Dr. Baumann VN

Vitamin C có làm trắng da không | Lợi ích và kỳ vọng về việc làm trắng da

DR BAUMANN VIETNAM - 19 tháng 12, 2023
Vitamin C là thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm chăm sóc da. Được ca ngợi vì khả năng làm sáng da và cải thiện tông màu, Vitamin C đã trở thành chủ đề nóng hổi trong cộng đồng làm đẹp.  

Vậy, thực sự bản chất vitamin c có làm trắng da không? Hãy cùng Dr. Baumann khám phá tất tần tật công dụng của Vitamin C đối với làn da và bỏ túi tips dưỡng trắng da hiệu quả trong bài viết bên dưới bạn nhé!

vitamin c co lam trang da khong

Vitamin C có làm trắng da không?

Vitamin c trong làm đẹp có tác dụng gì với da?

Vitamin c được coi là “thần dược” trong lĩnh vực làm đẹp, hoạt chất này sở hữu nhiều công dụng với da. Bên dưới là một số công dụng chính phải kể đến: 

Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV

Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vitamin C trong cơ thể sẽ tái tạo cơ chế bảo vệ, hạn chế tổn thương da. Các hoạt chất oxy hóa mạnh trong vitamin C sẽ thúc đẩy các tế bào sừng hoạt động, ngăn chặn sự tác động của các tia UV. 

vitamin c trang da

Vitamin C giúp giảm các tổn thương của da khi tiếp xúc tia UV

Một nghiên cứu về phản ứng khi giảm lượng vitamin C trong da khi tiếp xúc với ánh nắng cho thấy, vitamin C có thể làm giảm các tổn thương DNA, hạn chế giải phóng các cytokine chống viêm. Hơn nữa, vitamin C còn giúp điều chỉnh các tế bào da nhạy cảm, chống lại quá trình tự chết của tế bào. 

Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa

Khi các tổn thương oxy hóa đối với protein tích tụ, quá trình quang hóa và lão hóa trên da sẽ bắt đầu xuất hiện.  Ngay lúc này, chức năng tổ hợp protein collagen từ vitamin C lại vô cùng quan trọng, nó hỗ trợ giữ vững cấu trúc tự nhiên của da. Vitamin C sẽ hỗ trợ ổn định ngoại bào và các lớp biểu bì, tăng cường tính đàn hồi và các dấu hiệu lão hóa da đã bắt đầu hình thành hoặc chưa. 

Chữa lành tổn thương da

Vitamin C có khả năng chữa lành các dấu hiệu tổn thương vô cùng hiệu quả. Thông thường, các phản ứng viêm nhiễm trên da thường xuất hiện khi các gốc tự do tăng tại một vị trí nào đó.  

Khi Vitamin C tác động trên da sẽ giúp hạn chế khả năng gây hại của các gốc tự do, hỗ trợ phục hồi các vết thương nhanh chóng.

cach lam trang da bang vitamin c

Các dấu hiệu tổn thương da sẽ được chữa lành khi sử dụng Vitamin C

Bên cạnh đó, khả năng tổng hợp collagen của Vitamin C còn giúp thúc đẩy các tế bào hóa sừng, kích thích hình thành các tế bào mới. Do vậy, các vết sẹo, thâm sạm, vết loét, bỏng,... trên da sẽ được chữa lành, làm mờ một cách hiệu quả. 

Cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da

Theo các nghiên cứu, vitamin C được bổ sung từ chế độ ăn uống sẽ giúp da không khô căng, bong tróc. Kết quả này đến từ cơ chế ngăn chặn mất nước của các phân tử axit ascorbic trong vitamin C.  

Tương tự, vitamin C trong các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm cũng giúp da hình thành lớp lipid tổng hợp, thiết lập lớp sừng bảo vệ, ngăn ngừa thoát nước trên da. 

