Dr. Baumann VN

Da body không ăn kem phải làm sao?

DR BAUMANN VIETNAM - 02 tháng 12, 2023

Da body không ăn kem phải làm sao? Kem là một sản phẩm phổ biến trong việc chăm sóc da và làm đẹp, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng mọi loại kem một cách thoải mái. Nếu cơ thể bạn không chấp nhận kem dưỡng da, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bài viết này sẽ giúp bạn xác định nguyên nhân và cung cấp các phương pháp khắc phục hiệu quả.

da body khong an kem phai lam sao

Da không ăn kem phải làm sao - hướng dẫn cách khắc phục

Da body không ăn kem nghĩa là gì?

Tình trạng da không ăn kem dưỡng là hiện tượng khi da không thể hấp thụ các thành phần từ kem dưỡng một cách hiệu quả. Da trong tình trạng này có thể trở nên khô nẻ, bong tróc và khiến việc sử dụng mỹ phẩm trở nên khó khăn. Trong trường hợp sử dụng kem trang điểm, làn da có thể xuất hiện hiện tượng "mốc da" khiến lớp trang điểm và lớp dưỡng trở nên mất hiệu quả. 

da body khong an kem phai lam sao 1

Da body không ăn kem nghĩa là gì?

Nguyên nhân khiến da body không ăn kem

Da không ăn kem dưỡng có thể phát sinh từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Mỗi người có cơ địa khác nhau, do đó, các nguyên nhân cũng phần nào phụ thuộc vào đặc điểm của từng cá nhân. Tuy nhiên, dưới đây là một số nguyên nhân chính thường gặp khiến tình trạng da body không ăn kem.

Dùng kem không phù hợp cho làn da hiện tại

Sử dụng kem dưỡng không phù hợp với làn da hiện tại có thể gây ra nhiều hậu quả tai hại. Điều này có thể tạo ra một loạt vấn đề nghiêm trọng cho làn da, bao gồm da sần sùi, mụn và tăng nguy cơ lão hóa. Tình trạng này thường xảy ra khi người sử dụng không tìm hiểu kỹ về loại da của mình và chọn lựa sản phẩm chăm sóc da một cách cẩu thả. Khi da không tương thích với kem dưỡng, có thể xuất hiện cảm giác sần sùi và khó chịu. 

Sự không phù hợp giữa loại da và kem cũng làm tăng nguy cơ sinh mụn, đặc biệt là mụn trứng cá và mụn đỏ. Kem không phù hợp cũng có thể làm giảm đàn hồi của da và gia tăng nguy cơ lão hóa. Các chất phụ gia hóa học trong kem có thể làm tăng độ nhạy cảm của da, làm cho làn da trở nên dễ kích ứng và phản ứng mạnh với các yếu tố bên ngoài. 

da body khong an kem phai lam sao 2

Sử dụng kem dưỡng không phù hợp với làn da hiện tại có thể là nguyên nhân khiến da body không ăn kem

Sử dụng kem dưỡng quá nhiều

Nhiều người lầm tưởng rằng, sử dụng càng nhiều kem dưỡng thì tác dụng sẽ càng lớn. Việc sử dụng kem dưỡng da quá nhiều không chỉ làm hao tốn sản phẩm mà còn có thể gây phản tác dụng và làm giảm hiệu quả của kem. Thực tế, việc thoa lượng kem càng nhiều không đồng nghĩa với việc tăng cường hiệu quả.  

Mọi sản phẩm chăm sóc da chỉ đạt được tác dụng tối đa khi sử dụng theo liều lượng đề xuất. Việc sử dụng quá mức chỉ tạo ra lớp kem dư thừa, khiến cho tế bào da chết tích tụ và tạo ra một lớp màng, giảm khả năng hấp thụ khi thoa lớp kem mới vào da.

Không làm sạch da trước khi sử dụng kem dưỡng

Làm sạch da trước khi sử dụng kem dưỡng là một bước quan trọng không thể bỏ qua để đảm bảo chất lượng kem và tránh tình trạng da không hấp thụ kem.  Lớp bụi bẩn và tế bào da chết có thể làm cản trở kem dưỡng từ việc thẩm thấu sâu vào da. Nếu không làm sạch da đúng cách, không chỉ gây ra tình trạng da không ăn kem body mà còn làm tăng nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn và các vấn đề tiêu cực khác trên da.

