Dr. Baumann VN

Cách chọn kem chống nắng đi biển phù hợp cho từng loại da

DR BAUMANN VIETNAM - 19 tháng 07, 2023

Mùa hè tới, ánh nắng mặt trời cũng ngày càng trở nên gay gắt hơn, bởi vậy mà có rất nhiều người đổ xô đi biển để giải tỏa cảm giác nóng nực. 

Tuy nhiên, nhiều cô nàng vẫn đang băn khoăn và lo lắng không biết nên lựa chọn sản phẩm nào để chống lại tia cực tím hiệu quả mà còn có thể đảm bảo không trôi khi tiếp xúc với nước. Đừng lo lắng vì sau đây Dr. Baumann sẽ giới thiệu tới cho bạn các cách và những tiêu chí cần chú ý khi chọn kem chống nắng đi biển, hãy cùng theo dõi nhé!

kem chong nang di bien

Những tiêu chí gì cần chú ý khi chọn kem chống nắng đi biển?

Tầm quan trọng của kem chống nắng khi đi biển

Chúng ta không những cần sử dụng kem chống nắng khi đi học, đi làm, ở nhà mà còn phải ưu tiên sử dụng kem chống nắng khi đi biển. Bởi khi đi biển, ánh nắng mặt trời sẽ tác động lên làn da một cách trực tiếp và gay gắt nhất, khi bạn không có biện pháp che chắn hữu dụng hoặc không sử dụng kem chống nắng để hạn chế tác động của nó sẽ có thể đem lại nguy hiểm đối với làn da.

kem chong nang di bien cho mat

Tầm quan trọng của kem chống nắng khi đi biển

Một số tác dụng để bạn nhận thấy tầm quan trọng của kem chống nắng đi biển đó là:

Hạn chế tình trạng da bị cháy nắng.

Khi tiếp xúc với ánh mặt trời trong thời gian dài bạn sẽ thấy làn da trở nên yếu đi, trên da bắt đầu xuất hiện cảm giác ngứa ngáy và châm chích, da bị nóng rát từng mảng lớn.Trường hợp nghiêm trọng là trên da sẽ còn có thể gây lở loét và gây ung thư.Bởi vậy chúng ta nên sử dụng kem chống nắng để có thể ngăn chặn tia UV tiếp xúc với làn da, đồng thời bảo vệ làn da một cách hiệu quả và tối ưu hơn.

Tránh hấp thụ tia UV

Khi bạn thực hiện các hoạt động như phơi nắng, đi dạo và vui chơi thì thời gian da của bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là rất lớn. Không chỉ thế, khi bạn tắm biển, làn da sẽ tiếp xúc với hàm lượng muối cao nên dễ dàng có thể hấp thụ ánh nắng mặt trời hơn. Từ đó gia tăng nguy cơ xuất hiện những tổn thương cực kỳ nguy hiểm cho da. Do đó việc sử dụng kem chống nắng có thể giúp da tránh khỏi tình trạng này vô cùng hiệu quả.

kem chong nang toan than di bien

Kem chống nắng giúp da tránh hấp thụ tia UV

Giảm rủi ro ung thư da

Khi bạn sử dụng kem chống nắng bạn sẽ góp phần giúp hạn chế tình trạng ung thư và các biến chứng về da như u hắc tố,… Đây là những tác hại nguy hiểm nhất mà ánh nắng mặt trời đem lại vì nó có thể ảnh hưởng tới tính mạng.

kem chong nang di bien loai nao tot

Kem chống nắng góp phần làm giảm rủi ro ung thư da

Tăng cường sức khỏe cho làn da

Khi bạn sử dụng kem chống nắng bạn sẽ ngăn ngừa được những tác động của UVA và UVB, UVC từ đó hạn chế tình trạng lão hóa da, hạn chế mỏng da và các vấn đề khác như đen sạm, nám, tàn nhang, ngăn chặn tia cực tím phá hủy hàng rào bảo vệ da,…

review kem chong nang di bien tot nhat

Kem chống nắng giúp ngăn ngừa được những tác động của UVA và UVB, UVC

Nguy hiểm khi đi biển không dùng kem chống nắng

Khi không sử dụng kem chống nắng đi biển thì những nguy hiểm mà làn da phải gánh chịu là rất lớn. Vậy những nguy hiểm đó là gì và có ảnh hưởng tới cơ thể hay không?

