Dr. Baumann VN

Mặt mụn có nên đắp mặt nạ không?

DR BAUMANN VIETNAM - 12 tháng 07, 2023

Mặt nạ là một trong những sản phẩm chăm sóc da vô cùng hiệu quả, đây cũng là sản phẩm có đóng góp lớn nhất trong việc chăm sóc làn da sáng hồng rạng rỡ. 

Mặc dù biết mặt nạ sẽ đem lại cho da nhiều công dụng tích cực, tuy nhiên nhiều người vẫn hoang mang không biết rằng” mặt mụn có nên đắp mặt nạ không?” Để có thể trả lời chính xác cho câu hỏi này thì mọi người hãy cùng Dr.Baumann đi tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

mat mun co nen dap mat na khong

Mặt mụn có nên đắp mặt nạ không?

Tác dụng của mặt nạ với da mụn

Kiểm soát dầu

Một tác dụng vô cùng đặc biệt mà mặt nạ đem lại cho da mụn đó chính là khả năng loại bỏ và kiểm soát dầu thừa vô cùng hiệu quả.

Khi sử dụng mặt nạ, các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ có thể thẩm thấu vào sâu trong các lớp tế bào da, từ đó bổ sung độ độ ẩm đầy đủ và cân bằng tỷ lệ dầu nước trên da. Không chỉ thế, khi đã có đủ độ ẩm thì các tuyến dầu không cần tiết dầu quá mức để duy trì sự mềm mại của da. Những điều này làm cho mặt nạ có thể giúp kiểm soát dầu hiệu quả.

dap mat na co het mun khong

Đắp mặt nạ có thể kiểm soát dầu rất hiệu quả

Làm sạch da

Tác dụng quan trọng và không thể không nhắc tới trên da đó chính là khả năng làm sạch da hiệu quả. Khi đắp mặt nạ giấy bạn sẽ có thể nhanh chóng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các tế bào da chết trên da.

Mặt nạ lột thường sở hữu loại gel trong suốt, khi thoa trên da sẽ hình thành một lớp màng mỏng có thể lột đi các tế bào chết, giữ da luôn trọng tình trạng thông thoáng và sạch sẽ, thoải mái. Sau khi khô trên da, chúng ta có thể sử dụng tay để bóc đi lớp mặt nạ và rửa lại mặt với nước sạch. Loại mặt nạ này rất thích hợp sử dụng cho làn da dầu.

moi nan mun co nen dap mat na khong

Tác dụng quan trọng nhất của mặt nạ chính là khả năng làm sạch da hiệu quả

Cạnh đó, những loại mặt nạ rửa dạng cát và đất sét có thể làm sạch lỗ chân lông vô cùng nhanh chóng và hiệu quả. Sau khi sử dụng một lượng vừa đủ trên da thì bạn nên nằm thư giãn trong vòng 5 – 10 phút và sau đó rửa lại với nước sạch. Khi đó vi khuẩn, bụi bẩn, dầu thừa và nhiều tác nhân gây hại sẽ trôi theo nước mà ra khỏi cơ thể.

Giảm viêm và mụn sưng

Không chỉ vậy, nhiều mặt nạ có chứa nhiều chất có thể hỗ trợ làm giảm viêm và mụn sưng trên da vô cùng hiệu quả. Khi các sản phẩm có chứa những thành phần trị mụn, tiêu viêm nổi tiếng như axit salicylic, axit alpha-hydroxy, retinol hay tinh dầu tràm trà,… thì đem lại hiệu quả rất tốt.

dap mat na co nen rua mat lai khong

Mặt nạ có chứa nhiều chất thể hỗ trợ làm giảm viêm và mụn sưng trên da vô cùng hiệu quả

Đặc biệt, nhiều mặt nạ có chứa thành phần vitamin E, vitamin B5,… cũng có thể đem lại hiệu quả vô cùng tích cực trên da.

Làm mờ vết thâm và sẹo

Một tác dụng vô cùng hiệu quả mà không thể không nói tới khi sử dụng mặt nạ đó chính là khả năng làm mờ thâm sạm. Khi tình trạng mụn trên da hết đi thì sẽ để lại rất nhiều vết thâm, sẹo. Nếu chúng ta không có biện pháp chăm sóc da đúng cách và kịp thời sẽ để lại nhiều thương tổn trên da.

