Dr. Baumann VN

Khám phá công nghệ liposome đa tầng căng bóng trẻ hóa được bác sĩ da liễu khuyên dùng

DR BAUMANN VIETNAM - 09 tháng 03, 2023

Sở hữu làn da căng bóng, láng mịn và tươi trẻ luôn là niềm mong ước của các tín đồ làm đẹp. Để hiện thực hóa mong ước này, một số bạn đã tìm đến sự giúp đỡ của mỹ phẩm và các thủ thuật y tế. Tuy nhiên, sự thật đau lòng là không phải lúc nào chúng cũng mang lại kết quả mỹ mãn và bền vững theo thời gian. Điều này không chỉ làm lãng phí tiền bạc mà còn khiến phái đẹp cảm thấy vô vọng trên con đường tìm lại làn da trẻ trung. 

Hiểu được vấn đề mà bạn đang phải đối mặt, các nhà khoa học của Dr. Baumann đã cho ra đời và ứng dụng công nghệ liposome đa tầng vào quy trình chăm sóc da của người tiêu dùng. Với liposome đa tầng, việc đạt được một làn da luôn mịn màng, ngậm nước trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Liposome đa tầng

Vậy công nghệ liposome đa tầng làm căng bóng và trẻ hóa da như thế nào? Tại sao bạn nên chọn liposome đa tầng thay vì các công nghệ cao khác được quảng bá rầm rộ trên thị trường làm đẹp hiện nay? Đọc ngay bài viết sau của Dr. Baumann để được cung cấp đầy đủ và chi tiết những thông tin liên quan nhé!

1. Nhược điểm khi làm căng bóng trẻ hóa với công nghệ cao

Không thể phụ nhận rằng sử dụng công nghệ cao giúp xóa bỏ các dấu hiệu lão và mang lại sự tươi trẻ cho làn da rất nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần biết phương pháp làm đẹp này gây ra những tác động đối với làn da kể cả tích cực lẫn tiêu cực. Dưới đây là một số ví dụ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. 

Tiêm meso

Tiêm meso là liệu pháp làm đẹp không xâm lấn được thực hiện bằng cách tiêm trực tiếp các hoạt chất dưỡng da như hyaluronic acid, vitamin, enzyme hoặc chiết xuất thực vật vào lớp trung bì. Sau khi đi vào da, các chất này sẽ phát huy công dụng căng, làm mịn và làm trẻ hóa các tế bào. 

Nhược điểm:

  • Để lại hàng loạt vết kim tiêm, khiến da sưng tấy ngay sau khi thực hiện liệu trình. 
  • Có thể gây nhiễm trùng da nếu thực hiện không đúng kỹ thuật. 
  • Hiệu ứng căng bóng chỉ kéo dài 2 - 4 tuần sau đó phải tiêm lại nếu muốn duy trì làn da tươi trẻ. 

Tiêm botox 

Tiêm boxtox (Botulinum Toxin type A) có tác dụng làm giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn trên khuôn mặt bằng cách gây ra hiệu ứng giãn cơ tạm thời trong các cơ nằm dưới da. Hiệu ứng này khiến các nếp nhăn biến mất nhanh chóng, đặc biệt là ở các vùng như đường trán, vết chân chim, đường nét góc mắt ngoài và đường giữa hai lông mày. 

Tiêm meso hoặc botox khiến da sưng tấy ngay sau khi hoàn thành liệu trình

Nhược điểm: 

  • Hiệu ứng của botox là tạm thời và thường kéo dài từ 3 đến 6 tháng, sau đó cần phải tiêm lại để duy trì hiệu quả.
  • Gây sưng nề, bầm da ngay sau khi tiêm.
  • Vết thương do kim tiêm có thể bị viêm và nhiễm trùng.
  • Trường hợp tiêm quá liều có thể làm sụp mi, cung mày xếch, lệch hàm và dẫn đến mất đối xứng khuôn mặt.

