Dr. Baumann VN

Bôi serum trước hay kem dưỡng trắng trước?

DR BAUMANN VIETNAM - 21 tháng 12, 2023
Chăm sóc da mỗi ngày theo chu trình chuẩn sẽ mang đến hiệu quả tích cực trên làn da. Nhưng liệu, các bạn đã biết nên bôi serum trước hay kem dưỡng trắng trước hay chưa? Đây là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ chị em, loay hoay không biết thực hiện bước nào trước.

Trong bài viết bên dưới, Dr. Baumann sẽ giúp chị em hiểu về bản chất serum, kem dưỡng trắng cùng hướng dẫn từng bước chăm sóc da khi kết hợp cả 2 loại sản phẩm này một cách tối ưu nhất! Khám phá ngay bạn nhé!

boi serum truoc hay kem duong trang truoc

Bôi serum trước hay kem dưỡng trắng trước?

Tìm hiểu công dụng chính của bôi serum và kem dưỡng trắng

Để giải đáp được câu hỏi nên bôi serum trước hay kem dưỡng trắng trước thì trước hết chúng ta phải hiểu rõ đặc điểm và công dụng của 2 loại này. 

Serum

Serum, hay còn được biết đến với tên gọi là tinh chất dưỡng da. Serum thường có kết cấu dạng lỏng, các phân tử trong tinh chất dưỡng da thường có kích thích siêu nhỏ, giúp dễ dàng len lỏi vào các tế bào da. Nhờ vậy, serum dưỡng da sẽ mang đến hiệu quả cải thiện các vấn đề da tốt hơn. 

serum boi truoc hay sau kem duong

Serum dạng tinh chất lỏng, dễ dàng thẩm thấu vào da 

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại serum có các công dụng khác nhau như serum trị nám, serum trị mụn, serum cấp ẩm, serum chống lão hóa,... Các hoạt chất đậm đặc trong serum thường sẽ mang đến hiệu quả gấp 10 lần so với các loại kem dưỡng thông thường. Do đó, serum thường được sử dụng trong chu trình dưỡng da chuyên sâu, mang đến kết quả tối ưu trong thời gian ngắn. 

Kem dưỡng trắng

Kem dưỡng trắng da thường ở dạng cream, lotion, gel là hỗn hợp của các hoạt chất dưỡng da đa công dụng. 

boi serum truoc hay kem duong truoc

Kem dưỡng trắng thường ở dạng cream, gel 

Thông thường, kem dưỡng bôi ngoài da có các phân tử trung bình, chỉ có thể tác động ở tầng biểu bì da. Do đó, nó mang đến kết quả cải thiện các vấn đề trên da kém hơn so với tinh chất trong serum. 

Serum và kem dưỡng trắng khác nhau ở điểm nào?

Serum và kem dưỡng trắng là hai dòng sản phẩm sở hữu công dụng chính là dưỡng ẩm, đồng thời cùng cấp thêm một số dưỡng chất khác. Vậy, nên bôi serum trước hay kem dưỡng trước. Để giải đáp câu hỏi này, chúng ta cần nắm rõ sự khác biệt của hai sản phẩm này:
Tiêu chíSerum dưỡngKem dưỡng trắng
Kết cấuThường lỏng và nhẹ hơn.Đặc hơn, thường ở dạng cream, gel.  cung cấp độ ẩm cao hơn.
Nồng độ hoạt chấtCao hơn, chứa nhiều hoạt chất tập trung, chuyên đặc trị.Thấp hơn so với serum.
Mục đích sử dụngTập trung vào việc điều trị các vấn đề cụ thể của da như mụn, đốm nâu, tàn nhang, dưỡng trắng.Cung cấp độ ẩm, giúp da mềm mại, đồng thời có thể chứa các thành phần làm sáng da. Ngoài ra, kem dưỡng trắng còn giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa trên da. 
Thời điểm sử dụngThường được sử dụng sau bước làm sạch và toner, trước kem dưỡng.Thường được sử dụng sau serum, có thể sử dụng vào buổi sáng và tối.
Khả năng thẩm thấuNhanh chóng thấm sâu vào da do kết cấu mỏng nhẹ.Hấp thụ chậm hơn do kết cấu đặc hơn.
Đối tượng sử dụngPhù hợp với những người cần giải quyết các vấn đề cụ thể trên da.Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô, da lão hóa cần cấp ẩm sâu. 
  Có thể thấy, mỗi loại sẽ có những đặc điểm khác nhau, mang đến cho da những lợi ích khác nhau. Đây sẽ là bộ đôi hoàn hảo để giúp làn da của bạn được cung cấp dưỡng chất đa tầng, từ lớp biểu bì da đến lớp đáy. 

