Dr. Baumann VN

Da khô mụn là do đâu? Gợi ý top 3 kem chống nắng cho da khô mụn tốt nhất hiện nay

DR BAUMANN VIETNAM - 20 tháng 02, 2024
Da khô mụn là tình trạng da phổ biến, thường kéo dài và gây mất thẩm mỹ. Để giải quyết tình trạng này, bạn cần nắm rõ nguyên nhân và cách bảo vệ da. Trong bài viết bên dưới, Dr. Baumann sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về da khô mụn và giới thiệu đến bạn top 3 kem chống nắng cho da khô mụn được các chuyên gia da liễu đánh giá là tốt nhất. Theo dõi ngay nhé!

kem chong nang cho da kho mun

Gợi ý top 3 kem chống nắng cho da khô mụn tốt nhất hiện nay

Da khô mụn là do đâu?

Làn da khô mụn đến từ các nguyên nhân khách quan và chủ quan. Bên dưới là một số nguyên nhân chính mà bạn có thể tham khảo: 

Da thiếu ẩm

Da của chúng ta được bảo vệ và cung cấp độ ẩm nhờ vào nước và dầu. Lớp dầu hoạt động như một tấm màng bảo vệ, giúp ngăn chặn vi khuẩn và nấm, đồng thời duy trì độ ẩm cho da. Tuy nhiên, khi da thiếu nước, lớp dầu sẽ bị hư hỏng, không thể bảo vệ da và khả năng tạo tế bào mới giảm đi. Kết quả là da trở nên khô, ngứa và dễ bị viêm nhiễm, nổi mụn do vi khuẩn tấn công.

kem chong nang cho da kho mun 1

Da chỉ khỏe mạnh khi được cung cấp đủ nước

Đồng thời, khi da thiếu nước, da tự nhiên sẽ sản xuất nhiều dầu hơn để cố gắng bù đắp cho việc mất nước. Khi đó, vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ trên da do lớp dầu đã bị hư hỏng kết hợp với sự sản xuất dầu tăng lên. Điều này có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến tình trạng mụn kéo dài.

Da không tẩy tế bào chết

Khi bạn không loại bỏ tế bào chết đều đặn, lớp da chết có thể tích tụ trên bề mặt da. Điều này làm cho da trở nên nhạt màu, thiếu sức sống và không đồng đều màu sắc.  

Tế bào chết kết hợp với dầu, bụi bẩn cũng có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến tình trạng mụn trứng cá và mụn viêm nhiễm xuất hiện trên da.

Da dùng kem dưỡng ẩm không đúng cách

Một nguyên nhân khác khiến da khô mụn là kem dưỡng ẩm đang sử dụng không phù hợp hoặc dùng sai cách.  Mỗi người có một loại da khác nhau, và thành phần trong sản phẩm này có thể phù hợp với người này nhưng lại không phù hợp với người khác. Do đó, bạn cần tự hiểu rõ làn da của mình để chọn sản phẩm phù hợp.  

Nếu bạn dùng kem dưỡng ẩm không phù hợp với da của mình, nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Ví dụ, nếu da bạn thuộc da dầu, nhạy cảm thì sẽ không phù hợp với thành phần mineral oil (dầu khoáng khiến da bít tắc). Bạn có thể thay đổi sang sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm chứa thành phần lành tính hơn như glycerin, hyaluronic acid,... 

kem chong nang cho da kho mun 3

Dưỡng ẩm sai cách có thể khiến da bị bít tắc, viêm nhiễm 

Sử dụng quá nhiều kem dưỡng cũng có thể làm da bị bít, nhờn và gây mụn. Vì vậy, không chỉ với kem dưỡng ẩm, mà cả với các sản phẩm đặc trị, serum, essence dạng lỏng, bạn cũng không nên dùng quá nhiều, chỉ cần dùng một lượng vừa đủ. Điều này không chỉ gia tăng hiệu quả của sản phẩm mà còn giúp tránh tình trạng da bị khô mụn.