Tác động của tia UV và ánh nắng mặt trời lên da khi không có biện pháp bảo vệ

Khi đi biển, nếu không có kem chống nắng bảo vệ thì làn da của bạn sẽ luôn trong tình trạng tiếp xúc trực tiếp và gánh chịu toàn bộ những ảnh hưởng tiêu cực của ánh nắng mặt trời. Khi đó, tia cực tím có thể phá hỏng các cấu trúc collagen và gia tăng nguy cơ lão hóa sớm trên và gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe làn da. Tia UV sẽ thâm nhập vào vùng thượng bì và gây ra sự tích tụ bất thường của elastin, phá vỡ collagen, làm quá trình hình thành nếp nhăn, da chảy xệ diễn ra nhanh chóng gấp 5 – 6 lần.

kem chong nang di bien 1

Không sử dụng kem chống nắng sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng trên da

Khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài thì số lượng enzym trong cơ thể sẽ bị tia UV tác động mạnh mẽ, từ đó phá hủy các cấu trúc collagen và làm vật chất di truyền của tế bào phát triển theo hướng ác tính. Từ đó gây nguy hại lớn tới sự hình thành các tế bào và sức khỏe cơ thể.

Nguy cơ cháy nắng, da bị tổn thương và nguy cơ mắc các vấn đề da nghiêm trọng

Tác động đầu tiên và phổ biến nhất mà ánh nắng mặt trời tác động lên cơ thể đó là khả năng gây cháy nắng, bỏng nắng. Khi bạn sử dụng kem chống nắng thì tình trạng này có thể hoàn toàn không xảy ra và nếu bạn không sử dụng kem chống nắng thì đây là một điều hiển nhiên.

Cháy nắng là vết bỏng xảy ra khi da hấp thụ năng lượng trực tiếp từ tia UV và các tế bào đang bị tổn thương khá nghiêm trọng. Khi này làn da bị cháy nắng sẽ có màu đỏ, nóng rát và châm chích trên da.

Không chỉ thế, tia UV còn là tác nhân gây ung thư da nghiêm trọng: ung thư biểu mô tế bào đáy, ung thư biểu mô tế bào vảy, khối u ác tính,…

kem chong nang di bien 5

Ánh nắng mặt trời tác động lên cơ thể làm tăng khả năng cháy nắng, bỏng nắng

Đồng thời tia UV còn gây hại cực kỳ lớn cho hệ thống miễn dịch, khi tiếp xúc trực tiếp với tia UV các tế bào bạch cầu sẽ dần dần thay đổi trong 24 giờ. Khi tình trạng này lặp đi lặp lại sẽ có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho hệ thống miễn dịch.

Tiêu chí chọn kem chống nắng đi biển

Để có thể lựa chọn được loại kem chống nắng đi biển an toàn, hiệu quả, không dễ trôi khi tiếp xúc với nước và thân thiện với môi trường biển thì bạn nên lựa chọn theo những tiêu chí sau:

SPF và PFA: Số liệu quan trọng trong kem chống nắng

Khi đi biển, phần lớn cơ thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, nếu không có biện pháp bảo vệ thì những vùng da này hoàn toàn có thể bị cháy nắng, bỏng nắng, đen sạm, kích ứng, châm chích,… Do đó khi đi biển bạn nên sử dụng kem chống nắng và chú ý tới chỉ số chống nắng SPF và PA. Đây là hai chỉ số phản ánh chính xác nhất khả năng chống nắng mà kem chống nắng đem lại, bạn có thể dựa vào chỉ số này để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thời tiết. Bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 25 trở lên và PA+++. Đây là mức độ cần thiết để giúp làn da tránh khỏi tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời.

kem chong nang di bien 3

SPF và PFA là số liệu quan trọng trong kem chống nắng

Chọn kem chống nắng chống nước và chống mồ hôi

Khi đi biển hoặc đi bởi, việc tiếp xúc với nước và đổ mồ hôi là điều chắc chắn sẽ xảy ra, bởi vậy bạn nên chọn kem chống nắng có khả năng kháng nước tốt để hạn chế tình trạng kem trôi theo dòng nước. Nếu không thì mọi nỗ lực thoa kem của bạn sẽ trở thành công cốc.

