Dr. Baumann VN

[Khám phá] Propylene Glycol là gì, trong mỹ phẩm có an toàn không?

DR BAUMANN VIETNAM - 09 tháng 12, 2023
Propylene glycol là thành phần phổ biến, có mặt trong hàng ngàn sản phẩm chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm. Nhưng liệu sự phổ biến đó có đồng nghĩa với việc nó an toàn không? Để giải đáp thắc mắc này, chúng ta cần tìm hiểu sâu hơn về bản chất của propylene glycol cũng như các nghiên cứu xung quanh thành phần này. 

Trong bài viết bên dưới, Dr. Baumann sẽ cung cấp những thông tin khoa học và khách quan để bạn có cái nhìn toàn diện nhất về thành phần Propylene glycol trong mỹ phẩm. Tìm hiểu ngay! 

propylene glycol

Propylene Glycol là gì?

Propylene Glycol là gì?

Propylene glycol là một chất lỏng không màu, không mùi, có độ nhớt cao và tan hoàn toàn trong nước. Propylene glycol công thức cấu tạo là CH3CH(OH)CH2OH và thuộc nhóm ancol no đa chức.  

Vậy, Propylene glycol là chất gì, được tổng hợp từ đâu? Theo các nghiên cứu, Propylene glycol được tinh chế bằng cách thêm nước vào propylene oxide hoặc được sản xuất từ các sản phẩm dầu mỏ.  Propylene glycol có nhiều tên gọi khác nhau như methyl ethyl glycol, trimethyl glycol, 1,2-propanediol, propane-1,2-diol, 1,2-dihydroxypropane, 2-hydroxypropanol, methylethyl glycol, monopropylene glycol, 1,2-propylene glycol.

propylene glycol la gi

Propylene glycol là hoạt chất đa năng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực

Thành phần Propylene glycol được ứng dụng trong các lĩnh vực như thực phẩm, công nghiệp, kỹ thuật, mỹ phẩm,...  

Propylene Glycol trong mỹ phẩm có tác dụng gì?

Propylene glycol được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân vì có nhiều tác dụng như sau:

Tác dụng đối với mỹ phẩm

Propylene glycol - nguyên liệu mỹ phẩm và sản phẩm cá nhân phổ biến. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thành phần này trong sữa rửa mặt, dầu gội, dầu xả, nước hoa, chất khử mùi,... Trong mỹ phẩm, Propylene glycol sở hữu các công dụng như bảo quản sản phẩm, tạo bọt, lưu hương, chống đông, dung môi hòa tan,...

Tác dụng đối với làn da

Propylene glycol có mặt trong hơn 98% sản phẩm dưỡng da, trang điểm. Vậy công dụng của propylene glycol đối với làn da là gì? Theo các chuyên gia thành phần học, propylene glycol mang đến cho làn da các lợi ích như:
  • Dưỡng ẩm da: Propylene glycol có chức năng như một chất dưỡng ẩm, giúp da giảm bong tróc, mịn màng mà không gây bết dính nặng mặt. 
  • Ngăn ngừa lão hóa: Các làn da kém sắc thường đến từ nguyên do da thiếu ẩm, khô khan. Khi sử dụng sản phẩm chứa Propylene glycol, da sẽ được trẻ hóa bằng cách tăng cường độ ẩm cho bề mặt da. Khi được cung cấp đủ độ ẩm, da sẽ giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa. 
  • Tăng khả năng thẩm thấu: Propylene glycol giúp tăng khả năng thẩm thấu của các hoạt chất kết hợp trong sản phẩm. 
  • Giữ nước cho da: Propylene glycol có khả năng giữ ẩm cho da ở nồng độ nhất định. Khi tiếp xúc với da, thành phần này sẽ hoạt động với cơ chế tiết nước, giúp da giữ ẩm vừa đủ. Nhờ vậy, da sẽ trở nên mềm mại, căng bóng, cải thiện hiệu quả các tình trạng bong tróc, khô ráp. 
  • Cải thiện tình trạng mụn: Propylene glycol có khả năng chữa lành các vết thâm mụn, kháng viêm cực hiệu quả. Với tác dụng thẩm thấu hoạt chất từ sâu bên trong, thành phần này mang đến cảm giác tươi mát, không bết dính, nhờn rít. Nhờ đó, tình trạng da bít tắc, dày sừng cũng giảm thiểu, cải thiện tình trạng mụn trên da. 

propylene glycol co tac dung gi

Propylene glycol mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da 

Propylene glycol có hại không?