Da khô mụn do tẩy trang không kỹ

Trong suốt một ngày dài, da tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và vi khuẩn có hại. Nếu không làm sạch da mỗi ngày, những chất này có thể tích tụ trên bề mặt da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và kích thích sự phát triển của vi khuẩn, dẫn đến mụn. Các sản phẩm mỹ phẩm cũng có thể chứa các chất có khả năng gây tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Khi chúng ta không tẩy trang sau một ngày dài, mỹ phẩm và dầu thừa sẽ tồn tại trên da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện lý tưởng cho sự hình thành mụn. Do đó, bước tẩy trang mỗi ngày đặc biệt quan trọng. Bạn hãy chú ý tẩy trang thật kỹ từng vùng da trên mặt. 

Do cơ địa, căng thẳng, stress

Căng thẳng và áp lực có thể khiến tình trạng mụn trên da khô nặng hơn. Khi bạn trải qua những cảm xúc tiêu cực, cơ thể sẽ sản xuất hormone cortisol, làm tăng sự mở rộng của tuyến dầu và sự tạo ra bã nhờn trên da. Điều này có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn.

kem chong nang cho da kho mun 4

Da khô mụn cũng có thể đến từ nội tiết, chế độ sinh hoạt 

Nếu da khô bị mụn không phải là do những nguyên nhân trên, một nguyên nhân khác có thể lý giải được chính là do mụn nội tiết. Sự gia tăng hormone androgen ở phụ nữ hoặc hormone estrogen ở nam giới có thể làm tăng sự tiết dầu và bã nhờn trên da, dẫn đến tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn và gây ra mụn viêm.

Tầm quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng dành cho da khô mụn

Da khô mụn là một loại da rất khó chăm sóc, vì nó cần cân bằng giữa việc cấp ẩm và kiểm soát dầu nhờn. Do đó, việc chọn được kem chống nắng cho da mụn khô là rất quan trọng, vì nó có thể mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn, như:

Ngăn ngừa hình thành mụn viêm, thâm sẹo mụn

Một trong những nguyên nhân gây ra mụn viêm là sự tăng sinh của các tế bào da chết, dầu nhờn, và vi khuẩn trong lỗ chân lông. Ánh nắng mặt trời có thể kích thích quá trình này, làm cho da khô mụn trở nên viêm nhiễm và sưng đỏ hơn.  

Ngoài ra, ánh nắng mặt trời cũng có thể làm cho các vết thâm sẹo mụn trên da khô mụn trở nên đậm màu và khó phai hơn. Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng cho da khô mụn có thể giúp ngăn ngừa hình thành mụn viêm, thâm sẹo mụn, và làm dịu da bị kích ứng.

Làm chậm quá trình lão hóa

Da khô mụn là một loại da thiếu độ đàn hồi và săn chắc, do thiếu nước và collagen trong da. Ánh nắng mặt trời có thể làm tăng quá trình lão hóa da, bằng cách gây hại cho các sợi collagen và elastin trong da, làm cho da khô mụn trở nên chùng nhão, xuất hiện nếp nhăn và nám da. 

kem chong nang cho da kho mun 5

Kem chống nắng cho da khô mụn bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa 

Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa da, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, và kích thích sản sinh collagen và elastin trong da.

Tăng cường sức khỏe da

Da khô mụn là một loại da yếu và dễ bị tổn thương, do thiếu một lớp màng bảo vệ trên bề mặt da. Ánh nắng mặt trời có thể làm mất đi lớp màng bảo vệ này, làm cho da khô mụn trở nên khô ráp, mất nước, và dễ bị kích ứng.  

Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng cho da khô mụn có thể giúp tăng cường sức khỏe da, bằng cách cung cấp độ ẩm, dưỡng chất, và chất chống oxy hóa cho da, và giúp duy trì lớp màng bảo vệ trên bề mặt da.

Bảo vệ da khỏi nguy cơ sạm nám

Ánh nắng mặt trời có thể làm tăng sự sản sinh của melanin, làm cho da khô mụn trở nên sạm nám và không đều màuKem chống nắng cho da khô mụn có thể giúp bảo vệ da khỏi nguy cơ sạm nám, bằng cách ngăn chặn sự tác động của tia UVA và UVB.

