Dr. Baumann VN

Chống nám tận gốc: Tìm hiểu về các cấp độ nám da và cách phòng ngừa

DR BAUMANN VIETNAM - 01 tháng 12, 2023
Nám da là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các cấp độ nám da và cách chống nám tận gốc để có làn da khỏe mạnh, tươi trẻ.

cap do nam da

Chống nám tận gốc: Tìm hiểu về các cấp độ nám da và cách phòng ngừa

Nám da là gì?

Nám da là một vấn đề da phổ biến khiến cho các vùng da xuất hiện các đốm sậm màu. Những vết nám thường có màu nâu hoặc nâu đen và thường xuất hiện ở mặt, cổ, tay, hoặc bất kỳ khu vực nào tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Hiện tượng này thường gặp ở mọi độ tuổi và có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. 

Một trong những nguyên nhân chính gây nám da là tác động của tia UV từ ánh sáng mặt trời. Tia UV kích thích tăng sản xuất melanin, chất tạo màu cho da, nhằm bảo vệ làn da khỏi tác động có hại của tia tử ngoại. Các vết nám cũng có thể xuất hiện do sự biến động hormone, như trong thai kỳ hoặc khi sử dụng các loại thuốc tránh thai.

Lão hóa da cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xuất hiện nám da. Khi da bị lão hóa, nó mất đi khả năng chống lại tác động của tia UV và dễ sinh nám hơn. Yếu tố di truyền cũng đóng một phần trong việc xác định liệu một người có khả năng bị nám hay không.

nam da trung binh

Nám da là gì?

Vì sao nên phân biệt các cấp độ nám da?

Nám da được chia thành nhiều cấp độ khác nhau từ nhẹ đến nặng. Để đối phó với mỗi cấp độ nám, bạn cần những sản phẩm chăm sóc da và xây dựng phác đồ điều trị phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất.  Một số người có quan điểm rằng tất cả các loại nám đều tương tự nhau và có thể áp dụng cùng một phương pháp điều trị.

Thế nhưng, suy nghĩ sai lầm này có thể làm cho quá trình loại bỏ nám trở nên phức tạp và không đạt được kết quả mong muốn. Chính vì vậy, việc hiểu rõ nguyên nhân gây nám da và phân loại các cấp độ nám sẽ giúp bạn lên kế hoạch điều trị một cách hiệu quả nhất.

da mat bi nam nhe

Vì sao nên phân biệt các cấp độ nám da?

Hướng dẫn nhận diện các cấp độ của nám da và cách khắc phục

Nám da là kết quả của sự gia tăng đáng kể của hắc sắc tố melanin trong da. Theo các nghiên cứu, nám da không tạo ra ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nói chung. Tuy nhiên, tình trạng này ảnh hưởng đáng kể đến thẩm mỹ, tạo ra tâm lý thiếu tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Để nhận diện các mức độ của nám da, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

Cấp độ 1: Nám da nhẹ

Da bị nám nhẹ là tình trạng nám da khiến cho da xuất hiện các vùng màu nâu sẫm hoặc màu vàng nhạt. Mặc dù diện tích của nám nhẹ có thể khá rộng, chúng thường chỉ tập trung ở các lớp trên của tầng thượng bì. Vì vậy, cấp độ này có thể được xử lý một cách dễ dàng nếu được phát hiện và giải quyết kịp thời. 

Da mặt bị nám nhẹ thường xuất hiện khi da bị tác động bởi tia UV mà không có biện pháp bảo vệ hoặc che chắn. Sự lạm dụng mỹ phẩm kém chất lượng cũng có thể góp phần làm mỏng da, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của nám. Để giải quyết tình trạng nám nhẹ ở cấp độ 1 này, bạn có thể sử dụng serum chứa Vitamin C trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. 