Propylene glycol đã được FDA và CIR chứng nhận là an toàn khi sử dụng với nồng độ cho phép. Trên thị trường hiện có hơn 98% trong các loại thuốc bôi ngoài da và 92% trong các loại thuốc uống chứa thành phần propylene glycol. Tuy nhiên, việc sử dụng propylene glycol cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như sau:
  • Kích ứng da: Propylene glycol có thể gây kích ứng da như bỏng, châm chích, mẩn đỏ, phát ban, sưng, ngứa, đặc biệt là đối với những người có da nhạy cảm hoặc da bị tổn thương.
  • Phản ứng tiếp xúc: Phát ban, sưng, ngứa, chóng mặt, khó thở. 
  • Gây khô da: Propylene glycol có thể gây mất nước qua da, làm da trở nên khô và gây lão hóa sớm, đặc biệt là khi sử dụng với nồng độ cao hoặc thường xuyên.
  • Nguy cơ nhiễm độc: Nếu hấp thụ quá nhiều propylene glycol qua da hoặc đường tiêu hóa, nó có thể gây ra các vấn đề về gan, thận, não, hô hấp và tim mạch.
  • Nguy cơ gây ung thư: Khi phơi nhiệt propylene glycol ở nhiệt độ cao hoặc ánh sáng mặt trời, nó có thể tạo ra các chất gây ung thư như formaldehyde và axit axetic.

propylene glycol co doc khong

Propylene glycol có thể gây kích ứng, mẩn đỏ da 

Có thể thấy, propylene glycol có độc không vẫn còn nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, đây là thành phần tiềm ẩn nhiều nguy cơ kích ứng, nên cân nhắc hạn chế sử dụng. 

Quy Định an toàn của thành phần Propylene Glycol

Theo một số quy định của các cơ quan y tế, hóa chất propylene glycol được cho phép sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân với một số hạn chế về nồng độ tối đa. Cụ thể, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép dùng propylene glycol với hàm lượng không vượt quá 50% trong các sản phẩm mỹ phẩm. 

Ủy ban Nghiên cứu Thành phần Mỹ phẩm Quốc tế (CIR) quy định mức tối đa của propylene glycol là 5% đối với sản phẩm dùng cho mắt, 10% cho sản phẩm dùng cho da và 25% cho sản phẩm dùng cho tóc. Tại Liên minh châu Âu, mức tối đa của propylene glycol trong mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân là 20%. Còn tại Nhật Bản, con số tương ứng là 10%. 

Như vậy, có thể thấy các quy định về hàm lượng propylene glycol trong các sản phẩm làm đẹp có những khác biệt giữa các quốc gia, khu vực. Tuy nhiên, hầu hết đều hạn chế ở mức tương đối thấp để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. 