Không tẩy tế bào chết định kỳ cho da

Việc không tẩy tế bào chết đều đặn cho da thường dẫn đến sự tích tụ của các lớp sần bám trên bề mặt da. Điều này tạo ra một rào cản, làm giảm khả năng thẩm thấu của kem dưỡng và ngăn chặn dưỡng chất từ việc đi sâu vào da để làm sạch và nuôi dưỡng làn da. 

da body khong an kem phai lam sao 3

Tẩy tế bào chết cho da

Không bôi kem dưỡng ẩm cho da

Không bôi kem dưỡng ẩm cho da cũng là nguyên nhân khiến làn da của bạn không ăn kem trang điểm body hoặc kem chống nắng body. Việc không sử dụng kem dưỡng ẩm cho da là một vấn đề quan trọng. Da khô có thể xuất hiện nếu không duy trì được độ ẩm cần thiết, làm mất đi trạng thái tốt nhất của lớp biểu bì da. Khi da không được dưỡng ẩm, nó trở nên khó hấp thụ kem dưỡng, dẫn đến việc giảm tác dụng của sản phẩm.  

Việc này có thể dẫn đến một chuỗi các vấn đề về làn da như khô ráp, nứt nẻ và tình trạng da không đều màu. Để giữ cho làn da ẩm mượt và giảm tình trạng không ăn kem, việc sử dụng kem dưỡng ẩm đóng vai trò quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày.

Da body không ăn kem phải làm sao?

Dưỡng ẩm cho da đúng cách

Để làn da ăn kem trang điểm body hoặc kem chống nắng body, bạn cần phải có một làn da ẩm mịn. Việc sử dụng dầu để dưỡng ẩm là một phương pháp hiệu quả để làm dịu làn da khô và kích ứng. Tuy nhiên, quan trọng là bạn cần biết rằng dầu dưỡng ẩm không thể thay thế hoàn toàn cho kem dưỡng ẩm thông thường. Kem dưỡng ẩm chứa các thành phần quan trọng giữ nước và khóa ẩm, điều này khá quan trọng để nuôi dưỡng làn da và tránh tình trạng da không ăn kem. 

Thói quen thoa kem dưỡng ẩm chỉ khi da cảm thấy khô là một sai lầm phổ biến. Việc duy trì làn da ẩm mượt đòi hỏi sự chăm sóc đều đặn, không chỉ khi da cảm thấy khô. Điều này giúp da duy trì độ ẩm cần thiết, ngăn chặn tình trạng da không ăn kem và giữ cho làn da luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

da body khong an kem phai lam sao 4

Dưỡng ẩm cho da đúng cách là rất quan trọng

Lưu ý thời điểm sử dụng kem dưỡng

Lưu ý thời điểm sử dụng kem dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quy trình chăm sóc da, điều này giúp hạn chế tình trạng da không ăn kem body. Thời điểm thích hợp để thoa kem dưỡng body là ngay sau khi tắm vì lúc này da còn ẩm và lỗ chân lông đang thông thoáng. Điều này giúp tăng khả năng thẩm thấu, mang lại cảm giác mát mẻ và dễ tán kem hơn. Lưu ý rằng việc thoa kem dưỡng trước khi da khô cũng ngăn chặn tình trạng da không ăn kem, giúp duy trì độ ẩm và sự mềm mại của làn da.

Tuân thủ các bước skincare hợp lý

Sắp xếp các bước dưỡng da theo đúng trình tự cũng là yếu tố quan trọng để đảm bảo sự hấp thụ tối ưu của các sản phẩm. Sử dụng sữa tắm, tẩy tế bào chết toàn thân, sử dụng mặt nạ ủ body, và cuối cùng là kem chống nắng cho ban ngày hoặc kem dưỡng vào ban đêm.  

Tuân thủ đúng trình tự này giúp duy trì sự cân bằng tự nhiên của da và tối ưu hóa lợi ích của từng sản phẩm, mang lại làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Tẩy da chết cho da

Tẩy da chết đều đặn là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Tuy nhiên, nếu không kèm theo bước dưỡng ẩm, quá trình này có thể trở nên không hiệu quả và gây ra tình trạng da không ăn kem. Sau khi loại bỏ tế bào da chết, làn da trở nên mềm mại và sẵn sàng hấp thụ các dưỡng chất từ kem dưỡng. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tẩy da chết giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. 

