Dr. Baumann VN

Có nên sử dụng son dưỡng môi thường xuyên hay không?

DR BAUMANN VIETNAM - 19 tháng 10, 2023
Kem dưỡng môi giúp làm mềm, dịu da, tạo cảm giác dễ chịu và cấp ẩm khá nhanh chóng. Nếu bạn gặp phải tình trạng da môi khô ráp, nứt nẻ, bong tróc thì son dưỡng là lựa chọn có hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng này. 

Mặc dù son dưỡng đem lại nhiều hiệu quả vô cùng tối ưu nhưng chúng ta cũng cần chú ý tới tần suất sử dụng để tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Vậy có nên sử dụng son dưỡng môi thường xuyên hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây, mời bạn đón đọc nhé!

co nen dung son duong moi thuong xuyen

Có nên sử dụng son dưỡng môi thường xuyên hay không? 

Son dưỡng môi có tác dụng gì?

Dưỡng ẩm và phục hồi môi nứt nẻ

Vì một số nguyên nhân mà môi bắt đầu xuất hiện tình trạng mất nước, gây bong tróc và nứt nẻ khá nghiêm trọng. Đây cũng là nguyên nhân khiến đa số các chị em phụ nữ khó chịu và vô cùng tự ti. Lúc này son dưỡng môi sẽ giúp dưỡng ẩm, cấp nước và hạn chế tình trạng thiếu ẩm để phục hồi đôi môi nứt nẻ một cách nhanh chóng.

son duong moi co tac dung gi

Dưỡng ẩm và phục hồi môi nứt nẻ với son dưỡng 

Duy trì đôi môi căng mọng

Bảng thành phần của các dòng son dưỡng môi trên thị trường ngày nay đa số đều chứa vitamin E, đây là thành phần giúp môi hồng hào tự nhiên. Khi sử dụng một khoảng thời gian vitamin E còn có thể giúp môi mềm mịn, căng bóng.

Chống lão hóa môi

Trong son dưỡng có chứa các chất chống oxy hóa  và các dưỡng chất vô cùng có lợi cho đôi môi. Nếu bạn kiên trì sử dụng sẽ giúp môi căng mịn, đầy đặn, mờ nếp nhăn và đẩy lùi nguy cơ lão hóa một cách tối ưu.

su dung son duong moi co tot khong

Son dưỡng giúp hạn chế xuất hiện nếp nhăn và đẩy lùi nguy cơ lão hóa

Ngăn chặn tác hại của tia UV

Có thể bạn không biết rằng son dưỡng còn có thể giúp chống lại các tia UV độc hại. Thông thường đôi môi chúng ta trở nên thâm sạm, khô hay bong tróc một phần là do tia cực tím gây nên, bởi vậy khi sử dụng son dưỡng có chỉ số SPF sẽ giúp hạn chế tác hại của ánh nắng mặt trời.

Có nên sử dụng son dưỡng môi thường xuyên?

Son dưỡng đem lại nhiều hiệu quả vô cùng tích cực như làm mềm da, giúp da căng mọng, hạn chế tình trạng mất nước, chống lại tác hại của tia UV,… Mặc dù hiệu quả cao nhưng chúng ta không nên quá lạm dụng nó vì có thể sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Tần suất sử dụng hợp lý nhất là 2 lần/ ngày vào buổi sáng khi khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, điều này sẽ giúp môi hấp thụ đủ dưỡng chất và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Dùng son dưỡng môi quá liều, liên tục sẽ xảy ra tình trạng gì?

Môi có thể trở nên khô hơn

Theo Tiến sĩ kiêm trợ lý Giáo sư da liễu Leah Jacob tại Đại học Tulane (Hoa Kỳ) đã khẳng định rằng khi sử dụng son dưỡng sẽ đem lại cảm giác thoải mái cho đôi môi. Tuy nhiên nếu chúng ta sử dụng quá mức thường xuyên và quá liều lượng cho phép sẽ khiến môi bị bong tróc, thậm chí còn khô hơn.

co nen dung son duong moi thuong xuyen 1

Môi có thể trở nên khô hơn khi lạm dụng son dưỡng

Đó là vì sau khi thoa son dưỡng, các lớp màng mỏng của son sẽ bay hơi và làm mất nước nhiều hơn. Nếu tình trạng này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến môi bạn rơi vào tình trạng khô rát, nứt nẻ. 