Ngăn ngừa ung thư da

Tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời có thể làm tăng nguy cơ ung thư da, bằng cách gây ra các gốc tự do và các đột biến gen trong các tế bào da, làm cho chúng bất thường và phát triển thành các khối u ác tính. 

kem chong nang cho da kho mun 6

Kem chống nắng cho da khô mụn giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại 

Việc sử dụng kem chống nắng cho da khô mụn có thể giúp ngăn ngừa ung thư da, bằng cách bảo vệ DNA trong các tế bào da khỏi tác hại của tia UVA và UVB, và giúp loại bỏ các gốc tự do và sửa chữa các đột biến gen trong da.

Khám phá ngay top 3 kem chống nắng dành cho da khô mụn

Da khô mụn khá khó chăm sóc, do đó khi chọn kem chống nắng dành cho loại da này cũng phải đặc biệt cẩn trọng. Cần lựa chọn những loại kem chống nắng có thành phần lành tính, không gây kích ứng, không chứa dầu khoáng, hương liệu, chất bảo quản, hay các chất hóa học có hại cho da. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao, để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB. 

Vậy, bạn có biết những loại kem chống nắng nào thỏa mãn những tiêu chí trên không? Nếu chưa, hãy để Dr. Baumann giới thiệu đến bạn top 3 kem chống nắng dành cho da khô mụn được yêu chuộng nhất tại Đức hiện nay. Các sản phẩm từ Dr. Baumann đều tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng Bionome - tiêu chuẩn khắt khe nhất trong ngành mỹ phẩm. Cam kết loại bỏ hơn 2000 thành phần gây hại trong toàn bộ sản phẩm hãng cung cấp. 

kem chong nang cho da kho mun 7

Tiêu chuẩn vàng cho làn da khỏe đẹp 

Dr. Baumann Sun Lotion Factor SPF 25

Kem chống nắng Sun Lotion Factor 25 của Dr. Baumann đã đạt tiêu chuẩn hàng đầu về khoa học da liễu theo tiêu chuẩn Bionome. Điều đặc biệt về sản phẩm này là nó không chứa dầu, chất nhũ hóa, chất bảo quản, hương liệu, chất chống nắng hóa học, chất tạo màu nhân tạo và oxygen.  

Bên cạnh đó, kem chống nắng này cũng thân thiện với môi trường, cho phép bạn sử dụng ngay cả khi bạn đi biển. Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 được khuyên dùng cho da nhạy cảm, dễ kích ứng và an toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Sản phẩm này đã được các bác sĩ da liễu ở hơn 42 quốc gia trên toàn thế giới đánh giá cao và tin dùng. 

kem chong nang cho da mun kho

Dr. Baumann Sun Lotion Factor SPF 25

Sun Lotion Factor 25 của Dr. Baumann là một loại kem chống nắng với công thức đặc biệt để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Sản phẩm này kết hợp giữa các thành phần tự nhiên và hóa học để đảm bảo hiệu quả bảo vệ tối đa cho da.  

Thành phần chính của kem chống nắng này bao gồm Titanium Dioxide (dạng nano), Ethylhexyl Salicylate, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate, Vitamin E tự nhiên nguyên chất và Butylene Glycol. Những thành phần này có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn tia tử ngoại B (UVB) và tia tử ngoại A (UVA), đồng thời làm dịu da và giữ ẩm cho da. 

Với Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25, bạn có thể yên tâm ra ngoài trời mà không phải lo lắng về sự tổn thương của da. Kem chống nắng này không chỉ bảo vệ da một cách hiệu quả mà còn giữ cho da mềm mịn và không nhờn rít khó chịu. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Dr. Baumann Sun Lotion Factor SPF 35

Chống nắng Lotion Factor 35 của Dr. Baumann là lựa chọn tuyệt vời cho làn da dầu mụn, da thường, da dầu, da hỗn hợp thiên dầu và da nám,... Sản phẩm này được trang bị bộ lọc khoáng chất Bionome, đảm bảo bảo vệ da toàn diện. Ngoài ra, nó cũng chứa vitamin E giàu dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi gốc tự do. 