Kem dưỡng ẩm không chỉ cung cấp độ ẩm cần thiết mà còn tạo một lớp bảo vệ để giữ cho làn da không mất nước quá nhanh. Điều này ngăn chặn tình trạng da không ăn kem và giúp duy trì làn da mềm mại, đàn hồi, và khỏe mạnh.

da body khong an kem phai lam sao 4

Làn da hấp thụ tốt dưỡng chất từ sản phẩm chăm sóc da tốt hơn sau khi tẩy da chết

Cấp trắng da toàn thân Whitening Body Lotion: Đánh bật tình trạng da không ăn kem

Whitening Body Lotion là bước tiến mới trong chăm sóc da toàn thân, thiết kế đặc biệt để khắc phục tình trạng da không ăn kem một cách hiệu quả. Sản phẩm được sản xuất tại Đức, sử dụng công nghệ tắm trắng hàng đầu, đã được bác sĩ hàng đầu Châu Âu kiểm nghiệm, giúp dưỡng trắng sâu, cải thiện sự sạm màu, chai lì và làm mờ các vết thâm nám lâu năm. 

da body khong an kem phai lam sao 4

Cấp trắng da toàn thân Whitening Body Lotion: Đánh bật tình trạng da không ăn kem

Đặc điểm nổi bật của Whitening Body Lotion bao gồm an toàn tuyệt đối, tuân thủ tiêu chuẩn thuần chay Bionome, không chứa thành phần gây hại như hóa chất, chất tẩy trắng, Corticoid, Hydroquinone, hương liệu, và nhiều hơn nữa. Công nghệ tắm trắng hàng đầu của Whitening Body Lotion đã được chứng minh hơn 33 năm qua, vượt trội hơn 2000 sản phẩm trắng da thông thường. 

Sản phẩm không chỉ nuôi dưỡng da trắng sáng rạng ngời mà còn  mang lại cảm giác dễ chịu, không bít tắc lỗ chân lông, và không gây viêm nang lông. Whitening Body Lotion lành tính với mọi loại da, từ da nhạy cảm đến da dễ kích ứng và da mỏng yếu. Với công thức độc quyền, sản phẩm hứa hẹn hiệu quả trắng da rõ rệt chỉ sau 7 ngày sử dụng. Thành phần chính của Whitening Body Lotion bao gồm Sodium Ascorbyl Phosphate (Vitamin C chất lượng cao), Alpha Arbutin (Ức chế tế bào hắc sắc tố), và Niacinamide (Siêu sao cải thiện da sạm màu). 

Các thành phần này giúp bật tone, ngăn lão hóa, và làm đều màu da. Whitening Body Lotion không chỉ giúp trắng da, mà còn nuôi dưỡng và phục hồi làn da mỏng yếu từ sâu bên trong, hứa hẹn mang lại làn da trắng sáng, mịn màng và khỏe mạnh. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/cap-trang-da-toan-than-whitening-body-lotion[/spbv]

Tóm lại, bài viết này đã giúp bạn gỡ rối vấn đề “Da body không ăn kem phải làm sao?”. Khi da gặp tình trạng này, bạn cần xác định nguyên nhân cụ thể và thực hiện các biện pháp khắc phục phù hợp. Đừng ngần ngại thay đổi sản phẩm hoặc thăm bác sĩ để có sự hỗ trợ chuyên sâu về vấn đề của bạn. Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Tiếp tục theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

DR BAUMANN VIETNAM - 02 tháng 12, 2023
Bài viết kế tiếp:

Kem dưỡng trắng da body cho bà bầu | An toàn và Tự tin

Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ trải qua nhiều thay đổi, không chỉ về mặt sinh lý mà còn ở làn da, như khô ráp, sần sùi, tối màu hơn. Điều này khiến họ băn khoăn về việc liệu có thể sử dụng kem dưỡng trắng da body trong thời kỳ thai kỳ hay không. Đây không chỉ là một câu hỏi về sắc đẹp mà còn liên quan đến sức khỏe của cả mẹ và bé. 
Trong bài viết này, Dr. Baumann sẽ giải đáp cho bạn về vấn đề này, đồng thời hướng dẫn các mẹ bầu cách chọn kem dưỡng trắng da body cho bà bầu an toàn và hiệu quả, giúp giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con yêu!

kem duong trang da body cho ba bau

Hướng dẫn chọn kem dưỡng trắng da body cho bà bầu

Bà bầu dùng kem dưỡng trắng da body được không?

