Dr. Baumann VN

Tại sao lăn kim trị nám vẫn không hết nám?

DR BAUMANN VIETNAM - 03 tháng 04, 2024
Lăn kim là một phương pháp trị nám nổi tiếng trong cộng đồng làm đẹp. Phương pháp này mang đến hiệu quả trị nám nhanh chóng, và được các chị em đặc biệt yêu chuộng. Tuy nhiên, sau một thời gian điều trị thì da lại tái phát nám nặng hơn ban đầu. 

Vậy, tại sao lăn kim trị nám vẫn không hết nám? Trong bài viết bên dưới, Dr. Baumann sẽ làm rõ bản chất lăn kim trị nám, nguyên do nám tái lại sau lăn kim và gợi ý phương pháp trị nám an toàn hơn. Cùng theo dõi nhé! 

lan kim tri nam

Tại sao lăn kim trị nám vẫn không hết nám?

Lăn kim trị nám là phương pháp gì?

Lăn kim trị nám là phương pháp khá được ưa chuộng hiện nay. Công nghệ lăn kim mang đến hiệu quả trị nám, sẹo rỗ, mụn,... nhanh chóng.  Vậy, lăn kim trị nám là gì? Bản chất lăn kim là dùng một cây lăn có những đầu kim nhỏ, bén có đường kính chỉ từ 05.mm – 2.5mm. Các bác sĩ da liễu sẽ liên tục lăn những đầu kim nhỏ trên da để tạo những tổn thương “giả”. 

lan kim tri nam co hieu qua khong

Công nghệ lăn kim trị nám da 

Sau khi bị tổn thương “giả” do lăn kim, da sẽ kích thích sản sinh collagen và elastin để bật cơ chế hồi phục tự nhiên. Nhờ đó, da sẽ khỏe mạnh và bắt đầu quá trình thay da sau 7-10 ngày.  

Tác dụng chính của lăn kim trị nám chính là “mở đường” để đưa dưỡng chất vào sâu trong da. Chỉ khi dưỡng chất đi vào trong da thì mới có thể giải quyết được vấn đề của da từ gốc rễ.  

Trong quá trình lăn kim, các dưỡng chất được kiểm định bởi bác sĩ da liễu sẽ được thoa trên da, tăng cường sự hấp thụ dưỡng chất trị nám. Nhờ đó, các hắc sắc tố melanin sẽ được kiểm soát và đào thải ra khỏi cơ thể.

Tại sao lăn kim trị nám vẫn không hết nám?

Có rất nhiều chị em đã tin tưởng phương pháp lăn kim trị nám. Nhưng sau một thời gian thì nám vẫn tái lại và không như mong đợi ban đầu. Vậy, tại sao lăn kim trị nám vẫn không hết nám? Điều này đến từ những lý do chính sau: 

Cơ chế tác động

Lăn kim trị nám có hiệu quả không vẫn luôn là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm trong cộng đồng làm đẹp. Thực chất, lăn kim trị nám không có hiệu quả cao như đã quảng cáo.

bi nam sau khi lan kim

Lăn kim trị nám chỉ tác động ở bề mặt da

Công nghệ lăn kim trị nám điều trị da thông qua việc tạo ra những vết thương “giả” để kích thích da tái cơ chế chữa lành tự nhiên. 

Tuy nhiên, cơ chế này chủ yếu chỉ kiểm soát được hắc sắc tố melanin ở bề mặt mà không thể tác động sâu vào lớp hạ bì da. Trong khi đó, nám lại được hình thành ở lớp hạ bì. Đó cũng là lý do mà sau một thời gian nám lại tái phát sau điều trị. 

Phụ thuộc vào hoạt chất khi lăn kim

Hiệu quả của phương pháp lăn kim trị nám phụ thuộc rất lớn vào hoạt chất trị nám. Tuy nhiên, việc lựa chọn hoạt chất không phù hợp hoặc không đạt được sự thẩm thấu cần thiết có thể làm giảm hiệu quả của việc điều trị. Một số cơ sở chăm da thường sử dụng các hoạt chất trị nám như Hydroquinone, tretinoin, steroids… để mang đến hiệu quả điều trị nhanh chóng. 