Thành phần chính bao gồm vitamin E tự nhiên nguyên chất, có khả năng chống nắng tự nhiên gấp 7 lần và bền trên da.  Ngoài ra, sản phẩm còn chứa titanium dioxide và zinc oxide, hai thành phần bảo vệ da an toàn và hiệu quả nhất được FDA công nhận. Chúng bảo vệ da khỏi tác hại của tia tử ngoại và tác nhân từ môi trường. Zinc oxide còn có khả năng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn và phục hồi tổn thương hiệu quả.

kcn cho da kho mun

Dr. Baumann Sun Lotion Factor SPF 35

Sản phẩm có chỉ số SPF 35, bảo vệ da toàn diện trước tia UVB và UVA. Nó cũng chống thấm nước và mang lại hiệu quả ngay khi bôi. Kết cấu lotion của sản phẩm mềm mịn, không gây bết dính hoặc để lại vệt trắng trên da. 

Điểm mạnh khác của sản phẩm là chỉ chứa các hoạt chất và vitamin tự nhiên tương thích tối đa với cấu trúc da, không chứa chất bảo quản hóa học, hương liệu nhân tạo, dầu khoáng hoặc thành phần paraben. Ngoài ra, nó được sản xuất theo nguyên tắc thuần chay và không sử dụng dẫn xuất từ động vật.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/dr-baumann-sun-lotion-factor-35-mineral-uv-filters[/spbv]

Dr. Baumann Sun Lotion Factor SPF 50

Sun Lotion Factor 50 của Dr. Baumann là một sản phẩm kem chống nắng rất được ưa chuộng. Nó chứa các thành phần tương thích với da và có khả năng chống nắng tốt.  Sản phẩm không chỉ bảo vệ da khỏi tác động của tia UV mà còn tạo hiệu ứng nâng tông nhẹ nhàng, giữ cho da sáng hồng tự nhiên suốt cả ngày dài.

kem chong nang danh cho da kho mun

Dr. Baumann Sun Lotion Factor SPF 50

Các thành phần chính của Sun Lotion Factor 50 Dr. Baumann bao gồm Titanium Dioxide và Aluminum Hydroxide. Đây là các thành phần chống nắng vật lý tối ưu, giúp hấp thụ và phản chiếu tia tử ngoại để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.  

Đồng thời, sản phẩm còn chứa các hoạt chất dưỡng ẩm cho da như Glycerin, Dibutyl Adipate, Butylene Glycol,... Những thành phần này giúp da được nuôi dưỡng mỗi ngày, giúp da mềm mát và ngăn ngừa da khô sau khi sử dụng kem. Sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi bật như bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB với hiệu quả lên đến 96%. 

Nó cũng chứa dưỡng chất vitamin E tự nhiên giúp tăng cường khả năng tự nhiên của da chống nắng lên đến 75%.  Kem có khả năng chống nước vượt trội và có kết cấu lotion thấm nhanh, không gây nhờn rít hay làm da bóng. Đáng tin cậy là sản phẩm không chứa bất kỳ thành phần có hại nào, đảm bảo không gây kích ứng, mụn hay lão hóa da. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/chong-nang-nang-tong-sun-lotion-factor-50-dr-baumann[/spbv]

Bài viết này hy vọng đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về kem chống nắng cho da khô mụn. Hãy chọn một loại kem chống nắng phù hợp với da và nhu cầu của bạn để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Nếu bạn cần tư vấn về các loại kem chống nắng Dr. Baumann, hãy liên hệ qua hotline 19002680 để được tư vấn sản phẩm phù hợp ngay hôm nay!