Công nghệ tần số vô tuyến

Liệu pháp tần số vô tuyến là một phương pháp điều trị thẩm mỹ không phẫu thuật mà mọi người sử dụng để làm săn chắc da và mang lại vẻ trẻ trung hơn. Nó giúp là giảm đường viền da, nếp nhăn và tình trạng béo mặt.

Nhược điểm: 

  • Tiếp xúc quá mức có thể dẫn đến bỏng da.
  • Có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như nổi đốm đen, mẩn đỏ, sưng tấy kèm theo cảm giác đau đớn.

2. Ưu điểm căng bóng trẻ hóa da với công nghệ liposome đa tầng

Hiệu quả bền vững theo thời gian

Có nguồn gốc từ liposome được sử dụng trong y khoa, liposome đa tầng của Dr. Baumann không chỉ giữ nguyên các đặc điểm ưu việt của bản gốc mà còn tối ưu hóa chúng để mang lại những lợi ích tuyệt vời, giúp cải thiện hiệu quả sức khỏe làn da. Cụ thể:

  • Cấu trúc nén đa tầng bao gồm từ 5 - 12 lớp, mỗi lớp đều chứa nồng độ cao các dưỡng chất thiết yếu, đi đến đâu được giải phóng đến đó để chữa lành tức thì các tổn thương. 
  • Kích thước siêu nhỏ mang lại khả năng tiến sâu đến tận lớp tế bào đáy để mang các thành phần làm trẻ hóa đến đúng vị trị cần thiết, đáp ứng nhu cầu của làn da.
  • Cấu trúc phân tử bền vững, không bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí và ánh sáng, nhờ đó có thể bảo toàn tác dụng nuôi dưỡng của các hoạt chất bên trong sản phẩm. 
  • Chức năng vận chuyển kéo dài đến 300 phút sau khi thoa, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm sử dụng tiếp theo thẩm thẩu nhanh chóng, từ đó làm tăng cường tốc độ phục hồi của làn da.

Xem thêm: Công Nghệ Liposome Và Đột Phá Quan Trọng Trong Ngành Làm Đẹp

Dựa trên nguyên tắc "chăm sóc làn da bằng chính làn da", liposome đa tầng làm căng bóng, trẻ hóa làn da một cách bền vững thông qua việc đưa các dưỡng chất tương thích và cần thiết nhất cho cấu trúc làn da. Cụ thể:

  • Hyaluronic acid: Được chiết xuất trong phòng thí nghiệm từ nguồn nguyên liệu chất lượng cao nhất. Đây là thành phần quan trọng giúp duy trì hàm lượng nước thiết yếu giữa các tầng tế bào. Sau khi thẩm thấu, hyaluronic acid kéo theo hàng loạt phân tử nước để làm ẩm, làm mượt các vùng da thô ráp đồng thời tham gia làm tăng sinh các nguyên bào sợi để khôi phục độ đàn hồi và săn chắc, từ đó xóa bỏ các nếp nhăn trên da.

Hyaluronic acid của Dr. Baumann được điều chế trong phòng thí nghiệm

Nguồn gốc, xuất xứ của hoạt chất là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công trong quá trình làm căng bóng, trẻ hóa làn da. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng tôn trọng nguyên tắc này. Chẳng hạn, thành phần hyaluronic acid trong mỹ phẩm chủ yếu được lấy bao tử bò, mào gà hoặc các loại nấm độc. Do đó, độ tương thích với làn da là rất thấp và luôn tiềm ẩn nguy cơ gây tác dụng phụ. 