Tuy nhiên, những hoạt chất này để lại những tác dụng phụ khó kiểm soát khi sử dụng.  Da sẽ trở nên suy yếu hệ miễn dịch, nhạy cảm, tăng sắc tố và thậm chí là ung thư da khi sử dụng trong một thời gian dài. 

Thiết bị và kỹ thuật lăn kim

Kỹ thuật lăn kim không chuẩn và thiết bị không chất lượng có thể dẫn đến việc điều trị nám không hiệu quả mà còn để lại các biến chứng cho da. Việc lăn kim không đều tay, lực tay không chuẩn có thể không tạo ra đủ kích thích cần thiết cho quá trình tái tạo da. Nếu lực tay trong quá trình lăn kim quá mạnh cũng có thể ảnh hưởng đến các mô cấu trúc, khiến da bị phá hỏng chức năng tự nhiên. 

cong nghe lan kim tri nam

Thiết bị và kỹ thuật lăn kim không đạt chuẩn 

Đáng lo ngại hơn, da còn phải đối mặt với nguy cơ bị nhiễm trùng khi quá trình lăn kim không đạt chuẩn vô trùng của y tế. Da sẽ bị nhiễm khuẩn, nổi mụn rộp,...  

Trong trường hợp này, da sẽ nhạy cảm hơn và tăng nguy cơ tái nám sau điều trị. Thậm chí là mắc phải các bệnh lây qua đường máu như HIV, viêm gan,... khi sử dụng chung kim lăn. 

Chăm da không đúng cách sau lăn kim

Da sau lăn kim trị nám cần được phục hồi chuyên sâu và chống nắng kỹ càng bằng các sản phẩm chăm da đảm bảo chất lượng. Nếu không phục hồi và chống nắng đủ đô sẽ khiến da bị nám sau khi lăn kim. Ngoài ra, khi da đã được “mở cửa” thông qua phương pháp lăn kim. 

Nếu bạn sử dụng các sản phẩm chăm da kém chất lượng, chứa các thành phần có hại như chất bảo quản, hương liệu, màu nhân tạo, dầu khoáng, oxygen,... thì độc chất có thể đi sâu vào da. Những thành phần này có thể khiến da ngày càng mỏng yếu, kích ứng, dễ nhiễm trùng da, tăng sắc tố da và khiến nám dễ tái phát. 

Không duy trì liệu trình lăn kim

Liệu trình lăn kim cần được duy trì đều đặn và theo dõi kết quả để điều chỉnh phương pháp điều trị. Lăn kim trị nám thường được thực hiện từ 2 đến 5 lần tùy theo tình trạng nám nặng hay nhẹ.  Nếu không tuân thủ liệu trình lăn kim trị nám thì da có thể không được cải thiện đáng kể và dễ tái phát nám lại. 

Nguyên tắc trị nám hiệu quả cao, an toàn từ bác sĩ da liễu Châu Âu

Sau khi hiểu rõ tại sao lăn kim trị nám vẫn không hết nám? Chúng ta có thể thấy lăn kim trị nám không phải là giải pháp điều trị an toàn. Bạn cần tuân thủ các nguyên tắc từ bác sĩ da liễu Châu Âu để giúp da trị nám an toàn và bền vững theo thời gian! 

Không trị nám bằng công nghệ cao, xâm lấn, tiêm truyền

Các liệu pháp trị nám bằng công nghệ cao, xâm lấn, tiêm truyền,... chỉ mang đến hiệu quả tạm thời

hinh anh lan kim tri nam

Không trị nám bằng công nghệ cao, xâm lấn, tiêm truyền

Các phương pháp này thực chất là lột bỏ lớp da trên bề mặt, nhưng các hắc sắc tố melanin trong da vẫn chưa thể kiểm soát được. Việc tác động mạnh lên da còn khiến da bị bào mòn hàng rào bảo vệ tự nhiên, khiến da mỏng yếu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến giai đoạn phục hồi nám da.  

Do đó, sau khi ngưng điều trị nám bằng các phương pháp này khoảng 2,3 tháng thì nám sẽ tái lại và trở nặng hơn ban đầu.  Đáng lo ngại hơn, các liệu pháp xâm lấn có thể gây biến chứng, khiến da chai lì hoặc để lại các tổn thương nghiêm trọng.

