Dr. Baumann VN

Retinyl Palmitate: Hiệu quả tốt như Retinol nhưng lành tính và ít kích ứng

DR BAUMANN VIETNAM - 28 tháng 05, 2023
 

Retinyl palmitate là một cái tên chắc hẳn cũng không quá xa lạ đối với các tín đồ làm đẹp. Đây là hoạt chất mỹ phẩm tương tự Retinol, rất được ưa chuộng trên thị trường và xuất hiện nhiều trong các loại mỹ phẩm không cần kê toa. Retinyl palmitate đem lại cho da vô vàn lợi ích, nổi bật ở độ lành tính và đang dần thay thế trào lưu sử dụng Retinol trong cộng đồng skincare. 

Vậy, bản chất Retinyl palmitate là gì, Retinyl palmitate ưu việt hơn Retinol ở điểm nào và cách sử dụng retinyl palmitate trên da ra sao? Trong bài viết bên dưới, Dr. Baumann sẽ giúp bạn giải quyết hết các thắc mắc xoay quanh thành phần chăm sóc da thế hệ mới này!

retinyl palmitate

Retinyl palmitate là gì và các cách sử dụng Retinyl palmitate trên da

Retinyl palmitate là gì?

Retinyl palmitate là hoạt chất thuộc nhóm retinol và là một dẫn xuất của vitamin A, hoạt chất này có thể thẩm thấu sâu và làm trung hòa những gốc tự do gây hại tới sức khỏe là da, đồng thời ngăn chặn chặn chúng phá hủy lớp cấu trúc collagen.

Retinyl palmitate được coi là hoạt chất vàng và không thể thiếu trong nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc làn da mà không cần bác sĩ kê toa. Tuy nhiên để Retinyl palmitate có thể phát huy công dụng một cách tối ưu và hiệu quả trên da thì cần sử dụng trong một khoảng thời gian dài và thực hiện đúng cách thức mà các chuyên gia khuyến nghị.

Retinyl palmitate có năm loại chính trên thị trường cơ bản như sau:

  • Retinyl palmitate: Đây là loại retinyl palmitate có hiệu quả nhẹ nhất trên da, thành phần này có thể sử dụng cho những làn da nhạy cảm hoặc làn da tương đối nhạy cảm, da khô và da có ít nếp nhăn vì thành phần này tương đối dịu nhẹ, lành tính và an toàn cho da.
  • Retinaldehyd: Loại retinol này có nồng độ cao hơn và công dụng mạnh mẽ hơn retinyl palmitate.
  • Retinol: Đây là loại mạnh nhất trong tất cả các sản phẩm thuộc nhóm retinol không kê đơn.
  • Tretinoin: Khác với hai loại retinol ở trên, tretinoin có công dụng mạnh mẽ hơn và cần phải có sự hướng dẫn sử dụng và kê toa của bác sĩ trước khi sử dụng. Đồng thời đây cũng là thành phần có khả năng gây ra kích ứng cao nhất.
  • Tazarotene: Giống với retinol, đây là thành phần có thể điều trị các vấn đề đã và đang tồn tại trên da một cách nhanh chóng và cần có sự kê đơn của bác sĩ trước khi sử dụng để tránh gây ra những tác dụng phụ gây ảnh hưởng xấu tới các tế bào da.

retinyl palmitate 3

Retinyl palmitate là hoạt chất vàng trong mỹ phẩm chăm sóc làn da

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì nên lựa chọn retinyl palmitate để da có thể dễ dàng hấp thụ và thẩm thấu sâu vào các lớp tế bào da. Đối với những bạn có làn da khô thì nên sử dụng retinyl palmitate dạng kem, đây là sự lựa chọn tối ưu và đem lại nhiều tác động tích cực cho da.

Retinol là gì?

Với các tín đồ làm đẹp, Retinol là hoạt chất không quá xa lạ. Đây được coi là hoạt chất mạnh mẽ để giúp da nhanh chóng sở hữu vẻ đẹp tươi trẻ. 

Thực tế, Retinol là một dạng của vitamin A tinh khiết. Retinol nổi bật ở khả năng chống oxy hóa và chống lão hóa. Do đó, Retinol được nghiên cứu và ứng dụng trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da, cho da mụn, da lão hóa, da thâm nám,... 
Điểm đặc biệt, Retinol còn có khả năng tái sản xuất collagen cho da, giúp da khỏe mạnh và rạng rỡ. Retinol sẽ hỗ trợ "thay mới" làn da, giúp da trẻ hóa, giảm nếp nhăn, rãnh cười, đồi mồi,... vô cùng hiệu quả. 
Tuy nhiên, Retinol dễ bị phá vỡ cấu trúc khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, cần bảo quản Retinol thật kỹ lưỡng để tránh tiếp xúc với ánh nắng và tia cực tím. Đồng thời, quá trình thay da của Retinol cũng có thể khiến da mỏng, nhạy cảm hơn và nếu không chăm sóc đúng cách thường dễ gặp phải các kích ứng khó kiểm soát. 