Có thể gây kích ứng quanh môi

Cũng theo Tiến sĩ Leah Jacob, trong bảng thành phần của nhiều loại son dưỡng môi hiện nay có chứa thành phần tẩy tế bào chết quá mạnh và gây kích ứng cho da như menthol, nước hoa, hương liệu, axit salicylic.  

co nen dung son duong moi hang ngay

Son dưỡng có thể gây kích ứng quanh môi

Nhiều nhà nghiên cứu khác trên thế giới cũng đưa ra khuyến cáo rằng không nên lạm dụng son dưỡng môi vì có nhiều loại son dưỡng hiện nay có khả năng tạo nên lớp hàng rào chắn nhân tạo điều này khiến da không tự duy trì độ ẩm vốn có và hoàn toàn bị phụ thuộc vào son dưỡng.

Bạn có thể bị “nghiện” son dưỡng

Theo các bác sĩ da liễu đã được chứng nhận ở New York, chúng ta hoàn toàn có thể bị nghiện cơ chế làm dịu của son môi, đây là phạm trù thuộc về cảm giác. Một khi bạn đã quen với cảm giác khoan khoái do tinh dầu bạc hà, quế,... trong son dưỡng đem lại, từ đó bạn sẽ có xu hướng mong muốn sử dụng mọi lúc, mọi nơi. 

Chọn loại son dưỡng môi nào cho an toàn?

Để có thể đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng son dưỡng cho môi đòi hỏi bạn phải đưa ra những sự lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên đây là điều khá khó khăn khi trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm son dưỡng khác nhau. 

Đừng quá lo lắng, các chuyên gia rất khuyến khích người tiêu dùng nên sử dụng các sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên để dưỡng ẩm và phục hồi môi. Điều này là do những sản phẩm đó ít có khả năng gây kích ứng. 

Vượt trội nhất là dòng dược mỹ phẩm thuần chay Bionome với sản phẩm SkinIdent Lip Balm Vitamin, đây là sản phẩm hoàn toàn không chiết xuất từ động vật và đảm bảo an toàn với môi trường, thiên nhiên và cơ thể. SkinIdent Lip Balm Vitamin là son siêu dưỡng môi vì nó sở hữu các thành phần dưỡng chất vô cùng có lợi cho đôi môi như:

  • Niacinamide (Vitamin B3): Làm giảm thâm môi, tăng sắc tố cho môi hồng hào.
  • Vitamin B12 (Cyanocobalamin): Tăng độ hồng hào cho môi, cải thiện tình trạng thâm và dưỡng cho đôi môi tươi hồng tự nhiên.
  • Provitamin B5: Tăng ẩm cho môi, đảm bảo da không bị khô hay bong tróc.
SkinIdent Lip Balm Vitamin có màu hồng tự nhiên và không dễ trôi khi sử dụng, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn bạn sẽ thấy môi trở nên mềm mại, khỏe mạnh, căng bóng và ửng sắc hồng tự nhiên. SkinIdent Lip Balm Vitamin được đánh giá cao hơn các thương hiệu khác trên thị trường bởi độ an toàn và quá trình sản xuất, kiểm định vô cùng khắt khe.  

Hệ thống thuần chay Bionome cam kết không sử dụng bất cứ chất nào có nguồn gốc từ động vật có hại cho sức khỏe như parabens, hương liệu, dầu khoáng, chất tạo màu,... Bên cạnh đó hãng cũng không sử dụng bao bì và vỏ hộp khó phân hủy để có thể bảo vệ môi trường khỏi những ảnh hưởng tiêu cực của rác thải.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/lip-balm-vitamin[/spbv]