Giảm thâm sạm trên da

Sử dụng các sản phẩm chứa vitamin C bôi thoa rất hữu ích đối với tình trạng da mụn, thâm sạm. 

vitamin c co lam trang da khong 2

Da thâm sạm, cháy nắng sẽ được hồi tone nhanh khi dùng Vitamin C

Vitamin C có khả năng điều tiết bã nhờn, làm giảm các thương tổn do mụn gây ra, hỗ trợ phục hồi da mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, khả năng giảm sản xuất melanin và quá trình oxy hóa melanin của vitamin C cũng giúp da làm mờ các vết thâm do mụn, thâm sạm nám nhanh chóng. 

Vitamin c có làm trắng da không?

Ngoài các công dụng trên, chị em thường nghe đến vitamin C có tác dụng làm trắng. Vậy, bản chất vitamin c có làm trắng da không? Theo các nghiên cứu, Vitamin C có thể giúp làm sáng da, nhưng nó không thực sự "làm trắng" da theo nghĩa đen. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và có nhiều lợi ích đối với da.

vitamin c co lam trang da khong 1

Vitamin C hỗ trợ làm sáng da, bảo vệ da  

Vitamin C là hoạt chất chống oxy hóa, có khả năng tạo protein cấu trúc trên da. Chính điều này đã giúp da sáng hơn, đều màu, mịn màng và săn chắc hơn. Do đó, vitamin C được sử dụng trong nhiều sản phẩm dưỡng trắng da, kết hợp cùng các thành phần dưỡng trắng khác để mang lại hiệu quả trắng sáng, mịn màng nhanh chóng. 

Cách làm trắng da bằng vitamin C với sản phẩm Whitening Body Lotion

Whitening Body Lotion của Dr. Baumann là một sản phẩm dưỡng da cao cấp, được thiết kế đặc biệt để làm sáng và cải thiện tông màu da. Sản phẩm này nổi bật với công thức chứa Vitamin C ổn định và các thành phần dưỡng da tự nhiên, mang lại làn da trắng hồng mịn màng, săn chắc, cung cấp độ ẩm tối ưu và đặc biệt là lành tính tuyệt đối. 

vitamin c co lam trang da khong 3

Whitening Body Lotion Dr. Baumann mang đến hiệu quả dưỡng trắng bền vững

Các thành phần của Whitening Body Lotion Dr. Baumann được chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả làm trắng da, cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng da một cách tự nhiên và an toàn. Sự kết hợp của các thành phần tự nhiên như Bơ hạt mỡ, Dầu Jojoba, cùng với các hoạt chất hiệu quả như Niacinamide, Alpha-Arbutin, và các dạng Vitamin C, vitamin E tạo nên một công thức mạnh mẽ để cải thiện sắc tố da, nuôi dưỡng da sáng khỏe từ sâu bên trong.  

Bên cạnh tổ hợp thành phần chất lượng cao, Whitening Body Lotion còn minh bạch những thành phần còn lại, cam kết triệt tiêu 100% chất cấm, thành phần nguy hại cho làn da và sức khỏe. Do đó, Whitening Body Lotion có thể được sử dụng cho mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm và dễ bị kích ứng. An toàn cho cả mẹ bầu hoặc sau sinh.  

Sản phẩm mang đến trải nghiệm tuyệt vời trên da, thẩm thấu nhanh, không bết dính, nhờn rít hay để lại vệt trắng khó chịu. Cách dùng cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần thoa đều kem dưỡng lên cơ thể sau khi tắm, massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu tốt hơn. Sử dụng 2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.  

Whitening Body Lotion Dr. Baumann không chỉ là một sản phẩm làm trắng da, mà còn là một phần quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/cap-trang-da-toan-than-whitening-body-lotion[/spbv] 

Trên đây là những thông tin xoay quanh chuyên đề “Vitamin C có làm trắng da không” mà Dr. Baumann vừa gửi đến bạn. Mong rằng, những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về thành phần vitamin C và chọn được kem dưỡng trắng da tốt nhất dành cho bạn. Đừng quên cập nhật thêm những tips làm đẹp thú vị khác từ Dr. Baumann trong những bài viết kế tiếp bạn nhé! Dr. Baumann chúc các bạn luôn khỏe đẹp!