Xem thêm: Retinol cho da nhạy cảm, những điều bạn cần biết

Sự khác biệt giữa Retinyl palmitate với Retinol

Retinol là dạng vitamin A tinh khiết, có trong các sản phẩm chăm sóc da không kê đơn. Trong khi đó, Retinyl palmitate lại có nguồn gốc từ Retinol, kết hợp cùng axit béo phức hợp palmitic.
Retinol và Retinyl palmitate đều cần chuyển hóa thành axit retinoic để cơ thể sử dụng được. Retinol có khả năng phân hủy nhanh, chỉ cần 1 bước để trở thành axit retinoic tác động trên da. Trong khi đó, Retinyl palmitate cần trải qua quá trình chuyển hóa 3 bước. Theo đó, chúng ta có thể thấy Retinol có tác dụng nhanh hơn, có phần mạnh mẽ hơn so với Retinyl palmitate. 
Tuy nhiên, Retinyl palmitate lại chính là phiên bản nâng cấp hoàn hảo của Retinol. Hoạt chất thế hệ mới này sẽ mang đến hiệu quả tối ưu cho da khi kết hợp đúng công thức, nồng độ. Và nó sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho những làn da nhạy cảm, hay những người mới bắt đầu sử dụng retinoid. Hoạt chất Retinyl palmitate sẽ tác động nhẹ dịu trên da, an toàn và ít gây kích ứng nhất trong các loại dẫn xuất Retinol.

Điểm ưu việt khác của Retinyl palmitate so với Retinol chính là có thể kết hợp cùng các sản phẩm khác, nó ít bị ảnh hưởng bởi độ PH và các thành phần như Retinol. 

Retinyl Palmitate trong mỹ phẩm có lợi cho da như thế nào?

Tăng sinh biểu bì

Một công dụng vô cùng đặc biệt của retinyl palmitate đó chính là có thể làm tăng sinh biểu bì, kích thích sự phát triển các chức năng và tế bào da. Thông thường thời gian kể từ khi da được hình thành cho tới thời gian da rời khỏi cơ thể bằng cách bong tróc tự nhiên sẽ mất khoảng 25 – 28 ngày, tuy nhiên khi sử dụng retinyl palmitate sẽ đẩy nhanh quá trình này xuống chỉ còn 15 – 16 ngày, điều này làm da dày dặn, khỏe mạnh hơn.

retinyl palmitate 2

Retinyl palmitate giúp tăng sinh biểu bì da hiệu quả

Tẩy tế bào chết

Retinyl palmitate còn có công dụng cực kỳ hiệu quả trong việc làm bong tróc lớp sừng trên da và có thể sử dụng để tẩy tế bào chết cho da để tạo điều kiện cho các tế bào mới hình thành. Lớp sừng trên bề mặt da thường dày 14 lớp, sau khi sử dụng retinyl palmitate sẽ giúp làm mỏng lớp sừng trên da, giảm độ dày xuống còn dưới 8.

Ức chế thoái hóa collagen

Với cơ chế hoạt động riêng biệt và hiệu quả của retinyl palmitate thì các sản phẩm chứa thành phần này đều có thể đem lại công dụng cao trong việc cải thiện làn da. Retinyl palmitate là một loại enzyme có thể ngăn chặn sự thoái hóa và không làm tan rã cấu trúc collagen nên khi sử dụng retinyl palmitate bạn sẽ cảm thấy da trở nên mềm mịn, giảm nếp nhăn và giúp da săn chắc, khỏe mạnh hơn.

Chống oxy hóa

Công dụng không thể nào không nói tới khi nhắc về retinyl palmitate là khả năng chống oxy hóa vô cùng hiệu quả trên da. Các gốc tự do sẽ có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực, làm da xuất hiện tình trạng lão hóa sớm và thâm sạm. Bên cạnh đó da cũng có thể bị oxy hóa do môi trường, ô nhiễm và các nhân tố khác. 

Các gốc tự do được tạo ra từ những trường hợp này có thể làm hư hỏng cấu trúc quan trọng có trong tế bào da. Việc sử dụng retinyl palmitate có thể tạo ra lớp màng bảo vệ da khỏi các gốc tự do và oxy hóa do môi trường.

Retinyl palmitate có an toàn không?