Trong hành trình kỳ diệu của thai kỳ, làn da của người phụ nữ trải qua nhiều biến đổi do sự thay đổi mạnh mẽ của nội tiết tố. Điều này thường dẫn đến tình trạng mụn xuất hiện trên nhiều vùng của cơ thể không chỉ ở mặt như lưng, bụng, đùi,... Các vấn đề như tàn nhang, nám, da tối màu hơn,... cũng không hiếm gặp, làm mất đi sự tự tin và vẻ đẹp tự nhiên của họ.  
Trước vấn đề nhan sắc và tâm lý của mẹ bầu bị ảnh hưởng, nhu cầu cải thiện và chăm sóc làn da trở nên cấp thiết. Việc sử dụng kem dưỡng trắng da body cho bà bầu không chỉ giúp cải thiện độ ẩm, làm mềm da, mà còn bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Đối với phụ nữ mang thai, việc này hoàn toàn khả thi, miễn là sản phẩm được chọn lựa kỹ lưỡng và an toàn.

kem duong trang body cho ba bau

Kem body trắng da cho bà bầu hoàn toàn an toàn cho thai kỳ nếu chọn đúng sản phẩm 

Câu trả lời cho thắc mắc liệu bà bầu có thể sử dụng kem body hay không là "Có". Tuy nhiên, điều quan trọng là chọn lựa sản phẩm có thành phần lành tính, không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Trước khi quyết định, việc tham khảo ý kiến của bác sĩ là bước không thể bỏ qua, đảm bảo sự an toàn và hiệu quả trong việc chăm sóc da trong suốt quá trình thai kỳ.

Tiêu chí chọn kem dưỡng trắng da body cho bà bầu

Để chọn được kem dưỡng trắng da body cho bà bầu an toàn cho cả mẹ và bé, bạn cần tuân thủ 5 tiêu chí bên dưới! 

Kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm

Một trong những tiêu chí quan trọng để lựa chọn kem dưỡng trắng da body cho bà bầu chính là kiểm tra kỹ nguồn gốc xuất xứ. Các sản phẩm có nhãn mác rõ ràng, tem chống hàng giả và được cấp phép lưu hành sẽ đảm bảo độ tin cậy cao hơn. 
Thay vì mạo hiểm với những sản phẩm không rõ nguồn gốc, mẹ bầu nên mua kem dưỡng trắng tại các cửa hàng uy tín, phân phối chính thức từ nhà sản xuất. Việc lựa chọn đúng nguồn hàng chính là cách để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả cho làn da của mẹ bầu, vừa giúp bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ lẫn bé.

Chọn sản phẩm có thành phần an toàn

Kem dưỡng trắng da body cho bà bầu an toàn phải là sản phẩm có công thức lành tính, không chứa các chất gây hại cho da và sức khỏe. Mẹ bầu nên lựa chọn những sản phẩm có công thức lành tính từ thiên nhiên như: vitamin C, E, axit hyaluronic, glycerin, trà xanh, tinh dầu cúc la mã,... Những thành phần này vừa có khả năng dưỡng trắng da hiệu quả, vừa đảm bảo sự lành tính và an toàn cho làn da nhạy cảm của mẹ bầu. 

kem duong trang da body cho ba bau 1

Ưu tiên lựa chọn các thành phần từ thiên nhiên 

Tránh những thành phần nguy cơ gây hại

Dù chọn sản phẩm dưỡng da cho mẹ bầu, hay cho bất kỳ ai thì đều phải đặc biệt quan tâm đến thành phần, nhất là việc loại trừ các độc chất gây hại. Lựa chọn kem dưỡng trắng da body cho bà bầu cần tránh các độc chất có thể gây ra những tác dụng phụ trực tiếp hoặc tiềm ẩn nguy cơ gây hại về sau. Một số thành phần cần loại trừ như: 
  • Paraben: có thể gây rối loạn nội tiết và ảnh hưởng đến thai nhi. 
  • Retinol: gây dị tật cho thai nhi.
  • BHA, Benzoyl Peroxide: gây hại cho sức khỏe thai kỳ. 
  • Phthalates: tác động xấu đến hormone của mẹ và bé.
  • Hydroquinone, axit salicylic, hương liệu nhân tạo: tiềm ẩn nguy cơ gây dị ứng, kích ứng. 

