Dr. Baumann VN

Những cách làm mịn da mặt hiệu quả nhất hiện nay

DR BAUMANN VIETNAM - 05 tháng 06, 2023

Sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng luôn là mong muốn của tất cả các chị em phụ nữ, bởi vậy họ luôn phải đau đầu để tìm ra cách làm mịn da nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Tuy nhiên, nhiều người không muốn làm trắng sáng da mặt thông qua các sản phẩm đặc trị hay những phương pháp điều trị da liễu với mức chi phí quá cao, bởi vậy việc làm sáng da thông qua các bước skincare và thông qua việc đắp mặt nạ ngày càng trở nên phổ biến và rất được quan tâm.

Trong bài viết kỳ này, Dr.Baumann sẽ cung cấp đến cho bạn những cách làm mịn da mặt nhanh chóng, hiệu quả cao, an toàn và dễ thực hiện trên da.

cach lam min da mat

Những cách làm mịn da mặt hiệu quả nhất hiện nay

Cách làm da mặt trắng mịn qua các bước skincare

Làm sạch da đúng cách

Việc đầu tiên trong quá trình skincare đó chính là làm sạch da mặt thường xuyên và đúng cách, nếu không các bụi bẩn sẽ bám dính và gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe làn da. 

Nhiều bạn khi rửa mặt thường có thói quen chà xát mạnh và kỹ trên da để có thể làm sạch sâu bụi bẩn, tuy nhiên đây là một suy nghĩ sai lầm. Việc chà xát chỉ làm da bạn trở nên nhạy cảm, ửng đỏ, kích ứng, lão hóa da nhanh chóng, da khô sạm…

cach lam cho da mat trang min

Bạn nên rửa mặt với nước ấm hoặc nước lạnh để giúp da khỏe mạnh, hồng hào

Da mặt là một vùng da tương đối nhạy cảm, bởi vậy chúng ta nên chú ý các bước làm sạch da, bạn nên thoa sữa rửa mặt trên da và massage trong khoảng tầm 1 phút và rửa sạch lại với nước ấm và nước mát, lưu ý không nên rửa mặt lại với nước nóng vì sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới da.

Bạn nên chọn nước tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da của bản thân, không nên vì thấy nhiều người sử dụng mà tiến hành thoa các sản phẩm không phù hợp lên da. Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định việc bạn có thể xảy ra kích ứng trên da hay không. 

Nếu bạn sở hữu làn da khô thì nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt dạng kem, da thường và da hỗn hợp thì nên ưu tiên chọn sữa rửa mặt dạng sữa và thành phần tự nhiên, đối với dạng gel ít bọt thì nên lựa chọn sử dụng cho làn da nhạy cảm. Lưu ý rằng bạn chỉ cần sử dụng một lượng sữa rửa mặt như hạt đậu là đủ làm sạch da, không nên sử dụng quá nhiều hay quá ít sữa rửa mặt.

Tẩy tế bào chết trên da

Bên cạnh việc tẩy trang và rửa mặt hàng ngày thì việc tẩy tế bào chết cũng là một trong những biện pháp hỗ trợ làn da trắng hồng, mịn màng. Làn da của chúng ta có thể tự phục hồi sau khi chịu những tổn thương vừa và nhẹ, khi tế bào da chịu tổn thương thì các tế bào da khác sẽ được hình thành để thay thế các tế bào da cũ. 

Bởi vậy tình trạng da hư hại nhưng chưa bong trên cơ thể là rất nhiều, việc tẩy tế bào chết giúp lấy đi những thành phần da bị hư và giúp da mặt mềm mịn hơn.

Cạnh đó, việc tẩy tế bào da chết có thể làm gia tăng các tác động của mỹ phẩm chăm sóc da, sau khi tẩy tế bào chết làn da sẽ trở nên thông thoáng hơn, các dưỡng chất cũng vì thế mà có thể thẩm thấu sâu hơn, đem lại tác dụng chăm sóc da một cách tối ưu nhất..

