Dr. Baumann VN

Methylchloroisothiazolinone là gì, trong mỹ phẩm có an toàn không?

DR BAUMANN VIETNAM - 21 tháng 03, 2024
Methylchloroisothiazolinone là một trong những thành phần vô cùng quen thuộc trong bảng thành phần của nhiều loại mỹ phẩm trên thị trường hiện nay. Thành phần này có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và hạn chế tình trạng ẩm mốc. 

Vậy Methylchloroisothiazolinone trong mỹ phẩm là gì? Nó có an toàn đối với làn da hay không? Tất cả sẽ có trong bài viết sau đây, các bạn hãy cùng theo dõi nhé!

methylchloroisothiazolinone

Methylchloroisothiazolinone là gì, trong mỹ phẩm có an toàn không?

Methylchloroisothiazolinone là gì?

Điều chế sản xuất

Methylchloroisothiazolinone là chất lỏng tồn tại ở dạng trong suốt, không màu và là chất bảo quản thuộc nhóm Isothiazolinone. Đồng thời, methylchloroisothiazolinone còn có thể bị hòa tan nhanh chóng trong nước.

methylchloroisothiazolinone la gi

methylchloroisothiazolinone là chất lỏng tồn tại ở dạng trong suốt

Thành phần này có đặc tính kháng khuẩn, chống nấm, loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh trên da. Tuy nhiên methylchloroisothiazolinone cũng khá nguy hiểm vì nó có tính ăn mòn, có thể gây kích ứng khi vô tình nuốt phải.  

methylchloroisothiazolinone được sử dụng cho nhiều sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm như dầu gội đầu, chất tẩy trắng, khăn lau em bé, thuốc nhuộm tóc, kem chống nắng, kẻ mắt, má hồng, phấn phủ, sản phẩm làm móng, bột phủ, xà phòng, dầu gội và các sản phẩm tẩy lông. 

Không chỉ vậy, chúng ta còn có thể bắt gặp methylchloroisothiazolinone  trong bảng thành phần của các sản phẩm làm sạch và công nghiệp, như:

  • Xà phòng giặt
  • Xà phòng rửa chén
  • Sơn
  • Tẩy vết bẩn
  • Nước lau kính
  • Bột giặt
  • Nước xả vải
  • Keo dán

Cơ chế hoạt động

methylchloroisothiazolinone có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Thành phần này không có tương tác với các thành phần khác, tuy nhiên nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm hoặc làn da dễ xảy ra tình trạng kích ứng thì nên cân nhắc trước khi sử dụng.

methylchloroisothiazolinone la chat gi

methylchloroisothiazolinone có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn

Người ta thường sử dụng methylchloroisothiazolinone như thành phần bảo quản để đảm bảo bảo chất lượng và sự an toàn của sản phẩm. methylchloroisothiazolinone còn có thể làm giảm mùi khó chịu và ngăn nấm mốc tiếp tục phát gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người. 

methylchloroisothiazolinone được đưa vào bảng thành phần của các sản phẩm tẩy rửa gia dụng và các sản phẩm công nghiệp, thường được trộn với methylchloroisothiazolinone và sự kết hợp này đôi khi được gọi là Kathon CG hoặc Euxyl K 100.

Methylchloroisothiazolinone trong mỹ phẩm có tác dụng gì?

Hoạt chất methylchloroisothiazolinone được tìm thấy trong thành phần của nhiều loại mỹ phẩm vì nó có công dụng chủ yếu là: methylchloroisothiazolinone khi được đưa vào bảng thành phần mỹ phẩm sẽ giúp kéo dài thời gian bảo quản lâu dài hơn, mang lại tác dụng diệt khuẩn. Điều này hạn chế tình trạng oxy hóa của các sản phẩm chăm sóc da, kéo dài thời hạn sử dụng và hạn chế tình trạng nấm mốc.

methylchloroisothiazolinone co tot khong

methylchloroisothiazolinone giúp kéo dài thời gian bảo quản

Chất methylchloroisothiazolinone đem lại hiệu quả kháng khuẩn rất mạnh mẽ, có thể loại bỏ hầu hết vi khuẩn kể cả những vi khuẩn nhỏ nhất.
methylchloroisothiazolinone còn được sử dụng nhằm mục đích kiểm soát những chất nhờn có trong sản xuất như những loại giấy bao bì thực phẩm. Không chỉ vậy, thành phần này còn có thể giúp chống vi khuẩn trong những chất kết dính cao su.