Biết rằng retinyl palmitate đem lại những công dụng hiệu quả cho quá trình chăm sóc da nhưng nhiều người vẫn băn khoăn không biết rằng retinyl palmitate có ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da hay không.

retinyl palmitate 5

Sử dụng retinyl palmitate có độc hay hại không?

Tuy nhiên bạn có thể yên tâm về điều này bởi: 

"Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã ký phê duyệt việc sử dụng retinyl palmitate cho một số sản phẩm không kê đơn, qua điều này chúng ta có thể nhận thấy được độ an toàn mà thành phần này đem loại. "

Không chỉ một lần và retinyl palmitate đã được đánh giá và kiểm định rất nhiều lần do Hội đồng chuyên gia đánh giá thành phần mỹ phẩm (CIR) đánh giá. Thông qua điều này chúng ta hoàn toàn có thể kết luận rằng retinyl palmitate là thành phần mỹ phẩm an toàn và lành tính với da.

Tác dụng phụ của retinyl palmitate là gì?

Retinyl palmitate hoàn toàn có thể gây ra những tác dụng phụ đối với da nếu chúng ta không sử dụng nó đúng cách, vậy những tác dụng phụ đó là gì?

retinyl palmitate 4

Một số tác dụng phụ của retinyl palmitate đối với làn da

Bởi retinyl palmitate an toàn với da nên khi xuất hiện các tác dụng phụ là rất hiếm, và nếu có sẽ không quá nghiêm trọng và không cần các bác sĩ da liễu phải ra tay. Tuy nhiên bạn cũng nên từ đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân và nhớ tham khảo các cách sử dụng mỹ phẩm đúng chuẩn bác sĩ khuyến cáo.

Một số tác dụng phụ có thể xuất hiện trên da như:

  • Cảm giác châm chích và nóng rát trên da.
  • Da bắt đầu trở nên thâm sạm và tình trạng nám diễn ra khá nhiều trên da.
  • Làm khô và bong tróc da.
  • Da nhăn nheo, chùng nhão và lão hóa sớm.

Tuy nhiên những tác dụng phụ như trên là chuyện hiếm khi xảy ra nên bạn không cần phải quá lo lắng khi sử dụng các sản phẩm có chứa retinyl palmitate.

Cách sử dụng Retinyl palmitate

Retinyl palmitate làm da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, bởi vậy chúng ta nên hạn chế sử dụng sản phẩm chứa thành phần này vào buổi sáng. Bạn nên sử dụng retinyl palmitate vào ban đêm để thành phần này phát huy công dụng tối ưu nhất trên da. Nếu bạn sử dụng retinyl palmitate vào buổi sáng thì nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực của tia UV và các tác nhân khác từ môi trường.

Bạn nên để da có thời gian để thẩm thấu tốt nhất và cũng để da làm quen với hoạt chất mới. Cạnh thời gian sử dụng thì chúng ta cũng cần lưu ý cách thoa retinyl palmitate trên da. Bạn nên thoa hoạt chất này lên một vùng da nhỏ trước để xác định sản phẩm đó có gây ra kích ứng trên da hay không. 

cach su dung retinyl palmitate

Cách sử dụng Retinyl palmitate

Nếu có thì bạn nên ngưng sử dụng ngay lập tức, khi không kích ứng bạn có thể sử dụng retinyl palmitate cho một vùng da lớn hơn. Với những lần đầu sử dụng thì bạn chỉ nên thoa tối đa 1 tuần 3 lần để tránh da bị quá tải, sau khi da quen thuộc hơn thì bạn có thể sử dụng retinyl palmitate mỗi ngày.

Khi sử dụng retinyl palmitate bạn nên kết hợp với kem dưỡng ẩm để bổ sung và cấp ẩm cần thiết cho làn da. Tuy nhiên bạn chỉ nên chọn loại kem dưỡng an toàn và lành tính với da, tránh sử dụng kem dưỡng ẩm có thành phần hoạt tính mạnh vì thời gian đầu khi sử dụng retinyl palmitate da bạn sẽ trở nên tương đối nhạy cảm. Bạn nên thoa kem dưỡng sau khi retinyl palmitate đã khô trên da. Việc này sẽ góp phần làm dịu da, giúp da mềm mịn, trắng sáng và giảm cảm giác khó chịu mà các tác dụng phụ gây ra.

Gợi ý sản phẩm có chứa Retinyl Palmitate trẻ hoá da của Dr. Baumann

Hiện nay việc sử dụng các sản phẩm có chứa retinyl palmitate đang là xu hướng và rất được yêu thích trong quá trình chăm sóc da, thành phần này cũng đem lại nhiều hiệu quả đáng kinh ngạc. Tuy nhiên chúng ta cũng nên lưu ý tới cách sử dụng, nồng độ và một số vấn đề khác khi sử dụng, điều này có thể gây ra nhiều khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm chứa retinyl palmitate. Bởi vậy chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn Dr. Baumann Vitamin A – sản phẩm chứa retinyl palmitate an toàn và hiệu quả cho làn da của bạn.

