Dr. Baumann VN

Glycolic acid là gì? Công dụng của Glycolic acid đối với làn da

DR BAUMANN VIETNAM - 30 tháng 05, 2023

Glycolic acid là một chất tẩy tế bào chết hóa học thuộc nhóm AHA, được sử dụng trong điều trị mụn trứng cá, tăng sắc tố và các dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên, tương tự những hợp chất mang tính axit khác, glycolic acid cũng có thể gây kích ứng da, nhất là khi bạn sử dụng không đúng cách. 

Nếu bạn quan tâm đến glycolic acid là gì, công dụng của glycolic acid và cách thêm glycolic acid vào chu trình chăm sóc da hàng ngày, hãy dành chút thời gian gian tham khảo bài viết sau nhé!

glycolic acid

Glycolic acid là gì? Công dụng của Glycolic acid đối với làn da

Glycolic acid là gì

Glycolic acid hay hydroxyacetic acid là một hợp chất được tìm thấy trong củ cải đường, mía và một số loại trái cây. Ở dạng nguyên chất, glycolic acid có thể rắn, không màu, không mùi và tan trong nước. Trong các phẩm thoa ngoài da, glycolic acid có thể được sử dụng để điều trị các vấn đề về da hoặc hỗ trợ cải thiện kết cấu và vẻ ngoài của da.

Glycolic acid là aha hay bha: Glycolic acid là một dạng AHA.

So với các dẫn xuất AHA (alpha hydroxy acid) khác như citric acid, malic acid, lactic acid,... glycolic acid có cấu trúc phân tử nhỏ nhỏ nhất nên có khả năng thẩm thấu sâu hơn vào da. Glycolic acid trong mỹ phẩm chủ yếu có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm, dù vậy vẫn sở hữu đầy đủ những tính chất của dạng tự nhiên. Cụ thể:

  • Tẩy tế bào chết: Glycolic acid không chỉ giúp loại bỏ lớp da sần sùi, xỉn màu ở ngoài cùng mà còn làm sạch cả bã nhờn tích tụ bên trong nang lông bằng cách hòa tan chúng.
  • Giữ ẩm: Glycolic acid giữ ẩm cho da bằng cách kích thích quá trình tổng hợp glycosaminoglycan, đây là các phân tử làm chức năng hút nước vào các tế bào da.
  • Kháng khuẩn: Khi được sử dụng ở nồng độ phù hợp, glycolic acid có thể hoạt động như một chất kháng khuẩn, giúp ngăn không cho các loại vi khuẩn, vi rút và nấm gây hại phát triển.
  • Chống lão hóa: Các nghiên cứu cho thấy có thể làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời đồng thời làm tăng sinh collagen trong da. Kết hợp với tác động tẩy tế bào chết, glycolic acid giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa (nếp nhăn, đốm lão hóa,...) và nâng cao độ đàn hồi cho da.

glycolic acid la gi

Glycolic acid là một dạng AHA

Glycolic acid có tác dụng gì đối với làn da

Glycolic acid hỗ trợ điều trị mụn

Một nghiên cứu vào năm 1999 cho thấy sử dụng glycolic acid ở nồng độ 70% giúp 80 người tham gia cải thiện mụn trứng cá gây ra bởi lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi dầu thừa và tế bào chết. Dù vậy, tác dụng này của glycolic acid thực tế chỉ được thể hiện rõ khi bạn sử dụng các dạng phẩm peel chuyên dụng. Còn các sản phẩm bôi ngoài da chứa glycolic acid không kê đơn hiếm khi phát huy sức mạnh trị mụn của hoạt chất.