Đắp mặt nạ và xông hơi da

Trong các bước skincare thì bước đắp mặt nạ và xông hơi sẽ đem tới có bạn nhiều công dụng chăm sóc da vô cùng đáng ngạc nhiên, nó sẽ giúp đem lại làn da hồng hào, mềm mịn và khỏe mạnh. Khi xông hơi các lỗ chân lông sẽ được giãn nở, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông do bụi bẩn và vi khuẩn. 

Điều này giúp ngăn chặn và hạn chế tình trạng mụn trên da vô cùng tốt. Bên cạnh đó, việc xông hơi còn giúp kích thích sản sinh collagen và gia tăng độ đàn hồi cho da.Cách làm cho da mặt trắng mịn này cũng rất dễ để thực hiện, bạn có thể tự thực hiện tại nhà một cách thường xuyên để giúp làn da được sạch sẽ nhất có thể.

4 cach lam dep da mat tu thien nhien

Đắp mặt nạ sẽ cung cấp dưỡng chất trực tiếp lên bề mặt da

Việc đắp mặt nạ cho da là một trong những bước cung cấp dưỡng chất trực tiếp lên bề mặt da, dưới sự thẩm thấu của lỗ chân lông da sẽ hấp thụ một cách tối ưu nhất các dưỡng chất có trong mặt nạ để từ đó dưỡng ẩm cho da, giúp da hồng hào khỏe mạnh. Việc đắp mặt nạ còn giúp cân bằng nước và oxy trên da, từ đó hỗ trợ làm giảm thâm nám, tàn nhang, da khô sạm,…

Đối với việc đắp mặt nạ và xông hơi bạn chỉ nên tiến hành đắp mặt nạ mỗi tuần 2 – 3 lần, không nên nhiều hơn hay ít hơn để có thể đảm bảo được hiệu quả chăm sóc da.

Bôi lotion hoặc toner

Để làm sạch da mặt và giúp da mịn màng tự nhiên, nhanh chóng thì bạn không nên bỏ qua bước sử dụng lotion hoặc toner trên da, đây là một trong những bước làm đẹp rất được ưa chuộng. Khi thoa toner làn da của bạn sẽ được cân bằng độ ẩm rất tốt, làn da sẽ trở nên trắng sáng, mềm mịn và gia tăng khả năng dưỡng ẩm trên da. 

Khi thoa toner trước kem dưỡng sẽ giúp các thành phần dưỡng chất trong kem dưỡng thẩm thấu sâu hơn vào da. Bởi vậy bạn không nên bỏ qua bước sử dụng lotion và toner trên da.

cach lam da mat min mang khong san sui

Lotion và toner là một trong những bước làm đẹp rất được ưa chuộng

Dưỡng ẩm đầy đủ cho da là cách làm cho da mặt trắng mịn

Dưỡng ẩm là một bước cực kỳ quan trọng trong quá trình skincare, dù đối với loại da nào thì chúng ta cũng không nên bỏ qua bước này. Việc cấp ẩm sẽ cung cấp dưỡng chất giúp da luôn trong trạng thái ẩm mịn và căng mướt. Bạn nên lựa chọn cho bản thân loại kem dưỡng ẩm phù hợp với tình trạng da để kem dưỡng đem lại cho bạn nhiều hiệu quả đáng kinh ngạc.

Bôi kem chống nắng cho da

Ánh nắng mặt trời là kẻ thù số một của làn da, chúng là nguyên nhân gây tăng sắc tố da, khô, sạm và làm xuất hiện nám, tàn nhang, đồi mồi,… Để có được làn da sáng mịn thì bước quan trọng nhất đó chính là bảo vệ da không bị ánh nắng mặt trời gây ảnh hưởng xấu. Bởi vậy việc thoa kem chống nắng cho da nên là hành động được ưu tiên hàng đầu. Bạn nên che chắn thật kỹ làn da trước khi để nó tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng không chỉ giúp bạn tránh thoát tác động tiêu cực của tia UV mà còn giúp bảo vệ da khỏi bụi bẩn và nhiều vi khuẩn gây mụn và những vấn đề khác.