Không sử dụng sản phẩm trị nám chứa hóa chất độc hại

Các sản phẩm trị nám cũng là liệu pháp được các chị em đặc biệt yêu chuộng nhờ vào độ hiệu quả, tiện lợi. Tuy nhiên, các sản phẩm này có thể ẩn chứa nguy cơ gây hại da nếu chứa những hóa chất độc hại. 

lan kim tri nam 1

Tiêu chuẩn lựa chọn mỹ phẩm an toàn cho da 

Để bảo vệ làn da khỏi tình trạng nám trở nên tồi tệ hơn và đảm bảo sức khỏe lâu dài, hãy tránh xa các nhóm hóa chất sau:
  • Chất tẩy lột nám: Các thành phần như Hydroquinone, Corticoid, và Aspirin có thể gây bào mòn da, làm mỏng da, và tăng nguy cơ phản ứng phụ như dị ứng hoặc thậm chí ung thư da. Hơn nữa, nám có thể tái phát mạnh mẽ hơn sau khi sử dụng.
  • Chất bảo quản: Phenoxyethanol, BHA, và BHT có thể làm tổn thương tế bào da sống, làm giảm khả năng da hấp thụ và nuôi dưỡng từ các sản phẩm chăm sóc da. Làn da không chứa chất bảo quản sẽ hồi phục nhanh chóng và trở nên khỏe mạnh hơn.
  • Mùi thơm tổng hợp: Các chất như Phthalate, Fragrance, hoặc Perfume chỉ tạo mùi hương mà không mang lại lợi ích cho da. Chúng có thể gây kích ứng da và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu tiếp xúc trong thời gian dài, bao gồm cả nguy cơ ung thư và sinh non.
  • Dầu khoáng: Dầu khoáng tạo cảm giác da mềm mại tức thì nhưng lại có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, mụn và kích ứng da.
  • Hoạt chất chống nắng hóa học: Oxybenzone, Avobenzone, Octinoxate, và Homosalate là những hoạt chất chống nắng được biết đến với khả năng gây kích ứng da, tích tụ độc tố, và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí làm thay đổi giới tính của thai nhi.
Theo lời khuyên của bác sĩ da liễu, bạn nên chọn sản phẩm trị nám thuần chay, không chứa các nhóm chất trên để điều trị nám an toàn. Thay vào đó, hãy chọn các thành phần trị nám tự nhiên và nhẹ nhàng như vitamin C, niacinamide, và axit azelaic được khuyến nghị để giảm sắc tố một cách an toàn và có hiệu quả bền vững. 

Ứng dụng công nghệ Liposome vận chuyển hoạt chất

Theo lời khuyên của chuyên gia da liễu Baumann, các sản phẩm trị nám có công nghệ Liposome sẽ mang đến hiệu quả điều trị cao và bền vững.  

Công nghệ liposome giúp bảo toàn hiệu quả của hoạt chất, giúp chúng thẩm thấu qua lớp biểu bì và đi đến các lớp đáy da, nơi nám hình thành. Từ đó, tăng cường hiệu quả điều trị nám và giảm thiểu tác dụng phụ như các phương pháp xâm lấn. 

lan kim tri nam 2

Công nghệ liposome

Công nghệ này không chỉ giúp tối ưu hóa việc chuyển giao giữa hoạt chất và tế bào da mà còn đảm bảo rằng hoạt chất được giải phóng một cách đều đặn và ổn định, giúp duy trì hiệu quả điều trị lâu dài

Kết hợp chế độ ngừa nám từ bên trong

Trị nám không chỉ dựa vào các liệu pháp, sản phẩm bôi thoa ngoài da mà còn cần cân bằng lối sống lành mạnh và có chế độ dinh dưỡng hợp lý.  

Điều này bao gồm việc nên tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất như rau củ quả, trái cây,... Hạn chế những thực phẩm nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, rượu bia,... Đồng thời, việc thay đổi lối sống khoa học như không thức khuya, không stress, tập luyện thể thao,... cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc ngừa nám da.  

Ngoài ra, các bạn cũng nên bảo vệ da khỏi nám sạm mỗi ngày bằng kem chống nắng và trang bị các vật dụng chống nắng đi kèm như nón, khẩu trang, kính râm,... 