DR BAUMANN VIETNAM - 20 tháng 02, 2024
Bài viết kế tiếp:

Đón nắng xuân 2024 với kem chống nắng bảo vệ làn da

Việc chống nắng vào ngày thường vốn đã quan trọng thì vào ngày Tết lại càng quan trọng hơn vì các nàng phải thường xuyên “phơi mình” dưới nắng để du xuân. Nếu bạn vẫn chưa biết nên mua kem nắng nào thì cũng đừng lo lắng. Ngay sau đây, Dr. Baumann sẽ bật mí những bí quyết chọn kem chống nắng chuẩn nhất, giúp bạn thỏa sức đón nắng xuân mà không lo đen sạm, lão hóa. 

kem chong nang mua dong

Đón nắng xuân 2024 với kem chống nắng bảo vệ làn da

Tiêu chí chọn kem chống nắng nào phù hợp cho ngày tết?

Thành phần chống nắng an toàn

Một tiêu chí quan trọng khi chọn kem chống nắng cho ngày Tết là lựa chọn sản phẩm có thành phần chống nắng an toàn và hiệu quả. Theo EWG, thành phần chống nắng an toàn nhất hiện nay là zinc oxide và titanium dioxideĐây là các chất khoáng tự nhiên, không hấp thụ qua da, không gây kích ứng da và có khả năng phản xạ tia UV rất tốt. 
Chúng giúp tạo thành một lớp màng chắn trên da, ngăn không cho UV tiếp xúc và gây tổn thương da. Ngược lại, các chuyên gia khuyên bạn nên tránh xa các thành phần chống nắng hóa học độc hại bởi chúng có thể thẩm thấu qua da và đi vào máu. Điều này làm tăng nguy cơ dị ứng da, sản sinh độc tố gây rối loạn nội tiết, ung thư và các vấn đề về sinh sản.  
Bạn lưu ý, có rất nhiều thành phần chống nắng hóa học tiềm ẩn nguy cơ nhưng vẫn đang được lưu hành trên thị trường, ví dụ như oxybenzone, avobenzone, octocrylene, homosalate,... Để bảo vệ sức khỏe, tốt nhất bạn nên nói không với tất cả những cái tên này.

Quang phổ rộng

Chọn kem chống nắng có phổ rộng trong ngày Tết là một quyết định quan trọng để bảo vệ da một cách toàn diện. Tia UVB gây cháy nám, làm da khô sạm và thâm nám. Trong khi đó, tia UVA có khả năng xâm nhập sâu vào da, gây lão hóa sớm và tăng nguy cơ ung thư da. 
Bằng cách sử dụng kem chống nắng có phổ rộng, bạn có thể bảo vệ da khỏi cả hai loại tia này. Vậy làm sao để nhận biết kem chống nắng phổ rộng? Khi mua kem chống nắng, hãy chú ý đến bao bì sản phẩm. Nếu trên bao bì có dòng chữ "Broad Spectrum" thì sản phẩm đó có khả năng bảo vệ da khỏi tác động của cả tia UVA và UVB. Tuy nhiên, điều này không áp dụng cho toàn bộ các mặt hàng kem chống nắng trên thị trường. Tùy theo từng thương hiệu, họ sẽ có cách khi phổ rộng khác nhau.

chon kem chong nang phu hop

Chọn kem chống nắng có phổ rộng

Chỉ số chống nắng phù hợp

Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) đo khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB. Đối với ngày thường không phơi nắng nhiều, bạn có thể chọn các loại kem chống nắng có SPF 30. Còn vào những ngày du xuân khi bạn thường tiếp xúc lâu hơn với ánh nắng thì nên chọn kem chống nắng với SPF 50 hoặc cao hơn.  
Ở những người có làn da nhạy cảm, kem chống nắng có SPF 50+ có thể gây khô hoặc cảm giác khó chịu. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn hãy chọn sản phẩm có chỉ SPF 30+ vì sự chênh lệch về khả năng kháng tia UV giữa 2 mức SPF này cũng không đáng kể.  
Ví dụ, một sản phẩm có SPF 30 sẽ ngăn chặn khoảng 97% tia UVB, trong khi một sản phẩm có SPF 50 ngăn chặn khoảng 98% tia UVB. Điều quan trọng là bạn sử dụng đúng liều lượng và thoa lại kem chống nắng thường xuyên để duy trì hiệu quả chống nắng.