Trong mặt nạ có chứa nhiều thành phần dưỡng chất có thể làm mờ thâm như vitamin C, niacinamide,... giúp làm mềm mịn và sáng da vô cùng hiệu quả.

Kích thích tái tạo da

Có thể bạn không biết, trong mặt nạ có nhiều dưỡng chất có khả năng kích thích, tái tạo và tăng sinh collagen. Không chỉ vậy mà những dưỡng chất đó có thể củng cố cấu trúc collagen, từ đó giúp các tế bào mới thay thế các tế bào cũ. Đồng thời loại bỏ các tế bào bị hư hại nặng nề khỏi bề mặt da. Bởi bậy có thể nói rằng, mặt nạ giúp kích thích tái tạo da nhanh chóng, tối ưu.

Mặt mụn có nên đắp mặt nạ không?

Có nên đắp mặt nạ khi da mụn có tình trạng viêm hoặc mủ?

Da mụn là làn da rất nhạy cảm và có tình trạng sức khỏe rất yếu trên da, đây cũng là làn da tương đối khó chiều. Nếu chúng ta không có biện pháp chăm sóc da tốt hơn thì sẽ làm tình trạng mụn trên da vô cùng nặng nề..

mat mun co nen dap mat na khong 4

Có nên đắp mặt nạ khi da mụn có tình trạng viêm hoặc mủ?

Vậy da mụn có nên đắp mặt nạ không? Đắp mặt nạ có gây ra tình trạng sưng tấy, lở loét và lan truyền trên diện tích rộng hay không?

Nếu tình trạng mụn trên da bạn ở mức nghiêm trọng, đang sưng viêm và mưng mủ thì bạn không nên sử dụng bất kỳ sản phẩm nào mà nên liên hệ và thăm khám với chuyên gia, bác sĩ để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Các bạn vẫn có thể đắp mặt nạ cho làn da bị mụn không viêm, không có vi khuẩn. Lưu ý nên chọn mặt nạ có chứa các thành phần an toàn, lành tính để tránh gây kích ứng, làm mụn chuyển biến xấu hơn. Theo các chuyên gia, nếu chúng ta lựa chọn được sản phẩm phù hợp với tình trạng da và đảm bảo hiệu quả điều trị trên da sẽ có thể đẩy nhanh tốc độ điều trị mụn.

Đắp mặt nạ thiên nhiên cho da mụn

Đắp mặt nạ thiên nhiên cho da mụn có được hay không? Câu trả lời đó là tùy thuộc vào tình trạng da của bạn. Nếu da bạn thuộc làn da khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt và không có bất kỳ dấu hiệu kích ứng mạnh mẽ nào thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại mặt nạ thuần thiên nhiên.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại mặt nạ như cà chua, khoai tây, nha đam và những loại sản phẩm có khả năng trị mụn khác.

mat mun co nen dap mat na khong 1

Có thể sử dụng các loại mặt có khả năng trị mụn từ thiên nhiên

Nhưng nếu làn da của bạn đang có dấu hiệu bị mụn viêm nặng, có mủ, vết thương hở lớn thì các bạn tuyệt đối không sử dụng mặt nạ thiên nhiên. Trong các thành phần tự nhiên có thể chứa một số thành phần có thể gây gây kích ứng, dễ dẫn đến nhiễm trùng da. Bởi vậy bạn không nên sử dụng mặt nạ thiên nhiên cho trường hợp này.

Lựa chọn mặt nạ phù hợp cho da mụn

Với làn da mụn thì việc lựa chọn mặt nạ phù hợp là điều quan trọng nhất cho làn da. Đối với da mụn chúng ta nên đắp một trong ba loại mặt nạ là: mặt nạ làm sạch, mặt nạ dưỡng ẩm và mặt nạ trị mụn.