5 cach lam dep tai nha

Nên che chắn thật kỹ làn da trước khi để nó tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Cách làm mịn da mặt bằng mặt nạ

Mặt nạ tự nhiên

Việc đắp mặt nạ hiện nay đang ngày càng trở thành phương pháp làm mịn da vô cùng hiệu quả, nhiều người lựa chọn việc sử dụng mặt nạ tự nhiên để tránh những nguy hại và tác dụng phụ trên da.

Trong cơ thể, nước chiếm vai trò rất quan trọng liên quan tới sức khỏe của làn da, bởi vậy nếu thiếu hụt nước sẽ làm da mất đi độ ẩm cần thiết và gây ra nhiều ảnh hưởng xấu trên da như khô sạm, bong tróc, nám, tàn nhang. Ngoài ra khi thiếu hụt nước sẽ làm các tác nhân gây hại cho da như khói, bụi, ô nhiễm,… khiến da ngày càng trở nên nguy hiểm và có khả năng xuất hiện mụn ẩm.

cach lam da mat min mang khong mun tai nha

Đắp mặt nạ đem lại nhiều hiệu quả tích cực trong việc chăm sóc da

Bởi vậy đây là một nguyên nhân nữa thúc đẩy người ta sử dụng biện pháp đắp mặt nạ để cải thiện da. Đối với mặt nạ tự nhiên bạn có thể làm chúng từ mật ong, chanh, nha đam, dưa leo,… những thành phần này đem lại cho da nhiều hiệu quả vô cùng tích cực.

Cách làm da mặt trắng mịn bằng mặt nạ tinh chất đa tầng Dr. Baumann

Nếu bạn lo lắng về các loại mặt nạ trên thị trường không thể đem lại tác dụng hiệu quả cho da thì Dr. Baumann Liposome Mask sẽ khiến bạn có cái nhìn khác về mặt nạ.

Mặt nạ tinh chất đa tầng của nhà Dr.Baumann sở hữu công nghệ Liposome, đây là phương tiện giúp các dưỡng chất được vận chuyển vào tế bào một cách nhanh chóng và tối ưu nhất tính tới thời điểm hiện nay. Công nghệ liposome đưa các thành phần dưỡng chất tới những nơi thực sự cần dưỡng chất đó để chăm sóc da đồng đều, đạt hiệu quả cao trên toàn bộ bề mặt da.

  • Dr. Baumann Liposome Mask là mặt nạ tinh chất đa tầng được ứng dụng công nghệ này, bởi vậy sản phẩm này có chứa phospholipid y hệt da, mỗi lần sử dụng các phospholipid của liposome lại tiến hành củng cố và khôi phục lớp màng dầu của da giúp các tế bào được hồi sinh và hoạt động có hiệu quả hơn. Không chỉ vậy, nhờ công nghệ liposome đa tầng mà Dr. Baumann Liposome Mask có thể đưa các dưỡng chất đi sâu vào các lớp tế bào đáy mà liposome đơn lớp không thể di chuyển tới để chăm sóc và phục hồi làn da tổn thương từ sâu bên trong.
  • Không chỉ vậy, công nghệ liposome trong sản phẩm này còn giúp lưu trữ công dụng tới 9 giờ sau khi thoa, đây là lý do mà Dr. Baumann Liposome Mask đem lại hiệu quả chăm sóc da vô cùng tốt và có tác động tích cực tới da hơn các sản phẩm khác trên thị trường.
  • Khi bạn sử dụng Dr. Baumann Liposome Mask thường xuyên sẽ có thể cung cấp cho da các lipid liên quan đến da và các hoạt chất có giá trị như Aloe Vera, dầu hạt macadamia, vitamin A, vitamin E tự nhiên nguyên chất, … Đồng thời trong Dr. Baumann Liposome Mask còn chứa nhiều thành phần có lợi khác cho làn da, bởi vậy sau khi dùng bạn sẽ cảm thấy da trở nên tinh khiết hơn, có tác dụng loại bỏ các nếp nhăn hiệu quả, tình trạng mụn giảm dần và làn da tươi tắn, hồng hào và khỏe mạnh hơn.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-mask[/spbv]

Dr. Baumann Liposome Mask nhận được rất nhiều sự đánh giá tích cực của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm, với những hiệu quả thực trên da mà sản phẩm này đem lại đã giúp Dr. Baumann Liposome Mask trở nên phổ biến và được khuyến nghị sử dụng. Sản phẩm này được các chuyên gia, bác sĩ da liễu tại 48 quốc gia khuyên dùng.