Vitamin C không chỉ giúp làm mờ các vết thâm nám mà còn có khả năng chống oxy hóa hiệu quả. Kết hợp với việc sử dụng sản phẩm loại bỏ tế bào chết chứa AHA và Niacinamide sẽ tăng cường hiệu quả xóa mờ nám nhẹ tối ưu.

da bi nam nhe

Nám da nhẹ

Cấp độ 2: Nám da trung bình

Nám da trung bình thường có các đốm tròn có chân nám nằm sâu bên trong tầng thượng bì hoặc nằm ở tầng hạ bì với màu sắc từ nâu nhạt tới đậm. Loại nám này thường xuất hiện ở cằm hoặc hai bên má một cách đối xứng. Mặc dù diện tích của nám ở cấp độ này có phần nhỏ hơn so với nám nhẹ, nhưng lại khó điều trị hơn đáng kể. 

Nám da trung bình thường xuất hiện ở mọi độ tuổi, tuy nhiên, thường thấy nhiều hơn sau tuổi 30 và có thể bị nhầm lẫn với vết thâm mụn. Việc phát hiện sớm tình trạng này sẽ giúp tránh được việc chân nám tích tụ sâu vào da, bởi khi chân nám ăn sâu sẽ làm cho quá trình điều trị trở nên khó khăn hơn. 

Ở cấp độ này, bạn có thể lựa chọn một số thành phần chất trị nám lành tính để ngăn chặn sự hình thành của hắc sắc tố melanin - nguyên nhân chính gây nám da, từ đó tăng cường hiệu quả làm sáng da, xóa mờ vết thâm nám, ngăn chặn quá trình lão hóa và duy trì nét tươi trẻ cho làn da. Một số thành phần cụ thể như: Niacinamide, Vitamin C kết hợp vitamin E,...

nam da nhe

Nám da trung bình

Cấp độ 3: Nám da nặng

Ở cấp độ này, tình trạng nám tàn nhang trở nên nghiêm trọng với chân sâu và xuất hiện dày đặc thành từng mảng, gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và tạo nên sự tự ti, đặc biệt là đối với phụ nữ. Nám da nặng thường xuất hiện nhiều hơn ở độ tuổi 40, khi nội tiết tố trải qua biến động mạnh mẽ, hoặc do sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da kém chất lượng, dẫn đến sự suy giảm của hàng rào bảo vệ da và thâm nám xuất hiện ngày càng nhiều.

Với mức độ nám nặng này, ác phương pháp điều trị bằng nguyên liệu tự nhiên hoặc sử dụng sản phẩm đặc trị thường không mang lại kết quả nhanh chóng và hiệu quả như mong đợi, đặc biệt khi đối mặt với tình trạng nám da nặng. Để loại bỏ nám nặng một cách triệt để, bạn cần phải tuân thủ theo kế hoạch điều trị được chỉ định cụ thể bởi chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu. Đối với từng trường hợp cụ thể, có thể kết hợp sử dụng nhiều phương pháp điều trị khác nhau.

cap do nam da 1

Nám da nặng

Lưu ý khi chăm sóc da nám

Ăn uống và sinh hoạt điều độ

Duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ để giảm stress và duy trì sự cân bằng nội tiết tố, giúp làn da từ bên trong trở nên khỏe mạnh và sáng đẹp.  Bạn nên sử dụng thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, bao gồm rau củ, quả cảo, và các thực phẩm có chứa vitamin C, E để giúp ngăn chặn sự tổn thương tế bào da từ tác động của các gốc tự do. Uống đủ nước hàng ngày giúp da giữ được độ ẩm, làm tăng đàn hồi và loại bỏ độc tố.

Hạn chế đồ cay nóng và stress

Tránh đồ ăn cay nóng có thể gây kích thích cho da, và giảm stress để ngăn chặn các tác động tiêu cực lên làn da, giúp da giữ được vẻ sáng khỏe. Ngoài ra, bạn cần thực hiện các phương pháp nhằm cân bằng nội tiết tố nếu nám được hình thành do thay đổi nội tiết tố.

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da là bước quan trọng để tái tạo hàng rào lipid, giúp da trở nên chắc khỏe và chống lại tác động từ môi trường. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày với các thành phần như acid hyaluronic và glycerin. Uống đủ nước cũng là cách quan trọng để duy trì độ ẩm từ bên trong. Tránh sử dụng nước nóng, vì nó có thể làm mất dầu tự nhiên của da và làm khô da.