Phác đồ trị nám dứt điểm, an toàn bền vững từ bác sĩ da liễu

Muốn điều trị da nám hiệu quả thì da phải thật sự khỏe mạnh từ bên trong để có khả năng chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài.  

Phác đồ trị nám thuần chay Bionome đạt chuẩn thành phần INCI an toàn, kết hợp công nghệ Liposome đi sâu vào da sẽ giúp da loại bỏ nám hiệu quả nhanh chóng, an toàn và bền vững theo thời gian. 

Bước 1: Liposome Multi Active Vitamin E + C vận chuyển siêu tinh chất

Liposome Multi Active Vitamin E + C là tinh chất vận chuyển tiên tiến, hỗ trợ đưa các dưỡng chất thiết yếu vào sâu bên trong da, duy trì tác dụng lên đến 300 phút và tăng gấp ba lần hiệu quả loại bỏ melanin. Công nghệ Liposome sẽ giúp đưa tổ hợp Sodium Ascorbyl Phosphate (Vitamin C), D-alpha-Tocopheryl Acetate (Vitamin E nguyên chất), Retinyl Palmitate (Dẫn xuất Retinol trong da),... vào tận cùng các lớp tế bào. Từ đó, tối ưu hóa việc điều trị nám mà không làm tổn thương da. Sự kết hợp của những thành phần này đảm bảo hiệu quả trị nám ổn định, không bị suy giảm theo thời gian.  

[spbv]https://drbaumann.vn/products/dr-baumann-liposome-multi-active-vitamin-e-c[/spbv]

Bước 2: Ampoule đặc trị nám Niacin Vitamin B3

Sau khi Liposome đưa các dưỡng chất vào da, chúng ta cần thoa ngay siêu tinh chất đậm đặc Ampoule Niacin Vitamin B3 để kiểm soát gốc nám.  

Ampoule Niacin Vitamin B3 chứa tổ hợp thành phần chất lượng cao, tương thích với da như Niacinamide, Tinh thể muối HA, Allantoin,...  Khi da đã “mở cửa” thì sẽ nhận được sự tác động 3 chiều của Niacin: điều chỉnh sản xuất melanin, phá hủy melanosome đang hình thành và làm mờ các vết nám hiện có.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/niacin-vitamin-b3-ampoule[/spbv]

Bước 3: Ampoule Glucosamin kiểm soát nám

Để gia tăng hiệu quả của Ampoule Niacin cần có Ampoule hậu vệ Glucosamin. Ampoule Glucosamin của SkinIdent sẽ giúp Niacin phát huy khả năng giảm nám. 

Ampoule Glucosamin chứa tổ hợp các thành phần “giống hệt với da”, đảm bảo an toàn và hiệu quả cao khi điều trị nám. Trong đó nổi bật là Acetyl Glucosamine, Niacinamide, Ascorbyl Phosphate,... giúp ức chế sản sinh hắc sắc tố melanin, giảm chứng tăng sắc tố da.  Đồng thời, Ampoule Glucosamin còn thúc đẩy tổng hợp Hyaluronic Acid để phục hồi da, giúp da mướt mịn và tràn đầy sức sống.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/glucosamin-super[/spbv]

Bước 4: Whitening Cream sáng da mờ nám

Whitening Cream là bước cuối cùng để hoàn thiện chu trình trị nám an toàn từ Dr. Baumann. Whitening Cream chứa tổ hợp thành phần chất lượng cao như Niacinamide, Alpha Arbutin, Titanium Dioxide,... giúp giảm nám tầng sâu, điều chỉnh sắc tố da, đồng thời bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và ngăn chặn nám tái phát hiệu quả. 

Đồng thời, Whitening Cream còn chứa hàng loạt hoạt chất nuôi dưỡng từ thực vật để phục hồi và bảo vệ tế bào da. Da sẽ được tăng cường khả năng miễn dịch và khỏe mạnh hơn.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/kem-cap-trang-da-nam-whitening-cream-dr-baumann[/spbv]

Trên đây là tổng hợp những chia sẻ của Dr. Baumann xoay quanh chuyên đề “Tại sao lăn kim trị nám vẫn không hết nám”. Mong rằng, những thông tin này sẽ giúp các bạn đang điều trị nám da có được cái nhìn tổng quan về phương pháp kém an toàn này. Nếu các bạn cần thăm khám da, gợi ý phác đồ phù hợp thì hãy liên hệ ngay cho chuyên viên Dr. Baumann để được tư vấn miễn phí nhé! 