Methylchloroisothiazolinone có an toàn không?

Vào những năm 1970 tại Hoa Kỳ đã bắt đầu sử dụng Methylchloroisothiazolinone cho nhiều sản phẩm khác nhau. Lúc này Châu u khuyến nghị sử dụng Methylchloroisothiazolinone với nồng độ 0,003% hoặc 30 phần triệu (ppm). Tuy nhiên nồng độ này lại gây ra tình trạng dị ứng khá nghiêm trọng.  

Bởi vì vậy mà sau này các chuyên gia đã giảm xuống còn 15 ppm trong sản phẩm rửa mặt và 7,5 ppm trong mỹ phẩm.

methylchloroisothiazolinone co tac dung gi

Methylchloroisothiazolinone có an toàn không?

Cho tới năm 2000, nhiều công ty trên thế giới bắt đầu sử dụng methylchloroisothiazolinone trong bảng thành phần của các sản phẩm công nghiệp. Đến năm 2005, theo nhiều báo cáo trên thế giới cho thấy tỷ lệ xuất hiện các tình trạng kích ứng, dị ứng với thành phần này ngày càng gia tăng nhanh chóng. Chính vì vậy mà một số quốc gia như Canada đã bắt đầu cấm sử dụng methylchloroisothiazolinone trong mỹ phẩm. Theo kết quả mà Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nghiên cứu và minh chứng đã cho thấy methylchloroisothiazolinone  là một trong những chất bảo quản có thể làm tăng độ nhạy cảm và gây kích ứng nghiêm trọng cho da. Ngày 1/7/2015 Cục Quản lý dược quy định cấm sản xuất và cấm đưa ra thị trường các sản phẩm chứa methylchloroisothiazolinone, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm, khăn ướt không sử dụng  chất bảo quản này. 

tac hai cua methylchloroisothiazolinone

Tác hại của thành phần này là gì?

Tuy bị hạn chế lưu hành trên thị trường, tuy nhiên hiện nay vẫn có nhiều sản phẩm còn chứa methylchloroisothiazolinone. Đó thường là các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Điều này càng làm gia tăng khả năng xuất hiện tình trạng kích ứng nặng, lên tới hơn 8%. Những phản ứng da và dị ứng này bao gồm:
  • Ở mức độ nhẹ nhất, methylchloroisothiazolinone sẽ làm bạn nổi hạt, nổi da gà hoặc phát ban;
  • Các mảng đỏ trên da sáng hơn, có khả năng lây lan ra vùng da rộng hơn;
  • Các mảng màu xám, tím hoặc nâu trên da sẫm màu;
  • Ở mức độ nặng hơn, methylchloroisothiazolinone sẽ gây ra tình trạng da bị ăn mòn, xuất hiện tình trạng da bong tróc, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy và gây hiện tượng sưng viêm nghiêm trọng
  • Sưng tấy vùng mắt, gây lột da, bong tróc và nứt nẻ nghiêm trọng;
Mặc dù thành phần này làm tồn tại nhiều nguy hại cho da nhưng trên thị trường vẫn còn nhiều sản phẩm chứa methylchloroisothiazolinone, đây là nguyên nhân gây ra tình trạng kích ứng khi sử dụng. Bởi vậy bạn cần phải kiểm tra thành phần sản phẩm thật kỹ trước khi sử dụng để tránh gây nên những ảnh hưởng xấu cho cơ thể. Nếu bạn đang bị kích ứng do sử dụng methylchloroisothiazolinone thì nên tới gặp các chuyên gia, bác sĩ để được hỗ trợ điều trị kịp thời. 