Giảm tổn thương do tia cực tím

Tiếp xúc với tia cực tím mà không áp dụng các biện pháp bảo vệ thích hợp là nguyên nhân chính khiến làn da bị lão hóa sớm. Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là sự xuất hiện của nếp nhăn và các đốm lão hóa khi bạn chưa bước sang tuổi 30. Dựa trên kết quả nghiên cứu, glycolic acid giúp điều trị các tổn thương do ánh sáng, cho nên nó có thể hữu dụng trong việc ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa.

glycolic acid co trong san pham nao

Glycolic acid làm giảm tổn thương do tia cực tím

Glycolic acid trong mỹ phẩm cải thiện nếp nhăn

Da dần mất đi sự săn chắc và đàn hồi theo năm tháng, điều này gây ra các nếp nhăn và vết chân chim. Đây là một hiện tượng bình thường và không cần thiết phải can thiệp, tuy nhiên nếu muốn cải thiện tình hình, bạn có thể sử dụng glycolic acid. Theo một nghiên cứu năm 2020, glycolic acid làm tăng hàm lượng hyaluronic acid, kích hoạt quá trình sản xuất collagen và protein trong da. Thông qua đó, các nguyên bào sợi thuận lợi phát triển, đẩy nhanh sự phục hồi và cải thiện cao kết cấu của da.

Trị mụn cóc

Vào năm 2011, các nhà khoa học đã sử dụng glycolic acid 15% để điều trị mụn cóc ở những trẻ em bị nhiễm HIV. Kết quả cho thấy phương pháp này giúp làm dịu và làm biến mất các nốt mụn cóc, tuy nhiên chỉ ở 10% số người tham gia. Trong nghiên cứu khác, một loại gel chứa 15 % glycolic acid và 2% salicylic acid trị mụn cóc rất hiệu quả cho 20 cá nhân khác nhau. Lưu ý, cả hai nghiên cứu này đều có quy mô khá nhỏ, do đó cần có thêm nhiều bằng chứng hơn nữa để xác nhận tác dụng trị mụn cóc của glycolic acid.

Tác dụng phụ của glycolic acid

Tương tự các chất mang tính tẩy lột khác, glycolic acid cũng tiềm ẩn một số rủi ro nhất định, bao gồm:

  • Khiến da dễ tổn thương trước tia cực tím: Glycolic acid có thể giúp làm giảm các tổn thương do ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nó cũng loại bỏ đi lớp tế bào ngoài cùng của da, từ đó khiến các tế bào bên trong dễ bị hư hại khi tiếp xúc với tia cực tím. Vì vậy, nếu muốn làm đẹp da bằng glycolic acid, bạn không được quên thoa bôi kem chống nắng mỗi ngày kết hợp che chắn cẩn thận, nhất là khi hoạt động ngoài trời.
  • Gây kích ứng: Một số người có thể bị kích ứng với các sản phẩm chứa glycolic acid. Hiện tượng này cũng có thể xảy ra do sử dụng glycolic acid ở nồng độ quá cao. Các triệu chứng bao gồm ửng đỏ, sưng tấy, ngứa rát, châm chích,... Khi chẳng may gặp phải bất kỳ phản ứng nào kể trên, bạn hãy tẩy rửa sản phẩm và ngừng sử dụng ngay lập tức.
  • Làm tăng nguy cơ bị tăng sắc tố: Glycolic acid làm da nhạy cảm hơn dưới ánh nắng, cho nên nó cũng làm tăng nguy cơ mắc các chứng tăng sắc tố như nám, tàn nhang,... Do đó, nếu bạn thuộc đối tượng dễ bị tăng sắc tố, thay vì sử dụng glycolic acid, hãy tìm kiếm các sản phẩm tẩy tế bào chết khác không có khả năng gây kích ứng.