Chống nắng

Bước chăm sóc không thể thiếu là sử dụng kem chống nắng phổ rộng SPF 2 trở lên để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, ngăn chặn sự phát triển của nám và tàn nhang.

nam da nang

Chống nắng là bước quan trọng để phòng ngừa nám da

Trị nám tận gốc cùng Dr. Baumann Liposome Multi Active Vitamin E + C

Chăm sóc da nám trở nên dễ dàng hơn với Dr. Baumann Liposome Multi Active Vitamin E + C. Sản phẩm này không chỉ giúp làn da trở nên trắng sáng mà còn tăng cường khả năng phục hồi và bảo vệ da khỏi tác động có hại của môi trường và tia cực tím. Điểm đặc biệt của sản phẩm là công nghệ liposome đa tầng đỉnh cao từ Đức. 

Dr. Baumann Liposome Multi Active Vitamin E + C sử dụng công nghệ này để vận chuyển vitamin sâu vào lớp tế bào đáy với hiệu suất tối ưu, đồng thời đảm bảo an toàn và lành tính cho da. Sản phẩm hứa hẹn giảm thâm sạm, tăng độ trắng sáng và mịn màng chỉ trong 7 ngày. 

Vitamin E tự nhiên nguyên chất và Vitamin C hoạt động cùng nhau mang lại hiệu quả ổn định. Vitamin E không chỉ giúp giảm thương tổn mà còn có khả năng làm dịu và kháng viêm. Cùng với các thành phần khác như Vitamin A, HA, Allantoin, Panthenol, sản phẩm này tăng cường tái tạo tế bào mới, giữ ẩm và làm dịu da. 

Dr. Baumann Liposome Multi Active Vitamin E + C tuân thủ tiêu chuẩn thuần chay Bionome, cam kết không chứa chất bảo quản hóa học, hương liệu, dầu khoáng, chất chống nắng hóa học gây hại, oxygen và chất tạo màu nhân tạo. Đặc biệt tiêu chí này còn từ chối việc sử dụng chiết xuất từ động vật và hạn chế bao bì không cần thiết, cam kết đóng góp vào sự bền vững của môi trường.

cap do nam da 2

Trị nám tận gốc cùng Dr. Baumann Liposome Multi Active Vitamin E + C

Được chứng minh về hiệu quả, người dùng xác nhận sự sáng mịn da, cải thiện thâm nám và tàn nhang, làn da ẩm mượt và rạng ngời. Sản phẩm nhận được đánh giá cao từ nhiều khách hàng về hiệu quả mang lại. Với khả năng mở cửa 9 tiếng, sản phẩm đảm bảo tinh chất được hấp thụ sâu vào da mà không gặp phải tác động của các sản phẩm khác. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/dr-baumann-liposome-multi-active-vitamin-e-c[/spbv]

Hãy cùng khám phá sự hoàn hảo cho làn da của bạn với Dr. Baumann Liposome Multi Active Vitamin E + C - giải pháp trị nám tận gốc, mang lại làn da trắng sáng và khỏe mạnh. Chống nám da không chỉ là quá trình điều trị mà còn là việc duy trì chăm sóc da hàng ngày. Bằng cách nhận biết cấp độ nám da và áp dụng phương pháp chống nám tận gốc, bạn có thể giữ cho làn da của mình luôn khỏe mạnh và rạng rỡ. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để đạt được làn da mơ ước! Hãy tiếp tục theo dõi chúng mình để cập nhật nhiều thông tin hữu ích hơn nhé!