Một điều vô cùng đặc biệt nữa đó là Dr. Baumann Liposome Mask tuân thủ theo nguyên tắc và tiêu chuẩn Bionime – tiêu chuẩn da liễu khắt khe hàng đầu thế giới. Bởi vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm vì Dr. Baumann Liposome Mask không chứa chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, chống nắng hóa học, dầu khoáng, hương liệu, oxy cạnh đó nó còn thân thiện với môi trường và động vật.

Cách làm da mặt mịn màng không mụn tại nhà

Làm mịn da với chế độ ăn uống hợp lý

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da và đắp mặt nạ để gia tăng hiệu quả làm mịn da thì việc ăn uống hợp lý cũng đem lại nhiều công dụng hiệu quả trên da. Bạn nên cân bằng sinh hoạt giữa việc ăn uống, nghỉ ngơi để tránh việc gia tăng nội tiết tố gây nên thâm sạm, nám, tàn nhang. 

Đầu tiên, để có được làn da mịn màng thì bạn cần làm đó là uống một lượng nước thích hợp để cung cấp lượng nước cho cơ thể, đảm bảo độ ẩm cho các tế bào da hoạt động có hiệu quả. Nước sẽ làm cho da hạn chế tình trạng lão hóa, giảm nếp nhăn và tăng tính đàn hồi, bởi vậy mỗi ngày bạn nên uống từ 1,2 lít nước – 2 lít nước.

cach lam da mat cang min tai nha

Sử dụng thực phẩm giàu vitamin A, B2 để duy trì độ ẩm cho da là cách làm da mặt căng mịn tại nhà

Không chỉ vậy mà bạn còn cần sử dụng những thực phẩm giàu vitamin, đây là một trong những thành phần đóng vai trò quan trọng trọng trong việc duy trì độ ẩm cho da. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm chứa Vitamin A, B2,… bởi nếu thiếu đi 2 loại vitamin này da sẽ khô, bong tróc, nứt nẻ,…

Muốn làn da trắng mịn, hồng hào thì bạn cần sử dụng các thực phẩm có chứa sắt để cung cấp đủ máu cho cơ thể, bởi vậy chúng ta nên ăn lòng đỏ trứng, rong biển, rau tím,…

Giảm căng thẳng

Theo nhiều chuyên gia, việc giảm căng thẳng sẽ có thể làm giảm mụn và cải thiện làn da tối màu, sần sùi, không mịn màng. Bởi vậy bạn nên giảm căng thẳng để có được làn da trắng sáng, mịn màng, tươi trẻ. Bạn có thể làm giảm căng thẳng bằng cách tập thiền, nghe nhạc, đọc sách, radio,… hàng ngày.

cach lam da mat trang min

Việc giảm căng thẳng sẽ có thể làm giảm mụn và cải thiện làn da tối màu, sần sùi, thâm nám..

Tập thể dục hằng ngày

Tập thể dục hàng ngày là một thói quen tốt, việc tập thể dục giúp tăng lượng máu lưu thông cho cơ thể và cung cấp các dưỡng chất đến các tế bào da nhanh chóng và mạnh mẽ. Khi tập thể dụng lượng máu lưu thông trong cơ thể trở nên dồi dào hơn, việc này sẽ thúc đẩy sản xuất collagen, từ đó gia tăng độ đàn hồi và làm trẻ hóa làn da, giúp da chống lại quá trình lão hóa diễn ra.

Trên đây Dr.Baumann đã đưa tới bạn những thông tin hữu ích về các cách làm mịn da mặt, bạn đã có thể hiểu thêm về những cách thức đó chưa? Hi vọng bạn sẽ sở hữu cho mình những cách thức đem lại hiệu quả tích cực trong việc chăm sóc da có hiệu quả.