glycolic acid ket hop voi gi

Dùng glycolic acid không đúng cách có thể dẫn đến tăng sắc tố

Cách chọn sản phẩm chứa glycolic acid

Tùy thuộc vào kết quả mà bạn muốn đạt được khi sử dụng glycolic acid, cách chọn sản phẩm sẽ thay đổi. Bạn có thể tìm thấy glycolic acid trong sữa rửa mặt, toner, serum, kem dưỡng và các dạng peel da tại nhà. Điều cần nhớ là các sản phẩm có công thức phù hợp sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Chẳng hạn như những người mới sử dụng glycolic acid chỉ nên chọn sản phẩm chứa nồng độ hoạt chất ở mức thấp nhất khoảng 8%. Ngoài ra, theo nghiên cứu glycolic acid hoạt động tốt nhất trong các sản phẩm có độ pH thấp từ 3 - 4. Nếu độ pH trên 4, tác dụng của glycolic acid sẽ giảm đi. Do đó, nếu nồng độ và độ pH không được ghi trên sản phẩm, tốt nhất bạn nên yêu cầu công ty sản xuất cung cấp thêm thông tin.

glycolic acid trong my pham

Chọn glycolic acid ở dạng tinh chất

Cách thêm glycolic acid vào chu trình chăm sóc da

Glycolic acid không phù hợp với tất cả mọi đối tượng, cho nên bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi thoa bất kỳ sản phẩm nào chứa loại hoạt chất này. Khi bạn đã được cho phép dùng glycolic acid, sau đây là một số việc cần làm:

  • Thử sản phẩm: Thoa sản phẩm lên một vùng da nhỏ như mu bàn tay, khủy tay,... để xem liệu da có chịu được hay không, nếu không dấu hiệu kích ứng, bạn có thể sử dụng trên toàn mặt.
  • Bắt đầu với nồng độ thấp: Như đã đề cập, nếu bạn lần đầu chăm sóc da bằng glycolic acid, hãy chọn nồng độ thấp nhất và sử dụng cách ngày. Điều này giúp da thích nghi với sản phẩm và hạn chế các phản ứng không mong muốn. Khi da đã quen dần, bạn có thể tăng tần suất sử dụng như khuyến cáo của bác sĩ da liễu.
  • Chọn một sản phẩm: Bạn không cần sử dụng toàn bộ sản phẩm chăm sóc da có chứa glycolic acid. Thay vào đó, hãy chọn một sản phẩm hoạt động tốt nhất trên da dựa theo nhu cầu làm đẹp của bạn.
  • Sử dụng sản phẩm vào ban đêm: Glycolic làm tăng nguy cơ cháy nắng, nhất là khi được sử dụng ở dạng peel. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng nó vào ban đêm.
  • Thoa kem chống nắng: Luôn thoa kem chống nắng là nguyên tắc bất di bất dịch trong chu trình chăm sóc da buổi sáng. Việc này lại càng cần thiết hơn khi bạn sử dụng glycolic acid cũng như các chất tẩy da chết hóa học khác.

glycolic acid co tac dung gi

Bắt đầu với các sản phẩm chứa glycolic acid ở nồng độ thấp nhất

>> Thay thế glycolic acid bằng dược mỹ phẩm thuần chay Dr. Baumann - Không gây kích ứng, không bào mòn và không khiến da nhạy cảm hơn trước ánh nắng.

Tại Dr. Baumann, các bác sĩ da liễu hàng đầu tại Đức đã điều trị da thành công cho hàng triệu khách hàng trong suốt hơn 30 năm qua. Sở dĩ Dr. Baumann làm được điều đó là nhờ vào hệ thống sản phẩm Bionome - Chỉ cung cấp chất tốt, loại bỏ mọi chất xấu và tôn trọng sự phát triển tự nhiên của da. Nhờ đó, làn da không cần phải hy sinh bất cứ điều gì để đạt được vẻ đẹp như mong muốn.

Không chỉ vượt trội về bảng thành phần, Dr. Baumann còn sở hữu công nghệ liposome đa tầng 12 lớp. Các sản phẩm được ứng dụng công nghệ này chính là chìa khóa dẫn đến sự thành công trong liệu trình điều trị của Dr. Baumann. Nhờ vào liposome đa tầng, từng hoạt chất được đưa thẳng đến nơi cần thiết nhất trong da và chữa lành cấp tốc các tổn thương ngay tại đó. Đặc biệt, công năng này được lưu giữ trong suốt hơn 300 phút, vì vậy các hoạt chất thoa sau đó cũng dễ dàng đi vào da.