Nên sử dụng dòng mỹ phẩm nào an toàn không chứa chất gây hại cho làn da

Chất bảo quản là một trong những thành phần quan trọng đối với mỹ phẩm chăm sóc da bởi nó giúp kéo dài thời gian sử dụng, đồng thời hạn chế vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Tuy nhiên các chất bảo quản hóa học chỉ đem lại tác dụng bảo quản sản phẩm mà không hề đem lại lợi ích khác cho làn da. 

Nếu bạn sử dụng chúng trong một thời gian sẽ có thể gây ra tình trạng kích ứng, bỏng rát, bong tróc và nhiều ảnh hưởng tiêu cực khác. Ví dụ như parabens hoặc methylchloroisothiazolinone, đây là hai trong số nhiều thành phần hóa học vô cùng nguy hại cho da.

Để có thể bảo vệ sức khỏe làn da một cách tốt nhất thì bạn nên lựa chọn sử dụng dòng mỹ phẩm an toàn, không chứa chất bảo quản hóa học. Với nguyên tắc luôn đặt sức khỏe và vấn đề của người tiêu dùng lên hàng đầu, Dr.Baumann đã cho ra mắt hệ thống dược mỹ phẩm Bionome. 

Bionome là một trong những bước tiến mới vượt bậc  ngành sản xuất mỹ phẩm bởi nó đảm bảo an toàn cho da bằng cách sử dụng các thành phần tương thích với da và cam kết không chứa thành phần nguy hại như chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, cồn, hương liệu, dầu khoáng, oxygen, chất chống nắng hóa học và các dẫn xuất từ động vật.

methylchloroisothiazolinone la gi 1

Dược mỹ phẩm an toàn Dr. Baumann - Nuôi dưỡng làn da đi đôi với bảo vệ sức khỏe

Không chỉ vậy, Dr.Baumann còn vô cùng nghiêm ngặt, khắt khe từ khâu nghiên cứu tới khâu sản xuất và kiểm định công dụng của sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Hơn nữa, dòng mỹ phẩm này còn được khuyến nghị sử dụng cho mẹ bầu và mẹ đang cho con bú vì hoàn toàn không gây nguy hại cho mẹ và bé. 

Đây cũng là điều vượt trội của thương hiệu này. Không chỉ vậy, khi sử dụng sản phẩm thuộc thương hiệu Dr.Baumann bạn sẽ góp phần bảo vệ môi trường. Đó là bởi vì Dr.Baumann đã loại bỏ bao bì khó phân hủy ra khỏi khâu sản xuất để tránh gia tăng tình trạng ô nhiễm do rác thải.  Dòng dược mỹ phẩm thuần chay Bionome là một trong số ít các sản phẩm của Châu u được nhiều chuyên gia, bác sĩ tại hơn 46 quốc gia trên thế giới khuyên dùng. 

Đó là vì công dụng vô cùng hiệu quả mà dòng mỹ phẩm này đem lại. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, làn da của bạn sẽ có những sự biến đổi rõ rệt. Điều quan trọng nhất khi nói tới hệ thống thuần chay Bionome đó là chúng không chứa chất bảo quản nguy hại cho làn da. Thay vào đó, hãng đã sử dụng thành phần vitamin E tự nhiên nguyên chất 100% (D-alpha-Tocopheryl Acetate). 

Vitamin E tự nhiên nguyên chất là thành phần có thể bảo vệ làn da khỏi tác động tiêu cực của tia UV lên tới 70 – 75%, đồng thời giúp tiêu diệt các gốc tự do, giúp kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm. Cạnh đó còn bảo vệ các thành phần khác có trong công thức sản phẩm, giúp làm lành, kháng viêm và làm dịu các tổn thương trên bề mặt da. 

Bởi vậy bạn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm này vì nó không gây ra tình trạng kích ứng, ngứa hay bỏng rát trên da. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến thương hiệu dược mỹ phẩm thuần chay Dr.Baumann được nhiều người yêu thích sử dụng.  Khi sử dụng những sản phẩm thuộc hệ thống thuần chay Bionome, làn da của bạn sẽ được chăm sóc đúng cách và khoa học. 