DR BAUMANN VIETNAM - 19 tháng 12, 2023
Bài viết kế tiếp:

Da sạm đen không đều màu do đâu | Cách khắc phục da không đều màu

Da sạm đen không đều màu là một vấn đề thường gặp, gây phiền toái cho nhiều chị em phụ nữ. Vậy nguyên nhân khiến tình trạng này xuất hiện trên da là do đâu? Và làm thế nào để giúp làn da trở nên đều màu hơn? Trong bài viết bên dưới, Dr. Baumann sẽ giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân và cách thay lớp da “xỉn màu” bằng làn da trắng sáng rạng rỡ chuẩn khoa học!

da sam den khong deu mau

Da sạm đen không đều màu do đâu

Đặc điểm của da sạm đen không đều màu

Da không đều màu là tình trạng khi các khu vực trên cùng một bộ phận như da mặt, da cánh tay có tông màu không đồng đều. Đây là kết quả của sự rối loạn trong quá trình sản xuất sắc tố melanin trong cơ thể. Sự tăng tiết melanin ở một khu vực cụ thể làm cho vùng da ở đó trở nên sậm màu hơn.

da sam den

Tình trạng da sạm đen không đều màu

Dấu hiệu thường thấy của tình trạng này chính là sự xuất hiện của đốm nâu, hay còn được gọi là tàn nhang, hoặc các vết nám, làm cho da trở nên không đồng đều màu. Mặc dù đây không phải là dấu hiệu của các vấn đề bệnh lý nghiêm trọng về da, nhưng nó có thể làm giảm đi sự tự tin của người gặp phải. 

Da sạm đen không đều màu do đâu?

Da sạm đen không đều màu có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp nhất:

Da tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng

Khi da phải tiếp xúc với tia cực tím (UV) từ ánh nắng mặt trời có thể gây khoảng 90% tổn thương da. Trong quá trình tiếp xúc, da sẽ gia tăng sản xuất sắc tố melanin để tái hoạt động cơ chế bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím.

cham soc da khong deu mau

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây sạm da 

Tuy nhiên, nếu lượng melanin tiết ra quá mức sẽ dẫn đến tình trạng vùng da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sẽ bị sậm màu, xuất hiện tàn nhang. Khi đó, vùng da bề mặt sẽ loang lổ nhiều vết nám và làm da không đều màu.

Rối loạn nội tiết tố

Nội tiết tố trong cơ thể thay đổi cũng chính là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề trên da. Thường gặp nhất chính là phụ nữ mãn kinh, tiền mãn kinh, phụ nữ đang mang thai, sau sinh, đang đến kỳ kinh nguyệt hoặc gặp stress.  Cơ thể phụ nữ ở những thời điểm này sẽ bị rối loạn nội tiết tố estrogen và progesterone. 
Đây cũng là nguyên nhân thúc đẩy sản sinh hắc tố melanin, gây nám sạm và tàn nhang. Ngoài ra, khi da gặp các vấn đề như viêm da, mụn trứng cá, hoặc vết thương hở cũng có thể kích thích sản xuất melanin để bảo vệ da, làm da trở nên không đồng đều màu.

Da tiếp xúc với môi trường ô nhiễm

Môi trường ô nhiễm với không khí chứa đựng nhiều chất bụi, chất bức xạ, và nguồn nước bẩn,... cũng có thể tác động trực tiếp đến làn da, gây ra tình trạng nám sạm đen không đều màu. Các tác nhân này khi xâm nhập sâu da sẽ kích thước hệ miễn dịch da sản sinh melanin bảo vệ da, dẫn đến sự thay đổi sắc tố ở thời điểm đó. 

Chăm sóc da không đúng cách

Chăm sóc da sai cách được coi là nguyên nhân thường gặp nhất. Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, chăm sóc da sai quy trình, không bảo vệ da,... sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng da không đều màu. 

da sam den khong deu mau 1

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng dễ gây kích ứng, sạm da

Bên cạnh đó, thói quen không che chắn cẩn thận cũng khiến da dễ thâm sạm, tàn nhang. 

