả da nhạy cảm và da dễ kích ứng.

Công dụng:

  • Đẩy lùi thâm nám, tàn nhang, sạm sau viêm chỉ sau thời gian ngắn sử dụng.
  • Cấp nước, dưỡng ẩm, làm mềm mượt các vùng da khô sạm, cháy nắng.
  • Phục hồi hàng rào bảo vệ da, tăng cường khả năng miễn dịch của da.
  • Làm dịu, kháng viêm và chữa lành các vùng da tổn thương do tiếp xúc với tia cực tím hoặc các tác nhân gây hại khác.

Thành phần:

  • Niacinamide: Được sử dụng ở dạng tinh khiết nhất, giúp loại bỏ sắc tố melanin, kích thích tăng sinh tế bào sừng, làm giảm nếp nhăn, điều tiết hoạt động của tuyến dầu.
  • Urea: Ngăn chặn mất nước qua biểu bì để đảm bảo chức năng của hàng rào bảo vệ da, hỗ trợ chữa các chứng viêm do khô da.
  • Panthenol: Provitamin B5 có tác dụng giữ ẩm, làm dịu và chữa lành các tổn thương.
  • Sodium Lactate: AHA dạng muối giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng để loại bỏ lớp da xỉn màu, kích thích quá trình tái tạo da.
  • Sodium Hyaluronate: HA dạng muối giúp hút nước và giữ ẩm cho tế bào, đồng thời duy trì chức năng của hàng rào bảo vệ da.
  • Allantoin: Chiết xuất hoa cúc hỗ trợ dưỡng ẩm, làm dịu, làm lành, chống oxy hóa và chống viêm.
Kết quả điều trị: 
Có rất nhiều khách hàng tìm đến Dr. Baumann, được kê toa phác đồ điều trị nám với tinh chất Niacin Vitamin B3. Dr. Baumann đã tiếp nhận nhiều ca điều trị nám với khách hàng ở độ tuổi từ 30. Nám xuất hiện trên da từ nhiều nguyên nhân, do cơ địa, dùng mỹ phẩm kém chất lượng, tuổi tác,... 
Khi tiếp nhận tình trạng da, chuyên viên Dr. Baumann sẽ thăm khám để tìm ra nguyên nhân và đề xuất các sản phẩm chuyên biệt cho từng nền da. Dr. Baumann chú trọng loại bỏ nám tầng sâu, phục hồi sức khỏe da để da tái cơ chế bảo vệ tự nhiên. Do đó, nám sẽ không bị tái đi tái lại hoặc nghiêm trọng hơn sau khi ngừng sử dụng như các liệu pháp, sản phẩm thông thường. 
Sau 2 tuần trải nghiệm sản phẩm trên da, có đến 98% khách hàng phản hồi về kết quả, các mảng nám, sạm, tàn nhang, đồi mồi đã có dấu hiện mờ dần. Ở các làn da có các vết nám tàn nhang nông, vừa mới hình thành thì cải thiện rõ rệt hơn. Các đốm nám cũ mờ dần, không xuất hiện các vết nám mới. 
Bên cạnh hiệu quả trị nám, Niacin Niacinamide còn hỗ trợ mang đến cho da nhiều lợi ích. Nuôi dưỡng da sáng khỏe, khôi phục sức khỏe da. Hiệu quả đã được chứng minh trên làn da ở các khách hàng, có đến 90% phản hồi cho rằng da mịn màng, lỗ chân lông được thu hẹp, da đều màu và có sức sống hơn hẳn. 
Để đạt được hiệu quả tốt nhất, khách hàng phải thăm khám và tuân thủ các hướng dẫn điều trị. Quan trọng là bước chống nắng để bảo vệ da, tránh khiến nám nghiêm trọng hơn. 

Cải thiện đáng kể các vết nám, da phục hồi sắc tố và khỏe hơn

Nám mờ dần, lỗ chân lông được thu nhỏ

Da đều màu, trắng sáng và rạng rỡ hơn

Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm

Công dụng của kem dưỡng ẩm là tạo lớp màng khóa ẩm để giữ cho các hoạt chất thoa trước đó không bốc hơi khỏi bề mặt da. Không những thế, kem dưỡng ẩm còn được sử dụng cho các mục đích khác như làm giảm kích ứng, làm mềm mượt và làm lành da.

Đối với da nám, bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm chứa bơ hạt mỡ, panthenol, ceramide, urea và vitamin E. Các thành phần này không chỉ sở hữu khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời mà còn hỗ trợ quá trình phục hồi da, nhất là các tổn thương do tia cực tím như sạm nám và lão hóa.

Lưu ý: Những loại kem dưỡng ẩm có kết cấu quá đặc không được khuyên dùng vào buổi sáng, nhất là đối với da dầu hoặc da dễ nổi mụn để tránh gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

boi kem tri nam truoc hay kem duong truoc 1

Bôi kem trị nám trước hay kem dưỡng trước? Sử dụng kem dưỡng ẩm để khóa ẩm

Bước 5: Thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da vào buổi sáng. Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia cực tím cũng như các gốc tự do, từ đó làm giảm thiểu các tổn thương trên da, bao gồm cả chứng tăng sắc tố và lão hóa.

Theo các chuyên gia, bạn nên chọn kem chống nắng có quang phổ rộng với chỉ số SPF từ 30 trở lên để có thể chống cả tia UVB và UVA. Đặc biệt, bạn không được quên sử dụng thêm các biện pháp che chắn như đội mũ rộng vành, mang kính râm, mặc áo chống nắng,... để tăng cường bảo vệ da khi hoạt động dưới nắng gắt.

Lưu ý: Các nghiên nghiên cứu cho thấy sản phẩm có chỉ số SPF càng cao thì khả năng gây kích ứng, khô da càng cao.

boi kem tri nam truoc hay kem duong truoc

Sử dụng kem chống nắng vào buổi sáng

Xem thêm: Uống gì để trị nám từ bên trong

Một số lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm, kem trị nám

Ngoài thắc mắc bôi kem trị nám trước hay kem dưỡng trước thì cách thoa kem trị nám và kem dưỡng ẩm phát huy tối đa những công dụng của chúng, bạn cần lưu ý những điều sau đây trong quá trình chọn lựa và sử dụng sản phẩm:

  • Kem dưỡng ẩm được điều chế dựa theo nhu cầu của từng loại da, do đó bạn cần xác định tình trạng da hiện tại để chọn đúng sản phẩm.
  • Nên sử dụng kem trị nám theo tư vấn của bác sĩ da liễu để hạn chế các tác dụng không mong muốn.
  • Không nên chọn kem dưỡng ẩm hoặc kem trị nám chứa các thành phần tiềm ẩn nguy cơ gây kích ứng, tổn thương da như chất bảo quản hóa học, hương liệu, chất tạo màu,...
  • Tuyệt đối tránh xa các sản phẩm trị nám không rõ nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm làm trắng da cấp tốc chứa corticoid.
  • Cần xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để trị nám từ bên trong cơ thể.

kem tri nam boi truoc hay sau serum 1

Tránh xa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi “Bôi kem trị nám trước hay sau kem dưỡng”. Dr. Baumann hy vọng những thông tin trong bài viết thực sự hữu ích đối với bạn. Hẹn gặp lại bạn trong những chủ đề tiếp theo!

/