Bôi serum trước hay kem dưỡng trắng trước?

Serum và kem dưỡng đều là những sản phẩm cần thiết cho da, giúp da luôn sáng khỏe, mịn màng. Tuy nhiên, có không ít bạn vẫn loay hoay không biết nên bôi serum trước hay kem dưỡng trắng trước. Theo nguyên tắc skincare, lỏng trước đặc sau, do đó bôi serum trước rồi mới đến kem dưỡng trắng là đúng quy trình. Thực hiện đúng thứ tự skincare sẽ mang đến kết quả tốt nhất cho làn da của bạn.  

Thông thường, các loại serum thường có khả năng thẩm thấu rất nhanh nhờ kết cấu dạng tinh chất. Sau khi thoa trên da khoảng 1 đến 2 phút, serum có thể thẩm thấu hoàn toàn vào da. 

boi serum truoc hay kem duong trang truoc 3

Bôi serum trước sau đó mới đến kem dưỡng trắng da

Sau 1 đến 2 phút khi thoa serum, bạn nên bôi kem dưỡng ngay. Đây chính là thời điểm tốt nhất để serum và kem dưỡng tương tác với nhau. Khi da còn đủ độ ẩm khi thoa serum, lớp kem dưỡng bôi lập tức sẽ giúp khóa ẩm, tránh tình trạng các tinh chất trong serum bị bốc hơi. Nhờ vậy, các dưỡng chất trong serum sẽ được bảo toàn, phát huy tối đa công dụng.  

Có một số chị em lo ngại không biết thoa kem dưỡng khi serum chưa khô hoàn toàn thì có trộn lẫn chúng lại với nhau hay không. Câu trả lời là không! Bởi các phân tử trong serum siêu nhỏ, chúng thẩm thấu rất nhanh và không làm giảm tác dụng khi kết hợp kèm kem dưỡng. 

Quy trình làm đẹp da bao gồm các bước bôi serum và kem dưỡng trắng

Bên cạnh “Bôi serum trước hay kem dưỡng trắng trước” nhiều chị em cũng băn khoăn không biết nên thoa serum, kem dưỡng kết hợp các bước chăm sóc da khác như thế nào mới đúng. Để chu trình chăm sóc da kết hợp serum và kem dưỡng đạt hiệu quả cao, bạn nên áp dụng các bước bên dưới:

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang là bước đầu tiên để bắt đầu chu trình chăm sóc da mỗi ngày dành cho bất kỳ ai. Tẩy trang giúp làm sạch lớp bụi bẩn, vi khuẩn, cặn trang điểm, mồ hôi,... tồn đọng trên da sau một ngày dài hoạt động. 

boi serum truoc hay kem duong trang truoc 2

Tẩy trang cho da mỗi ngày 

Bước tẩy trang giúp da sạch sẽ, thông thoáng, thúc đẩy quá trình tái tạo da và tạo môi trường tốt để bắt đầu các bước chăm sóc da kế tiếp.  

Bước 2: Rửa mặt

Sau bước tẩy trang, bạn nên sử dụng thêm sữa rửa mặt để giúp da làm sạch sâu, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và bã nhờn trên da. Đồng thời, trong các sản phẩm sữa rửa mặt còn có thêm các hoạt chất tẩy da chết nhẹ, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. 

boi serum truoc hay kem duong trang truoc 4

Rửa mặt theo chiều xoắn ốc để làm sạch sâu

Nên chọn loại sữa rửa mặt lành tính, có độ PH phù hợp với làn da của bạn, tránh các sản phẩm làm da khô căng kin kít sau khi rửa. 

Bước 3: Thoa toner

Sau bước rửa mặt, ngay sau 60 giây khi da còn độ ẩm, bạn nên apply một lớp toner lành tính cho da. Toner sẽ giúp cân bằng lại độ PH cho da, giúp các bước kế tiếp đạt hiệu quả tốt hơn. 

boi serum truoc hay kem duong trang truoc 1

Cân bằng độ PH cho da bằng toner lành tính

Bước 4: Thoa serum

Sau khi đã hiểu rõ nên bôi serum trước hay kem dưỡng trắng trước, chúng ta cũng cần nắm rõ cách sử dụng serum hiệu quả.  Khi da đã được làm sạch và cân bằng độ PH, bước tiếp theo chính là sử dụng serum đặc trị để cải thiện các vấn đề trên da. Tùy thuộc vào tình trạng da, như mụn, nám, lão hóa,... để sử dụng loại serum phù hợp trên da.  