  • Mặt nạ làm sạch: Có tác dụng làm sạch vi khuẩn, bụi bẩn, cặn trang điểm, cặn kem chống nắng ở sâu trong các lỗ chân lông. Mặt nạ này còn giúp hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông và đẩy lùi mụn, kích ứng trên da.
  • Mặt nạ dưỡng ẩm: Có tác dụng nuôi dưỡng làn da, cấp ẩm và kiểm soát lượng dầu đến mức tối đa.
  • Mặt nạ trị mụn: Giúp loại bỏ các nốt mụn viêm, có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm nhanh chóng, hiệu quả.

mat mun co nen dap mat na

Các bước đắp mặt nạ cho da mụn

Những sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ đối với da mụn

Không làm sạch da

Khi chúng ta đắp mặt nạ thì tương đương với việc bổ sung một lượng lớn khoáng chất, dinh dưỡng cho da. Bởi vậy nếu không làm sạch da mặt sẽ có thể làm các dưỡng chất tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn trên da, bên cạnh đó còn có thể làm bít tắc lỗ chân lông. Đây cũng là một nguyên nhân khiến mặt nổi mụn nhiều hơn sau khi đắp mặt nạ.

Đắp mặt nạ quá thường xuyên

Việc đắp mặt nạ thường xuyên trên da cũng là một điều không nên. Khi đắp mặt nạ quá thường xuyên có thể gây ra tình trạng kích ứng và làm mài mòn lớp màng bảo vệ da và suy giảm sức đề kháng. Không chỉ thế, khi đó lớp dầu tự nhiên trên da sẽ hao hụt nghiêm trọng và khiến da tiết dầu nhiều hơn, mặt trở nên bóng nhẫy và làm da trở nên khô sạm, thâm, nám và nổi mụn.

mat mun co nen dap mat na khong 3

Việc đắp mặt nạ thường xuyên trên da cũng là một điều không nên

Không phân biệt được các loại mặt nạ

Khi không phân biệt được mặt nạ sẽ khiến cho các vấn đề trên da không được giải quyết một cách triệt để. Điều này gây lãng phí và không đem lại bất cứ lợi ích nào trong việc điều trị mụn. Không chỉ vậy, khi đắp sai loại mặt nạ trên da sẽ có thể có khả năng xuất hiện tình trạng kích ứng, châm chích, sưng, nổi đỏ và xuất hiện mụn viêm.

Thời gian đắp mặt nạ chưa phù hợp

Thời gian đắp mặt nạ chuẩn thường chỉ nên diễn ra trong vòng 10 – 20 phút, đây là khoảng thời gian tốt nhất và lý tưởng nhất đối với làn da. Khi thực hiện đúng theo thời gian này sẽ có thể giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da hơn. Ngược lại, nếu bạn đắp mặt nạ vượt quá khoảng thời gian này có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, kích ứng và nổi mụn.

mat mun co nen dap mat na khong 2

Thời gian đắp mặt nạ chỉ nên từ 10 – 20 phút

Không chăm sóc da sau quá trình đắp mặt nạ

Sau khi bạn đắp mặt nạ thì trên da sẽ có đủ độ ẩm và có thể thẩm thấu dưỡng chất trong các sản phẩm dưỡng da khác. Khi đó bạn nên kết hợp massage và sử dụng serum, kem dưỡng và kem khóa ẩm. Nếu không sử dụng những sản phẩm này thì độ ẩm trên da sẽ nhanh chóng bốc hơi. Điều này làm da trở nên khô hơn và có thể gây sạm da, nổi mụn,…

Xem thêm: Các bước chăm sóc da mụn

Nên sử dụng mặt nạ phù hợp và an toàn với làn da

Đối với làn da mụn, khi sử dụng mặt nạ thì yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất chính là sự an toàn và lành tính. Không chỉ thế đó còn phải là sản phẩm có khả năng làm giảm tình trạng mụn và thâm sẹo sau mụn.

Mặc dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại mặt nạ tuy nhiên để tìm được mặt nạ phù hợp với nhiều tình trạng da và có hiệu quả nhanh chóng, có khả năng chăm sóc và phục hồi da từ sâu bên trong mà không gây ra tác dụng phụ là rất khó.

Tuy nhiên, đối với mặt nạ Dr. Baumann Cream Mask Oily And Impure skin thì đây chỉ là những điều kiện cơ bản. Chỉ cần bạn kiên trì sử dụng sản phẩm này trong một khoảng thời gian bạn sẽ thấy làn da thay đổi nhanh chóng và có thể quan sát thấy bằng mắt thường.

