Dr. Baumann VN

Kem trị nám cho tuổi 40 tốt nhất hiện nay

DR BAUMANN VIETNAM - 15 tháng 02, 2023

Nám là chứng rối loạn sắc tố khá phổ biến, nhất là ở phụ nữ trung niên. Để điều trị nám cho nhóm đối tượng, các bác sĩ da liễu thường khuyên sản phẩm thoa ngoài da thay vì công nghệ thẩm mỹ. Mục đích là nhằm hạn chế nguy cơ gặp kích ứng, tổn thương da hoặc các tác dụng phụ không mong muốn.

Hiện nay, Kem trị nám cho tuổi 40 được bào chế chủ yếu ở dạng tinh chất hoặc kem dưỡng. Tùy thuộc vào tình trạng nám, bạn có thể sử dụng một trong hai loại này hoặc cả hai cùng lúc.

kem tri nam cho tuoi 40

Hướng đẫn chọn kem trị nám cho tuổi 40

Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm sản phẩm kem dưỡng thì đừng bỏ qua bài viết này. Ngay sau đây, Dr. Baumann sẽ gợi ý dòng kem trị nám cho tuổi 40 tốt nhất hiện nay, giúp phái đẹp lấy lại làn da không tì vết.

Nguyên nhân tuổi 40 bị nám

Phụ nữ lớn tuổi là nhóm đối tượng dễ mắc các chứng gia tăng sắc tố, đặc biệt là nám. Nám ở phụ nữ tuổi 40 vẫn chưa được chẩn đoán chính xác về nguyên nhân. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết tình trạng này liên quan trực tiếp đến sự thay đổi nội tiết tố.

Trong giai đoạn tiền mãn kinh hoặc sau mãn kinh, cơ thể tăng cường sản xuất progesterone. Theo các nghiên cứu, điều này làm gia tăng hoạt động của các tế bào hắc tố, từ đó sản sinh hàm lượng lớn melanin dưới da. Bên cạnh đó, các số yếu tố tác động từ bên ngoài cũng làm tăng nguy cơ phát triển nám ở nhóm tuổi ngoài 40. Cụ thể:

  • Ánh nắng mặt trời: Phơi nắng thường xuyên khiến da sản xuất melanin nhiều hơn để chống lại tác hại của các gốc tự do. Hệ quả là các vùng da bị gia tăng sắc tố xuất hiện, bao gồm cả nám và tàn nhang.
  • Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng: Kem trộn, mỹ phẩm chứa chất độc hại, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc khiến da bị tổn thương theo thời gian. Theo đó, hàng rào bảo vệ tự nhiên trở nên suy yếu và không thể ngăn chặn các tác nhân gây hại từ môi trường. Do đó, càng lớn tuổi thì da càng dễ bùng phát nám, viêm nhiễm hoặc mắc các bệnh da liễu.
  • Sử dụng thuốc kê đơn hoặc không kê đơn: thuốc chống co giật, thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm không steroid (NSAID), thuốc lợi tiểu, thuốc hạ đường huyết, thuốc chống loạn thần,...
  • Mắc bệnh suy giáp: Tuyến giáp hoạt động kém làm mất cân bằng nội tiết tố và làm nám xuất hiện.
  • Di truyền: Các nghiên cứu cho thấy nguy cơ bị nám là khoảng 33 - 50% nếu có người thân hoặc họ hàng đã từng bị nám. Đồng thời, người sở hữu tông da tối cũng dễ mắc nám hơn những đối tượng khác.

cham soc da mat tuoi 40

Phơi nắng thường xuyên làm tăng nguy cơ bị nám da

Hướng dẫn chăm sóc da mặt tuổi 40

Bằng các biện pháp tự nhiên

Bên cạnh các sản phẩm thoa ngoài da và công nghệ thẩm mỹ, mặt nạ thiên nhiên cũng là sự lựa chọn khá lý tưởng để chữa nám cho phụ nữ trung niên. Ưu điểm của phương pháp này bao gồm khả năng gây kích ứng thấp, dễ thực hiện và không tốn kém.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng hiệu quả trị nám của mặt thiên nhiên vẫn chưa được chứng minh. Do đó, vấn đề chữa nám không thành công hoàn toàn có thể xảy ra. Để không uổng phí thời gian và công sức, bạn nên tìm hiểu trước về các thành phần tự nhiên đồng thời tham khảo ý kiến bác sĩ để đưa ra lựa chọn phù hợp.