DR BAUMANN VIETNAM - 03 tháng 04, 2024
Bài viết kế tiếp:

Nám chân sâu là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Nám chân sâu là loại nám khá “cứng đầu”, cần lựa chọn đúng phương pháp điều trị và thật sự điều trị. Để có thể loại bỏ nám chân sâu dứt điểm, các bạn cần phải hiểu rõ bản chất, nguyên nhân hình thành và cách điều trị tối ưu nhất. Trong bài viết bên dưới, Dr. Baumann sẽ giúp các bạn hiểu rõ về loại nám chân sâu và hướng dẫn cách giải quyết chúng triệt để. Khám phá ngay nhé! 

nam chan sau

Nám chân sâu là gì?

Nám chân sâu là gì?

Nám chân sâu (Tên gọi khác: Nám chân đinh), là một loại bệnh lý trên da liên quan đến sự phân bổ hắc sắc tố melanin. Ở những vùng da có melanin tích tụ nhiều thường có màu sẫm, xanh xám, nâu, sạm đen hơn các vùng còn lại.  
Nám chân sâu khó chữa trị hơn so với tàn nhang và các loại nám da khác. Bởi, nám chân sâu sẽ ăn sâu vào lớp trung bì và hạ bì của da. Nám chân sâu có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên mặt, cổ,... Đây là vấn đề da khá khó chữa trị, có thể khiến nám chân sâu nhẹ dần chuyển nặng, lan rộng và để lại biến chứng nặng hơn nếu điều trị sai cách. 

dieu tri nam chan sau

Nám chân sâu nằm ở lớp trung bì và hạ bì của da

Nám chân sâu thường gặp nhất ở nhóm đối tượng phụ nữ trên 35 tuổi. Đặc biệt là phụ nữ đang mang thai, sau sinh, sử dụng các loại thuốc kháng sinh, tránh thai,... đều dễ mắc phải bệnh lý nám chân sâu. 

Dấu hiệu nhận biết nám chân sâu

Để nhận biết nám chân sâu, bạn cần chú ý đến “độ sâu” của vết sẫm trên da. Điều này thể hiện được độ sâu của tế bào melanin trên da. Một số biểu hiện của nám chân sâu trên da:
  • Hình dạng: Dấu hiệu dễ thấy nhất là trên da xuất hiện các đốm nám to, tròn, rõ. Những đốm này thường xuất hiện riêng lẻ, không tập trung thành cụm như nám mảng. 
  • Kích thước: Kích thước nám chân sâu bằng đầu đũa hoặc to hơn. 
  • Vị trí: Thường xuất hiện nhiều ở gò má, trán, thái dương, cổ,... Vùng da có nám thường khá khô ráp, nhiều nếp nhăn và sạm màu hơn những vùng da khác. 
  • Màu sắc: Nám màu nâu sẫm hoặc vàng nâu, đen sẫm. Các đốm nám sẽ dần đậm màu theo thời gian nếu không điều trị nám chân sâu sớm. 

Nguyên nhân hình thành nám chân sâu

Nám chân sâu là loại nám khó trị, để điều trị nám nhanh chóng và dứt điểm thì bạn cần nắm rõ nguyên nhân hình thành nám. Bên dưới là một số nguyên nhân chính hình thành nám chân sâu:

Quá trình lão hóa da

Lão hóa da có thể đến từ nguyên nhân khách quan, khi tuổi tác của chúng ta ngày càng tăng. Theo thời gian, da dần mất đi hàm lượng collagen và elastin tự nhiên, không còn sản sinh nhiều như trước. 

nam chan sau la gi

Quá trình lão hóa da cũng khiến nám hình thành

Kéo theo đó, quá trình lão hóa da cũng tăng nhanh và gây ra các vấn đề như nếp nhăn, chùng nhão, nám da. Các vết nám có thể đậm dần, lan rộng và ăn sâu vào da nếp không chữa trị đúng cách và kịp thời. 