Khả năng chống thấm nước và bám trên da càng lâu càng chứng minh được rằng sản phẩm có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc chống lại ánh nắng mặt trời. Vậy nên bạn nên chọn kem chống nắng có khả năng kháng nước để đảm bảo an toàn tối ưu nhất cho da.

Chọn kem chống nắng với thành phần tự nhiên và không gây kích ứng da

Bạn nên lựa chọn kem chống nắng chứa các thành phần tự nhiên và không chứa các thành phần dẫn xuất từ động vật để đảm bảo an toàn trên da. Các thành phần tự nhiên sẽ đảm bảo an toàn, lành tính và không gây kích ứng khi sử dụng.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm có chứa titanium, oxit kẽm, các chiết xuất từ thảo dược,…

Bạn nên loại bỏ những sản phẩm kem chống nắng có chứa dầu khoáng, oxybenzone, avobenzone và octinoxate, paraben và một số thành phần chống nắng hóa học khác. Bởi chúng đều là những nguyên tố cực kỳ có hại cho sức khỏe làn da.

Lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp cho da và môi trường biển

Bạn nên lựa chọn kem chống nắng phù hợp với tình trạng da của bản thân để các thành phần có trong sản phẩm không gây ra những tác động nguy hại tới làn da. Mỗi tình trạng da khác nhau sẽ phù hợp với mỗi loại kem chống nắng khác nhau, bởi vậy bạn nên dựa trên đặc điểm riêng của làn da để chọn được sản phẩm phù hợp.

kem chong nang di bien 2

Nên lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp cho da và môi trường biển

Đồng thời bạn cũng nên lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng an toàn và thân thiện với môi trường biển. Một số thành phần trong kem chống nắng hiện nay là nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường và gây ra hiện tượng “tẩy trắng san hô”. Khi bạn bơi hay hoạt động dưới nước, kem chống nắng thông thường sẽ bị trôi và thâm nhập vào dòng nước, điều này vô tình làm chúng ảnh hưởng nghiêm trọng tới thực vật dưới đáy biển. Bởi vậy chúng ta nên lựa chọn kem chống nắng có khả năng kháng nước và bám lâu trên da để hạn chế tình trạng này.

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng đúng cách khi đi biển

Khi bạn đã có thể tìm được cho mình loại kem chống nắng phù hợp với bản thân thì bạn cũng nên có cho mình những cách sử dụng kem chống nắng phù hợp và hiệu quả.

Một số mẹo thoa kem chống nắng đúng cách đó là:

  • Làm sạch mặt và tay trước khi thoa kem để tránh gây lây lan vi khuẩn.
  • Thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài từ 15 – 20 phút để kem chống nắng có thể hoàn toàn tệp vào da và phát huy công dụng ở mức tối đa.
  • Thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ để hạn chế tình trạng lớp chống nắng bị phai và hạn chế ảnh hưởng khả năng chống nắng.
  • Sử dụng một lượng kem chống nắng vừa đủ, không nên thoa quá dày vì nó có thể làm bí da, nổi mụn, đồng thời cũng không nên thoa quá ít vì nó sẽ không thể bảo vệ da khỏi tia UV gây hại.
  • ‏Nên sử dụng kem chống nắng cho cả tai, cổ và gáy.
  • Thoa kem chống nắng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài, hạn chế thoa kem chống nắng hình tròn để tránh làm vỡ kết cấu của sản phẩm.
  • Sử dụng kem chống nắng kể cả khi trời râm, trời âm u và kể cả khi ở trong nhà.
  • ‏Sử dụng kem chống nắng chuyên dụng và đảm bảo an toàn, hiệu quả cho trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi trở lên.
  • Phối hợp với các biện pháp bảo vệ da khác như áo, nón, tất tay, tất chân, dù,…

kem chong nang di bien 4

Nên dặm lại kem chống nắng thường xuyên

Xem thêm: Trời mưa có cần bôi kem chống nắng không?