DR BAUMANN VIETNAM - 05 tháng 06, 2023
Bài viết kế tiếp:

Một ngày nên tẩy trang mấy lần | Các bước tẩy trang hàng ngày

Trước khi đến với quy trình chăm sóc da hay làm đẹp thì đều không thể thiếu bước làm sạch làn da, đây là một bức cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình nuôi dưỡng và bảo vệ da của phụ nữ. Tẩy trang là bước đầu tiên nhất trong quy trình chăm sóc da, bởi vậy việc tẩy trang nhiều hay ít cũng đem lại nhiều công dụng và tác hại riêng. Bạn nên hiểu rõ hơn về tẩy trang là gì và một ngày nên tẩy trang mấy lần để chăm sóc da một cách tối ưu nhất.

Để giải đáp thắc mắc của các bạn, Dr.Baumann đã đưa ra những thông tin cực kỳ bổ ích trong bài viết sau đây, mộ người hãy cùng tìm hiểu nhé.

mot ngay nen tay trang may lan

Một ngày nên tẩy trang mấy lần để chăm sóc da tối ưu?

Một ngày nên tẩy trang mấy lần?

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, trên da mặt bạn sẽ không chỉ tồn tại lớp trang điểm và kem chống nắng mà còn chứa rất nhiều vi khuẩn, khói, bụi bẩn và nhiều yếu tố gây ảnh hưởng xấu tới làn da khác. Nếu bạn không tẩy trang hoặc tẩy trang không kỹ sẽ không thể giúp da loại bỏ những thành phần đó, từ đó gây châm chích, ngứa và hình thành mụn. Trong trường hợp không trang điểm nhưng bạn vẫn cần tẩy trang để làm sạch bụi bẩn và dầu thừa trên da.

Nếu bạn không tẩy trang sẽ làm da xuất hiện tình trạng sau:

  • Các lớp trang điểm trên da không được loại bỏ nên vẫn lấp kín các lỗ chân lông, điều này làm da trở nên bí hơi và không thở được nên sẽ có thể làm bít tắc lỗ chân lông và hình thành kích ứng, nổi mụn nghiêm trọng.
  • Da sẽ nhanh chóng trở nên nhăn nheo, lão hóa, già sớm vì các gốc tự do hoành hành ngang ngược, cấu trúc collagen và elastin bị đứt gãy do sự phát triển mạnh mẽ của các gốc tự do.
  • Da sẽ không hấp thụ được những khoáng chất có lợi vì lớp bụi bẩn và vi khuẩn đóng kín các lỗ chân lông, các chất dinh dưỡng không thể thẩm thấu vào sâu trong các tế bào da để da tiếp tục trở nên căng bóng, mềm mịn.

Nhiều người nhận biết được tầm quan trọng của việc tẩy trang mỗi ngày nhưng lại không biết một ngày nên tẩy trang bao nhiêu lần để có thể đạt hiệu quả làm sạch da một cách tối ưu nhất trên da, vậy tẩy trang 3 lần 1 ngày có tốt không

Một ngày nên tẩy trang mấy lầnSố lần tẩy trang đúng cách và đúng chuẩn khoa học là 2 lần mỗi ngày, một lần vào lúc thức dậy buổi sáng, lần thứ hai là trước khi đi ngủ.

1 ngay nen tay trang may lan

Nên tẩy trang với số lần là 2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả cao trên da

Khi bạn tẩy trang vào hai khung giờ này bạn sẽ có thể nhận được hiệu quả làm sạch sâu gấp nhiều lần các thời điểm khác trong ngày, bởi đây là khi làn da được thư giãn và thả lỏng nhất. Bạn có thể kết hợp các sản phẩm dưỡng da khác như toner, sữa rửa mặt, kem dưỡng, dưỡng ẩm,… với việc tẩy trang để đem lại nhiều tác dụng tích cực đối với làn da.