Những lưu ý khi sử dụng son dưỡng môi hằng ngày

Để có thể sử dụng son dưỡng một cách hiệu quả và thu về tác dụng tối ưu thì chúng ta cần phải biết cách sử dụng nó hợp lý. Sau đây Dr.Baumann sẽ thông tin tới bạn những lưu ý cần biết khi sử dụng son dưỡng nha. 

dung son duong co bi tham moi khong

Nên chọn loại son dưỡng môi phù hợp

  • Tránh xa các loại son dưỡng môi có chứa mùi hương hoặc hương liệu. Bởi vì những thành phần này có thể gây kích ứng hoặc làm khô và nứt nẻ da.
  • Sử dụng son dưỡng môi từ 25 SPF trở nên để có thể đem lại hiệu quả chống nắng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 
  • Bạn nên chọn những dòng son dưỡng môi được điều chế từ các thành phần tự nhiên, an toàn và lành tính như lô hội, sáp ong, dầu hạnh nhân, tinh dầu oliu.... để môi được dưỡng hiệu quả và an toàn hơn. 
  • Bạn nên mua son dưỡng môi tại các cửa hàng chính hãng để hạn chế mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng và để đảm bảo quyền lợi cho mình. 
  • Không liếm son dưỡng môi: Nhiều chị em có thói quen liếm môi cả trước và sau khi thoa son dưỡng. Nếu bạn vẫn giữ thói quen này bạn sẽ có thể bị đau bụng và gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Kể cả đó là son dưỡng được chiết xuất hoàn toàn thì bạn cũng không “ăn” nó nhé!
  • Không quá lạm dụng son dưỡng môi: Tất cả mọi thứ chúng ta sử dụng nếu lạm dụng quá đều không tốt, nếu lạm dụng son dưỡng sẽ làm xuất hiện tình trạng “nghiện” son, da ngày càng khô và bong tróc.
Trên đây chúng tôi đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Có nên sử dụng son dưỡng môi thường xuyên hay không?”. Mong rằng sau khi tham khảo bài viết này bạn đã có cho mình quy trình sử dụng son hợp lý để có thể khắc phục tình trạng da khô ráp, nứt nẻ một cách hiệu quả nhất.

DR BAUMANN VIETNAM - 19 tháng 10, 2023
Bài viết kế tiếp:

Da dầu mụn nên dùng sữa rửa mặt nào?

Sữa rửa mặt là một trong những sản phẩm quan trọng và không thể thiếu trong quá trình chăm sóc và cải thiện làn da. Việc lựa chọn sữa rửa mặt không phải điều dễ dàng nhất là đối với da dầu mụn bởi bạn phải chọn những sản phẩm không chứa các thành phần nguy hại cho sức khỏe. Vậy bạn có biết da dầu mụn nên dùng sữa rửa mặt nào không? Hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

da dau mun nen dung sua rua mat nao

Da dầu mụn nên dùng sữa rửa mặt nào? 

Da dầu mụn là do đâu?

Khi cơ thể bạn không có đủ lượng nước và độ ẩm cần thiết thì các tuyến bã nhờn trên da sẽ hoạt động mạnh mẽ,để cấp ẩm và giữ cho da mềm mại. 
Tuy nhiên, điều này khiến làn da trở nên bóng dầu hơn bình thường, kéo theo đó là các vấn đề cho da như mụn và lỗ chân lông to.  Những nguyên nhân làm xuất hiện da dầu mụn là gì?
  • Yếu tố di truyền: Yếu tố di truyền có ảnh hưởng vô cùng quan trọng tới làn da của bạn. Nếu trong gia đình bạn có làn da dầu thì khả năng bạn sở hữu làn da này là vô cùng cao.  
  • Hormone: Trong các giai đoạn biến động hormone của cơ thể như giai đoạn dậy thì, thời kỳ mang thai, thời kỳ mãn kinh sẽ có thể kích thích tuyến bã nhờn tiết dầu nhiều hơn.
  • Môi trường: Yếu tố môi trường là một trong những tác nhân có ảnh hưởng quan trọng tới tình trạng da của bạn. Nếu thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm và không khí khô có thể làm da mất nước nghiêm trọng, khi đó tuyến bã nhờn phải hoạt động quá mức và kích thích sản sinh dầu nhờn. 
  • Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp: Việc lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng da dầu mụn. Khi bạn sử dụng những sản phẩm không phù hợp, đặc biệt là các loại kem dưỡng chứa dầu có thể làm tăng lượng dầu trên da. 
  • Stress: Căng thẳng và áp lực tâm lý có thể gây ra sự thay đổi hormone, dẫn đến việc tăng sản xuất dầu trên da.
  • Chế độ ăn uống: Một số loại thực phẩm có thể kích thích tuyến bã nhờn hoạt động.. Đó là các loại thức ăn chứa nhiều đường và chất béo, đồ ăn nhanh,… 