Khi đó bạn sẽ sở hữu làn da khỏe mạnh, rạng rỡ, mềm mịn một cách nhanh chóng và lâu dài. Cho tới hiện nay, thương hiệu Dr.Baumann là thương hiệu duy nhất có thể đáp ứng những tiêu chí khắt khe của Bionome đưa ra.  Bạn nên mua các sản phẩm của Dr. Baumann tại địa chỉ uy tín, tại nơi phân phối chính hãng hoặc mua trực tiếp thông qua website của Dr.Baumann để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da. 

Trên đây chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu về Methylchloroisothiazolinone trong mỹ phẩm là gì? Khi sử dụng có gây  nguy hại tới làn da hay không? Mong rằng sau khi tham khảo bài viết này bạn sẽ có thể bỏ túi thêm nhiều kiến thức bổ ích để chăm sóc da an toàn, hiệu quả. 

DR BAUMANN VIETNAM - 21 tháng 03, 2024
Bài viết kế tiếp:

BHA là gì | Công dụng và tác dụng phụ của BHA

Thành phần BHA khá được ưa chuộng trong cộng đồng làm đẹp. Nó sở hữu khả năng tẩy da chết nổi bật, mang đến nhiều lợi ích cho da. Nhưng liệu BHA có thực sự an toàn, phù hợp với mọi làn da không? Hãy cùng Dr. Baumann khám tìm hiểu về bản chất BHA là gì, công dụng, tác dụng phụ và xem xét có nên đưa thành phần này vào chu trình skincare hay không? Khám phá ngay nhé!

BHA trong mỹ phẩm có công dụng gì

Bha trong mỹ phẩm có công dụng gì?

BHA là gì?

BHA là thành phần quen thuộc với các tín đồ skincare. Nhưng liệu, các bạn đã hiểu rõ bản chất bha là gì chưa? Thực chất, BHA (Beta Hydroxy Acid) là một loại axit hydroxy, nổi bật ở khả năng làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết hiệu quả. BHA có thể tan trong dầu, thâm nhập vào sâu các lỗ chân lông để “dọn sạch” tế bào già cỗi, kích thích các tế bào mới phát triển. 

bha boi sang hay toi

Bha là gì? 

BHA thường được chiết xuất từ vỏ cây liễu, dầu cây lộc đề xanh. BHA có các loại như Axit Salicylic, Axit B-hydroxy methyl-methylbutyric, Axit B-Hydroxybutyric, Carnitine.  
Trong số đó, Axit Salicylic là loại BHA được sử dụng phổ biến nhất trong mỹ phẩm hiện nay. Axit Salicylic thường có trong bảng thành phần của các sản phẩm như sữa rửa mặt, tẩy da chết, toner, kem dưỡng,...  Nhờ chiết xuất tự nhiên nên BHA mang đến nhiều công dụng tốt cho da. 
Tuy nhiên, BHA cần được sử dụng đúng nồng độ, phù hợp với tình trạng da hiện tại để mang đến hiệu quả tối ưu và đảm bảo không kích ứng. 

Công dụng của BHA là gì?

BHA hiện rất được ưa chuộng trên thị trường mỹ phẩm, nhờ sở hữu “đa công dụng” trên da. Trong đó, 5 công dụng nổi bật của BHA chính là:

BHA giúp làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết

Công dụng chính của BHA chính là loại bỏ các tế bào chết, già cỗi trên da. Cơ chế tác động của BHA chính là đi sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dầu thừa, vi khuẩn tồn đọng.  
Việc “dọn sạch” những chất dư thừa này trong lỗ chân lông sẽ khiến da tránh bít tắc, thông thoáng hơn, mang lại làn da sạch sâu và mịn màng.

bha la gì 1

Da sạch thoáng sau khi tẩy da chết với BHA

Khi da sạch thoáng sẽ tạo môi trường lý tưởng để các bước chăm da kế tiếp thẩm thấu nhanh, đi sâu vào da và phát huy tác dụng tối đa.  
Tẩy da chết với BHA sẽ giúp da loại bỏ bụi bẩn nhẹ nhàng, không  gây chà xát tổn thương da, làm lỗ chân lông nở to như các sản phẩm tẩy tế bào chết truyền thống.  