Kháng nước tốt

Khi tham gia hoạt động ngoài trời vào ngày Tết, bạn có thể đổ mồ hôi nhiều, vì vậy hãy ưu tiên chọn kem chống nắng có khả năng kháng nước tốt. Trên bao bì của kem chống nắng có khả năng kháng nước sẽ có ghi dòng chữ "Water Resistant".
Nhưng lưu ý rằng này "Water Resistant” không đồng nghĩa với khả năng chống thấm nước hoàn toàn. Và thực tế cũng không có loại kem chống nắng nào có thể làm được điều này. Thay vào đó, khi lựa chọn kem chống nắng có khả năng chống nước, bạn hãy tìm thông tin về khoảng thời gian mà sản phẩm sẽ bảo vệ da sau khi tiếp xúc với nước hoặc đổ mồ hôi. Và như đã đề cập ở trên, dù sản phẩm có kháng nước hay không thì bạn cũng cần thoa lại sau mỗi 2 - 3 giờ để duy trì hiệu quả bảo vệ da.

kem chong nang mua dong 1

Da nhạy cảm không nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao

Phù hợp với loại da

Giống như tất cả các sản phẩm chăm sóc da khác, kem chống nắng cũng phải phù hợp với loại da của bạn để phát huy tác dụng của nó mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào khi sử dụng. Sau đây là những gợi ý cho việc chọn kem chống nắng theo loại da.
  • Da khô
Da khô có xuất hiện cảm giác khô căng và thường bị bong tróc trên bề mặt. Để chăm sóc da khô, cần ưu tiên sử dụng kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm, cấp ẩm và khóa ẩm tốt như hyaluronic acid, glycerin, vitamin e và các dầu thực vật. Những thành phần này là cần thiết để duy trì độ ẩm cho da, làm da mềm mịn và ngăn ngừa tình trạng khô ráp và bong tróc.
  • Da nhạy cảm
Da nhạy cảm rất dễ bị châm chích, nóng rát và căng rát khi sử dụng mỹ phẩm chứa hóa chất nên bạn cần chú ý đến bảng thành phần khi chọn kem chống nắng. Hãy tìm kiếm kem chống nắng thuần vật lý chứa các thành phần chống nắng lành tính như titanium dioxide và zinc oxide. Đồng thời cần tránh các sản phẩm chứa cồn, hương liệu, chất tạo màu, octisalate, methylisothiazolinone,... để không làm da nhạy cảm hơn.
  • Da dầu
Da dầu có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn đầu đen, đầu trắng, mụn ẩn. Đối với loại da này, bạn nên chọn kem chống nắng không chứa dầu để không khiến tình trạng bóng dầu và tắc nghẽn tồi tệ thêm.
  • Da mụn 
Da mụn vốn mỏng yếu và đang bị viêm nhiễm nên cần tránh xa tất cả các thành phần có khả năng gây kích ứng và gây nổi mụn thêm. Thay vì kem chống nắng hóa học, hãy chọn kem chống nắng thuần vật lý chứa zinc oxide và titanium oxide để bảo vệ da và làm dịu viêm nhiễm.

cach lua chon kem chong nang phu hop voi da

Cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp với da

Kết cấu mỏng nhẹ

Kết cấu là yếu tố không kém phần quan trọng khi chọn kem chống nắng. Một kết cấu “đẹp” sẽ thẩm thấu nhanh chóng vào da mà không để lại cảm giác nhờn rít hay vệt trắng khó chịu. Đừng để kem chống nắng trở thành nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Hãy ưu tiên những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, đảm bảo bảo vệ da tốt nhưng vẫn giữ da thông thoáng suốt cả ngày.  
Bên cạnh đó, kết cấu của kem chống nắng cũng có ảnh hưởng lớn đến sự thuận tiện khi dùng . Bạn nên chọn loại kem mà bạn cảm thấy dễ thoa lên da và mong muốn sử dụng lại lần nữa.  Đối với những bạn thường xuyên trang điểm trong dịp Tết, kết cấu của kem chống nắng phù hợp cũng có thể giúp lớp nền bám lâu hơn. Và tùy thuộc vào là kem chống nắng hóa học hay vật lý, bạn có thể thoa nó dưới hoặc trên lớp kem nền của mình để da tươi tắn và tự nhiên hơn.