Cách làm da đều màu trở lại bằng chu trình skincare chuẩn khoa học

Để khắc phục vấn đề da sạm đen không đều màu, các chị em cần áp dụng nhiều biện pháp. Trong số đó, việc bảo vệ và dưỡng da đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây là những bước mà chị em nên áp dụng khi chăm sóc da bị sạm đen:

Tẩy tế bào chết định kỳ cho da

Tế bào da chết, vi khuẩn, bụi bẩn,... tồn đọng không được loại bỏ sau một khoảng thời gian tồn đọng trên da cũng sẽ khiến da dễ kích ứng, thâm sạm. Các chị em nên quan tâm đến việc tẩy da chết định kỳ cho da, thực hiện 1 đến 2 lần mỗi tuần.  Vậy, nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết vật lý hoặc hóa học khi chăm sóc da không đều màu? Nếu da hỗn hợp, da thường thì có thể chọn tẩy da chết vật lý với các hạt mịn. Đối với da nhạy cảm, da dầu mụn thì da chết hóa học với hoạt chất lành tính sẽ là lựa chọn phù hợp. 

da khong deu mau

Nên tẩy tế bào chết định kỳ cho da

Sau khi tẩy da chết, da sẽ loại bỏ tế bào cũ gây sạm, nám, không đều màu và kích thích tái tạo tế bào da mới. Khi hoàn thành bước này, làn da sẽ trở nên mềm mại, thông thoáng dễ thẩm thấu các dưỡng chất có trong các sản phẩm dưỡng da. 

Làm sạch da đúng cách

Vệ sinh da không đúng cách sẽ khiến da dễ gặp phải tình trạng không đều màu. Hãy chú ý rằng, bạn nên kết hợp tẩy trang và rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm, chống nắng cũng như các lớp bã nhờn, bụi bẩn, vi khuẩn trên da.

da sam den khong deu mau 2

Tẩy trang và rửa mặt là bộ đôi không thể thiếu để làm sạch da 

Có thể cân nhắc lựa chọn dầu tẩy trang, nước tẩy trang hoặc sáp tẩy trang tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng da. Nên chọn dòng sữa rửa mặt có PH dưới 7, thành phần nhẹ dịu, không chứa các độc chất để đảm bảo an toàn tối ưu cho da. 

Dùng toner, mặt nạ chứa vitamin dưỡng trắng

Da sạm đen không đều màu là báo động của tình trạng da thiếu dưỡng chất. Ngay lúc này, việc bổ sung các loại vitamin A, E, C thông qua các sản phẩm toner và mặt nạ là vô cùng hữu ích.  Thoa toner chứa vitamin C mỗi ngày 2 lần để giúp da săn chắc, làm đều màu da và thu nhỏ lỗ chân lông. 

cach lam da deu mau

Đắp mặt nạ cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất ngăn ngừa sạm đen 

Bên cạnh đó, hãy kết hợp đắp thêm mặt nạ cấp ẩm, dưỡng trắng cho da để tăng cường dưỡng chất cho da. Nên đắp mặt nạ 3 lần mỗi tuần để cải thiện các vấn đề da sạm đen không đều màu. 

Sử dụng dụng kem cấp trắng da Whitening Cream Dr. Baumann

Để thúc đẩy hiệu quả cải thiện da sạm đen không đều màu, bạn cần sử dụng thêm kem cấp trắng da nám Whitening Cream Dr. Baumann mỗi ngày, sau bước làm sạch da.  Whitening Cream là dòng sản phẩm cấp cứu da nám sạm thế hệ mới từ Dr. Baumann, ứng dụng công nghệ Skin Whitening và giải pháp Liposome đẩy tinh chất tiên tiến tại Đức - Thụy Sỹ.  
Đây là sản phẩm được thiết kế chuyên biệt cho làn da sạm đen không đều màu, đảm bảo an toàn cho làn da và sức khỏe với tiêu chuẩn Bionome triệt tiêu 100% thành phần nguy cơ gây hại. Whitening Cream chỉ chứa các thành phần thiên nhiên lành tính, tương thích tối đa với cấu trúc da như Vitamin E nguyên chất, Niacinamide, Alpha Arbutin, Titanium Dioxide, bơ hạt mỡ, dầu jojoba,...  
Tinh chất đậm đặc từ Whitening Cream Dr. Baumann sẽ giúp hỗ trợ cải thiện nám sạm hiệu quả, nuôi dưỡng hệ miễn dịch da, giúp da trắng khỏe từ sâu bên trong nhờ bảng thành phần chất lượng cao. Đặc biệt, không tái nám và lành tuyệt đối cho làn da nhạy cảm, kể cả da bị viêm nang lông hay kích ứng. Chỉ cần sử dụng Whitening Cream Dr. Baumann đều đặn 1 lần/ ngày, làn da sẽ được bảo vệ toàn diện, mang đến hiệu quả giảm sạm đen không đều màu từ đáy.  
[spbv]https://drbaumann.vn/products/kem-cap-trang-da-nam-whitening-cream-dr-baumann[/spbv]