DR BAUMANN VIETNAM - 01 tháng 12, 2023
Bài viết kế tiếp:

Bị nám da mặt phải làm sao | Bí quyết làm trắng da hiệu quả

Không ít chị em phụ nữ phiền toái với tình trạng nám da mặt. Vấn đề thẩm mỹ, tự tin khiến chị em đau đầu không biết bị nám da mặt phải làm sao. Nám da mặt hoàn toàn có thể giảm dần nếu chọn đúng phương pháp và thật sự kiên nhẫn. Đừng lo lắng, hãy cùng Dr. Baumann tìm hiểu về nám da mặt, phương pháp điều trị nám da mặt an toàn và hiệu quả cao trong bài viết bên dưới! 

Nám da mặt phải làm sao

Bị nám da mặt phải làm sao?

Nám da mặt là gì?

Nám da mặt là vấn đề thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt ở phụ nữ ở độ tuổi 20 - 50 tuổi. Trong số đó, phụ nữ mang thai và sau sinh thường dễ mắc phải tình trạng nám da nhất. Bệnh lý về da này cũng đặc biệt phổ biến ở phụ nữ Châu Á, ít gặp hơn ở phụ nữ da trắng, sự khác biệt này đến từ yếu tố địa lý, chủng tộc và màu da. 

da mat bi nam phai lam sao

Các đốm nâu xuất hiện trên vùng da mặt 

Dấu hiệu thường gặp nhất của nám da mặt chính là những đốm nâu, xám nâu trên da. Các vết nám có thể xuất hiện ở da mặt, môi, cằm, sóng mũi,...  Ngoài vùng da mặt, nám cũng có thể xuất hiện ở các vị trí thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như cổ, cánh tay, bàn tay,.. 

Nguyên nhân dẫn đến nám da mặt

Theo các chuyên gia da liễu, nám da mặt được hình thành do sự rối loạn sắc tố thứ phát, đến từ nguyên nhân bên trong, bên ngoài hoặc đồng thời cả 2.  
Nguyên nhân bên trong:
  • Do cơ địa, tuổi tác.
  • Thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ, sau sinh. 
  • Môi trường sống ô nhiễm. 
  • Cơ thể thiếu chất, thiếu các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu. 
Nguyên nhân bên ngoài: 
  • Tác động của ánh nắng mặt trời. 
  • Ánh sáng màn hình Led như tivi, máy tính, điện thoại di động.
  • Dùng mỹ phẩm sai cách, nhiễm độc chất trong mỹ phẩm.
  • Ảnh hưởng của các loại thuốc, kháng sinh, hạ đường huyết, thận,...

Bị nám ba mặt phải làm sao?

Các vết nám khiến chị em phụ nữ đau đầu không biết bị nám da mặt phải làm sao, làm như thế nào để loại bỏ các vết nám xấu xí này. Đừng quá lo lắng, nám da mặt có thể bị xóa mờ nếu chúng ta áp dụng đúng phương pháp. 

Phương pháp bôi thoa ngoài da

Bôi thoa ngoài da điều trị nám là phương pháp phổ biến, được nhiều chị em áp dụng nhờ sự tiện lợi, linh hoạt và giá thành phải chăng. Thông qua các hoạt chất trị nám, thành phần dưỡng trắng trong kem trị nám, da sẽ bắt đầu ức chế melanin sản sinh, làm mờ nám và ngăn chặn sự hình thành nám mới.  Một điểm cần lưu ý, phương pháp này chỉ mang đến hiệu quả nếu sử dụng đúng sản phẩm, đúng cách và đúng liều lượng.  