Dr. Baumann Vitamin A đem lại những tác động tích cực trong việc gia tăng tốc độ tái tạo tế bào da mới, tăng sinh sợi collagen tự nhiên, giúp cải thiện kết cấu, độ săn chắc. Bên cạnh đó Dr. Baumann Vitamin A còn giúp tổng hợp collagen để từ đó gia tăng độ ẩm cần thiết cho da, giúp da luôn trong tình trạng sáng hồng rạng rỡ.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/vitamin-a-ampoule[/spbv]

Dr. Baumann Vitamin A là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất theo tiêu chuẩn Bionome – tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu thế giới về da liễu. Để đạt tiêu chuẩn Bionome bắt buộc sản phẩm phải đem lại công dụng thực cho khách hàng và được nghiên cứu, kiểm định, đánh giá bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới, bởi vậy bạn có thể an tâm sử dụng sản phẩm này mà không cần lo ngại về các tác dụng phụ sẽ xảy ra.

Bên cạnh đó, Dr. Baumann Vitamin A còn chứa niacinamide giúp cải thiện các vấn đề về tăng sắc tố, giúp nhạt màu tan nám sau 2 tuần, tinh thể muối HA cấp ẩm tăng độ đàn hồi cho da và allantoin giúp làm lành da và trẻ hóa tế bào, cấp ẩm cho da vô cùng hiệu quả.

Dr. Baumann Vitamin là sự lựa chọn thông minh vì sản phẩm này không chứa các chất độc hại tới cơ thể như:

  • Paraben và các chất bảo quản hóa học khác
  • Hương liệu
  • Dầu khoáng và sáp gốc dầu mỏ
  • Bộ lọc UV Chemical filters
  • Chất tạo màu hóa học
  • Oxygen
  • Dẫn xuất từ động vật và thử nghiệm trên động vật

Bởi không chứa các thành phần trên nên Dr. Baumann Vitamin A không gây ra những tác dụng phụ hay kích ứng trên da, không làm ung thư hay làm rối loạn khả năng hoạt động của các tế bào da. Bởi vậy trong những nhận xét về Dr. Baumann Vitamin A, có tới 98% khách hàng đánh giá rằng các mảng nám, tàn nhang, đồi mồi được giảm đi rất nhiều sau khi sử dụng được 2 tuần.

Một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm có Retinyl palmitate

Bạn nên lưu ý một số điều dưới đây để retinyl palmitate có thể phát huy được công dụng của nó một cách tốt nhất trên da.

Thành phần kết hợp lý tưởng với Retinyl palmitate

Retinyl palmitate có thể kết hợp với các thành phần khác để đẩy nhanh tốc độ chăm sóc da hiệu quả, tuy nhiên chúng ta cũng cần tìm hiểu xem các sản phẩm kết hợp có gây ra những tác động tiêu cực hay không.

Một số thành phần kết hợp lý tưởng với sản phẩm có chứa retinyl palmitate đó là vitamin E, vitamin C, axit ferulic,… Những thành phần này có thể hỗ trợ chăm sóc da nhanh chóng và giúp da phục hồi tương đối hiệu quả, tuy nhiên khi kết hợp những thành phần này lại với nhau sẽ có thể làm da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời nên bạn cần có biện pháp chống nắng hiệu quả.

retinyl palmitate 1

Thành phần kết hợp lý tưởng với Retinyl palmitate

Các thành phần không nên kết hợp với retinyl palmitate

Bên cạnh những thành phần kết hợp lý tưởng và có công dụng cao thì cũng có những thành phần chúng ta không nên tránh để retinyl palmitate kết hợp với các thành phần như axit glycolic hoặc axit salicylic hoặc các loại tẩy tế bào chết mạnh khác vì trên cơ bản retinyl palmitate cũng đã là một sản phẩm tẩy tế bào chết nên nếu kết hợp sẽ làm da quá tải và gây ra tình trạng kích ứng.

Sau khi theo dõi bài viết trên đây bạn đã có thể hiểu về retinyl palmitate là gì và các cách sử dụng retinyl palmitate trên da để đạt được công hiệu tốt nhất chưa. Hy vọng bạn đã tìm được một cách chăm sóc làn da hiệu quả.

DR BAUMANN VIETNAM - 28 tháng 05, 2023
Bài viết kế tiếp:

Titanium Dioxide là gì | Trong mỹ phẩm có tác dụng gì?