Lưu ý khi sử dụng thành phần Propylene Glycol

Propylene Glycol có thể gây kích ứng da, dị ứng hoặc viêm da tiếp xúc ở một số người. Vì vậy, trước khi sử dụng các sản phẩm chứa Propylene Glycol, cần lưu ý những điều sau:
  • Tránh sử dụng các sản phẩm chứa Propylene Glycol trên da bị tổn thương, bỏng hoặc viêm nhiễm. Chất này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng hoặc kích ứng da thêm.
  • Tránh để sản phẩm chứa Propylene Glycol tiếp xúc với mắt, miệng hoặc mũi. Propylene Glycol có thể gây cảm giác cay mắt, khô miệng hoặc kích ứng niêm mạc.
  • Trước khi sử dụng lần đầu, hãy thử một lượng nhỏ sản phẩm trên mu bàn tay. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường như ngứa, đỏ, sưng hoặc phát ban, hãy ngừng sử dụng ngay và tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Không sử dụng quá nhiều sản phẩm chứa Propylene Glycol cùng một lúc. Chất này có thể làm giảm độ pH của da, gây mất cân bằng độ ẩm và làm da dễ bị khô, nứt nẻ hoặc bong tróc.
  • Không sử dụng sản phẩm chứa Propylene Glycol quá thường xuyên hoặc trong thời gian dài. Thành phần này có thể làm giảm khả năng bảo vệ tự nhiên của da, làm da dễ bị kích ứng bởi các tác nhân bên ngoài hoặc các thành phần khác trong sản phẩm.

propylene glycol trong my pham

Lưu ý cẩn thận trước khi sử dụng Propylene glycol

Hướng dẫn chọn thành phần mỹ phẩm an toàn tuyệt đối cho làn da và sức khỏe

Sau những quan ngại về thành phần Propylene glycol cũng như các thành phần mỹ phẩm khác, việc chọn được sản phẩm chứa thành phần an toàn tuyệt đối với sức khỏe là vấn đề quan tâm hàng đầu.  

Đứng trước hàng ngàn sản phẩm chăm sóc da trên thị trường, việc chọn ra được sản phẩm tốt nhất, an toàn cho sức khỏe thật không hề dễ dàng. Gợi ý dành cho bạn chính là chọn các sản phẩm thuần chay, minh bạch bảng thành phần và được kiểm định chất lượng

Đáp ứng những tiêu chuẩn này, Dr. Baumann tự tin là thương hiệu duy nhất lấy sức khỏe khách hàng làm trọng tâm. Dr. Baumann sẽ giải quyết triệt để nỗi lo của bạn về các dấu hiệu phản ứng tiếp xúc hay các nguy cơ lâu dài đến sức khỏe. 

Dr. Baumann là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới, được sáng lập bởi hai bác sĩ da liễu người Đức, là Dr. Thomas Baumann và Dr. Ernst Walter Henrich. Dr. Baumann đã nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mỹ phẩm dựa trên tiêu chuẩn Bionome, tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu trong da liễu.  

propylene glycol nguyen lieu my pham

Tiêu chuẩn vàng cho làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong 

Các sản phẩm từ Dr. Baumann đều tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn Bionome khắt khe từ Đức - Thụy Sỹ. Bộ quy tắc khắt khe này được Dr. Baumann áp dụng trong suốt 3 thập kỷ hoạt động và phát triển.  

Bằng cách tuân thủ tiêu chuẩn Bionome, Dr. Baumann tự tin cam kết rằng các sản phẩm của mình là an toàn, lành tính, thân thiện với da và môi trường. Các sản phẩm của Dr. Baumann chỉ chứa những thành phần tự nhiên, hữu cơ, dịu nhẹ và có lợi cho da, như vitamin, dầu thực vật, chiết xuất thực vật, ceramide, axit hyaluronic,...  Đặc biệt, các sản phẩm của Dr. Baumann đều được kiểm định chất lượng bởi các cơ quan uy tín hàng đầu tại Châu Âu. 

propylene glycol la chat gi

Dr. Baumann tự tin khẳng định chất lượng thông qua các sản phẩm tốt nhất, an toàn tuyệt đối

Dr. Baumann sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da nhạy cảm và sức khỏe dài lâu của bạn. Dr. Baumann sẽ mang đến cho bạn vẻ đẹp hoàn hảo dựa trên triết lý khỏe đẹp từ sâu bên trong. 

Trên đây là những chia sẻ chi tiết xoay quanh thành phần Propylene glycol trong mỹ phẩm từ Dr. Baumann. Mong rằng, bài viết sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan và chọn được sản phẩm tốt nhất cho làn da của mình. Dr. Baumann chúc các bạn luôn xinh đẹp và vui vẻ!