Dr. Baumann Cream Mask Oily And Impure skin đem lại hiệu quả tối ưu mà cam kết không gây tác dụng phụ trên da vì đây là sản phẩm thuộc dòng sản phẩm thuần chay Bionome. Để đạt được tiêu chuẩn này là chuyện không hề dễ dàng, các nhà nghiên cứu đã phải nghiên cứu, sản xuất và hoàn thành xuất sắc các tiêu chí được đề ra.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/cream-mask-cho-da-dau-hoac-da-mun[/spbv]

Dòng sản phẩm thuần chay Bionome cam kết không sử dụng các thành phần dẫn xuất từ động vật, đảm bảo thân thiện với môi trường, kể cả hệ sinh thái dưới nước.

Không chỉ vậy, với những sản phẩm thuần chay Bionome cam kết không chứa các thành phần gây độc hại cho da và sức khỏe cơ thể. Cụ thể đó là các chất bảo quản hóa học, mùi hương tổng hợp, dầu khoáng, chất tạo màu hóa học, bộ lọc chống nắng độc hại, oxygen,… Bởi vậy bạn có thể an tâm về công dụng của các sản phẩm này.

Dr. Baumann Cream Mask Oily And Impure skin là mặt nạ được yêu thích và nhiều người sử dụng trong nhóm sản phẩm Bionome. Sản phẩm này giúp làm dịu da, loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, dầu thừa, cặn trang điểm, cải thiện tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

Sau khi sử dụng sản phẩm này trong thời gian ngắn các bạn sẽ lập tức cảm thấy da mình trở nên trắng sáng, mịn màng hơn. Không chỉ thế lượng dầu tiết ra trên da ngày càng giảm thiểu đáng kể, điều này có thể ngăn chặn tình trạng nguy cơ xuất hiện mụn.

Bảng thành phần của Dr. Baumann Cream Mask Oily And Impure skin bao gồm các chất tinh khiết nhất, đảm bảo tương thích để mang lại tác dụng rõ rệt trên da. Ví dụ như:

  • Cao lanh (kaolin): Thành phần này giúp loại bỏ và kiểm soát lượng dầu thừa tiết ra trên da, đồng thời có khả năng tẩy tế bào chết rất tốt. Không chỉ thế, cao lanh còn làm mềm da và làm dịu tình trạng mụn rất tốt.
  • Đất tảo cát: Có tác dụng làm sạch và loại bỏ các tế bào bào da chết trên da nhanh chóng, hiệu quả.
  • Bơ hạt mỡ: Thành phần này có tác dụng chống viêm, nâng cao sức đề kháng cho da. Không chỉ vậy còn dưỡng ẩm và hỗ trợ tẩy tế bào chết một cách tối ưu nhất.
  • Dầu mè và hoa cúc: Loại bỏ tế bào chết nhanh chóng trên da, đồng thời dưỡng ẩm và làm mềm da vô cùng hiệu quả.
  • Dầu jojoba: dầu jojoba có khả năng làm mềm da tuyệt vời, dầu này tồn tại ở dạng sáp lỏng nên có thể hòa tan cặn bã nhờn tích tụ trong nang lông, ngăn ngừa hình thành mụn. Bên cạnh đó, dầu jojoba hoạt động như một chất ức chế tiết dầu xấu và điều hòa hoạt động của tuyến dầu .

Sản phẩm được nhiều khách hàng sau khi sử dụng công nhận về độ hiệu quả mà sản phẩm mang đến, không chỉ vậy sản phẩm này còn được nhiều chuyên gia bác sĩ tại hơn 48 quốc gia khuyên dùng. Đây là sản phẩm nổi bật của hệ thống thuần chay Bionome nên có thể sử dụng cho mẹ bầu và mẹ đang cho con bú mà không gây ra bất kỳ di chứng gì.

Tại Dr. Baumann Việt Nam, chúng tôi cung cấp các sản phẩm an toàn và lành tính, giúp cải thiện tình trạng mụn thâm, viêm cho rất nhiều khách hàng. Liên hệ với Dr. Baumann ngay hôm nay để nhận được sự hỗ trợ và lấy lại dáng vẻ tự tin bạn nhé! Trên đây Dr.Baumann đã thông tin tới bạn câu trả lời cho vấn đề “mặt mụn có nên đắp mặt nạ không”, mong rằng các bạn đã có cho mình đáp án phù hợp để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe làn da.