Tác hại từ ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là thủ phạm chính gây ra các vấn đề lão hóa, nám sạm trên da. Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tia UV sẽ tác động tiêu cực lên da, khiến da bật cơ chế sản sinh hắc sắc tố melanin để bảo vệ.  
Tuy nhiên, khi melanin được sản sinh ra quá nhiều, tích tụ trong cơ thể quá lâu sẽ dẫn đến sự hình thành của các đốm nám chân sâu.  Đáng lo ngại hơn, khi làn da đã có các vấn đề nám sạm thường rất nhạy cảm với ánh nắng. Da sẽ dễ hình thành nám mới và phát triển nám ăn sâu vào da hơn. 

Cơ thể rối loạn nội tiết tố

Nám chân sâu thường xảy ra nhiều nhất ở phụ nữ có nội tiết tố thay đổi bất thường, đặc biệt là giai đoạn mãn kinh và tiền mãn kinh. Bên cạnh đó, phụ nữ có thai, sau sinh hoặc rối loạn kinh nguyệt cũng dễ hình thành nám trên vùng da mặt.  
Trong cơ thể phụ nữ có hormone estrogen để điều chỉnh chức năng sinh dục và tăng cường nội tiết tố. Khi hormone estrogen trong cơ thể thay đổi sẽ góp phần tăng cường sản sinh MSH (melanocyte-stimulating hormone), kích thích tạo melanin. 

mat na tri nam chan sau

Rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân phổ biến khiến da tăng sinh nám 

Nồng độ MSH trong cơ thể mất ổn định sẽ dẫn đến melanin tăng lên, trồi lên bề mặt da. Đây là biểu hiện của nám chân sâu, đồi mồi, tàn nhang, thâm sạm mà chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy.  
Ngoài ra, việc sử dụng thuốc tránh thai cũng khiến cơ thể phụ nữ mất cân bằng nội tiết. Bởi, trong thuốc tránh thai có chứa estrogen và progesterone.   

Chế độ ăn uống thiếu khoa học

Chế độ ăn uống kém lành mạnh cũng là nguyên nhân chủ quan khiến da tăng sinh nám. Việc tiêu thụ quá nhiều đường, dầu mỡ, thức ăn nhanh,... khiến tổn hại collagen tự nhiên trong da, làm giảm độ đàn hồi. Khi da yếu đi, mất khả năng miễn dịch tự nhiên sẽ rất dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.  
Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều chất kích thích như bia rượu, cafe,... cũng có thể thúc đẩy sản xuất melanin, hình thành nám chân sâu trên bề mặt da. 

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, không phù hợp

Da cũng dễ bị tổn thương khi sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng và không phù hợp. Đây là nguyên nhân chủ quan, đến từ việc thiếu kiến thức tiêu dùng mỹ phẩm của đại đa số chị em phụ nữ.  
Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, chứa các thành phần như chất tẩy lột da, chất bảo quản, màu nhân tạo, dầu khoáng, hương liệu,... tàn phá da rất khủng khiếp. Chúng bào mòn từng lớp biểu bì da, khiến da mất khả năng tự vệ trước tác hại của môi trường bên ngoài. Khi bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài, da sẽ dễ bị tổn thương và hình thành nám chân sâu.

cach tri nam chan sau

Tránh sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, chứa các hóa chất độc hại 

Đồng thời, nếu bạn tự ý kết hợp các sản phẩm chăm da không phù hợp cũng là lý do khiến da dễ tăng sinh nám. Bởi, các sản phẩm kết hợp có thể tương kỵ nhau, khiến da kích ứng và nhạy cảm hơn. 

Căng thẳng, stress kéo dài

Trạng thái tinh thần ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự tươi trẻ của làn da. Căng thẳng, suy nghĩ nhiều kéo dài có thể khiến cơ thể bị rối loạn nội tiết tố và thay đổi sinh lý. Từ đó, da sẽ dễ bị mụn, nám, tàn nhang hơn so với người luôn cân bằng cảm xúc. 

Nám chân sâu có chữa được không?