DR BAUMANN VIETNAM - 09 tháng 12, 2023
Bài viết kế tiếp:

Hydroquinone là gì, trong mỹ phẩm có hại không?

Trong số những thành phần làm đẹp và sáng da, hydroquinone là một hoạt được đánh giá rất cao nhờ mang đến hiệu quả điều trị tích cực. Tuy nhiên, có không ít những tranh cãi xoay quanh tác dụng của hoạt chất này cũng như những mối nguy hại mà nó có thể mang lại với sức khỏe và làn da. Vậy hydroquinone là gì? Có nên sử dụng trong việc làm đẹp và chăm sóc da hay không? Cùng Dr. Baumann lý giải những câu hỏi này qua nội dung bài viết dưới đây!

Hydroquinone là gì?

hydroquinone-la-gi

Hydroquinone là hoạt chất trị nám được sử dụng phổ biến 

Hydroquinone (Quinone) là một hợp chất hữu cơ với tác dụng làm sáng da, mờ thâm nám vô cùng hiệu quả. Hoạt chất này được ứng dụng rất nhiều trong các dòng mỹ phẩm hỗ trợ làm sáng các vùng da sẫm màu, không đều màu, cải thiện tình trạng nám, tàn nhang, đồi mồi,… 
Trong thực tế, hydroquinone có thể xuất hiện trong các dòng mỹ phẩm dạng kem, gel hay nhũ tương. Theo FDA, hydroquinone có thể được sử dụng một cách an toàn trên da với nồng độ từ 2 - 4 %. Nếu sử dụng hoạt chất này không đúng cách có thể gây ra những tác dụng phụ nhất định, ảnh hưởng tới làn da và sức khỏe. 
Vì thế, quá trình sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da có chứa hydroquinone phải cẩn trọng và đảm bảo đúng liều lượng cũng như hướng dẫn.

Cơ chế hoạt động của hydroquinone

Melanin được sản xuất bởi các tế bào hắc tố, gọi chung là Melanocytes, có chứa enzyme Tyrosinase bên trong. Đây là loại hắc sắc tố quyết định tới màu da của mỗi người. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, enzyme Tyrosinase sẽ được kích hoạt, từ đó sản sinh nhiều melanin gây ra tình trạng nám, sạm, tàn nhang hay da xỉn màu. 

hydroquinone khong dung chung voi

Cơ chế hoạt động của hydroquinone

Lúc này, hoạt chất hydroquinone sẽ xâm nhập vào sâu bên trong da, ngăn chặn hoạt động của tyrosinase và ức chế quá trình tổng hợp Melanin. Qua đó giúp giảm số lượng tế bào hắc tố  melanocytes trên da, làm sáng các vùng da bị thâm hoặc sậm màu. Thời gian để hoạt chất này phát huy công dụng hiệu quả nhất trên da là từ 4 – 6 tuần. 

Có nên sử dụng Hydroquinone trong việc làm đẹp và chăm sóc da?

Là một trong những hoạt chất làm đẹp gây ra nhiều tranh cãi, cho tới nay, có rất nhiều thắc mắc quay quanh việc liệu có nên sử dụng hydroquinone trong làm đẹp và chăm sóc da hay không?

Hydroquinone có tác dụng gì?

Hoạt chất này mang tới rất nhiều tác dụng trong việc điều trị nám, tàn nhang và tăng sắc tố da. Mặc dù vẫn gây ra khá nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận vai trò và tầm quan trọng của Hydroquinone. Cụ thể:
  • Giúp cải thiện tình trạng da không đều màu, qua đó đem lại làn da trắng sáng và rạng rỡ hơn cho chị em.
  • Giảm thiểu tình trạng sạm nám xuất hiện trên vùng da mặt.
  • Làm mờ các đốm nâu và tàn nhang do những tác động tiêu cực của tia UV.
  • Cải thiện tình trạng nám do lão hóa, rối loạn sắc tố hoặc sau khi sinh con.
  • Khám viêm, giảm thâm mụn và những vết thâm sậm màu do sẹo.