>> Sản phẩm gợi ý cho từng vấn đề da:

Trị mụn cùng Dr. Baumann Liposome Active Care - Không gây khô, bong tróc da

[spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-active-care-dr-baumann[/spbv]

Trị nám, dưỡng sáng da cùng Dr. Baumann Liposome Multi Active Vitamin E + C - Không tẩy lột, bào mòn da

[spbv]https://drbaumann.vn/products/dr-baumann-liposome-multi-active-vitamin-e-c[/spbv]

Trẻ hóa, căng bóng da cùng SkinIdent Liposome Vitamin - Không làm tổn thương cấu trúc da

[spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-vitamin-tinh-chat-da-vi-tang[/spbv]

Glycolic acid là một thành phần làm đẹp nhiều tiềm năng. Nếu được sử dụng đúng cách, hoạt chất này có thể giúp bạn lấy lại làn da khỏe mạnh, mịn màng và sạch mụn. Ngược lại, nó có thể gây ra tác dụng không mong muốn nếu bạn sử dụng sai cách. Do đó, trước khi thử bất kỳ loại mỹ phẩm nào chứa glycolic acid, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu cũng như các chuyên gia có chuyên môn.

DR BAUMANN VIETNAM - 30 tháng 05, 2023
Bài viết kế tiếp:

Retinyl Palmitate: Hiệu quả tốt như Retinol nhưng lành tính và ít kích ứng

 

Retinyl palmitate là một cái tên chắc hẳn cũng không quá xa lạ đối với các tín đồ làm đẹp. Đây là hoạt chất mỹ phẩm tương tự Retinol, rất được ưa chuộng trên thị trường và xuất hiện nhiều trong các loại mỹ phẩm không cần kê toa. Retinyl palmitate đem lại cho da vô vàn lợi ích, nổi bật ở độ lành tính và đang dần thay thế trào lưu sử dụng Retinol trong cộng đồng skincare. 

Vậy, bản chất Retinyl palmitate là gì, Retinyl palmitate ưu việt hơn Retinol ở điểm nào và cách sử dụng retinyl palmitate trên da ra sao? Trong bài viết bên dưới, Dr. Baumann sẽ giúp bạn giải quyết hết các thắc mắc xoay quanh thành phần chăm sóc da thế hệ mới này!

retinyl palmitate

Retinyl palmitate là gì và các cách sử dụng Retinyl palmitate trên da

Retinyl palmitate là gì?

Retinyl palmitate là hoạt chất thuộc nhóm retinol và là một dẫn xuất của vitamin A, hoạt chất này có thể thẩm thấu sâu và làm trung hòa những gốc tự do gây hại tới sức khỏe là da, đồng thời ngăn chặn chặn chúng phá hủy lớp cấu trúc collagen.

Retinyl palmitate được coi là hoạt chất vàng và không thể thiếu trong nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc làn da mà không cần bác sĩ kê toa. Tuy nhiên để Retinyl palmitate có thể phát huy công dụng một cách tối ưu và hiệu quả trên da thì cần sử dụng trong một khoảng thời gian dài và thực hiện đúng cách thức mà các chuyên gia khuyến nghị.

Retinyl palmitate có năm loại chính trên thị trường cơ bản như sau:

  • Retinyl palmitate: Đây là loại retinyl palmitate có hiệu quả nhẹ nhất trên da, thành phần này có thể sử dụng cho những làn da nhạy cảm hoặc làn da tương đối nhạy cảm, da khô và da có ít nếp nhăn vì thành phần này tương đối dịu nhẹ, lành tính và an toàn cho da.
  • Retinaldehyd: Loại retinol này có nồng độ cao hơn và công dụng mạnh mẽ hơn retinyl palmitate.
  • Retinol: Đây là loại mạnh nhất trong tất cả các sản phẩm thuộc nhóm retinol không kê đơn.
  • Tretinoin: Khác với hai loại retinol ở trên, tretinoin có công dụng mạnh mẽ hơn và cần phải có sự hướng dẫn sử dụng và kê toa của bác sĩ trước khi sử dụng. Đồng thời đây cũng là thành phần có khả năng gây ra kích ứng cao nhất.
  • Tazarotene: Giống với retinol, đây là thành phần có thể điều trị các vấn đề đã và đang tồn tại trên da một cách nhanh chóng và cần có sự kê đơn của bác sĩ trước khi sử dụng để tránh gây ra những tác dụng phụ gây ảnh hưởng xấu tới các tế bào da.