da dau mun an nen dung sua rua mat nao

Sự biến động hormone trong thời kỳ mang thai có thể xuất hiện tình trạng da dầu mụn

Da dầu mụn dùng sữa rửa mặt có tác dụng gì?

Sữa rửa mặt có vai trò rất quan trọng trong việc làm sạch da hằng ngày. Khi sử dụng sản phẩm rửa mặt phù hợp với tình trạng da bạn sẽ thấy được những tác dụng tích cực mà nó đem lại. 

Loại bỏ tạp chất và bụi bẩn trên bề mặt da dầu

Chỉ sử dụng nước để rửa mặt sẽ không thể khiến bã nhờn và bụi bẩn được loại bỏ khỏi các lỗ chân lông. Để có thể làm sạch những tạp chất này bạn nên sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng cho da dầu để giúp làm da thông thoáng và luôn luôn sạch sẽ.

da dau mun dung sua rua mat gi

Rửa mặt bằng nước thông thường sẽ không loại bỏ được bụi bẩn 

Hạn chế nguy cơ bị mụn

Nguyên nhân lớn nhất khiến da bị mụn đó chính là sự tích tụ của bã nhờn và bụi bẩn phía trong các lỗ chân lông. Không chỉ vậy, nếu tình trạng tích tụ vẫn kéo dài có thể xảy ra tình trạng viêm nhiễm. Khi bạn sử dụng sữa rửa mặt sẽ có thể khắc phục tình trạng này một cách tối ưu.

da dau mun nen su dung sua rua mat nao

Sử dụng sữa rửa mặt giúp hạn chế nguy cơ nổi mụn

Cân bằng độ ẩm và bổ sung dưỡng chất cần thiết

Sử dụng sữa rửa mặt chứa chất dưỡng ẩm còn có tác dụng cân bằng độ ẩm cho da dầu. Điều này là vô cùng cần thiết bởi nếu da bị mất đi độ ẩm sẽ xuất hiện tình trạng tiết dầu thừa, khô ráp, xỉn màu và thâm sạm.
Các sản phẩm sữa rửa mặt cho da dầu trên thị trường hiện nay cũng chứa các thành phần là vitamin, khoáng chất và các hợp chất có công dụng nâng cao sức đề kháng, giúp da tươi sáng, khỏe mạnh.

Hỗ trợ da dầu hấp thu các dưỡng chất tốt hơn

Sự tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn trên da sẽ làm đầy các lỗ chân lông, điều này làm xuất hiện tình trạng bít tắc và da không thể hấp thụ được các dưỡng chất khác. Khi chúng ta rửa mặt hàng ngày với sự sữa rửa mặt dành cho da dầu sẽ có thể loại bỏ được bụi bẩn và vi khuẩn một cách tối ưu nhất, từ đó giúp các dẫn chất có thể thẩm thấu vào da một cách tốt hơn.

da dau mun nen dung sua rua mat dang nao

Hỗ trợ da dầu hấp thu các dưỡng chất tốt hơn

Thu nhỏ lỗ chân lông

Khi sử dụng sữa rửa mặt cho da dầu sẽ giúp các lỗ chân lông trở nên thông thoáng vì không có chứa tạp chất hay bụi bẩn. Điều này góp phần thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da mềm mịn, khỏe mạnh.