Những tác dụng phụ của Hydroquinone

Hydroquinone được đánh giá là an toàn và mang lại hiệu quả tích cực khi được sử dụng đúng cách trên da. Tuy nhiên thực tế, hoạt chất này vẫn có thể gây ra một số tác dụng phụ nhất định, có thể kể đến như:
  • Kích ứng da: Là tác dụng phụ khá phổ biến với các triệu chứng như đỏ, ngứa, khô, nóng rát hoặc bong tróc ở vùng da đang điều trị. Nếu tình trạng này xuất hiện và không có dấu hiệu thuyên giảm, hãy lập tức ngưng sử dụng hydroquinone và đến ngay cơ sở da liễu.
  • Dị ứng da: Mặc dù là tác dụng phụ khá hiếm gặp nhưng vẫn có thể xuất hiện ở những người có làn da mẫn cảm. Một số triệu chứng phổ biến bao gồm phát ban, sưng môi, mặt, lưỡi, ngứa rát toàn thân, khó thở hay huyết áp giảm đột ngột.
  • Ochronosis: Là tình trạng da bị sạm màu hơn do sử dụng hydroquinone trị nám quá liều hoặc liên tục trong mội thời gian dài. Trong một nghiên cứu dịch tễ học tại Nam Phi, không có trường hợp nào phát hiện mắc ochronosis khi dùng hydroquinone dưới 6 tháng. Trong khi đó, tỉ lệ mắc bệnh này lên đến 92% khi nghiên cứu trên những người đã và đang sử dụng hydroquinone hơn 16 năm.

san pham chua hydroquinone

Hydroquinone gây ra nhiều tác dụng phụ cho da 

FDA đã nghiên cứu và chỉ ra những sản phẩm có chứa hoạt chất này có khả năng cao gây ô nhiễm môi trường do bên trong chúng có chứa thủy ngân. Ngoài ra, sử dụng hydroquinone liều cao trong một thời gian dài cũng đã được chứng minh có khả năng gây ra u tuyến thận, tuyến gan và bệnh bạch cầu trên các loại động vật thí nghiệm. 
Do đó, hydroquinone bị cấm sử dụng tại Châu Âu, Úc và Nhật ngay sau đó. Vào năm 2021, Mỹ cũng đã ban hành luật cấm sử dụng hoạt chất này trong việc điều chế, sản xuất.

Tương tác thuốc với các thành phần khác

Bên cạnh những tác dụng phụ, Hydroquinone còn có khả năng tương tác với một số loại thuốc khác, gây ảnh hưởng tới hiệu quả sử dụng. Có thể kể đến:
  • Các loại thuốc kháng sinh.
  • Những sản phẩm/viên uống có thành phần chứa Peroxide như Benzoyl peroxide hay hydrogen peroxide.
  • Các sản phẩm dầu gội, mỹ phẩm, thuốc nhuộm tóc, tẩy tóc có chứa cồn,… Khi dùng chung có nguy cơ gây kích ứng da nghiêm trọng.
Đánh giá chung: Qua những rủi ro tiềm ẩn mà hydroquinone mang đến, tốt hơn hết chị em chúng ta nên sử dụng những sản phẩm chăm sóc, làm đẹp da có thành phần an toàn, lành tính, nói không với hydroquinone để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và làn da. 

Vì sao sử dụng Hydroquinone có thể bị sạm da?

Rất nhiều chị em phàn nàn rằng họ sử dụng hydroquinone thời gian đầu có biểu hiện đỡ nám, nám nhạt dần và cải thiện đáng kể. Nhưng thời gian sau nám có thể tái lại, da sạm màu và khó kiểm soát tình trạng nám hơn. Dưới đây là một số lý giải cho việc vì sao tình trạng này diễn ra: 
  • Bản chất hydroquinone chỉ ức chế melanin: Tình trạng sạm da do sử dụng hydroquinone vẫn có thể xảy ra bởi thực tế, hoạt chất này không có khả năng loại bỏ nám hoàn toàn mà chỉ có thể ức chế quá trình sản xuất melanin trong da. 
  • Da nhạy cảm hơn khi dùng hydroquinone: Cơ chế hoạt động của hydroquinone là làm giảm lượng sắc tố melanin. Chính điều này khiến làn da trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. Vì vậy, nếu không sử dụng kem chống nắng, làn da bị sạm đen là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Bên cạnh đó, hydroquinone có tác dụng “tẩy nám” khá mạnh, nên nó đã vô tình phá hủy hàng rào bảo vệ da tự nhiên và làm da mất miễn dịch. Chính điều này đã khiến da dễ bị các tác nhân bên ngoài xâm nhập và bùng phát nám, sạm da. 