BHA thu nhỏ lỗ chân lông

BHA có khả năng dọn sạch tạp chất trong lỗ chân lông, ngăn chặn quá trình phình to lỗ chân lông khi bít tắc. Đồng thời, BHA còn có khả năng kích thích sản sinh tế bào da mới. Từ đó, khôi phục kích thước của lỗ chân lông. 

BHA giúp ngăn ngừa mụn, giảm thâm

Khi da không được làm sạch tốt, tồn đọng nhiều bụi bẩn, dầu thừa hay tế bào chết thì sẽ khiến da viêm nhiễm và hình thành mụn viêm đỏ, mụn trứng cá.  
Việc sử dụng sản phẩm chứa BHA sẽ giúp da được làm sạch sâu, loại bỏ nguy cơ hình thành mụn do bít tắc, viêm nhiễm da. Đồng thời, BHA còn nổi bật ở khả năng kháng viêm, giúp giảm tình trạng đỏ và viêm trên da. Nhờ đó, da sẽ dần khôi phục và giảm mụn đáng kể.  
Khả năng kích thích sản sinh tế bào mới của BHA cũng hỗ trợ tốt cho quá trình tái tạo da, giúp da giảm thâm mụn, ngăn ngừa hình thành sẹo mụn. 

BHA chống lão hóa

BHA giúp kích thích tái tạo tế bào mới, tạo cơ hội để da được tái cấu trúc. Nhờ đó da được cải thiện sức khỏe, giảm nếp nhăn, giảm thiểu nguy cơ lão hóa, giúp giảm nếp nhăn, rãnh cười,... 

cach dung bha

BHA giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa

BHA cải thiện hàng rào bảo vệ da

Nhờ khả năng sản sinh tế bào da mới, BHA giúp da nhanh phục hồi và trở nên khỏe mạnh hơn.  Nhờ đó, chức năng của hàng rào bảo vệ da được tăng cường, giúp da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường một cách tối ưu. 

Tác dụng phụ của BHA là gì?

BHA có thể gây ra một số tác dụng phụ, tùy thuộc vào liều lượng và tình trạng da của mỗi người. Dưới đây là một số tác dụng phụ của thể xảy ra:

Kích ứng da

BHA có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người, dẫn đến việc da trở nên đỏ, ngứa, sưng tấy, tồi tệ hơn là viêm nhiễm lan rộng nếu không xử lý kịp thời. 

bha dung buoc nao

Da kích ứng, đỏ rát khi dùng BHA

Nổi mụn hàng loạt

BHA cũng có thể gây ra hiện tượng “break out”, khiến mụn nổi hàng loạt trên vùng da sử dụng hoạt chất này. Da có thể nổi mụn viêm to, hoặc mụn mủ li ti. 

Khô căng, bong tróc da

Do tính chất tẩy tế bào chết, nên thành phần BHA có thể làm khô da, bong tróc da. Mức độ phản ứng khô tróc da tùy thuộc vào độ ẩm của da hiện tại và nồng độ sử dụng. 

bha 1 tuan dung may lan

Da khô căng bong tróc khi dùng BHA

Nhạy cảm với ánh nắng

Sử dụng BHA có thể làm tăng khả năng nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Do đó, da có thể dễ bị sạm nám, tàn nhang hoặc mỏng yếu khi dùng BHA mà thiếu các biện pháp chống nắng bảo vệ da. 