Kiểm tra phản ứng trước khi sử dụng

Làn da của mẹ bầu rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da. Vì vậy, trước khi sử dụng kem dưỡng trắng da body, mẹ bầu nên thử trước trên một vùng da nhỏ để đảm bảo sự an toàn. Sau khi thoa một lượng nhỏ kem lên cổ tay hoặc sau tai, chờ 24 tiếng để quan sát phản ứng của da. Nếu không có dấu hiệu đỏ, ngứa, sưng tấy hay dị ứng, bà bầu có thể yên tâm sử dụng sản phẩm.

duong trang da body cho ba bau

Nên kiểm tra phản ứng ở 1 vùng da nhỏ trước khi sử dụng 

Tham khảo ý kiến từ chuyên gia

Ngoài việc chú ý đến nguồn gốc xuất xứ, thành phần và test thử sản phẩm, cần tham khảo thêm ý kiến bác sĩ để chọn kem dưỡng trắng da body cho bà bầu phù hợp. Đặc biệt nếu có tiền sử bệnh lý về da hoặc thai kỳ, việc thăm khám và tư vấn với bác sĩ sẽ giúp lựa chọn được loại kem dưỡng da an toàn, hiệu quả. 
Bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên dựa trên tình trạng sức khỏe, làn da cụ thể của mỗi bà bầu để đảm bảo quá trình dưỡng da không gây ảnh hưởng xấu tới cả mẹ và bé. 

Gợi ý bạn kem dưỡng trắng da body dành cho bà bầu của Dr. Baumann

Đối với làn da nhạy cảm của mẹ bầu, chọn đúng sản phẩm dưỡng da là vô cùng quan trọng. Các mẹ bầu nên ưu tiên sản phẩm có thành phần thiên nhiên, hữu cơ, tránh xa độc chất để đảm bảo an toàn cho bản thân và con yêu.  Việc đáp ứng tất cả các tiêu chí trên, các sản phẩm chăm sóc da từ Dr. Baumann luôn được các bác sĩ da liễu tin chọn, khuyên dùng cho phụ nữ trong thai kỳ. Kem dưỡng trắng da body cho bà bầu được yêu thích nhất từ Dr. Baumann chính là Whitening Body Lotion 
Sản phẩm có công thức làm sáng da với tổ hợp thành phần chất lượng cao, được tối ưu với liều lượng chuẩn chỉnh, đẩy tinh chất vào sâu trong da qua Liposome đa tầng. Chỉ cần sử dụng sản phẩm sau 1 tuần, làn da sẽ trở nên sáng khỏe, căng mướt, cải thiện các vấn đề thâm sạm, tối màu. Điểm đặc biệt của sản phẩm chính là nuôi dưỡng làn da trắng khỏe từ bên trong, không hồi tone khi ngưng sử dụng 
Công dụng: 
  • Giúp da sáng mịn, nâng tone da ngay sau khi sử dụng. 
  • Hỗ trợ kiểm soát quá trình hình thành melanin, giúp da đều màu, sáng khỏe hơn.
  • Bảo vệ và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. 
  • Dưỡng ẩm, giúp da mềm mại, căng bóng. 
Thành phần:
  • Niacinamide tinh khiết: Thành phần làm đẹp da đa năng, vừa giúp cải thiện hàng rào bảo vệ da, giảm viêm, vừa có tác dụng làm sáng và đều màu da hiệu quả. Đồng thời còn giúp mờ thâm nám, làm mịn da và tăng cường độ ẩm cho da.
  • Vitamin C thế hệ mới: Chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm môi trường. Đồng thời, nó còn kích thích sản sinh collagen, làm đều màu da, mờ vết thâm và cải thiện kết cấu da.
  • Alpha-arbutin: Giúp ức chế quá trình sản xuất sắc tố melanin, từ đó làm giảm sự xuất hiện của các đốm nâu, sạm da và ngăn ngừa tình trạng nám, tàn nhang.
Ngoài các hoạt chất chính, whitening body lotion còn chứa các thành phần thiên nhiên quý giá khác để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong như bơ hạt mỡ, dầu jojoba, các loại vitamin C, E, B3, B5,... 
Ưu điểm:
  • Thành phần an toàn, được kiểm duyệt theo tiêu chuẩn Bionome, triệt tiêu 100% thành phần gây hại, cam kết không chứa paraben, dầu khoáng, hương liệu,...   
  • Công nghệ Liposome đa tầng đã được kiểm nghiệm và chứng minh qua nhiều nghiên cứu quốc tế về hiệu quả dưỡng trắng và chăm sóc da.
  • Được sản xuất theo quy trình hiện đại, công nghệ tiên tiến từ Đức - Thụy Sĩ
  • Tương thích với mọi làn da, an toàn cho mọi đối tượng, kể cả phụ nữ đang mang thai và cho con bú.
  • Mang đến hiệu quả vượt trội, không cần tiêm truyền, xâm lấn, tẩy lột,...
  • Tiện lợi, chỉ cần chăm da tại nhà, không cần đến spa, thẩm mỹ viện. 
[spbv]https://drbaumann.vn/products/cap-trang-da-toan-than-whitening-body-lotion[/spbv]