Kem chống nắng phổ biến dành cho đi biển Dr.Baumann

Hiện nay, với nhu cầu chống nắng và bảo vệ làn da đang tăng cao thì việc sử dụng kem chống nắng ngày càng trở nên phổ biến, Tuy nhiên, chính vì điều này mà trên thị trường ngày càng tồn tại nhiều sản phẩm kém an toàn và kém chất lượng. Bởi vậy mà để người tiêu dùng có thể tìm được sản phẩm phù hợp với mong muốn và nhu cầu của bản thân là rất khó.

Nhưng bạn đừng quá lo lắng vì đã có dòng sản phẩm thuần chay Bionome. Đây là dòng sản phẩm thuần chay không chỉ thông báo không sử dụng các thành phần dẫn xuất từ động vật như các sản phẩm thuần chay khác trên thị trường. Sản phẩm thuần chay Bionome không chỉ cam kết mà còn có thể đưa ra những minh chứng rõ ràng, cụ thể về vấn đề này. Dòng sản phẩm thuần chay Bionome ra đời như một bước tiến mới của ngành mỹ phẩm chăm sóc và bảo vệ da, không những vì nó an toàn, hiệu quả mà còn do nó không sử dụng các thành phần hóa học gây hại mà chiết xuất từ thiên nhiên. Dòng sản phẩm này nghiêm cấm sử dụng “8 không”, bao gồm:

  • Không chất bảo quản hóa học.
  • Không màu nhân tạo.
  • Không hương liệu.
  • Không dầu khoáng.
  • Không chất chống nắng độc hại.
  • Không Oxygen.
  • Không dẫn xuất từ động vật.
  • Không bao bì, vỏ hộp không cần thiết.

Không chỉ an toàn và hoàn toàn không gây kích ứng, dòng sản phẩm này còn có các thành phần có cấu trúc tương thích với cấu trúc của da nên đem lại hiệu quả vô cùng tối ưu và nhanh chóng.

Đặc biệt, khi nhu cầu sử dụng kem chống nắng đi biển càng lớn nhưng nhiều sản phẩm trên thị trường không thể đáp ứng các tiêu chí chống nắng, SPF, PA, khả năng chống thấm nước, an toàn, hiệu quả, lâu trôi… thì kem chống nắng Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier của dòng sản phẩm thuần chay Bionome dễ dàng có thể đảm bảo.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Kem chống nắng Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier không chứa dầu, không chứa chất nhũ hóa và các thành phần chống nắng hóa học nên không gây kích ứng cho làn da. Đồng thời sản phẩm này còn sở hữu 3 màng chống nắng có hiệu quả tốt nhất hiện nay là màng chống nắng tự nhiên, vật lý và hóa học.

Với chất kem lỏng và thẩm thấu siêu nhanh, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm này trước khi ra ngoài từ 2 – 3 phút mà vẫn có thể đem lại quyền năng bảo vệ da hiệu quả khỏi ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier khi thoa trên da sẽ tạo cảm giác thông thoáng, không gây bết dính hay dị ứng. Đồng thời sản phẩm này còn có thể sử dụng cho da nhạy cảm.

Một số thành phần giúp kem chống nắng này đạt được những hiệu quả vượt trội hơn nhiều sản phẩm khác trên thị trường là:

  • Titanium Dioxide: Titanium dioxide dạng nano, tạo lớp màng chống nắng vật lý trong suốt, mỏng nhẹ nhưng vẫn ngăn chặn hiệu quả tia cực tím.
  • Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate: Thành phần chống nắng hóa học thế hệ mới với khả năng hấp thụ tia UVA vượt trội, chống lại nguy cơ ung thư da.
  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất: Ngăn chặn 70 - 75 % tia UVB, làm giảm hiện tượng đỏ, bỏng rát, thâm sạm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đồng thời hỗ trợ nuôi dưỡng da bằng cách chống oxy hóa, dưỡng ẩm, làm dịu và chống viêm.