Trong bảng thành phần của các loại kem chống nắng và mỹ phẩm trang điểm của các chị em phụ nữ ngày nay không thể thiếu sự có mặt của titanium dioxide, đây là hoạt chất tự nhiên được nhiều người yêu thích và sử dụng.

Titanium dioxide được biết đến là một thành phần bảo vệ da hữu hiệu khỏi ánh nắng mặt trời và các nhân tố ảnh hưởng tới làn da khác. Tuy nhiên không phải ải ai cũng biết được những công dụng đặc biệt mà Titanium dioxide đem lại. 

Bởi vậy sau đây hãy cùng Dr.Baumann đi tìm hiểu rõ hơn về loại thành phần này để có thể sử dụng hiệu quả và đem tới tác động tích cực đối với làn da. Đồng thời chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu xem titanium dioxide có an toàn cho da hay không nhé.

titanium dioxide

Titanium dioxide là gì, trong mỹ phẩm có tác dụng gì?

Titanium dioxide là gì?

Titanium dioxide là một hoạt chất được khai thác từ những khoáng chất có sẵn trong tự nhiên, đây là loại bột mịn, màu trắng và được sử dụng vô cùng phổ biến. Titanium dioxide là thành phần có trong kem đánh răng, chất tạo màu thực phẩm, kem chống nắng, sản phẩm ô tô và nhiều loại sản phẩm khác.

titanium dioxide trong my pham

Titanium dioxide có trong kem đánh răng kem chống nắng…

Titanium dioxide có trong danh sách 21 thành phần chống nắng hiệu quả được FDA phê duyệt, tuy nhiên nó chỉ an toàn và đem lại hiệu quả cao cho làn da khi sử dụng các sản phẩm có chứa từ 2 – 25%, điều này đã được các chuyên gia trên khắp thế giới công nhận.

Titanium dioxide là thành phần có thể bảo vệ da hiệu quả khỏi những tia UV độc hại, chính vì có thể chống lại tia UVA, UVB nên thành phần này luôn có mặt trong bảng thành phần của các loại kem chống nắng từ trước tới nay. Cạnh đó titanium dioxide ít gây kích ứng trên da bởi vậy có thể sử dụng cho những người có làn da nhạy cảm. Các loại kem chống nắng khi sử dụng có thể để lại những vệt trắng ảnh hưởng tới thâm thẩm mỹ, tuy nhiên nếu bạn sử dụng kem chống nắng chứa titanium dioxide dạng hạt nano sẽ khắc phục được tình trạng này.

Cạnh đó, titanium dioxide còn có độ cứng tốt, nó không tan trong nước nên khi da tiết dầu hay đổ mồ hôi chúng ta cũng không lo lắng lớp trang điểm hay lớp kem chống nắng sẽ bị mốc nền hay bị trôi.

Chúng ta có thể bắt gặp Titanium dioxide trong bảng thành phần của nhiều sản phẩm quen thuộc trong đời sống hàng ngày từ kem đánh răng cho tới dầu thơm, phấn nền, kem chống nắng, kem phủ,…

Titanium dioxide trong thực phẩm

Trong ngành công nghiệp thực phẩm thì titanium dioxide là thành phần rất được thường xuyên sử dụng, thành phần này có mặt trong các sản phẩm như sữa chua, phô mai, nước sốt mì ống, sốt chanh vàng, kem,…

titanium dioxide trong thuc pham

Titanium dioxide là thành phần có mặt trong sữa chua mà chúng ta hay sử dụng

Cạnh đó, titanium dioxide còn xuất hiện trong các loại kẹo cao su mà chúng ta hay nhai hàng ngày và đó cũng là sản phẩm chứa titanium dioxide cao nhất.

Titanium dioxide được sử dụng trong thực phẩm để duy trì thời gian sử dụng của sản phẩm đó và đảm bảo chất lượng của món ăn. Người ta thường cho thêm titanium dioxide để sản xuất bao bì sản phẩm, điều này nhằm ngăn chặn các tác động động của oxy hóa và ảnh hưởng của tia cực tím.

Các hạt titanium dioxide siêu mịn có thể vượt qua hàng rào bảo vệ của ruột và lan sang các cơ quan khác trong cơ thể. Theo nghiên cứu của viện nông nghiệp quốc gia Pháp cho thấy rằng khi chúng ta hấp thụ titanium dioxide sẽ có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tới hệ thống miễn dịch, hoạt chất này sẽ làm hệ thống này rối loạn và gây ra các vấn đề về đường ruột.