kem tri nam cho tuoi 50

Trị nám bằng biện pháp tự nhiên được nhiều người ưa chuộng

Dưới đây là một số nguyên liệu thiên nhiên được chuyên gia khuyên dùng cho việc làm mờ thâm nám tại nhà:

  • Nha đam: Cải thiện các triệu chứng viêm nhiễm, cấp nước và làm dịu các tổn thương do tia cực tím, qua đó hỗ trợ làm giảm nám và cháy nắng.
  • Nước cốt chanh: Chứa hàm lượng lớn các hoạt chất mang tính axit giúp loại bỏ lớp da chết xỉn màu, từ đó khiến da trở nên mịn màng, đều màu và trắng sáng hơn.
  • Nước trà đen: Giúp làm sáng các vùng da tăng sắc tố sau viêm bằng cách dưỡng ẩm, làm dịu và kháng khuẩn.
  • Củ nghệ: Giàu thành phần curcumin, một chất chống oxy hóa giúp kháng viêm, chống tia cực tím và ức chế sản sinh melanin dưới da, qua đó làm mờ nám, thâm mụn hiệu quả.
  • Cà chua: Hoạt chất lycopen trong cà chua có khả năng ngăn ngừa tác hại của tia cực tím, từ đó làm giảm sự xuất hiện của các đốm gia tăng sắc tố và các dấu hiệu lão hóa da.

Kem trị nám cho tuổi 40 tại nhà an toàn, hiệu quả

Như đã đề cập, phương pháp thiên nhiên có thể không mang lại hiệu quả trị nám như mong đợi. Vì vậy, bạn có thể xem xét việc sử dụng các sản phẩm thoa ngoài da như kem dưỡng hoặc tinh chất trị nám. Tuy nhiên, bạn hãy nghiên cứu kỹ bảng thành phần của sản phẩm trước khi thoa chúng lên da. Đặc biệt, hãy tránh xa sản phẩm có chứa corticoid nếu bạn không muốn da ngày càng xấu đi.

Sản phẩm gợi ý: Dr. Baumann Bleaching Cream

[spbv]https://drbaumann.vn/products/bleaching-cream-kem-bao-ve-va-giam-hinh-thanh-sam-mau-da[/spbv]

Nếu bạn đang tìm kiếm kem trị nám cho tuổi 40 an toàn thì có thể tham khảo Dr. Baumann Bleaching Cream. Đây là dòng sản phẩm được bào chế dựa trên tiêu chuẩn Bionome của châu Âu. Theo đó, kem trị nám Bleaching Cream không chứa chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, hương liệu, dầu khoáng, chất chống nắng hóa học, oxygen và dẫn xuất từ động vật.

Chính vì vậy, bạn không còn phải lo lắng về nguy cơ kích ứng da khi sử dụng sản phẩm. Thêm vào đó, các thành phần được sử dụng trong sản phẩm hoàn toàn tương thích với các chất có sẵn bên trong da. Điều này đồng nghĩa, da có thể hấp thụ tối đa các dưỡng chất có lợi để đẩy nhanh quá trình làm mờ nám.

Bên cạnh tác dụng trị nám, Bleaching Cream còn giúp cải thiện tình trạng da khô sạm và lão hóa sớm. Sau một thời gian sử dụng sản phẩm, bạn có thể nhìn thấy những thay đổi rõ rệt. Cụ thể, làn da trở nên sáng khỏe, đủ ẩm và không còn thấy rõ các vết nám hoặc nếp nhăn trên bề mặt.