Kem chống nắngDr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier không chỉ an toàn với phụ nữ đang mang thai và mẹ đang cho con bú mà còn là sản phẩm nổi bật hàng đầu khi đi biển. Sản phẩm này không chỉ có thể bám lâu trên da mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối với môi trường biển và rạn san hô. Bởi vậy mà sản phẩm này được nhiều người tin dùng và được nhiều chuyên gia, bác sĩ da liễu tại hơn 48 quốc gia trên khắp thế giới khuyên dùng.

Trên đây là những thông tin hữu ích về tác dụng của kem chống nắng và những tiêu chí cần chú ý khi chọnkem chống nắng đi biển mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng bạn sẽ có thể bảo vệ làn da trắng sáng, mềm mịn hiệu quả và an toàn.

DR BAUMANN VIETNAM - 19 tháng 07, 2023
Bài viết kế tiếp:

Trời mưa có cần bôi kem chống nắng không?

Kem chống nắng là sản phẩm không thể nào quen thuộc hơn được nữa của những chị em phụ nữ, việc sử dụng sản phẩm này đã trở thành thói quen hàng ngày. 

Tất cả chúng ta đều biết rằng việc sử dụng kem chống nắng vào ngày nắng là điều vô cùng cần thiết và đặc biệt quan trọng. Vậy trời mưa có cần bôi kem chống nắng không? Để trả lời câu hỏi này, sau đây hãy cùng Dr.Baumann theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất nhé.

troi mua co can boi kem chong nang khong

Trời mưa có cần bôi kem chống nắng không?

Trời mưa có cần bôi kem chống nắng không?

Kem chống nắng là sản phẩm bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời vô cùng hiệu quả, nó giúp tạo ra lớp màng tự nhiên bảo vệ da khỏi những tác động tiêu cực của môi trường. Kem chống nắng thường được sử dụng để ngăn chặn các tia UVA, UVB, UVC, ngăn cho chúng gây ảnh hưởng tới da. Tuy nhiên hiện nay nhiều người nghĩ rằng, trời mưa các tia UV sẽ không hoạt động, bởi vậy không cần sử dụng kem chống nắng. Vậy điều này đúng hay sai? Trời mưa có cần bôi kem chống nắng hay không?

Tác động của tia UV trong những ngày mưa

Theo các chuyên gia da liễu đã nghiên cứu, tia UV là bước sóng dài, có trong ánh nắng mặt trời và là nguyên nhân chính ra tình trạng cháy nắng, đen, sạm da và lão hóa. Đồng thời các chuyên gia cũng khẳng định rằng, tia UV xuất hiện bất kể trong trạng thái thời tiết nắng, âm u và trong cả ngày mưa. Bởi vậy việc thoa kem chống nắng trong những ngày mưa là điều vô cùng cần thiết.

troi mua co can thoa kem chong nang khong

Nên thoa kem chống nắng kể cả trong những ngày mưa

Trong những ngày mưa tia UV vẫn có thể xuyên qua các tầng mây, bóng râm, cửa kính,… Từ đó, gây ra tình trạng cháy nắng, lão hóa, nám, tàn nhang và những ảnh hưởng tiêu cực khác.

Bởi vậy bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 20 đến 30 phút để đảm bảo kem chống nắng tiệp vào da, để bảo vệ da hiệu quả trước những tia UV nguy hại.

Nguy cơ tổn thương da do tia UV trong những ngày mưa

Kể cả trong những ngày mưa tia UV cũng đem lại những nguy cơ tổn thương da vô cùng nghiêm trọng.