retinyl palmitate 3

Retinyl palmitate là hoạt chất vàng trong mỹ phẩm chăm sóc làn da

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì nên lựa chọn retinyl palmitate để da có thể dễ dàng hấp thụ và thẩm thấu sâu vào các lớp tế bào da. Đối với những bạn có làn da khô thì nên sử dụng retinyl palmitate dạng kem, đây là sự lựa chọn tối ưu và đem lại nhiều tác động tích cực cho da.

Retinol là gì?

Với các tín đồ làm đẹp, Retinol là hoạt chất không quá xa lạ. Đây được coi là hoạt chất mạnh mẽ để giúp da nhanh chóng sở hữu vẻ đẹp tươi trẻ. 
Thực tế, Retinol là một dạng của vitamin A tinh khiết. Retinol nổi bật ở khả năng chống oxy hóa và chống lão hóa. Do đó, Retinol được nghiên cứu và ứng dụng trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da, cho da mụn, da lão hóa, da thâm nám,... 
Điểm đặc biệt, Retinol còn có khả năng tái sản xuất collagen cho da, giúp da khỏe mạnh và rạng rỡ. Retinol sẽ hỗ trợ "thay mới" làn da, giúp da trẻ hóa, giảm nếp nhăn, rãnh cười, đồi mồi,... vô cùng hiệu quả. 
Tuy nhiên, Retinol dễ bị phá vỡ cấu trúc khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, cần bảo quản Retinol thật kỹ lưỡng để tránh tiếp xúc với ánh nắng và tia cực tím. Đồng thời, quá trình thay da của Retinol cũng có thể khiến da mỏng, nhạy cảm hơn và nếu không chăm sóc đúng cách thường dễ gặp phải các kích ứng khó kiểm soát. 

Sự khác biệt giữa Retinyl palmitate với Retinol

Retinol là dạng vitamin A tinh khiết, có trong các sản phẩm chăm sóc da không kê đơn. Trong khi đó, Retinyl palmitate lại có nguồn gốc từ Retinol, kết hợp cùng axit béo phức hợp palmitic.
Retinol và Retinyl palmitate đều cần chuyển hóa thành axit retinoic để cơ thể sử dụng được. Retinol có khả năng phân hủy nhanh, chỉ cần 1 bước để trở thành axit retinoic tác động trên da. Trong khi đó, Retinyl palmitate cần trải qua quá trình chuyển hóa 3 bước. Theo đó, chúng ta có thể thấy Retinol có tác dụng nhanh hơn, có phần mạnh mẽ hơn so với Retinyl palmitate. 
Tuy nhiên, Retinyl palmitate lại chính là phiên bản nâng cấp hoàn hảo của Retinol. Hoạt chất thế hệ mới này sẽ mang đến hiệu quả tối ưu cho da khi kết hợp đúng công thức, nồng độ. Và nó sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho những làn da nhạy cảm, hay những người mới bắt đầu sử dụng retinoid. Hoạt chất Retinyl palmitate sẽ tác động nhẹ dịu trên da, an toàn và ít gây kích ứng nhất trong các loại dẫn xuất Retinol.

Điểm ưu việt khác của Retinyl palmitate so với Retinol chính là có thể kết hợp cùng các sản phẩm khác, nó ít bị ảnh hưởng bởi độ PH và các thành phần như Retinol. 