Một số hoạt chất dưỡng da trong công thức của Bleaching Cream:

  • Titanium Dioxide: Khoáng chất tự nhiên dạng nano giúp phản xạ tia cực tím để giải nhiệt cho da và làm gián đoạn quá trình kích hoạt sản sinh melanin.
  • Niacinamide: Hoạt chất trị nám được khuyên dùng cho da nhạy cảm với khả năng ức chế sản xuất melanin, làm giảm kích ứng, làm đầy nếp nhăn, kích thích tổng hợp chất sừng, thu nhỏ lỗ chân lông và tăng độ chống nắng cho da.
  • Urea: Yếu tố dưỡng ẩm tự nhiên của hàng rào bảo vệ da, có tác dụng ngăn ngừa mất nước qua biểu bì và hiện tượng viêm nhiễm do thiếu độ ẩm.
  • Alpha-Arbutin: Chiết xuất từ thực vật giúp kiểm soát sản xuất melanin và dưỡng sáng da.
  • Allantoin: Chiết xuất hoa cúc giúp cung cấp độ ẩm, chống oxy hóa, làm dịu, kháng viêm cho vùng da nhạy cảm hoặc đang chịu tổn thương.
  • D-mixed-Tocopherols: Tổ hợp 4 loại vitamin E tự nhiên nguyên chất giúp ngăn chặn sự hình thành của nếp nhăn quanh mắt hoặc miệng, đồng thời làm mờ các vết sẹo thâm sau mụn.
  • Lactic Acid: Một loại AHA được lên men từ sữa giúp tẩy da chết nhẹ nhàng để làm da mịn màng hơn, đồng thời kích kích quá trình tái tạo tế bào mới.

Đánh giá từ 97% khách hàng cũng xác nhận rằng hài lòng với khả năng làm sáng da và giảm nám, 93% nhận thấy sự cải thiện về độ săn chắc và mịn màng, và 75% cho biết tình trạng lỗ chân lông và nếp nhăn đã được cải thiện. Sản phẩm này thực sự mang lại kết quả vượt trội cho việc cải thiện vấn đề sạm nám, tàn nhang trên da. 

Kết quả trị nám sau khi dùng Bleaching Cream Dr. Baumann

Tình trạng da trước và sau khi dùng Bleaching Cream Dr. Baumann 

Sau khi sử dụng kem trị nám Dr. Baumann Bleaching Cream được kê trong phác đồ từ chuyên viên Dr. Baumann có rất nhiều khách hàng đã đánh giá tích cực về tình trạng da. Đánh giá tổng quan sau 2 tuần, sản phẩm mang đến làn da khỏe hơn, khôi phục sắc tố và cải thiện các khuyết điểm nhẹ. 

Các vết nám nhẹ trên da đã mờ đi rõ rệt, và dĩ nhiên là các vết nám có chân sâu hơn cần kiên trì sử dụng thêm một thời gian nữa. Lưu ý rằng, khi sử dụng Bleaching Cream thì các bạn cần thường xuyên thăm khám để chuyên viên Dr. Baumann có thể kiểm tra và tối ưu kết quả điều trị!

Xem thêm: 13 Cách trị nám tàn nhang tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả

Những điểm cần lưu ý khi trị nám cho tuổi 40, 50

Tránh tác hại từ bức xạ mặt trời

Để chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, bạn hãy luôn sử dụng kem chống nắng dù lúc ra ngoài hay khi ở trong nhà. Nếu phải hoạt động dưới nắng gắt trong thời gian dài, bạn nên sử dụng thêm các biện pháp che chắn như mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành, mang kính râm, sử dụng ô dù,... để giảm thiểu nguy cơ bị sạm nám hoặc cháy nắng.

Đối với kem chống nắng, bạn nên chọn các sản phẩm có quan phổ rộng với chỉ số SPF từ 30 trở lên và khả năng kháng nước tốt. Đặc biệt, hãy thoa lại sản phẩm sau khoảng 2 - 4 tiếng để đảm bảo hiệu quả chống nắng.

kem tri nam cho nguoi lon tuoi

Không quên thoa kem chống nắng cho da

Tránh xa các sp không nguồn gốc, kem trộn

Trong quá trình trị nám bằng phương pháp tự nhiên hoặc kem dưỡng, bạn có thể cảm thấy tình trạng da chậm cải thiện. Tuy nhiên, bạn không được vì thế mà tìm đến kem trộn hoặc sản phẩm không rõ nguồn gốc đâu nhé. Mặc dù chúng làm nám biến mất rất nhanh chóng nhưng gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe làn da. Chẳng hạn như kem trộn chứa corticoid khiến da trở nên mỏng yếu, dễ viêm nhiễm hoặc bùng phát mụn không kiểm soát.