Tuy nhiên đây chỉ là nghiên cứu trên chuột nên chúng ta chưa thể khẳng định rằng titanium dioxide gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Titanium dioxide trong mỹ phẩm

Trong sản phẩm chống nắng

Trong kem chống nắng thì titanium dioxide là thành phần có vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ da an toàn và hiệu quả khỏi tia UV và ngăn chặn sắc tố melanin gia tăng trên da. Cạnh đó, titanium dioxide trong kem chống nắng còn giúp bảo vệ cấu trúc collagen, elastin để duy trì sự tươi trẻ của làn da.

titanium dioxide la gi

Titanium dioxide có thể chống lại tia UV vô cùng hiệu quả

So với các thành phần chống nắng hóa học như oxybenzone, avobenzone,… thì TiO2 ít gây kích ứng nhất và an toàn nhất cho da. Cũng bởi vì nguyên nhân này mà titanium dioxide thường có mặt trong các sản phẩm kem chống nắng, bởi vì ngoài việc chống nắng thì titanium dioxide còn hỗ trợ chăm sóc da, ngăn chặn các nguyên nhân gây lão hóa sớm tác động lên da.

Trong mỹ phẩm trang điểm

Titanium có nhiều trong các sản phẩm như kem nền, kem lót, phấn mắt, phấn phủ, bắt sáng,… vì titanium dioxide có khả năng bắt sáng vô cùng tốt, việc này này giúp da trông sáng hơn và có thể che phù, làm mờ các khuyết điểm còn tồn tại trên da. Cạnh đó, titanium dioxide còn có độ mịn cao và che phủ rất tốt, tạo cảm giác da trắng hơn nên được sử dụng nhiều trong phấn phủ.

titanium dioxide co tac dung gi

Titanium có nhiều trong kem nền, kem lót, phấn mắt, phấn phủ, bắt sáng

Trong sản phẩm dưỡng da

Đối với những làn da dễ nổi mụn trứng cá, việc sử dụng các sản phẩm chứa thành phần không gây mụn là hết sức cần thiết. Theo đánh giá của các chuyên gia, titanium dioxide là một thành phần không gây mụn bởi đặc tính ưa nước và dễ dàng rửa trôi. Nói cách khác, khoáng chất này không tiềm ẩn nguy cơ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó làm giảm sự xuất hiện của mụn mới.

Bên cạnh đó, titanium dioxide cũng được xếp vào chất không gây kích ứng và giúp làm dịu da đáng kể. Vì ưu điểm này, nó được đưa vào một số loại mỹ phẩm chuyên dành cho da nhạy cảm, thường xuyên ửng đỏ hoặc nổi mẩn. Đặc biệt, nó là một chất thay thế tự nhiên an toàn cho kem chống nắng có nguồn gốc tổng hợp.

Titanium dioxide trong mỹ phẩm hoạt động như thế nào?

Titanium dioxide trong mỹ phẩm hoạt động vô cùng với hiệu quả với, chúng ngăn chặn tia cực tím tiếp xúc với làn da để tránh gây ra những tác dụng tiêu cực. Khi tiếp xúc với ánh sáng nhìn thấy được thì titanium dioxide sẽ trở nên trong suốt và khó có thể nhìn thấy trên da.

Titanium dioxide tạo thành một hàng rào bảo vệ trong suốt trên bề mặt da, ngăn cách da và ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với nhau, từ đó ngăn chặn ánh nắng mặt trời gây ra những phản ứng tiêu cực.

Titanium dioxide có thể ngăn chặn hiệu quả nguy cơ bị ung thư da do ánh nắng mặt trời, cạnh đó thành phần này còn hoạt động như một chất xúc tác góp phần loại bỏ và tan rã cấu trúc của các nhân tố có hại cho làn da.

Titanium dioxide có tác dụng gì?

Chúng ta biết rằng khi sử dụng các sản phẩm chứa titanium dioxide sẽ đem lại tác dụng tích cực cho làn da, tuy nhiên tác dụng đó cụ thể là gì? Để có thể hiểu rõ hơn về công dụng mà titanium dioxide đem lại thì hãy theo dõi những thông tin ngay dưới đây nha.

Titanium dioxide chống lại tia UV hiệu quả và bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là thứ mà chúng ta không thể thiếu được trong đời sống, tuy nhiên ánh nắng mặt trời cũng chính là ngọn nguồn gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng trên da. Tia UVA,UVB và UVC trong ánh nắng mặt trời có thể làm cháy da, bỏng rát, bong tróc, nám, tàn nhang, thâm sạm và tác dụng tiêu cực nhất đó là sẽ có thể gây ung thư. Khi bạn sử dụng các sản phẩm chứa titanium dioxide thì thành phần này sẽ tệp vào da, tạo thành tấm khiên ngăn trở tia UV có thể tiếp xúc và gây hại.