hydroquinone co tac dung gi

Hydroquinone không thể trị “dứt điểm” nám, tàn nhang 

  • Sử dụng Hydroquinone nồng độ cao: Việc sử dụng hoạt chất này với nồng độ cao mà không có sự chỉ định của bác sĩ dẫn tới tình trạng kháng thuốc. Hậu quả để lại là các tế bào hắc tố tăng sinh quá mức, gây ra tác dụng ngược lại trên da.
  • Lạm dụng trong thời gian dài: Hydroquinone mang lại hiệu quả sáng da cao nhất từ 4 - 8 tuần. Tuy nhiên nếu bạn lạm dụng và sử dụng nó liên tục với liều lượng bất hợp lý, lúc này, tình trạng da sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Sử dụng sản phẩm chứa hydroquinone kém chất lượng: Sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần hydroquinone kém chất lượng cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến da bị sạm đen so với làn da ban đầu.

Hướng dẫn sử dụng hydroquinone mang lại hiệu quả cao

Để đảm bảo sử dụng hydroquinone mang lại hiệu quả cao trong việc dưỡng sáng da, trị thâm nám, bạn cần nắm rõ cách sử dụng của hoạt chất này. Cụ thể:

Sử dụng các sản phẩm chứa hydroquinone như thế nào?

hydroquinone nen ket hop voi gi

Nên sử dụng sản phẩm chứa hydroquinone theo hướng dẫn 

Hiện nay, hydroquinone được ứng dụng phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da, kem bôi đặc trị,… Cách sử dụng vô cùng đơn giản:
  • Bước 1: Lấy một lượng nhỏ và thoa lên vùng da trên cánh tay sau đó che kín vùng da này lại bằng khăn và chờ 24h. Đây là phương pháp hiệu quả để test thử phản ứng trên da nhằm hạn chế tình trạng kích ứng.
  • Bước 2: Khi đã chắc chắn da không xuất hiện phản ứng nào bất thường, bạn có thể tiến hành thoa một lượng đủ dùng lên vùng da cần sử dụng và massage nhẹ nhàng.
Lưu ý: Quy trình chuẩn để sử dụng Hydroquinone hiệu quả nhất là Tẩy trang ⇒ Rửa mặt ⇒ ⇒ Tẩy tế bào chết ⇒ Toner ⇒ Hydroquinone ⇒ Kem dưỡng ẩm và cuối cùng là bước sử dụng kem chống nắng. 

Nồng độ & thời gian sử dụng hydroquinone

Các sản phẩm chăm sóc, điều trị các vấn đề về da hiện nay có nồng độ hydroquinone khác nhau, phổ biến nhất là từ 2 - 4%. Bởi theo các chuyên gia, nồng độ của hoạt chất này dưới 4% là sự lựa chọn an toàn nhất, nếu vượt quá có thể gây ra nhiều tác dụng không mong muốn.

hydroquinone tri nam

Nên tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu để cân nhắc nồng độ và thời gian sử dụng hydroquinone

Câu hỏi được đặt ra là nên sử dụng hydroquinone trong bao lâu? Thực tế, làn da sẽ có sự cải thiện đáng kể từ 4 - 6 tuần sau khi sử dụng hoạt chất này. Mỗi tuần chỉ nên sử dụng chứng từ 2 - 3 lần và không nên sử dụng liên tục quá 5 tháng. 