Giải đáp 1 số thắc mắc liên quan tới kem dưỡng trắng da body cho bà bầu

Bà bầu thoa kem dưỡng body khi nào?

Bà bầu nên sử dụng kem dưỡng trắng da body sau khi tắm khoảng 30’ để da được thông thoáng, sạch sẽ và hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất trong kem. Lúc này, các lỗ chân lông đã được làm sạch, mở rộng giúp kem dưỡng trắng da body cho bà bầu thẩm thấu sâu vào da. Đồng thời, da vẫn còn ẩm nên việc thoa kem cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn.  
Lấy một lượng kem vừa đủ, thoa đều lên vùng da toàn thân. Nên thoa nhẹ nhàng, theo chiều xoắn ốc để kem thấm sâu vào da. Đặc biệt lưu ý phần bụng, chỉ nên thoa mỏng và massage nhẹ nhàng.

kem body trang da cho ba bau

Nên thoa kem dưỡng trắng body cho bà bầu sau khi tắm 

Tần suất dùng kem dưỡng body cho bà bầu

Nên thoa kem dưỡng trắng da body cho bà bầu với tần suất 1-2 lần/ngày để da luôn được cung cấp đủ dưỡng chất và ngăn ngừa khô da. Vào buổi sáng, sau khi thức dậy và làm vệ sinh cá nhân, bà bầu nên dành 5-10 phút để thoa kem dưỡng body để dưỡng ẩm và bảo vệ làn da. 
Lúc này, cơ thể đã qua một đêm dài và cần được cung cấp độ ẩm ngay từ sáng sớm. Buổi tối trước khi đi ngủ cũng là thời điểm lý tưởng để dưỡng da toàn thân. Khi này, da đã trải qua cả ngày tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, cần được làm sạch và nuôi dưỡng sâu. Như vậy, việc thoa kem dưỡng body 1-2 lần mỗi ngày sẽ giúp cung cấp đủ dưỡng chất, giữ ẩm và làm mềm mịn làn da hiệu quả. Đồng thời, da cũng ít bị kích ứng hơn nếu so với thoa quá nhiều lần trong ngày.

kem duong trang da body danh cho ba bau

Nên dưỡng trắng da body cho bà bầu mỗi ngày 2 lần

Sau khi thoa kem dưỡng body thì làm gì?

Sau khi thoa kem dưỡng body, mẹ bầu nên kết hợp một số bí quyết bên dưới để tăng hiệu quả dưỡng da và bảo vệ làn da:
  • Massage nhẹ nhàng khắp cơ thể để kem thấm sâu vào da, kích thích tuần hoàn máu và lưu thông dưỡng chất. Nên massage theo chiều xoắn ốc từ dưới lên trên nhẹ nhàng.
  • Nên mặc quần áo mỏng nhẹ, thoáng mát, tránh quần áo bó sát làm bí da. Không nên để trần da sau khi thoa kem.
  • Uống đủ nước, tránh nắng nóng và hoạt động mạnh ngay sau khi thoa kem để tránh mồ hôi ra nhiều làm mất tác dụng của kem dưỡng trắng da body. 
  • Thường xuyên bổ sung vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể mẹ bầu.  
  • Có thể thoa thêm một lớp kem chống nắng dành cho bà bầu nhẹ sau kem dưỡng body để bảo vệ da tốt hơn.
Trên đây là tổng hợp những giải đáp của Dr. Baumann về chuyên đề “Mẹ bầu có dùng kem dưỡng trắng da body được không?” Mong rằng, quý bạn đọc có thể bỏ túi cho mình được những bí quyết sử dụng kem dưỡng trắng da body cho bà bầu an toàn, hiệu quả. Dr. Baumann chúc các mẹ bầu có kỳ thai an toàn, khỏe đẹp và hạnh phúc với lựa chọn thông minh!
/