Hướng dẫn chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn

Sữa rửa mặt da dầu không chứa cồn, xà phòng và chất bảo quản

Đối với làn da dầu mụn, nếu không muốn thường xuyên nổi mụn thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm không chứa cồn, không chứa chất bảo quản và hương liệu. Thông thường trong các loại sữa rửa mặt thường chứa cồn bởi nó có khả năng kiểm soát dầu rất tốt, tuy nhiên đây cũng là chất làm mất độ ẩm tự nhiên và dễ gây kích ứng đặc biệt là đối với da dầu mụn. 
Chất bảo quản và hương liệu là 2 chất có khả năng gây dị ứng cao trên da. Nhiều sản phẩm sữa rửa mặt sử dụng thành phần này bởi nó có khả năng kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm. Tuy nhiên khi chúng ta sử dụng quá nhiều sữa rửa mặt chứa thành phần này sẽ có thể làm da trở nên khô ráp, nổi mụn và khô căng.

da dau mun nen dung sua rua mat nao 2

Nên lựa chọn các sản phẩm không chứa cồn

Không dùng sữa rửa mặt cho da dầu nhờn có hạt to, hạt massage

Da dầu mụn là làn da rất dễ bị tổn thương nên khi chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm không có hạt scrub hoặc có hạt siêu mịn. Nếu bạn sử dụng các loại sữa rửa mặt có các hạt to có thể gây ra tình trạng tổn thương và viêm nhiễm trong quá trình rửa mặt. 

Thành phần kiềm dầu nên có trong sữa rửa mặt cho da dầu nhờn

Việc lựa chọn sữa rửa mặt cần phải đáp ứng 2 tiêu chí sau:
  • - Làm sạch da hiệu quả
  • - Có thể kiểm soát dầu và không gây khô da

da dau mun nen dung sua rua mat nao 1

Sử dụng sữa rửa mặt có chứa thành phần kiềm dầu cho da dầu nhờn

Một số chất giúp kiểm soát dầu thừa mà bạn nên ghi nhớ là:
  • Salicylic acid:  Thành phần này có khả năng kiểm soát dầu bằng cách làm sạch các lỗ chân lông, giảm bã nhờn dư thừa trên bề mặt da.
  • Glycolic acid:  Thành phần này giúp loại bỏ các tế bào chết và dầu thừa, điều này giúp ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông, mụn đầu đen và làm giảm thâm sạm.
  • Niacinamide: Có thể giúp duy trì sức sống cho làn da của bạn và bảo vệ nó khỏi những tác động từ môi trường, điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn, làm giảm viêm do  mụn trứng cá, cải thiện sẹo mụn và lỗ chân lông to.

Độ pH cân bằng, phù hợp với làn da dầu

Khi lựa chọn sữa rửa mặt cho làn da nhiều mụn bạn nên chọn các sản phẩm có độ pH là 5,5. Độ pH này giúp duy trì lớp màng axit tự nhiên trên để  giữ cho da khỏe mạnh.

Nguồn gốc rõ ràng

Bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt có nguồn gốc rõ ràng, được mua tại các trung tâm mà cơ sở uy tín. Điều này có thể giúp làn da không xảy ra các tình trạng kích ứng, nổi mụn ồ ạt,… 

Da dầu mụn nên dùng sữa rửa mặt nào?