Sử dụng kem chống nắng để da không sạm đen

Kem chống nắng là biện pháp bảo vệ da hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại. Kem chống nắng sẽ giúp hấp thụ hoặc phản xạ tác động của tia UV, bảo vệ da khỏi sự tổn thương gây ra bởi ánh nắng, làm giảm tình trạng đen da, sạm nám, và da khô.

cham soc da bi sam den

Bảo vệ da mỗi ngày bằng kem chống nắng phổ rộng, lành tính trên da 

Các chị em nên chọn kem chống nắng chứa titanium dioxide và Zinc oxide (2 thành phần chống nắng an toàn và hiệu quả được FDA công nhận). Nên sử dụng đúng lượng và bôi lại sau mỗi 2 giờ để đảm bảo hiệu quả bảo vệ tối đa. Có thể bổ sung thêm các viên uống chống nắng để giúp bảo vệ da từ bên trong.  
Lưu ý: Nên thoa kem chống nắng mỗi ngày, dù cho không ra ngoài trời. 

Một vài lưu ý khi chăm sóc da da sạm đen không đều màu tại nhà

Bên cạnh chế độ chăm sóc da sạm đen không đều màu bằng chu trình skincare, các chị em cũng nên tuân thủ các thói quen tốt hàng ngày, để giúp da được bảo vệ từ bên trong. 
  • Duy trì lối sống khỏe: Lối sống cũng ảnh hưởng khá nhiều đến tình trạng da. Do đó, các chị em hãy duy trì thói quen sống khỏe, thường xuyên luyện tập thể dục thể thoa, tránh thức khuya, hạn chế các chất kích thích, thực phẩm nhanh,... để bảo vệ cơ thể và làn da. 
  • Uống nhiều nước: Nên dung nạp vào cơ thể đủ 2,5 đến 3 lít mỗi ngày tùy vào tình trạng cơ thể. Khi uống đủ nước, làn da và cơ thể sẽ được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết và tràn đầy sức sống. 
  • Bổ sung vitamin và khoáng chất: Bổ sung thêm các loại vitamin A, C, B, axit béo, kẽm, axit lactic và khoáng chất cho cơ thể thông qua các loại rau củ quả. Duy trì thói quen ăn nhiều rau xanh và trái cây mỗi ngày sẽ giúp tái tạo da từ bên trong, giúp da cải thiện tình trạng sạm đen và rạng rỡ hơn. 
  • Chống nắng toàn diện cho da: Chống nắng mỗi ngày cho da, kết hợp chống nắng bên trong và bên ngoài bằng các vật dụng như quần áo dài tay, vớ, mũ, áo chống nắng,... 
  • Giữ tinh thần thoải mái: Tinh thần căng thẳng, stress, âu lo,... cũng khiến làn da và cơ thể trở nên héo úa. Hãy thường xuyên thư giãn tinh thần bằng việc đọc sách, du lịch, thiền, yoga,... để cơ thể luôn vui vẻ, giúp da trở nên hồng hào hơn. 
Trên đây là những chia sẻ của Dr. Baumann xoay quanh chuyên đề “Da sạm đen không đều màu và cách khắc phục”. Hãy nhớ rằng, cần duy trì chế độ chăm sóc da kết hợp thói quen tốt để làn da và sức khỏe được bảo vệ tốt nhất. Dr. Baumann chúc các bạn luôn khỏe đẹp! 
/