Titanium dioxide còn có độ che phủ rất tốt và nó có thể giữ ổn định trong việc chống nắng một khoảng thời gian khá dài. Khi thoa trên da thì thành phần này có thể chống lại UVA và UVB trong phạm vi 290 – 350nm. Cũng chính bởi công dụng đặc biệt này mà titanium dioxide thường có mặt trong bảng thành phần của các sản phẩm dưỡng trắng da. Đây cũng là hợp chất ít gây ra kích ứng nhất trên và không có mối lo ngại nào về sức khỏe làn da khi sử dụng.

Titanium dioxide giúp tăng sắc tố trắng cho các loại mỹ phẩm

Như đã nói ở trên, titanium dioxide có độ che phủ rất tốt và cạnh đó còn tạo màu tốt nhất trong các sản phẩm có màu trắng. Bởi thế nên ngoài việc thường xuyên có mặt trong bảng thành phần của kem chống nắng thì thành phần này còn được sử dụng trong cả bột tắm, nước sơn móng tay, kẻ mắt, phấn phủ, phấn thơm, kem bảo vệ da, son môi,….

titanium dioxide trong kem chong nang

Titanium còn được sử dụng trong cả bột tắm, nước sơn móng tay, kẻ mắt…

Tuy nhiên cũng vì nó có màu trắng mà khi sử dụng chúng ta sẽ cảm thấy thành phần này khó có thể lan rộng. Nhiều ý kiến cho rằng nhiều loại kem chống nắng trên thị trường có chứa titanium dioxide sẽ khó tán đều trên da và sau khi tán sẽ không đem lại cảm giác mềm mịn, ẩm và căng đầy.

Titanium dioxide trong kem chống nắng có an toàn không?

Khi sử dụng kem chống nắng chứa titanium dioxide sẽ đem lại nhiều lợi ích trong việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và các tác nhân gây hại từ môi trường tới làn da. Tuy nhiên nhiều người lo ngại rằng liệu sử dụng kem chống nắng chứa titanium dioxide trong một thời gian dài có gây ra ảnh hưởng hay độc hại cho da hay không.

Cho tới hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu nào đưa ra số liệu để khẳng định titanium dioxide an toàn hay độc hại cho da vì hầu hết các nghiên cứu đều sử dụng thành phần này trên chuột. Vì vậy, chúng ta không thể hoàn toàn khẳng định titanium dioxide trong kem chống nắng có an toàn hay không. Tuy nhiên, nhiều khách hàng sử dụng các sản phẩm chứa titanium dioxide lại cảm thấy đây là thành phần có lợi trong quá trình chăm sóc và bảo vệ da.

Gợi ý sản phẩm chăm sóc chứa Titanium Dioxide của Dr. Baumann

Như đã đề cập, mỹ phẩm chứa titanium dioxide thường nâng tông da quá mức, trông rất mất tự nhiên. Nguyên nhân là do kích thước phân tử của nó quá lớn, dẫn đến sự hình thành của lớp màng trắng dày cộm trên da. Để giải quyết rắc rối này cho các tín đồ làm đẹp, Dr. Baumann đã cho ra đời những dòng sản phẩm chứa titanium dioxide ở dạng nano, giúp mang lại kết cấu trong suốt và khả năng thẩm thấu cao hơn.

Các sản phẩm của Dr. Baumann được công nhận đạt chuẩn Bionome cam kết không chứa chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, hương liệu, dầu khoáng, chất chống nắng hóa học gây hại, oxygen, dẫn xuất từ động vật và không sử dụng bao bì, vỏ hộp.

Sun Lotion Factor 25

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Sun Lotion Factor 25 của Dr. Baumann là dòng kem chống nắng vật lý lai hóa học với bộ màng lọc tia cực tím chất lượng nhất hiện nay, giúp bảo vệ da một cách toàn diện.

  • Titanium Dioxide (and) Aluminum Hydroxide (and) Dimethicone/Methicone Copolymer (nano): Titanium dioxide dạng nano, tạo lớp màng chống nắng vật lý trong suốt, mỏng nhẹ nhưng vẫn ngăn chặn hiệu quả tia cực tím.
  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất: Ngăn chặn 70 - 75 % tia UVB, làm giảm hiện tượng đỏ, bỏng rát, thâm sạm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đồng thời hỗ trợ nuôi dưỡng da bằng cách chống oxy hóa, dưỡng ẩm, làm dịu và chống viêm.
  • Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate: Thành phần chống nắng hóa học thế hệ mới với khả năng hấp thụ tia UVA vượt trội, chống lại nguy cơ ung thư da.
  • Ethylhexyl Salicylate: Thành phần chống nắng hữu cơ giúp hấp thụ tia UVB từ ánh nắng mặt trời.