da mat bi sam nam phai lam sao

Thoa kem trị nám, dễ dàng chăm sóc tại nhà 
Trên thị trường hiện có rất nhiều kem bôi thoa đặc trị nám da, chứa các thành phần như hydroquinone, arbutin, retinol, niacinamide,... Trong số đó, có một số thành phần trong kem trị nám đã được các tổ chức y tế khuyến cáo nên tránh
  • Hydroquinone: Hoạt chất trị nám này đã bị cấm sử dụng ở Châu Âu, nó khiến da ngộ độc, các tế bào da bị gây độc, với mục đích ngăn chặn sản sinh các sắc tố Melanin. Sau một thời gian sử dụng, da có thể bị mất sắc tố vĩnh viễn, chai lì với các phương pháp điều trị. Bên cạnh đó, Hydroquinone cũng gây ra các phản ứng kích ứng, phát ban, sưng mặt,..  
  • Corticosteroid/ corticoid: Theo nghiên cứu của Kligman và Willis, sử dụng thuốc trị nám chứa Corticoid thường bị kích ứng, viêm da, nghiêm trọng hơn là teo biểu bì, giãn mao mạch, ban đỏ,... khó điều trị.  
  • Thủy ngân: Thủy ngân tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người và môi trường. Việc sử dụng thường xuyên thủy ngân giảm khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể, gây phát ban, làm thay đổi màu da. Bên cạnh đó, việc sử dụng thủy ngân cũng có thể gây tổn thương cho mắt, gây khó thở, tổn thương hệ thần kinh và gây các vấn đề liên quan đến thận. 
Những hoạt chất này cần được kiểm soát bởi bác sĩ da liễu, theo dõi lâu dài để đảm bảo an toàn. Thay vì vậy, chúng ta có thể lựa chọn các sản phẩm trị nám chứa các thành phần an toàn hơn như Niacinamide, Alpha-arbutin, Axit azelaic,... để an tâm sử dụng lâu dài. 

Phương pháp xâm lấn công nghệ cao

Các phương pháp trị nám công nghệ cao hiện nay rất được ưa chuộng vì hiệu quả nhanh chóng, tối ưu nó mang lại. Trên thị trường hiện có các phương pháp phổ biến như laser, peeling, thay da sinh học,... Mỗi loại công nghệ trị nám xâm lấn công nghệ cao khác nhau đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. 
Các phương pháp này sử dụng các thiết bị, dụng cụ và sản phẩm có khả năng tác động sâu vào các lớp da, loại bỏ các hắc sắc tố melanin gây nám và kích thích tái tạo da. Nhiều chị em đã nhanh chóng sử dụng các liệu pháp trị nám công nghệ tiên tiến để cải thiện các vấn đề nám. Điểm đặc biệt của các phương pháp này chính là hiệu quả điều trị cao, giúp da mờ nám, giảm thiểu nếp nhăn, sẹo, tái tạo da,... Sau điều trị, da sẽ nhanh chóng lấy lại sức sống, căng mịn và rạng rỡ hơn. 

mat bi nam phai lam sao

Laser trị nám mang đến kết quả nhanh chóng

Tuy nhiên, các phương pháp xâm lấn sâu vào da có thể gây đau, sưng, viêm, nhiễm trùng, sẹo,... nếu chọn cơ sở chăm sóc da không uy tín. Quy trình điều trị không vô khuẩn, tay nghề kém, sản phẩm sử dụng không chất lượng,... có thể khiến quá trình trị nám phản tác dụng.  Bên cạnh đó, trị nám công nghệ cao còn có chi phí khá cao, mất thời gian nghỉ dưỡng và cần phối hợp với lịch hẹn tại spa, thẩm mỹ viện. 

Sản phẩm giảm nám da mặt an toàn, hiệu quả được bác sĩ da liễu từ Đức khuyên dùng