Retinyl Palmitate trong mỹ phẩm có lợi cho da như thế nào?

Tăng sinh biểu bì

Một công dụng vô cùng đặc biệt của retinyl palmitate đó chính là có thể làm tăng sinh biểu bì, kích thích sự phát triển các chức năng và tế bào da. Thông thường thời gian kể từ khi da được hình thành cho tới thời gian da rời khỏi cơ thể bằng cách bong tróc tự nhiên sẽ mất khoảng 25 – 28 ngày, tuy nhiên khi sử dụng retinyl palmitate sẽ đẩy nhanh quá trình này xuống chỉ còn 15 – 16 ngày, điều này làm da dày dặn, khỏe mạnh hơn.

retinyl palmitate 2

Retinyl palmitate giúp tăng sinh biểu bì da hiệu quả

Tẩy tế bào chết

Retinyl palmitate còn có công dụng cực kỳ hiệu quả trong việc làm bong tróc lớp sừng trên da và có thể sử dụng để tẩy tế bào chết cho da để tạo điều kiện cho các tế bào mới hình thành. Lớp sừng trên bề mặt da thường dày 14 lớp, sau khi sử dụng retinyl palmitate sẽ giúp làm mỏng lớp sừng trên da, giảm độ dày xuống còn dưới 8.

Ức chế thoái hóa collagen

Với cơ chế hoạt động riêng biệt và hiệu quả của retinyl palmitate thì các sản phẩm chứa thành phần này đều có thể đem lại công dụng cao trong việc cải thiện làn da. Retinyl palmitate là một loại enzyme có thể ngăn chặn sự thoái hóa và không làm tan rã cấu trúc collagen nên khi sử dụng retinyl palmitate bạn sẽ cảm thấy da trở nên mềm mịn, giảm nếp nhăn và giúp da săn chắc, khỏe mạnh hơn.

Chống oxy hóa

Công dụng không thể nào không nói tới khi nhắc về retinyl palmitate là khả năng chống oxy hóa vô cùng hiệu quả trên da. Các gốc tự do sẽ có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực, làm da xuất hiện tình trạng lão hóa sớm và thâm sạm. Bên cạnh đó da cũng có thể bị oxy hóa do môi trường, ô nhiễm và các nhân tố khác. 

Các gốc tự do được tạo ra từ những trường hợp này có thể làm hư hỏng cấu trúc quan trọng có trong tế bào da. Việc sử dụng retinyl palmitate có thể tạo ra lớp màng bảo vệ da khỏi các gốc tự do và oxy hóa do môi trường.

Retinyl palmitate có an toàn không?

Biết rằng retinyl palmitate đem lại những công dụng hiệu quả cho quá trình chăm sóc da nhưng nhiều người vẫn băn khoăn không biết rằng retinyl palmitate có ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da hay không.

retinyl palmitate 5

Sử dụng retinyl palmitate có độc hay hại không?

Tuy nhiên bạn có thể yên tâm về điều này bởi: 

"Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã ký phê duyệt việc sử dụng retinyl palmitate cho một số sản phẩm không kê đơn, qua điều này chúng ta có thể nhận thấy được độ an toàn mà thành phần này đem loại. "

Không chỉ một lần và retinyl palmitate đã được đánh giá và kiểm định rất nhiều lần do Hội đồng chuyên gia đánh giá thành phần mỹ phẩm (CIR) đánh giá. Thông qua điều này chúng ta hoàn toàn có thể kết luận rằng retinyl palmitate là thành phần mỹ phẩm an toàn và lành tính với da.

Tác dụng phụ của retinyl palmitate là gì?

Retinyl palmitate hoàn toàn có thể gây ra những tác dụng phụ đối với da nếu chúng ta không sử dụng nó đúng cách, vậy những tác dụng phụ đó là gì?

retinyl palmitate 4

Một số tác dụng phụ của retinyl palmitate đối với làn da

Bởi retinyl palmitate an toàn với da nên khi xuất hiện các tác dụng phụ là rất hiếm, và nếu có sẽ không quá nghiêm trọng và không cần các bác sĩ da liễu phải ra tay. Tuy nhiên bạn cũng nên từ đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân và nhớ tham khảo các cách sử dụng mỹ phẩm đúng chuẩn bác sĩ khuyến cáo.