Thương hiệu uy tín

Lựa chọn một thương hiệu kem chống nắng không thể bị coi thường. Những thương hiệu đáng tin cậy mang lại sự đảm bảo về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Họ sẽ đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để cung cấp những công thức tiên tiến và thành phần an toàn cho da.  
Một thương hiệu uy tín cũng tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất. Điều này đảm bảo rằng kem chống nắng được kiểm soát chặt chẽ và an toàn cho người dùng. Và để nhận biết thương hiệu có đáng tin cậy hay không, bạn nên nhìn vào những phản hồi của khách hàng và sự đánh giá của chuyên gia da liễu. 

cach chon kem chong nang phu hop voi da

Hướng dẫn chọn kem chống nắng theo thương hiệu

Kem chống nắng ngày Tết Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 bảo vệ da toàn diện

Để tìm ra một sản phẩm kem chống nắng thỏa mãn đầy đủ những tiêu chí về chất lượng và an toàn là điều không hề dễ dàng, nhất là lúc Tết đang đến gần. Các nàng phải sắp xếp công việc, chạy deadline, dọn dẹp nhà cửa,... và không có quá nhiều thời gian cho việc lựa kem chống nắng mới.  
Đừng lo lắng, Dr. Baumann xin gợi ý cho bạn Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25. Đây là một sản phẩm của bác sĩ da liễu Đức, được điều chế dựa trên những nghiên cứu và kiến thức về cấu trúc, chức năng da. 

Công thức lành tính

Kem chống Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 nằm trong hệ thống thuần chay Bionome của hãng. Theo đó, sản phẩm không sử dụng: chất bảo quản hóa học, hương liệu, chất tạo màu, chất chống nắng hóa học độc hại, dầu khoáng, oxygen, dẫn xuất từ động vật.  
Nếu bạn đang tìm kiếm kem chống nắng thân thiện với rạn san hô thì Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 cũng thỏa mãn điều này. Sản phẩm cam kết không chứa thành phần chống nắng có khả năng gây hại cho con người và sinh vật biển, đặc biệt là những cái tên đang gây tranh cãi như oxybenzone, avobenzone, octinoxate, octocrylene và homosalate.

kem chong nang mua dong 2

Dr. Baumann là thương hiệu của bác sĩ da liễu Đức

Công dụng vượt trội

Kem chống Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 có màng lọc chống nắng phổ rộng, bảo vệ da khỏi cả tia UVA và UVB. Sản phẩm hoạt động dựa trên vitamin E tự nhiên nguyên chất, titanium dioxide dạng nano, uvinul A plus, uvinul T 150 và tinosorb S. Những thành phần này giúp bảo vệ da toàn diện, ngăn chặn tác động của tia cực tím, đồng thời ngăn chặn đen sạm, lão hóa sớm và nguy cơ mắc ung thư da.

Kết cấu lý tưởng

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 có kết cấu dạng lotion thấm nhanh, không gây vệt trắng và bóng nhờn trên da. Điều này làm cho sản phẩm thích hợp cho mọi loại da, bao gồm cả da dầu và da dễ nổi mụn.  
Kem chống nắng này còn tạo hiệu ứng da bóng khỏe và có thể sử dụng như một lớp lót trang điểm. Sản phẩm giúp lớp nền trở nên mịn mượt, không vón cục, trông tươi tắn và rất tự nhiên.

huong dan chon kem chong nang

Kem chống nắng ngày Tết Dr. Baumann

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Để du xuân không lo sạm nám, bạn nên trang bị sẵn cho mình một loại kem chống nắng “mạnh mẽ” và phù hợp với làn da. Dr. Baumann hy vọng những tiêu chí chọn kem chống nắng trong bài sẽ giúp quá trình mua sắm của bạn trở nên dễ dàng hơn. Hẹn gặp lại trong các chủ đề tiếp theo.
/