Nhiều người vẫn băn khoăn, lo lắng vì không biết da dầu mụn nên sử dụng sữa rửa mặt nào, không biết có loại sữa rửa mặt an toàn và phù hợp với tình trạng da của mình hay không. Đừng để những điều này làm cản bước chân bạn, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn sản phẩm thuộc hệ thống thuần chay Bionome – hệ thống dược mỹ phẩm an toàn và hiệu quả hàng đầu tại Châu Âu. 
Hệ thống Bionome là hệ thống mỹ phẩm được các chuyên gia đánh giá cao về độ an toàn và lành tính với da. Các sản phẩm thuộc hệ thống này không chỉ không dẫn xuất từ động vật mà còn không chứa các thành phần gây hại cho da như: Một điều vượt trội hơn nữa đó là các sản phẩm Bionome không sử dụng bao bì gây hại cho môi trường, đồng thời đảm bảo an toàn cho động, thực vật.
Da dầu mụn nên dùng sữa rửa mặt Dr. Baumann Cleansing Gel, đây là sữa rửa mặt vượt trội của thương hiệu thuần chay Bionome. Sữa rửa mặt Dr. Baumann Cleansing Gel có khả năng làm sạch, hỗ trợ khôi phục hàng rào bảo vệ da và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Khi sử dụng Dr. Baumann Cleansing Gel bạn sẽ thấy làn da trở nên nhẹ nhàng hơn, đồng thời sản phẩm còn có thể loại bỏ lớp trang điểm hay bụi bẩn và các tạp chất khác một cách tối ưu, giúp làn da sáng bừng sức sống. 
Sản phẩm được khuyên dùng cho nhiều làn da đang có vấn đề như mụn, nhạy cảm với các thành phần có hại, nám, da đang lão hóa hoặc đang trong quá trình điều trị.  Dr. Baumann Cleansing Gel còn chứa các thành phần vô cùng có lợi cho da như:
  • Sodium Hyaluronate: Tinh thể muối HA (Hyaluronic Acid), giúp bổ sung HA cũng như độ ẩm tự nhiên cho da ngay từ bước làm sạch, nhờ đó da căng mọng rạng rỡ.
  • Macadamia Ternifolia Seed Oil: Dầu từ hạt Macca giúp ổn định tuyến dầu, làm lành, làm ẩm, bảo vệ da.
  • Urea: Cung cấp chất giữ, dưỡng ẩm cho da, củng cố hàng rào bảo vệ da.
[spbv]https://drbaumann.vn/products/sua-rua-mat-cleansing-gel-dr-baumann[/spbv]

Lưu ý khi chăm sóc da dầu mụn tại nhà

Không sờ tay lên mặt

Để có thể chăm sóc da dầu mụn tại nhà hiệu quả nhất thì việc đầu tiên mà bạn tuyệt đối không nên làm đó là sờ tay lên mặt. Trên tay chứa vô cùng nhiều loại vi khuẩn bởi vậy nên việc sờ tay lên mặt sẽ có thể làm mụn trở nên viêm nhiễm hơn.  Đồng thời khi tiến vào các bước skincare cho da dầu bạn cần phải đảm bảo vệ sinh tay sạch sẽ để giảm nguy cơ lây lan vi khuẩn. 

da dau mun nen dung sua rua mat nao 4

Bạn không nên chà xát quá mạnh khi chăm sóc da

Không chà sát quá mạnh khi chăm sóc da

Bạn không nên chà xát quá mạnh khi chăm sóc da bởi điều này có thể khiến các nốt mụn bị vỡ, sưng tấy hoặc lây lan sang các vùng da khác.  Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt mỗi ngày 2 lần, đó là sáng và tối để có thể đạt được hiệu quả cao.

Ngủ đủ giấc 

Bên cạnh những lưu ý trên thì việc ngủ đủ giấc cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe làn da. Nếu bạn ngủ đủ giấc sẽ có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, điều này giúp giảm nguy cơ xảy ra tình trạng mụn trên làn da dầu. 

Ăn uống khoa học

Thói quen ăn uống không lành mạnh có thể khiến da “xuống cấp”, mất đi vẻ hồng hào và thiếu sức sống. Do vậy, bạn cần chú ý thay đổi thói quen ăn uống hợp lý, tránh sử dụng chất kích thích, các loại đồ ăn nhanh hoặc đồ ăn chứa quá nhiều đường,….

da dau mun nen dung sua rua mat nao 3

Ăn uống khoa học có thể cải thiện tình trạng da dầu mụn

Cung cấp đủ nước và độ ẩm cho da

Thiếu ẩm là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mụn. Chính vì vậy, cấp đủ ẩm là cách giúp da bạn thêm tươi sáng và rạng ngời. Nước cũng là yếu tố giúp tăng độ đàn hồi, mềm mịn cho làn da. 
Sau khi tham khảo bài viết này bạn đã biết được làn da dầu mụn nên dùng sữa rửa mặt nào chưa? Chúng ta nên có các cách chăm sóc da hiệu quả để có thể sở hữu làn da trắng sáng, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. 
/