Nám chân sâu là loại nám da phổ biến, gây nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ. Đây là loại nám da rất khó điều trị, do nó ăn sâu vào lớp trung bì và hạ bì của da. Quá trình điều trị rất phức tạp, mất nhiều thời gian, đòi hỏi sự kiên nhẫn và lựa chọn phương pháp phù hợp.  
Theo các bác sĩ da liễu, các phương pháp công nghệ cao có thể đi sâu vào da, giải quyết nhanh chóng tình trạng nám chân sâu. Nhưng đồng thời, phương pháp xâm lấn da cũng để lại nhiều tác dụng phụ như kích ứng da, phản ứng tiếp xúc hay các biến chứng nguy hiểm. Nếu muốn thực hiện phương pháp này, cần nhờ sự hỗ trợ từ bác sĩ chuyên môn cao để kiểm soát tốt quy trình điều trị.  
Nếu các chị em muốn trị nám chân sâu tại nhà thì nên tìm kiếm những sản phẩm có bảng thành phần chất lượng, không chứa các chất gây hại cho da theo tiêu chuẩn Bionome. 

tri nam chan sau tai nha

Tiêu chuẩn Bionome an toàn cho làn da 

Một điểm đáng chú ý khác chính là công nghệ trong sản phẩm trị nám. Làn da có tính năng chống thấm, phân tử nước có kích thước 100nm làn da có kích thước 25-50nm vì thế những sản phẩm có thành phần dưỡng da không thể thấm vào được. Do đó cần lựa chọn các sản phẩm trị nám có công nghệ Liposome để vận chuyển hoạt chất vào sâu trong da. Hiện nay chỉ có Liposome đúng chuẩn y khoa thì mới đi vào sâu bên trong da đến được lớp tế bào đáy mà không gây bất kỳ một tổn thương, ảnh hưởng nào đến da. 

Cách trị nám chân sâu tại nhà hiệu quả, an toàn

Theo các bác sĩ da liễu, để trị nám chân sâu từ gốc nám, bạn cần sử dụng các loại sản phẩm đạt chuẩn Bionome có kết hợp công nghệ Liposome để triệt tiêu nám mà không gây tổn thương da.  
Việc kết hợp sản phẩm theo chu trình chuẩn sẽ gia tăng hiệu quả điều trị, giúp da dần phục hồi, mờ nám và sáng khỏe lên rõ rệt. Bên dưới là phác đồ trị nám chân sâu được các chuyên gia thử nghiệm, đánh giá cao và khuyên dùng cho mọi đối tượng bị nám da:

Dr. Baumann Liposome Multi Active Vitamin E + C

Liposome là công nghệ siêu vận chuyển hoạt chất, giúp đưa tinh chất đặc trị đi sâu vào da. Từ đó làm cho da khỏe mạnh hơn, phục hồi hệ miễn dịch da hoạt động theo đúng cấu trúc khoa học của nó.  
Sau khi phục hồi da hoạt động đúng cấu trúc, Liposome Multi Active Vitamin E + C sẽ cung cấp những chất vitamin thiết yếu cho da. Tổ hợp vitamin này có thể làm tan đi lượng melanin thừa, làm cho gốc sắc tố bình thường trở lại.  Theo đó, chức năng cụ thể của tổ hợp vitamin như sau:
  • Sodium Ascorbyl Phosphate (Vitamin C): ổn định trên da 100%, hỗ trợ làm sáng bề mặt da, Làm mờ các đốm thâm nám bằng cách ức chế hoạt động sản xuất  sắc tố melanin
  • D-alpha-Tocopheryl Acetate (Vitamin E nguyên chất): Bảo toàn da chống tia UV gây sạm nám, trung hòa gốc tự do. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/dr-baumann-liposome-multi-active-vitamin-e-c[/spbv]

Dr. Baumann Niacin Vitamin B3

Sau bước “mở cửa làn da”, chúng ta cần đưa tinh chất đặc trị Niacin Vitamin B3 Dr. Baumann vào để lọc toàn bộ sắc tố thừa trên bề mặt da, giảm thải sản sinh melanin từ bên trong da.  Một số thành phần nổi bật trong sản phẩm:
  • Niacinamide: Hoạt chất quan trọng giúp làm dịu các vấn đề về nám trên da và làm cho nám nhạt đi sau 2 tuần sử dụng.
  • Tinh thể muối HA: có khả năng cung cấp độ ẩm và làm da căng mọng, cũng như tăng khả năng đàn hồi cho da.
  • Allantoin: giúp tăng cường khả năng làm lành da, giữ ẩm và làm trẻ hóa tế bào da