  • Ceramide: Thành phần quan trọng giúp duy trì sức khỏe của lớp hóa sừng, giúp liên kết các tế bào để tạo nên bức tường bảo vệ da vững chắc. Thông qua chức năng này, ceramide góp phần quan trong trong việc ngăn chặn tình trạng mất nước, từ đó khiến da khỏe mạnh hơn và đủ sức chống chọi với các tác nhân gây hại từ môi trường. 
  • Urea: Yếu tố dưỡng ẩm tự nhiên của hàng rào bảo vệ da, không chỉ giúp bảo toàn lượng hyaluronic acid trong da mà còn giúp hút hàm lượng lớn độ ẩm vào da để làm mềm mượt các dấu hiệu kích ứng, khô da hoặc viêm nhiễm.
  • Vitamin A (retinyl palmitate): Thành phần không thể thiếu của quá trình tăng sinh tế bào diễn ra ở lớp tế bào đáy. Sau khi thẩm thấu qua màng tế bào, retinyl palmitate chuyển hóa thành retinol để làm tươi mới các tế bào, qua đó cải thiện các dấu hiệu lão hóa và tổn thương da.

Không gây đau đớn, kích ứng da

Liposome đa tầng làm căng bóng da bằng cách làm tăng cường khả năng hấp thụ nước, axit béo thiết yếu và các hoạt chất cho làn da. Công dụng tuyệt vời này đến từ các hạt phospholipid lưỡng tính cấu tạo nên phân tử liposome đa tầng. Chúng được điều chế từ nguồn lecithin tinh khiết được lấy từ đậu nành trồng trong phòng thí nghiệm.

Do đó, lớp vỏ của liposome đa tầng có cấu trúc giống hệt màng sinh chất của tế bào. Điều này khiến làn da tiếp nhận lipososome đa tầng và các chất bên trong một cách nhanh chóng. Đặc biệt, với cấu trúc đa tầng, các phân tử liposome của Dr. Baumann chứa hàm lượng cao chất dinh dưỡng hơn so với liposome thông thường. Khi đi từ lớp hóa sừng xuống lớp tế bào bào đáy của tầng thượng bì, từng lớp liposome tự động vỡ ra và phóng thích các thành phần để chữa lành các tổn thương mà nó bắt gặp. 

Liposome đa tầng giúp sản phẩm thẩm thấu ngay lập thức khi tiếp xúc với da

Đóng vai trò như phương tiện vận chuyển "hỏa tốc" các chất có lợi cho da, liposome đa tầng đã được chứng minh là không gây ra bất kỳ phản ứng tiêu cực nào cho làn da, bao gồm cả kích ứng hay tổn thương. Điều này được áp dụng cho tất cả liệu trình điều trị da cùng liposome đa tầng, trong đó có làm căng bóng và trẻ hóa da.

    3. Sản phẩm làm căng bóng trẻ hóa da chứa liposome đa tầng

    SkinIdent Liposome Pure Essential

    [spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-pure-essential[/spbv]

    SkinIdent Liposome Pure Essential là tinh chất vận chuyển đa tầng cung cấp các dưỡng chất giống hệt với cấu trúc da. Được sử dụng ở nồng độ lý tưởng nhất, các chất này làm gia tăng độ ẩm cho một cách tức thì. Nhiều khách hàng công nhận sản phẩm mang lại những công dụng tuyệt vời như thúc đẩy tăng sinh tế bào khiến da trông trẻ khỏe hơn, đồng thời làm da trở nên mịn màng, căng bóng rõ rệt. 

    Dr. Baumann Liposome Multi Active Essential

    [spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-multi-active-essential-dr-baumann[/spbv]

    Tinh chất Liposome Multi Active Essential là sản phẩm chăm sóc da cao cấp được bổ sung các thành phần hoạt tính với nồng độ đặc biệt cao giúp tăng cường hàng rào bảo vệ cho da và cung cấp độ ẩm mạnh mẽ. Sau một khoảng thời gian ngắn sử dụng, bạn có thể cảm nhận những chuyển biến tích cực của làn da. Cụ thể, làn da trở nên mịn màng, ẩm mượt và rạng ngời hơn, các triệu chứng thô ráp, bong tróc biến mất hoàn toàn. 

    Beaucaire Liposome Super

    [spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-super-beaucaire[/spbv]

    Beaucaire Liposome Super cung cấp cho làn da hàng loạt các dưỡng chất thiết yếu như vitamin E tự nhiên nguyên chất, vitamin C, provitamin B5, hyaluronic acid,... Không chỉ giúp làn da tăng cường hấp thụ nước và độ ẩm đẻ phục hồi độ mịn màng và căng mướt, sản phẩm này còn là trợ thủ đắc lực giúp làn da chống lại các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, sạm nám,...