Cách sử dụng serum chuẩn là cho vài giọt nhỏ vào lòng bàn tay, sau đó thoa nhẹ nhàng lên mặt, di chuyển tay theo chuyển động tròn để tinh chất thẩm thấu tốt hơn. Ở những vùng da như khóe miệng, quanh mắt thì nên thoa nhiều tinh chất hơn, massage nhẹ nhàng để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. 

boi serum truoc hay kem duong trang truoc 6

Nhỏ serum vào lòng bàn tay 

Bước 5: Sử dụng kem dưỡng

Bôi kem dưỡng trước hay serum trước bao lâu để bắt đầu bước kế tiếp? Sau bước sử dụng serum, bạn nên đợi serum thẩm thấu khoảng 1 đến 2 phút trên da để bắt đầu bôi kem dưỡng. Kem dưỡng sẽ giúp da ngậm nước, đủ độ ẩm, mịn màng và căng bóng. Ngoài ra, đây cũng là bước “khóa ẩm” quan trọng, giúp các dưỡng chất trong serum không bốc hơi hay giảm tác dụng.

Cách bôi kem dưỡng cũng khá đơn giản, chỉ cần lấy lượng kem vừa đủ cho vào lòng bàn tay. Xoa 2 lòng bàn tay nhẹ nhàng, để làm ấm kem. Sau đó lấy tay thoa kem dưỡng lên da mặt, massage nhẹ nhàng để kem thấm vào da. 

boi kem duong truoc hay serum truoc

Xoa đều kem dưỡng theo hướng đi lên 

Lưu ý: Ở vùng da cổ, cằm, da mặt nên thoa kem theo hướng đi lên, massage nhẹ nhàng để tránh khiến da chảy xệ, lão hóa. 

Bước 6: Thoa kem chống nắng

Chống nắng mỗi ngày cũng là bước thiết yếu trong chu trình chăm sóc da. Nên bôi kem chống nắng mỗi ngày, kể cả khi ở trong nhà và khi trời mát. Bôi loại cách mỗi 2 tiếng để giúp da được bảo vệ khỏi tia tử ngoại hiệu quả hơn. 

boi serum truoc hay kem duong trang truoc 7

Sử dụng chống nắng phổ rộng cho da mỗi ngày

Đồng thời, sử dụng thêm các vật dụng giúp da tránh nắng như quần áo dài tay, mũ rộng vành, kính râm, khẩu trang,... 

Nên sử dụng kem dưỡng trắng da nào an toàn?

Kem dưỡng trắng da giảm nám Bleaching Cream Dr. Baumann là sản phẩm được bác sĩ da liễu khuyên dùng tại hơn 48 quốc gia trên toàn thế giới. Dưỡng chất từ Bleaching Cream giúp dưỡng trắng da chuyên sâu, giúp da mềm mại, cải thiện hàng rào bảo vệ da tự nhiên, phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da khô và da lão hóa. 

boi serum truoc hay kem duong trang truoc 8

Bleaching Cream Dr. Baumann an toàn cho mọi đối tượng, mọi làn da 

Điểm đặc biệt khiến Bleaching Cream Dr. Baumann được tin dùng cho vùng da mặt nhạy cảm chính là việc thông qua kiểm định an toàn từ Châu Âu, cam kết triệt tiêu 100% độc chất, thành phần gây hại trên da theo tiêu chuẩn Bionome khắt khe.  

Khi sử dụng Bleaching Cream Dr. Baumann, chị em có thể an tâm làm đẹp mà không cần lo ngại về các phản ứng tiêu cực trên da như mẩn ngứa, nổi mụn, đỏ rát, sưng tấy,... như những dòng kem dưỡng kém chất lượng trên thị trường.  

Sở hữu bảng thành phần thiên nhiên chất lượng cao, kết hợp tối ưu tổ hợp Alpha Arbutin, Niacinamide, Titanium Dioxide, Vitamin E nguyên chất,... giúp cải thiện tình trạng da không đều màu, làm sáng da, giảm thâm nám, bảo vệ da khỏi tác động của tia UV cùng các gốc tự do hiệu quả.  

Cách sử dụng Bleaching Cream Dr. Baumann cũng khá đơn giản, chỉ cần sử dụng một lần mỗi ngày vào buổi tối. Vậy, có nên kết hợp cùng serum không, serum bôi trước hay sau kem dưỡng Bleaching Cream Dr. Baumann? Các chuyên viên Dr. Baumann khuyến khích khách hàng nên sử dụng thêm sản phẩm Ampoule ngừa nám, thoa serum này trước 1 đến 2 phút sau đó mới apply kem dưỡng Bleaching Cream. 