Một số tác dụng phụ có thể xuất hiện trên da như:

  • Cảm giác châm chích và nóng rát trên da.
  • Da bắt đầu trở nên thâm sạm và tình trạng nám diễn ra khá nhiều trên da.
  • Làm khô và bong tróc da.
  • Da nhăn nheo, chùng nhão và lão hóa sớm.

Tuy nhiên những tác dụng phụ như trên là chuyện hiếm khi xảy ra nên bạn không cần phải quá lo lắng khi sử dụng các sản phẩm có chứa retinyl palmitate.

Cách sử dụng Retinyl palmitate

Retinyl palmitate làm da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, bởi vậy chúng ta nên hạn chế sử dụng sản phẩm chứa thành phần này vào buổi sáng. Bạn nên sử dụng retinyl palmitate vào ban đêm để thành phần này phát huy công dụng tối ưu nhất trên da. Nếu bạn sử dụng retinyl palmitate vào buổi sáng thì nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực của tia UV và các tác nhân khác từ môi trường.

Bạn nên để da có thời gian để thẩm thấu tốt nhất và cũng để da làm quen với hoạt chất mới. Cạnh thời gian sử dụng thì chúng ta cũng cần lưu ý cách thoa retinyl palmitate trên da. Bạn nên thoa hoạt chất này lên một vùng da nhỏ trước để xác định sản phẩm đó có gây ra kích ứng trên da hay không. 

cach su dung retinyl palmitate

Cách sử dụng Retinyl palmitate

Nếu có thì bạn nên ngưng sử dụng ngay lập tức, khi không kích ứng bạn có thể sử dụng retinyl palmitate cho một vùng da lớn hơn. Với những lần đầu sử dụng thì bạn chỉ nên thoa tối đa 1 tuần 3 lần để tránh da bị quá tải, sau khi da quen thuộc hơn thì bạn có thể sử dụng retinyl palmitate mỗi ngày.

Khi sử dụng retinyl palmitate bạn nên kết hợp với kem dưỡng ẩm để bổ sung và cấp ẩm cần thiết cho làn da. Tuy nhiên bạn chỉ nên chọn loại kem dưỡng an toàn và lành tính với da, tránh sử dụng kem dưỡng ẩm có thành phần hoạt tính mạnh vì thời gian đầu khi sử dụng retinyl palmitate da bạn sẽ trở nên tương đối nhạy cảm. Bạn nên thoa kem dưỡng sau khi retinyl palmitate đã khô trên da. Việc này sẽ góp phần làm dịu da, giúp da mềm mịn, trắng sáng và giảm cảm giác khó chịu mà các tác dụng phụ gây ra.

Gợi ý sản phẩm có chứa Retinyl Palmitate trẻ hoá da của Dr. Baumann

Hiện nay việc sử dụng các sản phẩm có chứa retinyl palmitate đang là xu hướng và rất được yêu thích trong quá trình chăm sóc da, thành phần này cũng đem lại nhiều hiệu quả đáng kinh ngạc. Tuy nhiên chúng ta cũng nên lưu ý tới cách sử dụng, nồng độ và một số vấn đề khác khi sử dụng, điều này có thể gây ra nhiều khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm chứa retinyl palmitate. Bởi vậy chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn Dr. Baumann Vitamin A – sản phẩm chứa retinyl palmitate an toàn và hiệu quả cho làn da của bạn.