DR BAUMANN VIETNAM - 12 tháng 07, 2023
Bài viết kế tiếp:

Tránh xa 6 chất này nếu không càng trang điểm càng nổi mụn

Trang điểm vốn giúp bạn che giấu khuyết điểm và tôn lên các đường nét trên khuôn mặt. Vậy sau khi trang điểm, da lại bị mụn, nhạy cảm và xuất hiện nhiều khuyết điểm thì phải làm sao? Để trả lời cho câu hỏi này, bạn cần biết rằng bản thân sản phẩm trang điểm không làm xấu da mà các thành phần độc hại bên trong mới chính là thủ phạm.

Vì lẽ đó, chỉ cần nói không với các thành phần này là bạn vẫn có thể thoải mái sáng tạo nên những “makeup look” tuyệt vời mà không lo sợ làm tổn thương da. Nhắc đến chất độc trong đồ trang điểm thì có vô số, tuy nhiên Dr. Baumann xin liệt kê 6 cái tên đáng báo động sau đây. Các tín đồ làm đẹp hãy ghi chú ngay vào danh sách đen nhé!

thanh phan gay mun

Tránh xa 6 chất này nếu không càng trang điểm càng nổi mụn

1. Silicon

Silicon là một thành phần được sử dụng rất phổ biến trong mỹ phẩm với công dụng tạo độ mềm mịn và khiến da trông đầy đặn và bóng mượt hơn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy silicon trong kem dưỡng, kem chống nắng, kem lót, kem nền, phấn nước,...

Các chuyên gia cho biết, mỹ phẩm chứa silicon rất khó để rửa sạch, điều này dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Mặt khác, thành phần này hoạt động như một rào cản giữ lại cặn trang điểm, dầu thừa, bụi bẩn và tế bào chết. Do đó, nó là mối nguy hiểm cho da đang nổi mụn và có xu hướng nổi mụn.

thanh phan gay mun 1

Silicon trong mỹ phẩm rất khó để làm sạch

Hơn nữa, silicon còn có thể gây dị ứng ở một số người. Các triệu chứng bao gồm ngứa rát, ửng đỏ, phát ban và sưng tấy. Ngoài ra, silicon cũng không được đánh giá là không thân thiện với môi trường bởi góp phần làm tích tụ bùn ô nhiễm trong đại dương và thậm chí không phân hủy trong hàng trăm năm.

Để biết một sản phẩm chăm sóc da có chứa silicon hay không, bạn cần kiểm tra bảng thành phần. Chú ý rằng silicon có thể xuất hiện dưới nhiều cái tên khác, bao gồm dimethicone, cyclomethicone, cyclohexasiloxane, cetearyl methicone và cyclopentasiloxane.

2. Hương liệu

Hương liệu hay mùi hương trong mỹ phẩm là thủ phạm gây nên hàng loạt các vấn đề về da và sức khỏe. Trên nhãn sản phẩm, thành phần này chỉ được ghi dưới cái tên chung là “fragrance” hoặc “parfum". Tuy nhiên, đó là tập hợp của hàng trăm loại hóa chất khác mà các thương hiệu không tiết lộ.

Khi thoa lên da, hương liệu góp phần gây suy yếu chức năng tự bảo vệ của da, làm tăng nguy cơ tổn thương trước các tác nhân như ánh nắng, gốc tự do, vi khuẩn gây mụn, chất gây ô nhiễm,... Ví dụ như geraniol, eugenol, citronellol, phthalates,... Đây là các chất gây dị ứng, tăng sắc tố da, nổi mề đay, phát ban và các bệnh về đường hô hấp. Nguy hiểm hơn, phthalates đã được chứng minh là có khả năng gây rối loạn nội tiết, dị tật bẩm sinh và ung thư.

thanh phan gay mun 4

Mỹ phẩm chứa hương liệu gây dị ứng ở rất nhiều người

3. Lanolin

Lanolin là một loại sáp có nguồn gốc từ tuyến bã nhờn của cừu. Thành phần này chủ yếu được thêm vào các sản phẩm chăm sóc da có chức năng làm mềm và khóa ẩm. Ngoài ra, lanolin còn xuất hiện trong các loại mỹ phẩm trang điểm. Bạn có thể nhận biết lanolin thông qua những cái tên khác như Acetylated lanolin alcohol, PEG-75 lanolin, PEG 16 lanolin và solulan 16 lanolin,...