Tia UV có thể gây cháy nắng, bỏng rát trên da do khi trời mưa nhiều người trở nên chủ quan không sử dụng kem chống nắng. Khi đó làn da sẽ tiếp xúc trực tiếp với tia UV mà không có biện pháp che chở nào. Điều này gây ra những tổn thương da nghiêm trọng hơn những ngày nắng gắt. Thậm chí tia UV trong những ngày này còn có thể đem lại những tác động tiêu cực lâu dài trên da, tạo thành các vết bỏng khó có thể phục hồi.

troi mua co phai boi kem chong nang khong

Kể cả trong những ngày mưa tia UV vẫn có thể gây cháy nắng cho da

Không chỉ vậy, trong những ngày mưa thì tia UV có thể gây ra tình trạng ung thư da. Đây là tình trạng dễ dàng xuất hiện khi làm da không được bảo vệ cẩn thận, khi này tia UV sẽ gây ra tình trạng ung thư biểu mô và các khối u ác tính.

Bên cạnh đó, tia UV trong những ngày mưa có khả năng gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho hệ miễn dịch. Khi tiếp xúc lâu với tia UV sẽ làm biến đổi các chức năng và sự phân bổ của các tế bào bạch cầu, điều này ảnh hưởng đến sự lưu thông máu, hệ thống miễn dịch và khó có thể phục hồi.

Tia UV còn có thể gây ảnh hưởng tới mắt, nó có thể gây ra tình trạng viêm giác mạc ánh nắng, đục thủy tinh thể hay mộng mỡ mắt. Đồng thời nó còn đẩy nhanh quá trình lão hóa của da. Tia UV của những ngày mưa, phá hủy lớp collagen tự nhiên trên da, điều này gây ra tình trạng xuất hiện các đốm màu nâu, nám, tàn nhang, mất độ đàn hồi, da nhăn nheo, vết chân chim và xuất hiện các rãnh nhăn.

Lý do cần sử dụng kem chống nắng dù trời mưa

Thói quen bỏ qua việc sử dụng kem chống nắng trong những ngày mưa khá phổ biến, nhất là đối với những cô nàng lười. Họ cho rằng, khi không xuất hiện ánh nắng mặt trời thì tia UV cũng không gây ra nhiều tác động tiêu cực với làn da. Tuy nhiên đây là nhận thức hoàn toàn sai lầm, tia UV càng có thể gây hại cho da trong những ngày mưa.

troi mua co boi kem chong nang

Cần sử dụng kem chống nắng dù trời mưa

Bạn nên bôi kem chống nắng dù trời âm u, mưa vì tia UV vẫn luôn hoạt động và có thể gây ảnh hưởng xấu tới cho da dù bất kỳ thời gian nào.

Không chỉ vậy việc thoa kem chống nắng còn giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường, ánh sáng xanh của máy tính, điện thoại di động, tivi,…

Việc thoa kem chống nắng vào những ngày mưa còn giúp duy trì sức khỏe cho da, giúp giảm thiểu các vấn đề về ung thư, lão hóa, tàn nhang, cháy nắng, thâm sạm và nhiều vấn đề khác.

Cách bôi kem chống nắng khi trời mưa hiệu quả

Vậy nếu thoa kem chống nắng trời mưa thì chúng ta cần có lưu ý gì hay không? Có những cách bôi kem chống nắng trời mưa nào hiệu quả?

Lựa chọn loại kem chống nắng không thấm nước, thẩm thấu nhanh

Bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng không thấm nước và có tốc độ thẩm thấu nhanh. Loại kem này giúp lưu giữ chất ra trên kem được lâu hơn và không dễ dàng bị rửa trôi khi đi mưa. Khi đó, kem chống nắng sẽ phát huy được hiệu quả bảo vệ da tối ưu nhất.

troi mua co can boi kem chong nang khong 1

Nên lựa chọn loại kem chống nắng không thấm nước, thẩm thấu nhanh

Loại kem chống nắng này không chỉ đem lại hiệu quả tích cực khi trời mưa mà còn có thể sử dụng trong thời tiết nóng bức. Khi sử dụng sản phẩm chống thấm nước các bạn sẽ không cần lo lắng mồ hôi sẽ làm giảm hiệu quả bảo vệ da.

Chú ý bôi kem chống nắng ở cả những vị trí như tai, môi,...