Trước khi đi ngủ cần tẩy trang

Việc tẩy trang trước khi đi ngủ là một trong những bước vô cùng quan trọng, nếu bạn tẩy trang đúng cách trước khi đi ngủ làn da bạn sẽ được làm sạch sâu, nếu bạn không tẩy trang trước khi đi ngủ thì hôm đó làn da của bạn sẽ bị các vi khuẩn gây hại làm xuất hiện tổn thương trên da.

Vào cuối ngày, vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ trên da rất nhiều và gây ra kích ứng, nổi mụn rất dễ dàng, bởi vậy nếu các bạn không tẩy trang trước khi đi ngủ sẽ có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực trên da như bít tắc lỗ chân lông, kích ứng, nổi mụn viêm, mụn trứng cá, da nhăn nheo, khô sạm,….

Tẩy trang sau khi thức dậy

Trong quá trình bạn ngủ làn da vẫn đang hoạt động, các tuyến bã nhờn vẫn sản sinh và tiết ra melanin, đây là hợp chất gây tăng sắc tố một cách nhanh chóng ở các chị em phụ nữ. Bởi vậy bạn nên tẩy trang sau khi ngủ dậy để làn da luôn trong tình trạng tốt nhất để có thể tiếp thu những dưỡng chất khác nhanh chóng và hiệu quả.

tay trang mot ngay may lan

Nên tẩy trang sau khi ngủ dậy để da đạt hiệu quả tốt nhất

Bạn nên lưu ý rằng cần thực hiện bước tẩy trang ngay cả khi không trang điểm và cả khi không sử dụng kem chống nắng. Tuy rằng bạn không trang điểm nhưng vẫn bôi kem chống nắng trước khi ra đường, hoặc sau khi tiếp xúc với môi trường thì các tác nhân gây hại hoàn toàn có thể bám trụ và tác động vào làn da nên bạn cần có những cách tẩy trang và vệ sinh da mặt thật sạch để ngăn chặn tình trạng mụn ẩn, da khô sạm và khắc phục nhiều vấn đề về da khác. Bạn tẩy trang đúng cách để các thành phần hợp chất đi sâu nhất vào các tế bào để có thể sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng.

Không nên tẩy trang nhiều lần trong ngày

Mặc dù việc tẩy trang đem tới cho da nhiều tác động tích cực và là bước chăm sóc da không thể thiếu nhưng chúng ta không nên lạm dụng nó trong quá trình làm sạch da mặt. Vậy nếu sử dụng nước tẩy trang quá 2 lần sẽ xảy ra tình trạng như thế nào đối với da? Câu trả lời là có gây ra ảnh hưởng, nếu lạm dụng nước tẩy trang sẽ làm cho da bị mài mòn, làm lớp lipid bảo vệ da mỏng dần và khiến da trở nên nhạy cảm hơn trước các tác nhân môi trường.

mot ngay tay trang 3 lan duoc khong

Không nên tẩy trang nhiều lần trong ngày

Nếu bạn sử dụng nước tẩy trang nhiều lần làn da sẽ trở nên dễ dàng bị kích ứng, ngày càng trở nên thô ráp, nhăn nheo, xuất hiện tình trạng da khô sạm và bong tróc.

Có nên dùng nước tẩy trang thay sữa rửa mặt?

Có rất nhiều người cho rằng nếu nước tẩy trang có thể làm sạch da tối ưu thì không nhất thiết phải sử dụng sữa rửa mặt để tiết kiệm thời gian và chi phí, tuy nhiên đây là hai bước chăm sóc da riêng lẻ và không thể thay thế cho nhau. Nước tẩy trang có tác dụng làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn, dầu thừa và bã nhờn trong khi sữa rửa mặt có tác dụng đi sâu vào trong các lỗ chân lông để loại bỏ cặn trang điểm, bụi bẩn, dầu thừa còn sót lại.

ngay nen tay trang may lan

Có nên dùng nước tẩy trang thay sữa rửa mặt?