Dr. Baumann Vitamin A đem lại những tác động tích cực trong việc gia tăng tốc độ tái tạo tế bào da mới, tăng sinh sợi collagen tự nhiên, giúp cải thiện kết cấu, độ săn chắc. Bên cạnh đó Dr. Baumann Vitamin A còn giúp tổng hợp collagen để từ đó gia tăng độ ẩm cần thiết cho da, giúp da luôn trong tình trạng sáng hồng rạng rỡ.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/vitamin-a-ampoule[/spbv]

Dr. Baumann Vitamin A là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất theo tiêu chuẩn Bionome – tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu thế giới về da liễu. Để đạt tiêu chuẩn Bionome bắt buộc sản phẩm phải đem lại công dụng thực cho khách hàng và được nghiên cứu, kiểm định, đánh giá bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới, bởi vậy bạn có thể an tâm sử dụng sản phẩm này mà không cần lo ngại về các tác dụng phụ sẽ xảy ra.

Bên cạnh đó, Dr. Baumann Vitamin A còn chứa niacinamide giúp cải thiện các vấn đề về tăng sắc tố, giúp nhạt màu tan nám sau 2 tuần, tinh thể muối HA cấp ẩm tăng độ đàn hồi cho da và allantoin giúp làm lành da và trẻ hóa tế bào, cấp ẩm cho da vô cùng hiệu quả.

Dr. Baumann Vitamin là sự lựa chọn thông minh vì sản phẩm này không chứa các chất độc hại tới cơ thể như:

  • Paraben và các chất bảo quản hóa học khác
  • Hương liệu
  • Dầu khoáng và sáp gốc dầu mỏ
  • Bộ lọc UV Chemical filters
  • Chất tạo màu hóa học
  • Oxygen
  • Dẫn xuất từ động vật và thử nghiệm trên động vật

Bởi không chứa các thành phần trên nên Dr. Baumann Vitamin A không gây ra những tác dụng phụ hay kích ứng trên da, không làm ung thư hay làm rối loạn khả năng hoạt động của các tế bào da. Bởi vậy trong những nhận xét về Dr. Baumann Vitamin A, có tới 98% khách hàng đánh giá rằng các mảng nám, tàn nhang, đồi mồi được giảm đi rất nhiều sau khi sử dụng được 2 tuần.

Một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm có Retinyl palmitate

Bạn nên lưu ý một số điều dưới đây để retinyl palmitate có thể phát huy được công dụng của nó một cách tốt nhất trên da.

Thành phần kết hợp lý tưởng với Retinyl palmitate

Retinyl palmitate có thể kết hợp với các thành phần khác để đẩy nhanh tốc độ chăm sóc da hiệu quả, tuy nhiên chúng ta cũng cần tìm hiểu xem các sản phẩm kết hợp có gây ra những tác động tiêu cực hay không.

Một số thành phần kết hợp lý tưởng với sản phẩm có chứa retinyl palmitate đó là vitamin E, vitamin C, axit ferulic,… Những thành phần này có thể hỗ trợ chăm sóc da nhanh chóng và giúp da phục hồi tương đối hiệu quả, tuy nhiên khi kết hợp những thành phần này lại với nhau sẽ có thể làm da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời nên bạn cần có biện pháp chống nắng hiệu quả.

retinyl palmitate 1

Thành phần kết hợp lý tưởng với Retinyl palmitate

Các thành phần không nên kết hợp với retinyl palmitate

Bên cạnh những thành phần kết hợp lý tưởng và có công dụng cao thì cũng có những thành phần chúng ta không nên tránh để retinyl palmitate kết hợp với các thành phần như axit glycolic hoặc axit salicylic hoặc các loại tẩy tế bào chết mạnh khác vì trên cơ bản retinyl palmitate cũng đã là một sản phẩm tẩy tế bào chết nên nếu kết hợp sẽ làm da quá tải và gây ra tình trạng kích ứng.

Sau khi theo dõi bài viết trên đây bạn đã có thể hiểu về retinyl palmitate là gì và các cách sử dụng retinyl palmitate trên da để đạt được công hiệu tốt nhất chưa. Hy vọng bạn đã tìm được một cách chăm sóc làn da hiệu quả.

/