phu nu tuoi 40 nen uong gi

Sử dụng kem trộn khiến da mỏng yếu dần

Hạn chế sử dụng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai làm thay đổi nổi tiết tố trong cơ thể người phụ nữ, do đó nó có thể dẫn đến hiện tượng nám da. Theo nghiên cứu, nguy cơ bị nám khi sử dụng các loại thuốc tránh thai chứa progestins thế hệ cũ là rất cao. Ở một số đối tượng, các đốm nám sẽ xuất hiện sau thời gian uống thuốc khoảng 2 - 3 tháng. Do đó, để quá trình chữa nám diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, bạn tuyệt đối không sử dụng thuốc tránh thai trong giai đoạn này nhé!

nam da tuoi 40

Không sử dụng thuốc tránh thai khi đang điều trị nám

Trên đây là những thông tin liên quan đến nguyên nhân, cách điều trị và kem trị nám cho tuổi 40 mà Dr. Baumann muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trên con đường tìm lại làn da trắng sáng, không tì vết.

DR BAUMANN VIETNAM - 15 tháng 02, 2023
Bài viết kế tiếp:

#1 Cách trị nám tàn nhang tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả

Làm đẹp bằng nguyên liệu thiên nhiên rất được phái đẹp ưa chuộng bởi vừa dễ thực hiện vừa không tốn kém. Nếu bạn đang tìm kiếm công thức mặt nạ dành cho da nám thì đừng bỏ qua bài viết hôm nay. Ngay sau đây, Dr. Bauman sẽ liệt kê 13 cách trị nám tàn nhang tại nhà hiệu quả nhất.

13 Cach tri nam tan nhang tai nha

Cách trị nám tàn nhang tại nhà vừa dễ thực hiện vừa tiết kiệm chi phí.

Có nên trị nám tàn nhang tại nhà không?

Nám và tàn nhang là các chứng rối loạn sắc tố do da sản xuất melanin quá nhiều so với mức cần thiết. Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, mất cân bằng nội tiết tố, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng,... có thể làm tăng nguy cơ phát triển nám, tàn nhang.

Nám, tàn nhang có thể được điều trị hiệu quả bằng các sản phẩm thoa ngoài da hoặc công nghệ thẩm mỹ. Trong những trường hợp nám nhẹ, bạn có thể áp dụng phương pháp đắp mặt nạ thiên nhiên tại nhà. Tuy nhiên, cách này chậm hoặc không mang lại tác dụng và không khiến các mảng nám, đốm tàn nhang biến mất hoàn toàn.

Do đó, để không uổng phí thời gian và công sức, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng các phương pháp chữa nám tàn nhang tại nhà.

Tìm hiểu thêm về bệnh nám: https://drbaumann.vn/blogs/tri-nam/nam-la-gi

tri nam tai nha hieu qua nhat

Có nên trị nám tại nhà?

Cách trị nám tàn nhang tại nhà an toàn hiệu quả cùng Dr. Baumann

Nếu bạn đang muốn tìm một sản phẩm kem trị nám an toàn để sử dụng tại nhà, bạn có thể tham khảo Dr. Baumann Bleaching Cream. Đây là một loại kem được pha chế theo tiêu chuẩn Bionome của châu Âu. Bleaching Cream không chứa các chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, hương liệu, dầu khoáng, chất chống nắng hóa học, oxy và các dẫn xuất từ động vật.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/bleaching-cream-kem-bao-ve-va-giam-hinh-thanh-sam-mau-da[/spbv]

Điều này đảm bảo rằng bạn không cần phải lo lắng về những phản ứng gây kích ứng cho da khi sử dụng sản phẩm này. Hơn nữa, các thành phần trong kem hoàn toàn tương thích với các chất có sẵn trong da. Điều này có nghĩa là da có thể hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng có lợi, từ đó thúc đẩy quá trình làm mờ nám diễn ra nhanh chóng.