Theo nghiên cứu, việc sử dụng lanolin để làm đẹp trong thời gian dài có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe làn da. Các rủi ro bao gồm:

  • Dị ứng: Lanolin được làm từ lông cừu, vì vậy người bị dị ứng với len cũng có thể bị dị ứng với lanolin. Các phản ứng dị ứng bao gồm nổi mẩn đỏ, ngứa nhẹ, nổi mề đay, sưng tấy, viêm da tiếp xúc,...
  • Làm tắc lỗ chân lông: Lanolin là một thành phần rất đặc nên dễ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, đặc biệt ở da dầu hoặc da dễ nổi mụn. Nếu da không được làm sạch kỹ càng sau khi sử dụng mỹ phẩm chứa lanolin, hiện tượng bùng phát mụn trứng cá và kích ứng da là không thể tránh khỏi.
  • Nhiễm hóa chất: Lanolin có thể bị nhiễm độc nếu được lấy từ những con cừu được chăn nuôi trong môi trường có thuốc trừ sâu, thuốc diệt côn trùng hoặc các hóa chất nguy hiểm khác.
  • Ô nhiễm môi trường: Các nhà khoa học cho biết quá trình sản xuất lanolin có thể gây ô nhiễm nguồn nước và làm tăng khí thải nhà kính.

thanh phan gay mun 5

Lanolin trong mỹ phẩm có thể gây dị ứng

4. Dầu khoáng

Dầu khoáng (mineral oil) là một chất lỏng trong suốt, không mùi được tách ra từ dầu mỏ nhưng đã trải qua quá trình tinh chế. Dầu khoáng có thể có mặt trong kem dưỡng, kem nền, phấn nước,... với công dụng tạo độ trơn láng và cảm giác ẩm mượt ảo trên da. Nếu không muốn bị mụn tấn công hoặc da yếu dần, bạn tốt nhất trên tránh xa mỹ phẩm chứa thành phần này bởi nó gây tắc nghẽn lỗ chân lông và cản trở hoạt động của tuyến dầu.

Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ (ADD), sản phẩm chứa dầu khoáng không tốt cho da nhạy cảm và da dễ nổi mụn. Việc thoa dầu khoáng lên mặt có thể dẫn đến hiện tượng kích ứng hoặc viêm vùng da quanh miệng, triệu chứng tương tự khi bùng phát mụn trứng cá.’

thanh phan gay mun 2

Dầu khoáng làm rối loạn hoạt động của tuyến dầu

Dầu khoáng không thẩm thấu vào da, thay vào đó nó bao phủ toàn bộ bề mặt da và bịt kín các lỗ chân lông. Điều này khiến da “khó thở”, vừa không thể hút độ ẩm từ bên ngoài vào vừa không thể đẩy bã nhờn ra khỏi nang lông. Về lâu dài, tuyến dầu sẽ ngưng hoạt động, dẫn đến mất hàng rào bảo vệ và làm suy giảm khả năng tự bảo vệ của da trước vi khuẩn gây mụn.

Không chỉ dầu khoáng mà các loại sáp gốc dầu cũng tiềm ẩn những tác hại kể trên, ví dụ như petrolatum, paraffin, paraffinum liquidum, isoparaffin, synthetic wax, ceresin, ozokerite,...

5. Sodium Chloride

Sodium chloride hay natri clorua là một loại muối có thể xuất hiện trong nhiều loại mỹ phẩm trang điểm với vai trò như một chất làm đặc. Các nghiên cứu cho thấy, đây là một thành phần có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo điều kiện cho mụn hình thành, nhất là ở vùng cằm và quanh miệng.

thanh phan gay mun 6

Sodium Chloride cũng là thành phần gây nổi mụn trong sản phẩm trang điểm

6. Tinh dầu

Không thể phủ nhận rằng tinh dầu là một thành phần chăm sóc da sáng giá. Dù vậy, bạn cần thận trọng khi dưỡng da bằng dầu hoặc sử dụng các sản phẩm chứa dầu, kể cả đồ trang điểm. Theo bác sĩ da liễu, không phải loại tinh dầu nào cũng có lợi cho da, nhất là ở những người thường xuyên nổi mụn.

Bên cạnh đó, tinh dầu thường rất đậm đặc, cho nên việc sử dụng quá liều lượng dễ làm phát sinh các ảnh hưởng tiêu cực cho da. Chẳng hạn như kem nền chứa dầu có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến tình trạng mụn diễn biến xấu hơn.