[spbv]https://drbaumann.vn/products/niacin-vitamin-b3-ampoule[/spbv]

SkinIdent Glucosamin Super

Glucosamin Super là hậu vệ không thể thiếu trong chu trình trị nám chân sâu. Đây là bước phục hồi, củng cố hàng rào bảo vệ da chống lại các tác nhân gây nám và ức chế mạnh mẽ quá trình sản xuất melanin dư thừa.  Một số thành phần nổi bật trong sản phẩm:
  • Acetyl Glucosamine: hoạt động như một chất ức chế hoạt động của tyrosinase, giúp ngăn chặn quá trình sản xuất melanin quá mức. 
  • Niacinamide: Niacinamide có dạng tinh khiết nhất và không gây kích ứng. Khi kết hợp với acetyl glucosamine, nó giúp làm mờ nám, giảm nếp nhăn, giảm kích ứng, tăng cường miễn dịch tế bào, thu nhỏ lỗ chân lông và điều chỉnh hoạt động của tuyến dầu.
  • Ascorbyl Phosphate: Dạng vitamin C chất lượng cao, có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Nó giúp loại bỏ hoàn toàn các gốc tự do, làm giảm sản xuất melanin, từ đó làm sáng da và ngăn ngừa sạm nám. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/glucosamin-super[/spbv]

kem đặc trị nám chân sâu Whitening Cream Dr.Baumann

Cuối cùng là bước thoa kem dưỡng Whitening Cream Dr. Baumann để khóa ẩm và bảo vệ trên bề mặt da. Nhờ tổ hợp thành phần chất lượng cao, tinh khiết tối đa mà làn da sẽ được phục hồi miễn dịch và chống lại các tác nhân bên ngoài hiệu quả.  
Trong đó, Niacinamide và alpha arbutin trong Whitening Cream Dr. Baumann giúp làm tan, nhạt màu, dưỡng sáng làn da. Kết hợp cùng Titanium Dioxide để tạo tổ hợp bóng râm giúp da luôn có cảm giác ở trong mát không tiếp xúc với tia tử ngoại. Từ đó, da sẽ không hình thành được hắc sắc tố melanin gây nám và đảm bảo không tái phát nám khi điều trị.  
[spbv]https://drbaumann.vn/products/kem-cap-trang-da-nam-whitening-cream-dr-baumann[/spbv]
Phác đồ kết hợp 4 sản phẩm này sẽ tối ưu hóa hiệu quả làm sáng da mà còn làm gia tăng tốc độ mờ nám, rút ngắn thời gian điều trị, và đảm bảo tiêu chí an toàn cho da nhất. 

Một số lưu ý phòng ngừa nám chân sâu tại nhà

Ngoài trị nám bằng phác đồ trị nám chuẩn da liễu, các bạn cũng nên kết hợp phòng ngừa nám chân sâu tại nhà để gia tăng hiệu quả. Bên dưới là một số lưu ý cần nắm: 
  • Chăm sóc da mỗi ngày bằng mỹ phẩm chất lượng, kết hợp đúng cách.
  • Bảo vệ da mỗi ngày bằng kem chống nắng kết hợp các vật dụng bảo vệ như mũ, kính râm, khẩu trang,... 
  • Uống đủ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày.
  • Ăn uống khoa học, hạn chế các thực phẩm không tốt cho sức khỏe như dầu mỡ, thức ăn nhanh, đường,...
  • Xây dựng lối sống lành mạnh, ngủ sớm, không căng thẳng stress,...
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe. 
Trên đây là tổng hợp những chia sẻ của Dr. Baumann về Nám chân sâu, bao gồm bản chất, nguyên nhân và cách điều trị nám chân sâu tại nhà bằng phác đồ chuẩn da liễu. Mong rằng, những chia sẻ này sẽ giúp các bạn trị nám thành công và sớm sở hữu làn da mơ ước.  
Nếu cần thăm khám về tình trạng da thì hãy liên hệ cho Dr. Baumann để được kiểm tra và tư vấn miễn phí từ chuyên viên da liễu bạn nhé!
/