Có nên dùng thành phần BHA tẩy da chết không? Gợi ý thành phần Ethylhexyl Cocoate thay thế BHA 

BHA, hay Beta Hydroxy Acid, là một thành phần tẩy da chết hóa học được biết đến với khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông và giúp điều trị mụn.  
Tuy nhiên, BHA tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ cho da, như kích ứng, nhạy cảm da, dễ khiến da khô căng và bong tróc. Đáng lo ngại, BHA rất khó dùng và nếu không dùng đúng cách sẽ rất sẽ xảy ra các phản ứng phụ và khó kiểm soát.  
Vậy, có nên dùng thành phần BHA để tẩy da chết không? Câu trả lời là có, với những bạn có nền da khỏe, ít vấn đề trên da và đã từng sử dụng BHA. Với những bạn có nền da nhạy cảm, khô căng, mỏng yếu hay mới bắt đầu thì không nên sử dụng BHA.  
Đối với những người không thích hợp với BHA hoặc đang tìm kiếm một lựa chọn nhẹ nhàng hơn, Ethylhexyl Cocoate có thể là một sự thay thế tốt.

bha cho nguoi moi dung

Thành phần Ethylhexyl Cocoate

Ethylhexyl Cocoate có nguồn gốc từ dầu dừa, giúp loại bỏ tế bào chết nhẹ dịu, loại bỏ bít tắc lỗ chân lông, giúp da mềm mịn thông thoáng. Ethylhexyl Cocoate mang đến hiệu quả tương đương như BHA, nhưng lại êm dịu, không có tác dụng phụ như BHA.  
Ethylhexyl Cocoate là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da khô hoặc nhạy cảm, cũng như những ai muốn một phương pháp chăm sóc da nhẹ nhàng hơn.

Sản phẩm tẩy da chết Peeling Medium êm dịu cho da

Dr. Baumann Peeling Medium là sản phẩm tẩy da chết được đánh giá tốt nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm sở hữu thành phần Ethylhexyl Cocoate, lựa chọn tối ưu thay thế cho BHA. Dr. Baumann Peeling Medium, một phần của dòng sản phẩm Bionome thuần chay, được giới chuyên môn đánh giá cao về độ an toàn với cam kết triệt tiêu hơn 2000 hóa chất gây hại cho làn da và sức khỏe người tiêu dùng.  
Sản phẩm tẩy da chết Dr. Baumann Peeling Medium được thiết kế theo công thức độc đáo, đảm bảo êm dịu trên mọi làn da, đặc biệt dành cho làn da nhạy cảm.  
Dr. Baumann Peeling Medium có kết cấu gel hạt mịn, giúp loại bỏ bụi bẩn, mụn cám, và dầu thừa, đồng thời làm mịn da. Sản phẩm này được đánh giá cao vì chứa các thành phần tốt cho da như:
  • Ethylhexyl Cocoate: Làm sạch sâu tận lỗ chân lông, làm mềm da hiệu quả, không làm da khô căng sau khi tẩy da chết. 
  • Butylene Glycol: Giúp sản phẩm mượt mà và duy trì độ ẩm cho da.
  • Cellulose: Tăng cường khả năng hấp thụ và giảm lượng dầu nhờn trên da. 
  • Glyceryl Stearate: Cung cấp độ ẩm sâu và bảo vệ da khỏi khô ráp, bong tróc. 
[spbv]https://drbaumann.vn/products/peeling-medium-kem-tay-da-chet[/spbv]
Sản phẩm không chỉ làm sạch da tối ưu, mà còn giúp cải thiện cấu trúc da, kích thích sự đổi mới tế bào, mang lại làn da khỏe mạnh. Sau khi tẩy da chết, da hấp thụ các sản phẩm dưỡng da hiệu quả hơn, giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích từ chúng.  Peeling Medium chính là sản phẩm tẩy da chết lý tưởng, êm dịu dành cho mọi làn da. Peeling Medium xứng đáng là sản phẩm yêu thích của bạn ngay từ lần sử dụng đầu tiên. Hãy trải nghiệm Peeling Medium để cảm nhận sự khác biệt!  
Trên đây là tổng hợp những thông tin xoay quanh thành phần BHA là gì. Mong rằng, những chia sẻ từ Dr. Baumann sẽ giúp các bạn hiểu được bản chất của thành phần này này, và cân nhắc sử dụng hoạt chất Ethylhexyl Cocoate êm dịu hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình chăm da thì đừng ngần ngại liên hệ cho Dr. Baumann để được chuyên viên hỗ trợ nhé! 
/