Việc sử dụng kem chống nắng cho mặt là điều vô cùng quen thuộc, đây cũng là vị trí ưu tiên hàng đầu khi nhắc tới việc bôi kem chống nắng. Bên cạnh đó việc thoa kem ở những vùng ra ít được che chắn như cổ, tay, chân,… cũng dần được chú ý hơn. Tuy nhiên cho đến nay, nhiều người vẫn chưa sử dụng kem chống nắng cho những vị trí như tai, môi,… Bởi vậy, những vùng da này thường chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của tia UV và có khả năng ung thư cao.

troi mua co nen boi kem chong nang khong

Bạn nên thoa kem chống nắng ở cả những vị trí như tai, môi..

Đảm bảo chọn một loại kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp

Chỉ số SPF hay còn được hiểu rõ hơn là chỉ số đo thời gian trung bình mà làn da được bảo vệ khỏi các tia UV gây hại. Theo định mức quốc tế và nghiên cứu của các chuyên gia, cứ 1 SPF sẽ có khả năng bảo vệ làn da trong vòng 10 phút trước tia UVA, UVB, UVC. Do đó khi lựa chọn kem chống nắng bạn nên sử dụng các sản phẩm có chỉ số SPF cao để gia tăng thời gian bảo vệ da có hiệu quả.

troi mua co can thoa kem chong nang khong

Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với tình trạng da

Chỉ số SPF hiện nay trên thị trường giao động từ 15 – 100, bạn nên dựa vào tình trạng da của bản thân để lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp. Thông thường bạn nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số từ 25 - 50 SPF để vừa có thể đảm bảo an toàn cho da, vừa có thể chống lại tia UV tối ưu.

Xem thêm: Kem chống nắng phù hợp với mọi loại da

Gợi ý bạn kem chống nắng an toàn trong những ngày trời mưa

Vào những ngày mưa bạn nên sử dụng những sản phẩm kem chống nắng không chỉ có tác dụng bảo vệ làn da khỏi những tia UV gây hại mà còn nên lựa chọn sản phẩm an toàn, lành tính và có thể chăm sóc sức khỏe làn da tích cực nhất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng được bày bán, tuy nhiên rất khó để có thể tìm được sản phẩm đảm bảo về chất lượng cũng như có tác động hoàn toàn có lợi cho da.

Hiện nay nhiều chuyên gia, bác sĩ khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm thuần chay để hỗ trợ điều trị và phục hồi các vấn đề về da nhanh chóng, tối ưu và không gây ra những tác dụng phụ nguy hại. Tuy nhiên, các sản phẩm thuần chay trên thị trường ngày nay đều chỉ dừng lại ở việc tuyên bố không sử dụng các thành phần tự động vật như mỡ cừu, nhau thai cừu, omega từ cá, mật ong, chất nhầy ốc sên,… Vì chỉ thông báo trên bao bì hoặc các phương tiện truyền thông mà không cam kết và đưa ra những minh chứng cụ thể nên các sản phẩm này không tạo được độ tin cậy để khuyến khích khách hàng sử dụng.

Sản phẩm thuần chay Bionome ra đời như đánh dấu một bước phát triển mới của ngành làm đẹp, không chỉ đặt sức khỏe và nhu cầu của người sử dụng lên hàng đầu mà các nhà nghiên cứu cũng ưu tiên sử dụng các thành phần có khả năng bảo vệ thiên nhiên, môi trường, động thực vật. Khác với những sản phẩm thuần chay thông thường, các sản phẩm thuần chay Bionome dám khẳng định, cam kết không sử dụng các dẫn xuất từ động vật, không thử nghiệm trên động vật và không sử dụng bao bì, vỏ hộp hay các thành phần gây nguy hại cho làn da và môi trường, đảm bảo an toàn 100% cho các rạn san hô.