Ngoài ra, tinh dầu có thể gây dị ứng ở một số người với các biểu hiện như viêm da tiếp xúc, phát ban, dị ứng quang học, kích ứng mũi hoặc mắt,... Các báo cáo cho biết các loại dầu có nhiều khả năng gây kích ứng da nhất hơn bao gồm dầu hạt lanh, dầu marula, dầu hạnh nhân, dầu tảo,...

thanh phan gay mun 3

Mỹ phẩm trang điểm chứa dầu dưỡng có thể làm tình trạng mụn nặng hơn

Trên đây là thành phần làm da tổn thương và nổi mụn sau mỗi lần trang điểm. Hãy nhớ rằng trang điểm là để giúp bạn đẹp hơn chứ không phải khiến bạn xấu đi, do đó hãy tuyệt đối tránh xa những cái tên mà Dr. Baumann đã đề cập đến nhé!

Dr. Baumann MakeUP - Trang điểm an toàn như chăm sóc da

Không chỉ làm bùng mụn, mỹ phẩm trang điểm độc hại còn làm phát sinh nhiều vấn đề về da khác như kích ứng, nhạy cảm, thâm nám, lão hóa,... Bên cạnh đó, chúng còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của người sử dụng, cho nên phái đẹp càng phải cẩn trọng hơn trong quá trình chọn lựa sản phẩm.

Giữa thực trạng hàng loạt thành phần có hại cho da và sức khỏe được sử dụng tràn lan như hiện nay, việc tìm ra một sản phẩm trang điểm an toàn không hề dễ dàng. Mặc dù tra cứu bảng thành phần giúp bạn tránh chọn nhầm hàng chứa hóa chất nhưng không phải lúc nào “đánh đâu thắng đó”. Bởi lẽ có quá nhiều loại chất độc hại, thậm chí chúng còn được sử dụng dưới nhiều cái tên khác nhau.

>> Tạm biệt nỗi lo trang điểm bị mụn với dòng Dr. Baumann MakeUP đạt chuẩn Bionome 100% thuần chay. Dựa trên triết lý “trang điểm cũng phải an toàn như chăm sóc da, các bác sĩ da liễu của Dr. Baumann nỗ lực hết mình trong việc mang đến chuỗi sản phẩm makeup nói không với tất cả các thành phần làm xấu da. Cụ thể, trang điểm cùng Bionome đảm bảo da không tiếp xúc với chất bảo quản hóa học, hương liệu, chất tạo màu nhân tạo, dầu khoáng, chất chống nắng hóa học, oxygen và dẫn xuất từ động vật.

Bên cạnh đó, Dr. Baumann MakeUP còn bổ sung cho da một số dưỡng chất thiết yếu để hỗ trợ củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da. Do đó, sau khi trang điểm, bạn không phải đối mặt với tình trạng da khô sần, ửng đỏ cũng như xuất hiện mụn do vi khuẩn tấn công. Bằng chứng là nhiều khách hàng công nhận trong quá trình sử dụng Dr. Baumann MakeUP kết hợp, da không có dấu hiệu xuống cấp mà ngược lại còn khỏe mạnh hơn trước.

>> Thỏa sức sáng tạo các “makeup look” vạn người mê với bộ sưu tập Dr. Baumann MakeUP!

Xem thêm: https://drbaumann.vn/collections/makeup-drbaumann

  1. Sử dụng chất bảo quản tự nhiên là vitamin E tự nhiên nguyên chất, không chỉ giữ sản phẩm không bị hư hỏng trong thời gian dài mà có lợi cho hệ miễn dịch tự nhiên của da.
  2. Sử dụng khoáng chất tự nhiên để tạo màu cho sản phẩm, góp phần kháng tia cực tím và hiệu chỉnh sắc da.
  3. Sử dụng dưỡng chất có nguồn gốc từ thực vật, giống hệt với các thành phần cấu tạo nên tầng thượng bì.
  4. Thân thiện với môi trường và động vật khi loại bỏ vỏ hộp và bao bì đồng thời cam kết không thử nghiệm trên động vật trong quá trình sản xuất.

Liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp để được tư vấn chu đáo hơn về hệ thống Bionome của Dr. Baumann!

/