Whitening Cream Dr. Baumann được bác sĩ da liễu từ Đức khuyên dùng để cải thiện các vấn đề về nám. Được ra đời dựa trên quy chuẩn “Khoa học - Y học - Dược học”, Whitening Cream đảm bảo an toàn, không gây dị ứng hay tiềm ẩn biến chứng về sau.  
Whitening Cream là giải pháp cấp cứu da nám mới, kết hợp tối ưu lợi ích của phương pháp xâm lấn và bôi thoa. Đồng thời khắc phục nhược điểm gây hại và không tiện lợi của các liệu pháp trị nám truyền thống.  
Giải pháp cấp trắng da nám Whitening Cream được bác sĩ da liễu, chuyên gia thành phần học từ Đức nghiên cứu, sản xuất theo tiêu chuẩn “Đúng thành phần - Đúng tổ hợp - Đúng liều lượng” kết hợp liposome đẩy tinh chất đa tầng.  
Thành phần chính của Whitening Cream Dr. Baumann chính là Niacinamide tinh khiết, Alpha-Arbutin, Vitamin E,... có tác dụng kiểm soát sắc tố melanin trong tế bào da, đẩy lùi các vết nám, tàn nhang hiệu quả.  Bên cạnh đó, kem cấp trắng da nám Whitening Cream còn chứa Titanium Dioxide, thành phần chống nắng được FDA khuyên dùng, giúp bảo vệ da khỏi tia UV và các tác nhân gây hại.  
Chỉ cần sử dụng Whitening Cream mỗi ngày vào sáng và tối ngay tại nhà, không cần đến spa, thẩm mỹ viện, làn da sẽ nhanh chóng được phục hồi, trắng sáng, mờ nám và căng mịn. Đặc biệt, sản phẩm còn giúp nuôi dưỡng, chữa trị từ sâu bên trong, cam kết không tái nám sau điều trị.  
[spbv]https://drbaumann.vn/products/kem-cap-trang-da-nam-whitening-cream-dr-baumann[/spbv]

Cách ngăn ngừa nám da mặt từ thói quen hàng ngày

Bị nám da mặt phải làm sao? Bên cạnh các phương pháp điều trị bên ngoài, chúng ta nên thay đổi các thói quen tốt, để ngăn ngừa hình thành nám từ bên trong. Một số thói quen bạn nên thực hiện mỗi ngày như: 
  • Chăm sóc da khoa học: Nên chăm sóc da mỗi ngày theo chu trình đủ các bước làm sạch da, cân bằng da, cấp ẩm, điều trị và chống nắng cho da. Khi da được cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu, da sẽ luôn khỏe đẹp, ngăn ngừa nám và các bệnh lý khác về da. 
  • Chống nắng mỗi ngày: Đây là cách đơn giản nhất và quan trọng nhất để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, nguyên nhân chính gây ra nám da. Nên chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 25, có khả năng chống lại cả tia UVA và UVB, và có thành phần chống nắng tốt như Titanium Dioxide hoặc Zinc Oxide. Trước khi ra ngoài khoảng 15-30 phút nên bôi kem chống nắng, và thoa lại sau mỗi 2 tiếng.

bi nam mat phai lam sao

Chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da khỏi dấu hiệu nám, lão hóa

  • Ngủ đủ giấc, tránh stress: Khi thiếu ngủ hoặc căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều hormone cortisol, gây rối loạn nội tiết tố và kích thích sự hình thành melanin. Do đó, bạn nên ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi ngày, và giải tỏa stress bằng các hoạt động như đọc sách, nghe nhạc, thiền,...
  • Nói không với mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, độc hại: Việc sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da không đúng cách hoặc không phù hợp sẽ khiến cho da bị suy yếu, bị kích ứng. Điều này tuy không gây nám da trực tiếp nhưng lại là nguyên nhân gián tiếp khiến tình trạng nám dễ xuất hiện và ngày càng nghiêm trọng. Hãy chọn các loại mỹ phẩm chăm sóc da có nguồn gốc rõ ràng, lành tính, chất lượng cao, và phù hợp với loại da của bạn.
  • Uống đủ nước và ăn nhiều rau củ quả: Uống đủ nước sẽ giúp da sẽ trở nên mịn màng, săn chắc và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhiều các loại rau củ quả có chứa nhiều vitamin C, E, A như cam, chanh, cà rốt, cải xanh, dâu tây,... Các chất này sẽ giúp làm sáng da, ngăn ngừa nám và chống lão hóa rất hiệu quả.
Trên đây là tổng hợp những thông tin hướng dẫn chuyên sâu cho chị em chuyên sâu bị nám da mặt phải làm sao. Hãy bắt đầu từ việc chăm sóc da hàng ngày, sử dụng kem chống nắng, tuân thủ lối sống lành mạnh để cải thiện làn da mỗi ngày. Dr. Baumann chúc các bạn sớm có làn da khỏe mạnh, sáng mịn và tự tin!
/