Hướng dẫn các bước tẩy trang đúng chuẩn

Bất kể là việc gì chúng ta đều nên đặt việc sử dụng đúng chuẩn y khoa và đúng chuẩn theo khuyến nghị của bác sĩ để đem lại nhiều lợi ích và đem lại công dụng tối đa cho làn da. Đối với nước tẩy trang cũng vậy, nếu bạn sử dụng nước tẩy trang theo các nước đúng chuẩn sẽ có thể loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn một cách nhanh chóng và sạch nhất trên da. Khi tẩy trang bạn nên lưu ý sẽ có những thao tác được sử dụng cho từng vùng khuôn mặt khác nhau và bạn nên lưu ý điều này:

mot ngay tay trang may lan

Sử dụng nước tẩy trang đúng chuẩn sẽ loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn nhanh chóng

  • Đối với vùng da có diện tích rộng như hai má, mũi, cổ, trán và cằm bạn nên thấm nước tẩy trang lên bông tẩy trang sau đó lau nhẹ nhàng, đều và dứt khoát theo hướng từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài để tránh lau đi lau lại một vị trí.
  • Đối với vùng da nhạy cảm như vùng gần mắt bạn vẫn thực hiện với các bước như trên nhưng cần giảm lực tay xuống, thao tác trở nên nhẹ nhàng hơn để tránh gây ra những tổn thương không đáng có.
  • Đối với vùng môi bạn nên thấm nước tẩy trang lên bông với một lượng vừa đủ và lau nhẹ nhàng trên môi tránh gây bong tróc da hay để lại lớp son nhẹ trên da vì nó có thể gây thâm môi.

Một số lưu ý khi tiến hành tẩy trang

Khi dùng nước tẩy trang bạn nên lưu ý một số điều sau để tránh gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với làn da, nhất là với làn da dễ kích ứng.

  • Đối với làn da nhạy cảm và tương đối nhạy cảm bạn nên ưu tiên chọn loại nước tẩy trang không chứa cồn và hương liệu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước tẩy trang bởi vậy nên bạn cần lựa chọn thật kỹ càng loại nước tẩy trang để phù hợp với làn da của mình.
  • Khi tẩy trang bạn nên thực hiện nhẹ tay để bụi bẩn có thể theo bông tẩy trang, không nên sử dụng một lực quá mạnh vì nó sẽ làm rát ra, xước da mà không đem lại hiệu quả làm sạch bụi bẩn.
  • Bạn nên ưu tiên làm sạch da vùng mắt thật kỹ nếu có makeup và nên làm sạch các vùng da hay tiết dầu khi không trang điểm, sau đó sử dụng một bông tẩy trang khác để làm sạch vùng da mặt còn lại.
  • Đặc biệt, không nên sử dụng nước ấm để làm sạch da mà chỉ nên dùng nước lạnh hoặc nước ấm vừa phải để giúp quá trình làm giãn nở lỗ chân lông một cách dễ dàng và tối ưu nhất.
  • Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, bảng thành phần đầy đủ, chi tiết và thân thiện với môi trường, làn da.
  • Đặc biệt, không nên sử dụng nước ấm để làm sạch da mà chỉ nên dùng nước lạnh hoặc nước ấm vừa phải để giúp làm giãn nở lỗ chân lông.
  • Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, bảng thành phần đầy đủ, chi tiết và thân thiện với môi trường, làn da.
  • Nên sử dụng bông tẩy trang mềm dịu để khi sử dụng không bị chà xát nổi mụn.
  • Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang để rửa sạch nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang để tránh bụi bẩn còn bám dính trên mặt, đây là quy trình dưỡng da chuẩn và đem lại hiệu quả tối ưu nhất cho làn da, giúp quy trình chăm sóc da có hiệu quả hơn.

Tẩy trang luôn là một trong những bước giúp quy trình chăm sóc da đạt hiệu quả tối ưu nhất, tránh để bụi bẩn, vi khuẩn và các tác nhân có hại khác gây nên mụn, thâm sạm và nhiều vấn đề khác tới làn da. Trên đây chúng tôi đã đưa ra những thông tin chi tiết để trả lời câu hỏi “ một ngày nên tẩy trang mấy lần để chăm sóc da hiệu quả”. Hi vọng các bạn sẽ có được những thông tin hữu ích để có thể sở hữu làn da sáng mịn, hồng hào hơn.

/