Hiện có đến 100% khách hàng trải nghiệm sản phẩm đã đánh giá tốt, hài lòng về hiệu quả dưỡng trắng, giảm nám, lỗ chân lông và nếp nhăn trên da cũng được cải thiện rõ rệt.  Nhờ những ưu điểm vượt trội cùng phản hồi tích cực từ người dùng, Bleaching Cream Dr. Baumann đang là một trong những sản phẩm dưỡng trắng da mặt được yêu thích nhất hiện nay. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/bleaching-cream-kem-bao-ve-va-giam-hinh-thanh-sam-mau-da[/spbv]

Tổng kết, serum và kem dưỡng trắng là bộ đôi hoàn hảo để hỗ trợ bạn cải thiện các vấn đề trên da. Mong rằng, những chia sẻ trên từ Dr. Baumann sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc nên bôi serum trước hay kem dưỡng trắng trước Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khi chăm sóc da thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho Dr. Baumann để được chuyên viên hướng dẫn chi tiết hơn nhé! Dr. Baumann chúc các bạn luôn xinh đẹp! 

DR BAUMANN VIETNAM - 21 tháng 12, 2023
Bài viết kế tiếp:

Vitamin C có làm trắng da không | Lợi ích và kỳ vọng về việc làm trắng da

Vitamin C là thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm chăm sóc da. Được ca ngợi vì khả năng làm sáng da và cải thiện tông màu, Vitamin C đã trở thành chủ đề nóng hổi trong cộng đồng làm đẹp.  
Vậy, thực sự bản chất vitamin c có làm trắng da không? Hãy cùng Dr. Baumann khám phá tất tần tật công dụng của Vitamin C đối với làn da và bỏ túi tips dưỡng trắng da hiệu quả trong bài viết bên dưới bạn nhé!

vitamin c co lam trang da khong

Vitamin C có làm trắng da không?

Vitamin c trong làm đẹp có tác dụng gì với da?

Vitamin c được coi là “thần dược” trong lĩnh vực làm đẹp, hoạt chất này sở hữu nhiều công dụng với da. Bên dưới là một số công dụng chính phải kể đến: 

Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV

Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vitamin C trong cơ thể sẽ tái tạo cơ chế bảo vệ, hạn chế tổn thương da. Các hoạt chất oxy hóa mạnh trong vitamin C sẽ thúc đẩy các tế bào sừng hoạt động, ngăn chặn sự tác động của các tia UV. 

vitamin c trang da

Vitamin C giúp giảm các tổn thương của da khi tiếp xúc tia UV

Một nghiên cứu về phản ứng khi giảm lượng vitamin C trong da khi tiếp xúc với ánh nắng cho thấy, vitamin C có thể làm giảm các tổn thương DNA, hạn chế giải phóng các cytokine chống viêm. Hơn nữa, vitamin C còn giúp điều chỉnh các tế bào da nhạy cảm, chống lại quá trình tự chết của tế bào. 

Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa

Khi các tổn thương oxy hóa đối với protein tích tụ, quá trình quang hóa và lão hóa trên da sẽ bắt đầu xuất hiện.  Ngay lúc này, chức năng tổ hợp protein collagen từ vitamin C lại vô cùng quan trọng, nó hỗ trợ giữ vững cấu trúc tự nhiên của da. Vitamin C sẽ hỗ trợ ổn định ngoại bào và các lớp biểu bì, tăng cường tính đàn hồi và các dấu hiệu lão hóa da đã bắt đầu hình thành hoặc chưa. 

Chữa lành tổn thương da

Vitamin C có khả năng chữa lành các dấu hiệu tổn thương vô cùng hiệu quả. Thông thường, các phản ứng viêm nhiễm trên da thường xuất hiện khi các gốc tự do tăng tại một vị trí nào đó.  
Khi Vitamin C tác động trên da sẽ giúp hạn chế khả năng gây hại của các gốc tự do, hỗ trợ phục hồi các vết thương nhanh chóng.

cach lam trang da bang vitamin c

Các dấu hiệu tổn thương da sẽ được chữa lành khi sử dụng Vitamin C

Bên cạnh đó, khả năng tổng hợp collagen của Vitamin C còn giúp thúc đẩy các tế bào hóa sừng, kích thích hình thành các tế bào mới. Do vậy, các vết sẹo, thâm sạm, vết loét, bỏng,... trên da sẽ được chữa lành, làm mờ một cách hiệu quả. 

Cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da

Theo các nghiên cứu, vitamin C được bổ sung từ chế độ ăn uống sẽ giúp da không khô căng, bong tróc. Kết quả này đến từ cơ chế ngăn chặn mất nước của các phân tử axit ascorbic trong vitamin C.  
Tương tự, vitamin C trong các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm cũng giúp da hình thành lớp lipid tổng hợp, thiết lập lớp sừng bảo vệ, ngăn ngừa thoát nước trên da. 

Giảm thâm sạm trên da

Sử dụng các sản phẩm chứa vitamin C bôi thoa rất hữu ích đối với tình trạng da mụn, thâm sạm. 

vitamin c co lam trang da khong 2

Da thâm sạm, cháy nắng sẽ được hồi tone nhanh khi dùng Vitamin C

Vitamin C có khả năng điều tiết bã nhờn, làm giảm các thương tổn do mụn gây ra, hỗ trợ phục hồi da mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, khả năng giảm sản xuất melanin và quá trình oxy hóa melanin của vitamin C cũng giúp da làm mờ các vết thâm do mụn, thâm sạm nám nhanh chóng. 

Vitamin c có làm trắng da không?

Ngoài các công dụng trên, chị em thường nghe đến vitamin C có tác dụng làm trắng. Vậy, bản chất vitamin c có làm trắng da không? Theo các nghiên cứu, Vitamin C có thể giúp làm sáng da, nhưng nó không thực sự "làm trắng" da theo nghĩa đen. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và có nhiều lợi ích đối với da.

vitamin c co lam trang da khong 1

Vitamin C hỗ trợ làm sáng da, bảo vệ da  

Vitamin C là hoạt chất chống oxy hóa, có khả năng tạo protein cấu trúc trên da. Chính điều này đã giúp da sáng hơn, đều màu, mịn màng và săn chắc hơn. Do đó, vitamin C được sử dụng trong nhiều sản phẩm dưỡng trắng da, kết hợp cùng các thành phần dưỡng trắng khác để mang lại hiệu quả trắng sáng, mịn màng nhanh chóng. 

Cách làm trắng da bằng vitamin C với sản phẩm Whitening Body Lotion

Whitening Body Lotion của Dr. Baumann là một sản phẩm dưỡng da cao cấp, được thiết kế đặc biệt để làm sáng và cải thiện tông màu da. Sản phẩm này nổi bật với công thức chứa Vitamin C ổn định và các thành phần dưỡng da tự nhiên, mang lại làn da trắng hồng mịn màng, săn chắc, cung cấp độ ẩm tối ưu và đặc biệt là lành tính tuyệt đối. 

vitamin c co lam trang da khong 3

Whitening Body Lotion Dr. Baumann mang đến hiệu quả dưỡng trắng bền vững

Các thành phần của Whitening Body Lotion Dr. Baumann được chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả làm trắng da, cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng da một cách tự nhiên và an toàn. Sự kết hợp của các thành phần tự nhiên như Bơ hạt mỡ, Dầu Jojoba, cùng với các hoạt chất hiệu quả như Niacinamide, Alpha-Arbutin, và các dạng Vitamin C, vitamin E tạo nên một công thức mạnh mẽ để cải thiện sắc tố da, nuôi dưỡng da sáng khỏe từ sâu bên trong.  
Bên cạnh tổ hợp thành phần chất lượng cao, Whitening Body Lotion còn minh bạch những thành phần còn lại, cam kết triệt tiêu 100% chất cấm, thành phần nguy hại cho làn da và sức khỏe. Do đó, Whitening Body Lotion có thể được sử dụng cho mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm và dễ bị kích ứng. An toàn cho cả mẹ bầu hoặc sau sinh.  
Sản phẩm mang đến trải nghiệm tuyệt vời trên da, thẩm thấu nhanh, không bết dính, nhờn rít hay để lại vệt trắng khó chịu. Cách dùng cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần thoa đều kem dưỡng lên cơ thể sau khi tắm, massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu tốt hơn. Sử dụng 2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.  
Whitening Body Lotion Dr. Baumann không chỉ là một sản phẩm làm trắng da, mà còn là một phần quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. 
[spbv]https://drbaumann.vn/products/cap-trang-da-toan-than-whitening-body-lotion[/spbv] 
Trên đây là những thông tin xoay quanh chuyên đề “Vitamin C có làm trắng da không” mà Dr. Baumann vừa gửi đến bạn. Mong rằng, những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về thành phần vitamin C và chọn được kem dưỡng trắng da tốt nhất dành cho bạn. Đừng quên cập nhật thêm những tips làm đẹp thú vị khác từ Dr. Baumann trong những bài viết kế tiếp bạn nhé! Dr. Baumann chúc các bạn luôn khỏe đẹp!
/