Những điều cần lưu ý khi sử dụng Hydroquinone làm sáng da

Bên cạnh việc nắm rõ cách sử dụng hoạt chất Hydroquinone, đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây:
  • Luôn đảm bảo vệ sinh da mặt cũng như da tay sạch sẽ trước khi sử dụng Hydroquinone lên da để tránh vi khuẩn xâm nhập.
  • Khi sử dụng hoạt chất dưỡng sáng, trị nám này cần chú ý thoa kem chống nắng mỗi ngày để hạn chế tiếp xúc với tia UV, ngăn ngừa tình trạng tăng sắc tố trở nên nghiêm trọng hơn.

hydroquinone 2

Lưu ý khi sử dụng thành phần Hydroquinone

  • Hydroquinone có thể kết hợp với Retinol để điều trị sắc tố da hiệu quả. Tuy nhiên, tuyệt đối không được sử dụng hoạt chất này cùng lúc với Resorcinol hay Benzoyl Peroxide vì chúng có thể làm giảm hiệu quả của nhau. Ngoài ra, bạn cũng không nên thoa các sản phẩm có chứa hydroquinone vào những vùng da nhạy cảm như niêm mạc, miệng hay quanh mắt.
  • Hiện tại, chưa có báo cáo nào về độ an toàn của hoạt chất này đối với phụ nữ đang mang thai hay cho con bú. Vì vậy, tốt nhất là không sử dụng hydroquinone cho bà bầu, đang mang thai, người bị dị ứng hoặc mẫn cảm với thành phần này.
  • Nên sử dụng hoạt chất theo đúng liều lượng, nồng độ đã được chỉ định. Trong trường hợp muốn tăng nồng độ lên cao hơn cần có sự theo dõi sát sao của các chuyên gia, bác sĩ da liễu.

Tiêu chuẩn Bionome Dr. Baumann - An toàn và hiệu quả tuyệt đối cho làn da

Mặc dù theo đánh giá chung, nếu sử dụng hydroquinone với nồng độ cho phép sẽ không gây hại cho da. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều chị em đã tìm đến những sản phẩm nói không với hoạt chất này nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả. Trong đó, những sản phẩm tới từ thương hiệu Dr. Baumann luôn là lựa chọn hàng đầu.

hydroquinone 3

Dr. Baumann là thương hiệu dược mỹ phẩm tiên phong về triết lý Bionome an toàn tại Việt Nam 

Dr. Baumann là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu châu Âu và trên toàn thế giới. Hiện tại chúng tôi đã cho ra mắt hơn 300 sản phẩm khác nhau, từ sản phẩm dành cho trẻ em, dầu gội, mỹ phẩm, chăm sóc da,… 
Với Dr. Baumann, chúng tôi luôn tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Bionome. Bionome là tiêu chuẩn số 1 về khoa học da liễu trong việc điều trị da, được nghiên cứu và phát triển bởi 2 nhà bác học khoa học vĩ đại là Thomas Baumann và Ernst W. Henrich. 
Đây là tiêu chuẩn được khối Châu Âu (EU) công nhận không chỉ về mặt chất lượng mà còn cả về mặt  đạo đức. Chăm sóc da dựa trên tiêu chuẩn Bionome là quá trình tuân theo quy luật khoa học để đảm bảo làn da luôn đẹp và khỏe mạnh thật sự. Tiêu chuẩn Bionome đảm bảo 8 KHÔNG:
  • Không chất bảo quản
  • Không hương liệu
  • Không màu nhân tạo
  • Không dầu khoáng
  • Không chất chống nắng hóa học có hại
  • Không Oxygen
  • Không bộ lọc hóa học
  • Không dẫn xuất từ động vật

hydroquinone 3

Dr. Baumann chú trọng và sự an toàn của sức khỏe và làn da 

Với hơn 30 năm kinh nghiệm, tính tới nay Dr. Baumann đã cho ra mắt hơn 300 sản phẩm khác nhau, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Đặc biệt chúng tôi cam kết 100% sản phẩm Dr.Baumann, bao gồm cả sản phẩm trị nám, dưỡng sáng da,… đều không chứa chất tẩy trắng (hydroquinone, corticoid,...), chất gây kích ứng (chất bảo quản, hương liệu,...) và các chất độc hại khác.