Không chỉ có tác dụng trị nám, Bleaching Cream còn giúp cải thiện tình trạng da khô, da sạm và lão hóa sớm. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt. Da trở nên sáng khỏe, đủ ẩm và không còn hiện rõ các vết nám hay nếp nhăn trên bề mặt da.

Một số thành phần dưỡng da quan trọng trong công thức của Bleaching Cream bao gồm:

  • Titanium Dioxide: Khoáng chất tự nhiên dạng nano giúp phản xạ tia cực tím, làm mát da và ngăn chặn quá trình sản sinh melanin.
  • Niacinamide: Một hoạt chất trị nám khuyên dùng cho da nhạy cảm, có khả năng ức chế sản xuất melanin, làm giảm kích ứng da, làm đầy nếp nhăn, kích thích tổng hợp chất sừng, thu nhỏ lỗ chân lông và tăng khả năng chống nắng cho da.
  • Urea: Một yếu tố dưỡng ẩm tự nhiên trong hàng rào bảo vệ da, giúp ngăn ngừa mất nước qua biểu bì và giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm do thiếu ẩm.
  • Alpha-Arbutin: Một chiết xuất từ thực vật giúp kiểm soát sản xuất melanin và làm sáng da.
  • Allantoin: Một chiết xuất từ hoa cúc giúp cung cấp độ ẩm, chống oxy hóa, làm dịu và kháng viêm cho da nhạy cảm hoặc đang bị tổn thương.
  • D-mixed-Tocopherols: Đây là một tổ hợp gồm 4 loại vitamin E tự nhiên nguyên chất, giúp ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn quanh mắt hoặc miệng và làm mờ các vết sẹo thâm do mụn.

  • Lactic Acid: Đây là một loại axit alpha hydroxy (AHA) được chiết xuất từ sữa, giúp làm mềm nhẹ da bằng cách loại bỏ các tế bào chết, làm da trở nên mịn màng hơn và kích thích quá trình tái tạo tế bào mới.

Với sự kết hợp của những thành phần này, Bleaching Cream không chỉ có khả năng trị nám mà còn cung cấp các lợi ích khác cho da như cải thiện độ ẩm, làm sáng và ngăn ngừa lão hóa da.

Những lưu ý khi áp dụng cách trị nám tại nhà

Trị nám tàn nhang tại nhà khá đơn giản, không đòi hỏi không quá nhiều công sức hay chi phí. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điều sau đây để quá trình chữa nám đạt được kết quả như mong đợi cũng như không gặp bất kỳ trở ngại nào.

  • Nám là một vấn đề khá khó điều trị, do đó bạn cần đắp các loại mặt nạ thiên nhiên trong khoảng thời gian dài mới có thể thấy được những thay đổi tích cực. Bên cạnh đó, các vết nám sẽ không biến mất hoàn toàn mà chỉ nhạt màu hơn so với ban đầu.
  • Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông, tạo điều kiện cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da.
  • Các loại mặt nạ từ sữa chua, nước cốt chanh và cà chua có thể không phù hợp cho da nhạy cảm bởi tính axit mạnh. Đồng thời, chúng có thể làm da nhạy cảm hơn với ánh nắng, cho nên bạn cần tăng cường sử dụng sản phẩm chống nắng và các biện pháp che chắn.
  • Thời điểm lý tưởng nhất để đắp mặt nạ là vào buổi tối trước khi ngủ vì lúc này làn da có khả năng hấp thụ tốt nhất.
  • Cần chú trọng đến khâu lựa chọn nguyên liệu làm mặt nạ để phòng ngừa trường hợp kích ứng da do các chất độc trong trồng trọt.

tri nam da tai nha

Trị nám tàn nhang bằng nguyên liệu tự nhiên cần thời gian để có hiệu quả

Vậy là Dr. Baumann đã hướng dẫn xong cho bạn những cách trị nám tàn nhang tại nhà vừa dễ thực hiện vừa tiết kiệm chi phí. Để mang lại kết quả mỹ mãn nhất, bạn hãy lựa chọn cho mình hỗn hợp mặt nạ phù hợp nhất và kiên trì đắp theo khuyến cáo. Có vậy thì một làn da trắng sáng, không tì vết mới nằm trong tầm tay nhé!

/