    Trên đây là những ưu điểm vượt trội khi bạn lựa chọn làm căng bóng và trẻ hóa da bằng công nghệ liposome đa tầng. Vì một làn da khỏe mạnh, hãy đến ngay với Dr. Baumann để được đội ngũ chuyên gia da liễu có chuyên môn tư vấn và đề ra chu trình chăm sóc da khoa học nhất. 

    DR BAUMANN VIETNAM - 09 tháng 03, 2023
    Bài viết kế tiếp:

    Học cách chọn kem che khuyết điểm dành cho da nhạy cảm từ chuyên gia

    Da nhạy cảm là một làn da khó chiều bởi đặc điểm dễ kích ứng, thường xuyên nóng rát, khô sần và nổi mẩn đỏ. Cho nên, nếu bạn sở hữu làn da “sáng nắng chiều mưa” này thì phải cẩn thận trong việc lựa chọn các sản phẩm làm đẹp để tránh làm trầm trọng thêm các dấu hiệu nhạy cảm.

    Đặc biệt là đối với các sản phẩm trang điểm như kem che khuyết điểm vốn là những mặt hàng chứa nhiều chất có hại cho làn da. Để giúp các nàng không quá khổ sở trong việc tìm kiếm kem che khuyết điểm cho làn da “đỏng đảnh” của mình, Dược mỹ phẩm DR. BAUMANN xin mang đến cách chọn kem che khuyết điểm dành cho da nhạy cảm theo chuẩn chuyên gia.

    Da nhạy cảm có dùng kem che khuyết điểm được không?

    Da nhạy cảm có dùng kem che khuyết điểm được không? Da nhạy cảm có dùng kem che khuyết điểm được không?

    Da nhạy cảm vẫn có thể sử dụng kem che khuyết điểm với điều kiện đó là kem che khuyết điểm an toàn, không chứa bất kỳ chất gây kích ứng, chất độc hại nào. Điều này đồng nghĩa các nàng cần thận trọng trong khâu chọn lựa sản phẩm. Ngoài ra, kem che khuyết điểm giúp che phủ các khuyết điểm trên bề mặt làn da, kể cả những nốt mẩn đỏ, vết giãn mao mạch và vùng da bị bệnh Rosacea.

    Do đó, không có lý do nào để cấm làn da nhạy cảm không được dùng loại sản phẩm trang điểm này. Nếu đã chọn đúng kem che khe khuyết điểm mà làn vẫn bị kích ứng, nổi mụn thì các nàng nên xem xét lại cách chọn kem che khuyết điểm có đúng chưa. Một số lỗi sử dụng kem che khuyết điểm khiến da xấu đi:

    • Không làm sạch da mặt và tay trước khi trang điểm.
    • Không vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên khiến vi khuẩn sinh sôi.
    • Thoa tới thoa lui hoặc chà xát sản phẩm lên làn da khiến da tổn thương.
    • Giữ lớp trang điểm trên mặt quá lâu khiến da 'khó thở".
    • Không tẩy trang sạch sau khi trang điểm.

    Cách chọn kem che khuyết điểm phù hợp màu da

    Cách chọn kem che khuyết điểm cho da nhạy cảm Cách chọn màu kem che khuyết điểm như thế nào cho đúng?

    Chọn sản phẩm an toàn, đã được kiểm định là không gây kích ứng

    Đối với những người có làn da nhạy cảm, đảm bảo không làm da bị kích ứng thêm là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn bất kỳ sản phẩm làm đẹp hoặc chăm sóc da nào.

    Những sản phẩm đã được kiểm tra định là không gây kích ứng hoặc được dán nhãn không gây kích ứng (có nghĩa là nó chứa tối thiểu các thành phần gây kích ứng) sẽ an toàn hơn cho những làn da nhạy cảm, dễ phản ứng với sản phẩm trang điểm.