Dr. Baumann ưu tiên lựa chọn thành phần trị nám an toàn hiệu quả, thay thế cho Hydroquinone

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối đa cho làn da nám, Dr. Baumann chú trọng việc chọn lựa thành phần tự nhiên, tương thích và có lợi cho da. Bên dưới là một số thành phần trị nám tối ưu mà Dr. Baumann sử dụng trong các sản phẩm đặc trị nám: 
  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất (D-alpha-Tocopheryl Acetate): Hoạt động tương tự như một chất bảo quản tự nhiên, giúp làn da chống lại tác động từ tia UVB. Bên cạnh đó hoạt chất này còn hỗ trợ dưỡng ẩm, làm dịu da, chống oxy hóa, kháng viêm và thúc đẩy quá trình trao đổi chất bên trong tế bào để làn da luôn khỏe mạnh.
  • Vitamin C thế hệ mới (Sodium Ascorbyl Phosphate): Là dạng vitamin mới nhất, không bị oxy hóa bởi không khí. Hoạt chất này có khả năng triệt tiêu các gốc tự do gây hại, hỗ trợ tăng sinh collagen, từ đó giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da, nâng cao sức đề kháng.
  • Niacinamide tinh khiết 100%: Dr. Baumann sử dụng Niacinamide tinh khiết, không chỉ nâng cao miễn dịch tế bào và củng cố hàng rào bảo vệ da, mà còn ức chế melanin, giúp da sáng hơn. Nó còn có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện kết cấu da, giảm viêm và kích ứng, cũng như chống lão hóa bằng cách trung hòa gốc tự do. Đặc biệt, sản phẩm này thích hợp cho cả làn da nhạy cảm.

hydroquinone co trong my pham nao

Dr. Baumann chỉ sử dụng thành phần an toàn, tương thích với làn da thật 

  • Acetyl glucosamine: Dẫn xuất ổn định nhất của glucosamine, được Dr. Baumann sử dụng trong các sản phẩm làm sáng da và trị nám. Thành phần này nổi bật với khả năng thẩm thấu sâu, nhanh chóng nâng cao sức khỏe da. Nó không chỉ ngăn chặn melanin để giảm nám và tàn nhang mà còn tăng cường hyaluronic acid, cải thiện độ ẩm và bảo vệ da. Đồng thời, acetyl glucosamine giúp giảm nếp nhăn, tăng cường độ săn chắc, và hỗ trợ loại bỏ tế bào chết, làm da sáng hơn.
  • Alpha arbutin: Dr. Baumann sử dụng Alpha Arbutin chiết xuất hoàn toàn từ thực vật, là hoạt chất nổi bật để mang lại hiệu quả nhanh chóng trong việc kiểm soát nám và làm trắng da. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một giải pháp an toàn để khôi phục làn da sáng ngời và tươi trẻ.
Trên đây là những giải đáp về Hydroquinone và những tác dụng mà hoạt chất này mang lại cho làn da. Thực tế, việc sử dụng hydroquinone sẽ gây ra nhiều thương tổn cho làn da và sức khỏe về lâu dài. 
Hãy cân nhắc lựa chọn các thành phần trị nám an toàn hiệu quả, thay thế Hydroquinone được bác sĩ da liễu từ Châu Âu khuyên dùng để bảo vệ sức khỏe của bản thân bạn nhé! Là thương hiệu duy nhất đáp ứng được những yêu cầu của tiêu chuẩn Bionome, các dòng mỹ phẩm của Dr. Baumann luôn đảm bảo an toàn và mang tới hiệu quả cao, lâu dài. 
Hãy liên hệ Dr. Baumann để được các chuyên gia hàng đầu kiểm tra tình trạng da, tư vấn và thăm khám miễn phí ngay hôm nay! 
/