Cũng chính vì vậy, tiêu chuẩn Bionome đã có được vị trí nhất định và không thể lung lay trong ngành da liễu. Đây trở thành tiêu chuẩn nghiêm ngặt, khắt khe hàng đầu thế giới kể từ khâu nghiên cứu, sản xuất, thành phần và công dụng. Đối với sản phẩm tuân thủ tiêu chuẩn thuần chay Bionome, bắt buộc không được chứa “8 không” đó là: bao gồm chất bảo quản, mùi hương tổng hợp, dầu khoáng, chất tạo màu hóa học, bộ lọc chống nắng gây độc hại, oxygen, dẫn xuất từ động vật và bao bì gây ảnh hưởng tới môi trường,..

Cho tới hiện nay chỉ có Dr.Baumann là thương hiệu có 100% sản phẩm đạt tiêu chuẩn thuần chay Bionome, trong đó sản phẩm chống nắng thuần chay nổi bật là Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier. Đây là lotion chống nắng không chứa dầu, không chứa chất nhũ hoá với 3 màng chống UV tuyệt đỉnh là màng chống nắng tự nhiên, vật lý và hóa học. Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier sở hữu chất kem mềm mịn, lỏng và nhẹ nên có tốc độ thẩm thấu trên da nhanh chóng, điều này giúp da không bị bết dính, nhờn rít hay vón cục sau khi sử dụng.

Đây cũng là loại kem chống nắng vô cùng thân thiện với môi trường biển (cam kết không chứa oxybenzone, avobenzone, octocrylene, octinoxate và homosalate) và có khả năng kháng nước vô cùng hiệu quả nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng để đi biển hoặc cho ngày mưa để hạn chế tình trạng bị rửa trôi. Đồng thời vì chứa các thành phần an toàn và lành tính nên sản phẩm được nhiều chuyên gia khuyến khích sử dụng cho mẹ bầu và mẹ đang cho con bú để có thể góp phần bảo vệ làn da.

Hiệu quả đạt được sau khi sử dụng:

  • Không gây nhờn hay bóng da vì sở hữu lượng lớn vitamin E tự nhiên, nguyên chất.
  • Có thể sử dụng cho da nhạy cảm.
  • Được nhiều khách hàng sau khi sử dụng công nhận về độ hiệu quả mà sản phẩm mang đến.

Kem chống nắng Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier chứa các thành phần chống nắng chất lượng cao sau:

  • Titanium Dioxide dạng nano tạo lớp màng chống nắng vật lý trong suốt, mỏng nhẹ nhưng vẫn ngăn chặn hiệu quả tia cực tím.
  • Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate: Thành phần chống nắng hóa học thế hệ mới với khả năng hấp thụ tia UVA vượt trội, chống lại nguy cơ ung thư da.
  • Ethylhexyl Salicylate: Đây là thành phần chống nắng hóa học có tác dụng mạnh mẽ trong việc bảo vệ làn da khỏi tia UV và các vấn đề khác từ môi trường. Thành phần này có thể kết hợp với những chất chống nắng khác để gia tăng hiệu quả gấp 3 - 5 lần.
  • Ethylhexyl Triazone: Thành phần chống nắng này là một trong những hợp chất chống nắng đem lại công dụng vô cùng tích cực, đồng thời thành phần này đảm bảo an toàn, không gây kích ứng khi sử dụng trên da.
  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất: Ngăn chặn 70 - 75 % tia UVB, làm giảm hiện tượng đỏ, bỏng rát, thâm sạm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đồng thời hỗ trợ nuôi dưỡng da bằng cách chống oxy hóa, dưỡng ẩm, làm dịu và chống viêm.

Bởi những lý do trên mà hiện nay rất nhiều người ưu tiên sử dụng kem chống nắng Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier, đồng thời đây cũng là sản phẩm thuần chay Bionome được nhiều chuyên gia, bác sĩ trên 48 quốc gia khuyên dùng vì sự an toàn, lành tính và công dụng đặc biệt trên da. Trên đây Dr.Baumann đã trả lời cho câu hỏi “trời mưa có cần bôi kem chống nắng không?”, hy vọng sau khi tham khảo bài viết này bạn đã có cho mình những lựa chọn thích hợp để bảo vệ làn da có hiệu quả hơn.

/