    Cách chọn che khuyết điểm có chứa thành phần dưỡng ẩm

    Khi làn da mất độ ẩm sẽ dễ kích ứng hơn so với bình thường. Do đó, các quý cô có da nhạy cảm nên chọn kem che khuyết điểm có chứa thành phần dưỡng ẩm và thành phần giúp làm dịu kích ứng. Chẳng hạn như squalane, hyaluronic acid, vitamin C, các chiết xuất từ dầu jojoba, dầu argan, lô hội,...

    Chọn kem che khuyết điểm có độ che phủ tốt nhưng mỏng nhẹ

    Kem che khuyết điểm được đánh giá là chất lượng khi nó giúp bề mặt làn da trở nên đều màu và mịn màng bất kể bạn đang sử dụng một lượng ít hay nhiều. Đối với một vài loại kem che khuyết điểm, mặc dù hiệu quả che phủ của chúng rất cao nhưng lại khiến lớp nền trở nên dày cộm.

    Việc này hoàn toàn không tốt cho những làn da nhạy cảm bởi nó khiến da “khó thở”, dễ kích ứng và dễ bít tắc lỗ chân lông nếu không được làm sạch đúng cách. Vì lẽ đó, phái đẹp nên quan tâm đến kết cấu của kem che khuyết điểm hơn, nên chọn những sản phẩm có độ che phủ tốt nhưng mỏng nhẹ và mang lại cảm giác thoải mái khi thoa lên da.

    Xem thêm: Cách sử dụng kem che khuyết điểm cho da mụn

    Khám phá kem che khuyết điểm an toàn được chuyên gia khuyên dùng

    Thị trường mỹ phẩm rối loạn khiến việc tìm kiếm kem che khuyết điểm cho da nhạy cảm trở nên khó khăn. Nếu sử dụng phải sản phẩm kém chất lượng thì làn da có thể bị tổn thương vĩnh viễn. Vì vậy, phái đẹp phải tìm hiểu kỹ càng hơn về thành phần, nguồn gốc sản phẩm và những cách chọn che khuyết điểm phù hợp với làn da.

    Được nghiên cứu và phát triển bởi các bác sĩ hàng đầu châu Âu, Liquid Concealer của DR. BAUMANN là kem che khuyết điểm an toàn mà các nàng có làn da nhạy cảm chắc chắn phải thử qua. Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt giữa Liquid Concealer và các loại kem che khuyết điểm khác trên thị trường? Đó là:

    • Sở hữu bảng thành phần đạt chuẩn Bionome (không chứa dầu khoáng, chất bảo quản, chất tạo màu, hương liệu, chất chống nắng hóa học, oxygen, dẫn xuất từ động vật).
    • Hiệu quả che phủ vượt trội nhưng kết cấu vẫn mỏng mịn, dễ tán, mang lại cảm giác nhẹ nhẹ tênh cho da.
    • Thành phần 100% an toàn, không gây tổn thương da sau khi sử dụng, phù hợp với cả nền da da siêu nhạy cảm, da nhiều mụn.
    • Màu sắc từ khoáng chất tự nhiên titanium dioxide - thành phần chống nắng an toàn kể cả cho da trẻ em.
    • Không chứa chất dẫn xuất từ động vật, không sử dụng bao bì, vỏ hộp nếu không cần thiết nên rất thân thiện với môi trường và động vật.

    [spbv]https://drbaumann.vn/products/kem-che-khuyet-diem-liquid-concealer[/spbv]

    Vậy là các nàng đã biết cách chọn kem che khuyết điểm dành cho da nhạy cảm rồi đấy! Đặc biệt, thông qua bài viết này, DR. BAUMANN hy vọng phái đẹp hãy quan tâm hơn vào thành phần của tất cả các sản phẩm làm đẹp chứ không riêng gì kem che khuyết điểm. Chỉ có thế thì làn da mới đẹp và khỏe được nhé!

    /