Thêm vào đó, sản phẩm không chứa dầu khoáng và chất nhũ hóa nên được khuyên dùng cho cả da mụn, da nhạy cảm và da nhiễm hóa chất.

Sun Lotion Factor 50 Mineral UV Filters

[spbv]https://drbaumann.vn/products/chong-nang-nang-tong-sun-lotion-factor-50-dr-baumann[/spbv]

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm chống nắng nâng tông thì đừng nên bỏ qua Sun Lotion Factor 50 Mineral UV Filter. Đây là dòng kem chống nắng sở hữu màng lọc từ các loại khoáng chất tự nhiên, có khả năng kháng nước và mồ hôi cực tốt. Sau khi thoa lên da, sản phẩm phát huy hiệu quả bảo vệ đồng thời khiến cả gương mặt trở nên trắng sáng và rạng rỡ ngay lập tức.

Thành phần chống nắng của Sun Lotion Factor 50 Mineral UV Filter bao gồm zinc oxide và titanium dioxide. Cả 2 đều được sử dụng ở dạng nano, trong đó zinc oxide vừa có quang phổ rộng, giúp phản xạ tia cực tím vừa là chất kháng khuẩn và chống viêm da.

Bleaching Cream

[spbv]https://drbaumann.vn/products/bleaching-cream-kem-bao-ve-va-giam-hinh-thanh-sam-mau-da[/spbv]

Bleaching Cream là loại kem dưỡng đặc biệt dành cho da nám hoặc lão hóa. Trong sản phẩm này, titanium dioxide hoạt động như một chất làm mát da bằng cách bằng cách phản xạ các tia nắng gây hại. Thông qua đó góp phần làm gián đoạn quá trình kích hoạt gia tăng sắc tố.

Một số hoạt chất dưỡng da nổi bật của Bleaching Cream:

  • Niacinamide: Thành phần dưỡng da đa năng giúp trị nám, giảm kích ứng, làm mờ nếp nhăn, điều tiết tuyến dầu, thu nhỏ lỗ chân lông, tăng cường độ chống nắng và miễn dịch tế bào.
  • Urea: Yếu tố dưỡng ẩm tự nhiên của lớp hóa sừng, làm tăng hàm lượng nước trong da và ức chế viêm do thiếu độ ẩm.
  • Alpha-Arbutin: Chiết xuất thực vật giúp kiểm soát lượng nám và dưỡng trắng da nhanh chóng, từ đó phục hồi sự rạng rỡ và tươi tắn của làn da.
  • Sodium Lactate: Có tác dụng giữ ẩm cho da, tạo thành lớp màng axit bảo vệ da khi độ pH cân bằng ở 5.5.
  • Allantoin: Chiết xuất hoa cúc có tác dụng kích thích quá trình lành vết thương, tái tạo tế bào, làm dịu, mềm và mịn da.
  • D-mixed-Tocopherols: Vitamin E tự nhiên tổng hợp từ các dạng alpha, beta, gamma và delta, mang đặc tính chống oxy hóa giúp cải thiện các nếp nhăn nhỏ trên da.
  • Lactic Acid: Thành phần có sẵn trong lớp hóa sừng, đóng vai trò như chất tẩy tế bào chết, đẩy nhanh quá trình trẻ hóa tế bào, đồng thời hỗ trợ duy trì độ ẩm và bảo vệ lớp màng axit của da.

Fluide MakeUp

[spbv]https://drbaumann.vn/products/fluid-make-up[/spbv]

Đối với dòng dược mỹ phẩm trang điểm, Dr. Baumann sử dụng titanium dioxide (mã màu CI 77891) để thay thế cho các chất tạo màu hóa học. Không dừng lại ở việc thêm màu sắc, thành phần này còn phát huy tác dụng chống tia cực tím và viêm nhiễm.

Chẳng hạn như Fluide MakeUp, loại kem nền chứa mã màu từ khoáng chất titanium dioxide. Ưu điểm của sản phẩm chính khả năng che phủ cao, bền màu, lâu trôi nhưng lại mỏng nhẹ và dễ chịu khi thoa lên da. Đặc biệt, bảng thành phần chứa hàm lượng cao các hoạt chất cần thiết cho làn da như Urea, D-alpha-Tocopheryl Acetate, Panthenol, Lactic Acid, Allantoin,...

Như vậy, titanium dioxide hoạt động như một chất chống nắng vật lý giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời vốn là tác nhân gây bỏng rát, sạm nám, lão hóa và ung thư da. Đối với sản phẩm trang điểm, thành phần này sẽ giúp bắt sáng, nâng tông và khiến da trông mịn màng hơn. Trong một số trường hợp, nó còn hỗ trợ làm mát và làm dịu các dấu hiệu nhạy cảm.

/